Kỳ thảo nữ nhân: Sự kế thừa của truyền nhân đời sau đưa bài thuốc cổ phương thành “thần dược” vang danh (Kỳ 3)

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Phụ khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Khi về già, nữ lương y duy nhất của dòng họ Đỗ Minh đã truyền đạt hết những tinh hoa của y học dòng họ cho người cháu trai của mình là lương y Đỗ Minh Tuấn. Vốn tư chất thông minh lại có khả năng y học từ nhỏ, lương y Tuấn cùng cộng sự của mình đã hoàn thiện và nâng tầm thành công bài thuốc chữa bệnh phụ khoa cho dòng họ.

Sự kế thừa của truyền nhân đời sau – Lương y Đỗ Minh Tuấn

Nói đến công lao nghiên cứu thành công bài thuốc chữa bệnh phụ khoa cho dòng họ Đỗ Minh thì không tài nào nhắc hết được công sức của cụ Đỗ Thị Hiển. Bài thuốc này đã giúp cho rất nhiều chị em bị bệnh phụ khoa vào thời điểm đó. 

Tuy nhiên, ở độ tuổi 65, nữ lương y giờ đây cảm thấy bản thân không còn đủ khỏe để gồng gánh trách nhiệm chèo lái nhà thuốc Đỗ Minh Đường và phát triển các bài thuốc nam của dòng họ. Chính vì thế, nữ lương y quyết định lui về nghỉ ngơi và truyền thị tất cả kinh nghiệm, tinh hoa y học của dòng họ cho người cháu trai của mình là lương y Đỗ Minh Tuấn.

Nói về lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, hiện tại là GĐ chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường, do từ nhỏ được tiếp xúc với các loại thảo dược, được chứng kiến người cô của mình khám và chữa bệnh đã thôi thúc trong ông một niềm đam mê đặc biệt với nghề y.

Cụ Hiển dặn dò đôi điều với người cháu trai của mình - lương y Đỗ Minh Tuấn
Cụ Hiển dặn dò đôi điều với người cháu trai của mình – lương y Đỗ Minh Tuấn

Trước khi về tiếp nối sự nghiệp của dòng họ, lương y Tuấn đã từng công tác và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng ở bệnh viện 103, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Kết hợp kinh nghiệm thực tế và những tài liệu cổ của dòng họ được kế thừa từ người cô, lương y Tuấn đã bắt tay vào kế thừa, tối ưu, hoàn thiện hơn nữa bài thuốc phụ khoa gia truyền của dòng họ.

Bổ sung thảo dược gia tăng khả năng chữa bệnh phụ khoa 

Quá trình tối ưu, hoàn thiện bài thuốc phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh còn có sự góp sức của bác sĩ Ngô Thị Hằng (BS chính chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, GĐ điều hành nhà thuốc, cố vấn y khoa chương trình “Vì sức khỏe của bạn”). Bên cạnh đó, lương y Tuấn nhận được sự góp ý từ nhiều vị cố vấn chuyên môn, các chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền.

Không chỉ đọc tài liệu y học cổ, lương y Tuấn cùng BS Hằng còn tiếp cận với những trang sách nghiên cứu về y học hiện đại để biết rõ hơn từng dược tính thực vật có trong các loại thảo dược quý của nước ta.

Lương y Tuấn cùng bs Hằng nghiên cứu bài thuốc
Lương y Tuấn cùng bs Hằng nghiên cứu bài thuốc

Tham khảo thêm từ tài liệu y học hiện đại, lương y Tuấn nhận thấy 2 thảo dược chính trong bài thuốc (là Trinh nữ hoàng cung và Sa sàng tử) có chứa nhiều thành phần quan trọng như: glucan A, glucan B, axit amin, axit hữu cơ,… Những chất này không chỉ giúp điều trị các bệnh đau nhức xương khớp mà còn hỗ trợ “đánh bại” các bệnh u tiền liệt tuyến, u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Biết được điều đó, ông giữ nguyên vị thảo dược chính này. Không những thế, trong các bài thuốc khác của dòng họ, Trinh nữ hoàng cung được xem là thảo dược quý. 

Trước thực tế cuộc sống ngày nay đầy rẫy tác nhân ảnh hưởng đến sức đề kháng của con người như khí hậu, thời tiết, môi trường, lương y Tuấn cũng rất chú trọng đến nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng. Từ đây, ông cùng bác sĩ Hằng nghiên cứu tìm hiểu thêm các vị thuốc có tính kháng sinh thực vật, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và nâng cao thể trạng cho người bệnh.

Ghi nhớ lời truyền nhân đời trước: “Phải cẩn thận, không cẩu thả, làm gì cũng phải từ từ, có tâm với bệnh nhân” của cụ Hiển, lương y Tuấn đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng từng cây thuốc và liều lượng thêm vào. Sau khi tham khảo ý kiến của cụ Hiển, lương y Tuấn và bác sĩ Hằng quyết định bổ sung thêm một số vị thuốc như lô hội, dầu dừa, hoa hồng, ích mẫu, linh chi, hoa nhài, xuyên thạch căn,… vào bài thuốc.

Sau cùng, bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tổng hòa hơn 50 vị thảo dược tự nhiên, gia giảm theo công thức vàng của dòng họ Đỗ Minh.

TÌM ĐỌC: Mẹ 9x 1 con khỏi 90% viêm nấm âm đạo sau liệu trình đầu tiên dùng Phụ Khang Đỗ Minh

Liệu trình "4 trong 1" chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Liệu trình “4 trong 1” chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nghiên cứu tối ưu bài thuốc theo hướng hiện đại

Vận dụng bài thuốc trong xã hội ngày nay, Phụ Khang Đỗ Minh được đón nhận rộng rãi. Tuy nhiên, lương y Tuấn và bác sĩ Hằng vẫn còn trăn trở làm sao để tối ưu bài thuốc nam cho phù hợp với nhu cầu của chị em hiện nay, cắt bớt công đoạn phải đun sắc cầu kỳ, lỉnh kỉnh. 

Hiểu được nỗi lòng của người cháu, lương y Hiển “mách nước” cho lương y Tuấn điều chế thuốc nam thành các chế phẩm sẵn, thay vì để người bệnh phải tự đun sắc dạng thuốc thang như trước đây. Từ gợi ý đó, lương y Tuấn và bác sĩ Hằng điều chế thuốc thành các chế phẩm cao đặc, viên hoàn, dạng bột (thuốc ngâm rửa) và dung dịch xịt. Với hình thức này, người bệnh có thể dùng thuốc luôn, với thuốc ngâm rửa vùng kín thì chỉ cần hòa tan thuốc với nước ấm là được.

Liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Quy trình điều chế thuốc đến nay được thực hiện chuẩn chỉnh bởi chuyên gia trong dòng họ Đỗ Minh, đảm bảo đúng chuẩn từ kỹ thuật đun sắc đến nhiệt độ lửa từng giai đoạn. Sau 48 giờ đun sắc liên tục, từng thành phẩm thuốc hoàn thiện, phát huy tối đa dược tính chữa bệnh. Hiện nay, hình thức này được áp dụng ở tất cả các bài thuốc nam của nhà thuốc chúng tôi như thuốc Mề đay Đỗ Minh, bài thuốc Tai mũi họng,…

TÌM ĐỌC: Kỳ thảo nữ nhân: Mang bài thuốc chữa phụ khoa từ rừng thiêng nước độc đến làng xóm (Kỳ 2)

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Giải pháp an toàn, điều trị hiệu quả chuyên sâu cho mọi chị em

Hiện nay, bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tên Phụ Khang Đỗ Minh. Tuy cải tiến về hình thức nhưng lương y Tuấn đảm bảo những giá trị tinh hoa YHCT trong bài thuốc vẫn vẹn nguyên. Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh kết hợp nhuần nhuyễn 4 loại thuốc nhỏ cho tác dụng điều trị từ trong lẫn ngoài:

 Lưu ý rằng, liệu trình bài thuốc được kê theo trình trạng và mức độ riêng của mỗi người. Khi thăm khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bác sĩ Hằng sẽ đưa ra liệu trình cụ thể dành riêng cho mỗi người. Trung bình bệnh nhân tại nhà thuốc sử dụng từ 1-2 liệu trình là khỏi bệnh, với bệnh nhân bị viêm nặng thì thường 3-4 tháng.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chị em, nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi đã chủ động xây dựng hệ thống vườn thuốc sạch tại 3 tỉnh Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Tại đây, các cây thuốc được nuôi trồng thuần nông theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. 

Thành phần dược liệu trong bài thuốc
Thành phần dược liệu trong bài thuốc

Chính vì thế, bài thuốc nam của chúng tôi có thể sử dụng cho mọi chị em, từ phụ nữ mang thai, mẹ đang cho con bú, chị em tiền mãn kinh – mãn kinh hay chị em trẻ tuổi chưa quan hệ tình dục. 

Vậy là từ những viên gạch đầu tiên được cụ Hiển đặt xuống, bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đến nay được hoàn thiện bởi sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn. 

Sau những nỗ lực cải tiến của truyền nhân kế thừa, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trở thành sự lựa chọn an toàn, hiệu quả cho chị em hiện đại. Bài thuốc của chúng tôi được báo chí, truyền thông giới thiệu rộng khắp. 

>> Tìm hiểu thêm: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đồng hành chăm sóc sức khỏe phái nữ

 

Trên thực tế, đến thời điểm hiện tại, bài thuốc nam của chúng tôi đã giúp hơn 150.000 người bệnh khắp cả nước khỏi bệnh phụ khoa. Rất nhiều chị em đã gửi phản hồi tích cực về cho nhà thuốc, bạn đọc có thể tham khảo qua một số tin nhắn, bình luận của chị em.

Phản hồi về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Phản hồi về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Phản hồi về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Phản hồi về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Mới đây, chúng tôi có tiếp nhận thăm khám và điều trị bệnh cho mẹ bỉm sữa Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (36 tuổi, TP. Hồ Chí Minh). Chị điều trị bệnh viêm nấm âm đạo tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngay khi vừa sinh em bé được 3 tháng. Sau khi sử dụng 3 liệu trình, chị Ánh Nguyệt đã thuyên giảm hẳn các triệu chứng khí hư bất thường, viêm nhiễm, nấm ngứa và đã gửi lời cảm ơn đội ngũ lương y Đỗ Minh Đường trong video sau đây:

Có thể tự hào khẳng định rằng, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã góp phần làm nên những thành công lớn cho nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi:

  • Giải thưởng Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng hay top 20 “Thương hiệu nổi tiếng 2020”
  • Cố vấn y khoa các chương trình Truyền hình sức khỏe trên VTV2, VTC2

Để được chuyên gia nhà thuốc tư vấn phác đồ điều trị chính xác bệnh phụ khoa, hãy liên hệ:

Liên hệ Đỗ Minh Đường thăm khám bệnh phụ khoa

Theo dominhduong.com

XEM NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger