Tập Gym Bị Đau Lưng và Cách Xử Lý Nhanh Chóng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tập gym bị đau lưng là hiện tượng rất dễ xảy ra. Hầu hết các trường hợp bị đau lưng sau khi tập thường là do các đốt sống, hệ thống cơ, gân, dây chằng xung quanh… bị căng giãn quá mức. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp cơn đau khởi phát đột ngột, không thuyên giảm, tái đi tái lại thường xuyên có thể là dấu hiệu của các bệnh lý xương khớp, cột sống cần được can thiệp kịp thời. 

Tập gym bị đau lưng
Tập gym bị đau lưng là hiện tượng rất dễ xảy ra do chấn thương hoặc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý

Nguyên nhân gây đau lưng khi tập gym 

Gym (là tên viết tắt của cụm từ Gymnastics) là bộ môn tập thể hình, vận động cơ thể rất được ưa chuộng, nhiều người ưa thích vì đem lại một sức khỏe tốt và thể hình đẹp. Tuy nhiên, nhiều người sau khi tập gym thường phản ánh rằng họ bị đau lưng khó chịu. Phần lớn trường hợp bị đau lưng là điều hoàn toàn bình thường, là một dạng phản ánh tốt về quá trình tập luyện của bạn bắt đầu có hiệu quả. 

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đau lưng khi tập gym là do chấn thương hoặc là dấu hiệu của các bệnh lý xương khớp. Cụ thể, một số nguyên nhân gây đau lưng khi tập gym như:

Không khởi động kỹ trước khi tập 

Trong bất kỳ bộ môn tập thể dục thể thao nào, khởi động là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất. Nhằm mục đích làm nóng cơ thể, làm giãn hệ thống cơ xương khớp, tăng khả năng chịu đựng cột sống, hạn chế thấp nhất nguy cơ chấn thương trong lúc tập. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng tuân thủ thực hiện bước này, họ hay có thói quen bỏ qua bước khởi đầu và bắt đầu ngay vào bài tập với cường độ cao. Tình trạng này khiến hệ xương khớp chưa được làm giãn, dẫn đến không kịp thích ứng với các động tác tập gym, tạo áp lực lên cột sống và khởi phát cơn đau lưng. 

Tập sai cách, sai kỹ thuật

Khi tập Gym hay bất kỳ bộ môn nào như Yoga, Squat, Deadlift… đều có những kỹ thuật cơ bản riêng, chỉ cần thực hiện đúng cách chắc chắn sẽ đạt được những lợi ích sức khỏe như mong đợi. Ngược lại, nếu tập sai cách dễ làm phát sinh các vấn đề rủi ro bất ngờ như đau lưng trên, đau thắt lưng…, thậm chí kích hoạt các tổn thương nghiêm trọng nếu tập gym sai kỹ thuật.

Tập gym bị đau lưng
Đau lưng khi tập gym là hậu quả của việc tập sai cách, sai tư thế, quá nóng vội hoặc không khởi động kỹ trước khi tập

Một trong những tư thế tập gym sai nhiều người mắc phải nhất là cong lưng quá mức cần thiết khi tập. Trong khi để tập gym hiệu quả, bạn phải luôn giữ cho lưng được thẳng tự nhiên. Hiện tượng này thường xảy ra khi bạn nâng tạ lên xuống sai tư thế, nâng nhanh đột ngột… 

Tập với cường độ quá sức

Tình trạng này thường xảy ra với những người mới bắt đầu tập gym hoặc tập gym trở lại sau thời gian tạm ngưng. Lúc này, toàn bộ cơ thể, nhất là cơ bắp, các đốt sống lâu ngày không tập luyện bị căng cứng, dẫn đến đau lưng khi bị tác động mạnh, nhất là khi tập luyện quá sức. Do đó, chỉ nên tập từ từ theo lộ trình cơ bản đến nâng cao, không nên nóng vội “lao vào” tập các bài nâng cao, phức tạp. 

Bị căng cơ Paraspinal quá nhanh

Hiện tượng này còn được gọi là căng cơ cạnh xương sống hoặc cơ bị kéo. Thuật ngữ này được dùng để chỉ hiện tượng căng cơ quá nhanh, đột ngột, có thể gây ra vết rách cơ nhỏ xung quanh cột sống lưng. Hiện tượng này thường xảy ra khi tập gym, squats hoặc deadlifting… không phù hợp.

Bị yếu cơ, căng cơ 

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây đau lưng khi tập gym là do căng cơ, yếu cơ. Đây là hiện tượng dễ xảy ra ở những người “không tự lượng sức mình”, tập luyện quá sức và không dùng đúng cơ chế của cơ thể gây mất cân bằng cơ. Trong đó, cơ mông suy yếu và bị căng chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra đau lưng dưới. Lúc này, hãy trao đổi với các chuyên gia vật lý trị liệu để điều chỉnh lại cho phù hợp. 

Ảnh hưởng từ các bệnh lý xương khớp

Ngoài những nguyên nhân trên, bị đau lưng do tập gym thường xảy ra ở những người có tiền sử mắc các bệnh lý xương khớp như: 

Hữu ích: Bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng suốt 20 năm, bác Dương may mắn tìm được “lối thoát”Tập gym bị đau lưng

Tập gym bị đau lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý xương khớp như thoái hóa, thoát vị, gai cột sống…

  • Rối loạn chức năng của khớp Sacroiliac: Khớp Sacroiliac còn được gọi là khớp SI – là khớp kết nối giữa xương cột sống và xương hông. Khi khớp này bị tác động mạnh, suy yếu dẫn đến rối loạn chức năng, bị lệch hoặc kẹt do thực hiện các động tác lặp đi lặp lại, với lực không cân bằng làm khởi phát cơn đau lưng. 
  • Chứng gù lưng: Cùng với sự lão hóa theo thời gian, chứng gù lưng ngày càng tiến triển nghiêm trọng. Bệnh lý này thường xảy ra ở những người có tiền sử loãng xương, từng gãy cột sống, mật độ xương thấp hoặc di truyền bẩm sinh. Khi tập gym, lực tác động từ các bài tập không đều lên cột sống khởi phát cơn đau lưng ngay lập tức và làm gù lưng ngày càng nặng hơn.
  • Cong vẹo cột sống: Cột sống bị vẹo xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, có thể là do quá trình lão hóa khi về già hoặc mất đi đường cong sinh lý khi còn trẻ. Khi tập gym quá sức, cường độ cao với tư thế đứng nghiêng người quá lâu khiến đường cong cột sống ngày càng tổn thương nghiêm trọng hơn theo thời gian. 

Thoái hoá cột sống

  • Suy tĩnh mạch dẫn đến chấn thương: Khi tập gym hoặc tập thể dục nói chung thường có nhu cầu oxy tăng cao để bơm máu nhiều hơn đến các cơ xương khớp, cột sống. Nhưng với những người bị suy tĩnh mạch thường bị thiếu oxy trong máu khi lưu thông đến các mô cơ. Nhất là khi tập gym hoặc các bài tập nâng tạ, chạy bộ, squat, gập bụng… làm chậm quá trình lưu thông máu về tim, tăng nặng mức độ suy tĩnh mạch và bùng phát cơn đau lưng dưới nghiêm trọng hơn. 
  • Phồng/ thoát vị đĩa đệm: Thoát vị đĩa đệm là một trong những chấn thương xương khớp cực kỳ phổ biến. Nhiều người thường chọn cách tập gym để trị liệu phục hồi chức năng đĩa đệm cột sống. Tuy nhiên, việc tập gym quá sức, sai cách, nhất là các bài tập uốn cong cột sống, ôm gối cúi xuống chạm vào ngón chân chỉ càng khiến đĩa đệm phồng lớn hơn, tăng nặng mức độ thoát vị đĩa đệm và gây đau lưng. 
  • Đau thần kinh tọa: Đây là căn bệnh được bắt nguồn từ hiện tượng đĩa đệm căng phồng và chèn ép lên hệ thống dây thần kinh. Những cơn đau thần kinh tọa rất khó chịu, ồ ạt dữ dội và tái đi tái lại thường xuyên. Khi tập gym trong trạng thái đau dây thần kinh tọa, cơn đau lưng sẽ bùng phát nghiêm trọng. 

Vấn đề bạn đang gặp phải là gì – chia sẻ ngay với chuyên gia xương khớp

CTA2-1.jpg

Dấu hiệu nhận biết người tập gym bị đau lưng 

Một số biểu hiện ở người bị đau lưng do tập gym có thể kể đến như:

  • Đau nhức, tê mỏi lưng, thường là vùng lưng dưới;
  • Càng cử động càng dùng sức cơn đau càng nghiêm trọng hơn; 
  • Sờ vào lưng có cảm giác ấm nóng hơn so với bình thường;
  • Lưng cong hơn, dáng đi thay đổi, xiêu vẹo; 
  • Khó thực hiện các cử động phức tạp như vặn người, cúi xuống, xoay hông;
  • Với những người bị suy tĩnh mạch thường kèm theo sưng chân, sưng mắt cá chân, co thắt cơ, chuột rút…; 

Người bệnh có triệu chứng đau nhức khó chịu tại vùng cột sống tổn thương

Tùy theo từng nguyên nhân gây đau lưng khi tập gym do sinh lý hoặc bệnh lý mà các triệu chứng sẽ được biểu hiện khác nhau. Bản thân bạn cần nhận định đúng về cơn đau lưng này để đưa ra hướng xử lý phù hợp hoặc thăm khám ngay khi cần thiết để có hướng điều trị kịp thời. 

Bị đau lưng có nên tiếp tục tập gym hay không? 

Những tổn thương, chấn thương khi tập gym là điều khó tránh khỏi nếu bạn lơ là, mất tập trung, tập luyện quá sức hoặc sai kỹ thuật. Hầu hết những trường hợp này đều không quá nghiêm trọng và có thể được kiểm soát bằng việc bạn ngừng tập ngay lập tức.

Sau đó, xem xét mức độ chấn thương mà đưa ra hướng xử lý phù hợp. Sau khi nghỉ ngơi nhưng cơn đau không thuyên giảm, không thể ngồi hoặc nằm hãy gọi cấp cứu ngay để được can thiệp xử lý bởi bác sĩ có chuyên môn, tránh làm tăng nặng tổn thương hoặc gây biến chứng nguy hiểm.

Tập gym bị đau lưng
Người dễ bị đau lưng nhưng không quá nặng vẫn có thể tập gym vừa sức để cải thiện sức khỏe, vóc dáng

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp tuy cơn đau lưng sau khi tập gym không quá nghiêm trọng nhưng lại dai dẳng, kéo dài không khỏi, rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh lý xương khớp đáng lo ngại. Hãy ngưng tập ngay khi nhận thức được điều này và chủ động thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán, điều trị sớm, ngăn chặn những hệ lụy khó lường về sau. 

Ngoài ra, nhiều người thường thắc mắc không biết liệu khi bị đau lưng nhưng vẫn muốn tập gym để cải thiện sức khỏe, vóc dáng thì có được không? Câu trả lời là còn tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây đau lưng khi tập gym.

  • Người chỉ bị đau lưng nhẹ, không xuất phát từ các bệnh lý xương khớp liên quan hoàn toàn có thể tập gym nhẹ nhàng, vừa sức, tránh tác động lên thắt lưng.
  • Ngược lại, đau lưng âm ỉ, dai dẳng kéo dài nhiều tuần, nhiều tháng liền và có thể là dấu hiệu của các bệnh lý cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… không nên tập gym cho đến khi trị khỏi bệnh hẳn để tránh gây các biến chứng nguy hiểm, đe dọa khả năng vận động của bạn. 

cach-chua-voi-hoa-cot-song-5.jpg

Cách xử lý cơn đau lưng sau khi tập gym hiệu quả tức thì

Nhiều người thường tỏ ra bối rối trước những cơn đau lưng và “chịu trận” cho qua. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải cách hay mà nó còn làm cho tình trạng đau nhức ngày càng nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, hãy áp dụng ngay một số cách giảm đau lưng nhanh chóng sau khi tập gym theo các gợi ý dưới đây:

Giãn cơ lưng

Khi cơn đau lưng ập đến đột ngột trong lúc đang tập gym, hãy ngưng tập ngay lập tức, thả lỏng toàn bộ cơ thể và thực hiện một vài động tác thư giãn cơ vùng lưng. Nếu đang ở phòng tập, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của huấn luyện viên để đạt hiệu quả tốt nhất. Hoặc nếu không có người hướng dẫn bên cạnh, hãy tự tập các động tác cơ bản như tạo tư thế quỳ cúi gập người về phía trước, xoay nhẹ hông theo vòng tròn hoặc đu người treo lơ lửng trên dây… để giãn cơ lưng hết cỡ, giảm đau tức thì. 

Liệu pháp nhiệt

Liệu pháp nhiệt gồm 2 dạng là chườm nóng hoặc chườm lạnh. Tùy vào mức độ và biểu hiện đau lưng sau khi tập gym mà chọn thực hiện liệu pháp phù hợp. 

Nên đọc: Sáng suốt khi lựa chọn điều trị biến chứng thoát vị đĩa đệm lưng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Tập gym bị đau lưng
Chườm nóng hoặc chườm lạnh là 2 liệu pháp nhiệt giúp giảm đau lưng hiệu quả tức thì
  • Chườm nóng: Áp dụng cho những cơn đau lưng đơn thuần không kèm theo các triệu chứng sưng tấy hay nóng đỏ. Để thực hiện, bạn dùng túi chườm nóng chuyên dụng hoặc một chai chứa nước nóng khoảng 70 độ. Áp và lăn trực tiếp vật nóng lên vùng lưng đau nhức. Thực hiện liên tục cho đến khi cơn đau thuyên giảm. 
  • Chườm lạnh: Áp dụng cho các cơn đau lưng kèm theo sưng tấy da. Nhiệt lạnh sẽ giúp làm co các mạch máu tại chỗ, ức chế khả năng cảm thụ cơn đau, tan vết sưng và giảm đau nhanh chóng. Bạn dùng khăn bọc đá viên hoặc cho vào túi chườm và áp lên lưng tương tự như chườm nóng. Thực hiện cho đến khi cơn đau thuyên giảm đi. 

Xoa bóp, massage

Với những cơn đau đơn thuần do bị căng cơ hoặc tập quá sức, chỉ cần thực hiện vài động tác xoa bóp, massage cơ bản là cơn đau sẽ được đẩy lùi nhanh chóng. Các động tác massage, xoa bóp với lực đạo vừa phải, đúng cách giúp làm giãn các cơ vùng lưng, giải phóng sự chèn ép lên các rễ dây thần kinh, đốt sống, từ đó giảm bớt cơn đau lưng khó chịu. 

Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng dầu nóng hoặc các loại tinh dầu thảo dược. Lưu ý, người thực hiện xoa bóp phải là người có kinh nghiệm, biết cách điều chỉnh lực tay để tránh gây tổn thương, đau lưng nặng hơn. 

CTA-tu-van-do-minh-duong.png

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm bằng vòi hoa sen cũng là một trong những cách làm giảm đau lưng do tập gym hiệu quả, tức thì. Nước ấm giúp làm giãn các mạch máu, tăng cường tuần hoàn máu lưu thông trong cơ thể, mang máu đến hệ cột sống. Đồng thời, nhiệt ấm còn giúp làn giãn các đốt sống, cơ khớp căng cứng, xoa dịu cảm giác khó chịu, giảm đau lưng tốt. Không những vậy, tinh thần của bạn cũng sẽ tốt hơn sau khi tắm nước ấm. 

Dùng thuốc 

Nếu áp dụng các cách giảm đau đơn giản trên nhưng không có kết quả, hãy cân nhắc sử dụng các loại thuốc giảm đau không kê đơn để chấm dứt cơn đau nhanh hơn. Bạn có thể dùng thuốc uống, thuốc bôi ngoài da hoặc miếng dán giảm đau lưng đều được. Có thể kể đến một số loại như: 

  • Thuốc chống viêm không steroid NSAID như Ibuprofen (Advil) hoặc Acetylsalicylic (Aspirin). Cả 2 loại này được dùng khá phổ biến, có tác dụng chống viêm, giảm đau lưng hoặc ngăn chặn cơn đau cơ hiệu quả. 
  • Thuốc giảm đau Acetaminophen (Tylenol) tuy không có khả năng chống viêm nhưng thuốc vẫn giúp giảm đau lưng tốt. Đặc biệt an toàn hơn cho người bệnh có tiền sử mắc các vấn đề về đường ruột hoặc người cao tuổi do ít gây tác dụng phụ hơn 2 loại thuốc trên. 
  • Các loại thuốc giảm đau tại chỗ như kem bôi, gel bôi ngoài da hoặc miếng dán giảm đau lưng có chứa thành phần hoạt chất gây tê, làm dịu cơ bắp, ức chế cơn đau như capsain, tinh dầu bạc hà, methyl salicylate…
Tập gym bị đau lưng
Uống thuốc giảm đau lưng cấp tốc khi cần thiết nhưng không được lạm dụng để tránh gây tác dụng phụ

Mục đích của việc dùng thuốc trong trường hợp này là ức chế cơn đau tạm thời, hoàn toàn không có khả năng trị dứt điểm nguyên nhân gây đau lưng sau khi tập gym. Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc theo cảm tính, không theo chỉ định của bác sĩ, không lạm dụng quá mức trong thời gian dài để tránh gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 

Dùng thuốc chỉ nên sử dụng trong giai đoạn đầu, khi cơn đau lưng đã thuyên giảm đáng kể, hãy ngưng dùng thuốc và chỉ kết hợp xoa bóp, massage và tập luyện trị liệu đúng cách. 

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết 

Tăng cường bổ sung một số dưỡng chất cần thiết cũng là một cách hay giúp cải thiện cơn đau lưng hiệu quả. Có thể kể đến một số dưỡng chất hỗ trợ kiểm soát, làm giảm đau lưng, tốt cho sức khỏe xương khớp như canxi, vitamin D, sắt, kẽm, magiê, protein, vitamin K2… 

Bạn có thể dễ dàng bổ sung các dưỡng chất này thông qua một số loại thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, củ quả, ngũ cốc, các loại đậu, hạt, thịt, cá, hải sản… Ngoài ra, với những chất không có trong thực phẩm hoặc không thể tự tổng hợp được hãy cân nhắc chọn lựa sử dụng thực phẩm chức năng khi cần thiết. 

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giải đáp các câu hỏi xoay quanh bệnh thoái hóa cột sống lưng

Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì - Thực phẩm giàu vitamin

Nguyên tắc tập gym đúng cách cho người dễ bị đau lưng

Ngoài áp dụng các biện pháp xử lý cơn đau lưng nhanh chóng như vừa kể trên, bạn cũng cần nắm rõ cách tập gym đúng và những nguyên tắc liên quan để đạt kết quả cao, phòng ngừa khởi phát đau lưng. Sau đây là những cách giúp bạn không bị đau lưng khi tập gym:

Ngủ đủ và ngon giấc

Một khảo sát cho thấy, những người ngủ ít, không đủ giấc thường có hệ xương khớp kém khỏe mạnh, yếu cơ do không đủ thời gian phục hồi năng lượng sau một ngày dài làm việc, vận động mệt mỏi và nhất là sau khi tập gym. Vì vậy, nếu có một giấc ngủ ngon, sâu và kéo dài từ 7 – 8 tiếng sẽ giúp cột sống của bạn có thời gian hồi phục trở lại trạng thái bình thường và hạn chế đau nhức, tê mỏi lưng. 

Tập gym bị đau lưng
Ngủ đủ giấc là cách tốt nhất để bạn có cột sống khỏe mạnh và không bị đau lưng mỗi khi tập gym

Tránh nâng tạ vào buổi sáng sớm

Nhiều người thường chọn bài tập nâng tạ vào buổi sáng sớm để bắt đầu ngày mới với suy nghĩ tập tạ sẽ giúp bạn có một sức khỏe dồi dào, tràn đầy năng lượng. Việc vận động tích cực vào buổi sáng đúng là sẽ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên riêng với bài tập gym nâng tạ vô tình gây ra những hậu quả khó lường cho cột sống lưng. 

Theo lý giải của các chuyên gia, sau một đêm dài nằm ngủ và gần như bất động, các đĩa đệm cột sống thường có xu hướng tích trữ nước do không phải chịu bất kỳ áp lực nào. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm cột sông lưng yếu nhất, dễ bị tổn thương khi bị tác động quá mạnh, đặc biệt là bài tập tạ đòi hỏi dùng sức nhiều. Do đó, tập tạ nên được thực hiện vào một thời điểm khác phù hợp hơn trong ngày để đạt hiệu quả cao, tránh gây đau lưng. 

banner-saund-dmd-1.gif

Tập trung thực hiện các bài tập hỗ trợ 

Việc thực hiện một số bài tập bổ trợ sau ngay sau khi tập gym nhằm mục đích giữ cho cột sống lưng luôn được thẳng, giảm thiểu các chấn thương do tập gym và ngăn chặn cơn đau lưng bùng phát. Gợi ý 3 bài tập dưới đây khá đơn giản bạn có thể thực hiện theo:

  • Lăn cột sống vùng ngực: Các đoạn đốt sống vùng ngực là đoạn mà các xương sườn bám vào một cách chắc chắn để tạo độ căng phồng cho lồng ngực. Việc thực hiện lăn cột sống ngực đúng cách sẽ giúp giữ cho cột sống vùng này duy trì đường thẳng tự nhiên, không bị cong vẹo và duy trì cả trong lúc tập gym. 
  • Squat sâu: Động tác này được hiểu đơn giản là bạn khuỵa gối xuống thấp nhất có thể và giữ nguyên tư thế này trong trạng thái cột sống lưng giữ thẳng. Bài tập này giúp cột sống làm quen với cảm giác chịu lực, chuyển động thực sự như khi nâng tạ và không gây chấn thương, đau nhức lưng. 
  • Xoay cột sống ngực: Bài tập này cũng đem lại những lợi ích tích cực cho cột sống, kéo giãn hệ thống cơ, gân khớp, dây chằng gắn liền với vùng thắt lưng, từ đó nâng cao sự dẻo dai, sức bền của cột sống và ngăn chặn các tổn thương, đau mỏi lưng ngoài ý muốn trong quá trình tập gym. 

Chọn các bài tập phù hợp 

Gym là bộ môn thể hình với đa dạng các bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Với những người dễ bị đau lưng do cột sống yếu vẫn có thể tập được với điều kiện phải chọn lọc các bài tập phù hợp, không đòi hỏi sức lực lớn hay quá nặng nề khi tình trạng sức khỏe không cho phép. 

Tập gym bị đau lưng
Tập gym phù hợp cho người bị đau lưng là các bài tập đơn giản tác động tích cực đến cột sống lưng, khớp hông

Một số bài tập gym đơn giản phù hợp với người bị đau lưng như:

  • Bài tập nâng hông: Bài tập này rất dễ thực hiện, tác động tốt lên vùng cột sống lưng, đặc biệt là vùng thắt lưng. Khi bạn siết chặt cơ hông, cơn đau cột sống sẽ không thể khởi phát do các đốt sống được kéo giãn. Đồng thời, kích thích sự linh hoạt, dẻo dai và cải thiện khả năng vận động chung của người dễ bị đau lưng sau khi tập gym. 
  • Bài tập gập bụng: Với bài tập này, bạn hoàn toàn có thể tự tập tại nhà mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. Khi thực hiện động tác cử động gập bụng, cơ hông của bạn được siết chặt lại, giảm bớt áp lực cho cột sống và ngăn chặn những cơn đau lưng bất ngờ. 
  • Bài tập gập người trên ghế (Hyperextension): Bài tập này sử dụng chiếc ghế chuyên dụng là Hyperextesion Bench. Để thực hiện bài tập này, bạn sẽ phải nằm trên ghế nhưng chỉ có đùi là trên ghế, còn các bộ phần còn lại nằm trên không trung, bạn phải dùng lực từ phần lưng dưới để gập người. Từ đó giúp kéo giãn cột sống, tăng cơ và giải phóng sự chèn ép từ các dây thần kinh, vừa tốt cho sức khỏe vừa phòng ngừa đau lưng. 
  • Một số bài tập khác: Có thể kể đến như bài tập nhấc tạ đòn, bài tập tạ đòn gánh, bài tập con lăn bọt… 

Cách phòng ngừa đau lưng khi tập gym tốt cho sức khỏe

Ngoài tuân thủ những nguyên tắc tập gym như vừa nêu trên, bản thân bạn cũng cần chủ động thực hiện các giải pháp sau để phòng ngừa đau lưng khi tập gym:

Tập gym bị đau lưng
Tập gym theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên với lộ trình tập luyện phù hợp đạt hiệu quả cao, phòng ngừa đau lưng
  • Tuyệt đối không được bỏ qua bước khởi động hoặc khởi động qua loa. Bắt buộc phải dành ít nhất 10 – 15 phút cho quá trình này, đặc biệt ở những người bị yếu cơ vùng lưng nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra chấn thương. 
  • Tập luyện từ từ bằng những động tác cơ bản, giúp cơ bắp, đốt sống lưng được thích nghi với các chuyển động.
  • Tập nhẹ nhàng, vừa sức, không bắt đầu ngay với một cường độ tập luyện quá mạnh trong thời gian dài. Thay vào đó, cần có một lịch tập phù hợp xen kẽ nghỉ ngơi, phục hồi sức lực phù hợp. 
  • Nếu không thể tự tập hãy tìm cho mình một huấn luyện viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để hướng dẫn kỹ lưỡng về những yêu cầu, nguyên tắc khi tập gym. Khi tập đúng chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến cột sống, không gây đau lưng. 
  • Kết hợp với tập luyện, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như carb, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất… Ăn vừa đủ – ăn sạch – ngon và uống nhiều nước là những nguyên tắc cơ bản giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, tăng cường sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa đau lưng, duy trì sức khỏe toàn diện chống lại bệnh tật.
  • Ngoài gym, bạn cũng có thể linh hoạt tập luyện một số bộ môn thể thao khác tốt cho xương khớp như đi bộ, bơi lội, yoga, thái cực quyền, luyện khí công dưỡng sinh… 

tap-gym-sai-tu-the.jpg

Gym là môn thể thao thể hình tốt cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng cân đối rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, để tránh gây đau lưng cùng các tổn thương, rủi ro khác cho cột sống, bạn cần chú ý tuân thủ cách tập, tần suất tập và chọn bài tập phù hợp. Tốt nhất nên tập dưới sự theo dõi, giám sát và hướng dẫn từ huấn luyện viên trong thời gian đầu, tránh những chấn thương ngoài ý muốn có thể xảy ra. 

Nhằm mang đến cho người Việt những giải pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Từ 150 năm trước, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, bào chế một phương thuốc có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp như: đau lưng, thoái hóa cột sống,thoái hóa khớp, viêm đau khớp, gai cột sống….. Hiệu quả mang lại rất cao, giúp HÀNG NGÀN người thoát khỏi đau đớn, ngừa biến chứng. 

“Dập tắt” cơn đau lưng với phác đồ điều trị TOÀN DIỆN của Đỗ Minh Đường

Xương khớp Đỗ Minh là sự tổng hòa tinh hoa của các thảo dược quen thuộc như: gối hạc, xuyên quy, đỗ trọng, cà gai… kết hợp với những dược chất có công dụng vượt trội trong điều trị xương khớp như: Vương cốt đằng, dây đau xương, đằng sâm, kim ngân cành,… Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh còn chiếm được lòng tin của nhiều người bệnh bởi. Cơ chế điều trị toàn diện, hiệu quả đặc biệt cao.

Theo đó, bệnh nhân điều trị đau lưng tại Đỗ Minh Đường sẽ không chỉ sử dụng độc một bài thuốc, mà còn được hỗ trợ thêm vật lý trị liệu và hướng dẫn chế độ tập luyện, ăn uống. 

xuong-khop-do-minh-phac-do-dieu-tri-1.jpeg

Trong đó, bài thuốc uống đóng vai trò chủ lực, có khả năng đẩy lùi các tác nhân gây đau lưng, phục hồi vùng thương tổn của hệ thống xương khớp do tập gym gây ra. Cùng với đó là dưỡng can, bổ thận, kiện tỳ, trừ thấp, nâng cao sức đề kháng và củng cố hệ cơ xương, giúp cơ thể dẻo dai, xương cứng cáp, ngăn ngừa tái phát về sau. 

Tham khảo: Điều trị bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường mất bao lâu?

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Vật lý trị liệu (Châm cứu, bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại, nắn chỉnh cột sống,..): Tác động trực tiếp vào khớp chịu tổn thương, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, giãn cơ, kích thích quá trình lưu thông máu, giảm đau, giảm viêm sưng hiệu quả. Thông thường một liệu trình vật lý trị liệu tại Đỗ Minh Đường sẽ kéo dài từ 10 – 15 ngày.

cham-cuu-chua-thoat-vi-dia-dem-3.jpg

Chế độ tập luyện kết hợp ăn uống: Các bài tập chuyên biệt sẽ được chúng tôi chỉ định cụ thể tới người bệnh, hướng dẫn trực tiếp để thực hiện đúng tư thế, giúp xương khớp vùng lưng được vận động trơn tru đúng cách. Cùng với đó là chế độ ăn uống sẽ được chúng tôi khuyến cáo và theo sát, bệnh nhân sẽ được nhắc nhở cần hạn chế hay bổ sung chất gì. Điều này đặc biệt quan trọng, bởi ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của thuốc cũng như sức khỏe tổng thể, góp phần ngăn ngừa tái phát.

Không chỉ mang lại hiệu quả cao trong điều trị đau lưng nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung, Xương khớp Đỗ Minh còn là số hiếm bài thuốc trên thị trường được sắc cô đặc sẵn thành cao sánh mịn và rượu ngâm, bảo quản trong hũ thủy tinh nhỏ. Người bệnh không cần mất công đun nấu, có thể sử dụng ngay và tiện mang theo bên mình. 

Cao thuốc Đỗ Minh tiện lợi, dễ mang theo

Toàn bộ quá trình từ lựa chọn dược liệu, bảo quản, bào chế được chúng tôi kiểm soát gắt gao, theo quy trình khép kín. Mỗi lọ cao, rượu ngâm khi đến tay bệnh nhân đều là sản phẩm mới, được gia giảm theo từng trường hợp bệnh đã được khám trước đó, đảm bảo dùng đúng thuốc đúng người. 

Đặc biệt, Đỗ Minh Đường cam kết về chất lượng AN TOÀN của dược liệu. Nói KHÔNG với thảo dược bẩn, nhập khẩu từ nước ngoài, thảo dược kém chất lượng.

Video: Đỗ Minh Đường chủ động về nguồn dược liệu sạch, đầu tư vườn thuốc rộng hàng chục héc-ta 

Chính nhờ hiệu quả điều trị cao cũng như phác đồ ưu Việt, phác đồ điều trị xương khớp của Đỗ Minh Đường đã vinh dự xuất hiện trong phóng sự của VTV2

Phóng sự VTV2: Phác đồ điều trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Đông Y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

 Chính nhờ những đóng góp, cống hiến chữa bệnh cứu người trong suốt 3 thế kỷ qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã vinh dự được trao tặng những giải thưởng cao quý như:

  • Giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng” 2017 do Tạp chí Sở hữu trí tuệ trao tặng.
  • Cúp Vàng “Top 20 Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng năm 2020” do Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hoá kết hợp Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng phối  tổ chức.
  • Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc được trao tặng 2 giải thưởng cao quý là “Thầy thuốc nam tiêu biểu” năm 2020 và “Tinh hoa y học cổ truyền” năm 2022.

Một số phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mời bạn đọc tham khảo:

feedback-xuong-khop-do-minh-duong.jpg

feedback-thuoc-xuong-khop-chung.jpg

feedback-xuong-khop-do-minh-duong-500.jpg

Người Bệnh Mắc Bệnh Đau Xương Khớp Khỏi Bệnh Nhờ Bài Thuốc của Đỗ Minh Đường Chia Sẻ gì?

Nếu muốn điều trị sớm tình trạng đau lưng một cách toàn diện, không tái phát, thì Đỗ Minh Đường là lựa chọn phù hợp. Nhà thuốc chúng tôi đã được Sở y tế cấp phép hoạt động, với đội ngũ lương y, bác sĩ có chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm. Hiện tại, đơn vị đang hỗ trợ khám, tư vấn, lên phác đồ điều trị xương khớp MIỄN PHÍ với tất cả bệnh nhân. Đừng bỏ lỡ cơ hội này.

TRAO ĐỔI NGAY VẤN ĐỀ CỦA BẠN VỚI CHUYÊN GIA

CTA2-1.jpg

ĐỌC NGAY: Chi phí chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Bình luận (40)

  1. Shii Thủy says: Trả lời

    Đau lưng do chấn thương có nên tập gym nữa không mọi người? Tập xong lên cơ người đẹp hơn cũng ham mà tập về lưng nó đau hơn cũng lo

    1. Thơm Thor says: Trả lời

      Có thể tập tiếp nhưng điều chỉnh lại tần suất luyện tập đi, tập nhẹ nhàng, tần suất tập ít lại. tập nhiều với cường độ nặng thì không nên chế nhé

  2. Thương says: Trả lời

    Chồng tôi có bệnh nền dạ dày thì có dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh để không? Trong liệu trình có cả rượu thuốc nên tôi hơi thắc mắc

    1. Hải Yến says: Trả lời

      Rượu ngâm đó cũng có tác dụng chữa bệnh, cải thiện sức khỏe chứ không phải rượu uống chơi chơi làm hại sức khỏe đâu nha. Uống ngày có hai chén nhỏ xíu thôi nên mình nghĩ không ảnh hưởng gì đến dạ dày đâu

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thương,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bác sĩ kê đơn theo liệu trình cá nhân hoá, căn cứ vào tình hình sức khoẻ cụ thể của người bệnh để kê đơn, do đó những người có bệnh lý nền vẫn có thể sử dụng bài thuốc theo liệu trình riêng. Tình trạng dạ dày của chồng bạn nếu đến hiện tại đã điều trị ổn định thì vẫn có thể sử dụng được thuốc ngâm rượu bình thường. Bạn có thể liên hệ đến số hotline của nhà thuốc, chia sẻ tình trạng hiện tại của chồng bạn để bác sĩ đánh giá, tư vấn liệu trình thuốc phù hợp bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  3. Diệp Bá says: Trả lời

    Có cần phải đăng ký lịch khám trước khi đến nhà thuốc đỗ minh đường không hay qua xếp hàng lấy số như ở bệnh viện?

    1. Cá Nóc says: Trả lời

      Có thể đăng ký lịch khám từ trước được nha, mà cũng không phải chờ lâu đâu, ngồi chưa đến 10 phút là bác sĩ gọi vào khám rồi, lần trước mk đến khám không đặt lịch, đến gặp lễ tân vào báo khám bệnh ngồi 10 phút là được gọi tên rồi. Nếu b muốn đặt lịch thì làm theo hướng dẫn như trong này nè, có hướng dẫn chi tiết đó https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/huong-dan-dang-ky-kham-chua-benh-don-gian-thu-tuc-tai-nha-thuoc-nam-do-minh-duong-c683a1038090.html

  4. Mun Alison says: Trả lời

    Dùng thực phẩm bổ sung uống tăng cường dưỡng chất thay cho việc ăn uống có được không bác sĩ? Giờ giấctôi làm việc không cố định, ăn uống cũng không đúng giờ như người ta nên cũng hơi khó để duy trì chế độ ăn

  5. Rai can tỏ pẻ nỉ says: Trả lời

    Tôi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh 2 tuần nay tự nhiên thấy phần lưng đau nhiều hơn là sao? Mua thuốc uống chữa bệnh mà lợn lành thành lợn què thế này có chết không bác sĩ ơi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Rai can tỏ pẻ nỉ,
      Một số trường hợp khi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh sẽ có phản ứng đau nhức tăng lên, trong đông y thì đây được gọi là hiện tượng công thuốc. Nguyên nhân là do thành phần thuốc đang ngấm vào cơ thể, đào thải độc tố ra bên ngoài nên sẽ gây ra cảm giác đau nhức hơn. Sau khi độc tố được đào thải hết, hiện tượng này sẽ giảm và đỡ dần. Bác sĩ khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng thuốc đều đặn để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Nếu còn bất kì thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ đến số hotline 0984650816 của nhà thuốc để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Hải Dương says: Trả lời

      may mà đọc cmt của nhà thuốc sớm không thì bỏ dỡ thuốc rồi. Dùng tự nhiên thấy đau hơn tưởng tác dụng phụ, tính bỏ. Để kiên trì dùng tiếp, mong là mai mốt đỡ đau hơn

  6. Trịnh Giang says: Trả lời

    Mới tập gym mà bị đau lưng thì có làm sao không ạ?

    1. Hạ Thương says: Trả lời

      Mới tập mà bị đau là chuyện thường mà, do cơ thể chưa quen nên giai đoạn đầu sẽ bị đau, về sau sẽ đỡ hơn thôi.Khi đang đau thì nên thiết kế lại bài tập, chọn tập nhẹ nhàng thôi rồi sau nâng mức độ lên dần dần

  7. Nguyên Tuệ says: Trả lời

    mình tập gym mới được 2 tuần, tuần đầu tiên thì sau mỗi buổi tâp về người mình có đau nhức, ê mỏi, nhưng chỉ sang hôm sau là đỡ. Cho đến tuần này tập thì cơn đau nhức kéo dài hơn, và mức độ đau mình cũng thấy tăng hơn so với tuàn đầu. Như vậy có nguy hiểm không? Mình có nên dừng đi tập không?

  8. Hồ Thảo says: Trả lời

    Có cả báo đưa tin giới thiệu bài thuốc xương khớp đỗ minh chữa bệnh xương khớp hay, an toàn. Bác nào dùng rồi fb cho em xin tí thông tin để tham khảo với https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

    1. Girl đau lưng says: Trả lời

      thuốc tốt đó em gái. Chị bị đau lưng do ngày trước bị chấn thương, đĩa đệm bị lệch, nắn lại rồi mà vận bị đau, lâu lâu cơn đau tái phát, đi khám bsac sĩ bảo có dấu hiệu bị thoát vị giai đoạn đầu. Mua thuốc tây chữa mãi không ăn thua, chị thử đổi sang đông y, mua đúng bài thuốc xương khớp đỗ minh, có nghệ sỹ xuân hinh dùng chữa bệnh tốt nên chị lấy luôn ba liệu trình về dùng. Dùng 3 liệu trình ba tháng là dứt luôn. Triệu chứng đau lưng nó đỡ dần dần từng ngày, không còn bị đau ẩm ỉ cả ngafynwax, người đỡ nhức mỏi, sinh hoạt vận động cũng dần trở lại như bình thường. Sau khi kết thúc 3 tháng uống thuốc chị đi chụp lại cái lưng bác sĩ bảo ổn rồi, đĩa đệm ổn, không sao cả. Sau khi dừng thuốc đến giờ hơn 1 năm trộm vía không bị đau lại, ban đầu chị không nghĩ thuốc nam lại có hiệu quả tốt đến vậy đâu

    2. Mi Kun says: Trả lời

      Chị mua thuốc xương khớp đỗ minh ở đây vậy ạ? Cho em xin địa chỉ được không ạ? Thấy thuốc này có tiếng tăm ghê, báo chí đưa tin nhiều phết

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mi Kun,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh hiện đang bán độc quyền ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bạn có nhu cầu mua bài thuốc có thể đến một trong hai cơ sở sau của nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể cho mình nhé:
      – Địa chỉ 1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Địa chỉ 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Thông tin gửi bạn!

  9. Vante Bear says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh bán bao nhiêu tiền vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vante Bear,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh không có mức giá cố định do thuốc được kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi bệnh nhân. Sau khi bác sĩ thăm khám sẽ điều chỉnh liệu trình phù hợp với thể trạng sức khỏe của bạn và báo giá chi tiết. Bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ theo 1 trong 2 số hotline 0969720219 – 0987976816 để được bác sĩ hỗ trợ, tư vấn từ xa và gửi thuốc về cho mình nhé. Thông tin gửi bạn!

  10. Trịnh Khang says: Trả lời

    Không ngờ chỉ là đau lưng lúc tập gym thôi cũng là dấu hiệu của nhiều căn bệnh ảnh hưởng nhiều đến xương khớp như vậy. Trước mình tập gym rất hay đau lưng nhưng chỉ nghĩ là do tập nhiều quá bị giãn cơ chằng nên chủ quan mua mỗi miếng dán giảm đau ở hiệu thuốc về dùng liên tục thôi. Giờ đọc được bài này mới vỡ lẽ ra nhiều cái, hiện mình vẫn đang đi tập gym đều và cơn đau lưng vẫn deo dẳng đeo bám, thế này chắc phải sắp xếp đi khám sớm

  11. Võ mạnh quân says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường cho tôi xin địa chỉ qua khám với, có phải đặt lịch trước khi qua không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Võ mạnh quân,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Bạn có nhu cầu thăm khám tại nhà thuốc, vui lòng qua 1 trong 2 địa chỉ sau:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
      Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ vào số hotline 02462536649 của nhà thuốc để đặt lịch khám nhé. Hẹn găp lại bạn tại nhà thuốc. Trân trọng!

      1. Dạ Tâm Nhân says: Trả lời

        Chi phí thăm khám tại nhà thuốc là như nào vậy, tôi muốn qua làm mấy liệu trình vật lý trị liệu không biết nhà thuốc có làm việc cuối tuần không nhỉ

        1. Duy Tũn says: Trả lời

          Nhà thuốc có làm việc cuối tuần nhé nhưng sẽ khá đông bệnh nhân đấy nên ông bạn cứ đặt lịch trước cho an tâm. Chi phí thăm khám thì được miễn phí 100% nhưng còn chi phí làm vật lý trị liệu thì hình như tầm 100-150k/buổi tuỳ từng tình trạng mỗi người đấy. Bác cứ qua trực tiếp nhà thuốc bsi sẽ tư vấn kỹ cho nhé, à tham khảo thêm về dịch vụ nhà thuốc ở đây nữa này https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

        2. Lý Ninh Nih says: Trả lời

          Trước tôi cũng qua mấy chỗ làm vật lý trị liệu rồi nhưng thấy tay nghề không được tốt lắm, về tôi vẫn thấy đau nhức và mỏi người nên không biết ở nhà thuốc đỗ minh đường thì kỹ thuật viên làm có chn môn ổn không

  12. Thái Phiên says: Trả lời

    Tôi cũng bị đau lưng do tập gym, trước thì thấy đau bình thường 1 vài hôm là đỡ, nhưng sau đấy thì càng tập càng thấy đau đến mức mới vận động nhẹ thôi là đau nhức không chịu được. Không biết giờ tôi dùng thuốc xương khớp đỗ minh này chữa còn tác dụng không nhỉ, phải dùng trong bao lâu thì mới đỡ?

    1. Minh Tâm says: Trả lời

      Vẫn uống vô tư được nhé. Thường thì tôi thấy mọi người bảo nhẹ thì uống tầm 2-3 tháng, còn nặng hơn thì tầm 4-5 tháng. Nhưng nói chung cái thời gian điều trị này không phải ai cũng giống ai đâu, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm nên để cho chắc chắn thì bạn cứ đến khám trực tiếp rồi bác sĩ sẽ tư vấn cho.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thái Phiên,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Với bài thuốc xương khớp Đỗ Minh, nhà thuốc đã điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân với các bệnh lý xương khớp khác nhau nên trường hợp của bạn hoàn toàn có thể sử dụng được nhé. Tuy nhiên, thời gian điều trị trong vòng bao lâu thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố, không có cột mốc cố định do đó bạn vui lòng qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ kiểm tra và tư vấn kỹ hơn cho mình nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Vũ Đức Thịnh says: Trả lời

      @Thái Phiên tôi cũng đang tìm hiểu bài thuốc xương khớp đỗ minh đây cũng định mua về dùng thử xem ổn áp không thì có đọc được mấy bài review của bệnh nhân dùng thuốc rồi nên chia sẻ cho bác cùng tham khảo. Thấy mọi người bảo dùng tầm hơn 1 tháng là thuốc bắt đầu ngấm và có hiệu quả rồi đấy chỉ cần kiên trì, chịu khó là được. Thành phần thuốc cũng toàn thảo dược nên uống cũng lành và phù hợp với nhiều người https://drbacsi.com/danh-gia-hieu-qua-dieu-tri-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong/

  13. Phan Anh Tân says: Trả lời

    Bác nào đã làm vật lý trị liệu tại nhà thuốc đỗ minh đường rồi thì cho tôi xin cái review tay nghề của thợ với, có ổn áp không và giá cả như nào vậy. Dạo này cơn đau lưng của tôi lại tái phát làm lỡ mất mấy buổi tập gym rồi

    1. Dương Đặng says: Trả lời

      úi dồi đã bị vậy rồi mà bác còn ham hố gym gủng cái gì nữa, không lo mà đi khám kiểm tra xương khớp đi còn điều trị sớm chứ để lâu lại sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm như trong bài nói đấy

    2. Kim Dũng says: Trả lời

      Làm mỗi vật lý trị liệu thì không ăn thua đâu bạn, nó chỉ giảm đau tức thời thôi chứ để bệnh không tái phát và hiệu quả được lâu dài thì tốt nhất vẫn nên dùng thêm thuốc nhé. Trước thì tôi cũng qua nhà thuốc đỗ minh đường khám và điều trị rồi, ngoài dùng thuốc ra thì tôi cũng làm châm cứu ở đây nữa. Phài dành lời khen cho các bạn kỹ thuật viên ở đây vì tay nghề khá tốt và ổn định, chu đáo với người bệnh, làm đến đâu đều hỏi xem bệnh nhân có khó chịu chỗ nào không để còn điều chỉnh, rất nhẹ nhàng nữa. Tóm lại là tôi khá ưng cách làm việc của nhân viên ở đây. Giá thì tầm 150k/ buổi thôi tuỳ vào loại hình trị liệu

      1. Quốc Khánh CT says: Trả lời

        Ông bạn cho xin cái chia sẻ về quá trình dùng thuốc xương khớp đỗ minh với, tôi cũng đang định mua về dùng vì cũng bị đau lưng do tập gym mấy năm nay rồi mà đi chữa mấy nơi đều không có kết quả như ý

        1. Kim Dung says: Trả lời

          Bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng hiệu quả và chất lượng đấy, tôi dùng có 3 liệu trình thôi mà cái chứng đau lưng của tôi giảm đi đáng kể luôn, đến giờ còn chưa có dấu hiệu tái phát lại luôn, trước là do tôi tập gym quá sức với có 1 số động tác bị sai kỹ thuật nên dẫn đến giãn dây chằng lưng, xương khớp bị căng cứng, sau đợt đấy là tôi cũng phải ngừng tập gym luôn mà vận động cũng rất khó khăn. Vì là thuốc nam nên thời gian đầu sẽ chưa có tác dụng ngay đâu phải kiên trì dùng độ gần 1 tháng hoặc hơn thì sẽ thấy thuốc ngấm và các cơn đau nhức bắt đầu giảm đi dần. Sang đến tháng thứ 2 thì vận động sẽ thoải mái hơn, ngồi gập cúi người cũng dễ dàng hơn vì lưng lúc này đỡ đau rất nhiều rồi. Được cái ăn uống cũng ngon miệng nữa, ngủ không còn khó chịu như trước. Đến liệu trình cuối thì dường như cơn đau nhức lưng không còn xuất hiện nữa, bắt đầu tập thể dục thể thao lại được rồi mà không còn lo xương khớp bị sao nữa. Nói chung thuốc dễ dùng và hiệu quả ổn áp nên bạn có thể tham khảo và mua dùng xem nhé https://vietmecgroup.com/xuong-khop-do-minh-dieu-tri-hieu-qua.html

  14. Tôn Tôn says: Trả lời

    Nhà thuốc cho tôi xin giá bài thuốc xương khớp đỗ minh với, thấy 1 liệu trình kết hợp tận mấy loại thuốc như vậy thì có phải ai cũng đều dùng hết cả mấy lôại đấy không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tôn Tôn,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Bài thuốc xương khớp Đỗ minh hiện không có giá cố định vì mỗi bệnh nhân sẽ có liệu trình riêng do bác sĩ kê nên giá sẽ có sự giao động theo. 1 liệu trình bài thuốc sẽ gồm đủ cả 4 bài thuốc nhỏ là thuốc đặc trị xương khớp; bổ gan giải độc; hoạt huyết bổ thận và thuốc rượu ngâm, tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ và triệu chứng bệnh của mỗi người, bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng thuốc sao cho phù hợp nhất. Để biết rõ về giá liệu trình phù hợp với tình trạng hiện tại của bản thân, bạn vui lòng qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn cho mình nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Tâm Phạm says: Trả lời

        Ơ trước mình đọc được ở đâu thì thấy kêu bài thuốc có giá là hơn 3tr/liệu trình, giá này có chính xác không vậy nhà thuốc?

  15. Duyên Nguyễn says: Trả lời

    bà bầu có dùng được thuốc xương khớp đỗ minh không nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Duyên Nguyễn,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh có thành phần là thảo dược lành tính, an toàn, không gây tác dụng phụ nên phù hợp cho mọi đối tượng, bao gồm cả phụ nữ đang mang thai bạn nhé. Tuy nhiên, với trường hợp đang mang thai thì sẽ có liệu trình điều trị và những lưu ý riêng, để biết chi tiết hơn về liệu trình bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ với nhà thuốc qua số hotline 0963 302 349/ 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn, hỗ trợ nhé.
      Trân trọng!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger