9 Loại Thuốc Làm Liệt Dương Vĩnh Viễn Các Quý Ông Nên Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thuốc làm liệt dương vĩnh viễn có thể là những thuốc chữa trị những bệnh lý khác, tuy nhiên khi bạn sử dụng quá liều, dùng không đúng cách khiến chức năng sinh lý bị ảnh hưởng. Trường hợp liệt dương vĩnh viễn có thể xuất hiện, gây tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe. Chính vì thế nam giới cần hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc tân dược hoạt tính mạnh.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến liệt dương vĩnh viễn. Trong đó, ngoài rối loạn bên trong cơ thể, việc sử dụng thuốc tân dược, thảo dược thiên nhiên không đúng cách, phù hợp, quá liều là yếu tố dẫn đến nguy cơ liệt dương và các vấn đề sinh lý nam khác.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Liệt dương vĩnh viễn có thể xảy ra nếu nam giới lạm dụng thuốc không theo hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa

Chính vì thế, cánh mày râu nên thận trọng trong việc sử dụng thuốc điều trị bệnh, đặc biệt là các loại có dược tính mạnh. Tự ý sử dụng, lạm dụng quá liều có thể khiến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn, ngoài ra còn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản.

Dưới đây là những loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn nếu sử dụng không đúng cách, bạn đọc cần thận trọng:

Thuốc chữa bệnh rụng tóc

Một trong những dạng thuốc làm liệt dương vĩnh viễn bạn nên thận trọng là thuốc kích thích mọc tóc. Theo nghiên cứu cho thấy, nam giới sử dụng những dạng thuốc này có khả năng bị rối loạn sinh lý, khó cương dương trong nhiều năm liền, đặc biệt là trường hợp lạm dụng, sử dụng thuốc bừa bãi.

Thận trọng với các dạng thuốc trị rụng tóc, kích thích mọc tốc như finasateride, propecia, dutasteride,… Chúng có thể làm giảm kháng nguyên tại tuyến tiền liệt của nam giới, khiến chức năng sinh lý bị rối loạn. Thời gian liệt dương có thể kéo dài trong vài tháng, thậm chí là nhiều năm.

Nếu bệnh nhân không điều chỉnh, nguy cơ liệt dương vĩnh viễn xảy ra là khá cao. Chính vì thế, bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Không lạm dụng thuốc tân dược chữa bệnh rụng tóc, kích thích mọc tóc bừa bãi.

Thuốc cải thiện mất ngủ

Nam giới gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, lo lắng về sự nghiệp và các mối quan hệ dẫn đến tình trạng mất ngủ. Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi nếu không được ngủ yên giấc. Nhiều người đã chọn giải pháp sử dụng thuốc trị mất ngủ để giúp cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Nam giới sử dụng thuốc điều trị, giúp ngủ ngon giấc trong thời gian dài có thể làm suy giảm chức năng sinh lý

Tuy nhiên, việc sử dụng những thuốc dạng này bạn chỉ nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh phải kết hợp xây dựng một lối sống lành mạnh, tập thể dục, ăn uống đều độ,… giúp phục hồi sức khỏe, từ đó giấc ngủ sẽ dễ dàng hơn.

Một số đối tượng bị phụ thuộc vào thuốc, nam giới sử dụng quá liều, dùng thường xuyên sẽ gây ra không ít tác dụng phụ cho cơ thể. Một trong số đó là hiện tượng rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương vĩnh viễn.

Do đó, bạn đọc cần lưu ý, không lạm dụng thuốc hoặc mua và dùng thuốc khi chưa có toa thuốc từ bác sĩ chuyên khoa. Một số thuốc trị mất ngủ như mimosa, seduxen, gardenal,… nếu lạm dụng quá nhiều sẽ là tác nhân gây liệt dương vĩnh viên cho các quý ông.

Thuốc cường dương quá liều

Sử dụng thuốc cường dương quá liều gặp phải tác dụng phụ ảnh hưởng sinh lý nam giới. Đây là một trong những trường hợp sử dụng thuốc làm liệt dương vĩnh viễn mà nhiều nam giới gặp phải. Đặc biệt là các đối tượng sử dụng thuốc bừa bãi với số lượng quá nhiều so với liều lượng cho phép.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Thuốc cường dương sử dụng nhiều có thể làm nam giới khó cương cứng

Theo các bác sĩ, thuốc chữa rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý nam giới chỉ nên dùng nếu được bác sĩ chỉ định. Việc sử dụng không đúng cách có thể làm phát sinh nhiều tác dụng phụ, trong đó có tình trạng đau đầu, chóng mặt, điếc tai,… ảnh hưởng tim, làm dương vật khó cương, cương cứng không kiểm soát,…

Trường hợp bạn sử dụng thuốc cường dương gặp phải những biểu hiện bất thường nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ sớm. Trường hợp không được xử lý, sử dụng thuốc quá liều khiến thể hang bị xơ hóa làm dương vật không thể cương cứng, thậm chí là liệt vĩnh viễn.

Thuốc trị dị ứng

Nhiều nam giới gặp phải hiện tượng dị ứng khi tiếp xúc với sự thay đổi bất thường của thời tiết, nguồn nước, thực phẩm không lành mạnh, môi trường sống. Khi đó, trên cơ thể họ xuất hiện các mụn nhỏ li ti, ngứa ngáy, phát ban và nhiều vấn đề khác.

Tùy trường hợp bệnh nhân bị dị ứng, thuốc sẽ được kê đơn phù hợp. Mặc dù vậy, một số bệnh nhân không thăm khám bác sĩ, thay vào đó tự sử dụng thuốc khiến cơ thể gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. 

Thuốc điều trị dị ứng thường có những công dụng chính là giảm ngứa ngáy, mẩn đỏ khó chịu trên người bệnh nhân. Tuy nhiên, thuốc cũng đồng thời làm cho hoạt động của tuyến yên bị giảm, từ đó kháng nguyên không được sản xuất đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Dùng thuốc điều trị dị ứng trong thời gian dài làm ảnh hưởng chức năng sinh lý của nam

Sử dụng liều cao, không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày, hệ thần kinh mà còn tác động tiêu cực đến chức năng sinh lý của bệnh nhân. Nam giới sẽ nhận thấy các biểu hiện bất thường khi sử dụng quá liều thuốc dị ứng, chẳng hạn giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý, liệt dương vĩnh viễn,…

Thuốc chữa bệnh huyết áp

Bên cạnh những loại thuốc kể trên, một loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn ở nam giới mà nhiều người không phát hiện đó là thuốc trị bệnh huyết áp cao. Theo thống kê cho thấy, nam giới mắc bệnh về huyết áp thường có nguy cơ mắc rối loạn cương dương, liệt dương cao hơn những người khác. 

Sử dụng thuốc huyết áp lâu dài, không theo hướng dẫn của bác sĩ có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Trong đó, hiện tượng suy giảm chức năng sinh lý, liệt dương vĩnh viễn có thể xảy ra. Do đó, bạn đọc nên thận trọng, tuyệt đối không tự ý dùng, dùng quá liệu hoặc kết hợp thuốc huyết áp bừa bãi.

Không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, việc dùng thuốc huyết áp quá nhiều, trong thời gian dài dễ làm cơ thể nhờn thuốc. Khi đó, việc điều trị bệnh có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt bệnh nhân có nguy cơ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm.

Thuốc điều trị trầm cảm

Thuốc điều trị bệnh trầm cảm có tác động lên hệ thống thần kinh, giúp bệnh nhân ổn định trạng thái tinh thần, dễ ngủ, thư giãn cơ thể. Sử dụng thuốc điều trị trầm cảm không đúng cách, lạm dụng với lượng lớn có thể gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe người bệnh.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Nam giới có thể bị liệt dương vĩnh viễn nếu lạm dụng thuốc chống trầm cảm

Do đó, thông thường bệnh nhân được chẩn đoán có nguy cơ bị trầm cảm hoặc đã mắc bệnh trầm cảm sử dụng thuốc cần tuân thủ theo hướng dẫn điều trị. Không tự ý dùng thuốc khi chưa được thăm khám, xác định mức độ bệnh lý và sức khỏe tổng thể.

Các dạng thuốc chống trầm cảm thường có chứa các chất tác dụng lên hệ thống thần kinh, chính vì thế nam giới có thể bị suy giảm ham muốn tình dục nghiêm trọng, không đạt khoái cảm khi quan hệ,… Trường hợp gặp tác dụng phụ nặng nề nhất là dẫn đến liệt dương vĩnh viễn.

Lạm dụng thuốc kích dục

Một trong những loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn khiến nam giới mất khả năng cương dương là thuốc kích dục. Đây là một trong những sản phẩm hỗ trợ tăng hưng phấn khi yêu cho cả nam và nữ, giúp kéo dài thời gian quan hệ, giúp các cập đôi đạt thăng hoa khi “yêu”.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc kích dục quá liều có thể gây ra nhiều hệ lụy. Theo đó, thuốc hoạt động dựa trên cơ chế tác động trực tiếp đường tiết niệu, bàng quang của nam giới gây cảm giác muốn đi tiểu, dương vật cương cứng.

Sau một thời gian sử dụng thuốc quá đà khiến đường tiết niệu, bàng quang suy giảm hoạt động, chức năng sinh lý yếu, dương vật khó cương dương, bị phụ thuộc vào thuốc.

Không những thế, thuốc còn gây ra các hiện tượng khác như tim đập dồn dập, thở gấp do mạch vành bị kích thích giãn nỡ. Về lâu dài khiến tim bị suy giảm chức năng, nam giới gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Thuốc kéo dài thời gian cương dương

Một số nam giới không thỏa mãn với thời gian cương cứng của dương vật, xuất tinh sớm hơn mong muốn tìm đến những sản phẩm giúp kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên, những loại thuốc này có khả năng tác động đến khả năng sinh lý của nam giới nếu lạm dụng, sử dụng không đúng cách.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ gây phụ thuộc thuốc, ảnh hưởng khả năng cương dương tự nhiên

Trong thuốc chứa các chất giúp gây tê, nếu sử dụng với liều lượng lớn, lạm dụng trong một thời gian dài có thể làm dương vật khó cương. Thậm chí, một số trường hợp nặng còn đối diện với nguy cơ bị liệt dương vĩnh viễn do sử dụng những loại thuốc này quá nhiều.

Thuốc trị bệnh tim

Nam giới có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cao. Mỗi trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc nhằm ổn định nhịp tim, huyết áp, ngăn các biến chứng không mong muốn. Thuốc có thể được kê đơn sử dụng kéo dài trong suốt quãng đời còn lại để duy trì chức năng tim mạch cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, một số đối tượng nam giới trong độ tuổi sinh sản mắc phải các vấn đề về tim, tự ý dùng thuốc có thể gặp tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Đây là một trong những nhóm thuốc làm liệt dương nếu sử dụng không đúng cách.

Cụ thể, thuốc có chứa các hoạt chất giúp ổn định tuần hoàn máu, cải thiện bệnh tim. Nếu sử dụng nhiều, lạm dụng trong thời gian dài khiến cơ thể bị phụ thuộc vào thuốc, ảnh hưởng đến sinh lý nam. Nam giới khó cương cứng dương vật, giảm ham muốn tình dục nghiêm trọng.

Bên cạnh các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn kể trên còn rất nhiều sản phẩm khác có tác động tiêu cực đến chức năng sinh lý nam nếu dùng không đúng cách. Không những thế, còn nhiều trường hợp yếu sinh lý, liệt dương do lạm dụng các cây thuốc Nam, thuốc Đông y.

Chính vì thế, bạn nên điều chỉnh lại thuốc đang sử dụng. Chỉ nên dùng nếu được bác sĩ kê đơn, tuân thủ theo phác đồ, tránh lạm dụng hoặc tự ý thay đổi thuốc, kết hợp thuốc bừa bãi. Đồng thời xây dựng lối sống lành mạnh để tăng cường đề kháng, cải thiện chức năng sinh lý tốt nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc, phòng ngừa liệt dương

Sử dụng thuốc hoặc các phương pháp giúp tăng cường sinh lý nam là giải pháp được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc cường dương, bổ thận, kéo dài thời gian quan hệ có thể khiến tình trạng rối loạn sinh lý trở nên nghiêm trọng.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc, phòng ngừa liệt dương
Nam giới nên sử dụng thuốc theo phác đồ, tránh lạm dụng

Như trên đã đề cập đến các thuốc làm liệt dương vĩnh viễn. Bên cạnh thuốc điều trị bệnh tim, bệnh huyết áp,… thuốc chữa bệnh sinh lý nam cũng nằm trong số đó. Chính vì thế, nam giới nên thận trọng khi sử dụng, một vài vấn đề cần lưu ý:

  • Sử dụng thuốc theo hướng dẫn, tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ, tránh lạm dụng hoặc kết thuốc một cách bừa bãi.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc chữa bệnh, nếu gặp phản ứng bất thường, bạn nên đến bệnh viện thăm khám, điều chỉnh sớm.
  • Tìm địa chỉ uy tín, có bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao để khám và chữa bệnh về sinh lý nam.
  • Kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh, nam giới nên kiêng uống rượu bia, đồ uống chứa cồn, không nên hút thuốc lá.
  • Để đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, ngoài việc dùng thuốc bạn nên kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài. Chia sẻ vấn đề đang gặp phải với bạn đời, tập thể dục rèn luyện thể chất.

Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp bạn nắm được các dạng thuốc làm liệt dương vĩnh viễn nếu sử dụng kéo dài, quá liều. Chỉ nên sử dụng thuốc sau khi thăm khám và được bác sĩ chuyên khoa chỉ định để ngăn ngừa những rủi ro không mong muốn ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger