TOP 10 Sữa Cho Người Già Mất Ngủ Hiệu Quả, Giúp Ngủ Ngon

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đối với người già, sữa không chỉ cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đẩy lùi chứng mất ngủ kinh niên. Một số dòng sữa cho người già mất ngủ chất lượng trên thị trường như: Ensure Gold, Nutricare Gold, Formula, Anlene, Vinamilk Sure Prevent, Calosure Gold… 

Sữa cho người già mất ngủ
Người già bị mất ngủ là hiện tượng phổ biến do liên quan đến tuổi tác, thiếu hụt dinh dưỡng, ít vận động…

Những lợi ích của sữa đối với giấc ngủ của người lớn tuổi

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe người lớn tuổi, bên cạnh ăn uống và tập thể dục. Mất ngủ ở người già xảy ra do rất nhiều nguyên nhân như lão hóa, căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống thiếu chất, ít vận động hoặc do ảnh hưởng từ các bệnh lý thực thể khác… 

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chia sẻ: Chứng mất ngủ ở người già được biểu hiện thông qua các triệu chứng như khó ngủ, ngủ không sâu giấc, chập chờn, dễ thức giấc, gián đoạn giấc ngủ do nhiều nguyên nhân không đáng, không thể ngủ lại sau đó… Tình trạng này kéo dài gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, giảm chất lượng cuộc sống. 

Do đó, việc tìm kiếm cách cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người lớn tuổi luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Những cách cải thiện giấc ngủ không dùng thuốc luôn được ưu tiên hàng đầu để giảm thiểu tác dụng phụ gây hại đến sức khỏe của người cao tuổi. Và uống sữa là giải pháp được áp dụng phổ biến, vì  sữa không chỉ cải thiện giấc ngủ rõ rệt mà còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Sữa cho người già mất ngủ
Uống sữa là giải pháp cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả và lành tính, an toàn với sức khỏe của người lớn tuổi

Theo nghiên cứu, uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ giúp làm ấm cơ thể, bổ sung hoạt chất tryptophan, sau đó khi chuyển hóa thành melatonin và giúp người lớn tuổi dễ dàng đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, các vitamin, khoáng chất khác như GABA, canxi, kali, magie, selen, acid oleic, acid butanic… cũng góp phần điều chỉnh đồng hồ sinh học, ổn định chu kỳ thức – ngủ và sớm lấy lại giấc ngủ tự nhiên cho người lớn tuổi. 

Uống sữa còn giúp xoa dịu căng thẳng thần kinh, xua tan mệt mỏi và thư giãn toàn thân. Các chuyên gia cho biết, chỉ cần uống sữa mỗi ngày kết hợp với một lối sống khoa học, lành mạnh cả về ăn uống lẫn sinh hoạt, vận động thể chất điều độ sẽ giúp đẩy lùi chứng mất ngủ kinh niên. Không những vậy còn phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý khác ở người già như tim mạch, tiểu đường, huyết áp, ung thư…

Tiêu chuẩn chọn sữa tốt cho giấc ngủ của người già con cái cần biết

Để chọn được loại sữa phù hợp với thể trạng sức khỏe và tình trạng mất ngủ hiện tại của bố mẹ, bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn sau đây và dựa vào nó để tìm mua loại sữa phù hợp nhất. 

Dựa vào tình trạng sức khỏe 

Sự đa dạng của các dòng sữa trên thị trường đem lại những lợi ích khác nhau. Chẳng hạn như sữa dành cho bệnh xương khớp, sữa cải thiện sức khỏe tim mạch, tiểu đường… và có cả sữa cho người già mất ngủ. Đối với giấc ngủ, ưu tiên chọn những loại sữa chứa thành chất béo đa không bão hòa, chiết xuất từ thực vật.

Đồng thời có đầy đủ các vi khoáng chất cần thiết giúp cân bằng các chỉ số sức khỏe, thúc đẩy sản sinh các loại hormone liên quan đến giấc ngủ như serotonin, melatonin… Đặc biệt là các thành phần như Acid Oleic, Cholin… giúp người lớn tuổi ngủ ngon và sâu giấc. Đồng thời, cải thiện trí não và khả năng ghi nhớ. 

Dựa vào khẩu vị

Hầu hết các giác quan của người cao tuổi đều có dấu hiệu lão hóa và giảm chức năng. Nên hãy ưu tiên chọn những loại sữa có mùi thơm, vị ngon và dễ uống. Tuy nhiên, cũng nên tránh chọn những loại sữa chứa hàm lượng đường cao, quá ngọt. 

Sữa cho người già mất ngủ
Chọn loại sữa cải thiện mất ngủ có thành phần dinh dưỡng và khẩu vị phù hợp với người lớn tuổi

Ưu tiên chọn sữa đa công năng 

Thay vì chỉ chọn sữa tốt cho giấc ngủ, bạn nên ưu tiên chọn những loại vừa tốt cho trí não, não bộ vừa tốt cho hệ tiêu hoá, tăng sức đề kháng và tốt cho sức khỏe nói chung. Đặc biệt, bổ sung đầy đủ nguồn vitamin, khoáng chất cần thiết, vì người lớn tuổi rất dễ bị thiếu hụt những chất này do lão hóa. Như canxi, kẽm, selen, magie, phốt pho, lutein, vitamin A, B, C, E… 

Thương hiệu

Thị trường sữa rất đa dạng chủng loại sữa, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, theo đó là giá thành và chất lượng cũng khác. Do đó, trước khi quyết định chọn mua bất kỳ loại sữa nào, hãy cân nhắc về việc chọn thương hiệu uy tín, nổi tiếng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Bạn cần tư vấn thêm về bệnh mất ngủ?

Liên hệ với chuyên gia – Giải đáp miễn phí

0519-DMD-banner-mau-1-2.gif

TOP 10 sữa cho người già mất ngủ được đánh giá cao

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa cho người già mất ngủ được đánh giá cao. Dưới đây là danh sách 10 loại chất lượng: 

1. Sữa Ensure Gold

Ensure Gold là sản phẩm sữa uy tín, chất lượng đến từ thương hiệu Abbott Hoa Kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là một trong những thương hiệu lâu đời, được thành lập từ năm 1888 và tiếp tục phát triển không ngừng, hoạt động năng suất đem đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe con người, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng ở mọi độ tuổi. 

Đối với người già bị mất ngủ, dòng sữa Ensure Gold là một trong những loại sữa cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả được nhiều người tại Việt Nam tin dùng. Theo nhà sản xuất, dòng sữa này phù hợp dùng cho đối tượng người cao tuổi, người trung niên và người già có nền tảng thể trạng yếu kém, suy nhược cơ thể, mất ngủ triền miên và có nhu cầu phục hồi sức khỏe.

Sữa cho người già mất ngủ
Sữa Ensure Gold cung cấp đầy đủ và cân đối dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, cải thiện chứng mất ngủ cho người già

Trong sữa Ensure Gold có chứa hơn 30 loại vitamin & khoáng chất, đạm, béo, chất bột đường… cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là hàm lượng cao choline, taurine và acid oleic tác động tích cực đến não bộ, cải thiện trí nhớ và giúp người già ngủ ngon hơn, sâu giấc và giảm tần suất thức giấc giữa đêm. Đồng thời, loại sữa này cũng tốt cho hệ xương khớp và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tiêu hóa ở người cao tuổi. 

Giá bán tham khảo: ~ 340.000đ/ hộp 400g và ~ 720.000đ/ hộp 850g. 

2. Sữa Anlene 3 khỏe

Anlene là dòng sữa cao cấp và nổi tiếng tốt cho sức khỏe của người cao tuổi đến từ thương hiệu Fonterra (New Zealand). Với hàm lượng dưỡng chất cao, bổ sung đầy đủ những chất thiếu hụt như vitamin C, D, E, canxi, magie, kẽm, protein, collagen… Kết hợp với công thức 3 khỏe, vừa giúp tăng cường sức khỏe cơ – xương – khớp vừa tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương, tăng tuần hoàn máu lên não và đẩy lùi chứng mất ngủ. 

Chỉ với 1 – 2 ly sữa Anlene ấm mỗi ngày đã đủ để bổ sung khoảng 1.300mg canxi cho cơ thể của người lớn tuổi. Phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp, tốt cho não bộ, minh mẫn trí tuệ và cải thiện các rối loạn đường tiêu hóa. 

Giá bán tham khảo: ~ 340.000đ/ hộp 800g. 

3. Sữa Sure Prevent 

Nhắc đến những loại sữa cho người già mất ngủ tốt thì không thể bỏ qua thương hiệu sữa Sure Prevent cao cấp đến từ thương hiệu Vinamilk (Việt Nam). Sữa được nghiên cứu phát triển và sản xuất dựa theo những tiêu chuẩn dinh dưỡng khắt khe của Hiệp hội FDA Hoa Kỳ.

Đảm bảo bổ sung những dưỡng chất cần thiết, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là thành phầm SPS (Soy Phosphatidylserin) tốt cho não bộ, trí nhớ, giấc ngủ và giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng ở những người vừa mới ốm dậy. Đồng thời, hàm lượng cao, canxi, vitamin D, phốt pho trong sữa cũng giúp ông bà, bố mẹ có một hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai. 

Sữa cho người già mất ngủ
Vinamilk Sure Prevent là một trong những loại sữa cho người gia mất ngủ được nhiều người ưa chuộng

Giá bán tham khảo: ~ 500.000đ/ hộp 900g. 

4. Sữa Nutren Optimum

Nutren Optimum (thương hiệu Nestle) là dòng sữa cho người già mất ngủ chất lượng và được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Thụy Sĩ. Loại sữa này là nguồn dinh dưỡng dồi dào, phù hợp với những người lớn tuổi bị thiếu hụt dưỡng chất dẫn đến các rối loạn trong cơ thể, khiến sức khỏe suy yếu và kéo theo hàng loạt vấn đề như mất ngủ, suy nhược thần kinh, suy nhược trí não, chân tay yếu kém, đau nhức xương khớp, chán ăn, bỏ ăn… 

Đây chính là loại sữa được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích sử dụng nếu muốn cải thiện những vấn đề này. Chỉ cần uống đều đặn 2 ly/ ngày, liên tục trong vòng 6 tuần sẽ giúp cải thiện rõ rệt các rối loạn sức khỏe. Đồng thời, tăng cường chống oxy hóa, làm chậm lão hóa và tăng sức bền cho cơ thể. 

Giá bán tham khảo: ~ 580.000đ/ hộp 800g.

5. Sữa Nutifood Enplus Gold

Enplus Gold của thương hiệu Nutifood là loại sữa được các chuyên gia khuyên dùng cho người lớn tuổi. Vì là thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam, nên dòng sữa này được nghiên cứu phát triển và sản xuất dựa theo các tiêu chuẩn dinh dưỡng và thể trạng sức khỏe của người Việt. 

Ưu điểm lớn nhất của dòng sữa này chính là ít chứa cholesterol, mà lượng chất béo có trong sữa cũng là chất béo không no gồm PUFA và MUFA giúp duy trì sức khỏe tim mạch, bảo vệ trái tim khỏi những tác động tiêu cực. Đồng thời, giúp ổn định chỉ số đường huyết, huyết áp, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ. 

Đặc biệt, nhờ hàm lượng cao vitamin, khoáng chất cần thiết giúp bồi dưỡng cơ thể, bổ sung nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Tác động tích cực đến não bộ, xoa dịu căng thẳng thần kinh và đẩy lùi chứng mất ngủ ở người già, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp người lớn tuổi ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đồng thời, kích thích trí não, cải thiện trí nhớ và giúp người lớn tuổi sáng suốt, minh mẫn hơn.

Giá bán tham khảo: ~ 380.000đ/ hộp 900g.

6. Sữa Aiwa 

Aiwa là dòng sữa nổi tiếng của Nhật Bản, đến từ thương hiệu Aiwado, được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn dinh dưỡng của Bộ Y tế Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, dòng sữa này rất được ưa chuộng, nhất là dùng cho người lớn tuổi lão hóa nhanh, có nhu cầu phục hồi sức khỏe, sau khi ốm dậy hoặc muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Aiwa là loại sữa giúp thân khỏe tâm an, được sản xuất với công thức độc quyền hơn 30 dưỡng chất thiết yếu, trong đó có 2 dưỡng chất quan trong đối với não bộ là Lactium và GABA giúp xoa dịu căng thẳng thần kinh, đẩy lùi các triệu chứng mất ngủ, đem lại giấc ngủ ngon cho người lớn tuổi.

Sữa cho người già mất ngủ
Sữa Aiwa của Nhật Bản – Sữa giúp thân khỏe tâm an, cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người già

Sữa có mùi vị thơm nhẹ, dễ uống, không quá ngọt, chiết xuất từ thành phần thực vật nên phù hợp với cả những người ăn chay. Ngoài cải thiện chứng mất ngủ, sữa Aiwa còn phù hợp với người bị stress kéo dài, tăng cường sức khỏe cơ xương khớp, tốt cho chức năng gan, thận và giảm nguy cơ phát sinh các bệnh tim mạch, tiểu đường, táo bón… 

Giá bán tham khảo: ~ 600.000đ/ hộp 850g. 

7. Sữa Nutricia Fortimel Powder 

Nutricia Fortimel Powder là dòng sữa cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của người lớn tuổi, bị suy nhược cơ thể, vừa ốm dậy, vừa phẫu thuật xong, bị suy dinh dưỡng hoặc mất ngủ kéo dài. Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong sữa chứa hơn 28 loại vitamin khoáng chất, đặc biệt trong đó có thành phần choline cùng một số loại omega cần thiết tốt cho hệ thần kinh, xoa dịu trí não, giảm căng thẳng mệt mỏi và hỗ trợ tích cực cho giấc ngủ của người già. 

Ngoài ra, hỗn hợp chất xơ hòa tan như GOS, FOS và pectin còn hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa. Hàm lượng canxi cùng các khoáng chất khác giúp hỗ trợ chức năng cơ xương khớp khỏe mạnh cùng nhiều lợi ích thiết thực khác khi người lớn tuổi sử dụng loại sữa này. 

Giá bán tham khảo: ~ 350.000đ/ hộp 335g. 

8. Sữa bột Varna Complete Nutifood

Sữa bột Varna là dòng sữa chuyên dành cho người lớn tuổi. Sản phẩm được nhập khẩu từ Thụy Điển và được nhiều người ưa chuộng. Được nghiên cứu và sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, loại sữa này rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi về mọi mặt như trí não, thần kinh, chất lượng giấc ngủ, trí nhớ, hệ tim mạch, chống suy nhược cơ thể… 

Từ bảng thành phần sữa Varna cho thấy, trong sữa có chứa hàm lượng cap vitamin nhóm K2, D3, phốt pho, canxi, choline, kẽm, vitamin C, B, hệ men vi sinh Bifidobacterium Lactis… Kiên trì sử dụng đều đặn hàng ngày giúp người lớn tuổi ngủ ngon hơn, phòng ngừa loãng xương, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch và nâng cao đề kháng chung.

Sữa cho người già mất ngủ
Sữa bột Varna Complete Nutifood tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của người lớn tuổi

Giá bán tham khảo: ~ 525.000đ/ hộp 850g. 

9. Sữa Calosure Gold

Sữa dành cho người già mất ngủ Calosure Gold cũng là một trong những dòng sữa chất lượng không nên bỏ qua. So với dòng sữa Ensure, Calosure được đánh giá tương đương về công dụng, phù hợp với thể trạng sức khỏe của người Việt và có mức giá phải chăng, phù hợp với mọi tầng lớp người dùng. 

Điểm nổi bật trong công thức sữa Calosure Gold chính là chiết xuất 100% đậu nành tự nhiên. Đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết từ đạm, béo, đường bột và vô số các vitamin khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt, chất béo là loại axit béo không no PUFA và MUFA tốt cho tim mạch, huyết áp và hệ thần kinh. 

Mỗi ngày uống 1 – 2 ly sữa ấm trong thời gian dài giúp cải thiện rõ rệt chứng mất ngủ. Không những vậy, còn giúp người già phục hồi nhanh hơn sau khi ốm dậy, ăn ngon, ngủ tốt, minh mẫn trí tuệ và giàu năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. 

Giá bán tham khảo: ~ 405.000 – 435.000đ/ hộp 900g. 

10. Sữa Relax Gold Arti

Gợi ý cuối cùng trong danh sách này là sữa Relax Gold chuyên dành cho người già bị mất ngủ, do tuổi tác cao hoặc do stress, căng thẳng trong thời gian dài. Đạt được lợi ích này là nhờ trong sữa có chứa thành phần vi chất GABA chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên. Chất này có khả năng giảm căng thẳng thần kinh, thư giãn não bộ và hỗ trợ giấc ngủ chất lượng hơn. Đặc biệt, phòng ngừa nguy cơ rối loạn huyết áp, chứng rối loạn vận động và trầm cảm. 

Chưa dừng lại ở đó, hàm lượng cao vitamin khoáng chất tự nhiên cũng góp phần cải thiện chức năng thần kinh, xua tan mệt mỏi, đau đầu, tăng trí nhớ, khả năng tập trung,… Yếu tố này cũng góp phần giúp đẩy lùi chứng mất ngủ ở người cao tuổi nhanh chóng hơn. Thường xuyên sử dụng sữa Relax Gold còn giúp hệ xương khớp chắc khỏe và cải thiện chức năng tiêu hóa. 

Giá bán tham khảo: ~ 280.000đ/ hộp 900g.

Sữa chỉ là thực phẩm bổ sung

Bạn cần nghe tư vấn của lương y Tuấn để có cách chữa hiệu quả

DMD-Banner-2.gif

Những điều cần lưu ý khi dùng sữa cho người già bị mất ngủ 

Uống sữa là thói quen tốt cho sức khỏe nói chung và giấc ngủ của người già nói riêng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh gây phản tác dụng, lương y Đỗ Minh Tuấn đưa ra một số điều cần lưu ý sau: 

Sữa cho người già mất ngủ
Uống sữa kết hợp chế độ ăn uống khoa học, vận động tích cực để đẩy lùi chứng mất ngủ ở người cao tuổi
  • Tốt nhất chỉ nên sử dụng sữa như một giải pháp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, dùng với liều lượng phù hợp và không lạm dụng để tránh những rủi ro khó lường khác cho sức khỏe, đặc biệt là về đường tiêu hóa. 
  • Người cao tuổi bị mất ngủ có thể sử dụng bất kỳ loại sữa nào để cải thiện giấc ngủ. Không nhất thiết phải là những thương hiệu sữa đắt tiền, có thể thay thế bằng sữa hạt (hạnh nhân, óc chó, sữa nghệ, sữa chuối…), sữa bò tách béo cũng rất tốt. 
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, tuân thủ liều dùng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ. Thông thường, đối với người lớn tuổi muốn cải thiện chứng mất ngủ, hãy uống đều đặn 1 – 2 ly sữa/ ngày, tương đương khoảng 300 – 500ml. 
  • Tuy nhiên, sữa chỉ nên uống ở dạng ấm, không nên đun sôi trên 90 độ C vì canxi trong sữa sẽ kết tủa và làm giảm lượng dinh dưỡng. 
  • Không dùng thuốc song song với sữa, vì sữa sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và ngược lại. Ngoài ra, không nên dùng chung sữa với socola. 
  • Những người già có hệ tiêu hóa yếu kém hoặc có cơ địa dị ứng với protein trong sữa, khó dung nạp lactose… không nên chọn cách uống sữa để ngủ ngon hơn. 
  • Kết hợp uống sữa với một chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống lành mạnh, vận động thể chất phù hợp để cải thiện giấc ngủ tốt hơn. 

Sử dụng sữa cho người già mất ngủ vừa tốt cho sức khỏe vừa đem lại giấc ngủ ngon mỗi đêm. Hãy thận trọng trong việc chọn lựa loại sữa phù hợp và chất lượng. Nếu chưa có kinh nghiệm có thể nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia, bác sĩ. Đồng thời, sử dụng sữa một cách hợp lý, cả về liều lượng lẫn thời điểm uống để cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả. 

LƯU Ý QUAN TRỌNG

Các loại sữa hỗ trợ ngủ ngon cho người già kể trên tuy có khả năng cung cấp những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, an toàn cao. Nhưng xét về lâu dài, chi phí khá đắt đỏ và chỉ là thực phẩm bổ sung, không mang tính điều trị. 

Nếu cha mẹ bạn đang gặp vấn đề mất ngủ, có thể tham khảo một số phương thuốc nam chữa mất ngủ chuyên sâu, an toàn sức khỏe và bồi bổ sức khỏe từ trong ra ngoài. Tiêu biểu như bài thuốc dưới đây.

Mất ngủ Đỗ Minh – Giúp người già ngủ ngon, sức khỏe ổn định nhờ thảo dược tự nhiên

Bài thuốc là công thức GIA TRUYỀN độc quyền của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, được nghiên cứu và áp dụng từ cuối thế kỷ 19. Đỗ Minh Đường cũng là cái tên quen thuộc trong làng y học cổ truyền, đã có giấy phép hoạt động của Sở y tế cấp. Hơn 150 năm cống hiến, đơn vị nhận được sự công nhận của người bệnh và đạt nhiều thành tích cao:

  • Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017
  • Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020

Bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn người cao tuổi tìm lại được giấc ngủ ngon, vui hưởng tuổi già. Trong đó có thể kể đến trường hợp của cô Nguyễn Thị Thu – 65 tuổi. Để hiểu hơn về trường hợp của cô Thu, bạn đọc có thể theo dõi video dưới đây:

Benh-nhan-mat-ngu-2.jpg

Không chỉ có cô Thu, rất nhiều bệnh nhân khác đã sử dụng thuốc và có những đánh giá tích cực qua tin nhắn gửi về:

Feedback-mat-ngu-3-1.jpg

benh-nhan-feedback-1.png

Vậy bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh có những điểm nổi bật gì?

Công thức toàn diện, hiệu quả chuyên sâu

Một liệu trình chữa mất ngủ đầy đủ sẽ bao gồm 3 bài thuốc:

3 bài thuốc trong Mất ngủ Đỗ Minh

Mỗi loại có sẽ công dụng riêng, khi kết hợp lại mang hiệu quả tổng hòa chuyên sâu:

  • Cân bằng chức năng ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng, hạn chế tái bệnh về sau.
  • Điều hòa nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu, nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, dưỡng tâm an thần.
  • Tăng cường chức năng thận, hành khí hoạt huyết, trừ thấp, ích tủy sinh huyết, mạnh gân cốt.

Thành phần tự nhiên, an toàn với người già

Bài thuốc là sự kết hợp hài hòa của hơn 30 vị dược liệu thiên nhiên, tiêu biểu có thể kể đến như: Tâm sen, hoàng kỳ, đan sâm, thược dược, long nhãn,… Bên cạnh đó, đối với người già thì yếu tố bồi bổ sức khỏe sẽ được chú trọng hơn cả, một số thảo dược gia giảm thêm như: Nấm lim xanh, nhung hươu, tam thất,…

Lục dược dưỡng tâm trong Mất ngủ Đỗ Minh

Tất cả được phối ngũ theo công thức gia truyền, tuân thủ đúng nguyên tắc QUÂN – THẦN TÁ – SỨ của y học cổ, đảm bảo dược liệu phát huy dược tính cao nhất.

Đặc biệt, yếu tố an toàn của người bệnh luôn được Đỗ Minh Đường đặt lên hàng đầu. Đứng trước thực trạng dược liệu bẩn tràn lan ngoài kia, đơn vị đã tự phát triển nguồn thảo mộc sạch theo tiêu chuẩn HỮU CƠ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng. Chúng tôi CAM KẾT:

  • Dược liệu rõ ràng về nguồn gốc, an toàn với sức khỏe người bệnh
  • Nói không với rác thuốc, pha trộn tân dược
  • Không sử dụng chất bảo quản, chất bảo vệ thực vật trong quá trình gieo trồng.

Báo 24h: Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch, phục vụ khám chữa bệnh

quy-trinh-bao-che-thuoc-do-minh-duong.jpg

Điều này đã được chính người bệnh kiểm chứng bởi hơn 150 năm áp dụng, đơn vị không gặp trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi điều trị. 

Liệu trình rõ ràng, cá nhân hóa bệnh nhân

Mỗi người bệnh khi đến Đỗ Minh Đường khám bệnh sẽ có phác đồ riêng, dựa vào mức độ mất ngủ, thể trạng sức khỏe và các bệnh lý nền đang gặp. Không phải ai cũng cần dùng hết 3 bài thuốc, lương y căn chỉnh hài hòa theo đúng tình trạng thực tế. Ví dụ bố mẹ bạn chỉ mất ngủ đơn thuần, không bị rối loạn lo âu, thì sẽ chỉ cần dùng dưỡng tâm hoàn trị mất ngủ và cao bổ thận.

Nếu thực hiện đúng theo chỉ dẫn của lương y, tiến trình phục hồi sẽ trải qua 3 giai đoạn:

220713-DMD-MATNGU11.jpg

Dạng thuốc tiện lợi

Nhiều người khá ngại việc phải đun sắc thuốc phức tạp. Để khắc phục điểm này, Đỗ Minh Đường bên cạnh thuốc thang thông thường, đơn vị đã hỗ trợ bào chế sẵn ở dạng viên hoàn, người bệnh có thể dùng ngay. Thuốc có mùi thơm nhẹ của thảo mộc, ngọt nhẹ hậu vị.

Không chỉ được người bệnh đánh giá cao, bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh còn được các trang báo uy tín quan tâm, dành lời khen như:

Mất ngủ Đỗ Minh bào chế dạng viên hoàn tiện lợi

Hiện Đỗ Minh Đường đang thực hiện khám, tư vấn miễn phí với tất cả người bệnh. Nếu cha mẹ hoặc chính bạn đọc đang bị mất ngủ hành hạ gây mệt mỏi, đừng chần chừ hãy đến ngay Đỗ Minh Đường để được giúp đỡ.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Đừng để mất ngủ trở nặng mới chữa

Hãy chủ động điều trị sớm – Phục hồi sớm

CTA_V_1-2.gif

Dành cho bạn đọc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger