Phương Pháp Áp Lạnh Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Có Thật Sự An Toàn? [Giải đáp chi tiết]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến hiện nay được nhiều cơ sở y tế sử dụng. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ về cách chữa bệnh này. Liệu người bệnh có được điều trị hiệu quả và đảm bảo an toàn hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này của chị em một cách chi tiết nhất.

Phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến là gì?

Áp lạnh hiểu đơn giản là phương pháp sử dụng khí nitơ lỏng bay hơi ở nhiệt độ cực thấp. Bác sĩ sẽ sử dụng lượng khí này thông qua một dụng cụ bằng kim loại, sau đó tiến hành áp sát vào khu vực lộ tuyến bị tổn thương trên bề mặt cổ tử cung.

Do nhiệt độ của khí có thể đạt tới mức – 196 độ C nên cơ bản các tế bào sẽ đông lại. Sau khi đông lại, các mô bệnh ở tử cung sẽ dính vào dụng cụ kim loại. Nhờ vậy nên cơ thể loại bỏ được những tế bào gây bệnh, các tế bào có yếu tố bất thường. Sau khoảng 30 giây, dụng cụ sẽ được rút ra một cách an toàn mà không tác động đến bất kỳ cơ quan nào khác.

Phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến vô cùng phổ biến hiện nay
Phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến vô cùng phổ biến hiện nay

Áp lạnh là phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá là khá an toàn. Tuy nhiên, người bệnh khó có thể nhận biết được hiệu quả điều trị tức thì. Sau khoảng 2 – 3 tuần chữa trị, các mô bị áp lạnh mới khô và bắt đầu bong ra.

Lúc này, chị em sẽ xuất hiện triệu chứng tiết dịch âm đạo có màu vàng nhạt. Đây là khoảng thời gian cơ thể hồi phục lại tổn thương. Vùng lộ tuyến được tái tạo lại như ban đầu và khu vực cổ tử cung sẽ được phục hồi.

Khi nào nên sử dụng phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến?

Phương pháp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến được nhiều chị em cân nhắc áp dụng. Tuy nhiên, giống như các phác đồ điều trị khác, người bệnh phải được sự chỉ định của bác sĩ mới có thể tiến hành thực hiện.

Vậy, khi nào nên sử dụng áp lạnh chữa viêm nhiễm? Bác sĩ Ngô Thị Hằng (Cố vấn chuyên môn trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội, chuyên gia phụ khoa tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) cho biết, chị em chỉ nên sử dụng phương pháp này khi đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Người bệnh bị viêm lộ tuyến ở cấp độ 2 hoặc 3 trở lên. Tức diện tích bị viêm nhiễm phải lớn hơn 30% bề mặt niêm mạc cổ tử cung.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi xét nghiệm cho ra kết quả là tình trạng lành tính.
  • Chị em không mắc các căn bệnh viêm phụ khoa khác. Đặc biệt là những bệnh truyền nhiễm.
  • Sức khỏe sau đánh giá phải đảm bảo để thực hiện áp lạnh.

Khi đáp ứng được những điều kiện cơ bản này, chị em có thể thực hiện phương pháp áp lạnh. Để đảm bảo an toàn cho bản thân thì bạn nên lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao và thiết bị y tế hiện đại. Như vậy thì việc chữa trị mới đạt được hiệu quả cao, an toàn và hạn chế được những biến chứng khó lường.

banner-phu-khoa-do-minh5.gif

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp áp lạnh

Khi tìm hiểu về phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến, chị em không thể bỏ qua những thông tin về ưu và nhược điểm. Tương tự như nhiều phác đồ điều trị khác, áp lạnh cũng có những điểm cộng vượt trội và những điểm trừ nhất định.

Dưới đây là một vài thông tin cơ bản, bạn có thể tham khảo.

Ưu điểm của áp lạnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Khác với những thủ thuật đốt, khi áp lạnh thì chị em sẽ không cảm thấy đau đớn. Bạn cũng không bị chảy máu nếu được thực hiện đúng kỹ thuật.
  • Chỉ cần thực hiện duy nhất 1 lần khi tiến hành điều trị bệnh.
  • Người bệnh không cần phải nằm viện. Chị em chỉ cần nghỉ ngơi từ 2 – 3 tiếng sau khi thực hiện phẫu thuật là có thể ra về.
  • Hiệu quả điều trị bệnh mang lại khá cao. Có rất ít trường hợp bệnh tái phát nếu tuân thủ đúng yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa.
  • Áp lạnh không gây ra bất kỳ tác động xấu nào đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Nhược điểm áp lạnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Tuy có nhiều ưu điểm như trên nhưng phương pháp áp lạnh cũng có một vài nhược điểm nhất định. Chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi xác định tiến hành chữa viêm lộ tuyến theo liệu trình này.

ĐỪNG BỎ QUA: Đài PTTH Hà Nội giới thiệu giải pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung HIỆU QUẢ NHẤT từ trước đến nay

Áp lạnh cũng tồn tại một vài nhược điểm nhất định nên chị em cần hết sức lưu ý
Áp lạnh cũng tồn tại một vài nhược điểm nhất định nên chị em cần hết sức lưu ý

Ví dụ như:

  • Phương pháp áp lạnh có thể để lại sẹo. Những vùng sẹo xơ cứng ở cổ tử cung có thể gây ứ đọng và làm giảm khả năng mang thai. Do đó, nếu bạn thuộc trường hợp chưa có con hoặc muốn có thêm con thì cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn phương pháp này để chữa viêm lộ tuyến.
  • Hiện tượng vùng kín tiết dịch vàng sau phẫu thuật sẽ gây khó chịu cho không ít người bệnh. Đặc biệt, nếu chị em không đảm bảo được vệ sinh âm đạo thì sẽ vô tình làm tăng nguy cơ bệnh tái phát.
  • Phương pháp áp lạnh có chi phí thực hiện khá cao. Giá thị trường trung bình hiện nay dao động trong khoảng 2 – 3 triệu đồng cho một lần thực hiện, vì vậy nên nhiều chị em không thể tiếp cận được.

Trên đây là những điểm hạn chế nhất định của phương pháp áp lạnh. Chị em cần tìm hiểu kỹ và lưu ý trước khi thực hiện phẫu thuật để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Những lưu ý khi áp dụng phương pháp áp lạnh điều trị viêm tuyến

Phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến vô cùng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách để việc chữa trị đạt hiệu quả và quá trình hồi phục được rút ngắn.

KHÁM PHÁ: Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung khó chịu muốn phát điên cũng khỏi nhờ bí quyết này

Người bệnh cần lưu ý nhiều vấn đề trong thời gian điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp áp lạnh
Người bệnh cần lưu ý nhiều vấn đề trong thời gian điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp áp lạnh

Dưới đây Bs Hằng sẽ chỉ ra một số vấn đề chị em cần lưu ý:

  • Tìm hiểu kỹ về phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến. Bạn cần nắm được chi tiết về cách thức chữa bệnh cũng như những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Nên trao đổi trước với bác sĩ chuyên khoa để có được phác đồ điều trị đúng đắn.
  • Người bệnh cần được tiến hành thăm khám lâm sàng trước khi phẫu thuật.
  • Không phải bệnh nhân viêm lộ tuyến nào cũng có thể điều trị bằng phương pháp áp lạnh. Những trường hợp viêm nhiễm là tổn thương ác tính hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm khác thì không được chỉ định chữa trị theo phác đồ này.
  • Chị em cần chú ý thực hiện phẫu thuật tại các địa chỉ y tế uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ có trình độ và đủ kinh nghiệm áp dụng thiết bị y tế hiện đại. Từ đó giúp đảm bảo hiệu quả chữa trị và an toàn cho bệnh nhân.
  • Thời điểm thực hiện việc áp lạnh tốt nhất là sau khi vừa kết thúc kỳ kinh nguyệt. Đây là khoảng thời gian “vàng” giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.
  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, trước và sau khi thực hiện áp lạnh.
  • Giai đoạn sau phẫu thuật, những vùng chịu tổn thương sẽ bong tróc và tiết ra dịch vàng. Bạn cần sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để đảm bảo cho âm đạo luôn được sạch sẽ và khô thoáng. Điều này nhằm giúp cho cơ thể tránh mắc phải những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.
  • Sau khi điều trị viêm lộ tuyến, chị em cần lưu ý kiêng quan hệ tình dục ít nhất là 15 – 20 ngày. Đây là khoảng thời gian để vùng chịu tổn thương tái tạo lại niêm mạc. Việc quan hệ tình dục sẽ khiến cho những bệnh có cơ hội tái phát.
  • Người bệnh cần hạn chế thực hiện những hoạt động mạnh ngoài trời. Ví dụ như chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay lao động nặng,… Đặc biệt là trong 1 – 2 tuần đầu sau khi thực hiện phẫu thuật.
  • Nếu chị em thực hiện tốt những yêu cầu này thì việc điều trị sẽ đạt hiệu quả tốt. Không những thế, thời gian để hồi phục sức khỏe cũng được rút ngắn. Tổn thương vùng mô cũng nhanh lành và tránh được tình trạng bệnh tái phát nhiều lần.

Trên đây là một số thông tin về phương pháp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến. Tuy nhiên chúng tôi cũng phải nhấn mạnh phương pháp này có thể dẫn đến nhiều rủi ro nghiêm trọng, đặc biệt nó không phù hợp cho trường hợp bị viêm lộ tuyến khi mang thai. Chính vì thế, chị em có thể chuyển sang dùng thuốc nam với ưu điểm nổi bật là lành tính và trị bệnh tận gốc.

Trên cơ sở đề cao 2 yếu tố trên, từ hơn 150 năm về trước, các lương y đời đầu của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu thành công bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đặc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm tuổi trị viêm lộ tuyến AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Nhờ CÔNG THỨC BÍ TRUYỀN hơn 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã trở thành bí kíp “gối đầu giường” giúp hàng ngàn chị em phụ nữ Việt đánh bay tận gốc rễ các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Bài thuốc kết hợp 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình toàn diện mang đến tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT. Trong đó, thuốc đặt, thuốc uống, thuốc xịt có nhiệm vụ làm sạch vùng kín, loại bỏ hết tế bào chết tích tụ bên trong âm đạo và tử cung, giúp “cô bé” luôn sạch sẽ, không viêm nhiễm.

Còn thuốc uống sẽ thực hiện chức năng bồi bổ khí huyết, điều hòa khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, cân bằng âm dương trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Nhìn chung, sử dụng đồng thời cả đủ 4 loại thuốc trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh theo đúng chỉ định của BS Hằng, chị em sẽ vừa khỏe bên trong vừa sạch bên ngoài:

KHÁM PHÁ: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

Để bài thuốc đạt được hiệu quả điều trị bệnh rõ ràng như vậy, các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã phải nghiên cứu thật kỹ từng thành phần dược liệu, đảm bảo sử dụng đúng vị thuốc, đúng tỷ lệ.

Theo đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hoàn chỉnh hiện nay đang sử dụng gần 50 vị thuốc quý khác nhau, trong đó phải kể đến ích mẫu, đương quy, đẳng sâm, đinh hương, trinh nữ hoàng cung, cam thảo, xà sàng tử,…

Mỗi vị thuốc đều có thành phần dược tính riêng biệt, nhưng khi được hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Điều đáng nói, tất cả những thảo dược này đều đảm bảo nguồn gốc rõ ràng nhờ được ươm trồng tại 3 vườn thuốc Đỗ Minh chuẩn SẠCH 100%. Nhà thuốc cam kết không trộn thêm bất kỳ tân dược hay chất bảo quản nào. 

Đây chính là điểm then chốt khiến Phụ Khang Đỗ Minh trở thành BÀI THUỐC VÀNG của tất cả phụ nữ Việt, đảm bảo không gây kích ứng hay tác dụng phụ với mọi đối tượng người bệnh.

Trải qua gần 3 THẾ KỶ tồn tại, có lẽ cảm nhận của hàng ngàn phụ nữ Việt là minh chứng rõ nhất cho tính hiệu quả và an toàn của bài thuốc gia truyền này. Ước tính đến nay, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã giúp hàng nghìn chị em khỏi hẳn viêm nhiễm phụ khoa. 

Trong đó phải kể đến trường hợp của chị Lượng – bệnh nhân điều trị thành công viêm lộ tuyến chỉ sau 2 liệu trình sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.

Hay như trường hợp của chị Thanh (27 tuổi, Nam Định) cũng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau khi được BS Hằng theo sát liệu trình điều trị khoảng 3 tháng, tình trạng bệnh của chị Thanh đã khỏi. Vui hơn nữa là sau khi khỏi viêm lộ tuyến, chị Thanh đã đón nhận tin vui có con đầu lòng.

THAM KHẢO: Chữa khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 và niềm hạnh phúc vỡ òa khi được làm mẹ

Chị Thanh khi đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi là đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3
Chị Thanh khi đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi là đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Không chỉ dừng lại ở đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh cũng chinh phục được giới chuyên môn và nhận được sự đánh giá cao cũng như quan tâm từ báo giới. Rất nhiều trang báo uy tín đã khẳng định Phụ Khang Đỗ Minh là giải pháp chữa bệnh phụ khoa hơn 150 năm dành riêng cho phụ nữ Việt.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Có thể nói, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi đã và đang trở thành bí kíp chăm sóc sức khỏe vùng kín SỐ 1 của phụ nữ hiện đại. Đây vừa là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến an toàn, hiệu quả, vừa là bí kíp phòng bệnh phụ khoa tốt nhất mà bất kể chị em nào cũng nên sở hữu. 

Để nhận được phác đồ điều trị chuẩn xác nhất, chị em đừng ngần ngại liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để tư vấn MIỄN PHÍ:

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger