Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không? Bác sĩ giải đáp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đời sống tình dục và sức khỏe chức năng thận có mối liên hệ mật thiết với nhau. Có không ít nam giới mắc bệnh thận kéo theo bị suy giảm tình dục. Vậy ngược lại quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không? Tham khảo bài viết dưới đây để biết câu trả lời chính xác. 

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không?
Sex là nhu cầu ham muốn tự nhiên bình thường của con người

Lợi ích của tình dục và tần suất quan hệ phù hợp? 

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người. Theo các chuyên gia tình dục học, cả hai giới nam và nữ đều có nhu cầu tình dục như nhau, tuy nhiên nam giới là người quan tâm đến chuyện tình dục và thể hiện rõ ràng hơn so với phụ nữ. Việc quan hệ tình dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Tăng cường bảo vệ chức năng tim mạch: Khi quan hệ, cơ thể sản sinh ra một loại hormone là Endorphins. Đây là 1 chất dẫn truyền thần kinh có khả năng tăng hưng phấn, giảm đau và kiểm soát chỉ số huyết áp. Những yếu tố này đều góp phần giúp tim mạch khỏe mạnh. Đồng thời, quan hệ còn giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, giảm mỡ thừa và bảo vệ mạch máu, cơ tim. 
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Hormone Prolactine được sản sinh ra khi quan hệ tình dục giúp thư giãn thần kinh, xoa dịu não bộ, đem đến sự thư giãn và giúp nam giới có giấc ngủ sâu, thẳng giấc đến sáng. 
  • Giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến: Mộ nghiên cứu của ĐH Harvard cho biết việc quan hệ đều đặn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. 
  • Đẹp da: Hormone Dehydroepiandrosterone được sản sinh ra trong lúc quan hệ tình dục có tác dụng tăng sức đề kháng, loại bỏ các tế bào, mô bị hư hại và hỗ trợ quá trình tái cấu trúc chức năng làn da, giúp da khỏe đẹp. 
  • Tăng mối quan hệ tình cảm: Khi quan hệ tình dục, cơ thể sản sinh rất nhiều loại hormone, trong đó có những loại là chất xúc tác giúp mối quan hệ tình cảm của cặp đôi ngày càng khắng khít hơn. 

Ngược lại, việc lạm dụng tình dục và quan hệ quá mức cần thiết có thể gây ra một số tác hại như:

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không?
Quan hệ tình dục quá mức khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tâm lý
  • Khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, cảm giác cơ thể rã rời và rất khó chịu, tạo sức ép cho hệ tim mạch, thậm chí một vài trường hợp còn khiến cho tinh thần hoảng loạn… 
  • Ngoài ra, việc quan hệ tình dục nhiều đến mức mất kiểm soát, tức là chỉ quan hệ nhằm thỏa mãn dục vọng thể xác chứ không mang lại cảm xúc thăng hoa, khoái cảm sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý. Một vài trường hợp bị rối loạn tâm thần, ám ảnh và sợ hãi tình dục, những lần sau đó có thể bộc phát xu hướng tình dục tiêu cực gây tổn thương bạn tình, thậm chí là trầm cảm… 
  • Dễ gây rối loạn chức năng sinh lý, việc dương vật cương cứng và xuất tinh quá nhiều gây ra kích thích, dẫn đến sung huyết. Đây là nguyên nhân gián tiếp gây ra các bệnh như yếu sinh lý, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm nhiễm dương vật… 
  • Quan hệ tình dục quá mức còn gây khó thai, nhất là với những trường hợp quan hệ không an toàn, cả 2 đều mắc các bệnh viêm nhiễm sinh dục. Đối với nam giới, xuất tinh quá mức khiến số lượng và chất lượng tinh trùng kém chất lượng. Còn với nữ giới, quan hệ nhiều dễ mắc các bệnh phụ khoa làm giảm chất lượng trứng, 

Do đó, quan hệ tình dục đúng nghĩa để đạt được những lợi ích tốt cho sức khỏe cần đảm bảo tần suất phù hợp. Theo khuyến cáo của một số nhà nghiên cứu tình học dục, tần suất quan hệ phụ thuộc vào độ tuổi, thể trạng sức khỏe và tinh thần. Thông thường trong độ tuổi từ 18 – 24 khoảng 3 – 5 lần/ tuần, từ 25 trở lên khoảng vài lần/ tháng tùy trường hợp, còn với người trên 50 tuổi chưa đến 1 lần/ tuần. 

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không?

Rất nhiều người thắc mắc về vấn đề “quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không?”, đặc biệt đối là các quý ông. Nam giới được cho là quan hệ tình dục nhiều được cho là thường xuyên thực hiện giao hợp hoặc thủ dâm nhiều hơn 3 lần/ tuần, thậm chí 5 – 7 lần. Để lý giải câu hỏi này, các chuyên gia chia làm 2 trường hợp gồm:

Theo góc độ Y học cổ truyền

Thận và cơ quan sinh dục có mối liên hệ mật thiết với nhau, trong đó thận còn được xem là biểu tượng của sinh lý nam, ngược lại khả năng tình dục sẽ quyết định sự khỏe mạnh của thận. Chính vì vậy, việc quan hệ tình dục quá mức, tần suất liên tục mức cơ thể không có thời gian để nghỉ ngơi được cho là nguyên nhân hàng đầu gây ra suy giảm chức năng thận. 

Theo lý thuyết Đông y, quan hệ tình dục nhiều không chỉ đơn thuần làm tiêu hao năng lượng mà nó còn gây mệt mỏi, suy giảm tinh khí. Khi tinh khí hao hụt nhanh và nhiều chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân, đặc biệt là thận. Bởi thận vốn tàng tinh, là chủ sinh dục. 

Theo y học hiện đại

Quan hệ tình dục thực sự là một quá trình đòi hỏi rất nhiều yếu tố về sự hoạt động đồng thời của các cơ quan gồm nội tiết, hô hấp, tiết niệu và sinh dục. Thời gian quan hệ càng lâu, tần suất càng nhiều đòi hỏi những cơ quan này càng phải tăng cường công suất hoạt động hơn so với mức bình thường. Đây cũng chính là lý do vì sao sau quan hệ tình dục, cơ thể lại mệt mỏi, mất nhiều năng lượng đến như vậy. 

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không?
Quan hệ tình dục nhiều không chỉ ảnh hưởng đến thận mà còn tác động xấu đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể

Thận là cơ quan nằm trong hệ tiêu niệu, ngoài thận ra còn có bàng quang, niệu quản, niệu đạo. Do đó, bất kỳ cơ quan nào trong hệ tiết niệu bị tổn thương đều sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động động của hệ tiết niệu nói chung cùng nhiều cơ quan đích khác. 

Vì vậy, có thể kết luận rằng quan hệ tình dục quá nhiều chắc chắn sẽ gây hại cho tất cả mọi cơ quan trong cơ thể, trong đó có cả thận. Một vài dấu hiệu nhận biết chức năng thận suy yếu do quan hệ tình dục quá nhiều như đau lưng mỏi gối, đau 2 bên thăn, cơ thể mất nước gây rối loạn điện giải, sốc giảm thể tích, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, rối loạn quá trình chuyển hóa, kiệt sức, suy nhược và mệt mỏi do tiêu hao nhiều năng lượng…

Ngoài ra, trường hợp nam giới đang mắc các bệnh lý về thận, chức năng thận hoạt động kém nhưng vẫn giữ thói quen quan hệ tình dục nhiều trong thời gian dài có thể khiến thận yếu, thận hư và mất khả năng hoạt động vốn có. Thậm chí, một vài trường hợp nặng hơn sẽ phải mổ thận, chạy thận hoặc ghép thận rất đáng lo ngại. 

Một số kiến thức tình dục khỏe mạnh, an toàn khi bị bệnh thận

Để đạt được những lợi ích từ việc quan hệ tình dục, không gây ảnh hưởng đến chức năng thận, cả nam lẫn nữ giới nên lưu ý một số vấn đề sau:

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không?
Quan hệ tình dục đúng cách với tần suất phù hợp sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
  • Sự ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau và cũng không có một quy chuẩn nào về việc tần suất quan hệ như thế nào là nhiều và như thế nào là ít. Chỉ cần bạn đảm bảo được sau khi quan hệ xong cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái, máu huyết lưu thông tốt, tràn trề sinh lực… là phù hợp. Ngược lại, nếu mệt mỏi, đau lưng, chóng mặt, hoa mắt, suy nhược… sau quan hệ nên điều chỉnh lại ngay. 
  • Nam giới bị suy thận do trước đây có thói quen quan hệ tình dục nhiều vẫn có chức năng sinh sản bình thường. Tuy nhiên, với nữ giới thì tỷ lệ mang thai sẽ thấp hơn. 
  • Khi bị suy giảm chức năng thận, nam giới vẫn có thể duy trì sinh hoạt vợ chồng. Chỉ cần không quan hệ quá nhiều, quá thường xuyên và nhẹ nhàng, trong trạng thái tinh thần thoải mái sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Sau khi quan hệ xong thường mất rất nhiều năng lượng, bạn nên uống ngay một cốc sữa ấm (nếu quan hệ buổi tối) để thư giãn, ngủ ngon và uống các loại nước có đường như nước ép trái cây, trà đường (nếu quan hệ vào buổi sáng) để giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực. 
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể gồm các nhóm chất quan trọng là đạm, béo, tinh bột, vitamin & khoáng chất. Đặc biệt ưu tiên những loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho thận và cải thiện sinh lý như lòng trắng trứng, hàu, mè đen, hành tây, bắp cải, măng tây… 
  • Tránh sử dụng các loại chất kích thích nói chung, hạn chế ăn những món chế biến nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng. Đặc biệt không nên bỏ bữa sáng, ăn ít vào buổi tối để thận hoạt động hiệu quả nhất. 
  • Uống nhiều nước mỗi ngày, khoảng 2 – 2.5 lít nước để hỗ trợ quá trình thanh lọc, đào thải độc tố, tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất, tốt cho thận và sinh lý nam. 
  • Tuyệt đối không được nhịn tiểu, đây là thói quen cực kỳ có hại vì sẽ gây suy yếu chức năng thận, kéo theo suy giảm khả năng tình dục. 
  • Tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thể chất đều đặn mỗi ngày. Đây là giải pháp tốt nhất giúp nam giới có sức khỏe tốt, tăng sự bền bỉ và sung mãn trong chuyện tình dục, tăng cường sức đề kháng chống lại mọi bệnh tật. 

Quan hệ tình dục với tần suất phù hợp và đúng cách không chỉ giúp mối quan hệ vợ chồng trở nên khắng khít hơn mà còn giúp cải thiện sức khỏe toàn diện, bao gồm cả sức khỏe sinh lý nam giới. Tuy nhiên, không nên quan hệ quá nhiều, vượt mức cần thiết để tránh những hệ lụy, rủi ro ngoài ý muốn, đặc biệt là suy giảm chức năng thận. Hy vọng bài viết trên đã giúp quý bạn đọc có những kiến thức bổ ích về vấn đề nhạy cảm này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy thăm khám và trao đổi với bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn. 

Trường hợp nam giới bị thận yếu, thận hư gây tiểu đêm nhiều, đau lưng, suy giảm ham muốn, yếu sinh lý, rối loạn cương dương tham khảo ngay bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường – Sinh lý nam Đỗ Minh. Bài thuốc đã được VTV2, VTC2 giới thiệu đến đông đảo khán giả truyền hình.

BỔ THẬN tráng dương, tăng cường sinh lý chỉ từ 1 liệu trình Sinh lý nam Đỗ Minh

Sinh Lý Nam Đỗ Minh là bài thuốc được nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu, ứng dụng vào điều trị suốt 3 THẾ KỶ. Bài thuốc nổi tiếng giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới cho HÀNG NGÀN nam giới mỗi năm. 

Anh Hoàng (26 tuổi, Hưng Yên), một trường hợp điển hình bị xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều “ Chia tay người yêu chán nản không muốn yêu ai, Hoàng thường xuyên thủ dâm để giải tỏa mong muốn bản thân. Tuy nhiên việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sinh lý nam của anh khiến anh gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. Lúc bắt đầu yêu người mới anh phát hiện mình bị xuất tinh sớm và cơ duyên đến với nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp anh điều trị thành công chỉ sau 3 tháng.”

sinh-ly-nam-do-minh-nv-hoang-1.jpg

Anh Mạnh (45 tuổi, Hà Nội) là trường hợp suy giảm chức năng sinh lý, ham muốn. Trước đây, lúc mới lấy vợ anh sinh hoạt rất đều đặn. Nhưng thời gian gần đây, anh thường xuyên tiểu đêm, không còn ham muốn như trước. Đặc biệt, mỗi lần quan hệ thời gian rất ngắn và thường xuyên gặp tình trạng đau lưng, mỏi gối, cơ thể mệt mỏi. Sau khi được bạn bè giới thiệu anh tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường và được trực tiếp lương y Đỗ Minh tuấn thăm khám, kê đơn thuốc. Chỉ sau 3 tháng điều trị, các vấn đề của anh gần như được cải thiện hoàn toàn. Nhưng để duy trì và tránh tái phát về sau, bác sĩ kê cho anh liệu trình 5 tháng. 

Bệnh nhân phản hồi về hiệu quả bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh
Bệnh nhân phản hồi về hiệu quả bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Với những câu chuyện thực tế tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhiều cánh mày râu đặt câu hỏi bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh có gì đặc biệt mà hiệu quả tốt như vậy. Đây là những lý do giúp liệu trình điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường đạt hiệu quả cao:

  • Thứ nhất, phác đồ điều trị cá nhân hóa, phù hợp từng người 

Phác đồ điều trị sinh lý nam tại Đỗ Minh Đường là sự kết hợp từ 3 bài thuốc nhỏ bao gồm: Đại bổ phục dương hoàn, Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ thận. Mỗi bài thuốc nhỏ đều có thành phần và tác dụng riêng. Khi kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG và kinh nghiệm của lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ giúp bài thuốc phù hợp với thể bệnh, cơ địa từng người. 

Tùy thuộc vào thể trạng, tình trạng bệnh của mỗi người, bác sĩ sẽ gi giảm các thành phần sao cho phù hợp để phát huy tác dụng tối đa. Tuy nhiên, nguyên tắc điều trị dựa theo cơ chế “Quân – thần – tá – sứ” trong YHCT nhằm tác động sâu vào căn nguyên bệnh, giúp bồi bổ cơ thể nhằm loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh và không gây tái phát về sau.

sinh-ly-nam-do-minh-yeu-sinh-ly.jpg

  • Thứ 2, sử dụng dược liệu sạch 100%, đạt tiêu chuẩn 

Các thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh là thảo dược SẠCH được tuyển chọn. Trong đó khoảng 90% nguyên liệu do Đỗ Minh Đường tự chủ, lấy từ chính các vườn dược liệu hữu cơ tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm. Với sự đầu tư này nhà thuốc luôn có sẵn dược liệu chất lượng cao KHÔNG HÓA CHẤT – KHÔNG DƯ LƯỢNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT đảm bảo an toàn cho người dùng và cam kết không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

Chi tiết vườn thuốc của Đỗ Minh Đường xem TẠI ĐÂY

  • Thứ 3, thuốc bào chế nhiều dạng, tiện lợi đem theo sử dụng hàng ngày 

Hiện tại, nhà thuốc đang bào chế thành 2 dạng|: dạng viên , dạng cao… giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình dùng thuốc. Đặc biệt, với những người bận rộn, thường xuyên đi công tác cũng có thể sử dụng thuốc đều đặn, dễ dàng. Với dạng viên người dùng có thể sử dụng trực tiếp còn với dạng cao người dùng lấy lượng vừa đủ hòa với nước ấm để sử dụng hàng ngày. 

hieu-qua-sinh-ly-nam-do-minh.jpg

Bên cạnh bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh, nam giới cũng có thể tham khảo thêm bài thuốc Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây là bài rượu thuốc được ngâm với các thành phần dược liệu quý hiếm giúp điều trị các vấn đề yếu sinh lý, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn… và tăng sức đề kháng rất tốt.

Để chất lượng cuộc yêu diễn ra trọn vẹn và cảm xúc nam giới liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn và thăm khám miễn phí: 

đăng ký khám tại đỗ minh đường

THAM KHẢO THÊM: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger