Trào Ngược Dạ Dày: Tìm Hiểu Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Tiêu hóa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Trào ngược dạ dày là bệnh lý phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Thông thường, các biểu hiện ban đầu của tình trạng này không quá rõ ràng nên khiến người bệnh chủ quan, dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề hơn về sau. Việc nắm bắt thông tin bệnh lý về nguyên nhân, triệu chứng là điều cần thiết, giúp bạn có biện pháp xử lý phù hợp. Mọi thông tin sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.

Trào ngược dạ dày là hiện tượng gì?

Trào ngược dạ dày hay còn được gọi với tên khác là trào ngược thực quản. Đây là vấn đề về dạ dày rất dễ gặp. Có thể hiểu đơn giản, đây là hiện tượng axit dạ dày, dịch dạ dày hoặc mật thoát ra khỏi dạ dày, kích thích đến niêm mạc thực quản.

trao-nguoc-da-day1.jpg

Theo khảo sát, tại Việt Nam, cứ 10 người mắc trào ngược dạ dày thì có 6 người gặp biến chứng nguy hiểm. Có thể kể đến như:

  • Dạ dày bị bó hẹp: Biểu hiện ban đầu người bệnh thường sẽ bị ho, co rút thực quản.
  • Barrett thực quản
  • Ung thư thực quản: Người bệnh thường cảm nhận mắc nghẹn khi nuốt, hay bị ho khạc, sút cân nhanh chóng.
  • Sưng viêm thực quản: Đau khi nuốt, thực quản thường xuyên bị nóng rát, vùng xương ức có cảm giác đau.
  • Ảnh hưởng đường hô hấp: Hiện tượng trào ngược nhiều có thể khiến người bệnh bị viêm họng, ho, khó thở,…

Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày

Bệnh trào ngược dạ dày có thể được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nó thường xuất phát từ việc vùng cơ thắt thực quản hoạt động yếu, áp lực không đủ để đóng hoặc mở van vào những thời điểm không phù hợp. Khi đó, dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày.

Về yếu tố tạo nên áp lực này thường là do:

  • Tác dụng phụ của thuốc Tây: Sử dụng thuốc Tây trong thời gian dài với liều lượng lớn có thể khiến người bệnh gặp tác dụng phụ. Trong đó có hiện tượng trào ngược dạ dày.
  • Thói quen sinh hoạt thiếu điều độ: Thường xuyên căng thẳng, thức quá khuya, ăn uống không đúng bữa có thể khiến dạ dày bị áp lực gây nên trào ngược.
  • Sử dụng chất kích thích: Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá,… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trào ngược thực quản.
  • Các bệnh lý khác: Tổn thương hệ thần kinh phó giao cảm thực quản, nhiễm trùng thực quản, viêm loét dạ dày, trợt niêm mạc dạ dày, ung thư dạ dày,…

trao-nguoc-da-day2.jpg

Việc tìm ra căn nguyên gây trào ngược dạ dày đóng vai trò rất quan trọng. Dựa vào đó, các bác sĩ chuyên khoa có thể đưa ra được định hướng về phác đồ điều trị phù hợp, giúp rút ngắn thời gian chữa bệnh và tăng cao hiệu quả.

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị trào ngược dạ dày

Khi bị trào ngược dạ dày thực quản, người bệnh sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt ở cơ thể. Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy bạn đang bị bệnh “ghé thăm”:

Buồn nôn

Buồn nôn và nôn là triệu chứng điển hình của những người bị trào ngược dạ dày. Tình trạng này thường xảy ra khi dịch vị và thức ăn trào ngược lên thực quản. Lúc này, hàm lượng axit trong dịch vị sẽ kích thích cổ họng có cảm giác buồn nôn.

Người bệnh có thể cảm thấy buồn nôn bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, vào ban đêm, người bệnh nằm ngang là lúc dễ khiến tình trạng trào ngược xảy ra nhiều hơn. Khi đó, cơn buồn nôn cũng tăng cao hơn.

Đau tức ngực thượng vị

Cơn đau tức vùng thượng vị ở người bệnh trào ngược dạ dày xảy ra khi trong dịch vị có axit. Khi trào ngược lên, nó kích thích vào các đầu mút sợi thần kinh trong niêm mạc của thực quản. Cảm giác đau tức ngực sẽ được hình thành từ đây.

Một số triệu chứng khác

Ngoài những triệu chứng kể trên, người bệnh có thể gặp thêm tình trạng:

  • Khó nuốt khi ăn.
  • Giọng bị khản.
  • Bị ho nhiều.
  • Miệng thường xuyên tiết nhiều nước bọt.
  • Miệng cảm thấy bị đắng.

trao-nguoc-da-day.jpg

Riêng với đối tượng là trẻ em, đối tượng này thường khó phát hiện hơn khi có bệnh. Thông thường trẻ sẽ có các triệu chứng về hô hấp như khó thở, thường xuyên thở khò khè… Trong vấn đề ăn uống, trẻ lười ăn, sút cân và chậm lớn.

Phương pháp chẩn đoán bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Để chẩn đoán được chính xác tình trạng bệnh lý trào ngược dạ dày cũng như mức độ của bệnh, các bác sĩ chuyên khoa có thể đưa ra nhiều phương pháp chẩn đoán khác nhau. Phổ biến nhất có thể kể đến:

  • Nội soi dạ dày thực quản.
  • Chụp X-quang.
  • Khám lâm sàng dựa theo tình trạng sức khỏe với mục đích xác định nguyên nhân và mức độ bệnh. Thông thường bác sĩ sẽ thăm khám dựa trên các câu hỏi.

Việc đưa ra giải pháp chẩn đoán nào còn phụ thuộc vào mỗi cá nhân cụ thể.

220615-DMD-BANNER-04.gif

Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng gì?

Thói quen ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. Vì vậy, với người bị trào ngược dạ dày, việc kiêng khem là vô cùng cần thiết. Theo các chuyên gia tiêu hóa, người bệnh nên ăn và nên kiêng một số thực phẩm như sau:

Các thực phẩm nên ăn

Người bệnh trào ngược nên ăn những loại thực phẩm sau:

  • Các thực phẩm họ đậu: Đậu đen, đậu xanh, đậu nành,… nhằm bổ sung nhiều amino axit và chất xơ để trung hòa dịch vị axit.
  • Ăn các loại thịt trắng: Thịt nạc giúp bổ sung đạm cho cơ thể, hạn chế các biến chứng của bệnh. Bạn có thể bổ sung thịt gà, thịt ngan,…
  • Bổ sung nhiều hoa quả: ăn chuối chín (trừ chuối tiêu), dưa hấu, quả bơ, đu đủ,… rất tốt đối với người trào ngược dạ dày.

trao-nguoc-da-day4.jpg

Những thực phẩm không nên ăn

Người bệnh trào ngược dạ dày nên kiêng những loại thực phẩm sau:

  • Hạn chế đồ dầu mỡ: Mỡ động vật, các loại chất béo,… có thể khiến cho dạ dày bị khó tiêu và tăng áp lực lên dạ dày.
  • Kiêng các loại quả chát: Các loại quả nhiều nhựa như hồng, hồng xiêm, sung,…
  • Hạn chế ăn đồ chua khi đói bụng.
  • Không nên uống cà phê, hút thuốc lá, uống rượu bia,…

Cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày phổ biến, hiệu quả

Về cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày hiện nay khá đa dạng. Tùy vào từng tình trạng và mức độ bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ định hướng cho người bệnh những cahcs phù hợp nhất.

Áp dụng mẹo dân gian chữa trào ngược

Nếu bệnh trào ngược dạ dày đang ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể điều trị bằng các mẹo tại nhà. Thông thường, mẹo dân gian sẽ áp dụng từ những cây thuốc quen thuộc, dễ tìm và dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí.

Một số biện pháp chữa chứng bệnh này tại nhà gồm:

  • Dùng nghệ và mật ong: Đây có lẽ là cách quen thuộc mà bất kể ai bị bệnh về dạ dày cũng biết bởi nó là sự kết hợp hoàn hảo. Bạn chuẩn bị 3 muỗng bột nghệ, pha cùng với một cốc nước ấm và một chút mật ong để quấy đều. Đều đặn 3 lần mỗi ngày uống trước bữa ăn, các triệu chứng bệnh sẽ được đẩy lùi đáng kể.
  • Tinh bột nghệ và dừa tươi: ngoài mật ong, bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với dừa tươi. Trước hết, chọn một quả dừa nhiều nước, đục một lỗ lớn và đun trên bếp khoảng 15 phút. Sau đó, chắt hết nước dừa ra cốc và thêm tinh bột nghệ vào, khuấy đều lên. Mỗi ngày uống một cốc tinh bột nghệ dừa sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng.

trao-nguoc-da-day-meo.jpg

Xét về hiệu quả, các mẹo dân gian điều trị trào ngược dạ dày có cho hiệu quả nhưng về tác dụng chữa dứt điểm là thấp. Vì vậy, người bệnh chỉ nên áp dụng thời điểm bệnh nhẹ, chưa ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt. Nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng, nên tìm hiểu và sử dụng các biện pháp khác mạnh hơn.

Tây y điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả

Thuốc Tây y điều trị trào ngược dạ dày là lựa chọn hàng đầu của đại đa số người bệnh. Cách này thường cho tác dụng nhanh chóng, giúp người bệnh lấy lại được sức khỏe nếu dùng đúng cách.

Một số loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định trong đơn thuốc của người bệnh trào ngược dạ dày thực quản gồm:

  • Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày: Các thuốc này giúp trung hòa acid trong dạ dày và tạo lớp bảo vệ niêm mạc.
  • Thuốc ức chế bơm proton: Các thuốc này giúp ức chế tiết dịch vị acid dạ dày hiệu quả. Phổ biến có thể kể đến Esomeprazole, Lansoprazole,…
  • Thuốc làm rỗng dạ dày: Hỗ trợ tăng tốc độ tiêu hóa, đẩy thức ăn xuống đường ruột trơn tru hơn.
  • Thuốc tạo màng bảo vệ dạ dày.

Mặc dù cho hiệu quả cắt đứt triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng thuốc Tây nếu không dùng đúng chỉ định có thể gặp nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh. Đặc biệt, nguy hiểm nhất là khi dùng thuốc quá liều, vô tình có thể khiến hệ tiêu hóa bị áp lực, gan, thận,… bị ảnh hưởng xấu, suy giảm chức năng.

trao-nguoc-da-day5.jpg

Chính vì vậy, khi sử dụng thuốc Tây điều trị bệnh trào ngược dạ dày, bệnh nhân cần được theo dõi bởi bác sĩ có chuyên môn. Đặc biệt, không tự ý mua thuốc uống hoặc tăng / giảm liều thuốc khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Đông y chữa bệnh trào ngược dạ dày an toàn hơn hết

Theo quan điểm của Đông y, bệnh trào ngược dạ dày hình thành do chứng khí nghịch. Vì vậy, muốn điều trị dứt điểm cần phải giáng khí, kiện tỳ, cân bằng âm dương để phục hồi chức năng của dạ dày.

Khi điều trị bằng Đông y, các bài thuốc đều có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên 100%, được gia giảm theo liều lượng nhất định. Chính vì vậy, thuốc đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Với lịch sử nghiên cứu và hoàn thiện hơn 150 năm, bài thuốc chữa trào ngược dạ dày của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đang là một trong những giải pháp hàng đầu trong làng Y học cổ truyền được nhiều người bệnh lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định trị bệnh bằng thuốc Đông y, hãy tham khảo ngay bài thuốc này.

Dạ dày Đỗ Minh: Bài thuốc giải quyết mọi triệu chứng trào ngược dạ dày, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả ngay từ liệu trình đầu tiên

Trải qua hơn 3 thế kỷ lưu truyền, bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Đỗ Minh Đường trở thành giải pháp hàng đầu của hàng ngàn bệnh nhân trào ngược bởi những ưu điểm dưới đây:

Hoàn thiện tư 100% thảo dược tự nhiên, an toàn tuyệt đối 

Toàn bộ dược liệu được sử dụng bào chế bài thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên. Những vị thuốc điển hình có thể kể đến như đương quy, sài hồ, cam thảo, mộc hương, bạch thược, chè dây, bố chính sâm, ô tặc cốt,… Tất cả đều được gia giảm theo liều lượng VÀNG, đảm bảo theo đúng công thức bí truyền của dòng họ Đỗ Minh. 

NÊN ĐỌC: Thập dược bình vị, khám phá những vị thuốc quý làm lên bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh

dmd-da-day-do-minh-1.jpg

Liệu trình CHUYÊN BIỆT, tác động ĐA CHIỀU

Một liệu trình điều trị trào ngược dạ dày tại Đỗ Minh Đường có 2 bài thuốc nhỏ với khả năng đặc trị mạnh. Cụ thể, bệnh nhân sẽ được các lương y nhà thuốc sẽ chỉ định kết hợp thuốc Bình vị hoàn và Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, với một số trường hợp, nếu bệnh nhân có thêm các biểu hiện nhiễm vi khuẩn HP sẽ được kê thêm thuốc đặc trị vi khuẩn HP, có viêm loét dạ dày sẽ kê thêm thuốc đặc trị viêm loét.

Mỗi bài thuốc nhỏ có những công dụng riêng, đảm nhiệm vai trò điều trị các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh riêng biệt: 

dmd-da-day-do-minh-6.jpg

Theo cách lên phác đồ độc đáo này, bài thuốc sẽ hỗ trợ dứt điểm tình trạng trào ngược dạ dày với cơ chế ĐỘT PHÁ theo 3 mũi nhọn: 

  • Loại bỏ căn nguyên gây trào ngược dạ dày, đồng thời đẩy lùi các triệu chứng khó chịu như đau rát thượng vị, nóng cổ họng, ho đờm, buồn nôn,… 
  • Làm lành các vết loét bị tổn thương trong dạ dày.
  • Phục hồi chức năng của dạ dày, tăng cường hệ miễn dịch giúp bệnh không tái phát trở lại. 

ĐỌC NGAY: Lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa và phục dựng bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh 3 THẾ KỶ, giúp hàng ngàn người thoát khỏi cơn đau dạ dày

dmd-da-day-do-minh-2-1.jpg

Cô Nguyễn Thị Lan 55 tuổi bị viêm loét dạ dày và trào ngược thực quản cùng lúc, cô từng phải khổ sở “chung sống” với bệnh suốt hơn 5 năm trời. May mắn biết đến Đỗ Minh Đường đã giúp cô thoát khỏi căn bệnh chỉ sau 2 tháng: 

Anh Nguyễn Quang Hải bị viêm loét dạ dày nặng khiến cho cuộc sống và công việc có nhiều ảnh hưởng. Sau một thời gian ngắn điều trị tại Đỗ Minh Đường, anh cũng đã loại bỏ được bệnh, trở lại với công việc là MC và diễn viên tự do của mình: 

day-day-do-minh-anh-hai11.jpg

Các bệnh nhân khác gửi tin nhắn phản hồi khỏi bệnh với nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 

XEM THÊM: Hàng ngàn bệnh nhân phản hồi về hiệu quả bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh

feedback-da-day-11.jpg

Trào ngược dạ dày không chữa sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đừng chần chừ thêm nữa, nếu bạn đang có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh, hãy liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các bác sĩ hỗ trợ tốt nhất. 

dmd-banner-diachi.gif

Cách phòng ngừa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả

Để phòng ngừa bệnh dạ dày trào ngược, bảo vệ sức khỏe của mình một cách toàn diện nhất, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường khuyên người bệnh cần chú ý một số điều sau:

  • Chú ý về chế độ ăn uống: Tuân thủ chế độ kiêng khem chi tiết đã được nêu rõ ở phần trên.
  • Nghỉ ngơi hợp lý: Không nên để đầu óc bị căng thẳng, ngủ nghỉ đúng giờ để dạ dày được hoạt động đúng giờ, đúng công suất.
  • Khi ngủ hãy nằm nghiêng sang bên trái và nâng cao đầu để tránh trào ngược.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bệnh lý trào ngược dạ dày chúng tôi tổng hợp muốn gửi đến quý bạn đọc. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh này gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống. Chính vì vậy, mọi người cần chủ động hơn với sức khỏe của mình, khi có dấu hiệu bất thường hãy đi thăm khám ngay để điều trị sớm, nâng cao hiệu quả tốt hơn.

banner-meday-DMD10.gif

THAM KHẢO THÊM: 

Bình luận (50)

  1. Hương Cold says: Trả lời

    Bài thuốc dạ dày đỗ minh có dùng được cho người cao tuổi k ạ? Cháu muốn mua thuốc cho ông bà cháu uống thử, ông bà cháu bị trào ngược dạ dày hơn 2 năm nay rồi, mà uống thuốc tây k đỡ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hương Cold,
      Toàn bộ dược liệu được sử dụng bào chế bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh đều có nguồn gốc tự nhiên do nhà thuốc tự trồng, đảm bảo an toàn, lành tính và phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân:
      + Trẻ em trên 2 tuổi
      + Người trưởng thành, người cao tuổi
      + Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú (sau 3 tháng đầu).
      + Người có bệnh lý nền về huyết áp, tiểu đường, tim mạch, gan, thận,…
      Bạn có thể đưa ông bà tới trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ với bác sĩ qua số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 để được hỗ trợ tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng của ông bà bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Lê Bình Thạnh says: Trả lời

    Đang kiếm nhà thuốc đông y xịn thì xem youtube thấy có video diễn viên tùng dương chia sẻ từng khám và điều trị thành công bệnh dạ dày ở nhà thuốc đỗ minh đường, tìm hiểu thấy nhà thuốc này là đông y gia truyền 5 đời, k biết có uy tín, đáng tin thật k hay lại là quảng cáo nhỉ? https://www.youtube.com/watch?v=515kdUjHs64&t=1s

    1. vũ hữu huân says: Trả lời

      k phải quảng cáo đâu bác ơi, đỗ minh đường là nhà thuốc đông y gia truyền 5 đời chuẩn xịn, lịch sử tồn tại hơn 150 năm rồi đó. Nhà thuốc từng nhận được nhiều giải thưởng, cup vàng danh giá, được nhiều chuyên gia ycht và người bệnh công nhận là địa chỉ khám chữa bệnh bằng yhct uy tín, hiệu quả đấy

    2. phúc nguyên says: Trả lời

      lúc đầu cũng nghĩ là quảng cáo, nhưng sau khi tìm hiểu thì mình thấy nhà thuốc đmđ có giấy phép hoạt động kinh doanh up công khai trên web, địa chỉ khám chữa bệnh rõ ràng, minh bạch lại còn được gthieu rộng rãi trên sóng truyền hình kênh vtv2, vtc2 và kênh H1 nữa, nên chắc uy tín, đáng tin thật

  3. Anh Quân says: Trả lời

    Bị trào ngược thì uống mình thuốc đặc trị trào ngược thôi chứ nhỉ? Thấy bài viết giới thiệu bài thuốc dạ dày đỗ minh gồm có 4 loại thuốc là: bình vị hoàn, thuốc điều trị dạ dày trào ngược, thuốc đặc trị dạ dày viêm loét và giải độc hoàn điều trị vi khuẩn hp, k biết sao lại nhiều loại vậy, hơi hoang mang

    1. Phạm Nhật Minh says: Trả lời

      Bài thuốc dạ dày đỗ minh là bài thuốc lớn, được lương y tuấn chia nhỏ thành 4 bài thuốc nhỏ bác ạ, mỗi 1 bài thuốc có 1 công dụng riêng, k phải ai cũng cần uống hết cả 4 loại đâu. Nếu bác chỉ bị trào ngược thì thường sau khi khám bsi sẽ kê cho 2 loại thuốc là bình vị hoàn và thuốc đặc trị dạ dày trào ngược thôi bác nhé

    2. lê năng đức says: Trả lời

      chuẩn cmnl, tôi thấy cái hay của bài thuốc này là bsi có thể linh hoạt điều chỉnh dược liệu, phối thuốc theo tình trạng, mức độ bệnh. Chứ k phải kiểu 1 bài thuốc dạ dày chung chung dùng cho tất cả bệnh nhân bị đau dạ dày

  4. Nguyễn Quỳnh Chi says: Trả lời

    Tôi uống nghệ với mật ong thấy tình trạng trào ngược, viêm loét dạ dày k đỡ mấy, k biết cái mẹo kết hợp dừa tin với nghệ liệu có hiệu quả hơn k nhỉ? Có ai thử cách này chưa?

    1. lê minh huyền says: Trả lời

      tôi từng thử cả 2 cách, mỗi cách áp dụng gần 2 tháng, nhưng thấy hiệu quả cũng sêm sêm như nhau thôi, nói chung cũng có đỡ, nhưng k nhiều, vẫn phải dùng kết hợp cả thuốc đặc trị mới ổn, chứ chỉ trông chờ vào mẹo thì khó dứt bệnh lắm

  5. Lê Thu Phượng says: Trả lời

    Nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược là do thói quen ăn uống thiếu khoa học đúng k bsi?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Thu Phượng,
      Bệnh trào ngược dạ dày có thể được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau như:
      + Tác dụng phụ của thuốc Tây;
      + Thói quen sinh hoạt thiếu điều độ, ăn uống thiếu khoa học;
      + Sử dụng chất kích thích;
      + Các bệnh lý khác,…
      Trong trường hợp có dấu hiệu trào ngược dạ dày người bệnh cần đi khám với bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế, để bác sĩ tìm ra căn nguyên gây bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp rút ngắn thời gian chữa bệnh và tăng cao hiệu quả bạn nhé. Trân trọng!

  6. Kiều Minh Diễm says: Trả lời

    Nhà thuốc làm việc giờ nào vậy, có làm cuối tuần k, tôi muốn đưa mẹ qua khám và mua thuốc dạ dày đỗ minh

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kiều Minh Diễm,
      Nhà thuốc gửi bạn lịch làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả thứ 7, chủ nhật như sau:
      – Buổi sáng: 8h00 đến 12h00
      – Buổi chiều:13h30 đến 17h30.
      Bạn có thể đưa mẹ đến vào bất kỳ khung giờ nào nêu trên bạn nhé
      Nhà thuốc rất mong được đón tiếp mẹ con bạn
      Trân trọng!

      1. Bùi Phượng says: Trả lời

        Đây là lịch làm việc chung của cả 2 cơ sở HN & HCM đúng k ạ?

  7. Lê Minh Đỗ says: Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh tưởng là thuốc nam, bốc theo thang chứ sao lại đựng trong lọ thế kia nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Minh Đỗ,
      Ngoài thang sắc truyền thống thì nhà thuốc có hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao đặc và dạng viên hoàn. Khi sử dụng người bệnh có thể uống với nước hoặc nhai nuốt trực tiếp mà không cần mất công đun sắc nữa bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Trần Tiến Tùng says: Trả lời

    Tôi vừa kết thúc điều trị bệnh trào ngược dạ dày kèm vi khuẩn hp ở đỗ minh đường xong, tôi thấy khá hài lòng về dịch vụ của nhà thuốc cũng như hiệu quả của bài thuốc dạ dày đỗ minh mang lại. Suốt 3 tháng uống thuốc tôi được bsi tuấn đồng hành, hỗ trợ và động viên tôi kiên trì sử dụng thuốc theo đúng phác đồ. Mỗi 1 tháng thuốc của tôi do bsi tuấn kê gồm có 3 loại kết hợp: bình vị hoàn, thuốc đặc trị dạ dày trào ngược và giải độc hoàn trị vi khuẩn hp. Khoảng 2-3 tuần đầu uống thuốc chẳng thấy có gì thay đổi nên cũng hơi buồn tí, nhưng nghĩ thuốc nam tác dụng chậm nên cứ cố uống hết 1 liệu trình xem sao. Sau 1 tháng thuốc thì thấy thuốc có tác dụng, tình trạng ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ giảm được cỡ 30%, thế là có động lực hẳn. Sau 2 tháng thuốc tần suất ợ hơi, ợ chua chắc chỉ còn 1-2 lần/ngày, k còn bị nóng rát cổ nên ăn uống cũng thấy ngon miệng hơn, đêm ngủ cũng ngon giấc vì k bị axit dịch vị trào lên. Sau 3 tháng thuốc tình trạng trào ngược đỡ hẳn, tôi đi viện kiểm tra lại thì cũng âm tính với vi khuẩn hp. Thuốc hiệu quả tốt, rất đáng để thử các bác ạ https://baoninhbinh.org.vn/da-day-do-minh-bai-thuoc-dong-y-chua-cac-benh-ve-da-day-hieu/d2022091416074867.htm

    1. Lê Gia Hân says: Trả lời

      Trước mẹ e bị trào ngược, uống thuốc tây mãi k dứt bệnh, cứ 1 tgian ngắn dừng thuốc sẽ đau lại. Cũng may được người quen gthieu cho bài thuốc dạ dày đỗ minh, e đưa mẹ đến nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở hà nội khám và lấy thuốc về uống. sau 3 tháng bệnh ổn, ăn ngon, ngủ ngon, mẹ e tăng được 2 cân nhìn khỏe hơn, da dẻ cũng hồng hào hơn. dừng thuốc cả năm nay rồi mà dạ dày mẹ e vẫn êm lắm í

    2. Minh Giang says: Trả lời

      Giá 1 liệu trình thuốc dạ dày đỗ minh là bao nhiêu vậy các bạn?

  9. Minh Vũ says: Trả lời

    bệnh này tưởng đơn giản mà lại rất khó chữa và nhiều hệ luỵ, tôi trào ngược hơn năm mà đi khám bác sĩ bảo bị viêm thực quản, để lâu nữa có khi thành loét thực quản luôn chưa biết chừng. Mọi người không nên chủ quan nhé

    1. Đỗ Lan says: Trả lời

      Nghe anh nói sợ quá, em cũng bị trào ngược dạ dày nên viêm họng, đờm miết thôi, lo quá, em đang dùng thuốc điều trị rồi, mong là nó đỡ chứ bị bệnh này chả ăn uống được gì, hay buồn nôn lắm

  10. thuỳ anh trần says: Trả lời

    em bị trào ngược dd độ A thì liệu dùng thuốc dạ dày đỗ minh có khỏi đươc không và liệu trình dùng như thế nào ạ? Tư vấn giúp em với ạ

    1. Phươngg says: Trả lời

      Độ A thì hãy còn nhẹ, dùng thuốc luôn co khi khỏi được đấy em ạ. Thuốc này liệu trình bác sĩ kê đơn, kết hợp điều chỉnh linh hoạt lắm, không cố định chung ai cũng uống như nhau nên em qua khám rồi nghe bác sĩ tư vấn xem sao. Nhà xa thì gọi điện thoại bảo bac sĩ tư vấn cũng được. Trước chị cũng dùng thuốc này r, nhưng chị bị viêm loét nên là liệu trình sẽ khác trào ngược của em

    2. kim phượng says: Trả lời

      mẹ tớ bj trào ngược dạ dày, uống thuốc này thì được bác sĩ Tuấn kê kết hợp 3 loại là đặc trị trào ngược, bình vị hoàn và giải độc hoàn cậu nhé. Như cậu chắc cũng dùng na ná thế, còn liều lượng thuốc như nào thì bác sĩ sẽ điêu chỉnh sát với tình trạng bệnh đó cậu

    3. Hoà Minzy says: Trả lời

      Bn tham khảo video anh này cũng bị trào ngược, chia sẻ về liệu trình thuốc ở đỗ minh đường đây bạn này https://www.youtube.com/watch?v=0Dzd9JSCEFU&pp=ygUUZOG6oSBkw6B5IMSR4buXIG1pbmg%3D

  11. Ngọc Anh says: Trả lời

    Trẻ con 7 tuổi có uống được thuốc dạ dày đỗ minh không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Anh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc dạ dày của chúng tôi với thành phần thảo dược tự nhiên, lành tính nên phù hợp với mọi đối tượng bao gồm cả trẻ em bạn nhé. Bạn có thể đưa bé qua nhà thuốc hoặc liên hệ vào hotline để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé. Trân trọng!

  12. Linh Anh says: Trả lời

    1 tháng nay mình cũng thấy khó nuốt, vướng vướng nghẹn nghẹn ở cổng họng nhưng không đấut gì cả, liệu có phải mình bị trào ngược không nhỉ

    1. Đỗ phương thuý says: Trả lời

      Khó nuốt 1 là dạ dày 2 là tuyến giáp bạn nhé, chắc chắn thì bạn nên đi khám. Thường nếu trào ngược thì còn đi kèm với đầy bụng, buồn nôn, không muốn ăn nữa đó bạn. Bạn đi khám là ra ngay, có bệnh điều trị sớm thì mau khoẻ bạn ạ

  13. quốc huy says: Trả lời

    baret thực quản là sao bác sĩ? Có nguy hiểm không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn quốc huy,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Barrett thực quản là một tổn thương tiền ung thư của ung thư biểu mô tuyến thực quản, thường gặp ở những người bệnh mắc bệnh lý trào ngược dạ dày – thực quản. Hầu hết người bệnh thường không có triệu chứng, chỉ tình cờ phát hiện khi nội soi bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Sơn 1234 says: Trả lời

        Không có triệu chứng kiểu này nguy thật, khi nào thì nên đi kiểm tra thưa bác sĩ?

        1. tuyết ánh says: Trả lời

          nếu bác bị trào ngược dạ dày thì nên đi kiểm tra, nội soi định kì để bác sĩ tiện theo dõi, bệnh này nếu phát hiện khi đang ở mức độ nhẹ thì vẫn chữa được bác ạ

  14. Lan Ngọc says: Trả lời

    Con em 12 tuổi cứ kêu đầy bụng, khó nuốt 2 tháng nay, em cho đi khám, làm nội soi thì bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày, nhưng con em đề khsng yếu, hay ốm vặt nên em không muốn cho dùng kháng sinh, đang tính cho uống thuốc nam cho lành. Đã mẹ nào có con bị dạ dày và dùng bài thuốc dạ dày đỗ minh chưa ạ? Cho em xin ít chia sẻ được không?

    1. Vũ hà trang says: Trả lời

      trẻ con cho uống thuốc nam thì yên tâm em ạ, vì thuốc lành tính, uống thuốc của đỗ minh đường thì lại càng yên tâm vì thuốc sạch sẽ, đảm bảo, dược liệu nhà thuốc tự trồng cả đó. Chị thấy bé này cũng bị dạ dày và mẹ bé cho uống thuốc dạ dày đỗ minh có review lại đây, em xem thử này https://www.youtube.com/watch?v=N_0F8oszqRo&pp=ygUUZOG6oSBkw6B5IMSR4buXIG1pbmg%3D

      1. Tiên Lữ says: Trả lời

        Mình thắc mắc là bạn nhỏ trong video bị hp dạ dày cũng dùng bài thuốc này mà bị trào ngược cũng dùg được, vậy thì dùng chung thuốc à? liệu có đảm bảo hiệu quả khôg

        1. Trần Vân says: Trả lời

          Bài thuốc có tổng cộng 4 loại thuốc nhỏ kết hợp, bị bệnh như nào thì bác sĩ sẽ kê đơn, phối và điều chỉnh loại thuốc cho phù hợp chứ bạn, không phải ai cũng dùng giống ai đâu. Như mình bị trào ngược bác sĩ chỉ kê cho 2 loại là bình vị hoàn + đặc trị trào ngược thôi

        2. Đào Thị says: Trả lời

          Đúng đấy, tớ đến khám bác sĩ cũng giải thích là thuốc kê đơn liệu trình cá nhân hoá sát với bệnh, chứ không có kiểu kê thuốc dùng chung cho tất cả các loại bệnh. Thời gian dùng thuốc cua mỗi ng cũng k giống nhau

    2. nguyễn mỹ dung says: Trả lời

      con tôi bị trào ngược kèm hp, đã điều trị ổn bằng bài thuốc này. Bsi kê đơn cho con tôi có 3 loại là bình vị hoàn, đtri trào ngược và giải đọc hoàn. Con uống hết 2 tháng đầu là bụng không còn đầy nữa rồi, ăn uống ngon miệng hơn và luôn có cảm giác thèm ăn. Uống thêm tháng thứ 3 để bồi bổ, nâng cao đề kháng thêm. Giờ ngưng thuốc cũng hơn năm rồi mà không thấy triệu chứng trào ngược xuất hiện lại. Tôi cũng bảo con là giờ không được ăn quá no, chia nhỏ nhiều bữa trong ngày để ăn và ăn xong không được nằm ngay. Bệnh về tiêu hoá thì phải tự thay đổi lối sống, cách sinh hoạt thì mới duy trì ổn định lâu dài được

  15. Oanh says: Trả lời

    Em hay cảm thấy nóng rát ở vùng ức, ngực ấy ạ thì có phải là bị trào ngược dạ dày không ạ?

  16. quang sơn trần says: Trả lời

    tôi bị tiểu đường thì có đùng được thuốc dạ dày đỗ minh không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn quang sơn trần,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc dạ dày Đỗ Minh với thành phần thảo dược an toàn, lành tính nên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng bao gồm cả người có bệnh lý nền bạn nhé. Ban có thể qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline để bác sĩ hỗ trợ tư vấn kĩ hơn cho mình nhé. Trân trọng!

  17. Linh Anhh says: Trả lời

    Cháu muôn mua thuốc dạ dày đỗ minh cho mẹ thì cháu có cần đưa mẹ đến nhà thuốc khám không hay nhà thuốc gửi thuốc về cho mẹ cháu luôn được ạ?

    1. Tâm Tâm says: Trả lời

      Tiện đi lại thì nên đưa mẹ đến tận nơi khám em ạ, đến trực tiếp bác sĩ tư vấn rõ ràng, dễ hiểu hơn, lấy thuốc xong có thắc mắc gì thì hỏi ngta hương dẫn luôn cho dễ hiểu. Đmđ vẫn hỗ trợ gửi thuốc về nhưng xa quá không thể đến được thì hãy nhờ gửi về

    2. trần thuý quỳnh says: Trả lời

      đến tận nơi bs còn khám cho chứ gửi thuốc về thì khám tn được mà kê đơn

      1. Mai Hoaaa says: Trả lời

        thuốc nam nếu gửi về thì bác sĩ tư vấn qua đt hoặc video call rồi lên đơn thôi bạn, bệnh dạ dày thì cứ có kq nội soi ở viện, chụp lại r gửi qua zalo cho bác sĩ là người ta phân tích và kê đơn thuốc được liền. Tui nhà xa cũng phải lấy thuốc kiểu vậy chứ chả đến tận nơi được

  18. Trương Thị Hạnh says: Trả lời

    Bệnh này nếu thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt, không dùng thuốc thì có tự khỏi được không ạ?

    1. Minh Phương says: Trả lời

      Đã là bệnh thì phải can thiệp thuốc bác ơi, nhưng trào ngược nếu mới chớm bị thì thay đổi ăn uống sinh hoạt có thể tự đỡ được, nhưng nếu đã bị 1 tgian lâu thì phải xử lí bằng thuốc nhé. Ăn uống dung nạp hằng ngày mà bảo tự hết thì cũng khó

  19. tuyet lan says: Trả lời

    toi xin gia bai thuoc da day do minh voi nha thuoc? trao nguoc do 2 dung thuoc nay khoang may thang thi khoi?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger