Nổi Mề Đay Khó Thở Có Phải Là Triệu Chứng Nguy Hiểm?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nổi mề đay khó thở là một trong những triệu chứng khá nghiêm trọng, thường xảy ra sau một thời gian ngắn kể từ khi người bệnh tiếp xúc với tác nhân dị ứng. Vậy nổi mề đay khó thở có nguy hiểm không? Cách xử lý ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Nổi mề đay khó thở
Khó thở là một trong những triệu chứng khá nghiêm trọng của nổi mề đay

Nổi mề đay khó thở là gì?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) lý giải nổi mề đay hay nổi mày đay là bệnh lý da liễu phổ biến có cơ chế phát bệnh phức tạp. Cụ thể khi cơ thể hoặc làn da tiếp xúc với tác nhân dị ứng, hệ miễn dịch sẽ phóng thích histamine ngay lập tức. Hoạt chất này chính là nguyên nhân làm xuất hiện các tổn thương như da sưng phù từng mảng, nổi đốm đỏ li ti hoặc ửng đỏ từng mảng, kèm theo ngứa ngáy khó chịu. 

Trong đó, nổi mề đay khó thở là một trong những biểu hiện kèm theo các triệu chứng thực thể trên da. Các chuyên gia cho biết, tình trạng khó thở thường liên quan đến hiện tượng phù mạch do histamine được giải phóng vào trong cổ họng khiến niêm mạc, tế bào sưng to lên, làm tắc nghẽn đường thở ngay sau khi cơ thể tiếp xúc với tác nhân gây bệnh. 

Khi xuất hiện triệu chứng nổi mề đay khó thở, thở khò khè, thở gấp, tim đập nhanh, tụt huyết áp… kèm theo những tổn thương trên da, nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện ngay lập tức để được cấp cứu. Nếu chậm trễ có thể gây sốc phản vệ, đe dọa tính mạng của bệnh nhân. 

Nguyên nhân gây nổi mề đay khó thở

Có nhiều nguyên nhân gây nổi mề đay khó thở như:

Dị ứng

Tiếp xúc với các tác nhân dị ứng là nguyên nhân hàng đầu gây ra nổi mề đay khó thở. Đây là hiện tượng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các tác nhân dị ứng này. Một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây hiện tượng phù mạch, xuất hiện các chất trung gian trong đường hô hấp gây sưng viêm, ngứa ngáy và dẫn đến khó thở. 

Nổi mề đay khó thở
Dị ứng thực phẩm là nguyên nhân hàng đầu gây nổi mề đay cấp kèm theo khó thở

Một số tác nhân dị ứng thường gặp như:

  • Dị ứng thức ăn
  • Dị ứng thuốc 
  • Dị ứng thời tiết
  • Tiếp xúc với nọc độc côn trùng, mủ nhựa độc thực vật
  • Dị ứng thời tiết
  • Dị ứng nước
  • Dị ứng mồ hôi

Di truyền

Nổi mề đay là bệnh lý da liễu có đặc tính di truyền rõ rệt với tỷ lệ thế hệ sau kế thừa gen bệnh của thế hệ trước khá cao. Đến một thời điểm nhất định gặp điều kiện thuận lợi, gen đột biến sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động một cách bất thường. Hậu quả là những tổn thương sưng phù, đau nhức, ngứa ngáy trên da kèm theo khó thở hoặc sưng pù mí mắt, môi… 

Tuy nhiên, hầu hết trường hợp bị nổi mề đay do cơ địa thường không quá nguy hiểm, tuy nhiên lại rất dai dẳng khó chữa trị dứt điểm, thậm chí người bệnh phải chung sống với nó cả đời. Khi phát bệnh, các triệu chứng có thể được kiểm soát bằng nhóm thuốc kháng histamine. 

Nổi mề đay vô căn

Theo một thống kê, có rất nhiều trường hợp bị nổi mề đay đột ngột nhưng không tìm ra nguyên nhân, hay còn gọi là nổi mề đay vô căn. Việc này khiến quá trình chữa trị khó khăn hơn do không biết nguyên nhân, việc lơ là khi phát sinh triệu chứng, để bệnh kéo dài dai dẳng, tái đi tái lại… đôi khi còn đe dọa đến tính mạng. 

Có đến 55% trường hợp bị nổi mề đay vô căn có kèm theo triệu chứng khó thở, phù mạch, tụt huyết áp, tim đập nhanh… rất nguy hiểm. Nếu phát hiện các triệu chứng này, hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được xử lý kịp thời. 

Nổi mề đay khó thở do COVID-19

Có rất nhiều bệnh nhân COVID-19 phản ánh rằng sau khi điều trị khỏi bệnh, họ đã phải đối mặt với các triệu chứng mề đay dai dẳng, thậm chí có những trường hợp bệnh nặng phải quay trở lại bệnh viện để điều trị. Tình trạng này thường xuất hiện ở 33 – 76% trường hợp di chứng hậu COVID-19 và kéo dài ít nhất trong vòng 6 tháng kể từ khi mắc bệnh. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nổi mề đay được ghi nhận là một trong những di chứng của COVID-19. Đây là kết quả của quá trình phát sinh phản ứng viêm toàn thân cấp tính do nhiễm virus SARS-CoV-2, giải phóng hàng loạt các cytokine tiền viêm và làm hoạt hóa tế bào mast. 

Nổi mề đay khó thở
Phần lớn các triệu chứng hậu COVID-19 đều xuất phát từ bệnh nổi mề đay

Hậu COVID-19 khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng, trong hơn 200 triệu chứng được ghi nhận thì phần lớn là các triệu chứng của nổi mề đay như:

  • Xuất hiện các tổn thương trên da như nổi sẩn phù, ửng đỏ, ngứa ngáy;
  • Kích thước từ 1mm đến vài cm, ấn mạnh vào bị mất màu và có thể tồn tại từ 30 phút đến 36 tiếng sau đó; 
  • Nhiều trường hợp mề đay COVID có thể xuất hiện phù mạch kèm theo khó thở, ho kéo dài, sốt nhẹ, tim đập nhanh, rối loạn tiêu hóa, rối loạn vị giác, khứu giác… 

Các nguyên nhân khác

Chứng nổi mề đay khó thở còn liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, đời sống sinh hoạt khác như:

  • Môi trường sống kém chất lượng, quá nóng hoặc quá lạnh, liên tục thay đổi nhiệt độ; 
  • Yếu tố tâm lý, căng thẳng, stress quá mức cũng là nguyên nhân gây ra nổi mề đay khó thở; 
  • Có tiền sử mắc một số bệnh lý tự miễn như rối loạn tuyến giáp hoặc Lupus ban đỏ hệ thống; 

banner-do-minh-duong-2.gif

Sự nguy hiểm của nổi mề đay khó thở

Nổi mề đay là bệnh da liễu rất phổ biến, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mắc bệnh. Bản chất của bệnh chỉ là những tổn thương thực thể ngoài da, không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh chuyển biến nặng, đi kèm những biểu hiện như khó thở, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp… lại rất đáng lo ngại, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. 

Cụ thể một số biến chứng của nổi mề đay khó thở:

  • Tắc nghẽn đường thở, thở khò khè;
  • Ngạt thở, suy hô hấp;
  • Ngừng hô hấp đột ngột, có thể dẫn đến tử vong; 

Hướng xử lý điều trị nổi mề đay khó thở

Nổi mề đay khó thở thường được xử lý bằng các thủ thuật khai thông đường thở nhằm giúp bệnh nhân lấy lại hô hấp bình thường. Quá trình điều trị sau đó cần dựa trên nền tảng điều trị nổi mề đay như thông thường để kiểm soát các triệu chứng liên quan, ngăn ngừa lây lan và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại. 

1. Điều trị dùng thuốc

Dùng thuốc là cách tốt nhất để kiểm soát tình trạng nổi mề đay khó thở. Tùy từng trường hợp bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng loại thuốc trị nổi mề đay phù hợp: 

Nhóm thuốc khó thở

Để kiểm soát tình trạng khó thở tức thì, bệnh nhân có thể được chỉ định dùng các loại thuốc làm giãn phế quản, khai thông đường thở, phục hồi chức năng hô hấp. Một số loại thường dùng như: 

  • Thuốc cắt cơn khó thở như Terbutaline, Salbutamol, Ipratropium…;
  • Thuốc phòng chống cơn khó thở như Theophylin, Salmeterol…;

Chống chỉ định sử dụng nhóm thuốc này với những người có tiền sử bị suy tim vì có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. 

Nhóm thuốc nổi mề đay

Đối với bệnh nổi mề đay cần sử dụng các nhóm thuốc sau: 

Thuốc kháng histamine

Loại thuốc này được chia làm 2 nhóm gồm thuốc thế hệ thứ 1 và thế hệ thứ 2. Trong đó, nhóm thuốc thế hệ thứ 2 thường được ưu tiên sử dụng hơn (cho cả người lớn và trẻ em) do ít tác dụng phụ nhưng với điều kiện sử dụng liều thấp hơn so với nhóm thế hệ 1. 

Nổi mề đay khó thở
Nổi mề đay khó thở thường dùng thuốc giãn phế quản, thuốc kháng histamin… để kiểm soát bệnh
  • Certirizine: Loại thuốc này phát huy tác dụng nhanh chóng ngay sau khi vào trong cơ thể và cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả nhờ cơ chế ổn định sự hoạt động của các tế bào mast, an thần nhẹ. Loại này được điều chế dưới dạng uống và tiêm với liều dùng tương đương nhau. Trong đó, loại tiêm chỉ phù hợp dùng cho người trưởng thành và trẻ em trên 12 tuổi. Tránh lạm dụng quá liều vì sẽ gây tác dụng phụ, dễ suy gan, suy thận… 
  • Levocetirizine: Loại thuốc này được chỉ định dùng trong trường hợp bệnh nhân không đáp ứng sử dụng Certirizine. Thuốc chứa một chất đồng vị tương đương như Certirizine nhưng chỉ cần dùng liều ít hơn một nửa là được. Levocetirizine có thể gây buồn ngủ do tác dụng an thần và tăng nguy cơ suy thận. 
  • Fexofenadine: Được sử dụng khá phổ biến trong điều trị nổi mề đay khó thở, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. 
  • Loratadine: Thuộc nhóm thuốc kháng histamine H1 có chọn lọc và phát huy tác dụng dài lâu nên chỉ cần uống cách ngày. Giảm liều ở bệnh nhân suy gan, suy thận theo chỉ định của bác sĩ. 

Thuốc Glucocorticoid

Loại thuốc thường dùng cho bệnh nhân nổi mề đay khó thở là Prednisolone. Thuốc tuy không có khả năng ức chế quá trình phóng thích histamines của các tế bào mast nhưng lại có thể ngăn cản các phản ứng sưng viêm. 

Thuốc có tác dụng khá mạnh, đem lại hiệu quả cao nhưng cũng rất nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, chỉ được dùng thuốc này trong trường hợp nổi mề đay cấp, các triệu chứng nghiêm trọng hoặc không đáp ứng với nhóm thuốc kháng histamine thông thường. Trường hợp bị nổi mề đay mạn tính tự phát không được dùng. 

Thuốc được dùng dưới dạng uống hoặc tiêm. Trường hợp bệnh nhân khó thở khó nuốt thuốc, có thể được tiêm truyền tĩnh mạch để kiểm soát các triệu chứng nhanh chóng. 

Thuốc ức chế miễn dịch

Loại được dùng phổ biến nhất là Epinephrine được chỉ định sử dụng trong trường hợp ngăn chặn diễn tiến sốc phản vệ. Thuốc được điều chế dưới dạng tiêm truyền qua đường tĩnh mạch nhằm kiểm soát các triệu chứng nổi mề đay khó thở đột ngột, dẫn đến suy hô hấp hoặc ảnh hưởng đến tim. 

Lưu ý

  • Người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ; 
  • Với những biểu hiện bất thường đi kèm như khó thở, sốt, sưng đau, nhiễm trùng… cần được theo dõi sát sao và nhập viện ngay khi cần thiết; 
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào (như khó thở, khó nuốt, sưng mặt, môi, chóng mặt, tim đập nhanh bất thường…) hãy ngưng thuốc ngay và thông báo cho bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời. 

ĐỌC NGAY: Mề đay nặng đến mấy cũng khỏi ngay chỉ với bí quyết này

2. Điều trị không dùng thuốc

Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, bệnh nhân nổi mề đay khó thở cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp tự cải thiện triệu chứng tại nhà. Một số trường hợp phát bệnh nhẹ, có thể thực hiện các cách này trước để kiểm soát triệu chứng dễ dàng mà không cần phải dùng thuốc. 

Vật lý trị liệu phục hồi hơi thở

Tập vật lý trị liệu giúp phục hồi khả năng hô hấp của bệnh nhân bị nổi mề đay khó thở. Tùy theo tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chọn lọc và hướng dẫn các động tác phù hợp: 

Nổi mề đay khó thở
Trị nổi mề đay khó thở không dùng thuốc bằng các bài tập vật lý trị liệu phục hồi hơi thở

Tập thở sâu

Thở đúng cách khi cơn khó thở bùng phát tuy rất khó nhưng nếu làm được sẽ giúp cải thiện chức năng hô hấp. Tập cách hít thở sâu đồng nghĩa với việc thở chậm và từ từ. Không những kiểm soát hơi thở tốt mà liệu pháp này còn giúp giải tỏa căng thẳng – 1 trong những nguyên nhân phát sinh nổi mề đay.

Cách 1: Bài tập thở bằng mũi 

  • Người bệnh nằm thẳng trên giường, đặt 2 tay lên bụng; 
  • Dùng mũi hít một hơi thật sâu sao cho bụng phình lên và phổi căng tràn không khí; 
  • Nín thở vài giây rồi thở ra từ từ bằng miệng; 
  • Thực hiện kỹ thuật này trong vòng 5 – 10 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cách 2: Thở mím môi

Hãy thực hiện cách thở này mỗi khi bạn cảm thấy khó thở do nổi mề đay hoặc lao động quá sức. 

  • Ngồi thư giãn trên ghế, thả lỏng vai, cổ;
  • Áp một tay lên bụng;
  • Dùng mũi hít 2 hơi thật sâu trong khi miệng khép lại; 
  • Mím môi lại và thở ra từ từ sao cho không khí thoát ra qua kẽ môi cho đến khi bụng xẹp xuống. 

Lưu ý: Chống chỉ định thực hiện vật lý trị liệu hô hấp cho những trường hợp: 

  • Người bệnh có các triệu chứng suy hô hấp cấp tính như cơn thở khò khè, co kéo, kèm theo tiếng rên, niêm mạc nhợt nhạt, da tái dần dần…;
  • Người mắc các bệnh lý truyền nhiễm, cao áp phổi, xuất huyết hoăc Tứ chứng Fallot (1 dạng bệnh tim bẩm sinh chưa được phẫu thuật)…;
  • Người bệnh không đáp ứng đủ các chỉ số đo như tiểu cầu < 80.000, SpO2 < 91%, Hb < 10g/ dL…; 

Thả lỏng cơ thể

Ngồi yên trên ghế, thả lỏng cơ thể và giải phóng tâm trí cũng là một cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát hơi thở.

  • Ngồi trên ghế, thẳng lưng và hơi nhô người về phía trước; 
  • Đặt cùi chỏ lên trên đầu gối hoặc dùng 2 tay giữ lấy cằm; 
  • Luôn giữ cho vai, cổ được thả lỏng, duy trì tư thế này cho đến khi cảm giác khó thở qua đi. 

Các mẹo cải thiện tại nhà

Nếu cơn nổi mề đay khó thở phát sinh đột ngột nhưng không quá nghiêm trọng, hãy thử áp dụng các biện pháp sau để đẩy lùi triệu chứng:

Nổi mề đay khó thở
Xông hơi nước nóng giúp giảm cảm giác khó thở khi bùng phát triệu chứng nổi mề đay
  • Xông hơi: Hơi nóng và nhiệt ẩm từ nước nóng không chỉ giúp giảm cảm giác khó thở nhanh chóng mà còn xoa dịu cảm giác ngứa ngáy mề đay trên da. Chuẩn bị một tô nước nóng, có thể thêm vào vài giọt tinh dầu thảo dược, áp mặt gần vào bát nước, dùng một chiếc khăn trùm kín đầu và hít thở sâu. 
  • Chườm lạnh: Nhiệt lạnh có tác dụng làm co mạch, giảm nhanh cảm giác sưng đau ngứa ngáy trên vùng da nổi mề đay. Ngoài ra, chườm lạnh lên vùng môi còn giúp hỗ trợ giảm sưng viêm, cải thiện tuần hoàn máu và giảm khó thở. 
  • Tắm nước ấm: Nếu xác định nguyên nhân phát sinh nổi mề đay khó thở là do tiếp xúc với các dị nguyên từ bên ngoài môi trường, điều đầu tiên bạn cần làm đó là loại bỏ nó bằng cách tắm rửa sạch sẽ. Nước sẽ làm trôi các dị nguyên và cải thiện triệu chứng bệnh. 
  • Dùng quạt cầm tay: Nhiều nghiên cứu cho thấy việc sử dụng quạt cầm tay giúp cải thiện cảm giác khó thở khá tốt. Ngoài ra, luồng gió từ quạt cũng phần nào giúp xoa dịu cảm giác ngứa ngáy mề đay khó chịu trên da.
  • Uống trà gừng: Trong gừng chứa nhiều dược chất có khả năng giải tỏa tắc nghẽn tại đường hô hấp, giúp bệnh nhân dễ thở hơn. Dùng 1 củ gừng, gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát, đổ nước sôi vào hãm trong vòng 15 phút. Cho thêm một chút mật ong, khuấy đều lên và uống từ từ. 
  • Uống cà phê đen: Một ngụm nhỏ cà phê đen có thể dứt điểm ngay cảm giác khó thở của bạn khi bùng phát nổi mề đay. Vì hoạt chất caffein trong cà phê có khả năng phục hồi chức năng đường hô hấp. 

banner-dominhtuan-1-1.gif

3. Can thiệp ngoại khoa (nếu cần thiết)

Trường hợp bệnh nhân bị nổi mề đay khó thở đôt ngột, có dấu hiệu suy hô hấp nặng bắt buộc phải đưa đến bệnh viện để được thực hiện các thủ thuật y tế cần thiết. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật phù hợp:

Nổi mề đay khó thở
Sử dụng máy thở được chỉ định cho những trường hợp nặng, có dấu hiệu sốc phản vệ
  • Mở khí quản: Thủ thuật này được thực hiện bằng cách tạo một đường thông khí để không khí thuận lợi đi vào khí quản mà không phải đi qua đường mũi họng. Để thực hiện, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ngay tại vị trí khí quản ở phía trước cổ. Sau đó, luồn ống vào lỗ này, khâu chỉ cố định lại hoặc băng dính. Đối với người bị nổi mề đay khó thở, cách này chỉ được áp dụng tạm thời để hỗ trợ người bệnh tự thở. Khi thở lại bình thường và khí quản lành lại, bác sĩ sẽ rút ống ra. 
  • Thông khí cơ học: Sử dụng máy thở chuyên dụng giúp đưa không khí vào phổi, phục hồi chức năng phổi, duy trì hơi thở, bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân khi các triệu chứng nổi mề đay bộc phát đột ngột. 

Lưu ý: Nên chọn những bệnh viện, cơ sở y tế lớn, trang bị đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại và có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm để đạt hiệu quả cao, giảm thiểu tối đa các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra. 

Dùng phương pháp Đông y chữa mề đay hiệu quả

Thay vì sử dụng thuốc Tây sẽ gây nên các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe hoặc sử dụng các mẹo dân gian không điều trị triệt để được bệnh mề đay. Bà con có thể tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường chúng tôi. Đây là bài thuốc chuyên ĐẶC TRỊ các thể mề đay, lại vừa an toàn tuyệt đối với sức khỏe của người dùng.

Mề đay khó thở không còn là nỗi lo với phương thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm tuổi, hết ngứa, giảm sưng chỉ từ sau 1 liệu trình

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hiện nay được xem là giải pháp đẩy lùi tình trạng mề đay, mẩn ngứa RẤT HIỆU NGHIỆM. Bài thuốc được nghiên cứu kỹ càng suốt hàng chục năm trời bởi đội ngũ lương y ưu tú tại Đỗ Minh Đường. Không chỉ mang lại sự hài lòng và được hàng ngàn bệnh nhân tin chọn, Mề Đay Đỗ Minh còn được nhiều trang báo sức khỏe lớn hết lời ca ngợi và đưa tin rộng rãi.

Báo chí nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Lý giải về vấn đề vì sao bài thuốc lại được yêu thích đến vậy, lương y Tuấn đã khẳng định những ưu điểm vượt trội mà bài thuốc này có được:

Cơ chế điều trị bệnh chuyên sâu từ TRONG ra NGOÀI

Mề Đay Đỗ Minh được xây dựng dựa trên những luận lý của YHCT là chữa bệnh phải chữa tận gốc, không cho bệnh có nguy cơ tái phát về sau. Nắm vững nguyên lý đó các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã xây dựng nên cơ chế điều trị mề đay toàn diện: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG, cụ thể:

  • Song tiêu: Thuốc vừa tập trung tiêu viêm, đào thải độc tố, đồng thời chú trọng tiêu độc, thanh nhiệt và hỗ trợ tái tạo làn da của người bệnh.
  • Đồng dưỡng: Bài thuốc vừa có chức năng dưỡng huyết, mát gan, tăng cường phục hồi chức năng tạng phế, bên cạnh đó còn có chức năng dưỡng tâm, an thần để tăng cường sức đề kháng và chặn đứng nguy cơ tái phát bệnh.

Các lương y đã khéo léo kết hợp cùng lúc cả 3 phương thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình điều trị với mong muốn tạo tác động đa chiều tấn công từ trong ra ngoài giúp CHẶN ĐỨNG bệnh và mang lại hiệu quả vượt trội.

ĐỪNG BỎ QUA: Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

An toàn với sức khỏe của người bệnh nhờ bảng thành phần LÀNH TÍNH

Mề Đay Đỗ Minh hiện là bài thuốc duy nhất sử dụng đến gần 50 loại thảo dược quý có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm ngứa ngáy, làm lành tổn thương, phục hồi da…. Nhờ đó, thuốc không chỉ đẩy lùi hiện tượng mề đay nổi khắp người… mà còn chữa lành tổn thương của các tạng phế sâu bên trong cơ thể giúp người bệnh phục hồi sức khỏe TOÀN DIỆN.

Các loại thảo dược sử dụng cho quá trình bào chế thuốc được ươm trồng sinh học, SẠCH 100%, không hóa chất độc hại và thu hái, sơ chế kỹ càng nên bài thuốc cam kết an toàn cho sức khỏe người dùng. Đồng thời, các dược liệu sử dụng đã được Bộ y tế kiểm nghiệm dược chất nên đảm bảo KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ như các loại kháng sinh thông thường.

Quá trình phối ngũ nguyên liệu theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất liên tục, khép kín trong 48 giờ liền , nhằm đảm bảo giữ được toàn bộ dược chất quý khi đến tay người dùng.

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Nâng cao hiệu quả điều trị gấp 3 – 4 lần so với những bài thuốc nam khác

Tùy theo mức độ bệnh của mỗi người, các bác sĩ tại Đỗ Minh Đường sẽ gia giảm liệu trình thuốc phù hợp. Nhờ đó, các bài thuốc nhỏ sẽ phát huy đúng tác dụng, điều hòa cơ thể, cải thiện tạng phế và phục hồi sức khỏe giúp người bệnh ăn ngon – ngủ ngon và khỏi hẳn bệnh chỉ từ sau 1-2 liệu trình dùng thuốc. Lương y Tuấn khuyên người bệnh nên kiên trì sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ, tránh tình trạng bỏ dở thuốc giữa chừng, điều này sẽ làm tốn thời gian và chi phí điều trị về sau.

Với hàng loạt những ưu điểm nổi bật nêu trên, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đã trở thành “cứu tinh” của hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước:

XEM THÊM: Liệu Trình CHUẨN Trị DỨT ĐIỂM Mề Đay Sau Sinh Cho Mẹ Đang Ở Cữ – Mẹ Bỉm Cùng Tham Khảo Nhé!

Phản hồi về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Suốt 6 năm chịu đựng căn bệnh mề đay, mẩn ngứa, bạn Trần Thị Kiều Anh, 26 tuổi – Hà Nội đã thử qua rất nhiều cách điều trị nhưng bệnh không khỏi hẳn, đã lế mỗi lần tái phát còn nặng hơn khiến sức khỏe và tinh thần giảm sút đáng kể. Nhờ biết đến bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi mà căn bệnh mề đay của bạn Kiều Anh đã được đẩy lùi hoàn toàn. Bạn Kiều Anh cho biết: “Trước đây, cứ mỗi lần mề đay nổi là mình thấy ngứa muốn phát điên lên được, từ ngày dùng thuốc Đỗ Minh mề đay giảm đi rất nhiều, cơn ngứa cũng giãn ra. 

Thấy thuốc có tác động hiệu quả như vậy, mình đã kiên trì sử dụng hết 3 tháng thuốc, các nốt mề đay mẩn ngứa của mình hết hẳn, không còn ngứa ngáy khó chịu, da trắng hồng hào hơn. Hiện tại đến nay đã được 6 tháng rồi kể từ khi mình ngừng dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, không thấy các triệu chứng của bệnh tái phát lại nữa. Cám ơn đội ngũ bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất nhiều”.

Nếu bạn cũng đang gặp phải triệu chứng nổi mề đay gây khó thở, hãy liên lạc với nhà thuốc chúng tôi qua trang Fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường, để nhận được tư vấn từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.

banner-me-day-do-minh-duong15.gif

Biện pháp phòng ngừa nổi mề đay khó thở

Bên cạnh các biện pháp điều trị, người bệnh cũng phải tuân thủ thực hiện chế độ chăm sóc khoa học để cải thiện chứng nổi mề đay và phòng ngừa bệnh tái phát dài lâu. 

  • Hạn chế các hành động cào gãi, chà xát mạnh lên da, nhất là vùng da đang có dấu hiệu nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. 
  • Che chắn cơ thể kỹ lưỡng, tránh để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. 
  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, nên tắm nước ấm, tránh tắm nước quá lạnh hoặc quá quá nóng giảm hạn chế các kích thích dị ứng. 
  • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm như sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội… organic lành tính, độ pH dịu nhẹ an toàn cho làn da. 
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. 
  • Từ bỏ các thói quen xấu như hút thuốc lá, ngửi khói thuốc lá, không tiếp xúc với tác nhân dị ứng, không sử dụng nguồn nước bẩn… Vì đây đều là những yếu tố gây kích phát triệu chứng nổi mề đay khó thở.
  • Hạn chế các hoạt động quá sức như lao động tay chân nặng hay chơi thể thao gây đổ nhiều mồ hôi. 
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, cân đối thời gian làm việc, tránh thức khuya, giảm tải stress, áp lực trong cuộc sống. 
  • Tích cực tập thể dục thể thao, rèn luyện thể chất. Đây là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe, kiểm soát hơi thở và nâng cao sức đề kháng chống lại mọi bệnh tật. 
  • Xây dựng chế độ ăn khoa học, tránh các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, thay vào đó là những món ăn lành mạnh, giàu vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ưu tiên rau xanh, củ quả, trái cây, các loại ngũ cốc, hạt, thịt trắng… Hạn chế thức ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp… 

Trên đây là những thông tin cơ bản về chứng bệnh nổi mề đay khó thở. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp quý bạn đọc dễ dàng nắm bắt bệnh và có cách xử lý kịp thời để cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa các biến chứng khó lường có thể xảy ra. Sau đó, tốt nhất nên đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger