Top 8 Loại Thuốc Trị Mất Ngủ Của Úc Hiệu Quả Và Phổ Biến

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bên cạnh các dòng thuốc mất ngủ của Mỹ, Nhật, Pháp…, thuốc trị mất ngủ của Úc cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Thuốc có tác dụng cải thiện căng thẳng thần kinh, giảm mệt mỏi, tăng cường tuần hoàn máu lên não, đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tại thị trường Việt Nam có nhiều dòng thuốc mất ngủ của Úc như Swisse Sleep, Healthy Care Super Sleep, Blackmores Valerian Forte… 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Thuốc trị mất ngủ của Úc hầu hết là các sản phẩm hỗ trợ, có thành phần chiết xuất từ dược liệu tự nhiên lành tính với sức khỏe

Mất ngủ xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, từ thói quen sinh hoạt, ăn uống thiếu chất, nhưng nguyên nhân lớn nhất thường là do stress, căng thẳng thần kinh. Hệ thần kinh trung ương căng thẳng quá mức sản sinh hormone cortisol và ức chế não bộ, cản trở tuần hoàn máu lên não và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, chập chờn và uể oải, mệt mỏi khi thức dậy. 

Chứng mất ngủ kéo dài không chữa trị gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh, giảm sút chất lượng công việc, học tập… Không những vậy, nó còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt các rối loạn chức năng hoạt động trong cơ thể như rối loạn tiêu hóa, rối loạn ăn uống, trầm cảm, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mất ngủ suy giảm trí nhớ, xơ vữa động mạch, đột quỵ… 

Dùng thuốc trị mất ngủ luôn là sự ưu tiên hàng đầu của người bệnh. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc ngủ với tác dụng nhanh tức thì, tuy nhiên dù cho nó có giúp bạn ngủ được nhưng cũng đi kèm theo là nhiều rủi ro tác dụng phụ khó lường. Do đó, hãy cân nhắc sử dụng các loại thuốc có chiết xuất từ thành phần dược liệu tự nhiên, vừa bồi dưỡng sức khỏe, bổ não thần kinh vừa giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

TOP 8 thuốc điều trị mất ngủ của Úc được review tốt trên thị trường

Một trong những dòng thuốc trị mất ngủ nổi tiếng tại thị trường Việt Nam chính là các sản phẩm viên uống hỗ trợ giấc ngủ đến từ Úc. Hầu hết những loại này đều được nghiên cứu và điều chế dưới dạng viên uống, chứa thành phần chiết xuất từ dược liệu tự nhiên, ít gây tác dụng phụ cho cơ thể người dùng. 

Tham khảo 1 trong 8 loại dưới đây để dễ dàng đưa ra sự chọn lựa phù hợp: 

1. Viên uống trị mất ngủ Swisse Sleep

Swisse Sleep là một trong những loại viên uống hỗ trợ chữa mất ngủ đến từ thương hiệu Swiss nổi tiếng của Úc. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu, đồng thời sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại. Hoàn toàn không sử dụng các dược chất hoặc hương vị nhân tạo, chất bảo hương hay phẩm màu hóa học gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 

Viên uống Swisse Sleep là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần thảo dược tự nhiên như cam thảo, cây nữ lang, phục linh, hoa bia, tri mẫu… cùng với các khoáng chất như sắt, kẽm, magie… Sự kết hợp tuyệt vời này giúp tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương, giảm stress, căng thẳng, xua tan mệt mỏi và giúp bạn tìm lại giấc ngủ ngon, ngủ sâu và chất lượng, cân bằng các chỉ số sức khỏe của cơ thể phòng ngừa những tác nhân gây mất ngủ. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Swisse Sleep kết hợp giữa các thảo dược tự nhiên và khoáng chất cần thiết giúp đẩy lùi chứng mất ngủ

Sản phẩm dùng được cho những người bị mất ngủ do rối loạn nội tiết, căng thẳng thần kinh, lo âu quá mức, mất ngủ mãn tính… Sản phẩm hoàn toàn không chứa thành phần lactose, gluten, men bia hay trứng rất phù hợp dùng cho người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, người cao tuổi. Riêng phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hoặc đang trong giai đoạn sử dụng thuốc đặc trị bệnh nên tham khảo ý kiến tư vấn của chuyên gia trước khi dùng. 

  • Hướng dẫn sử dụng: Dùng liều từ 1 – 2 viên/ lần, mỗi ngày chỉ uống 1 lần duy nhất trước giờ đi ngủ khoảng 30 – 60 phút.
  • Giá bán tham khảo: ~ 250.000đ/ hộp x 60 viên, ~ 450.000đ / hộp x 100 viên. 

2. Viên uống trị mất ngủ Blackmores Valerian Forte 2000mg

Thuốc trị mất ngủ dạng viên uống chức năng Blackmores Valerian Forte vô cùng nổi tiếng mà chắc hẳn ai cũng biết. Mỗi viên Blackmores Valerian Forte chứa chiết xuất thành phần cây nữ lang 2000mg, hoàn toàn tự nhiên, lành tính với cơ thể, không chứa chất tạo màu, tạo mùi, muối hoặc men, lactose hay gluten đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, viên uống Blackmores Valerian Forte có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu lên não, xoa dịu căng thẳng thần kinh, tăng chất lượng giấc ngủ ban đêm và giảm số lần thức giấc giữa đêm, ngủ dậy có cảm giác thoải mái, không bị mệt mỏi. Sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao khi vừa hiệu nghiệm vừa lành tính, hiếm khi gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Blackmores Valerian Forte 2000mg được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa sử dụng

Chống chỉ định sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi hoặc bất kỳ ai có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc. Riêng với phụ nữ mang thai và đang cho con bú nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn. 

  • Hướng dẫn sử dụng
    • Người lớn dùng duy nhất 1 viên trong ngày, uống trước giờ đi ngủ từ 30 – 60 phút. 
    • Trẻ em trên 12 tuổi dùng tối đa 1 viên và dùng cách ngày theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Giá bán tham khảo: ~ 630.000đ/ hộp x 60 viên. 

3. Viên uống trị mất ngủ Blackmores Tranquil Night

Nhắc đến những sản phẩm chữa mất ngủ chất lượng của Úc thì không thể nào bỏ qua viên uống chức năng Blackmores Tranquil Night. Sản phẩm được điều chế từ 100% dược liệu tự nhiên quý hiếm, trải qua quy trình sản xuất khép kín tạo thành những viên thuốc trị mất ngủ chất lượng, được đông đảo khách hàng trên thế giới tin dùng. 

Trong mỗi viên Blackmores Tranquil Night chứa các thành phần chính gồm: 600mg hoa oải hương, 250mg hoa bia, 250mg lạc tiên và 250mg yến mạch. Đây đều là những loại thảo dược quý tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương, não bộ, tăng tuần hoàn máu và ổn định tâm trạng. Đặc biệt, xua tan mệt mỏi, chống suy nhược và tăng cường sản sinh hormone serotonin, melatonin hỗ trợ chữa mất ngủ hiệu quả. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Blackmores Tranquil Night nổi tiếng của Úc được nhiều người ưa chuộng

Sản phẩm phù hợp dùng cho những người bị mất ngủ, khó ngủ do căng thẳng thần kinh, dùng được cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Chống chỉ định sử dụng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú, hoặc đang làm những công việc đòi hỏi sự tỉnh táo.

  • Hướng dẫn sử dụng
    • Người lớn dùng tối đa 2 viên/ ngày, uống cùng với nước ấm, ít nhất 30 phút trước giờ đi ngủ. 
    • Trẻ em nếu có nhu cầu sử dụng nên trao đổi với chuyên gia để được tư vấn về liều dùng phù hợp. 
  • Giá bán tham khảo: ~ 320.000đ/ hộp x 60 viên. 

4. Viên uống trị mất ngủ Blackmores Sleep Sound Formula 

Sleep Sound Formula là một trong những viên uống chức năng trị mất ngủ đến từ thương hiệu Blackmores của Úc. Sản phẩm được điều chế dựa theo công thức độc quyền 3 tác động giúp đẩy lùi chứng mất ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

Trong mỗi viên Blackmores Sleep Sound Formula chứa các thành phần gồm: 55mg magie photphat, 825mg tía tô đất và 200mg chiết xuất nữ lang. Sự kết hợp giữa các thành phần này giúp kích thích tuần hoàn máu lên não, thư giãn hệ thần kinh, thoải mái đầu óc và đáp ứng yếu tố cần thiết giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Blackmores Sleep Sound Formula tạo cảm giác thư giãn đầu óc và cải thiện giấc ngủ ban đêm

Sản phẩm phù hợp dùng cho người trưởng thành trên 18 tuổi bị mất ngủ do căng thẳng thần kinh, mệt mỏi áp lực hoặc bị mất ngủ mãn tính. 

  • Hướng dẫn sử dụng
    • Người lớn dùng liều tối đa 2 viên trước giờ đi ngủ từ 30 – 60 phút; 
    • Kiên trì dùng liên tục trong vòng 1 – 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Giá bán than khảo: ~ 500.000đ/ hộp x  30 viên. 

5. Viên uống trị mất ngủ Blackmores Ginkgo Brahmi

Blackmores Ginkgo Brahmi là viên uống thực phẩm chức năng được nhập khẩu từ Úc nhưng nhiều người vẫn quen gọi là thuốc trị mất ngủ. Sản phẩm này là sự kết hợp độc đáo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, sử dụng chiết xuất từ Brahmi (rau đắng biển) 3g và Ginko biloba (cây bạch quả) 3g cùng với thành phần phụ tá khác. 

Viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi có tác dụng chính là tăng cường tuần hoàn máu lên não, kích thích quá trình sản sinh hormone, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho những người lao động trí óc, áp lực công việc, học tập, giảm các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do rối loạn tiền đình và cải thiện trí nhớ cho người lớn tuổi. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Blackmores Ginkgo Brahmi với các thành phần chiết xuất dược liệu tự nhiên lành tính với sức khỏe
  • Hướng dẫn sử dụng:
    • Liều dùng khuyến cáo từ 1 – 3 viên/ ngày hoặc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.
    • Uống trước hoặc sau bữa ăn đều được.
  • Giá bán tham khảo: ~ 550.000 – 750.000đ/ hộp x 40 viên. 

6. Viên uống trị mất ngủ Healthy Care Super Sleep

Nhắc đến các loại thuốc giúp ngủ ngon của Úc chất lượng không thể nào bỏ qua cái tên Healthy Care Super Sleep. Thực chất đây là một loại viên uống thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ, tăng cường sức đề kháng và cải thiện sự tập trung, trí nhớ giúp bạn làm việc hiệu quả, năng suất hơn. 

Bảng thành phần chứa hoạt chất chính là 2000mg chiết xuất nữ lang (Valerian) với axit Valerenic cùng các dẫn xuất Valepotriate. Chất này được điều chế thành công kết hợp với các thành phần dược chất khác giúp an thần, gây ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi thần kinh và cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu giấc thẳng đến sáng không mộng mị. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Healthy Care Super Sleep phát huy tác dụng nhanh chóng
  • Hướng dẫn sử dụng: Uống 1 viên duy nhất trước giờ đi tối thiểu từ 30 phút đến 1 tiếng. 
  • Giá bán tham khảo: ~ 450.000đ/ hộp x 100 viên. 

7. Viên uống trị mất ngủ Vincent Sleep 

Viên uống chức năng Vincent Sleep là một trong những sản phẩm hỗ trợ cải thiện giấc ngủ hiệu quả của Úc. Với thành phần hoạt chất chính là magie và chiết xuất hoa bia (humulus lupulus). Sự kết hợp này được tổng hợp chung trong 1 viên nén dễ sử dụng và đem lại hiệu quả bất ngờ. 

Sản phẩm được khuyến cáo dùng cho những người bị mất ngủ, khó ngủ dai dẳng, triền miên trong thời gian dài, ngủ không sâu giấc, hay giật mình thức giấc giữa đêm và ngủ dậy trong trạng thái mệt mỏi. Vincent Sleep dùng được cho người lớn và người trưởng thành trên 18 tuổi. Chống chỉ định với trẻ em dưới 18 tuổi, riêng phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên trao đổi thêm với chuyên gia. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Vincent Sleep được nhiều người ưa chuộng
  • Hướng dẫn sử dụng: Liều dùng tối đa từ 1 – 2 viên, gần sát giờ đi ngủ, trước khoảng 30 phút đến 1 tiếng là tốt nhất. 
  • Giá bán tham khảo

8. Viên uống trị mất ngủ Ginko Biloba Healthy Care 2000 

Cái tên thuốc trị mất ngủ của Úc cuối cùng trong danh sách này là Ginko Biloba Healthy Care 2000. Thực chất đây là một loại thực phẩm chức năng bổ não tốt cho sức khỏe nói chung và giấc ngủ nói riêng. Với thành phần chính là 2000mg lá ginko biloba dạng khô, 9.6mg ginko flavone glycosides giúp tác động tích cực đến hệ thần kinh, tăng tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, giảm tê cứng tay chân, giảm stress và an thần, ngủ ngon hơn. 

Không những vậy, viên uống Ginko Biloba Healthy Care 2000 còn giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng liên quan đến não bộ, bị rối loạn tiền đình hoặc rối loạn cảm xúc như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai… Sản phẩm chỉ dùng cho người trưởng thành trên 18 tuổi và thận trọng hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng cho phụ nữ mang thai. 

Thuốc trị mất ngủ của Úc
Viên uống trị mất ngủ Ginko Biloba Healthy Care 2000 hiệu quả
  • Hướng dẫn sử dụng:
    • Liều dùng khuyến cáo trung bình 1 viên/ lần, uống 2 – 3 lần/ ngày trong bữa ăn.
    • Với người trên 12 tuổi dùng tối 2 viên/ ngày. 
  • Giá bán tham khảo: ~ 250.000đ/ hộp x 100 viên. 

Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc trị mất ngủ của Úc 

Thực chất các loại thuốc trị mất ngủ của Úc vừa kể trên đều được điều chế dưới dạng viên uống thực phẩm chức năng. Chúng cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu giúp tác động tích cực đến tuần hoàn não, giảm căng thẳng, mệt mỏi và nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Để đạt hiệu quả cao như mong đợi và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Những sản phẩm này chỉ phù hợp dùng cho người bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc do rối loạn nội tiết, lão hóa do tuổi tác hoặc căng thẳng thần kinh quá mức mức độ nhẹ. Không có tác dụng thay thế hoàn toàn cho thuốc đặc trị mất ngủ hoặc các phương pháp điều trị y tế chuyên sâu khác. 
  • Tuyệt đối không nên lạm dụng hoặc tự ý sử dụng quá liều theo cảm tính để tránh gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe chung, nhất là chức năng gan, thận, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa… 
  • Tuân thủ tuyệt đối liều dùng khuyến cáo, cách sử dụng, thời điểm uống thuốc và thời gian dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Chống chỉ định sử dụng cho những người mắc chứng tiểu đường, huyết áp, rối loạn đông máu, đang dùng thuốc chống trầm cảm, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Hoặc nếu có nhu cầu sử dụng nên trao đổi trước với bác sĩ chuyên khoa. 
  • Trong quá trình sử dụng, nếu xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào, hãy ngưng lại và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý. 
  • Song song với dùng thuốc, hãy kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ và vận động thể chất để cải thiện giấc ngủ tốt hơn, đồng thời nâng cao sức khỏe toàn diện. 
  • Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ loại chất kích thích nào (như cà phê, rượu bia, thuốc lá…) trong suốt quá trình sử dụng các loại viên uống trị mất ngủ của Úc. 
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ không dưới 30 độ C và không có độ ẩm quá cao, không để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Trên đây là gợi ý 8 loại thuốc trị mất ngủ của Úc được đánh giá cao và nhiều người sử dụng. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp những người có nhu cầu sử dụng dễ dàng đưa ra sự chọn lựa phù hợp. Tuy nhiên khuyến cáo vẫn nên tham khảo ý kiến tư vấn của chuyên gia để sử dụng loại thuốc và liều dùng phù hợp nhất. 

Lưu ý: Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tùy theo cơ địa từng người mà hiệu quả sẽ khác nhau. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger