TOP 6 thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả nhất [Tìm hiểu ngay]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến tốt và hiệu quả nhanh luôn là thắc mắc chung của chị em hiện nay. Đặc biệt là về chế độ ăn uống khi đang bị mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Vậy viêm lộ tuyến nên ăn gì, kiêng sử dụng gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cần biết về chế độ ăn uống phù hợp trong quá trình chữa viêm lộ tuyến.

Trước tiên, Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) lý giải viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến xuất hiện ở phụ nữ. Cụ thể, đây là dạng tổn thương lành tính do các tế bào bên trong niêm mạc tăng sinh mạnh, sau đó lan rộng ra bề mặt bên ngoài. Điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm kéo dài và khó chữa trị.

Vậy nhóm thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả và nhanh chóng là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Top 6 thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả?

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình khống chế và điều trị các bệnh lý. Đặc biệt trong đó có bệnh viêm lộ tuyến. Nếu người bệnh biết lựa chọn thực phẩm tốt sẽ vừa giúp nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện đề kháng và còn cải thiện tốc độ phục hồi bệnh.

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến được nhiều chị em quan tâm
Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến được nhiều chị em quan tâm

Vậy bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì? Dưới đây là top thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến không thể bỏ qua. Chị em đang gặp vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa nên tham khảo.

Sữa chua không đường

Đồ ăn đứng đầu trong danh sách những thực phẩm mà chị em phụ nữ nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày đó chính là sữa chua. Bạn có thể sử dụng sữa chua có đường hoặc không, tuy nhiên nên khuyến nghị dùng loại không đường.

Loại thực phẩm này vốn được biết đến với rất nhiều công dụng tốt cho cho sức khỏe nữ giới. Ví dụ cải thiện hệ tiêu hóa, bài tiết độc tố, làm đẹp da,… Hơn thế nữa, trong sữa chua còn chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi tốt cho cơ thể không nên bỏ qua.

Người bệnh nên sử dụng khoảng 2 – 3 hộp sữa chua không đường/ ngày. Những vi khuẩn có lợi sẽ giúp cân bằng được hệ vi sinh trong cơ thể. Từ đó cân bằng lại pH âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn và nấm có hại. Sữa chua giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả.

banner-phu-khoa-do-minh10.gif

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến – Nhóm thực phẩm giàu Carotenoids

Carotenoids là một nhóm dinh dưỡng thực vật được biết đến với vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Bạn có thể tìm thấy hoạt chất hiếm này trong các loại rau củ quả có màu vàng, cam hoặc màu xanh đậm. Ví dụ như cà chua, cà rốt, cải xoăn, rau bina, nho, lá bồ công anh, củ cà rốt, gấc,…

Carotenoids không chỉ giúp bổ sung chất xơ, khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể mà chúng còn có có khả năng tăng cường sức đề kháng. Từ đó cải thiện những tình trạng bệnh liên quan đến viêm nhiễm kéo dài, giảm nguy mắc cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Nhóm thực phẩm giàu Folate

Một trong những nhóm thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến không thể bỏ qua nữa đó chính là Folate. Đây tương tự như một loại vitamin nhóm B có vai trò rất tốt trong việc kích thích cơ thể sản sinh những tế bào máu.

Nhóm thực phẩm giàu Folate rất tốt trong quá trình hồi phục cơ thể
Nhóm thực phẩm giàu Folate rất tốt trong quá trình hồi phục cơ thể

Ngoài ra, hệ thống thần kinh cũng hoạt động được tốt hơn, hiệu quả hơn. Những loại thực phẩm giàu Folate bạn có thể tìm kiếm ở xung quanh mình. Ví dụ như ngũ cốc, rau cải bó xôi, đậu phụ, cam, quả bơ, bông cải xanh, rau diếp, dưa lưới hoặc cây măng tây,…

Khi bị mắc viêm lộ tuyến, nguy hiểm nhất là bạn có thể gặp phải nguy cơ biến chứng ung thư cổ tử cung. Nếu người bệnh thường xuyên sử dụng nhóm thực phẩm giàu Folate sẽ giúp ngăn ngừa khả năng mắc ung thư cổ tử cung rất tốt.

Chị em nên bổ sung nhóm thực phẩm lành tính này trong chế độ ăn một cách đều đặn. Như vậy sẽ giúp bạn tự bảo vệ được sức khỏe của mình trước những diễn biến khó lường của bệnh.

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến giàu Axit Omega

Thực phẩm giàu Axit Omega là một trong những loại thức ăn được khuyến nghị nên sử dụng mỗi ngày. Bởi vì chúng đã được nghiên cứu mang đến những lợi ích không ngờ cho thị lực. Ngoài ra còn kích thích phát triển toàn diện não bộ, tăng khả năng nhận thức, trí nhớ ngắn hạn và dài hạn,…

Ngoài ra, Axit Omega có khả năng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng khá tốt. Bởi vậy, nếu bạn đang thắc mắc không biết nên ăn gì để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì đây chính là một lời giải tốt cho sức khỏe.

Bạn nên tích cực sử dụng thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến giàu acid Omega mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể xuất hiện cơ chế đào thải độc tố và sản sinh tế bào mới. Không khó để tìm được acid Omega trong các loại thực phẩm phổ biến.

Tinh chất này có trong các loại cá béo bổ dưỡng như cá thu, cá ngừ, cá hồi hoặc cá trích,… Mỗi tuần chị em nên ăn cá từ 2 – 3 bữa để tăng cường trí nhớ và giảm tình trạng viêm nhiễm.

Tỏi – Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả

Thêm một loại thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến và phổ biến nữa đó chính là tỏi. Tỏi được biết đến với nhiều công dụng trong việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Các chị em đang mắc bệnh nên bổ sung tỏi vào chế độ ăn hằng ngày của mình. Trong loại phụ gia này có chứa nhiều hoạt chất Allicin – chất kháng sinh tự nhiên vô cùng hữu hiệu trong việc hạn chế viêm nhiễm và đẩy lùi vi khuẩn.

Tỏi có công dụng tuyệt với giúp chữa trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả
Tỏi có công dụng tuyệt với giúp chữa trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Trên thực tế, có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tỏi tốt đối với việc điều trị các vấn đề viêm nhiễm. Đặc biệt là giúp kháng viêm, tiêu sưng, loại bỏ vi khuẩn và nấm ngứa rất tốt.

Bởi vậy, chị em có thể sử dụng tỏi trong các món ăn khác nhau. Không những để tăng độ ngon miệng mà còn phòng chống viêm lộ tuyến hiệu quả. Nếu bạn có thể ăn được tỏi sống thì nên ăn 1 – 2 tép tỏi trong ngày. Thói quen này rất tốt giúp để cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe.

ĐỌC NGAY: Bí quyết LOẠI BỎ viêm lộ tuyến được hàng ngàn chị em tin tưởng sử dụng

Rau xanh

Khi bị viêm lộ tuyến, người bệnh sẽ cảm thấy nhiều biểu hiện bất thường dễ nhận biết. Đó là tình trạng khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi, âm đạo đau rát, ngứa ngáy khó chịu, đôi khi ra máu bất thường,… Nếu chị em không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Rau xanh không chỉ giúp đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm lộ tuyến. Chất xơ, vitamin có trong rau xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thải độc cũng như tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Trên đây là một số nhóm thực phẩm tốt và an toàn để sử dụng trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em nên tham khảo. Bạn có thể kết hợp và thay đổi những món ăn bổ dưỡng theo tuần để tránh tình trạng bị ngán đồ ăn cũng như cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng.

Cần lưu ý rằng những thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến trên chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Từ đó thúc đẩy nhanh quá trình làm lành những tổn thương sau điều trị mà thôi. Những loại thực phẩm này hoàn toàn không có tác dụng điều trị viêm nhiễm. Do đó, chị em cần tuân thủ theo phác đồ chữa bệnh của bác sĩ chuyên khoa.

banner-phu-khoa-do-minh12.gif

Những thực phẩm người bị viêm lộ tuyến cần kiêng

Ngoài chế độ ăn uống thì bạn cũng nên đặc biệt lưu ý vào việc vệ sinh vùng kín. Luôn luôn giữ cho vùng kín được sạch sẽ, khô thoáng và vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ giúp quá trình chữa bệnh được rút ngắn và đạt hiệu quả cao.

Có nhiều loại thực phẩm mà khi chị em mắc viêm lộ tuyến cần kiêng sử dụng
Có nhiều loại thực phẩm mà khi chị em mắc viêm lộ tuyến cần kiêng sử dụng

Ngoài ra, bạn cũng cần nắm được những thực phẩm mà người bị viêm lộ tuyến cần kiêng. Có thể kể đến như:

  • Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, đồ ăn cay nóng: Đồ ăn cay nóng là kẻ thù số 1 của chị em khi đang mắc phải các bệnh lý phụ khoa nói chung. Đồ ăn cay sẽ khiến cho nhiệt độ vùng kín tăng cao, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm tăng sinh mạnh mẽ, kéo theo nhiều bệnh lý nguy hiểm và lây lan với tốc độ nhanh hơn.
  • Những chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá, nước có ga,…: Đây là nhóm thực phẩm không hề được khuyến khích cho chị em phụ nữ trong bất kỳ tình huống nào. Chúng có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và đặc biệt là hệ thống miễn dịch. Sức đề kháng suy giảm, nguy cơ bệnh phụ khoa tái phát ở chị em là rất cao.
  • Những thực phẩm có lượng đường và chất béo quá cao: Cũng tương tự như đồ ăn cay nóng, đồ ngọt hay thức ăn nhiều dầu mỡ hoàn toàn có thể khiến cho cơ thể của bạn tăng nhiệt quá mức, dẫn đến sự gia tăng của vi khuẩn có hại.

Bên cạnh liệu pháp chữa viêm lộ tuyến bằng thực phẩm hỗ trợ, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh để nhanh chóng đẩy lùi HOÀN TOÀN cả căn nguyên và triệu chứng bệnh.

ĐÁNH BẠI viêm lộ tuyến đeo bám nhiều năm nhờ bài thuốc thảo dược BÍ TRUYỀN 150 năm tuổi

Đây là bài thuốc được nhiều chuyên gia sức khỏe đánh giá cao vì tuân thủ theo nguyên lý biện chứng của YHCT, “lấy sức khỏe con người làm gốc”. Hơn nữa qua 150 năm ứng dụng thực tiễn trong điều trị bệnh, ngày nay dưới sự kế thừa của lương y Tuấn, bài thuốc hoàn toàn không chạy theo thị trường cho ra các bài thuốc thế hệ 2,3 kém chất lượng mà vẫn giữ vững liệu trình trị bệnh toàn diện từ TRONG ra NGOÀI.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem1.jpg

Bài thuốc hoạt động theo cơ chế chính: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT. Cơ chế này sẽ giúp bài thuốc trị dứt điểm căn nguyên gây nên bệnh phụ khoa, cũng như bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch, hạn chế bệnh tái phát. 

Liệu trình điều trị TOÀN DIỆN phụ khang Đỗ Minh chia làm 4 phương thuốc nhỏ với từng chức năng và công dụng riêng:

  • Thuốc uống đặc trị bệnh: Hỗ trợ tiêu viêm, kháng khuẩn, hành khí hoạt huyết,  giải độc cho các tạng phế.
  • Thuốc đặt: Mang đến tác dụng đào thải khí hư, tế bào chết hoại tử tích tụ ở tử cung và cổ tử cung ra ngoài. Khử mùi hôi, diệt khuẩn, nấm gây viêm.
  • Thuốc rửa: Hỗ trợ làm sạch, kháng khuẩn, khử mùi hôi giúp vệ sinh vùng kín phòng ngừa, giảm thiểu bệnh phụ khoa. Đồng thời dưỡng da và cân bằng độ pH vùng kín.
  • Thuốc xịt: có tác dụng chính là khử mùi hôi, giảm ngứa ngáy do bệnh gây ra, bên cạnh đó còn giúp làm dịu, giảm khô rát vùng kín.

XEM NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh được giới thiệu trên đài PTTH Hà Nội như thế nào?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Để cải tiến bài thuốc phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay, cả 4 phương thuốc nhỏ đều được các lương y Đỗ Minh Đường dày công nghiên cứu việc cải tiến dạng thức thuốc thành những dạng bào chế sẵn như cao, viên, xịt, bột đóng trong từng chai lọ riêng biệt, nhằm giúp người bệnh dễ dàng khi sử dụng và mang theo bên mình khi di chuyển xa.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-duong.jpg

Sau hàng chục năm trời nghiên cứu ròng rã, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã lựa chọn ra gần 50 vị nam dược quý dùng làm thành phần bài thuốc. Nổi bật trong số đó là: Trinh nữ hoàng cung, xà sàng tử, ích mẫu, khổ sâm,….Tất cả dược liệu đều có điểm chung là chứa nhiều thành phần kháng sinh thực vật, giúp việc điều trị bệnh đạt được HIỆU QUẢ tối ưu.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Đặc biệt, tất cả những cây thuốc nam đạt chuẩn GACP – WHO này đều được ươm trồng và thu hái tại vườn ươm hữu cơ Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội) nên đảm bảo an toàn, thuần Việt 100%.

Để cho ra được bài thuốc “VÀNG” như vậy, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã phối ngũ tất cả dược liệu theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền của dòng họ, sau đó đem chưng cất bằng hệ thống nồi chưng hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài trong suốt 48 giờ đồng hồ liên tục, KHÔNG thêm chất bảo quản hay bất cứ thành phần gây hại đến sức khỏe người dùng nào khác vào. Từ đó mang đến những mẻ thuốc thật sự SẠCHCHẤT LƯỢNG đến tay người bệnh. Mọi bệnh nhân đều có thể yên tâm sử dụng thuốc mà không sợ gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

Những ưu điểm kể trên đã mang lại HIỆU QUẢ trị bệnh có 1 – 0 – 2, và chính bệnh nhân là người kiểm chứng điều này. Chị Phương Mai (24 tuổi, Hà Nội) đã có những chia sẻ và lời cảm ơn đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường vì nhờ bài thuốc phụ khang Đỗ Minh mà căn bệnh viêm ngứa âm đạo khi mang thai đã dứt điểm. Đến nay bệnh vẫn chưa có dấu hiệu tái phát lại. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Mai qua video dưới đây:

Hay như Hotmom Nguyễn Thu Hương, là người nổi tiếng trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe, hội nhóm mẹ và bé, cũng đã có những chia sẻ thực tế sau khi điều trị khỏi dứt điểm bệnh viêm nấm âm đạo khi mang thai: “Sau 1 tháng dùng thuốc, mình thấy bệnh đã đỡ hơn nhiều lắm luôn, mình cảm nhận được phải giảm đến 70% bệnh rồi. Vùng kín nhẹ nhàng mà khô thoáng lắm, không còn khó chịu như trước. Lúc dùng khoảng 10 ngày là bắt đầu thấy đỡ ngứa hơn, cũng không có mùi hôi tanh nữa rồi”.

XEM THÊM: 1 phút trải lòng đáng quý của nữ bệnh nhân K 51 tuổi bị viêm âm đạo 

phu-khang-do-minh-feedback-huong-moon.jpg

Để tìm hiểu chính xác nhất về liệu trình bài thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến nói riêng, người bệnh nên chủ động liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện, điều trị và kiểm soát kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng xấu cho sức khỏe của người bệnh về sau. Do đó, ngoài việc trang bị kiến thức về thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả, bạn cũng cần sớm tham khảo ý kiến từ chuyên gia phụ khoa để tìm hiểu phác đồ chữa bệnh an toàn.

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger