Vi Khuẩn HP Trong Dạ Dày Là Gì? Lây Qua  Đường Nào? Cách Điều Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Tiêu hóa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Vi khuẩn HP có tên khoa học là Helicobacter Pylori. Loại virus này có thể xâm nhập và sinh sôi trong dạ dày của con người. Chúng thường tác động gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày. Nếu không được điều trị sớm có thể khiến nhiều biến chứng nguy hiểm hình thành. 

Vi khuẩn HP trong dạ dày là gì? Cơ chế hoạt động

Vi khuẩn HP có khả năng tiết ra một loại enzyme là urease giúp trung hòa độ acid trong dạ dày. Vi khuẩn được tìm thấy trong dạ dày thường mang mã gen CagA, chúng hoạt động mạnh mẽ và liên tục, khiến cho dạ dày bị tổn thương.

vi-khuan-hp.jpg

Khi bị HP dạ dày dương tính, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng như: 

  • Viêm cấp tính niêm mạc dạ dày
  • Viêm dạ dày mạn tính
  • Viêm loét dạ dày tá tràng. 
  • Ung thư dạ dày

Vi khuẩn HP có hình chữ S, cấu tạo gồm 4 – 6 lông mảnh ở mỗi đầu để có thể di chuyển được ở trong môi trường dạ dày có nhiều dịch nhầy. Chúng thường cư trú nhiều nhất ở vị trí hang vị, thân vị và tá tràng. 

Về cơ chế hoạt động của vi khuẩn HP: 

  • Tấn công vào bao tử người, gây rối loạn tiêu hóa và viêm loét niêm mạc. 
  • Phá hủy niêm mạc dạ dày: lúc này người bệnh có thể không cảm thấy đau đớn vì chúng hoạt động trong thời gian dài. 

Vi khuẩn HP có lây không? Những đường lây nhiễm vi khuẩn HP 

Con đường lây nhiễm của vi khuẩn HP là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các nghiên cứu tại Việt Nam, có khoảng hơn 80% trường hợp mắc bệnh dạ dày có nguyên nhân xuất phát từ vi khuẩn HP. Sở dĩ vậy bởi loại vi khuẩn này có khả năng lây nhiễm nhanh chóng trong quá trình sinh hoạt thường ngày. 

Cụ thể, dưới đây là những con đường lây nhiễm chính của vi khuẩn HP: 

  • Đường miệng – miệng: Vi khuẩn HP có thể tồn tại ở trong khoang miệng và nước bọt. Khi giao tiếp, nước bọt bắn ra khỏi miệng người bệnh hoặc quá trình sinh hoạt dùng chung đồ cá nhân, hôn môi, dùng chung bát đũa,… có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan. 
  • Đường dạ dày – miệng: Khi người bệnh đau dạ dày do vi khuẩn HP, nếu có các tình trạng trào ngược, ợ hơi, ợ chua,… có thể giúp vi khuẩn phát tán ra không khí, lây nhiễm sang bất kỳ ai. 
  • Qua đường dạ dày: Nếu bạn đi khám tại các cơ sở y tế, việc vệ sinh ống nội soi dạ dày không được làm kỹ càng, vi khuẩn HP còn sót lại có thể làm lây nhiễm sang người lành không mắc bệnh một cách nhanh chóng. 
  • Thói quen vệ sinh hàng ngày: Phân của người bệnh có chứa nhiều ấu trùng vi khuẩn HP, nếu đi vệ sinh không rửa tay kỹ có thể để vi khuẩn lây nhiễm sang các dụng cụ, vật dụng,… Đây sẽ là vật trung gian đưa vi khuẩn nhiễm sang người khác. 

vi-khuan-hp-2.jpg

Có thể thấy, vi khuẩn HP và loại vi khuẩn có khả năng lây nhiễm chóng mặt và lây được qua rất nhiều con đường khác nhau. Vì vậy, mọi người tuyệt đối không được chủ quan, cần luôn cẩn trọng trong quá trình sinh hoạt, giao tiếp thường ngày để phòng ngừa tối đa nguy cơ nhiễm vi khuẩn này. 

Dấu hiệu cho biết bạn bị nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày 

Làm sao để phát hiện vi khuẩn Hp? Bạn có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu sau đây: 

  • Cảm thấy đau rát vùng dạ dày, tá tràng. 
  • Thường xuyên có cảm giác buồn nôn và nôn. 
  • Gặp các triệu chứng ợ hơi, ợ chua. 
  • Bụng bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. 
  • Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản. 
  • Rối loạn tiêu hóa. 
  • Sút cân nghiêm trọng, cơ thể suy nhược, tiều tụy. 
  • Phân thay đổi thất thường. 

vi-khuan-hp1.jpg

Theo đánh giá từ các chuyên gia tiêu hóa, biểu hiện bị nhiễm vi khuẩn HP không khác so với khi bạn bị viêm loét dạ dày. Chính vì vậy, người bệnh thường bị nhầm lẫn giữa hai bệnh lý này. Muốn phát hiện chính xác bệnh, khi có biểu hiện, hãy đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và có phác đồ điều trị chính xác nhất. 

Cách chẩn đoán chính xác dạ dày bị nhiễm vi khuẩn HP

Khi đến các cơ sở y tế thăm khám, các bác sĩ có thể áp dụng các biện pháp chẩn đoán vi khuẩn HP dạ dày khác nhau đối với mỗi bệnh nhân cụ thể. Dưới đây là một số cách chẩn đoán phổ biến được các bác sĩ áp dụng nhiều: 

  • Xét nghiệm hơi thở: Người bệnh sẽ nuốt một chế phẩm có chứa ure. Nếu dạ dày có vi khuẩn HP, nó sẽ giải phóng ra loại enzyme có khả năng phá vỡ liên kết của ure và giải phóng carbon dioxide. 
  • Xét nghiệm biểu đồ máu: Kiểm tra mẫu máu tại phòng thí nghiệm để chẩn đoán tình trạng bệnh. 
  • Xét nghiệm phân: Đây là cách chẩn đoán cho kết quả chính xác cao. Qua các phản ứng miễn dịch test thử nhanh, nếu có kháng nguyên HP Antigen nghĩa là bạn đang có khuẩn HP trong người. 
  • Nội soi đường tiêu hóa trên: Sử dụng ống dài mỏng có gắn camera đưa vào miệng hoặc mũi của người bệnh để kiểm tra cổ họng, phần trên ruột non và dạ dày. Qua đó, có thể thu thập một số mô để quan sát sự xuất hiện của vi khuẩn HP thông qua máy móc phòng thí nghiệm.
  • Chụp X-quang Bari: Người bệnh sẽ nuốt một chất lỏng bari và tiến hành chụp X-quang. Qua chất lỏng này, các bác sĩ có thể đánh giá được phần cổ họng và dạ dày của người bệnh có đang bị nhiễm khuẩn hay không. 

da-day-dmd-banner-3.gif

Vi khuẩn HP có tự hết không? Cách điều trị hiệu quả

Vi khuẩn Hp có tự hết không? Theo các chuyên gia giải đáp, loại vi khuẩn này không thể tự khỏi hoàn toàn nếu như không có sự can thiệp điều trị. Người bệnh có thể tham khảo một số cách loại bỏ khuẩn Hp có trong dạ dày sau đây: 

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Hiệu quả điều trị HP không chỉ dừng lại ở việc chọn và dùng đúng thuốc. Nó cần được kết hợp với một chế độ sống lành mạnh và khoa học. Vì vậy, khi xác định muốn loại bỏ khuẩn này ra khỏi cơ thể, trước hết bạn cần thực hiện lối sống hợp lý như:

  • Đi ngủ đúng giờ. 
  • Tránh để cơ thể bị mệt mỏi, stress. 
  • Kiêng rượu bia, cà phê, các loại nước có gas và chất kích thích. 
  • Bổ sung nhiều thực phẩm có lợi như rau củ, các thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn như sữa chua, kim chi,… 
  • Hạn chế ăn đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh, đồ cay và mặn, đồ chứa nhiều axit,… 

Áp dụng mẹo dân gian

Từ xa xưa, trong dân gian có nhiều bài thuốc điều trị vi khuẩn Hp được truyền miệng nhau dễ thực hiện, an toàn và chi phí rẻ. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây: 

Dùng lá cây dạ cẩm

Cây dạ cẩm có tác dụng giải độc cho cơ thể, kháng viêm và giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, cây này còn có khả năng giảm lượng axit trong dạ dày, giúp tiêu diệt vi khuẩn HP, phục hồi các vết loét dạ dày. 

Cách dùng cây dạ cẩm chữa vi khuẩn HP: 

  • Chuẩn bị 40g lá dạ cẩm đã phơi khô, sắc cùng 500ml nước. 
  • Đun nhỏ lửa đến khi còn khoảng ⅔ ấm thì tắt bếp, chia làm 2 lần uống và uống hết trong ngày. 

vi-khuan-hp-3.jpg

Nên uống nước dạ cẩm sắc trước khi ăn. Kiên trì uống liên tục ít nhất 10 ngày để thấy hiệu quả rõ rệt nhất. 

Dùng lá khôi tía

Lá khôi tía dùng nhiều trong chữa bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày. Trong lá cây này có chứa nhiều kiềm, giúp trung hòa và làm giảm axit trong dạ dày, làm lành vết thương và tiêu diệt khuẩn HP. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị khoảng 20g lá khôi tía, rửa sạch và đun cùng 300ml nước trong khoảng 15 phút. 
  • Đổ nước ra chén đến khi nguội và uống hàng ngày. 

Dùng lá chè dây 

Chè dây là một trong những thảo dược đầu bảng trong danh sách thuốc chữa bệnh về dạ dày. Nó có chứa hoạt chất flavonoid, giúp giảm đau và phục hồi vết thương nhanh chóng. Đặc biệt, loại lá này giúp ức chế sự phát triển của khuẩn HP rất hiệu quả. 

Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 10g lá chè dây, rửa sạch và tráng qua nước sôi một lượt. Sau đó, đổ khoảng 150ml nước sôi vào hãm như trà, sau 10 phút có thể lấy uống trực tiếp. 

Uống thuốc Tây điều trị vi khuẩn HP

Nhiễm vi khuẩn HP dạ dày có thể điều trị bằng ít nhất hai loại kháng sinh khác nhau cùng một lúc. Dưới đây là một số loại thuốc thường được các bác sĩ kê trong đơn người bệnh bị nhiễm khuẩn HP: 

  • Thuốc ức chế bơm proton: Gồm có omeprazole, esomeprazole, lansoprazole, pantoprazole,… có khả năng giảm sản xuất axit ở trong dạ dày. 
  • Bismuth subsalicylate: giúp bao phủ và bảo vệ các vết loét trong niêm mạc dạ dày khỏi axit dạ dày. Nhờ vậy, triệu chứng đau bụng sẽ được giảm đáng kể. 
  • Thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn: Amoxicillin, clarithromycin, metronidazole, tinidazole,… 

vi-khuan-hp4.jpg

Thực tế, nhóm thuốc Tây điều trị vi khuẩn Hp thường cho hiệu quả nhanh chóng nhưng lại không thật sự được khuyến khích sử dụng. Sở dĩ vậy bởi các loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh. Mọi người chỉ nên sử dụng thuốc ở giai đoạn đầu của bệnh giúp ức chế nhanh bệnh lý. 

Trong quá trình uống thuốc Tây, cần đảm bảo tuân thủ nghiêm chỉnh theo chỉ dẫn của bác sĩ theo dõi. Việc uống sai liều, không đúng thuốc,… có thể gây ra nhiều hệ quả xấu với sức khỏe. Thậm chí gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau này. 

Thuốc Đông y đẩy lùi vi khuẩn HP một cách an toàn và bền vững

Để điều trị vi khuẩn HP theo đông y, người bệnh cần có sự kiên trì trong một thời gian dài. Đổi lại, bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn và ngăn chặn khả năng tái phát trở lại hiệu quả hơn so với những giải pháp khác. 

Trong làng Đông y hiện nay, một trong những bài thuốc nổi tiếng được nhiều người lựa chọn đó là thuốc Dạ dày Đỗ Minh. Đây là bài thuốc gia truyền của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, có lịch sử ứng dụng hơn 150 năm, giúp nhiều bệnh nhân lấy lại được sức khỏe, loại bỏ vi khuẩn Hp khỏi cơ thể hoàn toàn. 

Video chia sẻ của bệnh nhân 10 tuổi đã điều trị thành công vi khuẩn HP dạ dày tại Đỗ Minh Đường: 

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Vi khuẩn HP xâm nhập vào sâu bên trong dạ dày và gây ra các tổn thương tại đây. Muốn chấm dứt được các triệu chứng mà người bệnh gặp phải, không có cách nào khác ngoài việc tập trung vào loại bỏ vi khuẩn này ra khỏi cơ thể. 

Để làm được điều này, một liệu trình điều trị sẽ gồm có 4 bài thuốc nhỏ là Bình vị hoàn Đỗ Minh + thuốc đặc trị trào ngược dạ dày + thuốc đặc trị viêm loét dạ dày + thuốc giải độc hoàn đặc trị vi khuẩn HP. 

Tuy nhiên, dù có 4 bài thuốc nhỏ nhưng với mỗi bệnh nhân cụ thể có các triệu chứng bệnh và mức độ bệnh khác nhau mà chúng tôi sẽ gia giảm liều lượng thuốc, cân đối nên chọn những thuốc nào trong phác đồ điều trị của cá nhân đó. Thông thường, bệnh nhân sẽ được kê hai thuốc chính là bình vị hoàn và đặc trị vi khuẩn Hp. Có thêm triệu chứng nào sẽ được kê thêm thuốc tương ứng. 

Chính nhờ vậy mà hiệu quả điều trị ở mỗi người là khác nhau, có người cần ít thời gian nhưng có người lại cần nhiều do dạ dày bị tổn thương nhiều hơn.” 

ĐỌC NGAY: Dạ dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày Hp có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

dmd-da-day-do-minh-6.jpg

Để tạo nên được liệu trình đặc biệt này, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dày công nghiên cứu và kết hợp hơn 40 vị dược liệu quý khác nhau theo TỶ LỆ VÀNG. Điển hình có thể kể đến như Lá khôi, tam thất, mai mực, dạ cẩm, sài hồ, mơ tam thể…. 

Sự kết hợp này đã mang lại công dụng tuyệt vời cho bài thuốc: 

  • Giải độc, chống viêm
  • Giúp giảm đau và làm se các vết loét dạ dày. 
  • Trung hòa dịch vị acid, tái tạo lại niêm mạc dạ dày. 
  • Tiêu diệt vi khuẩn Hp trong cơ thể. 
  • Cải thiện chức năng của tỳ vị. 
  • Tăng sức đề kháng cho cơ thể một cách toàn diện, ngăn ngừa tái phát hiệu quả. 

XEM THÊM: Phác đồ điều trị bệnh HP dạ dày bằng bài thuốc Đỗ Minh Đường

dmd-da-day-do-minh-giai-doc-hoan.jpg

Với những thế mạnh nêu trên, bài thuốc chữa vi khuẩn Hp của Đỗ Minh Đường đã thành công điều trị khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân. Thông thường, với những người bệnh nhẹ, chỉ cần khoảng từ 1 – 2 tháng để dứt điểm. Nặng hơn, khi vi khuẩn HP dạ dày đã gây viêm loét, bệnh kéo dài nhiều năm có thể cần đến 3 – 5 tháng điều trị mới thấy được hiệu quả. 

Vì là thuốc được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên đảm bảo an toàn và lành tính. Dù sử dụng trong thời gian dài bệnh nhân cũng không cần lo lắng về tác dụng phụ hay bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe. Đặc biệt, khi khỏi bệnh có thể ngừng thuốc hoàn toàn mà không lo bệnh tái phát trở lại nếu kết hợp được với lối sống lành mạnh, hạn chế để vi khuẩn lây nhiễm trở lại. 

dmd-da-day-do-minh-3.jpg

Đỗ Minh Đường khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được Sở y tế cấp phép hoạt động, rất nhiều bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh tại đây. Nếu bạn đang gặp bất kỳ bệnh lý nào về dạ dày, đừng ngại, hãy liên hệ ngay với nhà thuốc để được hỗ trợ thăm khám miễn phí và lên phác đồ phù hợp nhất với tình trạng bệnh. 

Lưu ý phòng ngừa bị nhiễm vi khuẩn HP 

Để tránh bị lây nhiễm vi khuẩn HP vào cơ thể, tấn công và làm hại dạ dày, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Hạn chế tối đa việc ăn các thực phẩm tái, sống, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. 
  • Không nên dùng chung đồ cá nhân với người khác. 
  • Xây dựng thói quen sống lành mạnh như ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya,… 
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh. 
  • Tạo thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh và có biện pháp can thiệp điều trị kịp thời. 

Nhìn chung, vi khuẩn Hp dạ dày gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe, thậm chí là hình thành nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, mọi người tuyệt đối không được chủ quan với vi khuẩn này. Hãy nhanh chân đến các cơ sở y tế thăm khám để phát hiện và có biện pháp điều trị phù hợp. Đồng thời, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

NHẮN TIN NGAY VỚI LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN BỆNH MIỄN PHÍ

banner-meday-DMD10.gif

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Bình luận (50)

  1. Xoài Úc says: Trả lời

    Thấy bảo uống thuốc dạ dày đỗ minh tác dụng chậm lắm, thường phải uống thời gian khá dài cỡ vài tháng, như vậy có sợ ảnh hưởng tới sk k và khi dừng thuốc liệu bệnh có nhanh tái phát k nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Xoài Úc,
      Bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh được bào chế từ thảo dược sạch tự nhiên do chính tay nhà thuốc tự ươm trồng theo hướng hữu cơ, nên đảm bảo an toàn và lành tính. Dù sử dụng trong thời gian dài bệnh nhân cũng không cần lo lắng về tác dụng phụ hay bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe. Đặc biệt, khi khỏi bệnh có thể ngừng thuốc hoàn toàn mà không lo bệnh tái phát trở lại nếu kết hợp được với lối sống lành mạnh, hạn chế để vi khuẩn lây nhiễm trở lại bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  2. Lê Tuấn says: Trả lời

    k ngờ vi khuẩn hp có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau thế, như này muốn phòng ngừa cũng khó nhỉ

  3. Trần Anh Hùng says: Trả lời

    Tôi tgian đầu đi nội soi chỉ bị trào ngược thôi, bsi cho đơn thuốc kháng sinh uống, mặc dù thấy khá mệt mỏi và buồn ngủ nhưng bù lại thấy các triệu chứng giảm nhanh và bệnh cũng khá êm. Tuy nhiên, nửa tháng nay tôi thường xuyên đau rát vùng dạ dày, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, sụt cân nghiêm trọng, cơ thể suy nhược. Tôi đi viện ktra thì bsi bảo tôi bệnh trào ngược dạ dày tái phát kèm vi khuẩn hp, giờ lại hành trình uống kháng sinh tiếp, nản quá

    1. Rabbit says: Trả lời

      Uống kháng sinh công nhận nhanh giảm đau nhưng cứ mệt mệt thế nào ấy bác nhỉ. Tôi uống gần năm nay, hình như còn có dấu hiệu nhờn thuốc nữa, đợt này phải tăng liều gấp đôi mới thấy đỡ, nhưng lại thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, k biết có phải say thuốc k nữa

    2. Lê Văn Sự says: Trả lời

      Say gì mà say, tôi nghĩ là bác bị tác dụng phụ của thuốc rồi. Thay vì uống thuốc tây bác có thể áp dụng thử 1 số mẹo dân gian như uống nước lá cây khôi tía, cây dạ cẩm, chè dây hoặc thuốc đông y, tác dụng tuy chậm nhưng sẽ an toàn, lành tính và hiệu quả ổn định lâu dài hơn

    3. trịnh văn cần says: Trả lời

      mấy mẹo dân gian chỉ phù hợp với ai tình trạng dạ dày nhẹ thôi cụ ạ, bệnh nặng lâu năm như tôi cũng áp dụng mãi mà k ăn thua, chưa kể con vi khuẩn hp còn sống dai dẳng, thuốc kháng sinh mạnh nó còn kháng lại được chứ đừng nói đến mấy mẹo dân gian dược tính thấp này. Cũng đang tính uống thử thuốc đông y, mà lại sợ dính phải chỗ đông y 3 đời bán thuốc tào lao, uống vào bệnh nặng thêm thôi

      1. Bùi Thu says: Trả lời

        Chế tham khảo nhà thuốc đỗ minh đường xem, đây là nhà thuốc đông y gia truyền 5 đời, lịch sử tồn tại hơn 150 năm, được sở y tế cấp giấy phép hoạt động, địa chỉ công khai, minh bạch, rõ ràng. ở đây nổi tiếng khám và điều trị bệnh dạ dày bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi dạ dày đỗ minh đấy https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-dieu-tri-benh-da-day-bang-bai-thuoc-nam-gia-truyen-hon-150-nam-169220629102337342.htm

      2. Phi says: Trả lời

        mình đang uống thuốc dạ dày đỗ minh đây, thấy thuốc này khá ổn áp, đáp ứng bệnh tốt. trước uống bnhieu thuốc tây, thuốc ta mà đi ktra hp vẫn sống dai dẳng, k thể diệt hết được. nhưng uống 3 tháng thuốc dạ dày đỗ minh, k chỉ bệnh trào ngược dạ dày bị đẩy lùi, mà đi viện ktra hp cũng âm tính, ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe cải thiện rõ rệt . dừng thuốc hơn nửa năm nay dạ dày vẫn êm lắm, k có bị ợ hơi, ợ chua tí nào

  4. Hoa Đỗ says: Trả lời

    Làm sao để biết chính xác mình bị bệnh dạ dày nhiễm vi khuẩn hp nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoa Đỗ,
      Để chuẩn đoán chính xác dạ dày bị nhiễm vi khuẩn HP, người bệnh cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế, tại đây các bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng các biện pháp chẩn đoán vi khuẩn HP dạ dày khác nhau cho từng trường hợp bệnh cụ thể như: Xét nghiệm hơi thở; Xét nghiệm biểu đồ máu; Xét nghiệm phân; Nội soi đường tiêu hóa trên; Chụp X-quang Bari,… bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

    2. Linh Lan says: Trả lời

      Mấy loại xét nghiệm này ở đỗ minh đường có làm k, chi phí bnhieu vậy? Thấy nhiều người khen bsi tuấn của nhà thuốc khám bệnh chuẩn, kê đơn, bốc thuốc mát tay nên tôi muốn qua nhà thuốc khám và lấy thuốc về uống thử

      1. Mít says: Trả lời

        Đỗ minh đường là nhà thuốc đông y, khám bệnh theo pp tứ chẩn k xâm lấn, chủ yếu là bắt mạch, xem tai, xem lưỡi, hỏi triệu chứng chứ k làm xét nghiệm đâu bà, bà có thể qua bệnh viện làm các xét nghiệm trước rồi mang kết quả đến nhà thuốc ĐMĐ để bsi tuấn xem, kết hợp với bắt mạch bsi sẽ kê đơn, phối thuốc phù hợp, sát với tình trạng bệnh cho nhé. Trước tôi cũng đtri bệnh dạ dày hp+ với bsi tuấn, uống 3 tháng thuốc bác kê là bệnh ổn r

      2. Tuần Lộc says: Trả lời

        Phải công nhận bsi tuấn mát tay, cắt thuốc dạ dày nhạy ghê ấy, mình mới uống được gần 2 tháng mà thấy tình trạng đau dạ dày, ợ hơi, ợ chua giảm đến 60-70% rồi, k những vậy còn ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe cải thiện nhiều

  5. Quân Hóa says: Trả lời

    5 tháng trước tôi đi viện nội soi bs bảo tôi bị loét dạ dày, các vết loét k lớn lắm, nhưng có kèm cả vi khuẩn hp3+. Tôi uống thuốc theo đơn bsi từ đó tới giờ k thấy bệnh đỡ mấy nên muốn đổi thuốc, k biết với tình trạng bệnh của tôi uống thuốc dạ dày đỗ minh liệu có ổn k và thời gian uống thuốc là bao lâu?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quân Hóa,
      Thời gian sử dụng bài thuốc dạ dày đỗ minh ở mỗi người là không giống nhau, điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh, cơ địa, chế độ ăn uống,… Thông thường, với những người bệnh nhẹ, chỉ cần khoảng từ 1 – 2 tháng để dứt điểm. Nặng hơn, khi vi khuẩn HP dạ dày đã gây viêm loét, bệnh kéo dài nhiều năm có thể cần đến 3 – 5 tháng điều trị mới thấy được hiệu quả. Do đó, để biết chính xác thời gian sử dụng thuốc bạn nên ghé qua nhà thuốc để bác sĩ thăm khám, lên phác đồ điều trị và tư vấn cụ thể hơn bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  6. Nguyễn Linh Anh says: Trả lời

    Em xem youtube, thấy có bé bị 10 tuổi bị nhiễm khuẩn dạ dày HP nặng hết bệnh sau 2 tháng dùng thuốc Dạ dày Đỗ Minh, e cũng muốn mua thuốc cho con e uống thử, mà bé nhà e mới 8t thì liệu có uống được k nhỉ? Có mẹ nào có con nhỏ tầm tuổi con e từng uống thuốc này chưa, cho e xin chút rv thực tế với https://www.youtube.com/watch?v=N_0F8oszqRo

    1. Bùi Lan Hương says: Trả lời

      Con chị 8t thì uống thuốc này vô tư chị ạ, bài thuốc dạ dày đỗ minh phù hợp và an toàn với trẻ từ 2 tuổi trở lên, tuy nhiên trẻ nhỏ sử dụng thuốc sẽ có khác với người lớn, chị nên đưa con qua trực tiếp nhà thuốc gặp bsi, để bsi khám và kê đơn, phối thuốc phù hợp cho con chị nhé. con e 7t bị trào ngược dạ dày, vi khuẩn hp3+, cũng khám và uống thuốc tại ĐMĐ. Sau 3 tháng uống thuốc theo phác đồ điều trị của bsi tuán, tình trạng trào ngược của con e được đẩy lùi, cháu k còn bị đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, đi viện test hơi thở hp cũng âm tính, con e ăn ngon, ngủ ngon, tăng được 2kg nên trông cũng có da có thjt hơn, sắc mặt hồng hào hơn. Hồi đó mỗi tháng thuốc con e uống gồm 3 loại thuốc kết hợp là: bình vị hoàn, thuốc đặc trị trào ngược và giải độc hoàn đặc trị vi khuẩn hp. mặc dù thuốc tác dụng hơi chậm, tgian đầu uống k có sự thay đổi nhiều, nhưng nhờ vào sự kiên trì của con, sự động viên cổ vũ từ mẹ và bác sĩ mà con e đã chiến thắng bệnh. Dừng thuốc gần năm nay tình trạng dạ dày của con e vẫn ổn định, sức khỏe tốt chị ạ

  7. Thường Lê says: Trả lời

    Ai từng khám và điều trị bệnh dạ dày ở nhà thuốc đỗ minh đường này rồi cho tôi xin địa chỉ cụ thể của nhà thuốc với?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thường Lê,
      Để khám bệnh và mua thuốc bạn có thể đến 1 trong 2 cơ sở sau của nhà thuốc nhé:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Nhà thuốc rất mong được đón tiếp bạn
      Trân trọng!

  8. Hải Vân says: Trả lời

    Dạo này em hay thấy buồn nôn, cảm giác đầy bụngn nóng rát đưa lên vùng ngực và lan ra sau ức, liệu có phải em có hp dạ dày không ạ?

    1. Dương hương nhi says: Trả lời

      Cái này bà đi viện làm nội soi là biết ngay, tôi bị viêm dạ dày cũng có các triệu chứng y như bà, đi nội soi thì lại không có hp đâu. Không phải ai bị cac triệu chứng này là đều dính hp, thể trạgn mỗi người mỗi khác mà

    2. tú linh says: Trả lời

      trươc em cứ tưởng đã bị bệnh về dạ dày là chắc chắn sẽ có vi khuẩn hp, vì có hp thì mới gây ra các bệnh như viêm loét được, hoá ra là không phải ạ?

    3. Trần Phương says: Trả lời

      Nếu loét dạ dày thì hầu hết là do hp gây ra, còn viêm vs trào ngược thì tuỳ người, người có hp người không. Đi khám nếu phát hện có hp thì nên xử lí sớm để mau khỏi chứ để lâu là dễ biến chứng sang loét rồi xuất huyết đấy

  9. Quang lâm says: Trả lời

    tôi bị viêm trợt hang vị dạ dày, hp dương tính thì dùng loại thuốc nào trong 4 loại của bài thuốc dạ dày đỗ minh?

    1. Tuyên Nguyễn says: Trả lời

      Bác tham khảo bài này xem sao, họ viết chi tiết phác đồ điều trị Hp bằng bài thuốc dạ dày đỗ minh đấy https://dominhduong.org/phac-do-dieu-tri-hp-da-day-tai-do-minh-duong-15261.html

    2. Lê Hương says: Trả lời

      em cũng viêm dạ dày và có hp như anh thì bác sĩ Tuấn của nhà thuốc kê đơn cho em dùng kết hợp 3 loại là: bình vị hoàn, đặc trị viêm loét và giải độc hoàn anh ạ. Chắc bệnh của anh cũng dùng như em, có điều chắc sẽ khác nhau về thời gian và liều lượng thuốc vì cái này phụ thuộc vào mức độ bệnh cũng như khả năng hấp thụ thuốc đến đâu. Anh cứ qua nhà thuốc khám rồi bác sĩ tư vấn cụ thể cho đó ạ

    3. Mây says: Trả lời

      Dùng thuốc này có phải kiêng khem gì nhiều không bạn?

    4. Hoà Đỗ says: Trả lời

      Có bệnh về dạ dày là đã phải kiêng khem ăn uống cẩn thận rồi chứ cứ gì dùng thuốc mới kiêng, chính ăn uống vô tội vạ thì mới bị dạ dày, xác định đtri thì phải kiêng đồ ăn cay nóng, chiến rán dầu mỡ. Ăn thanh đạm thôi, tăng lượng chất xơ lên và uống nhiều nước nữa nhé

    5. Trần lệ quyên says: Trả lời

      cho mình xin giá thuốc với bạn @Hương ơi

  10. Mai Ngô says: Trả lời

    Các vị dược liệu như lá khôi, tam thất, mai mực trong bài thuốc dạ dày đỗ minh tôi đều tìm được chỗ mua, thế thì tôi mua về sắc chung cùng nhau r uống cũng được nhỉ, vừa rẻ lại tiết kiệm hơn

    1. Phạm Diễm Quỳnh says: Trả lời

      Bác không đọc kĩ à, mấy vị dược liệu họ nêu trong bài là nhũng vị tiêu biểu thôi, tổng cả bài thuốc có đến 40 vị dược liệu, họ không nêu hết vì đây là công thức thuốc gia truyền bác ơi. Chỉ sắc có vài vị uống thì cũng làm sao ăn thua được

    2. Phong 30 says: Trả lời

      Mấy cái thuốc đông y này không tự mua về sắc lên uống linh tinh được đâu, vì để ra được 1 bài thuốc hoàn chỉnh như này là người ta đa phải cân đo đong đếm tỉ lệ của từng vị dược liệu rồi, mới cho kết hợp. Tự ý mua về kết hợp r sắc sai tỉ lệ dễ ngộ độc lắm nhé, không nên chủ quan

    3. thu hà says: Trả lời

      gần nhà mình có 1 ông mua dược liệu về kết hợp sắc nấu uống lung tung xong phù hết cả người, ngộ độc nôn phải đi cấp cứu kìa, sợ lắm

  11. Tuyết Ánh says: Trả lời

    Hp này nếu không nội soi dạ dày, chỉ test hơi thở thôi thì có phát hiện được không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuyết Ánh,
      Nhà thuốc đã nhân được thông tin của bạn. Phương pháp test Hp qua hơi thở đạt độ chính xác khảong 80%-90%, tuy nhiên, kỹ thuật này cũng còn một vài hạn chế như chỉ cho biết các vấn đề liên quan đến vi khuẩn HP mà không thấy được tổn thương chúng gây ra trên niêm mạc dạ dày, tá tràng hay thực quản. Như vậy, xét nghiệm này không phù hợp với những bệnh nhân có dấu hiệu bệnh tiến triển nguy hiểm, cần đánh giá tổn thương nhanh bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Như Ngọc says: Trả lời

      Mình cũng đang định đi test hơi thở thôi, dạo này tháy hay đầy bụng, khó tiêu, nội soi mình hơi nhát hic

      1. Văn Hợi says: Trả lời

        Đã mất công vào viện thì nội soi luôn cho yên tâm, test hơi thở vẫn có xác suất sai chứ k thể tuyệt đối như nội soi được. Sợ thì giờ có nội soi gây mê, ngủ tẹo dậy là xong rồi, co cảm nhận được gì đâu. Tôi nội soi sống bsi luồn cái ống vào có khi chưa đến 1p là lấy ra rồi, rất nhanh thôi, làm rất nhẹ nhàng

  12. Hạnh nhýp says: Trả lời

    bài thuốc dạ dày của nhf đỗ minh đường có uy tín và có tiếng tăm không? sợ mấy vụ thuốc nam bị phốt bán chui, không rõ nguồn gốc lắm

    1. Lương thuỳ linh says: Trả lời

      Thuốc này thì yên tâm chị ạ, thuốc chất lượng và được báo chí truyền thông đăng tải thông tin rất nhiều, nhà thuốc cũng được sở y tế cấp phép kinh doanh nên yên tâm là họ không bán chui hay bán thuốc vớ vẩn. Em gửi chị 1 link chị đọc này, báo sức khoẻ đời sống viết luôn ạ https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-dieu-tri-benh-da-day-bang-bai-thuoc-nam-gia-truyen-hon-150-nam-169220629102337342.htm

  13. Trần Phương Thảo says: Trả lời

    Mình chỉ bị đầy bụng, khó tiêu, hay ợ hơi thôi mà đi khám cũng dính Hp, không đau rát bụng hay gì, đi nặg phân vẫn bth. Sợ thật ấy, bác sĩ kê cho kháng sinh về uống, người cứ mệt xong rối loạn tiêu hoá nữa

    1. thuý lan says: Trả lời

      vi khuẩn hp nhiều người không có biểu hiện rõ ràng đâu bạn, nhiều khi vô tình đi khám sức khoẻ thì mới phát hiện ra. Uống khág sinh mệt lắm, trước mình cũng từng uống nên hiểu. Bạn đổi thử sang thuốc nam xem, mẹ mình bị viêm dạ dày có hp mà uống 3 tháng thuốc dạ dày đỗ minh là bụng dạ êm, đi test lại hp ở viện thì âm tính rồi. Thuốc này uống nhẹ nhàng, không gây tác dụng phụ lại còn tốt cho sức khoẻ nữa bạn

      1. Đỗ Thắng says: Trả lời

        Thuốc dạ dày đỗ minh này giá rổ thế nào bạn? Thấy cả ông diễn viên Tùng dương cxng dùng chắc giá không rẻ nhỉ

      2. Nhi xinh says: Trả lời

        Thuốc này bác sĩ kê đơn theo liệu trình riêng sát với tình trạng bệnh của từng người nên chi phí thuốc mỗi người bỏ ra cũng không giống nhau đâu bạn. Trung bình khoảng 2-3tr/ tháng, bạn cần thì tham khảo bài này của nhà thuốc đỗ minh xem https://dominhduong.org/da-day-do-minh-co-dat-khong-11113.html

  14. Vũ Hải My says: Trả lời

    Chỉ bị mỗi vi khuẩn hp, không viêm loét gì thì chỉ cần dùng mỗi loại giải độc hoàn trong bài thuốc dạ dày đỗ minh là được đúng không bác sĩ?

    1. Khuê Trần says: Trả lời

      Mifnh tham khảo review của nhiều người đã dùng thuốc này thì kể cả bẹnh nặng hay nhẹ thì cũng ít ai là dùng mỗi 1 trong số 4 loại lắm, ít nhất cũng phải dùng 2-3 loại kết hợp thì tác dụng mới cao và toàn diện được.Bạn qua khám xem bác sĩ tư vấn sao

  15. Toàn says: Trả lời

    nhà thuốc cho hỏi thuốc dạ dày bên nhà thuốc có khó uống không? tôi định mua cho con tôi 8t dùng

    1. Minh Thư says: Trả lời

      Thuốc này họ bào chế ở dạng cao và viên rồi nên dễ uống hơn là thuốc sắc, mùi cũng dễ ngửi hơn, khôngb bị nồng gắt như thuốc sắc đâu bạn, cứ yên tâm mua cho con dùng

      1. thuý hạnh phan says: Trả lời

        thuốc bào chế sẵn kiểu này dễ uống hơn nhg sợ dưỡng chất thuốc không được như thuốc sắc thôi

      2. Vân Tuyết says: Trả lời

        cái này không lo bác ơi, trc khi ra được dạng bào chế này thì nhà thuốc cũng phải sắc lấy nước rồi mới tách chiết tinh chất và làm thành dạng cao và viên. Lượg nước dư thừa họ bỏ đi nên dưỡng chất thuốc sẽ tốt hơn là để mình về tự sắc đó bác, mình tự sắc canh giờ canh nước k chuẩn chút là thuốc rất dễ mất chất. ĐMĐ uy tín có tiếng nên ko lo đâu bác ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger