Nổi Mề Đay Có Được Ăn Trứng Không? Điều Bạn Nên Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nổi mề đay có được ăn trứng không là vấn đề thắc mắc của không ít người bệnh. Vì trứng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng trứng rất dễ gây dị ứng, làm tăng mức độ mề đay mẩn ngứa. Đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất. 

Nổi mề đay có được ăn trứng không?
Nổi mề đay có được ăn trứng không là thắc mắc của rất nhiều người

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà

Trứng là thực phẩm dinh dưỡng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể tốt cho sức khỏe con người. Loại thực phẩm này cũng có rất đa dạng cách chế biến, dễ ăn nên việc sử dụng trứng trong thực đơn ăn uống hàng ngày là điều dễ hiểu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong 1 quả trứng gà khoảng 50gr có chứa các dưỡng chất sau:

  • 72gr calo; 
  • 6.28gr protein; 
  • 5gr chất béo; 
  • 186mg cholesterol; 
  • 0.36gr carbohydrate;
  • Các dưỡng chất như vitamin A, D, E, B2, B12, folate, choline, bitoin…;
  • Các khoáng chất như canxi, phốt pho, selen, i ốt và các chất chống oxy hóa; 

Người bị nổi mề đay ăn trứng được không? 

Nổi mề đay là một dạng dị ứng ngoài da xảy ra do hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với tác nhân dị ứng. Các triệu chứng dị ứng mề đay thường gặp là nổi mẩn đỏ, phù nề da, phát ban và ngứa ngáy dữ dội. Có nhiều yếu tố khởi phát dị ứng nổi mề đay như dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, phấn hoa, hóa chất, lông chó mèo, khói thuốc lá… 

Hầu hết những trường hợp bị nổi mề đay đều không quá nghiêm trọng, có thể tự thuyên giảm và biến mất sau khoảng vài tiếng. Nhưng cũng có một số trường hợp nghiêm trọng hơn, các triệu chứng bệnh kéo dài dai dẳng, kéo dài nhiều ngày và thậm chí gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. 

Có nhiều biện pháp cải thiện nổi mề đay như dùng thuốc Tây, thuốc Đông y, thuốc thảo dược, mẹo dân gian, chăm sóc da đúng cách… Đồng thời, xây dựng chế độ ăn uống khoa học, nắm rõ những loại thực phẩm nên ăn, thực phẩm không nên ăn. Trong đó, nhiều người thắc mắc không biết có nên ăn trứng gà khi đang bị nổi mề đay không?

ĐỌC THÊM: Liệu Trình CHUẨN Trị DỨT ĐIỂM Mề Đay Sau Sinh Cho Mẹ Đang Ở Cữ – Mẹ Bỉm Cùng Tham Khảo Nhé!

Nổi mề đay có được ăn trứng không?
Bị nổi mề đay nên hạn chế hoặc tránh ăn trứng trong một thời gian để đợi bệnh hồi phục

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bị nổi mề đay nên hạn chế hoặc tốt nhất không nên ăn trứng. Vì trứng là nguồn thực phẩm giàu đạm, mà đạm là một trong những dị nguyên dễ khởi phát phản ứng dị ứng mề đay nhất. Trong trạng thái đang bị nổi mề đay, càng ăn trứng càng khiến hệ miễn dịch hoạt động mạnh hơn trong việc sản sinh histamin và các chất trung gian, tăng nặng mức độ bệnh. 

Do đó, để các triệu chứng mề đay thuyên giảm tốt hơn, rút ngắn thời gian trị bệnh, tốt nhất người bệnh nên giảm lượng hoặc không nên ăn trứng. Sau khi phản ứng dị ứng qua đi, bao gồm các tổn thương trên da do nổi mề đay, kèm theo các triệu chứng ở hệ tiêu hóa, trên đường hô hấp cũng biến mất hẳn, bạn có thể tiêu thụ trứng trở lại. Tuy nhiên, với điều kiện cơ địa bản thân không dị ứng với trứng.  

banner-meday-DMD6.gif

Những lưu ý cần biết khi sử dụng trứng cho người bị nổi mề đay

Tuy trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng chỉ đem lại kết quả tốt nhất cho sức khỏe khi sử dụng đúng cách. Vì trứng là một trong tám loại thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao. Do đó, hãy lưu ý thận trọng về cách sử dụng sau đây: 

Nổi mề đay có được ăn trứng không?
Ăn trứng với tần suất vừa phải để tránh gây ngộ độc, dư thừa dưỡng chất
  • Dùng trứng với tần suất vừa đủ, không lạm dụng quá mức để tránh gây ngộ độc, dư thừa dưỡng chất gây hại cho sức khỏe; 
  • Không ăn trứng sống, vì tiêu thụ trứng sống làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn Salmonella. Hậu quả là gây ngộ độc, sốt, mất nước, chuột rút…; 
  • Không nên ăn trứng cùng sữa đậu nành, thói quen này gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa, hấp thụ protein;
  • Lưu ý không ăn trứng khi đói bụng, ăn trứng sau khi ăn trứng gà, không ăn trứng chín để qua đêm hoặc hâm lại để ăn vì rất có hại cho sức khỏe, tăng nguy cơ ngộ độc;
  • Ưu tiên những món từ trứng có cách chế biến đơn giản và giữ được trọn vẹn các dưỡng chất có trong trứng gà như trứng hấp, luộc, làm salad, bánh trứng…
  • Dù không thể ăn quá nhiều trứng gà nhưng người bệnh có thể ăn thịt gà xen kẽ vào thực đơn hàng ngày để đa dạng hóa các món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. 

Song song đó, người bệnh cần chú trọng vào rèn luyện thể chất, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, tránh stress và áp lực, duy trì đời sống tinh thần vui vẻ, tích cực mỗi ngày để rút ngắn thời gian trị bệnh, phòng ngừa tái phát bệnh dài lâu. 

Trên đây là những lưu ý cần biết về việc nổi mề đay có nên ăn trứng hay không và ăn như thế nào cho đúng. Hy vọng những thông tin này đã giúp ích cho quý bạn đọc trong việc chăm sóc và dưỡng bệnh, phục hồi bệnh nhanh chóng. 

Ngoài ra, trong phần nội dung dưới đây, chúng tôi cũng muốn mách cho các bạn giải pháp điều trị mề đay mẩn ngứa hiệu quả bằng cách sử dụng bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Bài thuốc được nghiên cứu và bào chế từ những năm đầu thế kỷ XIX, đến nay đã qua gần 3 THẾ KỶ, nó đã trở thành “phương thuốc gối đầu giường” cho hàng nghìn bệnh nhân bị mề đay, dị ứng, phát ban trên khắp cả nước.

Kết quả khảo sát hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Để nói về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, chúng tôi sẽ gửi đến mọi người những thông tin chính như sau:

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh gồm những thuốc gì?

Một liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh sẽ gồm có thuốc điều trị bệnh, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết. Tại sao lại có sự phân chia cụ thể như vậy? Lý giải về vấn đề này, Thầy thuốc ưu tú Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe kênh VTV2, VTC2; GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi) có nói:

“Theo quan niệm của y học cổ truyền, bệnh mề đay hình thành do sự tác động của các yếu tố bên ngoài như môi trường, nhiệt độ, thức ăn, côn trùng. Ngoài ra, sự suy yếu của tỳ vị, can, phế khiến sức đề kháng suy giảm và dần dần dẫn đến tình trạng nổi mẩn ngứa. Để vừa trị khỏi bệnh, vừa cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường chức năng tạng phế cho người bệnh, khi nghiên cứu bài thuốc, các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã chia bài thuốc thành từng phương thuốc nhỏ.

Mỗi loại thuốc sẽ tập trung thực hiện một tác dụng riêng biệt. Và khi được sử dụng đồng thời cùng một lúc, thuốc sẽ mang đến đến tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, tức là tiêu viêm, tiêu độc, đào thải độc tố, cắt đứt triệu chứng mề đay mẩn ngứa và dưỡng huyết, mát gan, bổ thận, cải thiện sức khỏe một cách toàn diện nhất”.

KHÁM PHÁ: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Lương y Tuấn chia sẻ thêm: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, tức là lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ. Do đó, tôi cam đoan rằng sau khi dùng hết liệu trình thuốc theo đúng tư vấn của các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc, các bạn sẽ khỏi hẳn mề đay dị ứng. Đặc biệt, bài thuốc có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng nên giúp cơ thể chống lại nhiều tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Sau khi thăm khám, tôi hoặc các lương y, bác sĩ của nhà thuốc sẽ căn cứ vào tình trạng sức khỏe, mức độ mề đay ở mỗi người để đưa ra LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ RIÊNG BIỆT. Trong quá trình dùng thuốc, các bạn yên tâm là chúng tôi sẽ theo sát, tuyệt đối không có tình trạng “đem con bỏ chợ”. Chỉ cần các bạn nhắn tin hoặc gọi điện, tôi sẽ tư vấn cụ thể”.

TÌM ĐỌC: [REVIEW CHI TIẾT] Từ 150.000 bệnh cả nước về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh dùng được cho bà bầu, phụ nữ sau sinh không?

Chúng tôi khẳng định với mọi người, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh dùng được cho mọi bệnh nhân bị mề đay, mẩn ngứa, bao gồm:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi
  • Phụ nữ đang mang thai
  • Chị em đang cho con bú
  • Người già sức đề kháng kém
  • Người có thêm bệnh lý nền như dạ dày, tiểu đường

Cả 3 phương thuốc trong liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều là thuốc uống. Nếu mọi người không có thời gian đun sắc thuốc, nhà thuốc chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí thuốc thành dạng cao đặc, đóng lọ thủy tinh, chỉ cần hòa tan với nước ấm rồi uống từ từ.

ĐỌC NGAY: Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh dạng cao đặc dễ sử dụng
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh dạng cao đặc dễ sử dụng

Tất cả các bạn khi dùng thuốc (theo đúng chỉ định) yên tâm là không gặp tác dụng phụ, không bị kích ứng da, không đau bụng, tiêu chảy. Bởi chúng tôi cam kết:

  • Sử dụng 100% thảo dược sạch, lành tính, thu hái tại các vườn thuốc hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên của chính nhà thuốc tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội)
  • Nói không với dược liệu bẩn không rõ nguồn gốc trên thị trường
  • Không trộn lẫn bất cứ thành phần tân dược hay chất bảo quản nào

Để nói thêm về bảng thành phần dược liệu của bài thuốc, lương y Tuấn chia sẻ: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi khi mới ra đời chỉ dùng có vài vị thuốc đơn giản. Nhưng về sau này, qua mỗi đời lương y kế thừa, bài thuốc lại được bổ sung thêm hàng tá dược liệu khác nhau. Tính đến nay, có đến gần 50 cây thuốc được nghiên cứu, chọn lựa cẩn thận, hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh”.

Lắng nghe chia sẻ của một mẹ sau sinh bị mề đay và đã chữa khỏi nhờ bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi: 

Đó là một số thông tin cơ bản về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Nếu ai đang trong tình trạng nổi mẩn ngứa mề đay khó chịu, chữa mãi không khỏi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua 2 số điện thoại zalo là 0963 302 3490938 449 768 để được thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị hiệu quả nhất.

banner-lien-he-DMD11.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger