Thuốc Trị Mất Ngủ: Sử Dụng An Toàn Và Đúng Cách

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mất ngủ là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi triệu chứng này có thể gặp ở bất cứ ai dù là người trẻ. Mất ngủ kéo dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng không chỉ thế còn ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần. Có loại thuốc trị mất ngủ nào an toàn không? Dùng thuốc mất ngủ có nguy hiểm không? Hãy hiểu rõ để sử dụng cho chính xác. 

Tác hại của bệnh mất ngủ nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Ngủ là khoảng thời gian toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi và chữa lành. Những tưởng đây là căn bệnh người già, nhưng không phải vậy. Ngày nay tỉ lệ người trẻ trằn trọc, khó ngủ, thức trắng đêm ngày càng tăng cao.

Lúc mới đầu, bạn chỉ bị khó ngủ, ngủ muộn hơn bình thường hoặc thức sớm hơn bình thường. Sau bạn sẽ gặp các triệu chứng khác như mất ngủ, dễ thức giấc khó ngủ lại, mỗi đêm ngủ được khoảng 6 tiếng sau giảm xuống khoảng 5 tiếng thậm chí có hôm thức trắng.

Mất ngủ là nỗi ám ảnh với rất nhiều người
Mất ngủ là nỗi ám ảnh với rất nhiều người

Thời gian đầu chắc chắn ai cũng nghĩ đó là trạng thái bình thường. Có thể do hôm nay bạn mệt mỏi hoặc do căng thẳng nên khó ngủ. Vì vậy hầu hết chúng ta đều bỏ qua giai đoạn nhẹ của bệnh.

Chỉ đến khi tình trạng mất ngủ kéo dài khiến bạn bị suy nhược cơ thể, suy nhược tinh thần, không thể tập trung vào công việc, trí nhớ giảm sút,… lúc này mới tìm đến bác sĩ việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Một vài tác hại do bệnh mất ngủ gây ra mọi người cần nắm được sau đây:

Gây teo não, đột quỵ

Hiệp hội thần kinh Mỹ đã công bố nghiên cứu mất ngủ làm giảm thể tích não bộ. Điều này thấy rõ nhất ở người trên 60 tuổi. Những người ngủ ít hơn 5h mỗi đêm sẽ có nguy cơ đột quỵ cao hơn người bình thường 83%. 

Ung thư và các bệnh tim mạch

Theo y khoa Châu Âu, người mất ngủ có khả năng cao mắc bệnh tim mạch, nguy cơ tử vong là 48%. Đi kèm đó là các bệnh như ung thư vú, tuyến giáp, ung thư đại tràng.

Thuoc-tri-mat-ngu-1-1.jpg

Rối loạn tâm lý, cảm xúc

Mất ngủ và trầm cảm thực tế là 2 bệnh lý liên quan đến nhau. Vì nồng độ serotonin trong não khiến chức năng thùy trán của não bị suy giảm. Gây ra hệ lụy không làm chủ được cảm xúc, suy nghĩ, trầm cảm,…. Theo báo VTC đưa tin vào T10/2019, nam ca sĩ Kim Jong-Huyn (nhóm nhạc SHINee) đã tự tử vì trầm cảm. Qua lời kể của bạn thân, anh trầm cảm là do mất ngủ kéo dài, dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực.

Gây béo phì

Những người ngủ ít hơn 6h/1 ngày có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn người bình thường 30%. Vì khi thức, cơ thể sẽ không ngừng sản sinh ra chất Ghrelin kích thích cảm giác thèm ăn. Người Việt có thói quen ăn cơm lúc 19h tối, dạ dày sẽ có 3 tiếng tiêu hóa và đi ngủ vào 22h tối. Nhưng nếu như thức quá khuya, dạ dày sẽ tiêu hóa hết thức ăn tối, dẫn đến cảm giác đói, thèm ăn đêm. Đặc biệt là những món ăn nhanh như bánh, đồ chiên rán,…

Thường xuyên thức đêm khiến cơ thể cảm thấy đói liên tục, dẫn đến ăn nhiều hơn.
Thường xuyên thức đêm khiến cơ thể cảm thấy đói liên tục, dẫn đến ăn nhiều hơn.

Ngoài những bệnh lý nêu trên, mất ngủ còn là nguyên nhân khiến bạn trở nên mệt mỏi và khó tập trung trong công việc. Từ đó gián tiếp gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống và các mối quan hệ của người bệnh.

Đừng chủ quan và coi thường bởi bạn sẽ không thể ngờ được, chỉ 1,2 đêm thức trắng có thể ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đến sức khỏe của chính bản thân. 

Để điều trị mất ngủ có một vài loại thuốc đông y, tây y, hay thực phẩm chức năng,… Tuy nhiên khi dùng bất cứ loại thuốc nào, chúng ta cũng cần hiểu rõ để dùng cho đúng:

Thuốc trị mất ngủ Tây y

Mất ngủ được chia làm nhiều cấp độ khác nhau: Mất ngủ thoáng qua (dưới 1 tuần), mất ngủ cấp tính (vài ngày hoặc vài tuần), mất ngủ mãn tính (3 tuần trở lên). Tùy vào từng cấp độ khác nhau mà bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng những loại thuốc phù hợp. 

Lưu ý: Đối với các loại thuốc trị mất ngủ, đặc biệt là Tây y. Người bệnh chỉ sử dụng khi đã thăm khám và được bác sĩ kê toa. Không tự ý mua thuốc bên ngoài dẫn đến nhờn thuốc, tác dụng phụ. Những loại thuốc dưới đây chỉ mang tính tham khảo.

Thuốc bình thần

Loại thuốc này giúp bệnh nhân ngủ ngay lập tức. Tuy nhiên chỉ sử dụng đối với mất ngủ ngắn ngày, bệnh chưa trầm trọng. Không sử dụng thuốc quá 3 ngày, việc lạm dụng có thể gây nhờn thuốc. Một số loại thuốc bình thần chữa mất ngủ:

Viên An Thần Mimosa

Viên An Thần Mimosa là sản phẩm thuốc bình thần của công ty dược phẩm OPC, Việt Nam. Có thành phần chính là thảo dược: Bình vôi, Vông nem lá, Cao lạc tiên, Trinh nữ hoàng cung.

Thuoc-tri-mat-ngu-6.jpg

Công dụng: Hỗ trợ điều trị mất ngủ, ngủ chập chờn, trằn trọc không ngủ được, suy nhược thần kinh. Thuốc có thể sử dụng thay thế khi bệnh nhân bị quen thuốc Diazepam.

Đối tượng sử dụng:

  • Người trưởng thành, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, khó ngủ do thay đổi múi giờ.
  • Người lớn tuổi bị mất ngủ thường xuyên.
  • Người mất ngủ do rối loạn nhịp sinh học hoặc do stress.

Cách dùng: 

  • Người lớn: Uống 1-2 viên trước khi đi ngủ 30-60 phút. 
  • Trẻ em: Sử dụng nửa liều của người lớn.

Thuốc Rotunda 30Mg 

Thuốc Rotunda 30Mg là sản phẩm thuốc ngủ của Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 2 (Dopharma). Thành phần chính của thuốc là Rotunda. Công dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, thức giấc quá sớm, khó ngủ trở lại.

Thuoc-tri-mat-ngu-1-2.jpg

Công dụng: Điều trị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, giúp bệnh nhân vào giấc ngay.

Đối tượng sử dụng: 

  • Người bị mất ngủ, đau do co thắt.
  • Không sử dụng cho: Người suy gan, suy thận, phụ nữ mang thai và cho con bú. 

Cách dùng: 

  • Người trưởng thành: Uống 30 – 60mg/lần x 2 – 3 lần/ngày
  • Trẻ em: Liều thuốc được tính theo cân nặng là 2mg/kg/ngày chia làm 2 – 3 lần uống.

Thuốc ngủ

Nhóm thuốc này có tác dụng mạnh. Tuy nhiên, không nên sử dụng nhiều vì có thể gây nhờn như nhóm thuốc bình thần. Sử dụng thuốc có thể gặp những tác dụng phụ như: chóng mặt, nhức đầu hay rối loạn tiêu hóa. Những triệu chứng này sẽ chấm dứt khi ngừng dùng thuốc.

Stilnox 10mg

Stilnox 10mg là thuốc an thần, tác dụng gây ngủ. Chỉ sử dụng thuốc khi được các bác sĩ kê đơn trong điều trị các chứng mất ngủ thời gian ngắn. Thuốc sản xuất tại công ty Sanofi Winthrop Industrie – Pháp, đã được phép lưu hành và sử dụng tại Việt Nam. Thành phần chính: Zolpidem với hàm lượng 10mg

Thuoc-tri-mat-ngu-2-2.jpg

Công dụng: 

  • Điều trị ngắn ngày chứng mất ngủ không thường xuyên.
  • Bệnh nhân bị mất ngủ mãn tính.
  • Điều trị mất ngủ tạm thời.

Đối tượng sử dụng:

Người mất ngủ ngắn ngày, mất ngủ thoáng qua, không thường xuyên.

Cách dùng:

Uống trước khi đi ngủ, 1 lần uống, mỗi ngày không uống quá 2 viên.. Người dùng nên nuốt nguyên viên thuốc trong 1 lần uống, không nên bẻ hoặc nhai thuốc. 

  • Mất ngủ không thường xuyên: sử dụng 2-5 ngày.
  • Mất ngủ tạm thời do stress: sử dụng 2 -3 tuần

Thuốc Zopistad 7.5Mg

Thuốc Zopistad 7.5 của Công ty dược phẩm Stella Pharm – Chi nhánh 1, xuất xứViệt Nam. Thành phần chính là zopiclone.

Thuoc-tri-mat-ngu-3-1.jpg

Công dụng: 

  • Điều trị ngắn hạn chứng mất ngủ bao gồm khó ngủ, tỉnh giấc về đêm, thức dậy quá sớm
  • Điều trị mất ngủ do rối loạn tâm thần hoặc mất ngủ mãn tính
  • Giải quyết tình trạng suy nhược do mất ngủ

Đối tượng sử dụng: 

  • Người mất ngủ, rối loạn tâm thần.
  • Không sử dụng cho lái tàu xe, phụ nữ có thai và cho con bú.

Cách dùng: 

Thời gian trị liệu: Mất ngủ tạm thời: 2 – 5 ngày. Mất ngủ ngắn hạn: 2 – 3 tuần. Không dùng quá 4 tuần. Mỗi lần dùng không quá 7,5Mg – 1 viên.

Thuốc trầm cảm 3 vòng

Thuốc không có tác dụng ngay lập tức, phải sau 3-4 tuần sử dụng mới thấy hiệu quả rõ ràng. Nhóm thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ như khô miệng, táo bón, gây bí tiểu ở bệnh nhân có u xơ tiền liệt tuyến.

Một vài loại thuốc trầm cảm 3 vòng có thể kể đến bao gồm:

Anafranil 25mg Novartis

Anafranil 25mg Novartis thuộc nhóm benzazepin, sản xuất tại Thụy Sĩ. Có thành phần chính là Clomipramine Hydrochloride hàm lượng 25mg.

Thuoc-tri-mat-ngu-4-1.jpg

Công dụng: Thuốc được dùng để điều trị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn trầm cảm, đau không rõ nguyên nhân. Ức chế tái hấp thu nồng độ Serotonin và Norepinephrine trong não bộ. 

Đối tượng sử dụng: 

  • Người bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn trầm cảm lớn, đau không rõ nguyên nhân.
  • Người có biểu hiện của bệnh trầm cảm, chán ăn, đau bụng mãn tính

Cách dùng: 

Mỗi ngày uống 1 viên sau ăn. Thời gian tùy theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Mirastad 30 Stella

Thuốc Mirastad 30mg của Công ty STADA, sản xuất tại Việt Nam. Thành phần chính là mirtazapine. Thuốc sẽ bắt đầu có tác dụng sau 1-2 tuần sử dụng. Tăng liều sau thời gian

Công dụng: Điều trị trầm cảm, giúp người bệnh duy trì cân bằng tinh thần. Thuốc được chỉ định dùng trong điều trị các cơn trầm cảm lớn. Hỗ trợ điều trị triệu chứng như u sầu, ức chế tâm thần vận động, rối loạn giấc ngủ (thức sớm) và sụt cân.

Đối tượng sử dụng: Người bị trầm cảm, u uất, có triệu chứng mất ngủ.

Cách dùng: 

  • Bắt đầu dùng mỗi ngày 15Mg đến 30Mg. Sau đó tăng liều theo chỉ định bác sĩ. Nếu sau 4 tuần sử dụng không cải thiện, ngưng sử dụng. 
  • Bệnh nhân trầm cảm cần điều trị ít nhất 6 tháng để loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng. Sau khi điều trị khỏi, ngưng sử dụng từ từ, giảm liều, tránh trường hợp ngưng thuốc đột ngột. 

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị mất ngủ

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, chỉ có công dụng hỗ trợ cải thiện, tác dụng phụ ít gặp hơn thuốc Tây. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân đang điều trị mất ngủ, cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Không chủ quan, tự ý mua và sử dụng. 

Melatonin 1mg Olympian Labs

Melatonin 1mg là dòng thuốc trị mất ngủ số 1 tại Mỹ, thuộc hãng dược phẩm Olympian Labs.Thành phần chính là Melatonin. Tác dụng phụ: Có thể gây chóng mặt buồn nôn với một số người.

Thuốc trị mất ngủ

Công dụng: 

  • Giúp sản sinh ra loại hormone kích thích điều hòa nhịp sinh học. 
  • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sự tỉnh táo sau khi thức. 
  • Giúp cơ thể thư thái, thoải mái sau giấc ngủ

Đối tượng sử dụng: 

  • Người trưởng thành, khó ngủ, ngủ không sâu giấc
  • Người già gặp tình trạng mất ngủ kéo dài
  • Người bị mất ngủ do rối loạn sinh học hay giờ giấc

Cách dùng: Uống 1ml mỗi lần sử dụng. Chuyên gia khuyến cáo sau khi uống không nên dùng các thiết bị điện tử. Người bệnh nên nghỉ ngơi sau đó để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất

Ginkgo Biloba 

Ginkgo Biloba được sản xuất tại Mỹ, thuộc thương hiệu Trunature. Sản phẩm hiện đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, tại các nhà thuốc uy tín. Thành phần chính là chiết xuất cao bạch quả.

Thuốc trị mất ngủ

Công dụng: 

  • Hỗ trợ điều trị rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu lên não như ù tai, chóng mặt, đau đầu,mất ngủ.
  • Hỗ trợ điều trị suy giảm trí nhớ, các bệnh liên quan đến Alzheimer.

Đối tượng sử dụng: 

  • Người thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, giảm trí nhớ.
  • Người có di chứng tai biến mạch máu não sau chấn động, chấn thương cần tăng cường tuần hoàn não.

Cách dùng: 

  • Uống 1 viên/lần, 2 lần/ngày, tốt hơn nên uống sau bữa ăn.

Viên Uống Nature’s Bounty Melatonin 

Nature’s Bounty Melatonin là sản phẩm của hãng dược phẩm Nature Bounty, xuất xứ Hoa Kỳ. Thành phần chính là Melatonin và các tác dược đi kèm. Sản phẩm chưa có báo cáo về tác dụng phụ.

Thuốc trị mất ngủ

Công dụng:

  • Giúp điều hòa giấc ngủ, giảm căng thẳng do bị mất ngủ, suy nhược, căng thẳng thần kinh.
  • Giúp điều hòa nhịp sinh học cho những người hay đi xa và hay thay đổi giờ giấc nhiều do trái múi giờ.

Đối tượng sử dụng

  • Người khó ngủ, ngủ không ngon giấc. 
  • Người hay căng thẳng, lo âu, suy nhược thần kinh

Cách dùng: Uống 1 viên/ngày, khi đi ngủ.

Thuốc trị mất ngủ Đông y

Theo quan niệm của Đông y, mất ngủ là do cơ thể bị yếu tố tà khí xâm nhập. Có thể sử dụng các bài thuốc gia truyền hoặc công thức y học cổ truyền truyền miệng để chữa trị.

Tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có pháp đồ phù hợp. Có một vài bài thuốc trị mất ngủ được lưu truyền có thể sử dụng với nhiều người. Có thể kể đến như:

Bài thuốc: Lá vông + lạc tiên + tâm sen

Tâm sen có vị đắng, tính hàn. Lá vông, lạc tiên chứa các hoạt chất asparagine và các alkaloid. Các hoạt chất này có tác dụng an thần, ổn định giấc ngủ suốt cả đêm. 3 nguyên liệu kết hợp mang công dụng hỗ trợ điều trị các chứng mất ngủ, hồi hộp.

Thuoc-tri-mat-ngu-5-1.jpg

Cách làm: 

Cách 1: Lấy 2-3g tâm sen đem hãm trà và uống trong ngày. Có thể sử dụng tươi hoặc khô đều được.

Cách 2: Lá vông + lạc tiên + tâm sen làm sạch, sắc với 3 bát nước. Đun cho đến khi cô đặc còn 1 bát nước thì uống. Ngày chỉ cần uống 1 bát.

Bài thuốc: Củ bình vôi

Củ bình vôi có tính chữa mất ngủ ở người gầy yếu, suy nhược cơ thể, ăn uống kém. Người ngủ không yên, hay đánh trống ngực, suy giảm trí nhớ.

Cách làm: Củ bình vôi (8g), hạt sen (15g), long nhãn (15g), nhân hạt táo chua (15g), lá vông (12g). Làm sạch phơi khô. Mỗi lần dùng đúng định lượng, ngày 1 lần trước khi đi ngủ 30p.

Bài thuốc: Táo nhân

Táo nhân có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, làm giảm mỡ huyết, chống xơ vữa động mạch. Hỗ trợ và chống kinh giật, trấn tĩnh gây ngủ, giảm đau. 

Thuoc-tri-mat-ngu-6-1.jpg

Cách làm: Táo nhân sao 20g, tri mẫu 12g, phục linh 12g, xuyên khung 8g, cam thảo 8g. Tất cả làm sạch đem sắc uống trong ngày.

Bài thuốc: Phục linh + xương bồ

Bài thuốc này hỗ trợ điều trị các triệu chứng mất ngủ, mệt mỏi, uể oải khi thức dậy. Bên cạnh đó triệu chứng hoang mang, ngủ hay mê sảng, sợ hãi.

Cách làm: 

Phục linh, phục thần (12g), xương bồ (12g), long xỉ (12g), nhân sâm (8g), viễn chí (8g). Đem sắc uống mỗi ngày 1 thang. Chia làm 3 lần uống: sau bữa sáng, bữa trưa và trước khi đi ngủ. 

Đừng bỏ lỡ: 10 Bài Thuốc Chữa Mất Ngủ Kinh Niên Hiệu Quả và Lưu Ý Khi Dùng

Những bài thuốc Đông y dân gian để lại đúng là có công dụng cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên chỉ hỗ trợ với những bệnh nhẹ như mất ngủ thoáng qua. Không có tác dụng điều trị tận gốc và không hiệu quả đối với trình trạng nặng. Những người bị mất ngủ kinh niên cần phương pháp đặc trị, tấn công trực tiếp vào nguyên căn bệnh. Nếu bạn đang tìm phương pháp Đông y chữa trị hiệu quả bệnh mất ngủ, thì đừng bỏ qua bài thuốc này. 

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh – Liệu trình điều trị mất ngủ TOÀN DIỆN, hiệu quả VƯỢT TRỘIBỀN VỮNG

Nói đến Đông y trị mất ngủ, không thể bỏ qua bài thuốc gia truyền 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây đang được biết đến là một trong những phác đồ điều trị mất ngủ hiệu quả hàng đầu, được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân. Vậy bài thuốc này có đặc điểm gì nổi bật hơn những phương pháp thông thường?

Thuoc-tri-mat-ngu.jpg

Phác đồ điều trị ĐỘT PHÁ, mang lại hiệu quả TOÀN DIỆN

Một liệu trình điều trị mất ngủ Đỗ Minh là sự kết hợp hoàn hảo của 3 bài thuốc nhỏ. Đảm bảo mỗi bài thuốc có chức năng riêng, hỗ trợ nhau để cắt đứt căn nguyên gây bệnh. Cụ thể là: 

Thuoc-tri-mat-ngu-3.jpg

 

Việc chia làm 3 bài thuốc giúp CÁ NHÂN HÓA quá trình điều trị. Theo lương y Tuấn chia sẻ: “Mỗi bệnh nhân sẽ có những tình trạng và biểu hiện bệnh khác nhau. Chia nhỏ liệu trình để sử dụng thuốc một cách linh hoạt nhất, giúp đạt kết quả cao và hiệu quả nhanh chóng. Ai bệnh gì thì kê thuốc đó, dùng sao cho kết quả cuối cùng vẫn là khỏi bệnh. Người bệnh không nhất định phải dùng hết cả 3 liệu trình. Nhẹ thì khoảng 2 liệu trình là khỏi, nặng hơn cần 3 đến 4 liệu trình. Nhưng nhìn trung bình hiệu quả sẽ đến từ liệu trình 2.

Mỗi bệnh nhân sẽ có phương pháp điều trị riêng. Nhưng vẫn sẽ trải qua 3 giai đoạn chính khi điều trị:

  • Giai đoạn tấn công: Tác dụng thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ thể. Giúp máu huyết lưu thông, tránh tình trạng thức giấc nhiều lần.
  • Giai đoạn điều trị: Hoạt huyết dưỡng não, giúp thông mạch. Tạo giấc ngủ sâu và và dài, tinh thần sảng khoái khi tỉnh dậy.
  • Giai đoạn duy trì: Phục hồi sức khỏe, giúp ăn ngon. Giấc ngủ trở về quỹ đạo bình thường, ngăn ngừa tái phát.

Thuoc-tri-mat-ngu-2.jpg

AN TOÀN – LÀNH TÍNH phù hợp với tất cả các đối tượng sử dụng.

Đây là điều được người sử dụng đánh giá cao hơn các phương pháp khác khi tìm thuốc trị mất ngủ. Những nguyên liệu được sử dụng trong bài thuốc đều là những “khắc tinh” của bệnh mất ngủ. Bên cạnh đó, 30 vị thảo dược hỗ trợ định tâm, an thần và cải thiện giấc ngủ cũng được kết hợp. Có thể đến như: Tâm sen, thược dược, viễn chí, hoàng kỳ,…

thuoc-tri-mat-ngu-4.jpg

Đáng nói, toàn bộ nguyên liệu được sử dụng đều sạch 100%. Trong đó, với 90% thảo dược được ươm trồng tại chính vườn thuốc của Đỗ Minh Đường. Đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế và không có thuốc bảo vệ thực vật. 10% còn lại là nguyên liệu quý hiếm trong rừng đại ngàn, được thu mua từ người đi rừng lâu năm. Thuốc có thể sử dụng cho MỌI ĐỐI TƯỢNG. Kể cả những người có sức đề kháng yếu như: phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ, người già,…

Giá tiền của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Một liệu trình điều trị mất ngủ Đỗ Minh sẽ có giá dao động khoảng 3 triệu/1 tháng. Mức giá này có thể khiến nhiều người băn khoăn và ngần ngại sử dụng. Đặc biệt là với những người mất ngủ kinh niên, khi thời gian điều trị cần nhiều thời gian. Liệu bài thuốc có đắt?

Lương y Tuấn chia sẻ: “Gần 20 năm khám chữa bệnh, tôi đã gặp rất nhiều bệnh nhân nặng. Họ đã điều trị bằng đủ các phương pháp, nhưng không có hiệu quả như mong muốn. Lúc đó họ mới tìm đến thuốc Đông y của y học cổ truyền. Chắc hẳn bệnh nhân đã tốn rất nhiều tiền bạc nhưng đâu vẫn vào đấy, sức khỏe giảm sút. Một liệu trình điều trị mất ngủ của Đỗ Minh Đường sẽ có giá khoảng 3 triệu/1 tháng. Đây có thể là số tiền lớn đối với nhiều bệnh nhân khó khăn. Nhưng đổi lại, bệnh nhân sẽ được điều trị tận tình với pháp đồ điều trị riêng. Trong bài thuốc có những thành phần thảo dược quý giá như nhung hươu (hơn 2 triệu/ 1 lạng), nấm lim xanh tự nhiên (3 triệu/1 kg).Thêm nữa, bài thuốc đã qua hơn 150 năm nghiên cứu, chữa cho hàng ngàn người, chưa ghi nhận bất kỳ tác dụng phụ nào.Vậy bạn thấy mức giá của bài thuốc này có hợp lý không?

thuoc-tri-mat-ngu-5.jpg

Xem thêm: Liệu Trình Điều Trị Mất Ngủ Tại Đỗ Minh Đường Có Đắt Không? Giá Bao Nhiêu? Chữa Bao Lâu Khỏi?

Bệnh nhân nói gì về bài thuốc trị mất ngủ Đỗ Minh?

Trong suốt 150 năm hình thành và phát triển, bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh đã chữa cho hàng trăm ngàn bệnh nhân khỏi bệnh. Đến nay, vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào có phản ứng phụ khi sử dụng. Một số phản hồi tích cực của bệnh nhân:

benh-nhan-feedback-1.png mat-ngu-phan-hoi-1.jpg

Nguyễn Thị Thu (Hà Nội) bị mất ngủ kinh niên, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống. Sau khi sử dụng liệu trình hỗ trợ mất ngủ Đỗ Minh, cô đã chữa khỏi bệnh mất ngủ, có thể ngủ tự nhiên và sâu giấc.

Nếu bệnh nhân có bất kỳ câu hỏi cũng như vấn đề nào về giấc ngủ. Đừng ngần ngại mà gọi ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được hỗ trợ. Việc thăm khám, tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Bài Thuốc chữa mất ngủ kinh niên

Lời khuyên khi sử dụng thuốc trị mất ngủ đến từ chuyên gia

Mất ngủ là bệnh dai dẳng, khó chữa và cần thời gian để cải thiện hoàn toàn. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh cũng cần thay đổi lối sống khoa học và giữ tinh thần thoải mái. Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chia sẻ một vài lời khuyên cho người đang điều trị mất ngủ. Cụ thể:

  • Các loại thuốc trên thị trường có công dụng điều trị mất ngủ rất nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng dùng được hết tất cả. Bệnh nhân cần thăm khám bác sĩ chuyên môn. Để nhận được sự trợ giúp đúng người – đúng bệnh, có pháp đồ điều trị phù hợp.
  • Thuốc ngủ không phải sự lựa chọn lâu dài. Trong thời gian điều trị bệnh nhân không nên nóng vội mà tự ý tăng liều hay bỏ dở giữa chừng. Hãy tin và sử dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hiểu những tác dụng phụ có thể gặp phải đề có kế hoạch đề phòng.
  • Không uống thuốc ngủ khi chưa đến giờ ngủ. Việc này tiềm ẩn nhiều nguy hại cho chính bản thân bệnh nhân và người khác. Sau khi uống thuốc, não bộ không tỉnh táo, kém nhận thức. Vì thế, chỉ uống thuốc khi đã làm xong mọi việc, lên giường nghỉ ngơi.
  • Nếu bệnh nhân có ý định ngưng sử dụng thuốc, hãy hỏi ý kiến bác sĩ. Ngưng thuốc từ từ bằng việc giảm liều dần, không ngưng đột ngột. Mấy ngày đầu khi ngừng thuốc có thể gặp mất ngủ.
  • Nếu đang điều trị bằng Đông y hay bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Bênh nhân cần kiên trì sử dụng, không nóng vội hay bỏ dở giữ chừng. Vì Đông y trị từ gốc, hiệu quả đến chậm nhưng bền vững.

Trân đây là một vài loại thuốc trị mất ngủ, thực phẩm chức năng phổ biến trên thị trường. Chúng đều có tác dụng cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ thần kinh hiệu quả. Việc chữa mất ngủ không phải ngày một ngày hai. Bạn cần kiên trì và điều trị tại những cơ sở y tế uy tín. Khi cảm thấy cơ thể có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về bệnh mất ngủ hay bệnh lý khác, cũng như vấn đề sức khỏe. Đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với bác sĩ theo địa chỉ và số hotline sau đây. Bạn sẽ được Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám và tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Hãy chăm sóc sức khỏe của mình một cách chủ động.

mất ngủ kinh niên

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger