Triệu chứng ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày có sao không? Báo hiệu vấn đề gì?

Bạn đã bao giờ gặp phải triệu chứng ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày? Điều bất thường này có thể khiến nhiều người lo lắng bởi nó hoàn toàn có thể là lời cảnh báo của cơ thể đang có vấn đề. Để hiểu rõ hơn đâu là lý do dẫn đến tình trạng trên, mời bạn đọc tham khảo bài chia sẻ sau đây.

Ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày do đâu?

Ra máu nâu trước ngày kinh nguyệt chắc chắn sẽ khiến không ít chị em lo lắng bởi đây có thể là nguyên nhân cảnh báo bạn đang mắc các bệnh lý phụ khoa hoặc sức khỏe đang không tốt. Bình thường không bị, dạo này đột nhiên gặp phải triệu chứng này, chúng ta sẽ cần chú ý một số vấn đề bao gồm:

Ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày do đâu?
Ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày do đâu?

Dấu hiệu có thai

Tình trạng ra máu màu nâu hoặc hồng trước kinh nguyệt 10 ngày có thể là dấu hiệu báo bạn đang có tin vui. Sự tiết dịch này xảy ra là do trứng và tinh trùng đã gặp được nhau và bám vào niêm mạc tử cung. Trường hợp bạn không bao giờ gặp phải dấu hiệu ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày, lần này đột nhiên xuất hiện thì bạn có thể nghĩ đến trường hợp tích cực này. Hãy mua que thử thai để chắc chắn hơn.

Do ảnh hưởng của chu kì kinh nguyệt

Bình thường phải 10 ngày nữa bạn mới có kinh, tuy nhiên vì một lý do nào đó khiến ngày kinh nguyệt xuất hiện sớm hơn so với mọi khi, đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra vì vậy chúng ta có thể chờ đợi thêm 1, 2 ngày xem có kinh hay không. Nếu vẫn không có và hiện tượng chảy máu nâu diễn ra 1-2 tháng gần đây, hãy đến bệnh viện để kiểm tra.

Rối loạn nội tiết tố

Một số lý do dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ như uống thuốc tránh thai khẩn cấp, di chuyển chỗ ở, thay đổi môi trường khiến bản thân chưa thích nghi kịp hoặc do căng thẳng mệt mỏi quá mức trong thời gian gần đây cũng sẽ dẫn đến hiện tượng ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày. Tháng sau khi bạn đã kịp thích nghi với môi trường, tinh thần vui vẻ thoái mái, không sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt hoặc thuốc tránh thai cũng như nhiều loại thuốc khác…kì kinh của bạn sẽ trở lại bình thường.

Mãn kinh, tiền mãn kinh

Đối với các cô trong độ tuổi trên 40, 50 thông thường sẽ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Dấu hiệu ra máu nâu trước kì kinh, kì kinh ra cực kỳ ít kèm theo các dấu hiệu khác như bốc hỏa, mệt mỏi, khó ngủ, âm đạo khô… bạn cần nghĩ đến việc bản thân mình đang bước vào giai đoạn mãn kinh. Có thể đến gặp bác sĩ tư vấn về một số sản phẩm tăng cường nội tiết tố nữ, điều hòa nội tiết để làm chậm quá trình mãn kinh.

Do bệnh lý

Một số bệnh lý như viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm nội mạc, ung thư cổ tử cung, u nang buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung… sẽ dẫn đến triệu chứng ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày kèm theo nhiều triệu chứng khác mọi người cần chú ý.

Một trong những bệnh lý khá phổ biến nhiều người mắc phải đó là bệnh buồng chứng đa nang. Bệnh này gây mất cân bằng hormone nữ khiến tình trạng kinh nguyệt không đều. Không ít trường hợp cả năm có kinh chỉ khoảng 1-2 lần từ đó dẫn đến việc khó có thai do không rụng trứng, da sần sùi nhiều dầu hoặc nhiều mụn, máu kinh màu nâu có thể ra cực kì ít hoặc cực kỳ nhiều….

Bệnh buồng trứng đa nang hiện không có thuốc trị dứt điểm, tuy nhiên bạn vẫn có thể mang thai nếu được bác sĩ tư vấn và điều trị sớm.

Để có thể phát hiện chính xác bệnh lý bản thân đang mắc phải là gì, bạn cần tìm đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán. Các bệnh lý phụ khoa điều trị sớm hoàn toàn có thể chữa dứt điểm.

Thai ngoài tử cung là bệnh lý không hiếm gặp, chị em cần lưu ý
Thai ngoài tử cung là bệnh lý không hiếm gặp, chị em cần lưu ý

Quan hệ quá mạnh bạo

Việc quan hệ quá thô bạo hoặc sử dụng các dụng cụ làm tình như sex toy có thể gây chảy máu âm đạo cũng có thể là lý do. Mặc dù không nhiều tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý. Việc làm tình quá thô bạo có thể gây tổn thương âm đạo do đó chúng ta cần cẩn thận hơn.

Bệnh xã hội

Một số căn bệnh như bệnh lậu, giang mai, bệnh mụn rộp sinh dục…cũng sẽ gây ra triệu chứng xuất hiện khí hư màu nâu một cách khác thường kèm theo khí hư có mùi, quan hệ không thoải mái, đau rát…

Bệnh lý nguy hiểm này dễ mắc ở những người có đời sống tinh dục phóng khoáng, không an toàn, quan hệ với nhiều người.

Có vật lạ trong âm đạo

Nghe có vẻ vô lý nhưng không ít các trường hợp không tưởng đã xảy ra như: Bao cao su, tampon, vòng tránh thai…thậm chí nhiều vật không ngờ khác đã bị mắc kẹt trong âm đạo mà khổ chủ không hề hay biết cho đến khi xuất hiện triệu chứng khí hư màu nâu kèm đau nhức khó chịu vùng âm đạo.

Mang thai ngoài tử cung

Tình trạng mang thai ngoài tử cung không chỉ gây ra hiện tượng khí hư màu nâu mà còn kèm theo biểu hiện người bệnh bị đau bụng âm ỉ hoặc dữ dội, mệt mỏi, tiêu chảy, dịch âm đạo ra nhiều… Đây là trường hợp cực kỳ nguy hiểm bởi nếu phát hiện muộn bệnh sẽ đe dọa đến sức khỏe của thai phụ do đó chị em cần hết sức chú ý.

Ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày có nguy hiểm không?

Bất cứ dấu hiệu bất thường nào về phụ khoa đều có thể là dấu hiệu nguy hiểm bởi trường hợp không phát hiện điều trị sớm, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người con gái. Chính vì vậy nếu kì kinh bất thường, máu kinh bất thường hay vùng kín bị ngứa, mùi hôi… chị em cần chủ động đến bệnh viện thăm khám ngay.

Hãy chủ động đến gặp bác sĩ để được tư vấn miễn phí
Hãy chủ động đến gặp bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Lời khuyên dành cho chị em phụ nữ

Một số lời khuyên để phòng ngừa các căn bệnh phụ khoa ở nữ giới mọi người cần nắm được sau đây:

  • Thăm khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng một lần hoặc ngay sau khi có dấu hiệu bất thường vùng âm đạo
  • Quan hệ an toàn bằng cách chung thủy 1 vợ 1 chồng
  • Quan hệ nhẹ nhàng, tránh quá mạnh bạo
  • Nên giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, tập thể dục thể thao hàng ngày để duy trì tình trạng sức khỏe tốt, ngăn ngừa bệnh tật
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đặc biệt trong thời kì có kinh
  • Nên cân nhắc và tham khảo kĩ các loại nước rửa vùng kín để đảm bảo an toàn
  • Hãy mua các loại quần lót mỏng, thoáng mát, thấm hút tốt. Sau khi giặt nên phơi ở vị trí có ánh nắng mặt trời
  • Không sử dụng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp
  • Uống thuốc điều kinh hoặc các loại thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua về dùng
  • Âm đạo có mùi hôi, ngứa…bạn cần đi khám ngay lập tức bởi đây là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khám sớm để loại bỏ bệnh ngăn ngừa biến chứng. Tình trạng này để lâu sẽ là nguyên nhân dẫn đến một loạt rắc rối ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tinh thần mà đôi khi chúng ta không ngờ đến.

Trên đây là một vài thông tin về triệu chứng ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày là do đâu cũng như lời khuyên dành cho các chị em phụ nữ. Dấu hiệu trên sẽ không nguy hiểm nếu được chữa trị tốt vì vậy bạn nên liên hệ bác sĩ sớm để được tư vấn.

Nếu có bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger