7 Loại Sữa Dành Cho Người Bị Hội Chứng Thận Hư Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thận hư Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Sữa dành cho người bị hội chứng thận hư chứa hàm lượng protein cần thiết, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe tổng thể. Khi bổ sung, các thành phần dinh dưỡng giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, bù đắp lượng protein thiếu hụt. Đồng thời hỗ trợ phục hồi chức năng thận.

Sữa dành cho người bị hội chứng thận hư
Danh sách những loại sữa dành cho người bị hội chứng thận hư, thành phần dinh dưỡng và giá bán

TOP 7 sữa dành cho người bị hội chứng thận hư tốt nhất

Sữa là một nguồn bổ sung protein dồi dào, rất tốt cho những người mắc hội chứng thận hư. Đây là một nhóm các chứng bệnh liên quan đến rối loạn và thương tổn của thận. Điều này khiến tay chân sưng tấy, tăng lipid trong máu, giảm protein máu và tăng đào thải protein trong nước tiểu.

Vì vậy hội chứng thận hư dễ gây suy dinh dưỡng, cơ thể mệt mỏi suy kiệt cho thiếu protein. Tuy nhiên điều này có thể được ngăn ngừa bởi một số loại sữa thích hợp.

Không chỉ giàu protein, các loại sữa dành cho người bị hội chứng thận hư còn chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Tất cả đều hỗ trợ cho quá trình điều trị và phục hồi cơ thể.

Dưới đây là 7 gợi ý cho bệnh nhân mắc hôi chứng thận hư:

1. Sữa bột Nepro 2 VitaDairy

Sữa bột Nepro 2 VitaDairy là sữa dành cho người bị hội chứng thận hư và lọc thận. Loại sữa này có công thức dinh dưỡng giàu đạm (4.8g/100ml pha chuẩn). Khi tiêu thụ có thể giúp bù đắp lượng protein (đạm) cần thiết để chuyển hóa và mất đi do cơ thể đào thải. Từ đó giúp cân bằng chuyển hóa đạm và phòng ngừa suy dinh dưỡng.

Ngoài ra thành phần đạm trong sữa bột Nepro 2 VitaDairy có nguồn gốc từ đạm đậu nành và đạm sữa. Không chỉ giúp bù đắp protein thiếu hụt, loại sữa này còn giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể, chống mệt mỏi và nâng cao hệ miễn dịch.

Sữa bột Nepro 2 VitaDairy
Sữa bột Nepro 2 VitaDairy giúp bù đắp lượng protein (đạm) cần thiết cho cơ thể, duy trì sức khỏe

Một số thành phần và ưu điểm khác của sữa bột Nepro 2 VitaDairy:

  • Hàm lượng natri, kali và photpho thấp: Sữa bột Nepro 2 VitaDairy có hàm lượng natri, kali và photpho thấp. Điều này giúp ngăn ngừa tiêu thụ natri quá mức dẫn đến phù nề, tăng huyết áp. Đồng thời giúp giảm áp lực lên thận, kiểm soát điện giải, phòng ngừa biến chứng ở thận và tim mạch.
  • Giàu chất xơ và hỗ trợ tiêu hóa: Sữa bột Nepro 2 VitaDairy chứa chất xơ tự nhiên FOS. Chất này giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích hoạt động của lợi khuẩn, ức chế vi khuẩn phát triển. Từ đó phòng ngừa táo bón và rối loạn tiêu hóa.
  • Không chứa cholesterol và đường lactose: Điều này giúp hạn chế rối loạn tiêu hóa, và tiêu chảy ở những người không dung nạp lactose. Đồng thời ngăn tiêu thụ cholesterol xấu, tránh tình trạng xơ hóa cầu thận và bảo vệ hệ tim mạch.
  • Giàu vitamin và khoáng chất: Sữa bột Nepro 2 VitaDairy chứa một lượng chất béo vừa đủ, vitamin tổng hợp, Acid folic và nhiều khoáng chất quan trọng. Điều này giúp ngăn mệt mỏi suy kiệt, bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân mắc hội chứng thận hư.

Sữa bột Nepro 2 VitaDairy có độ ngọt vừa phải, hương vị thơm ngon dễ uống, ít béo, giúp kích thích khẩu vị của người bệnh.

Cách dùng

  • Trường hợp cần hạn chế nước: Hòa tan 6 muỗng bột gạt ngang vào 90ml nước chín ấm, khuấy đều, uống 2 – 3 ly mỗi ngày.
  • Pha chuẩn: Pha 3 muỗng sữa bột gạc ngang vào 90ml nước, khuấy đều, uống 5- 6 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 200.000 đồng/ hộp 400g

2. Sữa bột Nutricare Kidney 2

Tương tự như Nepro 2 VitaDairy, sữa bột Nutricare Kidney 2 giàu protein, rất thích hợp với bệnh nhân lọc thận và người mắc hội chứng thận hư có nguy cơ thiếu hụt protein. Hàm lượng protein cao trong sữa giúp bù đắp protein mất đi trong những giai đoạn của bệnh. Từ đó giúp cơ thể luôn khỏe và hỗ trợ quá trình phục hồi.

Ngoài ra sữa bột Nutricare Kidney 2 còn giàu vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin B12, sắt và axit Folic. Những thành phần dinh dưỡng này giúp giảm tình trạng thiếu máu, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ phục hồi thận.

Sữa bột Nutricare Kidney 2
Sữa bột Nutricare Kidney 2 giàu protein, mang đến lợi ích cho bệnh nhân lọc thận và người bị hội chứng thận hư

Tinh chất dầu Olive, MUFA, PUFA trong sữa rất tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó sữa bột Nutricare Kidney 2 không chứa đường Lactose, chứa 100% chất xơ hòa tan Polydextrose giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol xấu và cholesterol tổng hợp.

Khi tiêu thụ, loại sữa này cũng giúp giảm tối đa hàm lượng natri, kali và phốt pho được tiêu thụ. Từ đó hạn chế làm tăng áp lực lên thận.

Cách dùng:

  • Hòa tan 4 muỗng bột gạt ngang vào 90ml nước chín ấm
  • Khuấy đều
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 588.000 đồng/ hộp 900g

3. Sữa Fresubin 2Kcal Fibre

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre là một trong những loại sữa dành cho người bị hội chứng thận hư tốt nhất. Loại sữa này được nhập khẩu từ Đức, giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung protein và nhiều thành phần có lợi khác.

Trong mỗi chai 200ml cung cấp 400kcal và 20g protein. Công thức này giúp đáp ứng nhu cầu về năng lượng và chất đạm cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt protein. Ngoài ra hàm lượng protein cao trong cơ thể còn giúp duy trì khối lượng cơ, chống mệt mỏi và cải thiện chức năng vận động.

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre
Sữa Fresubin 2Kcal Fibre có dạng pha sẵn dễ dùng, mỗi chai 200ml cung cấp 400kcal và 20g protein

Ngoài protein và năng lượng, sữa Fresubin 2Kcal Fibre còn cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, 15 loại khoáng chất và 13 loại vitamin cần thiết. Nhờ vậy, người bệnh có thể cải thiện hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Đồng thời giúp kháng viêm và giảm bớt những triệu chứng của hội chứng thận hư.

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre có dạng đóng chai thuận lợi, hương vị thơm ngon, dễ uống và giúp kích thích vị giác cho người bệnh. Loại sữa này rất thích hợp cho những nhóm đối tượng sau:

  • Bệnh nhân bị hội chứng thận hư
  • Bệnh nhân có nhu cầu cao về protein và năng lượng
  • Có nguy cơ suy dinh dưỡng
  • Giai đoạn chạy thận cần tăng cường bổ sung đạm protein
  • Bị hạn chế sử dụng chất lỏng

Cách dùng:

  • Lắc kỹ trước khi dùng
  • Uống 1 – 2 chai/ ngày hoặc 4 – 5 chai/ ngày nếu phải thay thế hoàn toàn bữa ăn.

Giá tham khảo: 340.000 đồng/ vỉ 4 chai

4. Sữa bột Ney Gold

Nếu đang tìm sữa dành cho người bị hội chứng thận hư, người bệnh không nên bỏ qua sữa bột Ney Gold. Đây là một giải pháp dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể cho bệnh nhân bị thận.

Sữa bột Ney Gold được phát triển và sản xuất bởi Công ty Cổ phần thực phẩm NANO Food. Với công thức đặc biệt, loại sữa này giúp bổ sung đạm với hàm lượng cần thiết. Đồng thời mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào với chất xơ hòa tan, omega-3, omega-6, các vitamin (vitamin A, vitamin B1, B2, B6, B12, B9, vitamin H, PP, D3, C, K) và khoáng chất (canxi, lysine, mangan…)

Với những thành phần dinh dưỡng nêu trên, uống sữa bột Ney Gold mỗi ngày có thể mang đến những lợi ích sau:

Sữa bột Ney Gold
Sữa bột Ney Gold cung cấp đầy đủ thành phần dinh dưỡng cần thiết, giúp chống mệt mỏi suy kiệt
  • Cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng đề kháng và hệ miễn dịch
  • Chống mệt mỏi suy kiệt
  • Hỗ trợ lưu thông máu, cân bằng đường huyết
  • Phòng ngừa thiếu hụt protein cho bệnh nhân mắc hội chứng thận hư
  • Hỗ trợ cải thiện chức năng thận và gan, cân bằng huyết áp
  • Phòng ngừa suy dinh dưỡng
  • Tăng tái tạo tế bào
  • Cải thiện sức khỏe tiêu hóa
  • Giảm phù nề

Ngoài hội chứng thận hư, sữa bột Ney Gold còn phù hợp với những người bị tiểu đường, rối loạn điện giải thận. Sữa có hương vị thơm ngon dễ uống, có thể được dùng để thay thế bữa ăn chín.

Cách dùng:

  • Hòa tan 5 muỗng bột gạt ngang vào 200ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ C)
  • Khuấy đều, uống hết sữa khi còn ấm nóng
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày, sau bữa ăn 15 – 20 phút.

Giá tham khảo: 570.000 đồng/ hộp 750g

5. Sữa Nepro 2 Gold

Sữa Nepro 2 Gold là sữa dành cho người bị hội chứng thận hư, suy thận mạn có lọc máu ngoài thận (dùng được cho bệnh nhân tiểu đường). Loại sữa này giúp cung cấp protein và năng lượng hoàn hảo. Khi tiêu thụ có thể giúp ngăn ngừa những rối loạn ở thận và quá trình lọc máu làm thiếu hụt protein.

Với hàm lượng protein và năng lượng dồi dào, sữa Nepro 2 Gold giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, ổn định huyết áp và chống mệt mỏi cho bệnh nhân. Ngoài ra loại sữa này có công thức độc đáo, dùng hệ bột đường hấp thu chậm, chứa đạm sữa và đạm đậu nành. Từ đó mang đến giá trị sinh học cao, dễ hấp thu đối với cơ thể bệnh thận, cải thiện suy dinh dưỡng.

Sữa Nepro 2 Gold
Sữa Nepro 2 Gold cung cấp vitamin, khoáng chất, năng lượng và đạm cho cơ thể phục hồi nhanh

Bên cạnh năng lượng và đạm, sữa Nepro 2 Gold cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Bao gồm:

  • Dầu lecithin đậu nành giúp hấp thu đạm dễ dàng
  • Chất xơ hòa tan FOS tốt cho hệ tiêu hóa
  • Đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện hệ thống miễn dịch.

Sữa Nepro 2 Gold được thiết kế nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho những người có vấn đề về thận, đặc biệt là những người bị suy thận có lọc máu ngoài thận. Vì vậy mà sữa có hương vị thơm ngon, dễ hấp, mang đến nhiều lợi ích cho quá trình phục hồi.

Cách dùng:

  • Hòa tan 3 muỗng bột gạt ngang vào 100ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ C)
  • Khuấy đều, uống hết sữa khi còn ấm nóng
  • Uống 5 – 6 ly mỗi ngày hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giá tham khảo: 205.000 đồng/ hộp 400g

6. Sữa MediMax Plus

Sữa MediMax Plus là một trong những loại sữa dành cho người bị hội chứng thận hư được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Loại sữa này được sản xuất bởi Công Ty cổ phần dược phẩm MediBest. MediMax Plus đặc biệt thích hợp với những người bị hội chứng thận hư dẫn đến suy thận nặng, bệnh thận có lọc máu ngoài thận.

Sữa được điều chế ở dạng bột, mỗi 100g bột sữa cung cấp 20g đạm cho cơ thể. Điều này giúp bù đắp lượng đạm mất đi do quá trình đào thải của cơ thể và quá trình lọc máu. Từ đó ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt protein dẫn đến suy dinh dưỡng và tăng dị hóa đạm.

Hàm lượng đạm trong sữa MediMax Plus có nguồn gốc từ thực vật. Chính vì thế mà thành phần này có giá trị sinh học rất cao, dễ hấp thu, đảm bảo dung nạp đủ Axit amin cơ bản cần thiết. 

Hơn nữa MediMax Plus là một trong những loại sữa có dinh dưỡng đầy đủ và cân đối nhất. Cụ thể sản phẩm chứa chất xơ hòa tan Fos, Nucleotide, 5 loại axit amin (Methionine, L- phenylalanine, L-Valine, L-Leucine, L-isoleucine), 23 vitamin và khoáng chất với hàm lượng và tỉ lệ hợp lý. Đặc biệt loại sữa này rất giàu canxi và chất sắt.

Sữa MediMax Plus
Sữa MediMax Plus chứa đạm có nguồn gốc từ thực vật, mang giá trị sinh học rất cao và dễ hấp thu

Nhờ vậy uống sữa MediMax Plus mỗi ngày có thể mang đến những lợi ích sau:

  • Bồi bổ và phục hồi cơ thể với đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết.
  • Duy trì sức khỏe, cải thiện chứng năng thận và hỗ trợ điều trị hội chứng thận hư.
  • Cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng khả năng chống viêm.
  • Chống thiếu máu.
  • Bảo vệ và cải thiện chức năng của hệ xương khớp.
  • 5 Axit amin nêu trên là đơn vị cấu trúc cơ bản của Protein. Vì vậy, nhóm dinh dưỡng này có khả năng mang oxy đi khắp cơ thể, cải thiện hệ thống nội tiết, tăng khối lượng và duy trì hoạt động của cơ bắp.
  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Tăng cường hấp thu canxi, giảm hấp thu cholesterol.
  • Hỗ trợ và củng cố hệ tiêu hóa, không gây tiêu chảy.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch với MUFA, PUFA

Sữa MediMax Plus chứa ít natri, kali và photpho. Điều này giúp hạn chế những vấn đề làm ảnh hưởng đến chức năng thận.

Cách dùng:

  • Hòa tan 3 muỗng bột gạt ngang vào 90ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ C)
  • Khuấy đều được 1 ly khoảng 120ml
  • Uống hết sữa khi còn ấm nóng hoặc trong vòng 1 giờ sau khi pha xong.
  • Uống 5 – 6 ly mỗi ngày hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giá tham khảo: 450.000 đồng/ hộp 900g

7. Sữa pha sẵn Navie Nepro 2

Sữa pha sẵn Navie Nepro 2 được đánh giá là nguồn dinh dưỡng tối ưu cho những bệnh nhân bị thận có lọc máu, hội chứng thận hư cần bổ sung đủ protein. Loại sữa này được pha sẵn và đóng chai dễ dùng, hương vị thơm ngon, kích thích vị giác.

Với công thức độ đáo và nguồn dinh dưỡng dồi dào, sữa pha sẵn Navie Nepro 2 cung cấp một chế độ ăn giàu protein, năng lượng và chất điện giải. Đặc biệt sản phẩm cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất thiết yếu cho quá trình bảo vệ và phục hồi cơ thể. Từ đó đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng trong giai đoạn đấu tranh với căn bệnh.

Những thành phần dinh dưỡng có trong sữa Navie Nepro 2 và lợi ích:

Sữa pha sẵn Navie Nepro 2
Sữa pha sẵn Navie Nepro 2 cung cấp protein, năng lượng, chất xơ tự nhiên FOS, 9 acid amin thiết yếu…
  • Protein, điện giải và năng lượng: Sữa Navie Nepro 2 là nguồn bổ sung protein, giúp bù đắp hàm lượng protein đã mất trong quá trình lọc thận và do thận hư. Cùng với chất điện giải và năng lượng, sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, nâng cao sức đề kháng, chống mệt mỏi, ngăn ngừa suy dinh dưỡng. Hàm lượng trong sữa là protein động – thực vật, dễ hấp thu.
  • 9 acid amin thiết yếu cho cơ thể: Sữa Navie Nepro 2 bổ sung 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.
  • 26 loại vitamin và khoáng chất: Sản phẩm cung cấp đầy đủ 26 loại vitamin và khoáng chất giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và sức đề kháng.
  • Chất xơ tự nhiên FOS: Thành phần dinh dưỡng này giúp người bệnh tiêu hóa tốt hơn, ổn định đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch, chống táo bón và giảm cholesterol trong máu.
  • MUFA, PUFA: Đây đều là những chất béo có lợi giúp giảm cholesterol toàn phần và LDL, bảo vệ hệ tim mạch.

Sữa pha sẵn Navie Nepro 2 không chứa chất bảo quản, Cholesterol, Lactose; hạn chế tiêu chảy khi dùng sữa; đã được kiểm định về chất lượng.

Cách dùng:

  • Lắc kỹ trước khi dùng
  • Dùng để nuôi ăn qua ống thông hoặc uống trực tiếp
  • Uống 1 – 2 hộp/ ngày hoặc 4 – 5 hộp/ ngày nếu phải thay thế bữa ăn. Tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn.

Giá tham khảo: 156.000 đồng/ lốc 3 hộp

Lưu ý khi dùng sữa dành cho người bị hội chứng thận hư

Để đảm bảo an toàn và bổ sung dinh dưỡng tốt nhất, người bệnh nên lựa chọn sữa phù hợp, theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Ngoài ra nên đọc kỹ bảng thành phần trước khi dùng, không tự ý sử dụng.

Một số lưu ý khác:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại sữa nào.
  • Sử dụng lượng sữa phù hợp, theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không lạm dụng, không pha sữa quá lượng khuyến cáo, không dùng sữa thay thế bữa ăn nếu không cần thiết.
  • Nên sử dụng nước ấm để pha sữa. Cần uống hết sau khi pha xong hoặc trong vòng 1 tiếng.
  • Sữa cần được pha chế theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo dinh dưỡng.
  • Bảo quản sữa ở nơi thoáng mát và khô ráo.

Trên đây là 7 loại sữa dành cho người bị hội chứng thận hư tốt nhất. Những loại sữa này đều giàu protein, giúp bù đắp lượng protein đào thải. Ngoài ra sữa còn cung cấp đầy đủ thành phần dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, không mệt mỏi.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger