6 Loại Thuốc Điều Trị Giãn Dây Chằng Lưng Tốt Nên Dùng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thuốc điều trị giãn dây chằng là các loại thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng, giảm đau, chống sưng viêm và ngăn chặn tiến triển nặng của bệnh. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị giãn dây chằng lưng như nhóm thuốc giảm đau Paracetamol, thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs), Cortioid hoặc các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện triệu chứng… Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ kê toa loại thuốc phù hợp. 

Thuốc điều trị giãn dây chằng
Thuốc điều trị giãn dây chằng bao gờm các loại thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ… có tác dụng giảm đau, sưng viêm tạm thời

Bệnh giãn dây chằng lưng có nguy hiểm không? 

Giãn dây chằng lưng là tình trạng căng giãn quá mức của các dây chằng (chính là các cơ bao quanh khớp xương) nằm xung quanh cột sống. Hiện tượng này khiến người bệnh có cảm giác đau nhức đột ngột, có lúc âm ỉ kéo dài, có lúc đột ngột dữ dội tại vùng lưng trên hoặc dưới. Kèm theo đó là cảm giác căng cơ thắt lưng, tê bì, nóng đỏ và sưng nhẹ gây khó khăn trong việc cử động lưng. 

Ngoài ra, hiện tượng giãn dây chằng lưng còn gây ra rất nhiều triệu chứng nặng hơn nếu không được can thiệp điều trị kịp thời như mệt mỏi toàn thân, đau nhức cả người, tái đi tái lại khi trời mưa lạnh, giảm khả năng vận động, sinh hoạt, tăng nguy cơ tiến triển bệnh viêm khớp cùng nhiều biến chứng rủi ro khác. 

Bất kỳ ai cũng đều có nguy cơ bị giãn dây chằng lưng, nhưng phổ biến nhất là ở các nhóm đối tượng đặc thù như thường xuyên làm việc nặng, lao động tay chân quá sức, người cao tuổi lão hóa nhanh hoặc phụ nữ mang thai. Các chấn thương thể thao, vận động sai tư thế, mang thai, thừa cân béo phì hay lão hóa là những nguyên nhân khiến dây chằng dần bị giãn, mất dần độ đàn hồi và suy yếu.

 Có rất nhiều cách để điều trị khắc phục giãn dây chằng lưng như chăm sóc tại nhà với những trường hợp bị triệu chứng nhẹ. Hoặc can thiệp điều trị y tế như dùng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật… theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp giãn dây chằng lưng nghiêm trọng, có biến chứng. 

Nên đọc: Điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp dứt điểm Đỗ Minh Đường

Đau lưng cấp

Bị giãn dây chằng lưng nên uống thuốc gì? 

Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị không dùng thuốc như nghỉ ngơi nhiều, vật lý trị liệu phục hồi chức năng, thì dùng thuốc cũng là giải pháp điều trị triệu chứng rất hiệu quả và nhanh chóng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia xương khớp hàng đầu, thuốc trị giãn dây chằng lưng chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng, không có khả năng dứt điểm tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Vì hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều có liên quan đến các yếu tố chấn thương, lão hóa… Riêng với phụ nữ mang thai bị giãn dây chằng lưng tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc này để tránh gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Dưới đây là một số loại thuốc thường dùng: 

1. Thuốc giảm đau 

Để giảm nhanh cơn đau do giãn dây chằng thắt lưng, hầu hết người bệnh đều có xu hướng chọn dùng thuốc giảm đau không kê đơn. Có rất nhiều loại thuốc giảm đau khác nhau, tùy theo mức độ đau nhức nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp. Có thể kể đến như:

Thuốc giảm đau thông thường

Hai loại thuốc giảm đau phổ thông được dùng khá phổ biến đó là Paracetamol và Acetaminophen (Tylenol). Thuốc có tác dụng giảm nhanh cơn đau nhức vùng lưng mức độ nhẹ và vừa, cần giảm đau cấp tính, không có hiệu quả với những trường hợp bị sưng viêm, đau nhức nghiêm trọng. Một số trường hợp cũng có thể sử dụng Aspirin, tuy nhiên nên hạn chế vì loại thuốc này tuy ít tốn kém nhưng lại gây tác dụng phụ chống tiểu cầu kéo dài. 

Thuốc điều trị giãn dây chằng
Paracetamol là một trong những loại thuốc giảm đau điều trị chứng giãn dây chằng hiệu quả

Các chuyên gia đánh giá nhóm thuốc này khá lành tính nếu sử dụng đúng liều lượng cho phép. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng như một biện pháp tạm thời, không tự ý tăng liều hoặc lạm dụng quá mức trong thời gian dài để tránh gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ quan dạ dày, thần kinh… 

Thuốc giảm đau gây nghiện Opioid

Trường hợp bị đau nhức do giãn dây chằng lưng mức độ vừa và nặng sẽ được chỉ định dùng nhóm thuốc giảm đau gây nghiện Opioid liều đơn lẻ. Loại thuốc này có khả năng tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, ức chế làm giảm khả năng truyền tín hiệu đau đến não bộ và đem lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng, hiệu quả. 

Tuy nhiên, đây là loại thuốc tân dược có tác dụng cực mạnh nên chỉ được dùng theo liều chỉ định. Khuyến cáo không nên tự ý dùng thuốc để tránh phát sinh các tác dụng phụ ngoài ý muốn như chóng mặt, buồn ngủ, khó thở, rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, nôn ói…  

CHIA SẺ VẤN ĐỀ BẠN ĐANG GẶP PHẢI VỚI CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP MIỄN PHÍ

Liên hệ chuyên gia Đỗ Minh Đường

Thuốc giảm đau thần kinh trung ương

Một trong những loại thuốc giảm đau giãn dây chằng lưng mới được đưa vào các phác đồ điều trị hiện đại đó là thuốc giảm đau thần kinh trung ương. Điển hình là Gabapentin hoặc Pregabalin thuộc nhóm giảm đau bổ trợ, đặc điểm là có nhiều tác dụng, đặc biệt là khả năng giảm đau khi có liên quan đến cơ chế thần kinh. 

  • Gabapentin: Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất nhằm mục đích giảm đau hiệu quả trong các trường hợp nghiêm trọng. Liều dùng khuyến cáo là > 600mg/ ngày, dùng 3 lần/ ngày hoặc liều tối đa là 1200mg dùng 3 lần/ ngày. 
  • Pragabalin: Có cơ chế hoạt động tương tự nhưng được đánh giá có dược động học ổn định hơn. Liều dùng khuyến cáo 2 lần/ ngày với liều 300mg/ ngày. 

2. Thuốc kháng viêm không steroid NSAIDs

Các loại thuốc kháng viêm không steroid có tác dụng ngăn chặn cơ thể sản xuất các hoạt chất gây viêm, nhờ đó giúp giảm đau do giãn dây chằng lưng nhanh hơn. Nhóm thuốc này thường được điều chế dưới dạng viên nang, viên nén hoặc hỗn hợp dung dịch. Một số loại điển hình như Naproxen, Ibuprofen, Celecoxib, Diclofenac, Naprosyn… hoặc một số thuốc có tác dụng mạnh hơn như Lodine, Celebrex, Indocin, Mobic…

Tham khảo: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn cách “tạm biệt” thoát vị đĩa đệm trên VTV2 – Khỏe thật đơn giản

Thuốc điều trị giãn dây chằng
Thuốc kháng viêm không steroid có tác dụng ngăn chặn cơ thể sản xuất các hoạt chất gây viêm và giảm đau nhanh hơn

Nhóm thuốc này thường được chỉ định sử dụng khi cơ thể không đáp ứng dùng Paracetamol. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc này cũng rất nhiều, chẳng hạn như gây kích ứng, viêm loét, xuất huyết dạ dày… Một số trường hợp bệnh nhân có tiền sử bệnh lý dạ dày, nghiện rượu, nghiện thuốc lá… sử dụng thuốc chống viêm không steroid càng gây tác dụng phụ nghiêm trọng như tổn thương cầu thận. 

Vì vậy, loại thuốc này thường chỉ được sử dụng điều trị ngắn hạn, không kéo dài quá lâu để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn, đặc biệt là gây nhờn thuốc. 

3. Thuốc giãn cơ

Thuốc giãn cơ hoặc thuốc làm thư giãn cơ có tác dụng điều trị tình trạng các cơ bị co thắt cơ (chuột rút) do giãn dây chằng lưng. Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ kê đơn loại thuốc giãn cơ phù hợp, như:

  • Thuốc chống co thắt kê đơn: Điển hình là nhóm thuốc SMRs (thuốc giãn cơ vân tác động trung ương). Thuốc có khả năng tác động vào hệ thần kinh trung ương, giúp an thần và ức chế truyền dẫn tín hiệu đau lên não. Nhờ đó giúp các cơ được thư giãn và giảm cảm giác đau nhức. 
  • Thuốc không kê đơn: Phù hợp dùng cho người bệnh mức độ nhẹ, gây đau lưng cấp tính như thuốc kháng viêm không steroid (NSAID), Acetaminophen hoặc kết hợp cả hai để đạt hiệu quả cao. 

Hành trình thoát khỏi bại liệt nửa người của chú Đăng 

CTA-dominhduong-thoat-vi.gif

4. Thuốc chống viêm nhóm Corticoid

Trong tất cả các loại thuốc trên, thuốc chống viêm nhóm Corticoid là loại thuốc có tác dụng giảm đau nhanh nhất. Tuy nhiên, với điều kiện phải tăng tần suất và số viên thuốc sử dụng. Ngoài dạng uống, người bệnh có thể sử dụng thuốc dạng tiêm trực tiếp vào khớp cột sống bị tổn thương, giãn dây chằng nhằm giảm viêm và cải thiện các cơn đau nhức. 

Thuốc Cortioid có tác dụng tương tự như cortisol, đây là một loại hormone được tuyến thượng thận sản xuất một cách tự nhiên nhằm duy trì cơ thể khỏe mạnh. Chất này có khả năng chính là đáp ứng miễn dịch, chuyển hóa và giảm stress, căng thẳng. 

Loại thuốc này được chỉ định sử dụng điều trị ngắn hạn từ 7 – 14 ngày hoặc dài hạn > 14 ngày tùy theo dạng sử dụng, liều dùng. Thuốc Corticoid có khả năng điều trị bệnh hiệu quả nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài, nhất là khi lạm dụng liều cao có thể gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe như: tăng huyết áp, tăng nguy cơ loãng xương, trẻ dễ bị còi cọc, khởi phát bệnh sởi, thủy đậu hoặc các bệnh lý suy giảm miễn dịch… 

5. Các loại viên uống bổ sung

Bên cạnh các loại thuốc giảm đau, chống viêm giúp làm giãn dây chằng lưng, đẩy lùi triệu chứng thì bác sĩ cũng sẽ kê đơn thêm một số viên uống bổ sung giúp cải thiện bệnh tốt hiệu quả hơn. Chẳng hạn như: 

Hữu ích: Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thuốc điều trị giãn dây chằng
Glucosamine là loại thuốc bổ sung hoạt chất bôi trơn khớp, cải thiện cơn đau nhức do giảm dây chằng
  • Glucosamine: Loại thuốc này chứa thành phần chính là Glucosamine. Đây là một loại đường tự nhiên tồn tại trong hầu hết các mô đệm của khớp, có nhiệm vụ bôi trơn, giảm ma sát khi cử động ở các khớp, gân, dây chằng. Từ đó giảm thiểu triệu chứng giãn dây chằng lưng. Đồng thời, Glucosamine còn có khả năng ngăn ngừa sự phân hủy sụn, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp nói chung. 
  • Chondroitin sulfate: Tương tự Glucosamine, Chondroitin là hoạt chất có khả năng ức chế enzyme lactas – một loại ezyme chính gây ra các triệu chứng thoái hóa, suy yếu cơ gân khớp, dây chằng tại cột sống lưng, làm giãn dây chằng lưng và gây đau nhức. Không những vậy, hoạt chất này còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm chậm tiến triển viêm xương khớp dài lâu. Người bệnh có thể chọn sử dụng viên uống hoặc thuốc mỡ để bôi ngoài da, hạn chế tác dụng phụ. 
  • Collagen Type 1 và Mucopolysaccharides: Có đến 90% các dây chằng trong cơ thể, bao gồm cả lưng đều được cấu tạo từ collagen. Đây là hoạt chất quan trọng giúp dây chằng dẻo dai, cứng chắc và linh hoạt khi cử động. Còn Mucopolysaccharides còn đóng vai trò khá lớn trong việc cấu tạo nên các sợi collagen chắc khỏe. Vì vậy, chỉ cần bổ sung đầy đủ các chất này sẽ giúp dây chằng lưng khỏe mạnh, hỗ trợ cải thiện triệu chứng và phòng ngừa tái phát dài lâu. 
  • Viên uống dầu cá: Trong dầu cá chứa nhiều hoạt chất có lợi như omega-3, acid eicosapentaenoic và axit docosahexaenoic có khả năng chống viêm, giảm đau do giãn dây chằng lưng hoặc viêm khớp dạng thấp. Theo khuyến cáo của chuyên gia, bạn có thể sử dụng dầu cá chứa các thành phần này với liều lượng phù hợp khoảng từ 300 – 1000mg mỗi ngày để đạt hiệu quả rõ rệt sau một thời gian sử dụng. 

CTA-tu-van-do-minh-duong.png

6. Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu 

Một phương pháp mới được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh xương khớp nói chung và bệnh giãn dây chằng lưng nói riêng đó là tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (Plate rich plasma – PRP). Đây là phương pháp công nghệ sinh học tự nhiên, tiểu cầu được tách chiết từ máu của người bệnh với nồng độ cao gấp 3 – 7 lần so với nồng độ bình thường.

Chúng sẽ được tiêm trực tiếp vào lại từng vị trí cần thiết trong cơ thể, trong đó có vùng lưng bị giãn dây chằng, tổn thương khớp… Cách này giúp các tổn thương mô bệnh được phục hồi nhanh chóng, đồng thời kích thích tăng sinh các mô khỏe mạnh và làm chậm cơ chế lão hóa sinh lý tự nhiên của cơ thể. 

Tuy nhiên, loại thuốc từ liệu pháp này khá đắt đỏ, khoảng 4 – 5 triệu/ mũi. Do đó, thường chỉ được áp dụng trong những trường hợp bị giãn dây chằng lưng do chấn thương rách, đứt gân, mổ tái tạo dây chằng hoặc sau mổ nối gân. 

thuoc-tay-y-giup-day-lui-trieu-chung-benh-nhanh-chong-nhung-de-gay-tac-dung-phu.jpg

Ngoài các loại thuốc và viên uống bổ sung vừa kể trên, người bệnh giãn dây chằng lưng cũng có thể chọn dùng các loại thuốc điều trị tại chỗ. Tuy đem lại hiệu quả chậm hơn thuốc uống nhưng ít tác dụng phụ. Chẳng hạn như kem capsaicin, thuốc bôi NSAID tại chỗ hoặc các loại kem hỗn hợp, thuốc gây tê cục bộ hoặc miếng dán lidocaine 5%…

Việc sử dụng thuốc tây trong điều trị giãn dây chằng lưng hiệu quả nhanh chóng, nhưng chỉ là phương pháp cho tác dụng tạm thời. Bởi cơ chế của tây y là điều trị triệu chứng, không giải quyết được căn nguyên gây bệnh, có nguy cơ cao tái phát về sau. Chưa kể, thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như: dạ dày, loãng xương, suy thận,..

Thay vì sử dụng thuốc tây, ngày càng nhiều người lựa chọn y học cổ truyền để điều trị tình trạng giãn dây chằng lưng. Bởi hiệu quả mang lại toàn diện, tác động tận gốc nguyên nhân gây bệnh và sự an toàn cũng được đánh giá cao hơn.

Một trong những cách chữa giãn dây chằng lưng bằng y học cổ truyền nổi tiếng, được nhiều người tin tưởng lựa chọn, không thể bỏ qua bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền 150 năm điều trị hiệu quả bệnh giãn dây chằng lưng

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, có tác dụng TRIỆT GỐC  – TIÊU NGỌN chứng bệnh giãn dây chằng lưng. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn Đỗ Minh Đường – bởi đơn vị nhà địa chỉ khám chữa bệnh theo y học cổ truyền uy tín, đã được Sở y tế cấp phép hoạt động. 

Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh gồm 4 phương thuốc nhỏ kết hợp trong 1 liệu trình: 

  • Thuốc đặc trị
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc rượu ngâm

Tham khảo: Có nên điều trị gai cột sống tại Đỗ Minh Đường? Chi phí đắt không? Thời gian điều trị

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Dựa vào tình trạng sức khỏe, mức độ nặng nhẹ của bệnh, lương y nhà thuốc sẽ áp dụng phương pháp BIỆN CHỨNG LUẬN TRỊ (Tiếp cận tổng hợp) đối với từng người. Nhờ vậy đảm bảo thuốc được phát huy công dụng toàn diện nhất:

  • Giảm căng cứng, đau nhức vùng lưng, đẩy lùi từ sâu bên trong bệnh giãn dây chằng
  • Thông kinh, hoạt huyết, mạnh gân cốt
  • Hỗ trợ và phục hồi lại phần cơ, dây chằng bị giãn, tăng sự dẻo dai cho toàn bộ hệ thống xương khớp
  • Thanh nhiệt, mát gan, bổ máu, tăng cường chức năng gan, thận
  • Nâng cao hệ tiêu hóa, hòa giải can – tỳ, tăng cường sức đề kháng.

xuong-khop-do-minh-giai-doan.jpg

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được bào chế từ hơn 50 vị thuốc quý. Trong đó phải kể đến những cái tên nổi bật trong y học cổ truyền về điều trị các bệnh xương khớp như: dây đau xương, phòng phong, gối hạc, cà gai, sài đất, kim ngân cành, hoàng kỳ, đẳng sâm,… Tất cả các dược liệu đều được phối ngũ, gia giảm theo CÔNG THỨC GIA TRUYỀN của nhà thuốc, đảm bảo nguyên tắc Quân  – Thần  – Tá – Sứ. 

Đứng trước thực trạng dược liệu bẩn tràn lan hiện nay, Đỗ Minh Đường tự tin cam kết về nguồn gốc và chất lượng của thảo dược có trong thuốc. Phần lớn các vị thuốc được sử dụng đều thu hái từ chính vườn dược liệu sạch của đơn vị, đạt chuẩn HỮU CƠ

Chính vì thế, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh AN TOÀN, LÀNH TÍNH, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ trên 2 tuổi, người già, người mắc các bệnh lý nền như gan, thận, dạ dày,…

Xem thêm: Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch 

thuoc-xuong-khop-do-minh-thanh-phan-cong-dung.jpg

Nổi bật so với những bài thuốc nam thông thường, Xương khớp Đỗ Minh đã được bào chế sẵn ở dạng cao sánh mịn, đựng trong hũ thủy tinh nhỏ gọn, rất tiện bảo quản cũng như sử dụng. Người bệnh có thể dùng ngay mà không cần đun sắc. 

Ưu điểm của cao thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Nhờ những ưu điểm trên, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã giúp cho hàng ngàn người thoát khỏi tình trạng giãn dây chằng lưng nói riêng và bệnh xương khớp nói chung. 

Chú Trần Văn Bình (54 tuổi – Hải Dương) cho biết: “Tôi làm nông, thường xuyên phải bê vác nặng, nên bị giãn dây chằng lưng đến nay cũng phải 4 năm. Cái lưng lúc nào cũng đau nhức, khó khăn trong việc cúi người. Làm việc một lúc là phải nghỉ, xoa bóp vài phút mới đỡ. Tôi đã đi khám ở bệnh viện tỉnh, dùng thuốc nhiều nhưng không khỏi, đâu lại vào đấy. Dùng thuốc nhiều đến mức da vàng hẳn đi, người thì suy nhược.

Sau khi chuyển sang dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh 3 tháng, kết hợp cả vật lý trị liệu và chế độ sinh hoạt điều độ. Đến nay, vùng lưng của tôi đã có thể vận động dẻo dai như trước, cúi gập người bê vác thoải mái, ngồi nhiều cũng không bị đau lưng nữa. Tôi cảm ơn nhà thuốc rất nhiều, khuyên thật nếu ai đang bị như tôi, cũng có thể đến Đỗ Minh Đường xem sao.”

Video tổng hợp: Bệnh nhân phản hồi về hiệu quả điều trị xương khớp tại Đỗ Minh Đường

Nhiều bệnh nhân khác cũng đã gửi phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc qua hình thức nhắn tin qua Fanpage cho nhà thuốc:

feedback-xuong-khop-dmd3.jpg

feedback-xuong-khop-do-minh-duong.jpg

feedback-xuong-khop-do-minh-duong-500.jpg

Để sớm thoát khỏi nỗi đau do giãn dây chằng lưng gây ra, người bệnh có thể liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn, khám bệnh MIỄN PHÍ.

đăng ký khám tại đỗ minh đường

Dành cho bạn đọc: 

Một số lưu ý khi dùng thuốc điều trị giãn dây chằng lưng

Để sử dụng thuốc trị giãn dây chằng lưng hiệu quả và hạn chế tối đa nguy cơ gây tác dụng phụ, bản thân người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Thuốc điều trị giãn dây chằng
Người bệnh cần tuân thủ dùng thuốc trị giãn dây chằng theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế tác dụng phụ
  • Tuân thủ tuyệt đối các chỉ định sử dụng thuốc của bác sĩ về loại thuốc, liều dùng, tần suất dùng, thời điểm dùng…
  • Tránh tự ý tăng giảm liều thuốc theo cảm tính hoặc lạm dụng thuốc quá mức khi thấy có hiệu quả để tránh gây ra nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn. 
  • Người bệnh cần kết hợp áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà như xoa bóp, massage, vật lý trị liệu, chườm nóng… để vừa đạt hiệu quả điều trị cao vừa giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc. 
  • Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, đầy đủ và cân bằng các nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, ưu tiên các nhóm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe xương khớp như các loại cá béo, đậu, hạt, rau xanh, trái cây tươi… 
  • Tránh tiêu thụ các loại thực phẩm gây kích thích phản ứng viêm hoặc cơn đau nhức từ thương tổn đốt sống, cơ khớp, dây chằng… Đó là những loại thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn ngọt, nhiều muối, chiên xào nhiều dầu mỡ… 
  • Duy trì tinh thần ổn định, suy nghĩ tích cực và tránh xa những yếu tố gây căng thẳng, stress vì chúng sẽ càng khiến triệu chứng bệnh tăng nặng hơn. 
  • Dành thời gian luyện tập thể thao mỗi ngày, ưu tiên những bộ môn dễ tập, nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, thiền… vừa giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp vừa nâng cao hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật. 

Trên đây là gợi ý một số loại thuốc trị giãn dây chằng lưng được dùng phổ biến trong y học hiện đại. Nếu có nhu cầu sử dụng, tốt nhất bệnh nhân phải thăm khám trước để được chẩn đoán nguyên nhân và mức độ bệnh, sau đó sẽ được kê toa thuốc phù hợp. Tránh tự ý chẩn đoán bệnh và dùng thuốc bừa bãi để tránh tác dụng phụ, bảo vệ sức khỏe. 

Thông tin về nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội| Hotline: 0963 302 349
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh| Hotline: 0938 449 768

Bạn đang bị đau nhức khó chịu do đau lưng nhưng chưa tìm ra phương pháp điều trị? Hãy để chuyên gia của chúng tôi giúp bạn vượt qua căn bệnh này.

hen-kham-bac-si-dominhtuan.gif

XEM THÊM:

Bình luận (40)

  1. Tùng Anh says: Trả lời

    Mấy loại viên uống bổ sung thì còn tự mua được chứ mấy loại như thuốc kháng viêm, thuốc giãn cơ hình như phải có kê đơn của bác sĩ mới mua được thì phải

    1. Hoa Linh Sam says: Trả lời

      Các viên uống bổ sung nó thuộc nhóm thực phẩm chức năng, uống để hỗ trợ, bổ sung thêm chất thì tự mua uống được vì cũng an toàn, chứ mấy nhóm thuốc giãn cơ, kháng viêm nó thuộc nhóm thuốc điều trị rồi, thành phần tân dược, kháng sinh nhiều nên cần có đơn của bác sĩ mua về uống yên tâm hơn

  2. Đỗ Phú says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc hỗ trợ, bổ sung thêm hay là thuốc điều trị bệnh luôn vậy?

    1. Trần Quyên says: Trả lời

      Thuốc điều trị luôn đó bạn, nó là thuốc đông y, bố mình đang dùng chữa giãn dây chằng lưng luôn đây. Có điều nó là thuốc đông y nên hiệu quả khá chậm, không nhanh như thuốc tây. Bố mình uống đến giờ là tháng thuốc thứ 2 rồi mà thấy các cơn đau cũng mới chỉ đỡ khoảng 30% thôi, vẫn phải kiên trì uống tiếp này

      1. Huyền 88 says: Trả lời

        Uống gi mà lâu thế bạn? mấy cái thuốc chữa xương khớp này thấy bảo hại dạ dày lắm, uống lâu còn dễ gây viêm loét dạ dày, bố bạn dùng lâu vậy cũng lo đó

        1. lan anh moe says: Trả lời

          hại dạ dày là thuốc tây thôi em ơi, thuốc tây chữa xương khớp thường có nhiều kháng sinh để giảm đau giảm viêm mới dễ gây viêm loét dạ dày. Chứ thuốc đông y thành phần nó toàn cỏ cây, thảo dược tự nhiên, đến tác dụng phụ còn chả có chứ nói gì hại dạ dày :)) như chị cũng uống thuốc này tròn 3 tháng liên tiếp để chữa viêm khớp cổ tay đây, không những bệnh cải thiện mà sức khoẻ cũng đi lên hơn, ăn được ngủ được, trộm vía vừa hết bệnh mà ngươfi cũng khoẻ ra theo

          1. quỳnh quỳnh says:

            ơ sao bố bạn kia giãn dây chằng lưng cũng uống thuốc này mà bạn bị viêm khớp cổ tay cũng uống thuốc này?? thuốc dùng chung cho tất cả các bệnh xương khớp luôn à? uống chung chung vậy sợ không hiệu quả cao

          2. Em bé says:

            Đông y chữa bệnh là chữa từ gốc lên ngọn bệnh đó bác, các bệnh về xương khớp thì nó có chung 1 cái căn nguyên gây ra nên họ chữa từ cái căn nguyên rồi bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng thì tự khắc các triệu chứng bệnh sẽ cải thiện dần. Nó giống như mấy loại thuốc tây được liệt kê phía trên đó bác, hầu hết dính đến bệnh về khớp là kiểu gì cũng sẽ được kê thuố giãn cơ, thuốc kháng viêm,…. Bác đọc thêm link này sẽ hiểu hơn https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

  3. Duy Thắng says: Trả lời

    Tiêm huyết tương có đau không? người già khảong 70t có tieem đươc không?

  4. Tạ bích loan says: Trả lời

    viên uống glucosamin dùng loại nào ok ạ? em thấy giờ ti tỉ loại, mỗi loại 1 giá, chả biết mua thế nào. Em định mua cho mẹ ấy, anh chị nào uống rồi cho em xin lời khuyên với

  5. Hưng PTP says: Trả lời

    Mấy loại thuốc điều trị giãn dây chằng lưng trong bài giới thiệu không biết có bắt buộc phải theo chỉ định của bác sĩ không hay cứ ra hiệu thuốc bảo ngta bán cho là được

    1. Lê Cường says: Trả lời

      Theo tôi thì tốt nhất nên đi khám và xin ý kiến từ bác sĩ xem sao chứ tự mua về nhỡ uống chả may bị sao thì biết kêu ai. Mấy loại thuốc uống bổ sung thì không nói chứ mấy loại có tính kháng viêm, chứa kháng sinh thì cần có chỉ định từ bác sĩ về liều dùng thì mới an toàn

    2. Chí Thiện says: Trả lời

      Ra hiệu thuốc thì họ tư vấn nhiều loại lắm mà chưa chắc loại nào cũng phù hợp với tình trạng của mình đâu, tốt nhất vẫn nên đi khám có kê đơn của bsi thì nhà thuốc họ mới rõ tình trạng thực sự của mình mà đưa đúng loại thuốc được chứ mua linh tinh về uống nhỡ đau lưng thì chưa khỏi lại sinh ra bệnh khác nữa thì khổ. Như tôi trước có đợt bị như vậy rồi, thấy đau lưng nhưng chủ quan không đi khám mà ra hiệu thuốc hỏi rồi mua thuốc về uống, mua đúng loại có kháng sinh về cứ thế mà uống sau 1 thời gian mà sức khoẻ yếu rợt đi, đầu óc quay cuồng còn lưng thì vẫn đau nên phải đi khám vội bsi mới bảo uống loại thuốc chưa đúng với liều lượng không chuẩn nên mới sinh ra tác dụng phụ đấy

  6. Quang Đạo says: Trả lời

    Trong liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh tôi thấy có cả rượu thuốc, loại này dùng để uống hay để xoa bóp vậy nhà thuốc? Nếu là dùng để uống thì tôi có thể đổi sang loại thuốc khác hoặc bỏ loại này đi được không vì tôi không chịu được và không quen uống rượu

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quang Đạo,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc. Thuốc rượu ngâm có trong liệu trình là thuốc dùng để uống bạn nhé. Vì tất cả các bài thuốc nhỏ trong liệu trình đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau, kết hợp lại sẽ mang đến hiệu quả tối ưu nên nhà thuốc khuyên bạn không nên bỏ loại nào. Thuốc rượu ngâm thành phần ngoài rượu ra thì còn có rất nhiều thảo dược nên mùi vị sẽ không quá khó uống, vị sẽ dịu nhẹ mang đặc trưng của thuốc đông y, mùi rượu cũng sẽ không quá nồng nên bạn có thể xem xét để dùng thử nhé. Ngoài ra, còn thắc mắc nào khác bạn có thể liên hệ với nhà thuốc qua số điện thoại 0963 302 349/ 0938 449 768 để được hỗ trợ nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Bách Liên Hoa says: Trả lời

      Tôi thấy thuốc khá dễ uống chứ không quá nồng đâu bác. Đến như tôi là con gái không uống được rượu rồi thì không ngửi được mùi rượu thế mà dùng thuốc rượu ngâm của nhà thuốc đỗ minh đường vẫn ngon ơ, chả sao cả, uống nghiền luôn ý chứ

  7. Nhật Phạm says: Trả lời

    Tôi muốn qua nhà thuốc đỗ minh đường khám và điều trị chứng giãn dây chằng ở lưng thì nên chọn bác sĩ nào là chuẩn nhất nhỉ? Bác nào có kinh nghiệm chữa xương khớp tốt nhất?

    1. Quách Kính Minh says: Trả lời

      Thấy nhà thuốc đỗ minh đường uy tín và chất lượng lắm, còn được lên báo lớn thế này thì tôi nghĩ đội ngũ bác sĩ ở đấy ai cũng đều có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn đấy. Bạn cứ đến rồi nhờ nhân viên tư vấn trực tiếp xem, tôi cũng tính tuần tới đưa mẹ qua nhà thuốc khám đây https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-bang-dong-y-uy-tin-20210521170955478.htm

    2. Binh nhì says: Trả lời

      Không biết mọi người thế nào nhưng cá nhân mình thì thấy bác sĩ Đỗ minh tuấn khám rất ổn nhé. Bác sĩ rất chu đáo và quan tâm bệnh nhân, đợt mình qua khám thì may mắn được bsi là người khám cho, suốt quá trình bsi đều khám rất tỉ mỉ và luôn hỏi han mình từng chút một, còn đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích nữa. Đến lúc kết thúc buổi khám và mình đi về thì bsi vẫn không quên dặn dò mình từng cái một, nên nếu bạn qua khám thì có thể tìm hiểu và đặt lịch với bsi Tuấn xem sao nhé

      1. Lâm Văn Phong says: Trả lời

        bác sĩ Tuấn hiện đang làm ở địa chỉ nào thế bạn? bác sĩ có nhận bệnh nhân vào cuối tuần không bạn?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Lâm Văn Phong,
          Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hiện đang công tác và làm việc tại cơ sở miền Bắc của nhà thuốc bạn nhé, địa chỉ tại: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Bác sĩ Tuấn làm việc tất cả các ngày trong tuần nên bạn có thể qua cuối tuần được nhé. Tuy nhiên vì lượng khách cuối tuần khá đông nên nhà thuốc khuyên bạn nên đặt lịch khám trước để tiết kiệm thời gian nhé.
          Rất mong sớm được phục vụ bạn. Trân trọng!

  8. Lê anh Nhân says: Trả lời

    Xin chào nhà thuốc, tôi bị giãn dây chằng lưng hơn 1 năm nay rồi không biết dùng thuốc xương khớp đỗ minh trong thời gian bao lâu thì có thể trở lại bình thường được?

    1. Vương Minh says: Trả lời

      Tôi cũng bị giống bác, đợt trước có qua nhà thuốc khám và được bác sĩ kê cho 3 liệu trình về dùng trong vòng 3 tháng mà đỡ hẳn đấy. Thuốc cũng dễ uống với không phải đun sắc lỉnh kỉnh như trước nên tiện lắm. Nhưng mà hình như không phải ai cũng được kê liệu trình giống nhau đâu nên bác chỉ nên tham khảo liệu trình của tôi thôi nhé

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê anh Nhân,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc. Vì mỗi bệnh nhân sẽ có tình trạng bệnh khác nhau nên thời gian điều trị cũng sẽ khác nhau, không có mốc thời gian điều trị cố định bạn nhé. Bên cạnh đó, thời gian điều trị nhanh hay chậm còn phụ thuốc vào nhiều yếu tố như: khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể, chế độ ăn uống, sinh hoạt, mức độ bệnh… Để biết rõ thời gian điều trị và liệu trình phù hợp với tình trạng hiện nay của bản thân bạn vui lòng qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn kỹ hơn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Trần triết tiến says: Trả lời

      Tôi thì dùng thuốc xương khớp đỗ minh chữa đau cột sống rồi, hiệu quả lắm, nhưng vì tôi bị nhẹ thôi nên uống có 2 liệu trình là đỡ ngay, nên đúng là thời gian điều trị sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố và không phải ai cũng giống nhau. Ông bạn có thể tham khảo thêm ở đây để hiểu hơn nhé https://drbacsi.com/danh-gia-hieu-qua-dieu-tri-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong/

  9. Lê văn lượng says: Trả lời

    Nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về nhà không? cái lưng của tôi đau quá nên không tiện đi lại để mua thuốc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê văn lượng,
      Hiện nhà thuốc có hỗ trợ giao thuốc về tận nơi cho bệnh nhân không có điều kiện đến trực tiếp nhà thuốc được bạn nhé. Tuy nhiên, bài thuốc xương khớp Đỗ Minh được bán theo liệu trình riêng theo kê đơn của bác sĩ. Do đó bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ qua số hotline 0963 302 349/ 0938 449 768 của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ, tư vấn liệu trình điều trị phù hợp cho mình nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Thái Đường TP says: Trả lời

        thế trao đổi qua điện thoại xong thôi là mua được thuốc à, thế này có phải là kiểu khám online không nhỉ, tôi tưởng khám xương khớp thì phải đến trực tiếp nhà thuốc để còn chụp chiếu nữa chứ

        1. Trinh Phạm says: Trả lời

          Đây là nhà thuốc đông y nên sẽ không có máy móc, thiết bị để chụp chiếu hay kiểm tra đâu, khám chủ yếu các bác sĩ sẽ quan sát biểu hiện, hỏi han tình trạng rồi đánh giá, tư vấn đièu trị thôi nên khám trực tiếp tại nhà thuốc hay khám online đều như nhau cả, chất lượng không bị ảnh hưởng. Có 1 số trường hợp cần thiết thì bác sĩ vẫn sẽ yêu cầu qua các cơ sở y tế uy tín làm xét nghiệm, chụp chiếu rồi gửi kqua bác sĩ xem để có thêm căn cứ tư vấn kỹ hơn. Trước tôi mua thuốc ở đây về chữa viêm khớp, tôi cũng đi khám khiếc, chụp chiếu đầy đủ ở viện rồi nên gửi kqua cho bác sĩ xem là bác sĩ đáh giá xong gửi thuốc về cho tôi thôi, tiện lắm, uống vẫn ok, bệnh có cải thiện

          1. Tuấn Vũ CX says:

            Khám như vậy thì chi phí thế nào vậy bạn, có rẻ hơn là khám trực tiếp tại nhà thuốc không?

  10. Ng Mỹ Tú says: Trả lời

    Nhà thuốc cho hỏi với những bệnh nhân là người già có bệnh nền huyết áp, tim mạch thì không biết trong lúc dùng thuốc xương khớp đỗ minh có phải lưu ý gì nhiều không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ng Mỹ Tú,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Đối với những bệnh nhân lớn tuổi mắc các bệnh lý nền sẽ có liệu trình điều trị riêng, tuy nhiên vì là thuốc nam có thành phần thảo dược lành tính, an toàn nên đa phần sẽ không ảnh hưởng gì cae, chỉ cần bạn uống thuốc đầy đủ đúng giờ, chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, nghe theo chỉ định của bác sĩ là sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Để biết rõ hơn về liệu trình và những lưu ý trong quá trình dùng thuốc bạn vui lòng qua nhà thuốc thăm khám và trao đổi thêm với bác sĩ nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Siêu thủ GM says: Trả lời

        Nhà thuốc cho tôi hỏi thêm về chế độ ăn uống nào phù hợp cho người bị giãn dây chằng mà có bệnh nền về dạ dày được không

  11. Đặng văn thông says: Trả lời

    Trước đau phần dây chằng lưng thì tôi có uống viên dầu cá để cải thiện thế mà hiệu quả cũng oke phết. Đợt đấy tôi có uống mấy đợt thuốc ở viện rồi, sau bệnh vẫn chưa dứt hẳn thì có dùng thêm dầu cá thì thấy bệnh cũng có thuyên giảm đi nhiều, tôi uống duy trì đến nay cũng được hơn năm rồi thì thấy kết quả vẫn ổn nên bác nào muốn bổ sung cải thiện xương khớp thì có thể tham khảo nhé

  12. Hải Vy says: Trả lời

    Trước bị giãn dây chằng lưng mà tôi đau kinh khủng, mỗi lần vận động đi lại hay ngồi nằm thôi cũng thấy khó chịu, cả người đau nhức. Sau đấy được người quen giới thiệu qua nhà thuốc đỗ minh đường khám và điều trị trong vòng 3 tháng thôi mà bệnh tình được cải thiện nhiều lắm, đến giờ sức khoẻ vẫn tốt mà chưa thấy bệnh tái phát lại luôn. Đợt đấy tôi kiên trì dữ lắm, cách mấy ngày lại qua nhà thuốc châm cứu, về uống thuốc đầy đủ đúng giờ, ăn uống cũng theo căn dặn của bác sĩ cần kiêng khem những gì luôn nên trộm vía thuốc ngấm nhanh lắm, chưa đến 1 tháng mà cơn đau lưng của tôi giảm đi kha khá rồi đấy. Cứ như vậy mà bệnh đỡ hơn từng ngày. Đến gần hết tháng thứ 2 thì không còn thấy xuất hiện mấy cơn đau dai dẳng âm ỉ như trước nữa, sức khoẻ tốt hơn ăn uống ngon miệng hơn và quan trọng là đi lại vận động linh hoạt và dễ dàng hơn. Đợt uống hết tháng cuối cùng thì tôi có đi tái khám lại còn được bác sĩ khen là tiến triển tốt, chịu khó ăn uống đầy đủ nên không cần uống thêm liệu trình nào nữa. Nghe xong cũng thấy vui lắm vì trước cứ tưởng sẽ phải sống với căn bệnh này cả đời cơ cũng may là biết đến nhà thuốc và gặp được bsi tốt, hợp với mình, thuốc cũng hiệu quả và chất lượng

  13. Trần Hồng Nhung says: Trả lời

    Thấy mấy chỗ khác thuốc nam đều là dạng đun sắc nhưng sao thuốc ở đây lại là dạng cao? thuốc dạng mới vậy liệu có còn đảm bảo được dược tính không?

    1. Tâm Như says: Trả lời

      Thuốc dạng cao thì càng tiện lợi hơn chứ sao, vừa dễ uống vừa dễ sử dụng lại còn vẫn đảm bảo được hiệu quả. Thành phần thuốc vẫn vậy, họ chỉ hỗ trợ mình công đoạn đun sắc trước đấy rồi tách chiết cô đặc thành cao thôi, mà bào chế như này còn tốn công tốn sức hơn là để thảo dược như trước cho bệnh nhân về tự đun sắc

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Hồng Nhung,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh hiện nay đã được nhà thuốc bào chế dưới dạng cao để người bệnh có thể thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Với dạng bào chế mới này, nhà thuốc vẫn giữ nguyên thành phần thảo dược sẵn có đồng thời trong quá trình bào chế, tinh chiết vẫn luôn đảm bảo giữ lại trọn vẹn dược tính vốn có của thảo dược nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của thuốc dạng mới này nhé. Hơn nữa, thuốc dạng cao mới này sẽ thẩm thấu vào dạ dày tốt hơn và mang đến hiệu quả cao hơn so với thuốc đun sắc thông thường bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Tuân Thuần Thuấn says: Trả lời

        thuốc dạng cao này thì bảo quản như nào vậy bsi, cách sử dụng ra sao?

        1. Minh Đạo says: Trả lời

          Theo tôi thì nên bảo quản trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát thì sẽ đảm bảo hơn vì là thuốc tươi, để ngoài nhiệt độ cao dễ hỏng thuốc lắm. Uông thì chỉ cần hoà với nước ấm là uống được luôn thôi, tiện lắm , ông bạn đọc ở đây họ có hướng dẫn cụ thể này https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger