Nổi Mề Đay Xức Dầu Được Không? Ý Kiến Của Chuyên Gia

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nổi mề đay xức dầu được không là thắc mắc của không ít người bệnh. Để giảm thiểu cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nhiều người thường chọn cách bôi dầu gió hay các loại dầu nóng lên vùng da bị tổn thương. Tuy nhiên cách làm này có an toàn không? Tham khảo bài viết dưới đây để được chuyên gia giải đáp. 

Nổi mề đay xức dầu được không?
Nổi mề đay xức dầu được không là thắc mắc của nhiều người bệnh

Bị nổi mề đay có nên xức dầu không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) giải thích nổi mề đay là một dạng bệnh da liễu thường gặp. Bệnh đặc trưng bởi những mảng da sưng phù, nổi nốt ban đỏ với nhiều kích thước khác nhau kèm theo ngứa ngáy khó chịu. Bệnh được đánh giá là không quá nguy hiểm nhưng những triệu chứng của bệnh lại gây ra những phiền toái trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, giảm tính thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh. 

Có nhiều cách để điều trị nổi mề đay, tùy theo mức độ bệnh là mề đay cấp tính hay mề đay mãn tính mà bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp điều trị phù hợp. Việc điều trị mề đay chủ yếu là kiểm soát triệu chứng là chính nhằm giảm thiểu tổn thương trên da, phục hồi chức năng làn da vì bệnh lý này chủ yếu liên quan đến yếu tố cơ địa và dị ứng.

Để kiểm soát triệu chứng nổi mề đay có rất nhiều cách khác nhau như chườm đá, tắm nước lá thảo dược hoặc dùng thuốc… Nhiều người còn chọn cách bôi dầu lên vùng da bị bệnh để giảm ngứa. Trên thực tế, đây là cách giảm ngứa mề đay được áp dụng từ lâu và hầu hết các trường hợp sau khi bôi dầu, cơn ngứa ngáy được xoa dịu và cải thiện rõ rệt. 

Nổi mề đay xức dầu được không?
Không dùng các loai dầu nóng, dầu gió để bôi lên vùng da nổi mề đay

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả này người bệnh cần chú ý sử dụng loại dầu phù hợp, chọn đúng loại dầu nên bôi và tránh các loại dầu không tốt. Chẳng hạn như: 

  • Nên dùng: Ưu tiên sử dụng các loại dầu thảo dược, chiết xuất thực vật tự nhiên nhằm xoa dịu cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà không gây kích ứng da. 
  • Không nên dùng: Các loại dầu gió hoặc dầu chứa hoạt chất sát trùng, diệt khuẩn mạnh. Vì chúng có thể làm kích ứng da mạnh, gây cảm giác nóng rát, thậm chí sưng viêm và đau nhức nặng hơn so với ban đầu.

5 loại dầu giúp giảm nổi mề đay được ưa chuộng

Khi bị nổi mề đay, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại tinh dầu dược liệu lành tính sau: 

Nổi mề đay xức dầu được không?
Tinh dầu tràm trà có khả năng sát khuẩn, tiêu viêm và xoa dịu kích ứng da hiệu quả
  • Tinh dầu tràm trà: Chứa các hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn tốt nên rất có lợi trong việc điều trị nổi mề đay, nổi mụn trứng cá hoặc trị cảm cúm. 
  • Tinh dầu hoa cúc: Có tính mát, mùi thơm nhẹ và khả năng xoa dịu các kích ứng trên da. Đây là loại tinh dầu lành tính, an toàn cho làn da nhạy cảm do nổi mề đay, thậm chí có thể sử dụng được cho vết thương hở. 
  • Tinh dầu bạc hà: Với đặc tính tiêu viêm, sát khuẩn, giảm sưng ngứa trên da nhanh chóng. Vì vậy, rất phù hợp với những người bị nổi mề đay hoặc ngứa da do côn trùng cắn. 
  • Tinh dầu khuynh diệp: Chứa nhiều hoạt chất có lợi giúp giảm triệu chứng ngứa ngáy, sưng viêm trên da, đặc biệt là ngứa do mề đay. 
  • Tinh dầu hoa oải hương: Với mùi thơm dịu nhẹ, khả năng tiêu viêm, sát khuẩn tự nhiên, tinh dầu hoa oải hương phù hợp sử dụng cho những trường hợp bị nổi mề đay do côn trùng cắn hoặc dị ứng thức ăn. 

banner-meday-DMD10.gif

Hướng dẫn cách bôi dầu giảm ngứa mề đay

Sử dụng dầu đúng cách là yếu tố quan trọng góp phần đem lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát các triệu chứng mề đay. Dưới đây là các bước cơ bản:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da nổi mề đay bằng nước ấm rồi lau lại bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Cho 2 – 3 giọt dầu ra tay rồi xoa đều lên vùng da bệnh. 
  • Bước 3: Kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để dầu thẩm thấu sâu vào các biểu bì da. 

Nên thực hiện bôi dầu ít nhất 2 lần/ ngày, buổi sáng và buổi tối nhằm xoa dịu cảm giác ngứa ngáy, khó chịu trên da, đặc biệt ngăn chặn sự lây lan của các tổn thương. 

Lưu ý khi dùng dầu giảm nổi mề đay

Bôi dầu là một trong những cách giảm nổi mề đay tạm thời, không thể chữa khỏi bệnh tận gốc. Cách này cũng khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại dầu hay tinh dầu nào, hãy trao đổi với chuyên gia, bác sĩ hoặc những người có kinh nghiệm đã từng sử dụng. 
  • Tuyệt đối không bôi dầu lên vùng da có vết thương hở chưa lành, rỉ máu hoặc nhạy cảm quá mức. 
  • Đối với các loại tinh dầu nên pha loãng trước khi sử dụng để giảm độ đậm đặc.
  • Bôi dầu vừa phải, tránh bôi liên tục dễ gây kích ứng da. 
  • Trường hợp sử dụng lần đầu chỉ nên bôi tại một vùng da nhỏ dưới tay để thử phản ứng của cơ thể, tránh sử dụng trên diện rộng. 
  • Ngưng sử dụng ngay khi phát sinh các dấu hiệu bất thường sau khi bôi dầu. 

KHÁM PHÁ: Giải pháp Vàng loại bỏ mề đay hoàn toàn mà nhiều bệnh nhân truyền tai nhau

Một số cách giảm ngứa mề đay tại nhà khác

Ngoài xức dầu lên da, người bệnh cũng có thể kết hợp thực hiện một số biện pháp giảm ngứa mề đay khác tại nhà để đạt hiệu quả như mong đợi. Chẳng hạn như:

Nổi mề đay xức dầu được không?
Chườm lạnh là giải pháp giảm ngứa do nổi mề đay hiệu quả tại nhà
  • Chườm lạnh: Nhiệt lạnh của nước đá giúp xoa dịu cảm giác ngứa ngáy trên da và ngăn chặn sự lây lan của các tổn thương mề đay. Bạn có thể dùng khăn bọc đá hoặc nhúng vào nước lạnh rồi chườm lên da từ 15 – 20 phút để đạt kết quả như mong đợi. 
  • Tắm bồn: Ngâm mình trong bồn tắm chứa bột yến mạch, bột baking soda… trong khoảng 10 – 15 phút sẽ giúp cơn ngứa do nổi mề đay thuyên giảm nhanh chóng. 
  • Mặc quần áo rộng: Ưu tiên chọn các loại quần áo rộng rãi, thoáng mát và chất liệu mềm mại, mát, thấm hút mồ hôi tốt. Có như vậy làn da của bạn mới được thoáng khí, các tổn thương không bị cọ xát, tác động quá mức dẫn đến ngứa rát. 
  • Ăn thực phẩm mát: Làm mát cơ thể cũng là một cách giúp giảm thiểu các triệu chứng nổi mề đay. Vì vậy, hãy tăng cường sử dụng các loại thực phẩm như mướp đắng, dưa chuột, cà chua, rau má… 
  • Tránh stress, căng thẳng: Để hạn chế nguy cơ tái phát hoặc tăng nặng các triệu chứng nổi mề đay, hãy loại bỏ stress, áp lực ra khỏi cuộc sống của bạn. Hãy giải quyết các rắc rối, vấn đề khiến bạn mệt mỏi và hướng đến một lối sống tối giản, thường xuyên thiền định, tập yoga để hỗ trợ thư giãn tốt hơn. 

Tóm lại, bị nổi mề đay vẫn có thể bôi dầu để cải thiện triệu chứng, giảm ngứa ngáy, sưng viêm, tuy nhiên phải cân nhắc loại dầu phù hợp. Đây chỉ là biện pháp làm giảm triệu chứng tạm thời, không thể chữa khỏi bệnh tận gốc. Vì vậy, nếu muốn chữa bệnh dứt điểm hãy áp dụng phác đồ điều trị do bác sĩ chỉ định. 

Nếu bạn đang băn khoăn tìm giải pháp chữa trị mề đay triệt để mà không gây hại đến sức khỏe thì hãy tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Mề Đay Đỗ Minh, giải pháp CHẤM DỨT mề đay tận gốc, KHÔNG LO TÁI PHÁT

Trải qua hàng chục năm trời nghiên cứu chuyên sâu, các lương y dày dặn kinh nghiệm của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã chắt lọc những tinh hoa về luận lý chữa bệnh của YHCT, nguyên tắc điều trị, thành phần thảo dược để bào chế thành công bài thuốc điều trị mề đay ĐỘC QUYỀN Mề Đay Đỗ Minh, chỉ được bán và kê đơn tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Mề đay Đỗ Minh giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh
Mề đay Đỗ Minh giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh

Lương y Tuấn, người đang nắm giữ bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hiện nay cho biết: “Bài thuốc đặc trị mề đay của chúng tôi tập trung tấn công bằng 3 mũi nhọn thông qua 3 bài thuốc nhỏ vào tận gốc căn nguyên gây nên bệnh, từ đó triệt tiêu hoàn toàn chúng, đồng thời bồi bổ ngũ tạng, thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống lại nguy cơ bệnh tái phát”.

Để có được hiệu quả điều trị bệnh tối ưu, là nhờ cơ chế vàng: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG được áp dụng xuyên suốt trong cả bài thuốc

THAM KHẢO: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Theo đó, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh bao gồm 3 phương thuốc nhỏ với từng công dụng và chức năng khác nhau:

  • Thuốc đặc trị bệnh mề đay: Giúp thanh nhiệt, giải độc tố, loại bỏ tận gốc tác nhân gây hại, tiêu trừ sưng viêm, từ đỏ loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng ngứa ngáy.
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Có tác dụng chính là bổ gan, dưỡng huyết, bồi bổ chính khí, nâng cao đề kháng và phòng tránh bệnh tái phát.
  • Thuốc bổ thận giải độc: Giúp loại bỏ độc tố, bồi bổ thận, để phục hồi sức khỏe toàn diện

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bên cạnh hiệu quả điều trị mề đay vượt trội, điều khiến bài thuốc nam này được nhiều trang báo sức khỏe lớn đưa tin, giới thiệu rộng rãi là tính an toàn, thân thiện với sức khỏe của người dùng. Lương y Tuấn cho biết, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh kết tinh hơn 50 loại thảo dược quý theo công thức bí truyền từ dòng họ Đỗ Minh. Dược liệu kết hợp nhuần nhuyễn, khéo léo và vừa vặn về liều lượng sao cho dược tính thực vật phát huy tối đa nhất.

Không chỉ vậy, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi còn chủ động xây dựng vườn dược liệu rộng hàng trăm hecta, nơi để cung cấp toàn bộ nguyên liệu cho quá trình bào chế thuốc, không nhập liệu từ bên ngoài. Điều này đảm bảo thảo dược luôn SẠCH HỮU CƠ ngay từ khâu đầu vào. Từ đây quá trình bào chế thuốc được thực hiện khép kín bằng cách hòa trộn nguyên liệu theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và đun nấu cao thuốc trong vòng 48 giờ liền để mang lại cao thuốc sánh mịn, LÀNH TÍNH với mọi đối tượng bệnh nhân.

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Trong gần 150 năm ứng dụng điều trị, Mề Đay Đỗ Minh đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi căn bệnh mề đay, khôi phục vùng da tổn thương và cái thiện sức khỏe toàn diện. Dưới đây là những đánh giá, phản hồi của người bệnh về hiệu quả sử dụng thuốc:

ĐỌC NGAY: Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Trường hợp của bạn dancer Nguyễn Tiến Phú (23 tuổi, Bắc Giang) mắc mề đay suốt 3 năm liền. Bạn loay hoay tìm đủ mọi cách để chữa trị mề đay nhưng không thành công, cho đến khi bạn sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi thì tình trạng mề đay mới được loại bỏ hoàn toàn. Bạn Phú chia sẻ: “Khổ lắm mọi người ạ, thời tiết thay đổi là mình đã bị nổi mẩn, ngứa ngáy, chân tay cứ sưng phù hết cả, nhất là những hôm đi mưa về thì khổ sở hơn nhiều.

Cũng may nhờ biết đến bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, sau 3 tháng dùng thuốc bệnh của mình cải thiện đến 60%, thời gian này thời tiết bắt đầu chuyển lạnh và có mưa nhiều nhưng không còn bị dị ứng, nổi mẩn ngứa dữ dội như trước nữa. Mình vẫn kiên trì sử dụng hết liệu trình mà bác sĩ đã chỉ định để loại bỏ hoàn toàn căn bệnh này”.

Để nhận được tư vấn MIỄN PHÍ từ các chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi về liệu trình chữa mề đay bằng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline: 09633023490938449768

Thăm khám mề đay tại Đỗ Minh Đường

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger