11 Thuốc Trị Mất Ngủ Cho Người Già Hiệu Quả, Bác Sĩ Kê Đơn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mất ngủ kéo dài khiến sức khỏe của những cụ ông, cụ bà ngày càng giảm sút, phát sinh nhiều bệnh lý phức tạp khác, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Việc dùng thuốc trong trường hợp này giúp cải thiện chứng mất ngủ, hỗ trợ ngủ ngon và ngủ lâu hơn. Vậy thuốc trị mất ngủ cho người già loại nào hiệu quả? Tham khảo 11 loại tốt nhất trong bài viết dưới đây. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Dùng thuốc trị mất ngủ cho người già là giải pháp được ưu tiên khi đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng

Người già dùng thuốc chữa mất ngủ có hiệu quả không? 

Người cao tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh mất ngủ nhất. So với người trẻ tuổi, người già thường có nền tảng sức khỏe kém và sức đề kháng yếu nên có nguy cơ bị mất ngủ cao hơn. Cụ thể như:

  • Lão hóa, thay đổi sinh lý: Càng lớn tuổi tốc độ lão hóa càng nhanh. Lão hóa chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt các rối loạn trong cơ thể, trong đó có rối loạn giấc ngủ, loạn nhịp sinh học tự nhiên, giảm khả năng thích nghi của cơ thể đối với những thay đổi và thường xuyên bị mất ngủ. 
  • Tác dụng phụ của thuốc: Người lớn tuổi mắc nhiều bệnh và thường phải uống thuốc hàng ngày để điều trị hoặc duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, bất kỳ loại thuốc trị bệnh nào cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe, phổ biến nhất là thuốc ho, thuốc dị ứng… và nhiều loại thuốc khác có chứa thành phần Theophylin và Cafein. Đây đều là những chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ. 
  • Ảnh hưởng từ bệnh lý: Một số bệnh lý khiến người già bị mất ngủ kéo dài như đau nhức xương khớp, rối loạn tiêu hóa, các bệnh mãn tinh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bệnh dị ứng, stress, căng thẳng gây các bệnh về tâm thần như rối loạn lo âu, rối loạn hưng cảm, trầm cảm… 

Người già thường bị mất ngủ vào ban đêm, có cảm giác mệt mỏi, lờ đờ và thiếu tỉnh táo, có thể buồn ngủ vào ban ngày hoặc không. Đêm đến thường không có cảm giác buồn ngủ, trằn trọc khó chìm vào giấc ngủ, dễ giật mình trong lúc ngủ và khó ngủ lại sau đó. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Chứng mất ngủ ở người già ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất, tăng nguy cơ phát sinh các bệnh lý nguy hiểm khác

Người cao tuổi thường xuyên mất ngủ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đẩy nhanh quá trình lão hóa, suy giảm sức đề kháng, giảm trí nhớ, trí tuệ và tư duy, tăng nguy cơ rối loạn tinh thần như trầm cảm, tim mạch, lo âu… Để chữa bệnh mất ngủ, phương pháp hiệu quả và nhanh chóng chất là dùng thuốc chữa mất ngủ. 

Các loại thuốc chữa mất ngủ dành cho người già thường là thuốc đặc trị, có tác dụng mạnh nhằm cải thiện rối loạn thần kinh, giảm lo âu và ổn định giấc ngủ. Điều trị bằng thuốc ở đối tượng này chủ yếu nhằm mục đích người bệnh dễ ngủ và ngủ lâu hơn, tuy không thể ngủ nhiều như người trẻ nhưng vẫn lâu hơn so với bình thường. 

Tùy theo từng trường hợp nguyên nhân gây mất ngủ là gì, mức độ nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng toa thuốc phù hợp. Hãy thông báo cho bác sĩ tiền sử bệnh lý của bản thân và tình trạng sức khỏe hiện tại để được tư vấn thêm các biện pháp điều trị phù hợp khác. 

Người già bị mất ngủ uống thuốc gì để cải thiện? TOP 11 loại hiệu quả nhất 

Thuốc chữa mất ngủ ở người già chứa các hoạt chất tăng tuần hoàn não, an thần và gây ngủ. Dưới đây là một số loại thuốc được sử dụng phổ biến:

1. Thuốc Diazepam

Diazepam là loại thuốc hướng thần kinh 1,4 benzodiazepin dùng để trị chứng mất ngủ hiệu quả ở người lớn tuổi. Thuốc thường được chỉ định điều trị ngắn hạn nhằm xoa dịu hệ thần kinh, giảm cảm giác lo âu, căng thẳng, chống kích động và tạo cảm giác buồn ngủ, giúp người bệnh dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn, hạn chế tỉnh giấc giữa đêm. 

Tuy thuốc cho hiệu quả cao nhưng chỉ nên dùng với liều dùng phù hợp, tránh lạm dụng để giảm nguy cơ nghiện hoặc phụ thuộc thuốc. Ngoài ra, chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp người bệnh bị suy giảm chức năng gan thận, chứng loạn thần mãn tính, sợ hãi, não bộ có các tổn thương thực thể, người bệnh glocom góc đóng… 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Diazepam là thuốc trị mất ngủ cho người già được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Hướng dẫn sử dụng

  • Người cao tuổi có sức khỏe yếu dùng thuốc không qua 2mg/ ngày để tránh gây tác dụng phụ. 
  • Uống thuốc với một ly nước lớn và uống trực tiếp, không bẻ hay nghiền nát. 

Tác dụng phụ: Gây các tác dụng phụ như yếu cơ, táo bón, buồn nôn, mệt mỏi, khô miệng, đắng miệng, suy giảm ham muốn tình dục… 

Giá bán tham khảo: ~ 450.000đ/ hộp x 5 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. 

2. Thuốc Bromazepam

Bromazepam là thuốc thuộc nhóm benzodiazepin, được điều chế dưới dạng viên nén bao phim. Hoạt chất Bromazepam hoạt động dựa trên cơ chế ức chế dẫn truyền, từ đó giúp giảm lo lắng, rối loạn thần kinh, giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ, thư giãn cơ bắp, chống suy nhược và an thần, thôi miên gây ngủ nhanh chóng. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Bromazepam là thuốc thuộc nhóm benzodiazepin giảm rối loạn thần kinh, xoa dịu căng thẳng và an thần, gây ngủ

Hướng dẫn sử dụng

  • Người cao tuổi bị mất ngủ dùng liều ban đầu 3mg, sau đó tùy theo mức độ đáp ứng thuốc mà chỉnh liều lên từ từ. 
  • Uống thuốc trực tiếp với một ly nước lọc, không nhai, bẻ hay nghiền nát để tránh làm giảm tác dụng của thuốc. 
  • Chống chỉ định dùng cho người có tiền sử dị ứng với thuốc, mắc bệnh phổi mãn tính hoặc có tiền sử dùng chất kích thích. 

Tác dụng phụ: Bromazepam có thể gây ra một số tác dụng phụ như suy giảm trí nhớ, chóng mặt, giảm thị lực, khô miệng, đắng miệng, ngứa ngáy ngoài da, nổi mề đay mụn nhọt, mệt mỏi, yếu cơ, rối loạn tiêu hóa, chán ăn… 

Giá bán tham khảo: ~ 240.000đ/ hộp x 30 viên. 

3. Thuốc Eszopiclone

Một trong những loại thuốc trị mất ngủ cho người già phổ biến đó là Eszopiclone. Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén bao phim với các hàm lượng gồm 1mg, 2mg và 3mg, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng trường hợp bệnh.

Eszopiclone được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh mất ngủ nhờ cơ chế tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương, xoa dịu căng thẳng, giảm lo âu. Nhờ đó giúp người bệnh dễ chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc và giảm tần suất giật mình thức dậy vào ban đêm. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Eszopiclone – Thuốc trị mất ngủ hiệu quả và dùng được cho người lớn tuổi

Hướng dẫn sử dụng

  • Liều dùng khuyến cáo của Eszopiclone cho người cao tuổi tối đa 1 – 2mg/ lần. 
  • Uống thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ và chỉ dùng trong vòng 1 – 2 tuần. 

Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ thường gặp như đau nửa đầu, đau tức ngực, bị phù mạch ngoại vi, tăng huyết áp, nhạy cảm với ánh sáng, dị ứng, sốt, hôi miệng, thiếu máu, đau viêm khớp, cảm xúc thay đổi thất thường, rối loạn tiền đình, giảm phản xạ… 

4. Thuốc Diphenhydramine

Diphenhydramine là loại thuốc kháng histamine được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh mất ngủ ở người cao tuổi. Thuốc chứa hoạt chất Diphenhydramin có khả năng kháng thụ thể histamin H1 với tác dụng chữa các bệnh dị ứng như dị ứng da, viêm mũi dị ứng. Ngoài ra, thuốc còn được dùng nhằm mục đích chống nôn, say tàu xe, trị ho, cảm lạnh tạm thời và đặc biệt là hỗ trợ cải thiện giấc ngủ vào ban đêm. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Diphenhydramine là thuốc kháng histamin H1 và có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ cấp tính ở người cao tuổi

Hướng dẫn sử dụng

  • Liều dùng khuyến cáo khoảng 25 mg, dùng trước khi ngủ khoảng 20 – 30 phút. 
  • Chỉ dùng điều trị ngắn hạn không quá 7 – 10 ngày. 

Tác dụng phụ: Thường gặp nhất là mệt mỏi, đau đầu, tâm trạng thay đổi thất thường, dễ bị kích động, táo bón, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy, táo bón, tăng cảm giác thèm ăn, dễ bị tăng cân, chóng mặt, tụt huyết áp, phù mạch, nhạy cảm với ánh sáng…

Giá bán tham khảo: Đang cập nhật.

5. Thuốc Olanzapine

Olanzapine là thuốc chống loạn thần được dùng phổ biến trong hầu hết các phác đồ điều trị mất ngủ ở người cao tuổi. Ngoài ra, các bệnh về tâm thần như rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt, kích động trong hành vi… cũng có thể dùng thuốc này. Với cơ chế tác động lên một số hệ receptor, dùng liều thấp giúp kích thích đến thần kinh và cải thiện chứng mất ngủ. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Olanzapine là thuốc chống loạn thần chữa mất ngủ được dùng phổ biến

Hướng dẫn sử dụng

  • Thuốc được dùng dưới dạng uống, có thể kèm hoặc không kèm với thức ăn. 
  • Liều dùng khuyến cáo cho người cao tuổi bị mất ngủ là 5 – 10mg/ ngày, nếu không đáp ứng có thể tăng lên 15mg tối đa. 
  • Đối với người có tiền sử suy gan, suy thận chỉ nên dùng liều 5mg. 

Tác dụng phụ: Sử dụng Olanzapine có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như: bồn chồn, lo lắng, rối loạn vận động, giảm chức năng tiêu hóa, tụt huyết áp, táo bón, mệt mỏi, sốt, khô miệng, đau khớp, giảm chức năng sinh lý ở cả nam và nữ giới… 

6. Thuốc Triazolam

Triazolam là thuốc an thần thuộc nhóm benzodiazepine được sử dụng phổ biến trong điều trị mất ngủ ở người già. Thuốc thường được chỉ định dùng điều trị ngắn hạn, kích thích thần kinh, kéo dài thời gian ngủ, ngủ sâu hơn, giảm số lần tỉnh giấc ban đêm. Thuốc chỉ dùng điều trị mất ngủ ngắn hạn từ 7 – 10 ngày.

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Triazolam là thuốc an thần thuộc nhóm benzodiazepine dùng điều trị mất ngủ ngắn hạn ở người già

Hướng dẫn sử dụng

  • Người cao tuổi bị mất ngủ dùng liều khởi đầu 0.125mg/ lần/ ngày, sau đó tăng dần lên nhưng tối đa là 0.25m/ lần/ ngày. 
  • Thuốc dùng bằng đường uống, có thể kèm hoặc không kèm với thức ăn. 
  • Uống thuốc trước khi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Tác dụng phụ: Thường gặp nhất là đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, căng thẳng, cả người lâng lâng, buồn ngủ nhiều, giảm số lượng bạch cầu ái toan, dễ bị chuột rút, rối loạn nhịp tim, đánh trống ngực, tăng hoặc giảm ham muốn tình dục… 

Giá bán tham khảo: Đang cập nhật.

7. Thuốc Promethazine

Đây là thuốc kháng histamine thế hệ cũ có tác dụng chữa các bệnh dị ứng như eczema, nổi mề đay, tổ đỉa…. Đặc biệt loại thuốc này cũng được chấp thuận dùng trong các phác đồ điều trị mất ngủ cho người già với tác dụng khá mạnh. Hoạt chất Promethazine tác động trực tiếp lên một số vùng trên não bộ, tăng tuần hoàn máu, kích thích thần kinh, an thần gây ngủ và hỗ trợ cải thiện các rối loạn cảm xúc. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Promethazine là thuốc kháng histamin dùng để trị các bệnh viêm da, viêm mũi và có cả trị bệnh mất ngủ ở người già

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc được dùng qua đường uống, liều dùng khuyến cáo khoảng 2 – 4 lần/ ngày, mỗi lần 1 viên. 
  • Hoặc dùng dạng tiêm, đặt trực tràng liều 12,5 – 50mg. 
  • Dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ từ 15 – 30 phút. Dùng trong điều trị ngắn ngày trong vòng 2 – 5 ngày. 

Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ thường gặp như chóng mặt, ù tai, mệt mỏi, run rẩy, rối loạn nhịp tim, buồn nôn, nôn ói, nhìn mờ, tụt huyết áp…

Giá bán tham khảo: ~ 31.000đ/ hộp x 5 vỉ gồm 20 viên. 

8. Thuốc Mirtazapine

Mirtazapine là thuốc trị bệnh bệnh trầm cảm đa vòng, tác động tích cực đến cơ chế giấc ngủ, kích thích sản sinh serotonin trong não bộ, an thần, cân bằng nồng độ các hóa chất tự nhiên và cải thiện chất lượng giấc ngủ rõ rệt sau khi sử dụng. Do đó, đây cũng là một trong những loại thuốc chữa mất ngủ cho người già phổ biến. 

Mirtazapine được điều chế dưới dạng thuốc uống, là thuốc kê đơn nên chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ, liều dùng tùy thuộc vào mức độ mất ngủ và khả năng đáp ứng của cơ thể. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Mirtazapine – Thuốc chống trầm cảm dùng để trị mất ngủ cho người cao tuổi

Hướng dẫn sử dụng

  • Liều dùng khuyến cáo không được vượt quá 45mg/ ngày;
  • Dùng thuốc khoảng 1 – 4 tuần tùy theo chỉ định của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất. 
  • Chống chỉ định sử dụng loại thuốc này với những người đang hoặc từng có tiền sử bị suy gan, thận, đau tim, huyết áp thấp, nồng độ cholesterol cao…

Tác dụng phụ: Dùng thuốc Mirtazapine có thể gây ra một số tác dụng phụ như: 

  • Phát ban trên da, tức ngực, khó thở; 
  • Gặp ảo giác, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy; 
  • Sốt, cảm cúm, ớn lạnh, đổ mồ hôi;
  • Cứng cơ, đau nhức cơ thể, phản xạ chậm; 
  • Suy giảm trí nhớ, khả năng tập trung;
  • Chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng; 
  • Thèm ăn, tăng cân không kiểm soát; 
  • Thay đổi tâm trạng thất thường, dễ bị kích động, dễ cáu gắt, hung hăng, có ý nghĩ muốn tự sát…; 

Giá bán tham khảo: ~ 200.000 – 250.000đ/ hộp x 2 vỉ, mỗi vỉ 14 viên 30mg. 

9. Thuốc Clomipramine

Liều thấp thuốc Clomipramine có tác dụng điều trị chứng mất ngủ ở người già hiệu quả. Đây là thuốc chống trầm cảm 3 vòng (TCA) được cấp phép sử dụng để chữa mất ngủ, cải thiện cả thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn. Clomipramine phát huy tác dụng chủ yếu trên hệ serotonin, an thần, gây ngủ, thường được chỉ định cho người lớn tuổi bị mất ngủ do rối loạn tâm thần, rối loạn ám ảnh. 

Tuy hiệu quả nhưng Clomipramine lại gây nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe như: khô miệng, đắng miệng, kích thích cảm giác thèm ăn, dễ bị thừa cân béo phì, ngủ nhiều hơn kể cả ban ngày, bí tiểu, táo bón, rối loạn tiêu hóa, bồn chồn, bứt rứt khó chịu… Đối với các tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, bác sĩ sẽ chỉ định dùng kết hợp với nhóm thuốc benzodiazepine (như clonazepam, diazepma, bromazepam, alprazplam…) để cải thiện. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Clomipramine là thuốc chống trầm cảm và có thể dùng liều thấp để chữa bệnh mất ngủ ở người già

Hướng dẫn sử dụng 

  • Liều dùng
    • Liều ban đầu là 25mg/ ngày, sau khoảng 2 tuần bắt đầu tăng dần lên khoảng 100mg/ ngày dựa vào tình hình dung nạp thuốc. Chia làm 2 – 3 lần uống/ ngày. Liều tối đa 250mg/ ngày. 
    • Liều duy trì từ 50 – 100mg/ ngày. Thời gian dùng thuốc tối đa từ 6 – 18 tháng. 
  • Cách dùng:
    • Clomipramine được điều chế dưới dạng viên nén bao phim, uống cả viên trực tiếp với nước. 
    • Uống sau mỗi bữa ăn hoặc uống 1 lần duy nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng. 

Tác dụng phụ: Người lớn tuổi bị mất ngủ sử dụng thuốc Clomipramine thường gây một số tác dụng phụ như: đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, đánh trống ngực, mất định hướng, buồn nôn, khó tiêu, chán ăn, khô miệng, táo bón, tiêu chảy, tăng cân, giảm ham muốn sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, rối loạn tiểu tiện… 

Giá bán tham khảo: Đang cập nhật. 

10. Thuốc Pentobarbital

Pentobarbital là thuốc đặc trị mất ngủ nhờ công dụng an thần, gây ngủ và chống co giật. Thuốc có tác dụng ức chế làm giảm nồng độ oxygen trong não, ngăn chặn hoạt động của neuron và phòng ngừa tình trạng thiếu máu cục bộ, giảm thiểu các tổn thương ở não bộ. Nhờ đó giúp chữa trị mất ngủ ngắn hạn < 2 tuần, kiểm soát các hành vi kích động do bộc phát loạn thần, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não… Một số trường hợp còn được sử dụng để điều trị hội chứng cai rượu. 

Chống chỉ định dùng Pentobarbital cho người mắc bệnh động kinh, người lớn tuổi có tiền sử bị suy hô hấp nặng, tắc nghẽn đường thở, rối loạn chuyển hóa porphyrin… Tuy đem lại hiệu quả cao nhưng đồng thời thuốc cũng gây khá nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và đảm bảo liều dùng phù hợp với thể trạng sức khỏe. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Pentobarbital là thuốc chống co giật, an thần và gây ngủ, được dùng dưới dạng tiêm tĩnh mạch

Hướng dẫn sử dụng

  • Pentobarbital được sử dụng dưới dạng viên uống, tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch chậm. 
  • Đối với dạng uống: Người bị mất ngủ uống 1 viên duy nhất vào buổi tối sau khi ăn, trước khi đi ngủ. 
  • Đối với tiêm tĩnh mạch:
    • Liều dùng khuyến cáo dành cho người lớn tuổi bị mất ngủ là 150 – 200mg và tiêm 1 liều duy nhất. 
    • Hoặc chia làm nhiều lần tiêm nếu thể trạng sức khỏe kém. Liều đầu tiên khoảng 100mg, đợi 1 phút và tiếp tục tiêm bổ sung. Đảm bảo tổng liều không quá 250m. 
  • Đối với tiêm bắp: Có thể tiêm vào bất kỳ vị trí nào với liều tối đa 5ml. 

Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Pentobarbital như buồn ngủ, lú lẫn, dễ bị kích động, làm chậm nhịp tim, tụt huyết áp, táo bón, buồn nôn… 

Giá bán tham khảo: Đối với dạng thuốc viên có giá khoảng 580.000 – 650.000đ/ hộp x 10 viên 100mg. 

11. Bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh đặc trị chứng mất ngủ ở người già

Ngoài Tây y, người già bị mất ngủ cũng có thể sử dụng các bài thuốc Đông y đặc trị chứng mất ngủ để đẩy lùi bệnh, cải thiện giấc ngủ và ổn định sức khỏe. Theo YHCT, chứng mất ngủ ở người cao tuổi khởi phát do sự hư tổn các tạng tâm, can, tỳ, cộng với nền tảng sức khỏe kém, sức đề kháng yếu. 

Pháp trị hiệu quả là tập trung vào xử lý căn nguyên gây bệnh, kết hợp bồi dưỡng cơ thể, tăng sức đề kháng từ bên trong cơ thể. Và bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh là một trong những giải pháp điều trị dứt điểm tận gốc chứng mất ngủ ở người già hiệu quả, lành tính và an toàn cho sức khỏe người bệnh. 

Bài thuốc này được nghiên cứu và phát triển dựa theo các lý luận YHCT chính thống, kết hợp với công thức bí truyền của dòng họ. Bài thuốc được phối ngũ bởi các loại dược liệu quý, tốt cho tuần hoàn, bồi dưỡng khí huyết, cải tổ suy nhược và định tâm an thần. Trải qua hơn 150 năm tồn tại và truyền cho nhiều thế hệ, đến nay bài thuốc này được điều chỉnh và hoàn thiện để phù hợp với cơ địa sức khỏe của người Việt Nam. 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Chữa mất ngủ cho người già dứt điểm hiệu quả bằng bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh

Mất ngủ Đỗ Minh gồm 3 bài thuốc nhỏ gồm: 

  • Bài thuốc Dưỡng tâm hoàn trị mất ngủ
  • Bài thuốc Dưỡng tâm hoàn trị rối loạn lo âu
  • Cao bổ thận tăng cường sức khỏe thể trạng

Sự kết hợp 3 trong 1 này tạo điều kiện để bài thuốc tác động tích cực và đa chiều, dứt điểm bệnh. Không chỉ đẩy lùi tận gốc căn nguyên gây bệnh, bài thuốc này còn giúp bồi dưỡng sức khỏe, thư giãn tinh thần và hỗ trợ cơ thể tái thiết lập nhịp sinh học tự nhiên, phục hồi giấc ngủ chất lượng mà không cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào khác. 

Cách sử dụng: Có thể chọn sử dụng bài thuốc này điều chế dưới dạng cao lỏng, pha nước ấm và uống với liều chỉ định trong ngày. 

Giá bán tham khảo: Điều trị theo lộ trình với mức giá khoảng 3.000.000đ/ tháng. 

Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc trị mất ngủ dành cho người già

Việc dùng thuốc chữa mất ngủ cho người già là cần thiết trong trường hợp mất ngủ kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đạt hiệu quả tốt nhất và phòng ngừa phát sinh các rủi ro, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Thuốc trị mất ngủ cho người già
Tuân thủ chỉ định dùng thuốc và kết hợp điều chỉnh lối sống sinh hoạt để cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • Hầu hết các loại thuốc trị mất ngủ vừa kể trong bài viết trên đều là thuốc kê toa, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý bắt bệnh và mua thuốc ngoài để điều trị vì càng khiến bệnh ngày càng nặng hơn. 
  • Tuân thủ tuyệt đối liều dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng giảm liều hoặc lạm dụng thuốc trong thời gian dài, không kết hợp nhiều loại thuốc với nhau để tránh gây tương tác thuốc ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị. 
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ về thể trạng sức khỏe, tiền sử bệnh lý để được chỉ định dùng loại thuốc, liều dùng phù hợp. 
  • Đối với những loại thuốc đặc trị mất ngủ, ban đầu nên dùng liều thấp, sau đó tăng dần liều lên cao hơn khi hợp thuốc. 
  • Người già thường có sức khỏe kém, do đó trong quá trình dùng thuốc cần chú ý quan sát phản ứng của cơ thể và kịp thời xử lý khi có bất thường. 
  • Để thuốc phát huy tác dụng đối đa, nên uống với nước lọc, uống đúng thời gian quy định và tránh dùng với caffein, rượu bia. 
  • Nếu phát sinh các bất thường nghiêm trọng, hãy ngưng dùng thuốc và đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, xử lý kịp thời. 

Trên đây là gợi ý 11 loại thuốc đặc trị bệnh mất ngủ dành cho người già được các chuyên gia, bác sĩ chỉ định sử dụng phổ biến. Lưu ý tuân thủ dùng thuốc đúng cách, đúng liều và không tự ý dùng khi chưa có chỉ định để tránh gây tác dụng phụ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, vui lòng thăm khám chuyên khoa và trao đổi trực tiếp với bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger