Viêm Cổ Tử Cung Mãn Tính Là Gì? Triệu Chứng, Cách Điều Trị Ra Sao?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm cổ tử cung mãn tính được xem là “cơn ác mộng” đối với các chị em. Đây là bệnh lý phụ khoa thường gặp và dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của phái đẹp, thậm chí nếu tái phát nhiều lần có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, chị em cần chủ động tìm hiểu và có những biện pháp điều trị, phòng tránh kịp thời để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Viêm cổ tử cung mãn tính là bệnh gì? Những triệu chứng của bệnh

Bác sĩ chuyên khoa Phụ Khoa Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) giải thích viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng niêm mạc tử cung bị sưng viêm kéo dài. Tình trạng này xảy ra khi viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu không được điều trị kịp thời, khiến triệu chứng trở nên nặng hơn. So với giai đoạn cấp tính, bệnh ở giai đoạn mãn tính thường có biểu hiện nhẹ, tiến triển chậm và rất khó để nhận biết.

Viêm cổ tử cung cấp thường xảy ra do lậu cầu, Chlamydia trachomatis và một số loại virus, nấm men, trong khi đó viêm cổ tử cung mãn tính chủ yếu khởi phát do các nguyên nhân không gây nhiễm trùng như dị ứng, kích ứng hoặc do quan hệ tình dục thô bạo.

Căn bệnh này có một số đặc điểm riêng như sau:

  • Lặp lại nhiều lần: Dù các chị em đã áp dụng các biện pháp điều trị và tình trạng có thuyên giảm, nhưng sau đó bệnh vẫn tái phát trở lại nhiều lần.
  • Thời gian tái phát: Viêm cổ tử cung mãn tính sẽ quay lại “tấn công” các chị em theo chu kỳ từ 7 đến 14 ngày. Bởi lẽ một lộ trình điều trị bằng thuốc chống viêm thường kéo dài từ một đến hai tuần.

Khi chuyển sang viêm cổ tử cung mãn tính, chị em sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng tiêu biểu sau:

  • Dịch tiết âm đạo có sự biến đổi: Lúc này, dịch tiết có xu hướng ra nhiều hơn và có màu lạ như xám đục, vàng, vàng xanh. Đồng thời có thể kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.
  • Vùng bụng dưới bị đau âm ỉ: Dù không gặp “chị nguyệt”, nhưng chị em bị viêm cổ tử cung mãn tính vẫn thấy rõ những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng. Đặc biệt, mức độ đau sẽ gia tăng khi chị em quan hệ tình dục.
  • Chảy máu không rõ nguyên nhân: Bệnh có thể gây ra tình trạng chảy máu hoặc có các đốm đỏ li ti ở khu vực âm đạo.
  • Đau đớn, nóng rát khi đi tiểu: “Cô bé” của chị em rất dễ bị đau rát khi đi tiểu, cảm giác này giống như kiến châm chích.
Viêm cổ tử cung mãn tính thường có triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ
Viêm cổ tử cung mãn tính thường có triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ

Lưu ý: Một số trường hợp người bệnh có thể không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào bên ngoài, chỉ khi khám phụ khoa mới phát hiện ra tình trạng viêm nhiễm này.

DMD-banner.gif

Nguyên nhân gây bệnh thường gặp

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây viêm cổ tử cung mãn tính. Trong đó, phổ biến nhất là hiện tượng kích ứng, dị ứng với bao cao su, dung dịch vệ sinh phụ nữ và thuốc diệt tinh trùng. Ngoài ra, một số nguyên khác làm tăng nguy cơ dẫn đến viêm cổ tử cung mãn tính bao gồm:

  • Nấm men: Trong niêm mạc âm đạo thường chứa các loại nấm men và lợi khuẩn. Ở điều kiện bình thường, những loại vi nấm thường không gây tổn thương niêm mạc âm đạo hay cổ tử cung. Tuy nhiên, nếu chị em không có thói quen vệ sinh cẩn thận, quan hệ tình dục không an toàn,… nấm men rất dễ phát triển mạnh, từ đó gây viêm âm đạo và viêm cổ tử cung mãn tính.
  • Trùng roi: Trùng roi (Trichomonas) thường lây nhiễm thông qua con đường tình dục, và là nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo, viêm cổ tử cung ở nữ giới. Theo thống kê, có khoảng 70% trường hợp nữ giới nhiễm trùng roi không phát sinh triệu chứng bất thường mà chủ yếu phát hiện khi đi khám phụ khoa.
  • Dị ứng: Việc dị ứng với bao cao su, dung dịch vệ sinh vùng kín, sữa tắm, thuốc diệt tinh trùng,… cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung mãn tính. Tình trạng dị ứng này có thể khiến niêm mạc ngứa ngáy, khó chịu, và nóng rát nhẹ.
  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Việc vệ sinh “cô bé” sai cách hoặc thụt rửa sâu khiến độ pH trong âm đạo bị thay đổi, gây mất cân bằng hệ vi sinh, từ đó dẫn đến tình trạng viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo.
  • Quan hệ tình dục thô bạo: Việc làm này sẽ làm tăng ma sát lên âm đạo, cổ tử cung và gây ra hiện tượng viêm. Thậm chí, một số trường hợp quan hệ tình dục mạnh dẫn tới chảy máu và đau tức vùng bụng dưới.
  • Dị vật nằm ở bên trong âm đạo: Một số dị vật như bông gòn, thuốc đặt,… nằm ở bên trong âm đạo rất có thể là tác nhân gây kích ứng niêm mạc cổ tử cung và dẫn đến hiện tượng viêm.
  • Viêm cổ tử cung cấp tính không được điều trị đúng cách: Ngoài một số nguyên nhân kể trên, viêm cổ tử cung mãn tính cũng có thể là hệ quả của bệnh viêm cổ tử cung cấp tính nhưng không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Không giống như ở giai đoạn cấp tính, viêm cổ tử cung mãn tính xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Với một số trường hợp, bác sĩ rất khó có thể xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Bên cạnh triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh, nhiều chị em vẫn luôn đau đáu không biết viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được hay không?

Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng khá nghiêm trọng, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của nhiều chị em. Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể kể đến là:

  • Gây ra các bệnh lý phụ khoa: Khi bệnh kéo dài hoặc tái phát nhiều lần dễ gây nhiễm trùng lan tỏa, ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản khác. Vì vậy, chị em khi bị viêm cổ tử cung mãn tính có thể mắc một số bệnh lý như: viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vùng chậu,…
  • Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Viêm cổ tử cung khiến chị em ngại chuyện “chăn gối”, thậm chí không thể quan hệ như bình thường được. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, mà còn làm giảm khả năng mang thai. Ngoài ra, khi tình trạng bệnh kéo dài, dịch nhầy ở cổ tử cung sẽ tăng lên, lỗ cổ tử cung cũng có thể bị thu hẹp, cản trở tinh trùng thâm nhập sâu vào tử cung để thụ tinh. Vì vậy, chị em bị viêm cổ tử cung kéo dài rất dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Ung thư cổ tử cung: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung tái phát nhiều lần có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn phụ nữ bình thường. Đặc biệt, ung thư cổ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ phụ nữ mắc phải khá cao và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Vậy, viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không? Viêm cổ tử cung là tình trạng nguy hiểm, song vẫn có thể chữa khỏi nếu có phương pháp điều trị hợp lý và kịp thời. Tuy nhiên, do bệnh ở mức nặng, nên việc điều trị cần nhiều thời gian, công sức, đặc biệt phải có các biện pháp kiểm soát tình trạng bệnh, ngăn ngừa khả năng tái phát. Chính vì vậy, nếu mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, chị em hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng chữa trị kịp thời.

Điều trị viêm cổ tử cung mãn tính bằng cách nào?

So với viêm cổ tử cung cấp tính, việc điều trị viêm cổ tử cung mãn tính có nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, chị em không nên lo lắng quá khi gặp phải bệnh này. Bởi lẽ, trên thực tế, chỉ cần có biện pháp điều trị hợp lý, các chị em sẽ nhanh chóng đẩy lùi viêm cổ tử cung.

Mẹo tại nhà hỗ trợ điều trị bệnh

Khi viêm nhiễm cổ tử cung kéo dài do các yếu tố như dị ứng hóa chất hay vệ sinh sai cách thì việc áp dụng các mẹo tại nhà là rất thích hợp. Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh không cải thiện sau một tuần, chị em nên ngừng sử dụng phương pháp này và đến cơ sở y tế uy tín để tái khám.

  • Lá ngải cứu: Đây là thảo dược có nhiều công dụng tốt đối với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khi bị viêm cổ tử cung mãn tính, chị em nên dùng một nắm ngải cứu đun sôi với nước. Sau đó cho lá ngải cứu vào nấu trong khoảng từ 10 – 15 phút. Cuối cùng, chắt lấy phần nước để nguội rồi dùng chúng để ngâm rửa âm đạo.
  • Rễ cây trà xanh: Trong rễ cây trà xanh có chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Đồng thời, rễ cây này còn có các chất chống viêm, kháng khuẩn vô cùng tốt, đặc biệt đối với những chị em bị viêm cổ tử cung mãn tính. Vì vậy, mọi người có thể nấu rễ cây trà xanh cùng với nước rồi lấy chúng để vệ sinh vùng kín hàng ngày.
  • Gừng tươi: Gừng tươi có chứa chất chống viêm, kháng khuẩn, đồng thời có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Chị em nên dùng gừng tươi giã nát, sau đó chắt lấy nước cốt để pha cùng sữa tươi. Thức uống bổ dưỡng này không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng cải thiện triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung mãn tính vô cùng hiệu quả.
Gừng tươi có tác dụng cải thiện triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung mãn tính
Gừng tươi có tác dụng cải thiện triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

Chữa viêm cổ tử cung mãn tính bằng Tây y

Trong tình trạng này, chị em có thể được kê một số thuốc nhằm ức chế nấm men, trùng roi và vi khuẩn gây viêm cổ tử cung mãn tính. Ngoài ra, một số loại thuốc có tác dụng cải thiện tình trạng viêm, phù nề ở niêm mạc cũng có thể được chỉ định. Dưới đây là các loại thuốc được sử dụng trong việc điều trị viêm cổ tử cung mãn tính:

  • Thuốc kháng sinh, kháng nấm: Tùy thuộc vào từng tác nhân gây viêm cổ tử cung mãn tính, chị em có thể được chỉ định thuốc Miconazole, Metronidazole, Clotrimazole,… ở dạng uống, đặt hay bôi âm đạo. Ngoài ra, để làm giảm nguy cơ nấm, trùng roi và vi khuẩn kháng thuốc, chị em nên xét nghiệm dịch tiết âm đạo trước khi được chỉ định thuốc kháng sinh, kháng nấm.
  • Dung dịch vệ sinh vùng kín Betadine: Hoạt chất Povidone iodine có trong Betadine có khả năng kháng khuẩn và sát trùng tại chỗ rất tốt. Thuốc được dùng mỗi ngày một lần nhằm làm sạch vùng kín và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa do Trichomonas và nấm Candida gây ra.
  • Hydrocortisone âm đạo: Thuốc bôi âm đạo chứa hydrocortisone được chỉ định để làm giảm viêm, phù nề ở cổ tử cung. Bên cạnh đó, thuốc còn có khả năng giảm nóng rát và cải thiện cơn đau rất tốt. Tuy nhiên, chị em chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ, nếu lạm dụng thuốc này có thể dẫn đến teo niêm mạc âm đạo.

Nhìn chung, việc sử dụng các loại thuốc Tây y đặc trị viêm cổ tử cung mãn tính có thể gây ra một số tác dụng phụ. Vì vậy, để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả, trong quá trình điều trị, chị em tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Phương pháp Đông y giúp điều trị bệnh tận gốc

Phương pháp Đông y giúp điều trị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính được rất nhiều chị em lựa chọn. Bởi lẽ, Đông y không chỉ loại trừ viêm nhiễm, sưng nề tại cổ tử cung, mà còn có khả năng loại trừ bệnh từ căn nguyên bên trong rất hiệu quả.

Theo quan điểm Đông y, viêm cổ tử cung xuất hiện là do sự suy giảm chức năng gan, thận, tỳ. Từ đó khiến suy giảm sức đề kháng, mất cân bằng âm dương và tăng cường nhiệt độc. Lúc này, vi khuẩn sẽ sản sinh và bùng phát ở khoang tràng, sau đó lan lên cổ tử cung và gây viêm.

Vì vậy, để điều trị viêm cổ tử cung mãn tính, Đông y chú trọng điều trị từ bên trong để giải quyết các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc, chị em nên được thăm khám và tư vấn bởi các thầy thuốc Đông y uy tín để tránh gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cổ tử cung cũng như sức khỏe.

Trị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính TẬN GỐC bằng bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ của nhà thuốc chúng tôi

Bài thuốc có tên gọi là Phụ Khang Đỗ Minh. Ra đời từ những năm 1860, đến nay qua gần 3 THẾ KỶ, bài thuốc ngày càng hoàn thiện hơn nhờ được kế thừa và phục dựng bởi Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập từ Viện Y dược Dân tộc, gồm có lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2), cùng cộng sự và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương).

Đây là một trong những bài thuốc độc quyền của nhà thuốc chúng tôi, chuyên dùng để trị dứt điểm các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Xem thêm: Phụ Khang Đỗ Minh, bài thuốc ĐẶC TRỊ viêm nhiễm phụ khoa, có tốt như lời đồn?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem1.jpg

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa cho biết: “Bệnh phụ khoa hình thành do sự suy yếu của các tạng như can, thận, tâm, tỳ, thận, gây ảnh hưởng đến mạch nhâm – xung. Từ đây, sinh ra các bệnh thuộc đới, kinh, thai, sản. Nắm được nguyên nhân đó, chúng tôi đi từ hướng điều trị căn nguyên bệnh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng các tạng để cơ thể tự miễn lại các yếu tố gây bệnh”. 

Đi đúng nguyên lý trị bệnh đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được điều chế thành 4 loại thuốc nhỏ trong một liệu trình toàn diện. Đây cũng là điểm khác biệt giữa bài thuốc của chúng tôi so với những bài thuốc nam chữa bệnh phụ khoa khác trên thị trường. Cụ thể, bài thuốc gồm:

  • Thuốc uống đặc trị giúp: thông kinh, bổ huyết, diệt trừ nấm, vi khuẩn gây bệnh phụ khoa. Đồng thời tăng cường và cải thiện sức khỏe, chức năng tạng phế.
  • Thuốc đặt có tác dụng: đào thải khí hư, đào thải các tế bào chết trong niêm mạc tử cung ra ngoài để tránh tình trạng viêm nhiễm, mùi hôi ở vùng kín.
  • Thuốc rửa giúp: làm sạch, kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt nấm, cân bằng độ PH âm đạo, giúp vùng kín thông thoáng, dễ chịu hơn.
  • Thuốc xịt tác dụng ngay tại chỗ giúp khử mùi hôi, giảm viêm, ngứa, đồng thời giúp da vùng kín trở nên hồng hào, se khít.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Với thế mạnh là nhà thuốc gia truyền hơn 150 năm khám chữa bệnh bằng phương pháp yhct, các thế hệ lương y nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi đã giữ nguyên vẹn công thức BÍ TRUYỀN trong việc phối ngũ nhiều cây thuốc quý, mang lại giải pháp trị bệnh hiệu quả cho hàng ngàn bệnh nhân. 

Gần 50 loại thảo dược tự nhiên được đưa vào bảng thành phần của bài thuốc. Tất cả đều được thu hái từ vườn ươm thuần tự nhiên, đạt chuẩn hữu cơ, cho chất lượng đầu vào SẠCH 100%. Chúng tôi cam kết không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản, cho ra những “mẻ thuốc” AN TOÀN- LÀNH TÍNH đến tay người sử dụng. 

Nhiều đối tượng bệnh nhân có cơ địa yếu, mắc bệnh nền hay đang mang thai và trong thời gian cho con bú đều có thể yên tâm sử dụng thuốc mà không sợ gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

THAM KHẢO: Điểm nhấn của bài thuốc chính là bảng thành phần VÀNG gia truyền của dòng họ

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Mẹ bầu Hoài Thương (28 tuổi, Hà Nội) đã khỏi nấm âm đạo sau 3 tháng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Chị chia sẻ: “Nhiều triệu chứng xuất hiện như khí hư ra nhiều hơn, vón cục như bã đậu, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. Suốt ngày cứ thấy bí bách, ngứa ngáy muốn phát cáu lên, thậm chí “cô bé” còn xuất hiện mùi hôi làm mình tự ti rất nhiều. 

Sợ sử dụng thuốc Tây ảnh hưởng đến em bé, nên mình quyết định rẽ hướng tìm đến thuốc nam để điều trị. Tình cờ, mình xem được chương trình “Vì sức khỏe của bạn” – Đài truyền Hình Hà Nội đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Từ đó, mình tham khảo trên nhiều hội nhóm mẹ và bé, thấy phản hồi rất tốt về bài thuốc nên mình khá tin tưởng và tìm đến cơ sở chính của nhà thuốc tại số 37A ngõ 97 Văn Cao, Hà Nội để thăm khám. Sau 3 tháng dùng Phụ Khang Đỗ Minh, mình thấy bệnh đã cải thiện đến 90%, các triệu chứng bệnh dần biến mất hoàn toàn, ăn ngủ ngon hơn nhiều. Sau đó, mình vẫn dùng đều thuốc rửa với xịt của nhà thuốc để vệ sinh hàng ngày thay cho dung dịch vệ sinh thông thường”.

Quý bệnh nhân nếu đang quan tâm đến bài thuốc này, hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị bệnh riêng biệt cho từng bệnh nhân.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Bài thuốc 1: Đây là bài thuốc giúp làm sạch âm đạo, cải thiện tình trạng ngứa rát, giảm dịch tiết và chảy máu. Đồng thời có tác dụng cân bằng pH âm đạo và tiêu diệt khuẩn nấm hiệu quả.

  • Nguyên liệu: Bạch truật, nhân sâm, mã đề, cam thảo, kinh giới lá rách, tỳ giải, thược dược, thương truật, trần bì.
  • Cách thực hiện: Chị em dùng hai bát nước và nguyên liệu đã chuẩn bị trên để sắc thuốc, sau đó lấy nước cốt thu được để ngâm và vệ sinh vùng kín. Cuối cùng, dùng khăn lau khô “cô bé” nhẹ nhàng.

Bài thuốc 2: Nếu như bài thuốc trên dùng để ngâm rửa, thì bài thuốc này có tác dụng điều trị viêm nhiễm cổ tử cung từ bên trong. Khi đó, cơ thể được nhuận khí, tăng sắc huyết và điều hòa cân bằng âm dương.

  • Nguyên liệu: Tiểu hồi hương, diên hồ sách, đương quy, quế đơn, bồ hoàng, can khương, mộc dược, xuyên khung, xích thược.
  • Cách thực hiện: Chị em sắc thảo dược trên cùng hai bát nước lọc. Nước cốt thu được dùng để uống trực tiếp (nên uống khi còn nóng). Mọi người cần uống thuốc mỗi ngày một lần, kéo dài từ 7 đến 14 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chữa viêm cổ tử cung mãn tính bằng cách điều trị ngoại khoa

Phương pháp này áp dụng khi chị em điều trị viêm cổ tử cung mãn tính bằng nội khoa mà không có hiệu quả hoặc bệnh tái phát nhiều lần, nguy cơ dẫn đến biến chứng cao. Dưới đây là một số thủ thuật thường được áp dụng:

  • Đốt điện (Nhiệt trị liệu): Thủ thuật này dùng năng lượng nhiệt để phá hủy mô bị viêm. Trong quá trình đốt, chị em thường được gây tê để làm giảm cảm giác đau nhức và khó chịu. Sau khoảng 4 tuần, mô bị phá hủy và bong dần, sau đó thoát ra ngoài theo đường âm đạo.
  • Áp lạnh: Áp lạnh là thủ thuật dùng khí nitơ lạnh ở nhiệt độ cực thấp để áp vào vùng mô viêm, làm chúng đông cứng lại. Thời gian thực hiện thủ thuật này khá nhanh, chỉ sau 2 – 3 tuần là niêm mạc sẽ bong ra. Áp lạnh có ưu điểm là không đau, hạn chế chảy máu và không để lại sẹo hoặc nhiễm trùng sau khi phẫu thuật.
  • Liệu pháp Laser: Năng lượng laser được sử dụng ở cường độ cao chiếu vào mô bệnh để phá hủy chúng. Chị em cũng sẽ được gây mê trước khi tiến hành thủ thuật. Chị em sẽ thấy dịch tiết âm đạo loãng, kèm máu sau khi phẫu thuật khoảng 2 – 3 tuần.

Thủ thuật chỉ được tiến hành thực hiện nếu có sự chỉ định của bác sĩ. Chú ý khi thực hiện, chị em cần lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao để tránh gặp phải những rủi ro tiềm ẩn.

Như vậy, có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp chữa viêm cổ tử cung mãn tính. Chị em muốn biết nên áp dụng phương pháp nào, nên đi khám để kiểm tra chính xác mức độ viêm nhiễm của mình. Đồng thời, các bạn cần có những biện pháp chăm sóc vùng kín khoa học cùng lối sống lành mạnh, duy trì tâm lý thoải mái để hỗ trợ điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin cụ thể, chi tiết về bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Hy vọng với những chia sẻ trên, chị em sẽ hiểu rõ hơn về bệnh cũng như có những hướng phòng ngừa và điều trị bệnh phù hợp. Cuối cùng, chúc chị em bảo vệ sức khỏe cổ tử cung của mình thật hiệu quả!

banner-phu-khoa-do-minh6.gif

ĐỪNG BỎ QUA

Bình luận (35)

  1. Đinh Thị Linh Nhi says: Trả lời

    Hôm kia em có qhe với bạn trai. Mà bạn ấy thô bạo quá. Về cô bé em bị đau buốt 2 ngày nay, khí hư ra nhiều bất thường, màu vàng xanh và có mùi tanh khó chịu lắm. Bác sĩ Cho em hỏi như vậy thì em có bị mắc viêm cổ tử cung k ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn!
      Theo như những gì bạn chia sẻ thì chưa thể khẳng định chính xác bạn có đang bị viêm cổ tử cung hay không. Bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để làm xét nghiệm, soi, chiếu để xác định chính xác bệnh. Sau đó, bạn co thể đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được lên liệu trình thuốc phù hợp với bệnh bạn nhé. Thông tin liên lạc nhà thuốc Đỗ Minh Đường:
      + Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      + Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, tp.HCM.
      Bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0932 088 186 / 0984 650 816 Đặt lịch trước để được ưu tiên bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Thị Hằng says: Trả lời

      Tôi ở xa nhà thuốc, không thể đến trực tiếp nhà thuốc để lấy thuốc được thì có thể nhờ người thân trên sg lấy dùm đc k? Tôi đã có kết quả khám và xét nghiệm ở viện rồi

    3. Đào Lê Minh Nguyệt says: Trả lời

      Họ có gửi thuốc về tậ nhà cho mình luôn mà chị. Em chỉ chị này, chị chụp cái phiếu kết quả làm xét nghiệm bệnh gửi qua fanpage này của nhà thuốc: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ Bác sĩ họ tư vấn cho. Rồi gửi địa chỉ nhà, đợi tầm 3 -4 hôm gì đó là có thể nhận được thuốc rồi. Giờ cũng chưa hết dịch nên hạn chế đi lại cũng tốt mà. Em cũng thường mua thuốc bằng cách này lắm ý

    4. Thảo Trang 90 says: Trả lời

      Tớ cũng mua thuốc online mà được bác sĩ tư vấn nhiệt tình lắm. Hoit han tình trạng bệnh rát kỹ. Đang dùng thuốc 1 tháng rồi. cũng chưa thấy thuyên giảm nhiều nhưng mà thấy người khoẻ hơn trước, k còn mệt mỏi nữa. Đang tiếp tục 2 tháng còn lại để xem kết quả có như mong đợi không

  2. Hồ Thị Hồng Vân says: Trả lời

    Cách đây 3 ngày mình có quan hệ với bạn trai. Nhưng mà bạn trai mình thô bạo quá, khiến cho mình cả ngày nay đi tiểu bị đau và nóng rát. Cảm giác rất khó tả, khóc tiếng mán luôn ấy. Giờ mình có nên đi khám k cả nhà?

    1. Chi Bé Con says: Trả lời

      Đi khám ngay đi chị ơi, em đọc các biểu hiện của viêm cổ tử cung thì thấy đó cũng là một trong số đó. Phụ nữ mình cứ thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường là nên đi khám gấp chứ đừng chủ quan ạ

    2. Phạm Thị Hương says: Trả lời

      Lỡ mắc viêm cổ tử cung mà không điều trị được kịp thời thì có để lại biến chứng gì nguy hiểm hông ta?

  3. Mina Ngô says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa rứa mà nguy hiểm quá chị em ời. Trc dừ cứ chủ quan, dừ đọc thì chộ đôi khi tui cũng có mấy triệu chứng như rứa. Mà k thuốc than chi cả, để rứa ít ngay thì hết, mà hay tái phát. Chắc phậy đi khám để có chi mà điều trị sớm, k mất công bệnh trở nặng nựa

  4. Phan Anh Thư says: Trả lời

    Tôi kết hôn 3 năm rồi nhưng mà bệnh viêm cổ tử cung đeo bám nên tới giờ vẫn chưa có con. Dù đã chạy chữa nhiều nơi, nhưng kết quả k đc như mong muốn. Cũng đã thực hiện thụ tinh ống nghiệm nhưng k thành công. Tới nay tôi vẫn chống chọi với căn bệnh này, cùng lời ra tiếng vào vì mãi chưa có con. Tôi rất áp lực. Liệu giờ dùng thuốc Phụ khang Đỗ Minh thì có đc k?

    1. Chu Thị Hồng Mai says: Trả lời

      Mình đồng cảm với bạn, vì hồi trước mình cũng do bi viêm cổ tử cung hành mà mãi k có con. Bác sĩ bào là phải chữa khỏi dứt điểm đã, mà bệnh viêm cổ tử cung cũng bị lây cho ck đấy nhé. Mình có đốt điện vài lần nhưng mà vết thương sau bị loét, diễn biến trầm trọng hơn. Sau lên mạng tìm hiểu thì biết đến thuốc Phụ khang đỗ minh chuyên giải quyết các vấn đề phụ khoa. Minh tìm hiểu rất kỹ trc khi quyết đinh sử dụng thuốc, nào là đọc bài review, đọc bình luận của mn. Sau đó mình mới tin tưởng theo thuốc 4 liệu trình. Kiên trì thì cuối cùng cũng đc đền đáp. Sau khi khỏi viêm cổ tử cung 1 tháng, mình đón nhận tin vui mang thai. Bạn nên dùng thuốc này để chữa trị bệnh, Thuốc k chỉ có mình hài lòng mà còn đc nhiều chuyên gia và chị em khác đánh giá cao nè https://vhea.org.vn/danh-gia-bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-phu-khoa-26922.html

    2. Lương Thị Hợp says: Trả lời

      #Chu Thị Hồng Mai Chế ơi, thuốc giá bao nhiêu 1 liệu trình thế. Thuốc nam phải đun sắc mà chế theo đc tận 4 ltrình hay vậy? Em đang do dự vì ngại khoản sắc thuốc lỉnh kỉnh mất tgian đây

    3. Hồng Phượng 99 says: Trả lời

      Thuốc đk bào chế sẵn thành 4 loại tiện dụng giống như trong hình kìa chị gái. Giá thuốc thì còn tuỳ vào tình trạng bệnh mỗi ngươi mà bs kê đơn. Nên cứ tới khám, họ tư vấn, hướng dẫn luôn cho cách dùng thuốc :))))

  5. Lê Minh Tú says: Trả lời

    Bị viêm cổ tử cũng mãn tính thì nên điều trị bằng tây y hay đông y nhỉ?

    1. Co Giao Hong says: Trả lời

      Benh đa man tinh r thi con nen ap dung cac phuong phap dieu tri lau dai con a. Tay y thi chi đieu tri trieu chung thoi, bênh vân se thương xuyên tai phat, k tri dc tân gôc đâu. Con nên tham khao cac pp đieu tri ngoai khoa hoăc đông y đê co hieu qua lâu dai con nhe

    2. Võ Thị Ái Cơ says: Trả lời

      Cô giáo hồng nói đúng đó chị. Em đây từ viêm cổ tử cung cấp tinh do không điều trị đến nơi đến chốn, cứ ỷ y với mấy viên thuốc tây, uống vào cứ bị tái phát hoài nên giờ thành mãn tính luôn rồi. Giờ thì chỉ còn có nước dùng đông y cho hiệu qua lâu dài thôi chị

  6. Lưu Nguyễn Tường Vy says: Trả lời

    Dược liệu thuốc phụ khang đỗ minh có phải hoàn toàn 100% từ thiên nhiên và dùng được cho cả bầu bí không nhỉ? Chị em nào dùng và chữa khỏi rồi thì vào xác minh giúp tôi

    1. Trang Nemo says: Trả lời

      Em giống chị hồi đợt cũng cứ lăn tăn nên dùng thuốc phụ khang đỗ minh k, sợ thuốc trộn này kia rồi dùng ảnh hưởng đến con cái. Nhưng mà sau khi xem được video vườn thuốc tự trồng này của họ là thấy tin tưởng lại . Dùng đc cho mọi đối tượng: mẹ bỉm, bầu bí, trẻ nhỏ…. đó em, bầu thì hình như đang mang thai nhữung tháng giữa thai kì mới có thể dùng. Cái này em liên hệ đến nhà thuốc hỏi lại cho chắc chắn

    2. Nguyễn Thị Giao says: Trả lời

      Vừa xem xong clip vườn thuốc, đúng là vườn thuốc họ rộng thật đấy. Nhưng mà thuốc được bào chế sẵn thì có bị giảm bớt chất lượng của thuốc không ta?

    3. Thu Nhi Trần says: Trả lời

      Thật ra thì thuốc cũng từ dạg thang rồi họ sắc cô đặc lại, sản xuất bằng công nghệ hiện đại nên vẫn giữ nguyên được tác dụng của các vị thuốc mà. bào chế, đóng gói nhỏ gọn tiện cho người dùng thế còn gì, đỡ phải đun sắc lỉnh kỉnh mệt người

  7. Ánh Búp Bê says: Trả lời

    Áp dụng các bài thuốc trong bài viết này có thể chữa được dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung không? Chứ tôi uống thuốc của nước ngoài rồi cũng k ăn thua

  8. LẠI THỊ TUYẾT NGA says: Trả lời

    CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM CỔ TỬ CUNG BẰNG ĐỐT ĐIỆN HAY ÁP LẠNH CÓ TỐN KÉM KHÔNG CẢ NHÀ? EM ĐÂY UỐNG NHIỀU LOẠI THUỐC RỒI MÀ BỆNH VẪN CỨ TRỞ LẠI, TÍNH ĐI PHẪU THUẬT CHO DỨT ĐIỂM MÀ KHÔNG BIẾT SAO NÈ

    1. Hồng Vân Vũ says: Trả lời

      Khuyên bạn thật lòng là đừg nên đi đốt điện. chi phí k có rẻ đâu, mà có phải đốt 1 lân là hết, phải 2- 3 lần. Hậu phẫu thuật cũng khó khăn, kiêng khem đủ thứ, sai sót cái là chỗ đốt sẽ bị lỡ loét ra đấy. Minh đốt xong đc 10 năm giờ các triệu chứng bệnh vẫn quay lại đây, đang tìm hiểu xem có thuốc gì hiệu quả lâu dài, chữa bệnh dứt điểm luôn k để dùng này

    2. Hoàng Nhật Ánh says: Trả lời

      Tớ đi áp lạnh thấy cũng hiệu quả phết đấy. Cậu tham khảo thử đi. Cách này không đau, phù hợp với những người sợ đau như tớ. hihi

  9. Cô Nàng Đẹp Trai says: Trả lời

    thuốc phụ khang đỗ minh có tự mua đc k hay phải qua đỗ minh đường khám xong mới mua đươc? Tôi khá ngại khi đi khám phụ khoa á, phải là bs nữ tôi mới dám khám

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn!
      Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế và là bài thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chỉ bán độc quyền tại nhà thuốc bạn nhé. Bạn tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được bác sĩ thăm khám và lên liệu trình thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mình bạn nhé. Nhà thuốc hiện có 2 cơ sở sau:
      – Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, tp.HCM.
      Thân ái!

    2. Châu Bùi 89 says: Trả lời

      Ở đây thấy có bs Ngô Thị Hằng chưa bệnh phụ khoa mắt tay lắm đây này. Nhiều chị em khen phết https://wikibacsi.com/chuyen-gia/bs-ngo-thi-hang-do-minh-duong-chua-phu-khoa . K biết có chị nào đc bs Hằng khám trực tiếp chưa nhỉ? Cho mình xin chút nhận xét với

    3. Đặng Thị Thuỳ Linh says: Trả lời

      Mình thì cũng chưa được bs Ngô Thị Hằng khám cho lần nào nhưng mà có thấy bác trên tivi, tư vấn chương trình sức khoẻ gì đấy. Được lên truyền hình thì chắc chuyên môn phải giỏi rồi

    4. Hương Matcha says: Trả lời

      Nghe bảo bác sĩ Hằng chỉ khám ở Hà Nội thôi đúng k ta?

  10. Chu Mỹ Lệ says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung mãn tính rồi vẫn có thể chữa khỏi dứt điểm được hả? Tôi bị mấy năm nay rồi, uống thuốc ngoại nhập gì cũng có khỏi được đâu, đang tính sống chung với bệnh đây

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn!
      Bệnh Viêm cổ tử cung nếu áp dụng đúng phương pháp điều trị, kết hợp với kiêng khem, ăn uống và luyện tập theo hướng dẫn của bác sĩ thì bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi tận gốc bạn nhé. Nhà thuốc xin thông tin đến bạn!

    2. Hạnh Trần 99 says: Trả lời

      Bị mãn tính thì không biết sao. Nhưng mà em bị cấp tính, nhờ áp dụng theo hướng dẫn của bác sĩ, với tìm được đúng thầy đúng thuốc nên bệnh nhanh khỏi lắm

  11. Nguyễn Thị Minh Khai says: Trả lời

    Trong qtrinh điều trị bệnh viêm cổ tử cung cấp thì có cần kiêng gì k nhỉ?

    1. Hồ Thị Diễm My says: Trả lời

      Bạn ăn uống cần chú ý hạn chế đồ cay nóng. Kiêng quan hệ, trường hợp lỡ quan hệ thì phải dùng bao. Vệ sinh sạch sẽ, chú ý thay quần lót ngày 2 -3 lần quần lót cần được phơi hoặc sấy thật khô. Chịu khó tý cho bệnh mau lành bạn à

    2. Trương Quỳnh Anh says: Trả lời

      Sao tôi vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ mà vẫn cứ bị bệnh phụ khoa như thường nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger