Nổi mề đay sau khi quan hệ nguy hiểm không? Cách điều trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nổi mề đay sau khi quan hệ là tình trạng khá bất thường của cơ thể. Xảy ra ở những người có sẵn cơ địa dị ứng bẩm sinh với tinh dịch, mồ hôi, gel bôi trơn, bao cao su… Tình trạng này còn được gọi là dị ứng giao hợp. Vậy nổi mề đay sau khi quan hệ có nguy hiểm không? Cách xử lý ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Nổi mề đay sau khi quan hệ là một dạng dị ứng cũng khá phổ biến, có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới

Nguyên nhân gây nổi mề đay sau khi quan hệ 

Nổi mề đay sau khi quan hệ là tình trạng phát sinh các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy ngoài da sau khi ân ái. Hiện tượng này có thể xảy ra ở 1 trong 2 người, thường là ở người có cơ địa dị ứng bẩm sinh hoặc hệ miễn dịch yếu kém. Theo các chuyên gia, hiện tượng này xảy ra do 5 nguyên nhân chính sau:

1. Nổi mề đay Cholinergic 

Nổi mề đay Cholinergic hay còn gọi là mày đay do cholin là một dạng mề đay vật lý, đặc trưng với tình trạng phát ban dị ứng ngoài da. Cơ chế gây bệnh thực chất là quá trình phản ứng giữa làn da và acetylcholin – hoạt chất trung gian có nhiệm vụ dẫn truyền chất thần kinh nhằm kiểm soát sự co giãn của các mạch máu, duy trì nhịp tim. Tác nhân chính gây nổi mề đay Cholinergic là do cơ thể tiết nhiều mồ hôi, bít tắc lỗ chân lông hoặc quá nóng.  

Đối với các cặp đôi sau khi ân ái bị nổi mề đay, hoàn toàn có thể nghi ngờ bị mề đay cholinergic do đổ nhiều mồ hôi. Khi quan hệ, nhất là trong điều kiện nhiệt độ nóng bức làn da rất dễ đổ mồ hôi. Tình trạng này xảy ra quá mức khiến hệ miễn dịch phóng thích histamin vào da, làm giãn mạch và tăng tính thấm, hậu quả là phát ban các nốt sẩn đỏ, phù nề và ngứa ngáy khó chịu. 

Hầu hết các trường hợp bị mề đay Cholinergic sẽ thuyên giảm và tự biến mất sau một thời gian ngắn mà không cần can thiệp điều trị chuyên sâu. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc trong trường hợp diễn tiến nặng, bệnh sẽ tái phát dai dẳng, gây biến chứng hoặc tiến triển thành mày đay cholin mãn tính rất phức tạp và khó chữa. 

2. Dị ứng với tinh dịch, dịch âm đạo

Nổi mề đay sau khi quan hệ do dị ứng với tinh dịch và dịch âm đạo cũng là nguyên nhân được nhắc đến nhiều nhất. Trong đó:

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Nổi mề đay sau khi quan hệ có thể khởi phát từ việc cơ địa người bệnh dị ứng với tinh dịch, tinh trùng, dịch âm đạo…
  • Dị ứng với tinh dịch: Tinh dịch thực chất là môi trường để tinh trùng phát triển khỏe mạnh, tăng tỷ lệ thụ thai thành công. Tuy nhiên, theo một khảo sát có một số ít chị em phụ nữ bị dị ứng với tinh dịch, mà chính xác hơn là dị ứng với hàm lượng cao protein trong tinh dịch. Hậu quả là gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ khó chịu tại vùng kín. Ngoài ra, một số chị em sau khi tiếp nhận tinh trùng từ người nam có thể gây ra phản ứng dị ứng, nổi mề đay như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn… 
  • Dị ứng với dịch âm đạo: Dịch âm đạo hay còn được gọi là khí hư, huyết trắng, đây là một loại dịch nhờn được tiết ra từ cơ quan sinh dục của nữ giới. Chất này có tác dụng làm sạch và bảo vệ âm đạo khỏi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, đặc biệt dưỡng ẩm cho cơ quan sinh dục. Đặc biệt, dịch nhờn âm đạo còn giúp bôi trơn và tăng thêm khoái cảm khi quan hệ. Tuy nhiên, một số trường hợp nam giới có cơ địa dễ dị ứng với dịch âm đạo từ người bạn tình của mình. Gây ra các triệu chứng như nổi mề đay mẩn ngứa khó chịu, kèm theo một số biểu hiện khác như chóng mặt, đau lưng, buồn nôn… 

3. Dị ứng bao cao su

Dị ứng bao cao su là một trong những nguyên nhân gây nổi mề đay sau khi quan hệ, cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải tình trạng này. Theo lý giải của các chuyên gia, tình trạng dị ứng bao cao su thực chất là hiện tượng làn da dị ứng với vật liệu sản xuất ra bao cao su, điển hình là Latex. Đây là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong y khoa, tuy có độ lành tính cao nhưng vẫn có những người bị dị ứng. 

Người bị dị ứng với bao cao su gây nổi mề đay sau khi quan hệ thường gặp nhất là các triệu chứng như nổi mẩn đỏ li ti trên da, phát ban ửng đỏ, phù nề, da ghồ lên, cứng chắc và gây ngứa ngáy dữ dội tại vùng kín, thậm chí lây lan sang nhiều vùng da lân cận.

Nguyên nhân là do vùng da tại cơ quan sinh dục khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng do không tương thích với Latex. Lúc này, cơ thể sẽ tạo ra kháng thể chống lại dị ứng, đồng thời giải phóng histamin quá mức gây các triệu chứng bệnh. 

4. Dị ứng gel bôi trơn

Gel bôi trơn là một trong những sản phẩm hỗ trợ tình dục được nhiều cặp đôi ưa chuộng sử dụng. Nhất là với những chị em có môi trường âm đạo khô hạn, hỗ trợ giúp cuộc yêu được diễn ra dễ dàng trơn tru và thăng hoa hơn. Tuy nhiên, không phải loại gel bôi trơn nào cũng an toàn và phù hợp với người dùng, một vài loại chứa chất hóa học không cần thiết tăng nguy cơ dị ứng với làn da tại vùng kín. 

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Gel bôi trơn chứa các chất hóa học dễ gây kích ứng da và khởi phát dị ứng nổi mề đay sau khi ân ái

Đây cũng chính là nguyên nhân phát sinh tình trạng nổi mề đay sau khi quan hệ do trong quá trình ân ái có sử dụng gel bôi trơn. Hầu hết các trường hợp gặp phải tình trạng này đều sẽ nhanh chóng thuyên giảm ngay sau đó. Hoặc chỉ cần không sử dụng gel bôi trơn nữa thì phản ứng dị ứng sẽ không xuất hiện. 

5. Ảnh hưởng từ các bệnh lý khác 

Ngoài các yếu tố trên, tình trạng nổi mề đay sau khi quan hệ cũng có thể được khởi phát do ảnh hưởng từ các bệnh lý khác như:

  • Viêm da tiếp xúc
  • Viêm da cơ địa
  • Chàm bìu
  • Mụn cóc sinh dục
  • Mụn trứng cá
  • Bệnh hắc lào
  • Nấm vùng kín
  • Vảy nến vùng kín
  • Lichen phẳng, Lichen xơ hóa

Trong trường hợp bệnh lý, người bệnh cần chủ động thăm khám và chẩn đoán tại cơ sở y tế để được tư vấn phương án điều trị phù hợp, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm về sau. 

Nổi mề đay sau khi quan hệ có đáng lo ngại không? 

Bị nổi mề đay sau khi quan hệ có nguy hiểm không là mối bận tâm rất lớn đối với người bệnh. Trên thực tế, tình trạng này không quá nguy hiểm, không đe dọa đến tính mạng, nhưng xét về khía cạnh sức khỏe, đời sống sinh hoạt, tình dục và tính thẩm mỹ đều sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Chẳng hạn như:

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Phần lớn các trường hợp bị nổi mề đay sau khi quan hệ không quá nguy hiểm
  • Dị ứng tinh trùng, tinh dịch dẫn đến việc giảm tỷ lệ thụ thai do tần suất quan hệ và xuất tinh trực tiếp vào âm đạo giảm đi; 
  • Tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn trong trường hợp dị ứng với bao cao su do cặp đôi bị mất đi một phương pháp phòng tránh thai hiệu quả. Nhiều chị em bắt buộc phải sử dụng thuốc tránh thai, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như chức năng sinh sản; 
  • Trường hợp dị ứng với gel bôi trơn khiến chị em không thể sử dụng sản phẩm này, dễ gây đau rát khi quan hệ, nhất là trong trường hợp chị em bị rối loạn nội tiết tố, khô hạn âm đạo; 
  • Giảm ham muốn, khó đạt sự thăng hoa khi ân ái, giảm cảm xúc và đặc biệt bị tác động tiêu cực đến tâm lý, gây ám ảnh và sợ hãi trong chuyện tình dục; 

Ngoài ra, nhiều người còn thắc mắc không biết khi đang bị nổi mề đay sau khi quan hệ có được tiếp tục sinh hoạt tình dục hay không. Trường hợp này còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ dị ứng. Chẳng hạn như người bị dị ứng do ra nhiều mồ hôi, chỉ cần đảm bảo môi trường, nhiệt độ và không gian thoáng mát, mát mẻ để giảm tiết mồ hôi sẽ giảm nguy cơ dị ứng và quan hệ tình dục như bình thường. 

Cách xử lý hiệu quả chứng nổi mề đay sau khi quan hệ

Hầu hết các trường hợp nổi mề đay sau khi quan hệ đều không quá nguy hiểm, có thể tự thuyên giảm khi loại bỏ được tác nhân gây dị ứng. Đồng thời, kết hợp điều chỉnh hoặc thay đổi những thói quen trong tình dục của bạn để giảm thiểu nguy cơ bùng phát dị ứng, đẩy lùi các triệu chứng liên quan. 

1. Thay đổi các sản phẩm tình dục hoặc biện pháp tránh thai

Khi xác định được tình trạng nổi mề đay sau khi quan hệ là do dị ứng với các sản phẩm hỗ trợ tình dục như gel bôi trơn, bao cao su… Hãy thay thế loại đang sử dụng bằng các sản phẩm khác phù hợp hơn. Đây là cách kiểm soát các triệu chứng mề đay dị ứng đơn giản và hiệu quả nhất. Chẳng hạn như:

  • Thay đổi bao cao su có chất liệu lành tính, an toàn, không chứa các hoạt chất gây hại;
  • Thay thế bằng phương pháp tránh thai khá như cấy que, dùng thuốc tránh thai, miếng dán tránh thai, xuất tinh ra ngoài…; 
  • Gel bôi trơn nên hạn chế sử dụng hoặc tìm mua những sản phẩm lành tính, tất nhiên bạn phải mất thời gian để test thử mới có thể tìm được sản phẩm phù hợp; 

2. Trị mề đay bằng các dược liệu tự nhiên

Bị nổi mề đay sau khi quan hệ không nghiêm trọng có thể áp dụng một số cách chữa hiệu quả bằng mẹo dân gian như:

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Chỉ sau vài lần tắm bột yến mạch, các triệu chứng nổi mề đay sau khi quan hệ sẽ thuyên giảm
  • Tắm lá khế: Nước lá khế có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn và giảm kích ứng ngoài da, giảm ngứa ngáy khó chịu, phù hợp với những người bị mề đay cho dị ứng mồ hôi (mày đay cholin) sau khi quan hệ. 
  • Uống lá tía tô: Lá tía tô là loại dược liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng cao các hoạt chất có khả năng cải thiện các triệu chứng mề đay ngoài da và tiêu độc, làm mát cơ thể, tăng cường sức đề kháng từ bên trong. Bạn dùng một nắm lá tía tô tươi, giã nát và vắt lấy nước cốt uống. Hoặc đun sôi lấy nước uống hàng ngày. 
  • Bôi nghệ tươi: Nghệ là loại gia vị tự nhiên được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh về da liễu. Trong đó, hoạt chất Curcumin có đặc tính chống viêm mạnh tự nhiên, cải thiện các triệu chứng nổi mề đay mãn tính ngoài da, phù hợp dùng cho những người bị mề đay dị ứng sau khi quan hệ tình dục. 
  • Tắm bột keo yến mạch: Bột yến mạch dạng keo giúp cải thiện các triệu chứng sưng viêm tại chỗ, nhờ cơ chế làm giãn mạch máu, ức chế các tín hiệu truyền thần kinh về cảm giác ngứa, từ đó giảm cơn ngứa ngáy nhanh chóng. Đồng thời, tắm bột keo yến mạch còn giúp dưỡng ẩm da, tăng sức đề kháng và chống lại các tác nhân dị nguyên. 

3. Dùng thuốc trị mề đay (nếu cần thiết)

Với những trường hợp bị nổi mề đay mẩn ngứa sau khi quan hệ nghiêm trọng, kéo dài dai dẳng và không thể tự thuyên giảm được cần phải dùng thuốc trị mề đay. Một số loại thuốc trị mề đay thường dùng như:

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Thuốc kháng histamin là loại thuốc dùng phổ biến nhất trong điều trị nổi mề đay sau khi quan hệ
  • Thuốc kháng histamin H1: Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị tất cả các bệnh mề đay. Thuốc có tác dụng ức chế quá trình phóng thích histamin, kiểm soát nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, cải thiện triệu chứng mề đay hiệu quả. Loại thuốc này được đánh giá có hiệu quả cao hơn các công thức OTC, ngăn chặn biến chứng bệnh. Thuốc còn phù hợp điều trị hiệu quả những triệu chứng mề đay mẩn ngứa gây viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch, viêm kết mạc mắt dị ứng… 
  • Thuốc Corticoid: Có thể được sử dụng thông qua dạng uống hoặc dạng tiêm. Thường dùng trong trường hộp nổi mề đay cấp tính nghiêm trọng, kèm theo phù thanh quản… Hoặc những trường hợp bộc phát triệu chứng mề đay nghiêm trọng nhưng không đáp ứng với thuốc kháng histamin thông thường. Vì tác dụng thuốc Corticoid có tác dụng mạnh nên tránh lạm dụng hoặc dùng quá liều để hạn chế tác dụng phụ. 
  • Doxepin: Đây là thuốc chống trầm cảm được chấp thuận sử dụng trong điều trị nổi mề đay mức độ nặng. Thuốc hoạt động như một chất kháng histamin mạnh, kiểm soát các triệu chứng mề đay dị ứng dai dẳng. Tuy đem lại hiệu quả cao nhưng tác dụng phụ của thuốc cũng rất nhiều, chẳng hạn như khô miệng, đau đầu, mất nước, chóng mặt, buồn ngủ… 
  • Leukotriene Modidier: Đây là những thuốc có cơ chế ngăn chặn giải phóng leukotriene – đây là chất làm thu hẹp đường dẫn khí gây khó thở khi bùng phát mề đay và thúc đẩy quá trình viêm nhiễm mề đay. Thuốc này phù hợp với những người bị mề đay cholinergic, dị ứng mồ hôi, nhiệt hoặc do tập thể dục quá sức. Loại thuốc này có thể kết hợp với thuốc kháng histamin hoặc dùng đơn lẻ đều được. 

Lưu ý: Chỉ sử dụng thuốc trị mề đay khi có chỉ định của bác sĩ và tuân thủ liều lượng đúng, phù hợp với mức độ bệnh. Chống chỉ định dùng cho người bị dị ứng với các bất kỳ thành phần nào trong thuốc, tự ý dùng quá liều hay kết hợp với các loại thuốc khác. 

4. Trị mề đay bằng Đông y

Một trong những giải pháp chữa mề đay hiệu quả và lành tính, được nhiều người chọn lựa áp dụng đó là điều trị bằng Đông y. Phương pháp này phù hợp với hầu hết các trường hợp bị nổi mề đay, kể cả mề đay sau khi quan hệ. Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường là giải pháp điều trị mề đay tận gốc, đặc biệt an toàn và lành tính với sức khỏe người dùng. 

Theo Thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh) cho biết: “Mề đay trong Đông y được xác định là chứng Phong, được gây ra bởi yếu tố phong nhiệt, phong hàn, cộng với cơ thể người bệnh đang trong trạng thái suy yếu, suy giảm chức năng tạng phủ và rối loạn cân bằng âm dương. Từ cơ chế này, Đông y ghi nhận cách chữa mề đay hiệu quả chính là thanh nhiệt giải độc từ bên trong cơ thể, đẩy lùi căn nguyên gây bệnh. Đồng thời, hồi phục chức năng tạng phủ và tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.”

Và Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là một trong những bài thuốc Đông y chữa mề đay hiệu quả hàng đầu hiện nay, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Đây là bài thuốc đã có lịch sử tồn tại hơn 150 năm, được truyền qua nhiều thế hệ và được điều chỉnh tối ưu dần theo thời gian, cho đến hiện tại ở đời của Lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc này đã được hoàn thiện ổn định và phù hợp với cơ địa của người Việt. 

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa nổi mề đay sau khi quan hệ hiệu quả, thậm chí dứt điểm tận gốc

Bài thuốc này được đánh giá cao về công dụng chữa mề đay nhờ vào cơ chế “SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG“, đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe như: 

  • Đẩy lùi các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, tiêu viêm, giảm sưng trên da; 
  • Xoa dịu kích ứng, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo, phục hồi làn da; 
  • Thúc đẩy cơ chế thanh nhiệt, giải độc, dưỡng huyết và nâng cao chức năng gan, thận; 
  • Tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể, phòng ngừa tái phát bệnh; 

Phương thuốc quý Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp giữa 3 bài thuốc nhỏ gồm: “Thuốc mề đay – Thuốc bổ gan giải độc – Thuốc bổ thận dưỡng huyết“. Mỗi bài thuốc sẽ có công dụng chính, chúng bổ trợ cho nhau chặt chẽ và đem lại kết quả điều trị cao, toàn diện. Theo khảo sát, chỉ với 1 – 2 liệu trình dùng bài thuốc này, tình trạng bệnh mề đay dị ứng của bạn sẽ nhanh chóng thuyên giảm. 

Ngoài ra, một điểm cộng nổi bật của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh chính là sự đầu tư về mặt dược liệu. Cam kết chỉ sử dụng dược liệu sạch, không sâu rầy, hóa chất, phần lớn được ươm trồng tại các vườn dược liệu riêng của Nhà thuốc, một số ít khác được thu hái trong tự nhiên. Cụ thể trong bài thuốc này sử dụng đến hơn 40 loại vị thuốc quý khác nhau như sài hồ, xích đồng, diệp hạ châu, tơ hồng xanh, bồ công anh, cà gai leo… Mỗi vị thuốc đều được sơ chế và điều chỉnh liều lượng phù hợp cho từng trường hợp bệnh cụ thể. 

Đây vốn là bài thuốc sắc được bốc theo thang, nhưng tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ điều chế thành dạng cao, bảo quản trong lọ thủy tinh, dễ sử dụng và bảo quản được lâu. Khi bị nổi mề đay sau khi quan hệ hoặc bất kỳ dạng dị ứng nào, chỉ cần pha một lượng cao vào ly nước ấm, khuấy đều lên và uống trực tiếp. Đây là bước tiến lớn trong việc loại bỏ dần cách thức đun sắc mất thời gian từ ngày xưa. 

Nếu có nhu cầu sử dụng bài thuốc này, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp Nhà thuốc thông qua thông tin sau:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình
  • Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768

5. Liệu pháp giải mẫn cảm

Giải mẫn cảm là liệu pháp y tế được can thiệp trực tiếp bởi chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn. Liệu pháp này được thực hiện bằng cách test trực tiếp dị nguyên với liều nhỏ lên trực tiếp cơ thể. Mục đích này nhằm tăng cường hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho hệ miễn dịch làm quen với dị nguyên (có thể là tinh dịch, tinh trùng, dịch âm đạo…). Từ đó giúp giảm nhẹ hoặc khắc phục tình trạng dị ứng này. 

Tuy nhiên, thực chất có rất ít trường hợp phải áp dụng cách chữa này vì hầu hết trường hợp nổi mề đay sau khi quan hệ thường là do các tác nhân thực thể, chỉ cần cách ly và tránh tiếp xúc với dị nguyên là được. Thường thì cách này được áp dụng cho những trường hợp bị dị ứng sau khi quan hệ do dị ứng với tinh trùng, dịch âm đạo…, có nhu cầu mang thai. Vì đây là những dị nguyên khó có thể kiêng cữ hoàn toàn được. 

Lưu ý cần biết về cách quan hệ tình dục an toàn và phòng tránh mề đay

Để có đời sống tình dục viên mãn, thăng hoa, giảm thiểu thấp nhất nguy cơ mắc các bệnh liên quan, điển hình là nổi mề đay, cả bạn lẫn bạn tình cần phải thực hiện các biện pháp chăm sóc phòng ngừa ngay từ đầu. Cụ thể như: 

Nổi mề đay sau khi quan hệ
Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh, loại bỏ các tác nhân dị ứng để phòng tránh nổi mề đay sau khi quan hệ
  • Xác định chính xác tác nhân gây dị ứng và loại bỏ/ tránh tiếp xúc với nó khi quan hệ tình dục. 
  • Thay thế các biện pháp tránh thai khác hoặc sản phẩm hỗ trợ tình dục phù hợp, lành tính với cơ thể hơn. 
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, vừa giảm nguy cơ phát sinh dị ứng vừa tránh bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục. 
  • Khi quan hệ nên nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng nguy cơ dị ứng và quan hệ lành mạnh, với các tư thế phù hợp. 
  • Đồng thời, hạn chế và thận trọng khi sử dụng những loại hóa mỹ phẩm lạ, thức ăn lạ, tránh tiếp xúc với khói bụi, lông thú, phấn hoa… 
  • Nếu tình trạng dị ứng không tự thuyên giảm sau vài ngày, hãy tạm ngưng việc quan hệ tình dục và thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt để chẩn đoán, điều trị bằng phương pháp phù hợp. 

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến vấn đề dị ứng nổi mề đay sau khi quan hệ và các kiến thức về cách chăm sóc, điều trị hiệu quả, an toàn. Các cặp đôi gặp phải tình trạng này không quá nghiêm trọng, có thể thuyên giảm nhanh khi được chăm sóc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, cũng không nên quá chủ quan mà hãy theo dõi, thăm khám tại bệnh viện nếu cần thiết. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger