Phẫu Thuật Chữa Liệt Dương: Quy Trình Và Chi Phí Điều Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Phẫu thuật chữa liệt dương là một trong các giải pháp được áp dụng khắc phục chứng bệnh này, giúp nam giới cải thiện chức năng sinh lý. Phương pháp can thiệp xâm lấn có ưu và nhược điểm nhất định. Bạn đọc nên đến bệnh viện uy tín, kiểm tra, nhận tư vấn thực hiện nếu đáp ứng các tiêu chí an toàn và điều kiện sức khỏe phù hợp.

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không?

Liệt dương là tình trạng gặp ở nam giới, dương vật không cương cứng như mong muốn. Đây là một trong những bệnh lý nam khoa nguy hiểm nhất hiện nay, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe sinh sản, sinh lý, tâm lý của bệnh nhân. Nếu không kiểm soát, liệt dương hoàn toàn có thể khiến nam giới vô sinh vĩnh viễn.

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không?
Liệt dương là tình trạng rối loạn sinh lý nam nặng, cần được khám và chữa trị sớm

Bệnh sẽ không thể tự khỏi nếu không được can thiệp bằng biện pháp phù hợp. Tuy nhiên hiện nay có nhiều nam giới chủ quan, ngại ngùng khi đến bệnh viện thăm khám. Điều này làm bệnh lý nam khoa có chiều hướng diễn biến nặng nhanh và khó điều trị hơn. Chính vì thế, bạn nên chủ động liên hệ bác sĩ để được khám và điều trị sớm, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản.

Liệt dương có chữa khỏi không là câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm. Theo các chuyên gia, nếu phát hiện càng sớm, can thiệp chữa trị bằng biện pháp phù hợp có thể tăng hy vọng điều trị khỏi cho phái mạnh. Mặc dù vậy, không phải trường hợp nào cũng chữa khỏi bệnh do ảnh hưởng nhiều yếu tố.

Vì thế, tốt hơn hết bạn nên đến bệnh viện uy tín, chất lượng để khám và điều trị bệnh liệt dương theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tùy tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ có thể cân nhắc sử dụng thuốc, vật lý trị liệu, hoặc thậm chí can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh.

Phẫu thuật chữa liệt dương có nên thực hiện?

Như đã đề cập, trong trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật chữa liệt dương. Phương pháp can thiệp ngoại khoa cấy dương vật giả cho bệnh nhân, cải thiện hiện tượng liệt dương theo cơ chế nhân tạo. 

Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cho trường hợp cần thiết. Đối với bệnh nhân bị rối loạn chức năng sinh lý nhẹ, liệt dương tạm thời có thể điều chỉnh bằng thuốc, tập luyện vật lý trị liệu và kết hợp xây dựng một lối sống khoa học, tốt cho sức khỏe.

Trường hợp tình trạng liệt dương nặng, người bệnh qua thăm khám được bác sĩ chỉ định phẫu thuật ngoại khoa. Mặc dù vậy, biện pháp can thiệp này có chi phí khá cao, không phải ai cũng có điều kiện tiếp cận. Bên cạnh đó, phẫu thuật xâm lấn sẽ tồn tại ưu và nhược điểm nhất định, bạn nên trao đổi với bác sĩ các thắc mắc trước khi thực hiện.

Phẫu thuật chữa liệt dương có nên thực hiện?
Phương pháp phẫu thuật được thực hiện giúp bệnh nhân duy trì chức năng sinh lý

Đây có thể nói là giải pháp sau cùng khi các biện pháp chữa liệt dương khác không còn tác dụng. Đối tượng được chỉ định phẫu thuật chữa liệt dương thường là người đang trong tình trạng nặng, liệt dương liên quan yếu tố bẩm sinh, do tai nạn gây dị dạng bộ phận sinh dục cần can thiệp ngoại khoa để khắc phục.

Tốt hơn hết, bạn nên đến bệnh viện uy tín, có bác sĩ giỏi để khám. Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, không lạm dụng thuốc tân dược nếu không được hướng dẫn. Chăm sóc, kết hợp điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày để sớm cải thiện chức năng sinh lý, lấy lại phong độ cho phái mạnh.

Lựa chọn vật liệu phẫu thuật chữa liệt dương

Phẫu thuật được thực hiện nhằm giúp bệnh nhân lấy lại được chức năng cương cứng thông qua biện pháp cấy dương vật giả cho người bệnh. Hiện nay, phương pháp điều trị liệt dương này được thực hiện với các vật liệu được dùng như loại bán cứng, vật liệu cấy có thể phồng lên như một dạng máy bơm để làm dương vật cương cứng như trạng thái bình thường.

Mỗi loại vật liệu sẽ có ưu và những nhược điểm nhất định. Dưới đây là chi tiết hơn về chúng để bạn đọc tìm hiểu:

Loại bán cứng

Chất liệu của vật liệu này là silicone. Dương vật giả được cấy vào có độ cứng không quá cao, đảm bảo đủ giúp nam giới có thể quan hệ tình dục như bình thường. Loại này được cấy vào dương vật khiến “cậu bé” giữ nguyên hình dạng, không phồng lên hay xẹp xuống.

Phương pháp phẫu thuật cấy loại vật liệu bán cứng dễ dàng thực hiện, nhanh gọn hơn những loại vật liệu khác. Bên cạnh đó, một ưu điểm nữa là khi cấy nguy cơ viêm nhiễm khá thấp, bệnh nhân chỉ cần dùng tay tác động đến dương vật khi cần thiết.

Tuy nhiên, như đã đề cập, dương vật sau khi được cấy ghép sẽ giữ nguyên hình dạng, cương cứng ngay cả khi đã giao hợp. Điều này sẽ là một trở ngại nếu bệnh nhân thực hiện nội soi kiểm tra niệu đạo, mất tự nhiên trong sinh hoạt hàng ngày, khiến một số bệnh nhân cảm thấy ngại ngùng hơn.

Loại bơm phồng 2 ngăn

Vật liệu được cấy vào dương vật có hai thân hình trụ, rỗng bên trong. Khi được cấy ghép, vật liệu này có tác dụng cương lên hoặc xìu xuống giúp dương vật linh hoạt hơn. Khác với vật liệu bán cứng, loại bơm phồng 2 ngăn tự nhiên, mềm mại hơn. Người bệnh sẽ được bác sĩ hướng dẫn sử dụng đúng cách sau khi cấy.

Lựa chọn vật liệu phẫu thuật chữa liệt dương
Vật liệu có thể bơm phồng dương vật có những ưu điểm và nhược điểm nhất định

Mặc dù vậy như đã đề cập, bất cứ vật liệu nào cũng sẽ có các ưu và nhược điểm riêng. Trường  hợp phẫu thuật chữa liệt dương bằng vật liệu có khả năng bơm phồng 2 ngăn, người bệnh có thể gặp khó khăn khi điều khiển dương vật. 

Ngoài ra, bộ phận bơm có thể bị nhìn thấy hoặc cờ thấy, một số trường hợp phần chất lỏng bơm vào hang giả bị rỉ ra ngoài. Nếu bơm hoạt động không ổn định, gặp sự cố trong quá trình sử dụng phải thực hiện phẫu thuật để điều chỉnh lại.

Loại bơm phồng 3 ngăn

So với các vật liệu kể trên, phẫu thuật chữa liệt dương bằng cách cấy vật liệu hang giả bơm phồng 3 ngăn tốt hơn, linh hoạt hơn trong việc phồng lên, xẹp xuống của dương vật. Vật liệu gồm có 2 ống trụ, chúng được cấy vào bên trong 2 vật hang của dương vật. 

Bơm sẽ có một vật nối với bàng quang, phần này chứa chất lỏng bên trong giúp dương vật có khả năng căng lên và xẹp xuống. Cấy ghép dạng này sẽ giúp dương vật trông tự nhiên, có trạng thái nghỉ hoặc cương cứng như một dương vật khỏe mạnh.

Ngoài ra, khi chất lỏng được bơm vào dương vật giả cũng không gây cảm giác quá khó chịu cho bìu. Tuy nhiên, vật liệu này cần phải được đưa vào một cách tỉ mỉ, do đó chỉ thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi. Bên cạnh đó, một phần dịch lỏng có thể bị rỉ, hoạt động bơm kém hoặc có khả năng biến dạng ống trụ nếu người sử dụng không biết cách chăm sóc.

Quy trình cơ bản phẫu thuật chữa liệt dương

Phẫu thuật chữa liệt dương là một trong những biện pháp khắc phục sinh lý nam được thực hiện ngày càng phổ biến. Bạn đọc nên tìm hiểu, đến gặp bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tay nghề giỏi để thực hiện.

Quy trình cơ bản phẫu thuật chữa liệt dương
Bác sĩ sẽ tư vấn, chỉ định điều trị liệt dương cho bệnh nhân

Theo đó, tùy vào mức độ bệnh lý, tình trạng sức khỏe và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho ca mổ, bác sĩ sẽ hướng dẫn, tư vấn cụ thể và chi tiết cho người bệnh. Dưới đây là quy trình cơ bản của một ca phẫu thuật chữa liệt dương, bạn đọc tham khảo:

Thăm khám 

Đầu tiên, để chắc chắn bệnh nhân có đủ điều kiện để làm phẫu thuật chữa liệt dương, bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng, cẩn thận cho người bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ khám chữa uy tín, có bác sĩ giỏi để thực hiện khám và hướng đến mục tiêu chữa liệt dương an toàn, hiệu quả nhất.

Tại bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện kiểm tra dương vật, kết hợp các xét nghiệm cần thiết để đưa ra kết quả chẩn đoán cuối cùng. Nếu bệnh nhân đáp ứng đủ điều kiện, tình trạng liệt dương phải can thiệp ngoại khoa điều trị khắc phục, phương pháp sẽ được tư vấn, thông báo về cả ưu và nhược điểm nếu thực hiện để bệnh nhân nắm rõ.

Sau đó, nếu có sự đồng ý, thống nhất giữa hai bên, ca phẫu thuật sẽ được sắp xếp, chỉ định thời gian thực hiện và những việc cần lưu ý trước khi tiến hành. Bệnh nhân nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để phẫu thuật điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Thực hiện

Tiến hành phẫu thuật điều trị bệnh liệt dương cho nam giới. Mỗi trường hợp sẽ được sắp xếp trình tự tùy vào thể trạng, vật liệu cấy ghép được chỉ định. Dưới đây là quy trình cơ bản:

  • Đầu tiên bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây mê để tránh cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện phẫu thuật.
  • Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng đã được khử khuẩn, vô trùng sạch sẽ. Tiến hành các thao tác cấy ghép dương vật giả.
  • Sau khi thực hiện xong bác sĩ sẽ cố định, băng bó cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến dương vật đã được can thiệp ngoại khoa.

Thông thường, một ca phẫu thuật sẽ rơi vào khoảng 45 phút đến 1 giờ đồng hồ. Tùy mức độ nghiêm trọng, có hoặc không có vấn đề phát sinh trong thời gian điều trị. Trường hợp có xảy ra bất thường thời gian can thiệp ngoại khoa sẽ kéo dài hơn dự tính ban đầu.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật khoảng 24 tiếng, bác sĩ sẽ thực hiện rút ống thông và ống dẫn lưu cho bệnh nhân, băng cố định được gỡ bỏ. Tùy mức độ nặng – nhẹ, người bệnh có thể chỉ cần lưu lại bệnh viện 1 ngày hoặc từ 5 – 7 ngày. Tại bệnh viện, vết thương sẽ được hướng dẫn chăm sóc, vệ sinh để tránh nhiễm khuẩn.

Quy trình cơ bản phẫu thuật chữa liệt dương
Hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc đúng sau phẫu thuật chữa liệt dương

Trong thời gian hết thuốc mê, thuốc gây tê, người bệnh sẽ bị đau nhức phần dưới. Vì thế, bác sĩ thường kê đơn thuốc giảm đau cho bệnh nhân. Nhằm phòng tránh các ảnh hưởng không mong muốn sau phẫu thuật, thời gian trong suốt 1 tháng rưỡi bạn không nên quan hệ tình dục, không sử dụng dương vật giả.

Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ kiểm tra tình trạng dương vật, vật liệu cấy đã tương thích chưa, có vấn đề lạ phát sinh hay không. Song song với đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng, chăm sóc để giúp sinh hoạt tình dục về sau được thuận lợi hơn. Đồng thời chăm sóc tránh các biến chứng sau phẫu thuật không xảy ra làm ảnh hưởng sức khỏe.

Ưu và nhược điểm phẫu thuật chữa liệt dương

Chữa liệt dương bằng biện pháp phẫu thuật cấy vật hang giả là một trong các giải pháp được chỉ định giúp nam giới duy trì khả năng quan hệ tình dục. Biện pháp tác động trực tiếp, tùy mỗi trường hợp vật liệu dùng cấy ghép sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, hướng dẫn cụ thể. 

Như đã đề cập bên trên, mỗi vật liệu được sử dụng sẽ có ưu và nhược điểm nhất định. Bạn đọc có thể trực tiếp trao đổi để được bác sĩ hướng dẫn, giải đáp chi tiết hơn. Phẫu thuật là biện pháp can thiệp ngoại khoa, nhờ đó bệnh nhân có thể duy trì được chức năng sinh lý nam giới.

Mặc dù vậy, do là biện pháp xâm lấn nên có các nguy cơ tiềm ẩn nhất định. Tuy không quá phổ biến, tuy nhiên bạn đọc cần thận trọng. Hãy thông báo với bác sĩ nếu nhận thấy có biểu hiện bất thường xuất hiện. Dưới đây là các rủi ro có thể xảy ra:

  • Có thể xảy ra tình trạng nhiễm khuẩn. Sử dụng kháng sinh trong trường hợp nhiễm khuẩn nặng có thể không đạt hiệu quả, bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật rút bỏ vật hang giả để tránh các nguy cơ xấu hơn cho bệnh nhân. Sau khi rút, bệnh nhân có thể cấy lại, tuy nhiên tỷ lệ thành công sẽ thấp và nguy cơ nhiễm khuẩn vẫn có khả năng tiếp diễn.
  • Xuất hiện máu tụ sau khi phẫu thuật. Bác sĩ có thể chỉ định loại bỏ bằng biện pháp phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc để khiến chúng tự tiêu đi.
  • Trường hợp dụng cụ cấy không đảm bảo có thể gây ra các di chứng sau mổ, bệnh nhân có thể bị mất cảm giác thỏa mãn khi “yêu”, kích thước vật hang giả, dương vật giả không đáp ứng nhu cầu tình dục, quy đầu mềm,…

Những vấn đề kể trên có thể xảy ra sau phẫu thuật chữa liệt dương. Bạn đọc nên thông báo với bác sĩ nếu nhận thấy bộ phận sinh dục có những bất thường không. Dựa vào tình hình thực tế bệnh nhân đang gặp phải, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.

Những vấn đề cần lưu ý khác

Phẫu thuật chữa liệt dương giúp bệnh nhân có thể duy trì chức năng sinh lý trong nhiều năm tiếp theo. Thông thường, vật liệu được sử dụng cấy vào dương vật có thời gian sử dụng lên đến 10 – 15 năm, nếu được chăm sóc và sử dụng đúng cách.

Những vấn đề cần lưu ý khác
Trao đổi với bác sĩ những vấn đề mà bạn thắc mắc về phương pháp phẫu thuật

Ngoài các vấn đề kể trên, nhiều nam giới còn đặt ra không ít nghi vấn đề về việc phẫu thuật cấy thể hang nhân tạo. Dưới đây là các giải đáp cơ bản từ chuyên gia:

  • Về hình dạng dương vật sau khi cấy ghép: Cơ bản sẽ không có sự thay đổi gì so với hình dạng dương vật bình thường. Tùy vật liệu cấy mà dương vật sẽ có kích thước như thế nào, có khả năng bơm phồng hoặc xẹp xuống hay không.
  • Khả năng cương trong quan hệ: Vật hang nhân tạo được cấy ghép giúp nam giới có thể cương cứng với mức độ đủ để quan hệ tình dục. Các khoái cảm trong đời sống tình dục sẽ không có quá nhiều sự thay đổi khi nam giới sử dụng thể hang giả. Ngoài ra, vật liệu còn có thể giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.
  • Chiều dài dương vật sau khi phẫu thuật: Dương vật sau khi được cấy thể hang nhân tạo khi cương có thể bị ngắn lại hơn so với trước đó, tuy nhiên sự chênh lệch này không quá lớn.

Ngoài các vấn đề kể trên, để chăm sóc, phòng ngừa các vấn đề không mong muốn có thể xuất hiện sau khi phẫu thuật chữa liệt dương bằng biện pháp cấy thể hang nhân tạo, bác sĩ sẽ đưa ra các hướng dẫn cụ thể, chẳng hạn:

  • Tại vị trí vết thương có thể tiết dịch lượng ít, đặc biệt là trong 2 – 3 ngày đầu tiên. Bạn cần vệ sinh vết thương theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Ngoài ra, trong khoảng 4 – 6 tuần đầu tiên, tránh làm việc nặng, không nên tham gia tập thể dục với các bộ môn nặng, không đạp xe đạp, ngồi xe máy hay cưỡi ngựa. Bên cạnh đó, không quan hệ tình dục, không dùng nước nóng để tắm, không đến phòng tắm hơi,…
  • Hãy tuân thủ theo hướng dẫn điều trị, sử dụng thuốc theo đơn được bác sĩ chỉ định. Tránh việc lạm dụng hoặc kết hợp thuốc bừa bãi.
  • Thực hiện mỗi ngày 2 lần cách kéo bơm ở bìu dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế, việc này giúp bơm cố định vị trí đúng.
  • Thăm khám, tái khám khi có các hiện tượng bất thường hoặc đến gặp bác sĩ theo lịch hẹn để theo dõi mức độ phục hồi của cơ thể.
  • Ăn uống, chăm sóc cơ thể đúng cách, ưu tiên những thực phẩm lành mạnh và điều chỉnh các thói quen xấu không có lợi cho sức khỏe.

Hy vọng những thông tin về phẫu thuật chữa liệt dương kể trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về phương pháp trị bệnh này. Bạn đọc nên tìm đến các bệnh viện uy tín, chất lượng, có bác sĩ giỏi để khám và chữa trị một cách an toàn và hiệu quả nhất. Kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học để cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger