Viêm Cổ Tử Cung Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Bệnh Nhanh Khỏi? [Chuyên gia tư vấn]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì để bệnh nhanh khỏi không phải ai cũng biết. Các chị em cần nắm rõ thông tin này để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh có hiệu quả tốt hơn. Cụ thể hơn về chế độ dinh dưỡng khi đang mắc bệnh phụ khoa chúng tôi sẽ đề cập đến chi tiết hơn ngay dưới đây.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì để tốt cho sức khỏe?
Viêm cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì để tốt cho sức khỏe?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò như thế nào với người bị viêm cổ tử cung?

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi cho biết, viêm cổ tử cung là tình trạng nhiễm nấm, nhiễm khuẩn hoặc ký sinh trùng ở vùng kín của chị em. Triệu chứng ban đầu của bệnh chỉ nằm ở âm đao sau đó lan dần vào cổ tử cung gây hiện tượng viêm nhiễm.

Bệnh viêm cổ tử cung được phân chia thành hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Nếu bệnh mãn tính không điều trị triệt để có thể phát triển thành ung thư, rất nguy hiểm với sức khỏe.

Viêm cổ tử cung có thể gây ra nhiều nguy hiểm với sức khỏe vì vậy chị em cần chủ động điều trị sớm. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục và hạn chế nguy cơ tái phát của bệnh. Các chị em cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp bởi một số loại thực phẩm có thể làm thay đổi môi trường pH khiến triệu chứng dễ tái phát với cấp độ nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc điều trị.

Cụ thể hơn việc vấn đề “viêm cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì” chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn trong nội dung dưới đây.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Viêm cổ tử cung nên ăn gì để góp phần đạt hiệu quả hơn trong quá trình điều trị. Loại thực phẩm nào được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng sẽ được nêu rõ hơn ngay sau đây:

Viêm cổ tử cung nên ăn gì? Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây

Bị viêm cổ tử cung nên ăn gì chắc chắn không thể thiếu rau xanh và các loại trái cây tươi. Trong nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất xơ, vitamin C cần thiết để tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của hại khuẩn gây bệnh.

Chị em bị viêm nhiễm cổ tử cung nên bổ sung nhiều trái cây trong chế độ ăn
Chị em bị viêm nhiễm cổ tử cung nên bổ sung nhiều trái cây trong chế độ ăn

Nhờ vào lượng dưỡng chất dồi dào được cung cấp từ rau xanh và trái cây tươi chị em sẽ có sức khỏe tốt đề phòng bệnh. Những loại rau bạn nên bổ sung thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng có thể kể đến như:

  • Rau cải bó xôi.
  • Rau mồng tơi.
  • Rau dền.
  • Rau muống.
  • Rau lang.
  • Giá đỗ,…

Các chị em chú ý không nên chọn trái cây có độ ngọt quá cao bởi hại khuẩn sẽ phát triển tốt trong môi trường này. Khi dùng thực phẩm nên chọn loại có nguồn gốc rõ ràng.

Bị viêm cổ tử cung nên ăn gì – Sữa chua

Viêm cổ tử cung nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh tốt phải kể đến sữa chua. Trong sữa chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng vừa tốt cho sức đề kháng vừa cung cấp thêm lợi khuẩn cho cơ thể mà các loại thực phẩm khác không có.

Sữa chua cung cấp môi trường âm đạo một lượng lợi khuẩn cần thiết, ngăn chặn sự phát triển của hại khuẩn và cân bằng độ pH đạt hiệu quả cao.

Lactobacillus có trong sữa chua sẽ điều tiết, cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể, đảm bảo cơ thể có một sức đề kháng tốt. Nhóm lợi khuẩn này còn giúp các vi khuẩn có lợi khác phát triển, hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung đạt hiệu quả cao hơn.

Mỗi ngày chị em nên dùng từ 1 đến 2 hộp sữa chua sau khi ăn để cơ thể có thêm những lợi khuẩn thực hiện trao đổi chất và sản sinh các vi khuẩn có lợi tốt cho quá trình hồi phục sức khỏe.

KHÁM PHÁ: Viêm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung khó chịu muốn phát điên cũng khỏi nhờ bí quyết này

Phụ nữ bị bệnh phụ khoa nên ăn thực phẩm có omega 3

Bị viêm tử cung nên ăn gì, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định thực phẩm có chứa hàm lượng lớn omega-3 tự nhiên là thành phần không thể thiếu. Loại axit béo này sẽ hình thành hệ đề kháng khỏe mạnh cho cơ thể, đối với nữ giới có tác dụng phòng ngừa viêm nhiễm ở vùng kín.

Những thực phẩm giàu omega 3 tốt cho sức khỏe
Những thực phẩm giàu omega 3 tốt cho sức khỏe

Omega 3 sẽ hỗ trợ cơ thể chuyển hóa và trao đổi chất tốt hơn, hấp thu các loại vitamin A, K, D và E dễ dàng hơn. Những loại thực phẩm có chứa nhiều axit béo tự nhiên các chị em nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng ngày ngày như sau: Cá mòi, cá thu, cá kiếm, dầu cá, cá hồi, quả bơ,…

Sữa ít béo tốt cho chị em bị viêm cổ tử cung

Chị em bị viêm cổ tử cung nên bổ sung sữa ít béo, không đường mỗi ngày để hỗ trợ quá trình điều trị và hồi phục sức khỏe tốt hơn.

Khi bị viêm cổ tử cung, nhu cầu về canxi, axit amin, vitamin D trong cơ thể rất quan trọng vì vậy các chị em nên uống sữa mỗi ngày. Không chỉ vậy, sữa tươi còn có hiệu quả chống viêm, cần thiết cho quá trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung ăn gì – Dầu oliu

Viêm cổ tử cung ăn gì tốt chắc chắn phải có dầu oliu trong chế độ dinh dưỡng của các chị em. Loại tinh dầu hạt này có công dụng hỗ trợ điều trị viêm nhiễm rất tốt, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin có lợi hơn.

Đặc biệt, trong dầu oliu có chứa một lượng lớn chất oleocanthal có công dụng chống viêm và giảm đau tự nhiên. Vì thế chị em nên bổ sung thực phẩm này vào trong chế độ ăn của mình mỗi ngày.

Khi chế biến món ăn, các chị em nên thay thế dầu động vật bằng dầu oliu để hỗ trợ làm lành ổ viêm nhiễm nhanh hơn. Thành phần oxy hóa có trong dầu oliu sẽ kìm hãm sự phát sinh của tế bào ác tính gây ung thư – biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì – Thực phẩm có nhiều carotenoids

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh công dụng của carotenoids rất tốt với nữ giới. Công dụng của hoạt chất là giúp chống viêm tự nhiên, tham gia vào quá trình tổng hợp vitamin và khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Rau củ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng này nhất trong các loại thực phẩm.

Bổ sung nhiều thực phẩm có màu đỏ, cam, vàng tốt cho người bị viêm cổ tử cung
Bổ sung nhiều thực phẩm có màu đỏ, cam, vàng tốt cho người bị viêm cổ tử cung

Bổ sung carotenoids vào cơ thể đầy đủ sẽ góp phần tạo nên một hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, làm lành nhanh ổ viêm nhiễm vùng kín. Một số nghiên cứu đã chứng minh kết quả tích cực trong quá trình điều trị và phòng bệnh phụ khoa của chất dinh dưỡng này.

Một số loại thực phẩm có chứa nhiều carotenoids các chị em nên bổ sung thường xuyên gồm có nho tươi, cà rốt, củ cải đường, cải xoăn,…

ĐỪNG BỎ QUA: Đài PTTH Hà Nội giới thiệu giải pháp chữa bệnh phụ khoa HIỆU QUẢ NHẤT từ trước đến nay

Thực phẩm nhiều folate cần cho chị em bị bệnh phụ khoa

Khi đề cập đến vấn đề ăn gì để chữa viêm cổ tử cung không thể thiếu nhóm thực phẩm có chứa nhiều folate. Đây là thành phần có công dụng cung cấp cho cơ thể thêm một lượng lớn chất chống viêm tự nhiên, hỗ trợ phòng ngừa biến chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Folate sẽ tham gia vào các hoạt động bổ sung tế bào, ngăn ngừa tổn thương viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra chất folate có công dụng chữa bệnh phụ khoa cực tốt. Chúng sẽ tham gia vào quá trình bảo vệ buồng trứng, cổ tử cung, hạn chế hình thành tế bào viêm nhiễm và các tế bào tự do gây ung thư.

Những loại thực phẩm có nhiều folate các chị em nên bổ sung thường xuyên gồm: Đậu lăng, súp lơ xanh, đậu nành, cam tươi, cà chua, rau diếp cá, lòng đỏ trứng gà, cá hồi,…

Viêm cổ tử cung nên ăn gì –  Ăn tỏi để hỗ trợ điều trị

Viêm cổ tử cung nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh phải nhắc đến tỏi. Đây là phương pháp điều trị dân gian lưu truyền từ xưa đến nay vẫn được áp dụng.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì? Bổ sung tỏi vào món ăn mỗi ngày
Viêm cổ tử cung nên ăn gì? Bổ sung tỏi vào món ăn mỗi ngày

Nghiên cứu đã chỉ ra trong tỏi có chứa một lượng lớn chất chống viêm tự nhiên, chất kháng sinh cần thiết cho cơ thể đặc biệt tốt với các chị em đang mắc bệnh phụ khoa.

Những dưỡng chất quan trọng trong tỏi có thể kể đến như allicin, vitamin C, vitamin B6, kẽm, mangan, chất chống oxy hóa nâng cao tác dụng chống viêm.

Bạn có thể sử dụng tỏi trong các bài thuốc chữa bệnh hay món ăn hàng ngày để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể.

220517-DMD-PHUKHOA14.gif

Viêm cổ tử cung nên kiêng ăn những gì?

Bên cạnh vấn đề viêm cổ tử cung nên ăn gì, bác sĩ chuyên khoa khuyên các chị em cần tìm hiểu về các loại thực phẩm nên tránh bởi chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình chữa bệnh. Cụ thể như sau:

Viêm cổ tử cung không nên ăn đồ cay nóng

Đồ cay nóng là nhóm thực phẩm mà bệnh nhân bị viêm cổ tử cung nên tránh bởi chúng sẽ khiến triệu chứng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng, khó hồi phục hơn.

Đồ ăn cay nóng có chứa những chất kích thích vùng niêm mạc nhạy cảm khiến vùng da tổn thương bị ảnh hưởng. Nếu các chị em ăn thường xuyên có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên tồi tệ hơn.

Chú ý, ớt và các loại gia vị cay nóng là nguyên nhân khiến cổ tử cung bị nóng rát, tăng tiết dịch và luôn ẩm ướt. Bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này để giúp phòng bệnh và không ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày.

Chị em bị bệnh phụ khoa tránh dùng chất kích thích

Người bị viêm cổ tử cung không nên dùng đồ uống có cồn, chất kích thích và đồ uống có ga. Nếu lạm dụng thường xuyên chức năng gan sẽ bị ảnh hưởng, chất độc hại sẽ đi sâu vào máu, vi khuẩn nấm có điều kiện tốt để phát triển.

THAM KHẢO: Chữa khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 và niềm hạnh phúc vỡ òa khi được làm mẹ

Nói không với chất kích thích để tránh viêm nhiễm nặng nề hơn
Nói không với chất kích thích để tránh viêm nhiễm nặng nề hơn

Ethanol có trong thức uống có cồn là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng viêm nhiễm vùng kín và cổ tử cung khó lành hơn.

Chị em nên tránh uống cà phê và hút thuốc lá bởi chất nicotin trong thuốc lá sẽ khiến lượng oxy trong máu suy giảm, tổn thương cổ tử cung lâu lành. Nữ giới thường xuyên sử dụng cafein và nicotin có thể khiến nội tiết tố bị rối loạn, tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, đe dọa đến chức năng buồng trứng và tử cung.

Hải sản không tốt với bệnh viêm cổ tử cung

Người bị dị ứng hải sản và đang chữa viêm cổ tử cung nên tránh tiêu thụ nhóm thực phẩm này. Thành phần trong hải sản sẽ hình thành phản ứng histamin gây cảm giác ngứa ngáy, ảnh hưởng nội tiết tố dẫn đến tăng tiết dịch âm đạo, cổ tử cung bị ẩm ướt kéo dài, quá trình điều trị gặp khó khăn.

Chính vì vậy, chị em nên ăn hạn ăn hải sản khi đang điều trị. Nếu lỡ ăn phải và có cảm giác ngứa ngáy hãy dùng thuốc chống dị ứng và uống thật nhiều nước.

Bị viêm cổ tử cung hạn chế ăn tinh bột

Người bị viêm cổ tử cung nên ăn chế ăn tinh bột quá nhiều tinh bột. Trong tinh bột thường có chứa chất tạo ngọt tự nhiên như đường glucose, sucrose,…khiến quá trình oxy hóa tế bào diễn ra nhanh hơn.

Các chất này khi đi vào cơ thể sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, cản trở hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và hại khuẩn phát triển.

Không ăn thực phẩm muối chua khi bị viêm cổ tử cung

Thực phẩm muối chua có hàm lượng axit lớn gây mất cân bằng độ pH trong tử cung chính vì vậy chị em nên tránh ăn nhóm thực phẩm này.

THAM KHẢO: Hotmom 8X TIẾT LỘ bí quyết chữa nấm âm đạo khi mang thai bằng thảo dược sạch

Đồ muối chua rất ngon miệng nhưng không tốt cho cơ thể
Đồ muối chua rất ngon miệng nhưng không tốt cho cơ thể

Đồ muối chua không chỉ khiến nguy cơ bị viêm cổ tử cung và ung thư tăng lên mà còn kéo dài triệu chứng, gây khó khăn trong việc điều trị.

Không ăn nhiều đồ ngọt khi bị viêm cổ tử cung

Ăn quá nhiều đồ ngọt có thể làm thay đổi nồng độ pH trong âm đạo gây nên những vấn đề liên quan đến vùng kín, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Môi trường âm đạo quá cao hay quá thấp sẽ khiến nấm và hại khuẩn phát triển mạnh mẽ, bệnh lý chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn. Chính vì vậy chị em nên tránh ăn đồ ngọt khi đang chữa viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung ăn gì để nhanh khỏi, tránh tiêu thụ các loại thực phẩm nào và phòng ngừa ra sao chúng tôi đã chia sẻ chi tiết. Tuy nhiên, bên cạnh việc chú ý chế độ dinh dưỡng, chị em cũng cần sử dụng thuốc để loại bỏ dứt điểm căn bệnh viêm cổ tử cung này.

Hiện nay chị em có thể điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc Tây, mẹo dân gian và thuốc Nam. Trong 3 giải pháp đó, tìm hiểu trên các hội nhóm facebook về bệnh phụ khoa, chúng tôi nhận thấy cách điều trị bằng thuốc Nam nhận được nhiều kết quả tốt hơn cả.

Tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, chúng tôi cũng có bài thuốc nam dành riêng cho các chị em bị bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm cổ tử cung nói riêng. Bài thuốc có tên gọi PHỤ KHANG ĐỖ MINH. 

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-duong.jpg

Điều trị DỨT ĐIỂM viêm cổ tử cung bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh [HÀNG NGHÌN CHỊ EM ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Từ thế kỷ XIX, các lương y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc nam gia truyền đặc trị viêm cổ tử cung dựa trên nguyên lý trị bệnh từ YHCT.

Bài thuốc trị bệnh từ GỐC đến NGỌN, cơ chế rõ ràng

Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ rằng: “Căn nguyên sinh bệnh phụ khoa theo quan niệm của Đông y là do chính khí suy giảm, chức năng các tạng Tâm – Can – Tỳ – Thận bị ảnh hưởng, từ đó gây nhiễu loạn 2 mạch nhâm – xung, gây ra các bệnh ôn, đới, thai, sản. Để điều trị dứt điểm bệnh, ngoài việc kháng viêm tại chỗ, YHCT lấy con người làm gốc, xử lý từ bên trong, mạnh khí dưỡng huyết để cho hiệu quả lâu dài”.

Áp dụng chặt chẽ cơ chế đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được ra đời với tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, tập trung trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh, giúp kháng viêm, đào thải khí hư và tế bào chết hoại tử tích tụ ở tử cung cũng như cổ tử cung ra khỏi cơ thể. 

Đồng thời, thuốc còn có tác dụng tốt trong việc khử mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây viêm, điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh lây nhiễm sinh dục, làm hồng, se khít và trẻ hóa vùng kín. 

Không những vậy, khác với những bài thuốc nam chữa phụ khoa khác trên thị trường, bài thuốc của chúng tôi còn giúp thông kinh bổ huyết, điều hòa cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chức năng tạng thận nhằm ngăn ngừa bệnh tái phát.

KHÁM PHÁ: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Bào chế hoàn toàn từ thảo dược LÀNH – SẠCH tự nhiên

Nhà thuốc chúng tôi sử dụng gần 50 loại thảo dược THUẦN VIỆT, được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn dược liệu hữu cơ của nhà thuốc tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) để bào chế nên bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.

Những dược liệu như trinh nữ hoàng cung, đinh hương, cảm thảo, ích mẫu, xà sàng tử,… đều trải qua quy trình chọn lựa và kiểm định khắt khao cả về chất lượng lẫn thành phần dược tính. 

Luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên song hành với mức độ hiệu quả, chúng tôi cam kết sử dụng 100% THẢO DƯỢC SẠCH LÀNH TÍNH, không có độc dược, cho tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn tốt.

Hơn hết, trong quá trình bào chế thuốc, nhà thuốc chúng tôi nói không với tân dược và chất bảo quản. Bởi vậy bài thuốc an toàn tuyệt đối cho cả người già, phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay người có sức đề kháng kém, có bệnh nền.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Dạng thuốc HIỆN ĐẠI, tiện lợi

Phần lớn các bài thuốc nam trên thị trường hiện nay đều có dạng thuốc sắc, bốc theo thang. Vì vậy, khi sử dụng phải đun sắc mất rất nhiều thời gian. Không những thế, vị thuốc nam thường có vị đắng khó uống. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã mang đến trải nghiệm mới cho người bệnh. Bài thuốc của chúng tôi được bào chế hiện đại theo dạng cao, dung dịch xịt, bột mịn, thuốc đặt. Thuốc thơm mùi thảo dược, được đóng trong các lọ riêng biệt có nhãn mác ghi cách dùng cụ thể. Khi cần, chị em có thể dùng ngay và cực kỳ thuận tiện trong việc di chuyển xa.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-cacch-dung.jpg

Trong suốt hơn 150 năm ứng dụng điều trị bệnh phụ khoa, Phụ Khang Đỗ Minh đã mang lại sức khỏe cho hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước. Trên 90% chị em phản hồi hài lòng với kết quả điều trị và 0% người bệnh gặp tác dụng phụ khi sử dụng thuốc.

Chị Thùy An (30 tuổi, Kiên Giang) cùng lúc mắc viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau 2 tháng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, chị An đã gần như khỏi hẳn bệnh.

Ngoài chị Thùy An, độc giả có thể tham khảo thêm một số phản hồi dưới đây từ người bệnh:

ĐỌC NGAY: Nhận hàng loạt phản hồi tích cực từ nữ bệnh nhân khỏi viêm lộ tuyến, viêm âm đạo – Niềm vui của người thầy thuốc Đỗ Minh Đường

fb-viem-lo-tuyen-phu-khang-do-minh.jpg

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh5.1.jpg

Nhiều chị em đã đạt hiệu quả điều trị tốt nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi, còn bạn thì sao? Nếu đang bị viêm cổ tử cung và chưa biết giải quyết ra sao, hãy LIÊN HỆ NGAY với nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được đội ngũ lương, bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ liệu trình điều trị phù hợp với từng thể trạng bệnh.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

ĐỪNG BỎ QUA:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger