Viêm Họng Hạt Ở Trẻ: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm họng hạt Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm họng hạt ở trẻ là một trong những bệnh lý hô hấp ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù vậy, không phải bậc phụ huynh nào cũng hiểu rõ về chứng bệnh này, đặc biệt là về dấu hiệu nhận biết và cách điều trị sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin với hy vọng sẽ giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn về viêm họng hạt ở trẻ và phòng ngừa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho con trẻ.

Viêm họng hạt ở trẻ có nguy hiểm không?

Tình trạng viêm họng hạt tương đối phổ biến hiện nay, bất kỳ ai cũng có thể gặp phải, đặc biệt ở ở trẻ em. Khi bị viêm họng kéo dài, các mô lympho ở thành họng sau niêm mạc phải làm việc với cường độ liên tục. Niêm mạc vùng hầu họng và amidan người bệnh bị nhiễm khuẩn và sưng tấy trong thời gian dài.

Vì vậy dễ dẫn đến tình trạng phình to lên trông như những hạt nhỏ ở vòng họng. Viêm họng hạt ở trẻ cũng có hai giai đoạn phát triển là cấp tính và mãn tính. Những người có hệ miễn dịch yếu dễ mắc bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Viêm họng hạt là tình trạng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải, đặc biệt ở ở trẻ em
Viêm họng hạt là tình trạng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải, đặc biệt ở ở trẻ em

Tương tự như với người lớn, khi trẻ bị viêm họng hạt sẽ gặp phải một vài những triệu chứng cơ bản như sốt cao, đau họng, người mệt mỏi. Ở giai đoạn này, Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) cho biết nếu không được kịp thời phát hiện và điều trị nhanh chóng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vòng họng vô cùng nguy hiểm.

Không chỉ vậy, các vi khuẩn gây hại nếu không được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi cơ thể sẽ xâm nhập và lây lan gây ra các bộ phận khác. Từ đó dẫn đến tình trạng khó lường như viêm phế quản, viêm thanh quản, thậm chí là viêm phổi.

Lâu dần, viêm họng hạt ở trẻ có thể gây viêm cầu thận, viêm khớp hay thậm chí viêm màng ngoài tim ở trẻ. Nếu áp dụng những phương pháp chữa trị không đảm bảo an toàn, đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong hệ hô hấp như gây viêm mũi, viêm xoang và viêm tai giữa.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết viêm họng hạt ở trẻ

Viêm họng hạt ở trẻ là bệnh lý phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải, trẻ em cũng không ngoại lệ. Sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện là nguyên nhân chủ quan hàng đầu khiến cho trẻ em trở thành đối tượng rất dễ bị các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường tấn công.

Có thể kể đến một số nguyên nhân gây viêm họng hạt ở trẻ như:

  • Vi rút, vi khuẩn, nấm tấn công và gây bệnh: Các loại vi khuẩn, virus gây bệnh được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng trẻ bị viêm họng hạt. Thông qua đường ăn uống và hệ hô hấp các những tác nhân gây bệnh này xâm nhập vào vùng cổ họng của trẻ. Điều này đã khiến cho các lympho T không có khả năng kháng cự và tạo thành các “hạt” viêm, lây lan sang các vùng xung quanh.
  • Thời tiết thay đổi: Thời tiết bước vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ giảm thấp cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị mắc viêm họng hạt. Điều này khiến cho hệ miễn dịch nhạy cảm của trẻ không còn đủ sức kháng lại các dị nguyên trong môi trường. Sức đề kháng bị suy giảm cũng khiến các con dễ bị nhiễm bệnh.
  • Sinh sống trong môi trường bị ô nhiễm: Mặc dù môi trường sống chỉ là nguyên nhân gián tiếp nhưng đây cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc viêm họng hạt ở trẻ nhỏ. Nếu các bé sinh sống trong môi trường ô nhiễm thời gian dài sẽ gây suy giảm sức đề kháng. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập và tấn công hệ miễn dịch gây bệnh viêm họng.
  • Sinh hoạt thiếu khoa học: Việc sinh hoạt không điều độ hay sử dụng thực phẩm không phù hợp đối với trẻ nhỏ cũng là một trong số những nguyên nhân khiến trẻ mắc viêm họng hạt. Một số loại thực phẩm này đó chính là kem, đồ lạnh, nước lạnh hoặc thường xuyên thức khuya vào mùa đông,…

Trên đây là những nguyên nhân chính khiến trẻ em mắc viêm họng hạt. Ngoài ra, còn một số yếu tố tác động khác mà cha mẹ cần lưu ý. Có thể kể đến như khói thuốc, sử dụng sai thuốc kháng sinh,…

ĐỌC NGAY: VTV2 – Khỏe thật đơn giản: Danh y tiết lộ cách “ĐẨY LÙI” viêm họng, viêm họng hạt đơn giản HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Viêm họng hạt ở trẻ em có biểu hiện tương tự như bệnh lý viêm họng hạt ở người lớn
Viêm họng hạt ở trẻ em có biểu hiện tương tự như bệnh lý viêm họng hạt ở người lớn

Viêm họng hạt ở trẻ em có biểu hiện tương tự như bệnh lý viêm họng hạt ở người lớn. Vậy nên việc nhận biết con mình có bị bệnh hay không là điều đơn giản với các bậc phụ huynh. Theo đó, để sớm phát hiện bệnh, bạn có thể chú ý đến những dấu hiệu bất thường cơ bản dưới đây:

  • Bé thường kêu bị đau họng, ngứa họng, đặc biệt là khi các con ăn hoặc uống nước.
  • Khi nuốt thức ăn, trẻ có cảm giác vướng ở vùng họng, khó chịu, từ đó khiến các con luôn cảm thấy chán ăn, lười ăn và mệt mỏi.
  • Phía sau thành họng bắt đầu có dấu hiệu sưng đỏ và xuất hiện các hạt nhỏ màu trắng đỏ với kích thước to nhỏ khác nhau.
  • Giai đoạn đầu của bệnh, bé sẽ bị ho khan sau chuyển sang ho có đờm và khạc nhổ ra đờm. Quan sát bằng mắt thường thấy đờm có màu vàng hoặc trắng đục.
  • Khi mới bị bệnh, trẻ thường không bị sốt cao, họng có thể mọc hạch hoặc không. Tuy nhiên, nếu bệnh trở nặng thì trẻ có thể bị sốt, thậm chí là co giật.
  • Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể thấy trẻ quấy khóc nhiều hơn, bỏ ăn, bỏ chơi, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi,…

banner-dominhtuan-1-1.gif

Phương pháp chữa bệnh viêm họng hạt ở trẻ

Viêm họng hạt là bệnh lý phổ biến ở trẻ nhỏ. Với những hậu quả khó lường trên thì việc phát hiện và điều trị bệnh tận gốc và kịp thời là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên hiện nay, y học rất phát triển nên việc chữa tận gốc viêm họng hạt ở trẻ em không còn quá khó khăn. Bệnh lý này hoàn toàn có thể điều trị khỏi bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Mỗi phương pháp sẽ có những ưu, nhược điểm riêng và mang lại hiệu quả nhất định. Dưới đây là một vài phương pháp được nhiều người đánh giá cao. Mời bạn tham khảo cụ thể:

Áp dụng mẹo chữa bằng dân gian

Với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch còn yếu nên việc dùng thuốc Tây có thể giúp bé giảm nhanh các triệu chứng của viêm họng hạt. Thế nhưng cách này lại gây ra những tác động không tốt tới sự phát triển của trẻ.

THAM KHẢO: Nhờ kiên trì dùng theo cách này, cô gái trẻ khỏi hẳn viêm họng, cổ họng dễ chịu, hết sưng đau

Mẹo dân gian điều trị viêm họng hạt được đánh giá cao và vô cùng lành tính
Mẹo dân gian điều trị viêm họng hạt được đánh giá cao và vô cùng lành tính

Do vậy mà các mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn để đẩy lùi những triệu chứng khó chịu của bệnh viêm họng hạt ở trẻ. Những mẹo nhỏ này không những dễ thực hiện, tiết kiệm mà còn được nhiều người cho phản hồi khá tích cực. Một số mẹo dân gian được áp dụng nhiều trong điều trị bệnh đó là:

  • Sử dụng bột nghệ: Với một hàm lượng lớn hoạt chất, thành phần trong bột nghệ giúp tiêu sưng, giảm đau và làm lành những tổn thương viêm mạc. Đây là nguyên liệu rất tốt trong điều trị viêm họng hạt ở trẻ nhỏ. Để thực hiện, bạn chỉ cần lấy 1 thìa bột nghệ hòa cùng 50ml nước ấm, sau đó cho trẻ uống từ 2 – 3 lần/tuần. Bạn sẽ nhận thấy các vết sưng viêm sẽ nhanh chóng tiêu biến.
  • Sử dụng hỗn hợp rau diếp cá và nước vo gạo: Bài thuốc kết hợp giữa rau diếp cá và nước vo gạo mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc chữa viêm họng hạt ở trẻ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn lá rau diếp cá, sau đó lọc lấy nước rồi đem đun sôi với nước vo gạo và cho trẻ uống 2 lần một ngày. Duy trì từ 1 – 2 tuần sẽ đem lại hiệu quả tích cực.
  • Sử dụng nước chanh mật ong: Chanh và mật ong đều là những nguyên liệu quen thuộc có tác dụng tăng sức đề kháng, kháng khuẩn và tiêu viêm rất hiệu quả. Việc cho trẻ em uống nước chanh kết hợp với mật ong không chỉ giúp thông mũi, mát họng, tiêu đờm mà còn tăng cường sức đề kháng rất tốt, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa nhạy cảm.

Việc sử dụng mẹo nhỏ tại nhà được lưu truyền từ xa xưa và được nhiều người kiểm chứng. Tuy nhiên, việc áp dụng không có cơ sở khoa học sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của trẻ. Vì vậy nên bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện tại nhà nhé!

banner-viemhong-DMD3.gif

Dùng thuốc Tây y điều trị viêm họng hạt ở trẻ

Hiện nay, việc áp dụng các loại thuốc Tây y để điều trị các bệnh viêm nhiễm nói chung và viêm họng hạt ở trẻ nói riêng đang rất phổ biến. Lý do nhiều người áp dụng cách này là bởi tính tiện lợi, nhanh chóng mang và lại hiệu quả tại chỗ nhanh chóng.

Nếu dùng thuốc Tây y để điều trị viêm họng hạt, thông thường bác sĩ chuyên khoa sẽ kê các loại thuốc kháng sinh để cơ thể bé có thêm kháng khuẩn tự nhiên. Từ đó giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh vòm họng an toàn.

Tuy nhiên, các loại thuốc kháng sinh hiện nay chưa có tác dụng điều trị bệnh triệt để mà chỉ giúp hỗ trợ làm tăng đề kháng cơ thể tạm thời mà thôi. Vậy nên nếu cha mẹ muốn loại bỏ căn nguyên gây nên các hạt viêm ở họng thì có thể sử dụng kết hợp một vài các dòng thuốc khác. Có thể kể đến như kháng viêm, tiêu đờm,…

ĐỌC NGAY: KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, bệnh viêm họng có đờm KHỎI NGAY TỨC THÌ nhờ phương pháp này

Hiện nay, việc áp dụng các loại thuốc Tây y để điều trị bệnh viêm nhiễm đang rất phổ biến
Hiện nay, việc áp dụng các loại thuốc Tây y để điều trị bệnh viêm nhiễm đang rất phổ biến

Cơ thể trẻ còn quá nhỏ nên việc sử dụng thuốc Tây y cũng có nhiều bất cập. Bạn cần cho trẻ dùng đúng theo liều lượng được cho phép để tránh tình trạng nhờn thuốc. Ngoài ra, việc dùng kháng sinh trong thời gian dài cũng khiến hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ bị suy giảm đáng kể.

Trong trường hợp, dùng thuốc Tây y để điều trị không mang lại hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa bằng thủ thuật đốt các hạt viêm trong vòng họng. Phương pháp này có thể loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh một cách nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Điểm trừ khi điều trị bằng phương pháp này sẽ mất khá nhiều chi phí và việc tiểu phẫu không phù hợp với các đối tượng tuổi quá nhỏ. Do vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện để có lựa chọn tốt và an toàn nhất.

banner-viemhong-DMD.gif

Đông y chữa viêm họng hạt ở trẻ nhỏ

Sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa viêm họng hạt ở trẻ cũng là phương pháp được rất nhiều người đánh giá cao. Các bài thuốc Đông y không chỉ cho hiệu quả chữa trị cao, lành tính mà còn đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ và không gây nguy hiểm khi sử dụng quá liều. Bất kỳ ai cũng có thể dùng Đông y để chữa bệnh, dù là trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

THAM KHẢO: Mẹ Bầu 9X Chữa Khỏi Viêm Họng, Không Ảnh Hưởng Thai Nhi Nhờ Dùng Phương Pháp Này Mỗi Ngày

Sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa bệnh cũng là phương pháp được rất nhiều người đánh giá cao
Sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa bệnh cũng là phương pháp được rất nhiều người đánh giá cao

Dưới đây một số bài thuốc Đông y chữa viêm họng hạt ở trẻ em hiệu quả, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và áp dụng:

  • Bài thuốc 1: Cam thảo, cát cánh, kinh giới, bạc hà, liên kiều, sinh địa, ngưu bàng tử, huyền sâm, cương tàm và kim ngân.
  • Bài thuốc 2: Xạ can, cỏ nhọ nồi, bạc hà, kim ngân, tang bạch bì, sinh địa, huyền sâm và kinh giới.
  • Bài thuốc 3: Ké đầu ngựa, hoa ngũ sắc, bạch đồng nữ, hà thủ ô và dây vằng.

Ngoài 3 bài thuốc trên, bà con có thể tham khảo sử dụng BÀI THUỐC VIÊM HỌNG ĐỖ MINH của chúng tôi.

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh

Từ những năm 1860, cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp nghề y của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi) đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc này.

Sau này, qua mỗi đời lương y dòng họ kế thừa, bài thuốc đã được tối ưu, hoàn thiện hơn. Hiện bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh hoàn chỉnh nhất gửi đến người bệnh gồm có:

  • Thuốc điều trị viêm họng
  • Thuốc giải độc, chống viêm

Số lượng thuốc dành cho trẻ như thế nào thì sau khi thăm khám, các lương y, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ bệnh, cơ địa, thể trạng của mỗi trẻ để tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp.

KHÁM PHÁ: Bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh Đường – “Cứu cánh” của người Việt hơn 150 năm qua

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh chữa viêm họng, viêm họng hạt của nhà thuốc chúng tôi được bào chế theo nguyên lý trị bệnh TẬN GỐC của YHCT, Bổ chính khu tà.

Theo quan niệm của YHCT, bệnh viêm họng hạt thuộc chứng hầu tý và xuất hiện từ việc cảm nhiễm ngoại tà. Khi yếu tố phong nhiệt, hàn tà, dịch độc thời khí từ bên ngoài xâm nhập, tấn công vào trong cơ thể, chúng sẽ làm suy giảm sức đề kháng của chúng ta.

Và sau một thời gian ngắn, đàm nhiệt tích tụ nhiều. Nếu không được xử lý, chúng sẽ làm tổn thương phế khí, âm hư hoả vượng và dần dần dẫn đến tình trạng sưng đau họng, cổ họng xuất hiện hạt màu trắng.

Hiểu rõ cơ chế gây bệnh đó, bài thuốc của chúng tôi sẽ tác động sâu vào bên trong cơ thể để đào thải, loại bỏ hết đàm nhiệt, đẩy lùi yếu tố ngoại tà, tà khí ra khỏi cơ thể. Đồng thời, bài thuốc còn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, mát gan, bổ phế, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp các bé ít bị ốm vặt, nâng cao thể trạng”.

ĐỌC NGAY: Lắng nghe chi tiết phản hồi từ người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh

Tác dụng bài thuốc viêm họng Đỗ Minh

Không chỉ mang lại tác dụng điều trị viêm họng hạt hiệu quả, bài thuốc của chúng tôi dùng được cho trẻ nhỏ là vì:

LÀNH TÍNH, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ: Hiện nay trên thị trường, Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi là một trong số ít các bài thuốc dùng được cho trẻ nhỏ.

Bài thuốc này được bào chế từ 100% dược liệu trong nước, thu hái tại các vườn thảo dược của chúng tôi ở Hoà Bình – Hưng Yên – Gia Lâm, đảm bảo yếu tố SẠCH – LÀNH TÍNH nên các bậc phụ huynh yên tâm cho trẻ sử dụng.

Gần 50 cây thuốc được chúng tôi nghiên cứu, chọn lựa và sơ chế cẩn thận, sau đó tiến hành phối ngũ chúng theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Nguồn thảo dược HỮU CƠ thuần Việt dùng điều chế bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Ngoài yếu tố thảo dược sạch, trong quá trình bào chế thuốc, chúng tôi nói không với tân dược và chất bảo quản. Nhờ đó, bố mẹ yên tâm con sử dụng, không lo tác dụng phụ như dùng thuốc Tây.

THUỐC DẠNG CAO, DỄ UỐNG , KHÔNG ĐẮNG: Nếu bố mẹ không có thời gian đun sắc thuốc, nhà thuốc chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế thành dạng cao mịn, đóng lọ thuỷ tinh. Thuốc chỉ cần hoà tan với nước nóng rồi cho trẻ uống dần dần. Thuốc không đắng nên bố mẹ yên tâm.

Bé Bảo Chi (7 tuổi, Hà Nội) là một trong những trường hợp bệnh nhân viêm họng hạt nhỏ tuổi đã sử dụng bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi.

Sau khoảng 2 tháng sử dụng thuốc, bé được mẹ đưa đến nhà thuốc để tái khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ Ngô Thị Hằng ( bác sĩ chuyên khoa tại nhà thuốc chúng tôi) cho biết tình trạng viêm họng hạt của bé Chi đã thuyên giảm nhiều. Bs Hằng có tư vấn mẹ cháu nên lấy thêm 1 tháng thuốc nữa cho con khỏi hẳn bệnh.

Hay như trường hợp của cháu Phúc (6 tuổi, Ninh Bình) bị viêm họng hạt, cổ họng thường xuyên sưng đau, ho nhiều. Sau khoảng 4 tháng được mẹ cho uống bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi, cháu đã khỏi viêm họng hạt.

Còn rất nhiều những phản hồi khác của các bậc phụ huynh về hiệu quả bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh nhưng chúng tôi không liệt kê hết được trong bài. Mọi người có thể theo dõi kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường hoặc các fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Lương y Đỗ Minh Tuấn. Tại đó, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật những chia sẻ của bệnh nhân.

Do đó, nếu bé bị viêm họng hạt, bố mẹ hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc chúng tôi để được thăm khám, tư vấn liệu trình điều trị hiệu quả nhất. Đặc biệt, chúng tôi có LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI hàng năm, giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

banner-viemhong-DMD4.gif

Biện pháp phòng ngừa viêm họng hạt ở trẻ

Trẻ em là một trong những đối tượng nhay cảm rất dễ bị viêm họng hạt. Việc điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh là điều không hề đơn giản và mất khá nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, việc phòng ngừa viêm họng hạt để bảo vệ sức khỏe của con trẻ vô cùng cần thiết.

Dưới đây là một vài điều cha mẹ cần lưu ý khi muốn phòng ngừa viêm họng hạt ở trẻ:

  • Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo khoa học. Tăng cường các loại rau xanh, hoa quả và sữa chua để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa, thời tiết lạnh giá với đầy đủ mũ, áo, tất, khăn,… và chú ý phần tai – mũi- họng.
  • Không được cho trẻ ăn sử dụng quá nhiều đồ lạnh. Ví dụ như uống nước lạnh hay ăn kem. Bởi vì nhiệt độ thấp sẽ làm vùng họng trở nên nhạy cảm, giảm sức đề kháng của trẻ. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại tấn công và tăng nguy cơ mắc bệnh viêm họng hạt.
  • Tránh cho trẻ ăn nhiều đồ ăn cay nóng. Vì những loại thức ăn này sẽ làm tổn thương niêm mạc họng vốn đã vô cùng nhạy cảm, gây viêm và sưng tấy.
  • Khi trẻ bắt đầu có dấu hiệu ban đầu của bệnh lý viêm họng, cha mẹ cần phải đưa trẻ đi khám và điều trị ngay nhằm ngăn chặn tình trạng chuyển sang viêm họng mãn tính.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cần đánh răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày và cho trẻ súc miệng bằng nước muối.
  • Hạn chế cho trẻ nhỏ tiếp xúc khói thuốc lá, ổ dịch viêm họng hay môi trường có khói bụi ô nhiễm.

Vậy là bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị viêm họng hạt ở trẻ nhỏ. Hy vọng với những thông tin trên, các bậc phụ huynh đã có thêm thông tin bổ ích để bảo vệ con mình mỗi ngày. Bạn đừng quên theo dõi tình hình phát triển và cho bé đi khám định kỳ hằng năm.

banner-do-minh-duong-7.gif

Bình luận (47)

  1. Tài Phạm says: Trả lời

    Bé nhà mình bị sưng trong cuống họng rồi nổi các mụn trắng đau không ăn uống được gì không biết phải bị viêm họng hạt không, nếu phải có cách nào chữa không ạ

    1. tú oanh says: Trả lời

      Bạn nên đưa con đi khám cho chắc chắn, bệnh này mới mắc cũng dễ chữa thôi mình cho con chữa bằng thuốc nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường dùng 1 tháng thuốc đã khỏi rồi được cả VTV2 đưa tin đây

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tài Phạm! nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn, theo như những gì bạn chia sẻ thì đó là triệu chứng của viêm họng hạt. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị cho bé, bạn vui lòng đưa bé đến Nhà thuốc, để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Hường chinsu says: Trả lời

      Thuốc này có khó uống với phải dùng lâu không bạn con mình 4 tuổi dùng thuốc tây cứ 1 thời gian sau lại tái lại, giờ dùng nhiều quá bị nhờn thuốc rồi

    4. Nguyễn Tú Anh says: Trả lời

      Thuốc của Đỗ Minh Đường là dạng cao, mỗi lần dùng chỉ cần pha với nước là uống được tiện lợi với dễ uống lắm vì toàn bằng dược liệu tự nhiên. em là hay thêm chút maatjong vào để ngọt ngọt cho con em dễ uống

  2. Trần Đức says: Trả lời

    Cháu mình ho sổ mũi suốt ngày thấy mẹ nó cho uống đủ loại rồi cũng cho ăn quất hấp mật ong đường phèn suốt mà có khỏi đâu. bác sĩ có cách nào mà giúp chữa khỏi hẳn được thì tư vấn giúp

    1. Tú TP says: Trả lời

      em cho bé nhà em uống kháng sinh nhiều đến mức nhờn thuốc rồi, giờ thỉnh thoảng phải đi tiêm, nghĩ mà tội con quá nhưng không còn biết cách nào khác không tiêm cho con thì có cả tuần cũng không khỏi rồi không chịu ăn uống người còm nhom đi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Với tình trạng của các bé, việc sử dụng kháng sinh chỉ có hiệu quả trước mắt và không mang lại hiệu quả lâu dài, việc sử dụng nhiều kháng sinh có thể gây ra các tác dụng phụ với sức khỏe của bé vì thế phụ huynh cần cân nhắc. Với các bệnh tai mũi họng, hiện Nhà thuốc có bài thuốc nam gia truyền điều trị hiệu quả. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị cho bé, bạn vui lòng đưa bé đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline để được bác sĩ tư vấn bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  3. Ngọc Diệp says: Trả lời

    Cứ thời tiết thay đổi là con mình lại ho với sưng đau họng không ăn uống được khóc quấy nhìn mà thương, qua giới thiệu từ đồng nghiệp mình được bác sĩ Tuấn của Đỗ Minh Đường tư vấn và kê đơn cho con về sử dụng khỏi hơn năm nay không thấy tái lại. Cảm ơn BS Tuấn nhiều!

    1. hải84 says: Trả lời

      Thuốc ở đấy có đắt với sử dụng lâu không bạn và con từ mấy tuổi có thể sử dụng được nhỉ

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà quá trình điều trị hay liều lượng dùng thuốc là khác nhau, và bài thuốc được làm hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên các bé hoàn toàn có thể sử dụng được thuốc. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Tườngg Vii says: Trả lời

      Được bác sĩ Tuấn khám thì yên tâm rồi, bác giỏi nhiều năm kinh nghiệm mà lại còn là truyền nhân dời thứ 5 của nhà thuốc Đỗ Minh hơn 150 năm tuổi.

  4. phạm hà says: Trả lời

    Các bài thuốc nam thì hiệu quả nhưng quan trọng nhất là nguồn và chất lượng của các loại dược liệu, hiện nay quảng cáo nhiều lắm mà không biết cái nào an toàn cái nào tốt cả sợ vớ phải cái không rõ nguồn gốc, dược liệu bẩn thì xong

    1. Lâm khánh chi says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này được tự trồng và và bào chế ở các vùng dược liệu lớn của họ đó nên yên tâm mà sử dụng thuốc được, dùng gì thì cứ mấy chỗ uy tín như này mà chọn thôi

    2. Yến vcb says: Trả lời

      Tôi thấy nhà thuốc Đỗ Minh hay được lên báo đài tivi nhiều lắm, Bác Sĩ Tuấn ở đây còn xuất hiện trên kênh VTV 2 chia sẻ về sức khỏe, nên cũng đang tìm hiểu để mua thuốc cho bé con đây

    3. Linh Lang says: Trả lời

      Tôi bị viêm họng mãn tính tối đến ho k tài nào ngủ được chữa đông tay đủ cả mà k ổn. Định bỏ cuộc thế nào con gái lại mua cho tháng thuốc của ĐMĐ dùng vào thấy đỡ rồi tôi gọi bác sĩ tư vấn dùng thêm tháng thuốc nữa giờ các triệu chứng k còn, khỏi tiệt được cái viêm họng hạt này luôn đó

  5. Thạc Trang says: Trả lời

    Con mình còn bé hay ốm vặt lắm, dạo này thay đổi thời tiết hơi lạnh chút là con lại ho sốt trong chỗ họng nổi nhiều mụn trắng, kêu đau họng không chịu ăn . Có cách nào chữa mà không cần dùng thuốc tây không ạ mình cảm ơn

    1. Hiền CKC says: Trả lời

      Mình ở nhà hay chữa viêm họng cho con bẳng vỏ quýt. Cứ lấy vỏ của 2 quả quýt rửa sạch cắt nhỏ vào bát rồi thêm 3 thìa mật ong đem đun cách thủy rồi cho con uống ngày 1 làn thấy hiệu quả cũng giảm bớt bạn nên thử xem, không thì xem trong đây áp dụng xem cách nào hợp với con https://ihs.org.vn/chua-viem-hong-tai-nha-6598.html

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thạc Trang, với những biểu hiện bạn miêu tả bé nhà bạn đang bị viêm họng hạt. Trước tiên bạn chú ý không cho bé ăn uống đồ lạnh bạn nhé. Và để được tư vấn cụ thể trong điều trị cho bé, bạn vui lòng đưa bé đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline để được bác sĩ tư vấn bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  6. Hà ruby says: Trả lời

    Thuốc này dùng bao lâu thì dứt điểm có phải sắc lâu hay như nào không, vợ chồng mình đi làm tối ngày sợ k có thời gian sắc thuốc

    1. Mèo mun says: Trả lời

      Chị không có thời gian sắc nhà thuốc có hỗ trợ chị dạng cao đó tiện lợi mà chất lượng vẫn như vậy mùi vị còn dễ uống nữa, bé con nhà em 3 tuổi uống vèo cái hết cốc thuốc

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà ruby, nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thời gian điều trị thuốc sẽ phụ thuộc tình trạng bệnh nặng nhẹ của bệnh nhân bạn nhé. Thông thường sẽ thường từ 2-3 tháng. Hiện tại, thuốc của nhà thuốc được bào chế dưới dạng thuốc cao đóng lọ, chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường, khi dùng mang ra hòa nước uống là được chứ không cần sắc nữa nên thuận tiện. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  7. zzHươngZZ says: Trả lời

    Nhà thuốc cho em xin địa chỉ và thời gian khám với ạ vì em ở tận Hòa Bình muốn đưa con đi khám nhưng chưa biết ở cụ thể mình ở chỗ nào

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn zzHươngzz hiện tại nhà thuốc hoạt động tất cả các ngày trong tuần từ 8h-17h30, tại 2 cơ sở là
      Hà Nội Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, P.Liễu Giai, Q.Ba Đình, TP.HN
      Hotline: 02462536649 – 0963302349
      Hồ Chí Minh Địa chỉ: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
      Hotline: 0938449768 – 0932088186
      Để Nhà thuốc có thể tiếp đón bạn được chu đáo nhất và bạn có thể chủ động được thời gian thì bạn nên đặt lịch trước khi đến khám bạn nhé. Rất hạnh được đón tiếp bạn tại Nhà Thuốc. Cảm ơn bạn!”

    2. Mẹ đơn thân says: Trả lời

      Địa chỉ ở ngay cạnh mình mà không biết đưa con đi khám và lấy thuốc ở bệnh viện nhi mà dùng thuốc gần tháng nay cứ bị đi bị lại. Thuốc thì đắng mỗi lần cho con uống như đi đánh trận. Mai phải đưa con qua khám ở đây mới đc

  8. Thanh T&T says: Trả lời

    Nhà em có hai bé 2 tuổi và 5 tuổi cứ hay ốm vặt lắm tháng nào cứ vài lần bị vậy đi bệnh viện bác sĩ chuẩn đón bị viêm amidal và viêm họng. Gia đình em thì neo người mỗi lần các con ốm vất vả lắm có mẹ nào con hay bị vậy chỉ cách cho em với.

    1. Họa Mi says: Trả lời

      Bé nhà bạn đang sức đề kháng đang yếu bạn nên tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách bổ xung các thức ăn giàu dinh dưỡng, tập thể dục cho trẻ với với dùng thêm các dược phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho bé giúp bé bớt ốm vặt hơn đấy

    2. Mẹ cám says: Trả lời

      Bé hay bị viêm họng hạn chế cho bé ngồi điều hòa với sử dụng đồ lạnh với chịu khó vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm hiệu quả hơn nhiều đấy.

    3. Hoàng Hương says: Trả lời

      Điều trị bằng tây y không khỏi chị có thể sử dụng các mẹo dân gian với thuốc đông y xem sao. Mình cũng thử cho con thấy ổn đấy

  9. Tuấn Hương says: Trả lời

    Cái này dùng được cho mẹ bầu không vậy các bác, vợ em đang mang bầu 5 tháng bị viêm họng hạt ho nhiều với ăn uống khó khăn lắm nhìn mà thương.

    1. GK phạm says: Trả lời

      Vợ bầu tốt nhất đưa đi khám bác sĩ để bác sĩ chỉ định dùng thuốc cho an toàn nha không dùng thuốc linh tinh được đâu

    2. Phương tẹt says: Trả lời

      Được bạn nhé vì trước mình mang bầu cũng đã từng sử dụng và không ảnh hưởng gì, còn ăn uống tốt hơn ý chứ. Dùng thuốc ở đây là bác sĩ khám kê đơn hẳn hoi nên yên tâm được https://dominhduong.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-viem-hong-cho-vo-dang-mang-bau-1636.html

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuấn Hương, Nhà Thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại , Thuốc của nhà thuốc có thể điều trị cho tất cả những đối tượng sau đây : Người lớn, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú đều có thể sử dụng thuốc điều trị, bạn nhé. Nhưng với trường hợp phụ nữa mang thai, cần được các bác sĩ thăm khám kĩ càng hơn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  10. Nhi leo says: Trả lời

    Đang dịch bệnh với có con nhỏ mình ngại ra đường quá, có cách nào để gặp bác sĩ Tuấn được nhỉ?

    1. Trang mina says: Trả lời

      Bạn cứ liên hệ với hotline của nhà thuốc là nhận được sự tư vấn miễn phí tận tình lắm. Mình ở xa cũng không đến khám được tư vấn qua điện thoại dùng thuốc giờ cũng khỏi rồi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nhi leo, hiện tại với những người bệnh không đến trực tiếp được Nhà thuốc thì Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn và gửi thuốc về qua đường bưu điện. Để gặp trực tiếp bác sĩ Tuấn tư vấn, bạn có thể gọi điện tới số điện thoại 0963 302 349 hoặc có thể kết bạn và nhắn tin cho bác sĩ qua facebook cá nhân của bác sĩ để được tư vấn cụ thể bạn nhé https://www.facebook.com/luongydominhtuan. Cảm ơn bạn!

  11. Khánh Hòa says: Trả lời

    Trẻ con sức để kháng còn yếu bố mẹ nên hạn chế sử dụng điều hòa với nước lạnh và thường xuyên vệ sinh răng miệng có thể xúc miệng bằng nước muối hằng ngày giảm nguy cơ bị viêm họng hơn

  12. Yên 9X says: Trả lời

    Con mình 3 tuổi hay bị viêm họng sử dụng nhiều thuốc kháng sinh quá nhờn thuốc giờ mình chuyển dần sang thuốc đông y tuy hiệu quả chậm nhưng an toàn ít tác dụng phụ

    1. Trần Đức says: Trả lời

      Không chỉ trẻ con đâu mình người lớn cũng đừng lạm thuốc tây quá khỏi bệnh này lại mắc bệnh khác. Mình trước mình cứ hơi ốm tí là mua thuốc tây uống nhưng khỏi được 1 thời gian lại tái lại. Rồi mình thử dùng thuốc của Đỗ Minh Đường thấy khỏi hẳn mà không tái lại. Giờ gia đình có bệnh gì là mình nhờ bác sĩ ở đây tư vấn

    2. Thảo vi says: Trả lời

      Thuốc đông y là su hướng của bây giờ vừa lành tính lại hiệu quả cao nhưng mọi người cũng phải tìm hiểu kỹ mới sử dụng nhé, không phải đông y nào cũng tốt được đâu

  13. Lá xanh says: Trả lời

    Mình thấy trẻ nhỏ nào cũng dễ bị viêm họng, nhà mình 2 đứa hay bị thường xuyên. Các mẹ nghĩ bệnh này đơn giản nên hay chủ quan rồi để lâu thành mãn tính rất khó chữa. Gia đình mình hay chữa bằng thuốc đông y dứt điểm mà không có tác dụng phụ

    1. Mẹ của Nhím says: Trả lời

      Đúng đấy các mẹ, bệnh này với khoa học hiện nay dễ chữa thôi chú ý và tìm phương pháp hiệu quả là khỏi ngay chứ để lâu dài biến chứng lúc đấy muốn khỏi chẳng được. Tôi hay sử dụng mẹo vặt kết hợp với thuốc đông y hiệu quả lắm mà không tốn kém. Các mẹ có thể tham khảo các mẹo ở đây nè https://benhvienquandan102.org/cach-tri-dau-hong-tai-nha-3988.html

  14. Tống Hoàng Trâm says: Trả lời

    Bé nhà mình nổi hạt trong vòng họng kêu đau, bị sốt với ho nhiều lắm không biết bệnh gì nữa

    1. San San says: Trả lời

      Với gì bạn tả thì chắc bé bị viêm họng hạt rồi, cho đi khám đi để mà yên tâm, bị sao thì còn điều trị cho sớm

  15. Ban mai says: Trả lời

    Đã có phụ huynh nào mua thuốc cửa Đỗ Minh Đường cho con uống chưa, độ hiệu quả thế nào mình sợ thuốc đắng về con không chịu uống lại phí

  16. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

    Chào bạn Tống Hoàng Trâm, Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Với biểu hiện của bé thì bé bị viêm họng hạt, hiện tại nhà thuốc có những bài thuốc gia truyền điều trị bệnh hiệu quả. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  17. Hoa Cúc says: Trả lời

    Mình mới cho con uống đây này,con uống đơn giản không thấy mè nheo gì nhưng mới đầu uống chưa hiệu quả được luôn nên các mẹ phải kiên trì cho con uống đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger