7 cách trị hôi miệng bằng mất ong vô cùng đơn giản lại hiệu quả

Hôi miệng chắc hẳn là trải nghiệm vô cùng tồi tệ với bất cứ ai, nó khiến bạn không tự tin mỗi khi giao tiếp với mọi người đặc biệt là những người quan trọng với đời mình như người yêu… Trong bài chia sẻ sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 7 cách trị hôi miệng bằng mật ong vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả lại khá bất ngờ. Đừng bỏ qua nhé.

Bệnh hôi miệng gây ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ cũng như sự tự tin của người bệnh
Hôi miệng gây ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ cũng như sự tự tin của người bệnh

Trị hôi miệng bằng mật ong liệu có hiệu quả?

Hôi miệng là triệu chứng khá phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể bắt gặp. Có vô số nguyên nhân gây hôi miệng, có thể là do thói quen ăn uống hàng ngày hoặc cũng có thể là do bệnh lý nào đó gây lên.

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà chúng ta sẽ có cách điều trị sao cho dứt điểm. Nếu do bữa ăn hôm đó của bạn xuất hiện nhiều thực phẩm gia vị nặng mùi như tỏi, hành, mắm tôm, đậu phụ thối, hút thuốc lá… thì tình trạng này không đáng lo ngại bởi nó sẽ được giải quyết bằng thời gian hoặc bằng cách súc miệng, đánh răng, ăn kẹo bạc hà…

Còn với trường hợp như bị sâu răng, cao răng đóng thành mảng hay các bệnh lý như viêm amidan hốc mủ, viêm họng, ung thư vòm họng, bệnh về nưới hay nha chu … chúng ta sẽ cần điều trị nguyên nhân bệnh lý dứt điểm, chứng hôi miệng sẽ tự khắc giảm thiểu.

Tuy nhiên dù là nguyên nhân do đâu đi chăng nữa, mẹo chữa hôi miệng bằng mật ong sau đây chúng ta vẫn nên tham khảo và áp dụng bởi hiệu quả khá ngạc nhiên.

Chữa hôi miệng bằng mật ong được xem là biện pháp cực kỳ đơn giản và rất rẻ tiền. Cả đông y và tây y đều công nhận sản phẩm đến từ thiên nhiên này có chứa các hoạt chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng, làm sạch khoang miệng và điều trị bệnh hôi miệng cũng như các bệnh về răng miệng khác rất tốt.

Cách trị hôi miệng bằng mật ong

Một vài hướng dẫn sau đây chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện để có được hơi thở thơm mát đồng thời kiên trì thực hiện để xem sức khỏe răng miệng phục hồi đáng ngạc nhiên như thế nào nhé.

Bí quyết chữa hôi miệng bằng cách súc miệng với mật ong

Hướng dẫn: Đây là bí quyết đơn giản và dễ làm nhất, bất cứ ai cũng có thể thực hiện trừ trẻ sơ sinh. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa mật ong với 200ml nước ấm sạch, khuấy đều và dùng nước này để súc miệng mỗi ngày trong khoảng thời gian từ 3-5 phút. Áp dụng ngày 2 lần sáng và tối, kiên trì hàng ngày tình trạng hôi miệng kèm chảy máu chân răng sẽ dần dần giảm thiểu.

Lưu ý: Súc miệng lại bằng nước sạch sau khi súc miệng với mật ong. Không sử dụng nước quá nóng bởi sẽ làm mất một số tinh chất có trong sản phẩm tự nhiên này.

Cách trị hôi miệng bằng mật ong đơn giản và hiệu quả
Cách trị hôi miệng bằng mật ong đơn giản và hiệu quả

Chà mật ong trực tiếp lên răng

Ngoài việc súc miệng với mật ong bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách chà trực tiếp mật ong lên răng. Cách này có thể áp dụng với trẻ em những bạn nhỏ không biết cách súc miệng. Cách này rất đơn giản và an toàn, không gây nôn trớ bởi mật ong có vị ngọt nhẹ, mùi dễ chịu.

Hướng dẫn: Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi áp dụng cách này. Sau đó tay bạn bọc gạc rơ lưỡi hoặc chiếc khăn xô mỏng sạch, dùng đầu ngón tay có bọc gạc rơ lưỡi nhúng vào cốc có mật ong sau đó chà nhẹ lên chân răng từ trong ra ngoài, sau 2-3 phút thì súc miệng với nước ấm.

Lưu ý: Nên súc miệng bằng nước ấm hoặc nước muối pha loãng trước khi áp dụng.

Mật ong và nước cốt chanh giúp làm giảm hôi miệng

Chanh có chứa các vitamin C và acid hữu cơ với tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hôi, đồng thời còn giúp làm trắng răng giúp bạn có nụ cười trắng sáng tỏa nắng.

Hướng dẫn: Trộn 2 thìa nước cốt chanh tươi, 1 thìa mật ong, 50ml nước ấm, khuấy đều và dùng nước này để súc miệng ngày 1-2 lần. Liên tục khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy bất ngờ bởi kết quả đạt được.

Chú ý: Súc miệng lại với nước sạch sau khi áp dụng bất cứ mẹo nào để tránh tình trạng các chất có trong mật ong hay chanh còn lưu lại trên răng, nướu…

Cách trị hôi miệng bằng mật ong và bột quế

Theo y học cổ truyền, quế là một vị thuốc nam quý có tác dụng làm đẹp, chữa các bệnh về đường tiêu hóa, điều trị sâu răng, cảm cúm, đau hong, loại bỏ mùi hôi trong khoang miệng, làm tăng chức năng hệ thống miễn dịch rất tốt. Nguyên nhân là do trong loại gia vị này có chứa các chất kháng viêm, chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất khác tốt cho sức khỏe như sát, canxi, kẽm, kali, vitamin A, B C…

Hướng dẫn: Để trị các bệnh về răng miệng hay hôi miệng, bạn chỉ cần trộn bột quế với mật ong theo tỉ lệ 1 thìa bột quế, 5 thìa mật ong, trộn thật đều rồi đắp vào khu vực răng bị đau, có thể thực hiện việc này nhiều lần mỗi ngày để làm dịu cơn đau và giảm hôi miệng.

Ngoài cách trên chúng ta có thể pha mật ong, bột quế với nước ấm, khuấy đều và súc miệng mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn có hơi thở thơm mát.

Cách trị hôi miệng bằng mật ong và bột quế sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên
Cách trị hôi miệng bằng mật ong và bột quế sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên

Sự kết hợp giữa gừng và mật ong chữa bệnh hôi miệng

Gừng là gia vị quá quen thuộc với bất cứ ai, nó được xem như vị thuốc nam quý bởi tính ứng dụng cao, có vai trò hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh trong đó có các bệnh về dạ dày hay các bệnh về răng miệng, hơi thở có mùi.

Hướng dẫn:

Uống trà gừng mật ong: 1 tách trà này vào ngày đông lạnh vừa giúp bạn có được tinh thần vui vẻ, thoải mái vừa giúp làm ấm cơ thể và quan trọng hơn cả là giúp giảm thiểu tình trạng mùi hôi ở miệng.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 củ gừng nhỏ, rửa sạch đập dập rồi cho vào cốc, đổ nước sôi hãm trong khoảng 5 phút rồi pha thêm chút mật ong, khuấy đều và thưởng thức.

Chú ý: Chúng ta nên uống trà gừng mật ong vào mùa đông, những người đang làm việc nặng hoặc mắc bệnh tim mạch, phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng.

Chữa hôi miệng bằng nước ép táo kết hợp với mật ong

Tác dụng của nước ép táo có lẽ không cần nói quá nhiều bởi hầu hết mọi người đều nắm rõ. Loại nước ép này vừa giúp giảm cân, giảm lượng cholesrerol xấu trong cơ thể, vừa giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi.

Hướng dẫn: Trộn nước ép táo với mật ong theo tỉ lệ 1 :1 sau đó bạn súc miệng và ngâm lại trong miệng khoảng 3 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch. Nhớ súc miệng sâu vào trong vòm họng để hiệu quả chữa hôi miệng được tốt hơn.

Trà xanh mật ong chữa hôi miệng hiệu quả

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa nổi tiếng đó là flavonoid cực hiệu quả trong việc chống oxy hóa, tiêu diệt vi khuẩn có hại bám vào răng miệng… không chỉ thế nó còn tốt cho hệ tim mạch, huyết áp, ngăn ngừa ung thư, giúp răng chắc khỏe…

Hướng dẫn: Rất đơn giản bạn chỉ cần pha nước trà xanh, khi nước trà còn ấm ta cho mật ong theo khẩu vị bản thân, khuấy đều và uống mỗi ngày 1 cốc.

Chú ý: Loại nước này không phù hợp với những người thiếu sắt, thiếu máu, phụ nữ đang có bầu hoặc những người mắc bệnh tiểu đường, đường ruột.., hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra không nên uống trà xanh mật ong sau bữa ăn, không uống khi đói và không uống nước trà xanh để qua đêm.

Một ly trà xanh mật ong có thể thêm vào giọt nước cốt chanh sẽ rất tốt cho sức khỏe
Một ly trà xanh mật ong có thể thêm vào giọt nước cốt chanh sẽ rất tốt cho sức khỏe

Lời khuyên dành cho bệnh nhân bị hôi miệng

  • Cách chữa hôi miệng bằng mật ong chỉ mang tính chất hỗ trợ, có thể sẽ không trị được dứt điểm vì vậy mọi người cần chú ý thay đổi thói quen ăn uống và chăm sóc răng miệng.
  • Cần kiên trì áp dụng các mẹo trên để thấy hiệu quả mang lại.
  • Đến gặp bác sĩ để được tư vấn về cách điều trị nếu có bệnh lý

Trên đây là 7 cách chữa hôi miệng bằng mật ong rất đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng các bí quyết này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi có được hơi thở thơm mát. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger