[TÌM HIỂU] Phương Pháp Khám Bệnh ĐỘC ĐÁO, Kế Thừa Tinh Hoa YHCT Của Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Bất kể Y học hiện đại hay Y học cổ truyền, quy trình khám bệnh là khâu vô cùng quan trọng và cần thiết để bác sĩ/lương y chẩn đoán, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân. Hiểu rõ điều đó, từ gần 3 thế kỷ nay các lương y/bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn theo sát phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, xây dựng phác đồ khám chữa bệnh HÀNG ĐẦU cứu giúp HÀNG NGÀN bệnh nhân trên khắp cả nước tìm được “tia ánh sáng hy vọng”, lấy lại chất lượng cuộc sống.

TỨ CHẨN – Phương pháp chẩn đoán bệnh HIỆU QUẢ, LÂU ĐỜI được nhà thuốc Đỗ Minh Đường áp dụng nhuần nhuyễn

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Từ xa xưa, Tứ chẩn là cách chẩn đoán bệnh chủ đạo của Y học cổ truyền. Đây là 4 phương pháp chẩn đoán bệnh gồm Vọng (quan sát) – Văn (nghe, ngửi) – Vấn (hỏi) – Thiết (sờ nắn). Bởi khi quan sát các bộ phận trên mặt, lưỡi sẽ phản ánh chính xác nhất tình trạng hư bệnh liên quan tới tạng phủ bên trong cơ thể. 

Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi áp dụng cả 4 phương pháp trong quá trình thăm khám, bắt mạch chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân. Chính vì thế, hầu hết tất cả người bệnh đều được chẩn đoán chính xác, “đúng người đúng bệnh”, mang lại kết quả điều trị tích cực.”

20211217_092822_818165_bat-mach-1max-1800x1800-1.jpg

Cụ thể, phương pháp Tứ chẩn được các lương y/bác sĩ nhà thuốc chúng tôi áp dụng trong quá trình thăm khám bệnh nhân như sau:

Vọng chẩn – Quan sát chẩn đoán bệnh

Sở hữu đội ngũ lương y/bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm, không khó để các lương y/bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thể chẩn đoán bệnh chính xác qua quá trình quan sát bệnh nhân. Quan sát tỉ mỉ từ vóc dáng cơ thể, tinh thần, màu da, dáng đi, điệu bộ. Nhìn để đoán bệnh đó được gọi là phương pháp Vọng chẩn.

Lương y Tuấn cho biết: “Thông thường, người có đôi mắt sáng, linh hoạt, nói năng lưu loát, toát ra sinh khí, năng lượng sống dồi dào thì được coi có ” Thần” tốt, nếu có bệnh thì chữa khỏi rất nhanh. Ngược lại, ánh mắt u ám, lờ đờ mệt mỏi, nói không lưu loát là biểu hiện của thận yếu, bệnh tình nặng khó chữa.

Ngoài ra có thể nhìn xem màu sắc da, lưỡi, chân tay, dáng đi, cử chỉ để biết họ đang bị vấn đề gì. Khi chúng ta quan sát lưỡi, có thể nhận biết một số biểu hiện bệnh sau đây:

  • Rêu lưỡi trắng mỏng: chứng biểu hàn
  • Rêu lưỡi vàng: chứng lỵ nhiệt
  • Rêu lưỡi sạm đen: mắc bệnh nặng
  • Rêu lưỡi dày: bệnh đã vào trong (phần lý)
  • Rêu lưỡi khô do nhiệt cao, âm hư gây mất, giảm tân dịch
  • Rêu lưỡi dính nhầy: do thấp ứ trệ”

XEM NGAY: CHI TIẾT dịch vụ thăm khám và điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

rsz_benh-nhan-chua-viem-hong-tai-do-minh-duong.jpg

Văn chẩn – Phương pháp thứ 2 trong Tứ chẩn

Nghe và ngửi để biết bệnh, đây là sự tinh tế của các lương y/bác sĩ Y học cổ truyền. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, nếu người bệnh có tiếng thở to thường mắc các bệnh cấp tính, còn thở nhỏ gấp và yếu là hư chứng.

Bên cạnh đó, cái ta thường gặp đó là hiện tượng nấc cụt. Nếu tiếng nấc to, rõ là chứng thực nhiệt. Ngược lại, tiếng nấc yếu, đứt quãng thuộc chứng hư hàn. 

Ngoài ra, các lương y/bác sĩ còn có thể chẩn đoán bệnh bằng cách ngửi. Dựa vào mùi của cơ thể và mùi các chất thải người bệnh các lương y/bác sĩ có thể biết được một phần tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Vấn chẩn – Phương pháp chẩn đoán lâm sàng quan trọng

Bàn về phương pháp này, lương y Tuấn cho biết thêm: “Vấn nghĩa là hỏi, trong Y học cổ truyền hỏi để chẩn đoán bệnh gọi là vấn chẩn. Các bác sĩ cần hỏi bệnh nhân xem thích nóng, hay lạnh, sợ nóng hay sợ lạnh, khẩu vị ăn uống ra sao, thói quen sinh hoạt như thế nào. Từ đây có thể biết tính chất bệnh là hàn hay nhiệt mà kê thuốc phù hợp.

Ngoài ra hỏi về đại, tiểu tiện, ngủ, kinh nguyệt, vị trí đau, các triệu chứng để tìm ra nguyên nhân khiến cơ quan tạng phủ tổn thương đồng thời cũng biết được mức độ tổn thương để có thể điều trị kịp thời.”

Thiết chẩn – Bắt mạch chẩn đoán bệnh chính xác

Trong Y học cổ truyền, Thiết chẩn là xem mạch. Đây là phương pháp rất quan trọng của Đông y và được các lương y/bác sĩ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường áp dụng nhuần nhuyễn.

Chỉ xem mạch thôi các lương y, bác sĩ cũng có thể biết được hoạt động của các tạng phủ như nào, mức độ nặng nhẹ của bệnh. Ngoài ra còn biết được cả diễn tiến của bệnh mà từ đó có thể tiên lượng bệnh một cách chính xác.

Vị trí xem mạch ở động mạch quay ở cổ tay, 3 vị trí thường xem trong Đông y đó là thốn, quan, xích. Vị trí xác định mức độ nặng nhẹ của bệnh có mạch phù, trầm. Xác định hàn hay nhiệt của bệnh có mạch sác, hay trì. Ngoài ra, theo dõi cường độ mạch có thể biết biết mức độ diễn biến bệnh tại cơ quan, tạng phủ.

hanh-trinh-chua-thoat-vi-dia-dem-cua-nghe-si-van-bau-tham-kham.jpg

Là nhà thuốc Nam gia truyền lâu đời, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn duy trì hình thức thăm khám truyền thống. Chỉ với 4 phương pháp chẩn đoán bệnh – Tứ chẩn, kết hợp với kinh nghiệm, sự tinh tế của người thầy thuốc đã có thể chẩn đoán bệnh một cách chính xác và đưa ra phác đồ cùng bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Địa chỉ VÀNG, nơi người bệnh yên tâm gửi gắm niềm tin

Với lịch sử phát triển hơn 150 năm, trải qua 5 đời kế thừa, nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự hào là một trong những nhà thuốc Nam có tiếng trong “làng” Y học cổ truyền. Từng nhiều lần đồng hành tư vấn sức khỏe trên các kênh truyền hình uy tín VTV2, VTC2, H1,…

Khi đến với Đỗ Minh Đường chúng tôi, bệnh nhân chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu, hài lòng bởi không gian khang trang, sạch sẽ, giúp người bệnh không còn cảm giác xô bồ, mệt mỏi. Và đặc biệt hơn nữa bệnh nhân khi thăm khám tại nhà thuốc chúng tôi đều sẽ được tư vấn, hướng dẫn tận tình, chu đáo bởi các lương y, bác sĩ trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm.

XEM THÊM: Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường lọt “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”

bac-si-nha-thuoc-do-minh-duong-2.jpg

  • Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc: Tốt nghiệp Học Viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, hiện ông có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề “bốc thuốc chữa bệnh cứu người”. Lương y Tuấn thường xuyên đồng hành, chuyên gia cố vấn trong các chương trình sức khỏe như Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2,… 

Đến với Đỗ Minh Đường, bệnh nhân sẽ cảm nhận được sự tận tình, chu đáo, nhanh chóng từ bước tiếp đón, hướng dẫn đăng ký khám bệnh. Sau đó người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám, tư vấn 1-1, cuối cùng là lên phác đồ điều trị, kê đơn thuốc, đảm bảo đúng người đúng bệnh.

Các lương y, bác sĩ sẽ thăm khám, dựa trên tình trạng bệnh, thể trạng, cơ địa của mỗi bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Vì vậy trong quá trình điều trị, bệnh nhân tuân thủ tuyệt đối liệu trình mà bác sĩ đưa ra đều đạt được hiệu quả cao.

ĐỪNG NGẦN NGẠI CHIA SẺ TÌNH TRẠNG BỆNH CỦA MÌNH

CHUYÊN GIA THĂM KHÁM, TƯ VẤN MIỄN PHÍ

banner-meday-DMD10.gif

Hiệu quả trị bệnh được chứng minh bởi HÀNG NGÀN bệnh nhân trên khắp cả nước

Ngoài trình độ, kinh nghiệm thăm khám bệnh chuẩn xác, một trong những yếu tố then chốt làm nên tên tuổi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường không thể không nhắc đến là chất lượng của các bài thuốc Nam bí truyền. 

Trải qua 3 thế kỷ phát triển, đội ngũ lương y/bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã không ngừng nghiên cứu và hoàn thiện các bài thuốc cổ của dòng họ để mang đến phương pháp chữa trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân. Một số ca bệnh điển hình có thể kể đến như:

Thoát khỏi nguy cơ BẠI LIỆT do thoát vị đĩa đệm nhờ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhờ chẩn đoán chính xác bệnh cùng bài thuốc gia truyền Xương khớp Đỗ Minh, các lương y/bác sĩ Đỗ Minh Đường đã chữa khỏi thoái hóa đốt sống cổ cho Nghệ sĩ Xuân Hinh, giúp Nghệ sĩ Văn Báu thoát khỏi căn bệnh thoát vị đĩa đệm, hay pha “cứu thua” ngoạn mục giúp chú Phạm Văn Đăng thoát khỏi nguy cơ bại liệt,…

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Trường hợp của bệnh nhân Phạm Văn Đăng là trường hợp rất đặc biệt, bị thoát bị đĩa đệm chèn dây thần kinh cả trước cả sau rất nặng. Bệnh nhân đến với nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong tình trạng phần chân đã bị co cứng, không thể cử động được. Quan sát bằng phương pháp Vọng chẩn có thể nhận thấy da dẻ xanh xao, thần khí kém sắc. Sau khi thăm khám và trực tiếp bắt mạch, tôi nhận thấy khối cơ ở cạnh sống của cột sống thắt lưng co cứng, trục cột sống thắt lưng bị nén ép, đường cong sinh lý bị giảm, dây thần kinh chèn vào tủy gây tê liệt, mất cảm giác chân. Bên cạnh đó, chức năng tạng thận bị suy giảm do bệnh nhân sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trước đó.

Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang, cần thực hiện các biện pháp như châm cứu, bấm huyệt, kết hợp massage để kích thích khí huyết lưu thông, làm mềm và giãn các cơ. Ngoài ra, tôi cũng chỉ định kết hợp áp dụng một số phương pháp như kéo giãn cột sống, chiếu đèn hồng ngoại để giải phóng khối thoát vị, kéo trục cột sống ra để tạo áp lực, đưa đĩa đệm về vị trí chính xác.

Khi đĩa đệm trở về được trạng thái bình thường, chúng sẽ không chèn ép các dây thần kinh nữa, bệnh nhân hết đau đớn nhanh chóng, chức năng vận động được phục hồi, đi lại dễ dàng hơn.”

Kết quả, sau 20 ngày chú đã có thể tự đứng dậy đi bộ được 1 đoạn ngắn và leo cầu thang mà không cần người khác dìu. Kiên trì điều trị, sau 5 tháng chú cho biết bệnh đã khỏi đến 90%, có thể đi lại, sinh hoạt trở lại bình thường, không còn thấy đau nhức nữa.

[Hành Trình Thăm BN Thoát Khỏi Cảnh LIỆT 2 CHÂN Do THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM Nhờ Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường]

Quý ông U40 DỨT ĐIỂM viêm xoang mạn tính suốt 10 năm trời

Mặc dù mới bước sang tuổi 35 tuy nhiên anh Minh Tiến thường xuyên bị ốm vặt và trông già hơn so với tuổi chỉ vì phải sống chung với căn bệnh viêm xoang mạn tính suốt 10 năm trời. Chưa kể việc nghiện thuốc lá còn là lý do chính khiến bệnh ngày càng trầm trọng, anh cảm thấy rất khổ sở vì hắt hơi liên tục, ngạt mũi, sổ mũi, đau bổ đầu vô cùng khó chịu.

Sau khi tìm hiểu và đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết trường hợp bệnh của anh Tiến đã ở mức mãn tính. Qua quan sát và bắt mạch thấy các hốc xoang bị viêm, dịch mũi rất nhiều. Đặc biệt, bệnh nhân còn hút rất nhiều thuốc lá mỗi ngày nên khói thuốc làm tê liệt hệ thống lông mao, từ đó chức năng bảo vệ đường tai – mũi – họng bị hạn chế, tiết nhiều dịch gây viêm, nhiễm trùng đường hô hấp.

Với tình trạng bệnh này, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã kê cho anh Tiến 3 – 4 tháng sử dụng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh. Đồng thời, khuyên bệnh nhân nên cai thuốc lá để hiệu quả điều trị tốt hơn và cải thiện sức khỏe về lâu dài. Và sau 3 tháng tuân thủ theo đúng chỉ định của lương y nhà thuốc, anh Tiến nhận được kết quả điều trị đáng bất ngờ…

[Thanh niên U40 khỏi hẳn viêm xoang mãn tính chia sẻ về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh]

Ngoài chú Đăng, anh Tiến,… rất nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi bệnh, lấy lại chất lượng cuộc sống nhờ sự tài tình của các lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây còn lại địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lựa chọn để chăm sức khỏe cho bản thân và gia đình như: Nghệ sĩ Văn Báu, NSƯT Minh Tuấn, diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Hoa Thúy…

ĐỪNG BỎ LỠ: “Nữ cảnh sát hình sự” Hoa Thúy và hành trình điều trị dứt điểm viêm xoang, tìm lại chính mình

feedback-me-day-do-minh-1.jpg

feedback-viem-xoang-viem-mui-di-ung.jpg

Có thể nói, “khám đúng người, bắt trúng bệnh” là khâu vô cùng quan trọng để các lương y, bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị chuẩn xác nhất, giúp bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh, tránh khỏi biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi vẫn luôn duy trì mô hình thăm khám 1:1, áp dụng phương pháp Tứ chẩn trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh với phương châm “Không bỏ rơi bất kỳ bệnh nhân nào.”

Chất lượng dịch vụ và sự uy tín của nhà thuốc chúng tôi còn được khẳng định qua những giải thưởng lớn như Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu qua dùng 2017” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ trao tặng và “Top 20 thương hiệu nổi tiếng 2020” do chính khán giả bầu chọn.

chuong-trinh-tang-qua-sau-tet-tai-do-minh-duong-uy-tin.jpg

Nếu bạn mong muốn đc khám chữa bệnh toàn diện bằng phương pháp khám bệnh độc đáo của Y học cổ truyền, trải nghiệm tinh hoa dân tộc thì hãy đến ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi cam kết sẽ mang đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân.

220504-DMD-DADAY-003-1.gif

THÔNG TIN HỮU ÍCH: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger