Top 8 Thuốc Trị Mất Ngủ Bằng Thảo Dược Cực Tốt Và An Toàn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Sử dụng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược lành tính, tuy tác dụng không nhanh chóng như thuốc tân dược nhưng lại khá an toàn. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm được bày bán. Bạn đọc có thể tham khảo và chọn lựa loại thuốc phù hợp giúp đẩy lùi chứng mất ngủ hại sức khỏe.

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược có tốt không?

Như các bạn đã biết, tình trạng mất ngủ xảy ra khiến nhiều người gặp khó khăn trong sinh hoạt, đời sống cũng có nhiều ảnh hưởng. Đặc biệt, khi mất ngủ kéo dài không thuyên giảm, nhiều khả năng phát sinh biến chứng làm suy giảm chức năng nội tạng không tốt cho sức khỏe.

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược có tốt không?
Mất ngủ khiến người mệt mỏi, khó chịu, làm việc kém hiệu quả và ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe

Nguyên nhân gây mất ngủ có thể đến từ yếu tố bên ngoài như không gian sống nhiều âm thanh ồn ào, không sạch sẽ, ô nhiễm môi trường, nhiệt độ nóng, lạnh thất thường, do quần áo chật,… và nhiều vấn đề khác.

Bên cạnh đó, một số trường hợp mất ngủ đến từ bệnh lý về hô hấp, bệnh đường tiêu hóa, tim mạch, huyết áp hoặc các bệnh lý khác. Đối với trường hợp này tình trạng mất ngủ thường khó điều trị hơn nếu không phát hiện bệnh đang mắc phải và chữa trị bằng phương pháp phù hợp.

Chính vì thế, chuyên gia thường khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ nếu nhận thấy hiện tượng mất ngủ kéo dài không thuyên giảm. Ngoài ra cơ thể còn kèm theo những triệu chứng bất thường khác như mệt mỏi, sốt, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đau bụng,…

Tùy tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị riêng. Hiện nay, có nhiều biện pháp điều trị mất ngủ được áp dụng. Theo đó, bệnh nhân có thể được dùng thuốc Tây y, sử dụng mẹo dân gian tại nhà, dùng thuốc Đông y,… 

Phương án dùng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược cũng được nhiều người áp dụng. So với thuốc khác, đa số các viên uống thảo dược đều khá lành tính, an toàn. Tuy nhiên bạn phải kiên trì sử dụng trong thời gian nhất định để đạt được kết quả tốt.

Ngoài hỗ trợ cải thiện mất ngủ, thuốc thảo dược còn có tác dụng phục hồi sức khỏe, loại bỏ một số vấn đề mà bạn đang gặp phải như tình trạng huyết áp cao, mỡ máu, bệnh hô hấp,… Lựa chọn và dùng những loại thuốc phù hợp, chính hãng đảm bảo an toàn sức khỏe.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược

Nếu bạn đang thắc mắc không biết thị trường đang có những dòng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược nào có thể tham khảo một số loại trong bài viết dưới đây. Chúng đang được nhiều người tin dùng, hiệu quả tốt giúp người bệnh sớm khắc phục mất ngủ và nhiều vấn đề liên quan:

Thuốc chữa mất ngủ Đỗ Minh Đường

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược đến từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện đang là loại thuốc được nhiều người tin dùng. Đây là một trong số những bài thuốc Nam gia truyền được lưu truyền từ đời này sang đời khác với các giá trị trường tồn không thay đổi.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Bài thuốc trị mất ngủ Đỗ Minh Đường được nhiều người tin dùng

Ban đầu bài thuốc có tên là Dương Tâm An, sau này được Lương y Đỗ Minh Tuấn đổi thành Mất Ngủ Đỗ Minh để nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Thuốc chứa thành phần là thảo dược thiên nhiên, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Đặc biệt, thuốc giúp bạn giảm căng thẳng, kiểm soát tình trạng rối loạn lo âu, mất ngủ khá hữu hiệu. Ngoài ra, bài thuốc còn giúp phục hồi các vấn đề về thận như tình trạng suy giảm chức năng thận, thận hư,… công dụng “3 trong 1”, mang lại hiệu quả rõ rệt cho người dùng.

Thành phần chính: Hoàng kỳ, thược dược, tâm sen, long nhãn, đan sâm và viễn chí. Những thành phần thiên nhiên có tác dụng an thần, dưỡng tâm, kiện tỳ, bổ thận.

Công dụng: 

  • Ổn định nhịp tim nhanh chóng, giúp thúc đẩy máu huyết lưu thông tốt hơn, cải thiện hệ miễn dịch khỏe mạnh cho người sử dụng.
  • Có lợi cho giấc ngủ, giúp người dùng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, an thần, bồi bổ kiện tỳ, khí huyết, trí não. 
  • Cải thiện chứng đau lưng, nhức mỏi cơ thể về đêm từ đó giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.
  • Dược chất lành tính nhanh chóng xoa dịu cảm giác khó chịu trong cơ thể, giúp làm ấm, bổ tâm, cải thiện hoạt động của thận, giảm lo âu,…

Đối tượng sử dụng: Chỉ định dùng Mất Ngủ Đỗ Minh cho đối tượng người già có giấc ngủ kém, người gặp vấn đề về máu não, trí nhớ kém, cơ thể suy nhược, căng thẳng.

Thông tin mua sản phẩm tại:

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, p. Liễu Giai, quận Ba Đình
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, p. 25, Bình Thạnh
  • Hotline: 0963 30 2349 hoặc 0938 44 9768

Thảo dược Dưỡng Tâm An Thần PV

Dưỡng Tâm An Thần PV là một trong những viên uống cải thiện giấc ngủ, tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất được nhiều người sử dụng. Sản phẩm là thực phẩm chức năng được bào chế và đóng gói dạng viên nang, tiện lợi.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Dưỡng Tâm An Thần PV cải thiện giấc ngủ an toàn

Mỗi hộp gồm 60 viên, sử dụng theo hướng dẫn được in trên bao bì hoặc theo ý kiến của bác sĩ. Dưỡng Tâm An Thần PV sản phẩm của Dược Phẩm Phúc Vinh hiện đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Bạn đọc quan tâm có thể tìm mua và sử dụng theo phác đồ.

Thành phần chính: Bá tử nhân, đẳng sâm, hoàng kỳ, xuyên khung, phục linh, đương quy, viễn chí, táo nhân, viễn chí, ngũ vị tử, cam thảo,… và các tá dươc khác.

Công dụng:

  • Viên uống giúp an thần, giảm đau, giúp bổ tâm âm, khí huyết.
  • Sản phẩm có tác dụng tốt đối với trí nhớ, giúp cải thiện tinh thần cho người dùng.
  • Điều trị chứng mất ngủ, giảm tình trạng suy nhược do lo lắng, stress, giúp ổn định nhịp tim.
  • Điều hòa khí huyết, giúp cải thiện tình trạng chán ăn, mất ngủ.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm thích hợp cho người bị mất ngủ, lo âu quá mức, người bị suy nhược thần kinh, trí nhớ kém, tinh thần không ổn đinh, người bị mồ hôi trộm nhiều, nam giới bị di tinh.

Hướng dần dùng: Sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì hoặc tư vấn của bác sĩ. Người lớn ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 3 – 5 viên. Trẻ em uống mỗi lần 2 – 3 viên. Dùng kiên trì, liệu trình kéo dài 2 – 4 tuần hoặc theo chỉ định của thầy thuốc.

Giá tham khảo: 50.000đ/ hộp 60 viên.

Rotunda – Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược

Rotunda là thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược được nhiều người biết đến. Sản phẩm được bào chế với dạng viên nén, do đó bạn có thể sử dụng ngay mà không cần sắc thuốc uống cầu kì. Sản phẩm đến từ nhà sản xuất DOPHARMA Việt Nam.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Ngủ ngon hơn với viên uống Rotunda

Thuốc có ít tác dụng phụ do có thành phần là các thảo dược thiên nhiên lành tính. Sản phẩm hiện đã và đang có mặt ở nhiều cửa hàng bán thuốc trên toàn quốc. Bạn đọc có thể tìm mua, sử dụng thuốc theo hướng dẫn hoặc tuân thủ phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Thành phần chính: Thuốc chứa thành phần là hoạt chất Rotunda cùng với nhiều tá dược khác. Cụ thể là tinh bột ngô, tinh bột hồ hóa, nước tinh khiến, cellulose vi tinh thể, lactose monohydrat. Trong đó, Rotunda là chiết xuất từ cây bình vôi.

Công dụng:

  • Sản phẩm có tác dụng an thần, giúp người sử dụng dễ ngủ.
  • Điều hòa nhịp tim, cải thiện huyết áp, giúp giãn cơ, thư giãn.
  • Thuốc giúp giảm đau, giảm tình trạng co thắc tử cung, đường ruột.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị mất ngủ do các nguyên nhân khác nhau, hỗ trợ người bị đau cơ, đau dây thần kinh, gặp vấn đề đường tiêu hóa, đau nhức xương khớp, bệnh tim hoặc các vấn đề liên quan khác.

Chống chỉ định: Không sử dụng Rotunda nếu cơ địa bị quá mẫn với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm.

Hướng dẫn dùng: Sử dụng an thần dễ ngủ mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 viên đối với người lớn. Trẻ em nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tác dụng phụ: Người sử dụng vẫn có thể gặp phải một vài phản ứng phụ, chẳng hạn đau đầu, bị kích thích,… 

Giá tham khảo: 58.000đ – 90.000đ hộp.

Trị mất ngủ bằng thảo dược OBA Night

Sử dụng OBA Night sau 2 tháng cải thiện tình trạng mất ngủ rõ rệt. Đây là đánh giá được ghi nhận ở nhiều người tiêu dùng. Sản phẩm OBA Night là dạng thực phẩm chức năng chữa mất ngủ được bán trên thị trường nhiều người biết đến.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Chữa mất ngủ kiên trì bằng viên uống OBA Night

Tuy nhiên còn tùy thuộc vào từng cơ địa, tình trạng sức khỏe của mỗi người mà hiệu quả của sản phẩm sẽ không hoàn toàn giống nhau. Vì OBA Night có chứa chiết xuất thảo dược thiên nhiên, do đó bạn đọc khi dùng nên kiên trì, dùng theo liệu trình để sớm đạt kết quả như mong đợi.

Thành phần chính: Cao lang nữ, cao lạc tiên, cao vông nem, cao bình vôi.

Công dụng:

  • Sản phẩm giúp an thần, chữa mất ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người dùng.
  • Giảm mệt mỏi, căng thẳng, điều trị tình trạng suy nhược do rối loạn lo âu.
  • Điều trị huyết áp cao, các vấn đề về tim mạch, tăng cường lưu thông máu huyết.

Đối tượng sử dụng: OBA Night được chỉ định cho người mắc chứng mất ngủ kéo dài, ngủ ít, khó ngủ, người bị áp lực, căng thẳng dẫn đến rối loạn lo âu, bệnh thần kinh, dùng cho người cao tuổi có sức khỏe, trí nhớ kém.

Chống chỉ định: Không dùng OBA Night cho đối tượng bị quá mẫn với thành phần trong sản phẩm, ngưng dùng nếu nhận thấy triệu chứng bất thường xuất hiện.

Hướng dẫn dùng: Uống OBA Night trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng, mỗi ngày dùng 2 viên, không lạm dụng. Kiên trì sử dụng mỗi ngày, trong khoảng 2 tháng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Giá tham khảo: 235.000đ/ hộp 20 viên.

Viên uống an thần Ginkgo Biloba

Ginkgo Biloba cũng là sản phẩm được nhắc đến nhiều khi đề cập đến thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược. Viên uống được chiết xuất từ loại cây bạch quả mà tên khoa học là Ginkgo Biloba. Trong loại cây này có chứa các thành phần tốt, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Viên uống bổ não hỗ trợ cải thiện giấc ngủ Ginkgo Biloba

Ginkgo Biloba được sản xuất với dạng viên uống tiện lợi sử dụng và mang theo khi cần. Ngoài ra, hiện nay Ginkgo Biloba còn có dạng lỏng hoặc trà đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Thành phần chính: Viên uống chứa cafein, vitamin B6, B1, Ginkgo Biloba, Magnesium cùng các tá dược vừa đủ. 

Công dụng:

  • Sản phẩm có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp máu đổ về não bộ đều hơn, giảm các triệu chứng thiếu máu não.
  • Cải thiện tình trạng mất ngủ, thường xuyên tê bì tay chân, suy nhược thần kinh.
  • Chữa các vấn đề về trí não, suy giảm trí nhớ, giảm chóng mặt, ù tai, hoa mắt.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị rối loạn tiền đình, mất ngủ kéo dài, người bị áp lực, căng thẳng quá mức do công việc, người già, người bị chóng mặt, hoa mắt, thần kinh không ổn định, thường xuyên mệt mỏi,…

Hướng dẫn dùng: Dùng trước khi ăn 30 phút, mỗi ngày dùng 3 viên, uống mỗi lần 1 viên. Không lạm dụng quá nhiều.

Giá tham khảo: 524.000đ/ hộp 340 viên.

Viên hoàn An Thần Traphaco

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược loại nào tốt? Bạn có thể tham khảo viên hoàn An Thần Traphaco. Sản phẩm thuộc Cty cổ phần Công nghệ TRAPHACO, thích hợp dùng cho người trên 12 tuổi bị rối loạn giấc ngủ.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Dùng viên hoàn An Thần Traphaco chữa mất ngủ

Viên hoàn dễ sử dụng, chứa thành phần là thảo dược thiên nhiên lành tính. Dùng trong thời gian dài ít rủi ro phát sinh tác dụng phụ. Hiện nay bạn đã có thể mua thuốc dễ dàng tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thành phần chính: Tâm sen, táo nhân, đăng tâm thảo, thảo thuyết minh.

Công dụng:

  • Viên hoàn An Thần Traphaco giúp điều trị chứng mất ngủ kinh niên do cơ thể suy nhược. 
  • Cải thiện tình trạng khó ngủ, căng thẳng, lo âu quá mức, giảm mệt mỏi.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị suy nhược dẫn đến mất ngủ, người bị lo lắng, căng thẳng quá mức.

Chống chỉ định: Không sử dụng viên hoàn cho người quá mẫn với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm. Không dùng cho người đang vận hành máy hoặc lái tàu xe. Đối tượng bị trầm cảm nên dùng theo phác đồ của bác sĩ.

Hướng dẫn dùng: Sử dụng mỗi lần 1 viên, nhai nhuyễn rồi uống với ly nước ấm đầy. Người lớn và trẻ em dùng mỗi ngày 2 lần. Sử dụng kiên trì, mỗi đợt dùng từ 2 – 3 tuần để được hiệu quả tốt nhất.

Giá tham khảo: 65.000đ/ hộp 1 viên.

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược – Haura Saffron Extra

Haura Saffron Extra được biết đến là một sản phẩm giúp giảm căng thẳng, stress chiết xuất từ nhụy hoa nghệ tây. Sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên, lành tính, an toàn cho người sử dụng. Tác dụng phụ gần như là rất ít hoặc không xảy ra ở hầu hết trường hợp.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Haura Saffron Extra chiết xuất nhụy hoa nghệ tây chữa mất ngủ

Sử dụng Haura Saffron Extra còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, điều trị mất ngủ an toàn. Sản phẩm hiện có bán tại nhiều nhà thuốc, bạn có thể tìm mua trực tiếp hoặc đặt hàng tại sàn thương mại điện tử vô cùng tiện lợi.

Thành phần chính: Cao nữ lang, cao lạc tiên, vitamin B1, B6, nhụy hoa nghệ tây và các tác dược khác.

Công dụng:

  • Mang lại hiệu quả thư giãn cao, giúp an thần, dưỡng tâm đưa đến giấc ngủ ngon và sâu.
  • Hỗ trợ người dùng giải tỏa căng thẳng, áp lực thần kinh, cải thiện lo âu.
  • Tăng cường lưu thông máu, cải thiện trí nhớ, giúp người dùng tỉnh táo khi ngủ dậy.

Đối tượng sử dụng: Chỉ định sử dụng Haura Saffron Extra cho người bị mất ngủ, rối loạn lo âu, căng thẳng thần kinh thường xuyên.

Hướng dẫn dùng: Mỗi ngày dùng 1 – 2 viên, sử dụng trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giá tham khảo: 690.000đ/ hộp 30 viên.

Stiluc 60 – Thuốc an thần chữa mất ngủ thảo dược

Stiluc 60 là một trong những loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược được nhiều người biết đến. Sản phẩm của công ty TRAPHACO chứa các thành phần thiên nhiên được bào chế bằng công nghệ hiện đại.

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Stiluc 60 sản phẩm cải thiện mất ngủ được nhiều người dùng

Mỗi viên uống chứa tá dược vừa đủ, giúp người dùng cải thiện triệu chứng khó chịu. Sản phẩm đã thông qua kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thành phần chính: Rotundin, lactose, microcrystalline cellulose, magnesi stearat,… cùng các tá dược thành 1 viên uống.

Công dụng:

  • Viên uống chứa thành phần cải thiện giấc ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
  • Sản phẩm còn giúp giảm đau, cải thiện các triệu chứng khó chịu do hệ tiêu hóa kém, chữa đau bụng kinh, giảm đau nhức đầu.
  • Ngoài ra, Stiluc 60 còn giúp ổn định nhịp tim, huyết áp, giúp hô hấp tốt hơn.

Đối tượng sử dụng: Viên uống được chỉ định cho người bị mất ngủ, người cao tuổi sức khỏe kém, xương khớp đau nhức, suy nhược thần kinh, suy nhược thể chất, người bị mất ngủ do phẫu thuật, đau dạ dày và nhiều trường hợp khác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chống chỉ định: Không dùng Stiluc 60 cho người bị quá mẫn với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm. Không dùng cho người đang lái xe, vận hành máy móc, người bị trầm cảm.

Hướng dẫn dùng: Người lớn sử dụng trước khi đi ngủ 30 phút, mỗi lần 1 – 2 viên. Không lạm dụng quá 4 viên mỗi ngày. Trẻ em trước khi dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Giá tham khảo: 110.000đ/ hộp 10 vỉ x 10 viên.

Lưu ý khi dùng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược

Trên đây là một số thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược giới thiệu đến bạn đọc. Tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp hoặc dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn đọc nên lưu ý thêm một số vấn đề sau đây:

Lưu ý khi dùng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược
Kết hợp điều trị bằng thuốc uống và điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học
  • Tìm mua thuốc ở những địa chỉ uy tín, chất lượng. Không sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.
  • Dùng thuốc theo hướng dẫn, không lạm dụng hoặc tự ý kết hợp nhiều loại thuốc để hạn chế rủi ro xảy ra tương tác thuốc nguy hại. 
  • Do thuốc có thành phần thảo dược thiên nhiên nên đòi hỏi bạn phải kiên trì, dùng trong thời gian nhất định mới nhận được hiệu quả tốt nhất.
  • Trong thời gian sử dụng nếu nhận thấy cơ thể có biểu hiện bất thường, bạn nên thông báo để được bác sĩ hỗ trợ. Khi cần thiết bạn phải ngưng sử dụng thuốc để tránh tình trạng quá mẫn gây hại sức khỏe.
  • Dùng thuốc kết hợp với chăm sóc sức khỏe đúng cách để sớm cải thiện tình trạng mất ngủ. Loại bỏ những thói quen độc hại khiến giấc ngủ bị rối loạn.
  • Sắp xếp thời gian, làm việc và nghỉ ngơi khoa học để cải thiện sức khỏe, phòng ngừa rủi ro ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe tổng thể.
  • Ăn uống đầy đủ, tập luyện thể dục rèn luyện thể chất và giúp thư giãn tinh thần hữu hiệu. Không nên làm việc quá sức, thức khuya và sử dụng thức ăn, thức uống không có lợi cho sức khỏe.
  • Thăm khám định kỳ, điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Dùng thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược lành tính, rủi ro gây tác dụng phụ thấp. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng, sử dụng không đúng cách vẫn có thể gặp phải một số phản ứng không mong muốn. Chính vì thế bạn đọc nên dùng thuốc theo sự hướng dẫn, phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger