Thuốc Đông Y Trị Viêm Mũi Dị Ứng: TOP 10 Bài Thuốc Hiệu Quả, An Toàn [ĐỪNG BỎ QUA]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thuốc đông y trị viêm mũi dị ứng hiện đang được nhiều người quan tâm bởi đẩy lùi căn bệnh do nguyên tắc chữa trị sâu từ tận căn nguyên. Đây là phương pháp cực kì lành tính, hiệu quả và hạn chế tối đa các tác dụng phụ phát sinh. Để giúp người bệnh tìm ra cách điều trị phù hợp, dưới đây là những cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất bằng Đông y.

Thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng có tốt không?

Để trả lời câu hỏi này, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc chúng tôi, cố vấn y khoa các chương trình truyền hình sức khỏe trên VTV2, VTC cho rằng, viêm mũi dị ứng thực chất là ban hư tiêu thực, chịu sự ảnh hưởng của 3 tạng chính: Phế, Tỳ, Thận. Dựa trên cơ sở đó, Đông y đã chia căn nguyên gây bệnh thành các thể như sau: Phế hư cảm hàn, Thận dương hư nhược, Tỳ khí hư nhược, Phế thất thanh túc, Vệ ngoại bất cổ,…

Để đẩy lùi triệt để căn bệnh trên, Y học cổ truyền tập trung vào bổ thận, cải thiện chính khí, kiện tỳ và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Tuỳ vào thể bệnh, căn nguyên hay mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ bốc thuốc và kê đơn phù hợp cho người bệnh. 

Thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng được nhiều người tin tưởng chọn lựa
Thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng được nhiều người tin tưởng chọn lựa

Đa số các bài thuốc Đông y đều là những bài thuốc cổ, gia truyền nhiều năm và được người bệnh tin tưởng chọn lựa. Các bài thuốc đều được nhiều người công nhận giá trị và công dụng chữa bệnh. Thuốc đông y trị viêm mũi dị ứng có những ưu điểm không thể bỏ qua dưới đây:

  • Nguyên liệu sử dụng cho các bài thuốc Đông y đều chủ yếu được trồng  và thu hoạch ngay lại Việt Nam. Các loại thảo dược sử dụng trong điều trị đều hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên, dễ kiếm và rất tiết kiệm chi phí.
  • Mọi đối tượng đều có thể sử dụng, kể cả những đối tượng có cơ địa nhạy cảm nhất hay phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ.
  • Điều trị từ tận gốc rễ của căn bệnh, có khả năng ngăn chặn tái phát bệnh hiệu quả.
  • Cực kì lành tính và không có tác dụng phụ nguy hiểm nào từng được ghi nhận trong quá trình trị bệnh.

Tuy nhiên, điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y đòi hỏi thời gian sử dụng thuốc tương đối dài do trị bệnh từ tận căn nguyên, hiệu quả trị bệnh cũng khác nhau tùy theo cơ địa từng người. Mặc dù vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời mà các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng theo Đông y mang lại.

banner-dominhtuan-1-1.gif

Top 10 bài thuốc đông y trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, an toàn

Với mỗi thể bệnh khác nhau, chúng ta cần áp dụng những bài thuốc điều trị riêng biệt mang đến tác dụng tốt nhất. Dưới đây là một số bài thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất:

Thuốc đông y trị viêm mũi dị ứng bổ khí cổ biểu

Vào những thời điểm giao mùa, thời tiết lạnh, người bệnh thường xuất hiện các biểu hiện của bệnh viêm mũi dị ứng như hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi. Bài thuốc này sẽ giúp bệnh nhân bồi bổ khí huyết và tiêu trừ khí lạnh trong cơ thể.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị những thảo dược: Hoàng kỳ, xuyên khung, mỗi loại 16g; Bạch thược, bạch truật, bạch chỉ, mỗi loại 12g; Bán hạ, khương hoạt, quế chi, mỗi loại 8g; Phòng phong, ma hoàng mỗi loại 6g; Cam thảo 4g.
  • Sắc thuốc theo thang trên, sử dụng trong 2 ngày.

Bài thuốc trị dương hư, khí suy

Người bệnh nên sử dụng bài thuốc trên để chữa trị trong trường hợp viêm amidan do dương hư, khí suy kèm theo biểu hiện sốt nhẹ kéo dài.

Sử dụng bài thuốc thông khiếu, tàn hàn khi cơ thể bị viêm mũi do nhiễm lạnh
Sử dụng bài thuốc thông khiếu, tàn hàn khi cơ thể bị viêm mũi do nhiễm lạnh

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị phụ tử chế, chích kỳ, nhĩ tử mỗi loại 10g; tân di, thuyền thoái, phòng trong, chích thảo, bạc hà, xuyên khung mỗi loại 6g.
  • Đong chính xác những nguyên liệu trên rồi cho vào sắc
  • Uống 3 ngày 1 thang

Bài thuốc thông khiếu tán hàn

Bài thuốc trên được dùng để chữa trị viêm mũi dị ứng do cơ thể bị nhiễm lạnh. Trong quá trình sử dụng, thuốc có tác dụng nâng cao nhiệt độ cơ thể của người bệnh.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các thành phần: 12g ké đầu ngựa; 10g kinh giới; thông bạch, hành trắng, quế chi, mỗi loại 8g; mã đề, bạch chỉ, mỗi loại 8g; 4g gừng tươi, 3 quả đại táo
  • Sắc cùng 600ml nước, đun đến khi còn mức nước còn ½ thì tắt bếp
  • Chia làm 2 phần uống trong ngày

Thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng thể phong nhiệt phạm phế

Thể bệnh này có các dấu hiệu điển hình như hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, sốt nhẹ,…Bệnh này thường xuất hiện vào mùa đông, mỗi khi thời tiết chuyển lạnh.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các thảo dược: Kim ngân hoa, ké đầu ngựa, sài đất mỗi loại 12g; diếp cá 10g; lá dâu, kinh giới, mã đề, cúc tần, bạc hà, cam thảo mỗi loại 8g.
  • Đem nguyên liệu trên sắc cùng 750ml nước, đun đến khi còn khoảng 500ml nước thì tắt bếp
  • Chia làm 3 phần uống trong ngày, uống thuốc sau các bữa ăn 30 phút

Bài thuốc thể phong hàn phạm phế

Những biểu hiện điển hình của thể bệnh này là ngứa mũi, hắt hơi nhiều, nghẹt mũi. Người tiếp xúc với gió lạnh nhiều thường mắc thể bệnh trên.

Thuốc Đông y giúp đẩy lùi triệt để các chứng bệnh
Thuốc Đông y giúp đẩy lùi triệt để các chứng bệnh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu: Bèo cái, thương nhĩ tử, mỗi loại 12g; kinh giới, bạch chỉ, mã đề, mỗi loại 10g; thông bạch 8g; gừng tươi, quế chi, mỗi loại 6g; đại táo 3 quả.
  • Sắc cùng 500ml nước, đun đến khi mực nước cạn còn ½
  • Chia thành 2 phần, uống trong ngày và trước các bữa ăn

Bài thuốc thể phế, tỳ hư

Người mắc thể bệnh viêm mũi dị ứng thể này thường có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, sổ mũi, hắt hơi liên tục và ngứa mũi. Bệnh có các dấu hiệu kéo dài dai dẳng, dễ tái phát và thường gặp ở người cao tuổi.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các nguyên liệu: Rễ đinh lăng, đậu ván sao, ké đầu ngựa, đẳng sâm, kinh giới mỗi loại 12g; Bạc hà, Bạch chỉ mỗi loại 8g; Ý dĩ sao 2g, ngũ vị tử 6g.
  • Sắc cùng 750ml nước, đun đến khi nước cạn còn ½
  • Chia thuốc thành 2 phần, uống trong ngày. Uống sau khi ăn 30 phút để bài thuốc mang đến hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc trị viêm mũi dị ứng thể âm hư

Người mắc viêm mũi dị ứng theo thể bệnh này sẽ gặp phải triệu chứng như khô mũi và miệng, sổ mũi, táo bón, tiểu tiện đỏ.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các thành phần: 8 ma hoàng, 6g tây dương sâm, 6g bách bộ, 300g thịt ếch
  • Làm sạch thịt ếch, sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, đổ ngập nước, hầm trong 2 giờ, nếm gia vị vừa
  • Chia làm 3 bữa, ăn trong ngày

Bài thuốc thể tỳ ích khí

Thể bệnh này thường có các dấu hiệu điển hình như chảy nước mũi nhiều, chảy nước mũi trong, nghẹt mũi, đau đầu. Bệnh lý trên thường gặp ở trẻ nhỏ.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị: Cúc tần, diếp cá mỗi loại 12g; Bồ công anh, bạc hà, ké đầu ngựa, mỗi loại 10g; 8g mã đề; 6g kinh giới; 5g cam thảo; 4g kim ngân hoa.
  • Làm sạch các nguyên liệu, sau đó cho vào sắc cùng 1 lít nước, đun đến khi nước còn ½ thì tắt bếp
  • Chia nhỏ thành nhiều phần, sử dụng trong ngày

Lưu ý: Trẻ nhỏ dưới 15 tuổi cần liên hệ thầy thuốc để giảm liều lượng điều trị.

Bài thuốc Trị tỳ ích khí

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các nguyên liệu: 10g  công anh, 4g kim ngân hoa, 12g cúc tần, 8g mã đề , 5g cam thảo nam, 6g kinh giới, 12g rau diếp cá, 8g kinh giới, 10g bạc hà, 10g ké đầu ngựa.
  • Sắc cùng 1 lít nước, dùng 2 lần một ngày
  • Có thể giảm liều lượng với trẻ em dưới 15 tuổi

Tùy theo cơ địa từng người mà thời gian sử dụng và tính công hiệu của bài thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng sẽ khác nhau. Khi sử dụng thuốc, người bệnh nên tham khảo kĩ ý kiến của bác sĩ để tìm ra bài thuốc phù hợp cho bản thân.

Bài thuốc nam gia truyền chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc có tác dụng thông kinh hoạt lạc, trừ phong hàn, phong phiệt và lưu thông khí huyết. Bài thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng này còn có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng bệnh, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, tăng cường chức năng gan, thận, tì, phế đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Bài thuốc nam BÍ TRUYỀN giúp trị DỨT ĐIỂM viêm mũi, cải thiện triệu chứng bệnh gây ra nhanh chóng

Nhiều phương pháp chữa viêm mũi dị ứng trên thị trường hiện nay tuy có thể đem lại hiệu quả tức thì nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro, tác dụng phụ đến sức khỏe người dùng. Thấu hiểu những bất cập đó, các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã mang đến giải pháp trị bệnh vừa HIỆU QUẢ vừa AN TOÀN đó là bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh. Bài thuốc ra đời đã được nhiều người bệnh, chuyên gia sức khỏe đón nhận và hết lời khen ngợi.

Được xây dựng trên nền tảng “trị bệnh tận gốc” của YHCT, trải qua nhiều năm ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, dòng họ Đỗ Minh chúng tôi nhận thấy cần phải cải tiến thuốc để phù hợp hơn với cơ địa của người Việt hiện tại nên kể từ khi lương y Tuấn kế thừa, ông đã liên tục tìm tòi và đưa vào bài thuốc những kiến thức mới mẻ của YHHĐ, từ đó nâng cao HIỆU QUẢ CHẤT LƯỢNG của bài thuốc. Kết quả điều trị THÀNH CÔNG của bài thuốc được thể hiện qua những con số hết sức ấn tượng.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm qua của người Việt

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Lý giải về sự thành công này là do vô số điểm nổi bật mà bài thuốc có được:

Thành phần quy tụ nhiều dược liệu quý, SẠCH HỮU CƠ

Có đến gần 50 loại thảo dược thiên nhiên, chứa dược tính kháng sinh thực vật cao được đưa vào thành phần của bài thuốc như: Đương quy vĩ, bồ công anh, kim ngân hoa, xuyến chi, sinh địa, hạ khô thảo, cây giao,… Các dược liệu sẽ được chiết tách dược tính, độc tính cẩn thận rồi đem phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ. 

Đáng chú ý, tất cả thảo dược đều được gieo trồng và thu hái từ chính hệ thống vườn ươm đạt chuẩn GACP-WHO do chính chúng tôi phát triển, KHÔNG trộn lẫn dược liệu không rõ nguồn gốc, tân dược, rác thuốc hay bất cứ thành phần gây hại nào khác vào, nhằm mang đến bài thuốc SẠCH nhất, AN TOÀN nhất cho mọi người bệnh.

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần dược liệu HỮU CƠ trong bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Thành phần dược liệu HỮU CƠ trong bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Phác đồ điều trị riêng biệt với từng đối tượng bệnh nhân:

Khác với những bài thuốc nam thông thường chỉ một liều thuốc bốc sắc duy nhất. Liệu trình điều trị của viêm mũi Đỗ Minh TOÀN DIỆN hơn cả bằng cách xây dựng 3 bài thuốc nhỏ cùng kết hợp điều trị. Mỗi bệnh nhân khi đến với nhà thuốc chúng tôi đều sẽ được thăm khám bệnh kỹ càng, sau đó dựa trên mức đồ tình trạng bệnh thực tế, các bác sĩ mới kê khai liệu trình CÁ NHÂN HÓA chuyên biệt với từng người. Như vậy, bài thuốc sẽ phù hợp hơn và điều trị bệnh tốt hơn.

Cơ chế điều trị bệnh CHUYÊN SÂU từ GỐC tới NGỌN:

Bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh là liệu trình gồm 3 bài thuốc nhỏ được kết hợp sử dụng cùng lúc. Lương y Tuấn nhấn mạnh: “Tôi kết hợp cùng lúc 3 loại thuốc, bên trong dùng thuốc uống đặc trị bệnh cùng với cao thuốc tiêu viêm, giải độc, bên ngoài dùng thuốc xịt hỗ trợ khai thông đường thở, làm lành tổn thương niêm mạc mũi. Với tác động 2 chiều này, bài thuốc nam viêm mũi Đỗ Minh sẽ điều trị cùng lúc từ trong ra ngoài, mang đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh”

Liệu trình "3 trong 1" bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Xuyên suốt quá trình điều trị bệnh, bài thuốc áp dụng chặt chẽ cơ chế TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU, tức là bài thuốc vừa làm tiêu trừ phong thấp, đào thải độc tố, vừa có tác dụng thông kinh lạc, bổ tạng phế, nâng cao hiệu quả điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Nhờ đó, tuy là bài thuốc nam những viêm mũi Đỗ Minh có khả năng loại bỏ NHANH CHÓNGDỨT ĐIỂM các triệu chứng bệnh.

Thức thuốc hiện đại, tiện lợi cho người dùng:

Để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại ngày nay, nhà thuốc chúng tôi đã cải tiến thuốc thành dạng cao, viên hoặc dạng xịt giúp người bệnh tiết kiệm thời gian đun sắc, dễ dàng sử dụng hoặc mang theo bên mình khi cần di chuyển xa.

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT] Kinh nghiệm tạm biệt viêm xoang cấp, mạn tính từ ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC

Cả 3 loại thuốc viêm xoang được nhà thuốc chúng tôi kê đơn cho mẹ bỉm sữa Phương Hòa

Trong nhiều năm đưa vào ứng dụng, viêm mũi Đỗ Minh đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Trong đó có thể kể đến trường hợp của bạn Thu Trang (24 tuổi, Hà Nội), trang cho biết: “Mắc viêm mũi dị ứng khiến mình khổ sở lắm luôn, không chỉ là các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi mà mình còn bị viêm họng nặng do dịch mủ chảy từ mũi xuống họng.

Tình cờ xem được bài review của diễn viên Thanh Tú về bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh, mình đã quyết định đến trực tiếp nhà thuốc để khám và dùng thuốc. Sau 3 liệu trình dùng thuốc kiên trì, căn bệnh viêm mũi dị ứng dai dẳng lâu nay của mình đã được chấm dứt hoàn toàn, sức khỏe dần ổn định trở lại. Cám ơn bài thuốc Đỗ Minh rất nhiều”.

Nếu bạn đang quan tâm đến bài thuốc chữa viêm mũi này, hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc chúng tôi tại số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn liệu trình điều trị phù hợp.

banner-viemhong-DMD4.gif

Lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y là một phương pháp an toàn, hiệu quả cho người bệnh. Tuy nhiên, khi tham khảo thông tin trên mạng, người bệnh nên tìm hiểu kĩ để tránh “rước hoạ vào thân”. Để đạt kết quả điều trị như mong muốn, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên đi khám và mua thuốc tại các cơ sở y học cổ truyền uy tín, tránh mua thuốc tại các địa chỉ không rõ ràng, chất lượng thuốc không đảm bảo.
  • Sử dụng thuốc theo đúng phác đồ điều trị và lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa bởi phần lớn các bài thuốc Đông y đều có tác dụng tương đối chậm và chịu sự ảnh hưởng của cơ địa bệnh nhân.
  • Không dùng nhiều bài thuốc và các phương pháp điều trị khác nhau cùng lúc nhằm tránh một số ảnh hưởng không mong muốn
  • Chủ động liên hệ, tham vấn các bác sĩ nếu trong quá trình điều trị, thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng mang lại tác dụng không tốt, hiệu quả chậm
  • Bổ sung các loại rau củ quả vào chế độ ăn uống để nâng cao sức đề kháng của cơ thể
Nên chú ý ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng sức đề kháng
Nên chú ý ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng sức đề kháng
  • Xây dựng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh
  • Hạn chế nạp vào cơ thể các thực phẩm dễ gây kích ứng và đồ cay nóng, gây ảnh hưởng đến trình trạng bệnh
  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường chứa các dị nguyên gây bệnh. Người bệnh cần đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y là một phương pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, đặc biệt với những trường hợp có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh mãn tính, tái phát nhiều lần.  Hi vọng rằng qua bài viết trên đây, bạn có thể tìm ra bài thuốc chữa bệnh hợp lý cho bản thân và gia đình.

banner-meday-DMD11-1.gif

KHÁM PHÁ NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger