Nấm Âm Đạo: Triệu Chứng Nhận Biết Và Cách Điều Trị Hiệu Quả Cho Chị Em 

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm nấm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nấm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa phổ biến luôn ám ảnh đối với sức khỏe của chị em hiện nay. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết phụ nữ đều có khả năng nhiễm nấm phụ khoa mà không rõ nguyên nhân vì sao. Thực chất căn bệnh này như thế nào, nguy hiểm ra sao và làm thế nào để điều trị bệnh hiệu quả nhất? Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn chi tiết những thông tin về bệnh lý này. 

Nấm âm đạo là gì? Mức độ nguy hiểm của bệnh

Bệnh nấm âm đạo hay còn gọi là nấm phụ khoa dùng để chỉ tình trạng nấm ở âm đạo phát triển quá mức cho phép dẫn đến ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín của chị em và làm biến đổi cấu trúc dịch tiết âm đạo. Khí hư vùng kín chuyển sang màu trắng đục, bị vón cục và bắt đầu xuất hiện mùi hôi khó chịu. 

Lý giải về tình trạng này, bác sĩ chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi cho biết: “Trong âm đạo của chị em luôn tồn tại song song rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau, nhưng tựu chung lại là vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. 

Nếu cơ thể chúng ta khỏe mạnh, độ pH vùng kín được cân bằng thì những vi khuẩn có lợi chiếm ưu thế, chúng không gây ra ảnh hưởng nào đối với cơ thể bạn. Tuy nhiên khi sức đề kháng bắt đầu kém dần do một yếu tố nào đó, sức khỏe vùng kín không được đảm bảo, lợi khuẩn bị triệt tiêu và hại khuẩn phát triển mạnh mẽ. Những loại nấm men gia tăng nhanh về số lượng, tấn công vào cơ cơ quan trong hệ thống sinh sản đặc biệt là âm đạo và gây ra nấm”.

Nấm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay
Nấm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay

Bệnh nấm âm đạo khá phổ biến ở chị em phụ nữ, nhất là đối với những người đang trong độ tuổi sinh sản hoặc đã quan hệ tình dục. Người ta thường nói rằng nữ giới ai cũng sẽ bị nấm ít nhất từ 1 – 2 lần trong đời, một số người do cơ địa yếu còn dễ bị tái phát nhiều lần trong năm. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản của chị em và áp lực về tâm lý. 

Viêm nấm âm đạo nếu không được phát hiện sớm và kiểm soát tốt có thể khiến cho nữ giới phải đối mặt với những vấn đề như sau:

  • Tác động tâm lý: Nấm âm đạo khiến cho vùng kín của chị em thường xuyên bị ngứa ngáy dữ dội, điều này làm cho cơ thể bạn luôn bứt rứt, khó chịu và thường xuyên cáu gắt, không ổn định về tinh thần. 
  • Giảm chất lượng cuộc sống: Khó chịu kéo dài và ngứa ngáy dữ dội khiến chị em không thể tập trung trong công việc. Ngoài ra huyết trắng tiết ra nhiều với mùi hôi khiến cô bé luôn ẩm ướt, bạn trở nên tự ti khi giao tiếp và ngại gần gũi với chồng. 
  • Lây bệnh cho bạn tình: Nếu nữ giới có phát sinh quan hệ tình dục trong thời gian nấm phát triển mạnh, chúng hoàn toàn có thể lây lan sang cơ thể nam giới và gây bệnh. 
  • Hệ miễn dịch kém dần: Nấm và tác nhân có hại tấn công vào cơ thể sẽ khiến cho lợi khuẩn ít dần đi, sức đề kháng suy giảm và chị em dễ có nguy cơ mắc các bệnh lý xã hội nếu không may tiếp xúc phải. 
  • Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Nấm phát triển nhanh và nhiều có thể gây nên bệnh lý viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng cũng như những bộ phận khác của cơ quan sinh sản. Vì thế, chị em phải đối mặt với nguy cơ có thể bị vô sinh hiếm muộn hay những biến chứng nguy hiểm khác. 

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm nấm âm đạo

Nhiều chị em thắc mắc rằng, làm thế nào để nhận biết nấm âm đạo nhanh nhất khi mà các biểu hiện của bệnh phụ khoa nói chung đều khá giống nhau. Bởi vậy, chúng ta cần quan sát thật kỹ các biểu hiện của bệnh lý để không bị nhầm với các loại bệnh khác. Một số dấu hiệu tiêu biểu bạn có thể dễ dàng quan sát như sau:

  • Luôn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín, ngứa đặc biệt tăng lên sau khi quan hệ tình dục. Chị em cảm thấy ngứa dữ dội không chỉ ở cửa mình mà còn là sâu bên trong âm đạo.
  • Huyết trắng tiết ra nhiều bất thường, có màu trắng đục hơi loãng, thi thoảng có bọt hay dính thành từng mảng như bã đậu ở quần con, có mùi tanh và hôi khó chịu. 
  • Vùng kín của chị em bắt đầu sưng tấy hoặc nổi mẩn. 
  • Tiểu buốt, bí tiểu, nóng rát ở vùng âm đạo và đau đớn khi quan hệ tình dục. 
  • Nặng hơn bạn có thể thấy bị chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục. 

Nếu những biểu hiện bất thường này xảy ra ở vùng kín của mình, chị em không được chủ quan mà cần thăm khám sớm để phát hiện bệnh nhanh chóng và tìm hướng điều trị phù hợp. Trong trường hợp nấm phụ khoa không được kiểm soát tốt, bệnh hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. 

Nguyên nhân gây bệnh là gì?

Viêm âm đạo do nấm có thể xảy ra do nhiều tác nhân bệnh khác nhau, tuy nhiên chủ yếu là do nấm Candida Albicans gây ra. Bên cạnh đó, một số yếu tố cũng làm gia tăng nguy cơ bạn bị mắc viêm nấm âm đạo đó là: 

Vệ sinh vùng kín sai cách là nguyên nhân dẫn đến nấm âm đạo
Vệ sinh vùng kín sai cách là nguyên nhân dẫn đến nấm âm đạo
  • Nội tiết tố bị rối loạn: Trường hợp này thường xảy ra ở những chị em đang có sự thay đổi nhanh chóng hormone nội tiết tố như phụ nữ mang thai, người sau sinh nở, chị em đang sử dụng thuốc tránh thai,… Nội tiết tố thay đổi khiến cho nồng độ pH trong âm đạo biến đổi, từ dó vi nấm có cơ hội để phát triển, tấn công và gây bệnh. 
  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Một số chị em có thói quen vệ sinh âm đạo không đúng cách như vệ sinh không thường xuyên, sử dụng những dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa mạnh, thụt rửa sâu trong âm đạo,… Đây đều là những lý do hàng đầu khiến cho độ pH âm đạo thay đổi, nấm có cơ hội sinh sôi nhanh chóng. 
  • Lây nhiễm từ người khác: Nếu chị em có sử dụng đồ dùng cá nhân chung với những người nhiễm bệnh, giặt chung quần lót hay quan hệ tình dục không an toàn với nguồn lây nhiễm thì bạn hoàn toàn có thể bị nấm âm đạo sau đó. Một trong số những khuẩn nổi tiếng dễ lây nhiễm nhất là khuẩn Chlamydia. 

DMD-banner.gif

Các phương pháp điều trị nấm âm đạo hiệu quả

Bệnh nấm phụ khoa nói chung có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cơ quan sinh sản nữ giới, nếu không kiểm soát sớm bệnh hoàn toàn có thể kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng, trong đó nguy hiểm nhất là vô sinh – hiếm muộn. Bởi vậy, việc điều trị tình trạng này là hoàn toàn cần thiết và cần phải làm sớm nếu không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Hiện nay có rất nhiều biện pháp để giúp điều trị nấm ở âm đạo một cách hiệu quả, tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ khác nhau của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị cho phù hợp.

Một số biện pháp phổ biến được dùng để điều trị viêm nấm vùng kín hiện nay đó chính là chữa trị bằng thuốc Tây y, chữa theo mẹo dân gian và điều trị với thuốc Đông y. Cụ thể như sau: 

Điều trị nấm phụ khoa bằng thuốc Tây y

Với nấm âm đạo, Tây y sẽ có những loại thuốc kháng sinh đặc trị tình trạng này. Ngoài ra, để ngăn chặn viêm nhiễm tái phát và trở nặng hơn, bác sĩ sẽ có thể kê thêm một số loại thuốc vào đơn điều trị cho bạn như là thuốc bôi âm đạo dạng gel, thuốc đặt phụ khoa. 

Thông thường thuốc dùng để điều trị nấm âm đạo sẽ được dùng liên tục trong vòng khoảng 7 – 12 ngày. Hầu hết loại thuốc uống 1 viên duy nhất để điều trị nấm hay dùng đó chính là Fluconazole. Trong tình huống chị em đang mang thai, bác sĩ có thể kê những loại thuốc bôi, thuốc đặt phụ khoa thay vì dùng thuốc uống chống nấm như thông thường. 

Trong tình huống điều trị đơn giản bằng thuốc không cho hiệu quả khả quan và nguy cơ tái phát lại nhiều lần với triệu chứng trầm trọng hơn, bác sĩ có thể sẽ đề nghị chị em điều trị theo hướng mới như sau:

  • Chữa trị dài ngày: Đơn thuốc điều trị tình trạng nấm âm đạo sẽ được kê thêm dài ngày hơn, có thể lên đến 2 tuần. Sau đó bạn dùng mỗi tuần dùng 1 lần thuốc, uống liên tục trong vòng 6 tháng. 
  • Dùng thuốc đa liều: Chị em có thể được kê một đơn thuốc bao gồm 2 – 3 liều để chống nấm dạng uống. Chú ý rằng phương pháp này không áp dụng cho chị em mang thai vì thuốc sẽ có tác động xấu đến cơ thể mẹ bầu. 
  • Liệu pháp kháng Azole: Đây là biện pháp mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện đưa thuốc viên đặt vào trong âm đạo của chị em phụ nữ. Trường hợp này áp dụng cho những bệnh nhân bị viêm nấm candida mà không đáp ứng với những loại thuốc chống nấm thông thường. Chú ý thuốc chỉ dùng ở dạng viên đặt, không được uống. 

Chữa nấm âm đạo bằng Tây y là một liệu phải giúp chị em cải thiện nhanh tình trạng bệnh của mình khi đó. Tuy nhiên nếu chị em bị tái lại và dùng thuốc nhiều lần trong một thời gian dài thì hoàn toàn có thể gây nên hiện tượng nhờn hoặc kháng thuốc. 

Điều trị nấm âm đạo với các loại thuốc Tây chắc chắn sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ đi kèm sau đó. Vì thế chị em tuyệt đối không nên tự ý mua về sử dụng khi chưa đi thăm khám và chẩn đoán, kê đơn từ phía bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt trong quá trình dùng thuốc, nếu nhận thấy bản thân có bất cứ triệu chứng bất thường nào thì bạn nên dừng ngay lại, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn. 

220425-DMD-MEDAY-019.gif

Mẹo dân gian điều trị bệnh tại nhà

Bởi thuốc Tây y sử dụng rất tốn kém mà hiệu quả đạt được lại không được như mong muốn, vì vậy có rất nhiều chị em luôn hướng đến tìm kiếm những giải pháp giúp điều trị bằng mẹo chữa dân gian tại nhà. Thực chất, một số bài thuốc lưu truyền trong tự nhiên từ lâu đã được nhiều người áp dụng, mang lại hiệu quả khá tích cực. 

Chị em có thể tham khảo một số cách làm dưới đây để áp dụng cho bản thân mình: 

Điều trị nấm vùng kín tại nhà bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị rất quen thuộc đối với các bà nội trợ và luôn có mặt trong căn bếp của mỗi gia đình. Dù vậy, ít ai biết đến rằng tỏi cũng được sử dụng trong điều trị rất nhiều bệnh lý nhờ hoạt chất Allicin như một loại kháng sinh tự nhiên, giúp tăng đề kháng và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. 

Bởi vậy, tỏi được dùng để chữa trị chủ yếu là chứng cảm cúm, cải thiện tiêu hóa, điều trị nấm âm đạo tại nhà rất hiệu quả và an toàn. Chị em có thể dùng tỏi theo cách sau:

Tỏi là một trong những loại thực phẩm có tác dụng chữa nấm âm đạo hiệu quả
Tỏi là một trong những loại thực phẩm có tác dụng chữa nấm âm đạo hiệu quả
  • Cách 1: Mỗi ngày, chị em có thể lấy 2 – 3 nhánh tỏi sống để ăn trực tiếp. Cách này có thể đem lại hiệu quả kháng viêm và diệt khuẩn rất tốt trong tiến trình điều trị nấm âm đạo cho chị em. Ngoài ra nếu khó ăn quá, bạn cũng có thể chế biến tỏi cùng với những món ăn hàng ngày để tăng độ thơm ngon và giảm mùi hăng cay khó chịu của tỏi. Dù vậy, chị em cũng không nên dùng quá 10g tỏi mỗi ngày vì chúng sẽ không tốt cho dạ dày. Khuyến cáo những trường hợp người bệnh đang bị các bệnh lý như gan, mắt không áp dụng cách điều trị bằng tỏi. 
  • Cách 2: Ngoài phương pháp trên, chị em chắc hẳn cũng đã nghe qua về giải pháp điều trị nấm âm đạo bằng tỏi kết hợp với sữa chua. Bạn chuẩn bị khoảng 2 – 3 tép tỏi, giã nhỏ rồi lọc lấy nước cốt. Dùng nước cốt tỏi đem pha cùng với sữa chua tạo thành hỗn hợp, thêm một chút nước rồi dùng nó để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Chú ý lượng chế biến nên dùng hết trong 1 ngày, không để sang ngày hôm sau. 

Chữa nấm âm đạo với lá trầu không

Lá trầu không cũng là một loại dược liệu được biết đều nhiều nhờ khả năng kháng sinh tự nhiên. Bởi thế, người ta sử dụng lá trầu không để tiêu diệt hết nấm ngứa, vi khuẩn tại vùng âm đạo của chị em phụ nữ, nhất là nấm Candida. Bài thuốc dùng lá trầu không trị nấm âm đạo nói chung là một phương pháp được lưu truyền từ lâu đời và đã được rất nhiều chị em áp dụng. 

Chị em có thể sử dụng lá trầu không chữa bệnh theo các cách sau:

  • Trầu không xông vùng kín: Chị em sử dụng loại lá trầu có độ già vừa phải, rửa thật sạch rồi đun với nước sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn để cho nước nguội bớt rồi xông vùng kín. Trong quá trình xông hơi, chị em có thêm cho thêm một chút muối để dùng vì chúng có khả năng diệt khuẩn cũng rất tốt. 
  • Nước lá trầu không rửa vùng kín: Đối với nước trầu không, bạn hoàn toàn có thể dùng để rửa vùng kín sau đó khi mà nước còn ấm. Chú ý rằng chị em không nên ngâm vùng kín với nước lá vì điều này là không tốt, vi khuẩn có thể xâm nhập ngược lại sâu hơn. 

Bài thuốc điều trị bệnh với lá trà xanh

Cũng tương tự như đối với trầu không, lá trà xanh có chứa rất nhiều hoạt chất tốt và có lợi cho sức khỏe như Capri, Kaempferol, vitamin,… Chúng đều có khả năng diệt khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các gốc tự do phát triển và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho vùng kín, hỗ trợ làm lành nhanh chóng những tổn thương. 

Với lá trà xanh, chị em có thể thực hiện đun uống nước thông thường để thay thế cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp xông hơi vùng kín bằng lá chè, hoặc vệ sinh âm đạo với nước đun từ lá để mang đến hiệu quả chữa tốt nhất.

Chữa nấm âm đạo bằng Đông y

Điều trị bằng phương pháp Đông y hiện nay cũng được khá nhiều chị em quan tâm bởi tính khoa học, an toàn của nó. Y học cổ truyền từ xa xưa đã quan niệm, nấm âm đạo là bệnh lý rất dễ dàng gặp phải khi cơ thể của chị em bị suy yếu, khí huyết kém dẫn đến Can, Tỳ ảnh hưởng. Để điều trị tốt nhất, người bệnh cần được cân bằng lại âm dương trong cơ thể, điều hòa khí huyết, bổ sung sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh triệt để.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng – chuyên gia phụ khoa nhà thuốc chúng tôi cho biết, Y học cổ truyền chữa nấm âm đạo chủ yếu trải qua 4 giai đoạn, cụ thể như: 

  • Diệt khuẩn, tiêu viêm 
  • Trị nấm ngứa và viêm nhiễm
  • Tái tạo niêm mạc âm đạo
  • Tăng cường đề kháng

Tuân theo nguyên tắc điều trị này, rất nhiều bài thuốc Đông y đã ra đời nhằm điều trị tình trạng nấm âm đạo một cách hiệu quả nhất nhưng vẫn an toàn cho người sử dụng. Hầu hết các bài thuốc này đều còn được lưu truyền công thức đến nay, đồng thời cải tiến thêm sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt. 

Trong số đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi từ lâu đã trở thành một phương thuốc quen thuộc với mỗi chị em trong tiến trình điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung, đặc biệt là viêm nấm âm đạo. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa hiệu quả
Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Bài thuốc được truyền nhân đời thứ 4 của dòng họ Đỗ Minh là lương y Đỗ Thị Hiển nghiên cứu và phát triển độc quyền. Trải qua nhiều năm, đến nay lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi kế thừa và hoàn thiện. Bài thuốc là giải pháp giúp điều trị dứt điểm tình trạng viêm nấm âm đọa ở nữ giới. 

Theo bác sĩ Ngô Thị Hằng, trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc, đội ngũ lương y đã cố gắng tối ưu, kết hợp khoảng trên 50 vị dược liệu khác nhau, điều chế thành 4 phương thuốc nhỏ dùng trong một liệu trình để mang đến hiệu quả vượt trội. 

Nhờ kết hợp các dược liệu tự nhiên một cách khéo léo theo công thức bí truyền, Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi tự tin mang đến hiệu quả điều trị cho chị em từ trong ra ngoài, vừa đẩy lùi được căn nguyên gây ra bệnh, vừa tiêu diệt hết những tác nhân có hại và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Điều đặc biệt, toàn bộ dược liệu của bài thuốc đều có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, được thu hái từ các vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn do chính nhà thuốc chúng tôi phát triển. Vì thế thuốc rất an toàn, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Phụ Khang Đỗ Minh phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh khác nhau, đặc biệt là chị em phụ nữ đang mang thai hay cho con bú. 

Trải qua nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện, được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng và sử dụng, đến nay Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi tự tin mang đến hiệu quả vượt trội nhất trong tiến trình điều trị viêm nấm âm đạo cho chị em. 

banner-phu-khoa-do-minh1.gif 

Phòng ngừa chứng viêm âm đạo do nấm như thế nào hiệu quả?

Tình trạng nấm âm đạo rất dễ có nguy cơ tái phát nếu chị em không chăm sóc đúng cách và tránh xa tác nhân gây bệnh. Vì thế, chị em cần hết sức chú ý một số yếu tố sau đây để tránh bệnh có nguy cơ tái phát: 

  • Trong suốt thời gian điều trị nấm âm đạo hay các bệnh lý phụ khoa khác nói chung, chị em cần hạn chế việc quan hệ tình dục hoặc kiêng hẳn thì càng tốt. Ngoài ra, nếu quan hệ thì bạn cần mang bao cao su để tránh viêm nhiễm nặng hoặc lây sang bạn tình. 
  • Bạn nên giặt riêng quần lót với những người khác trong nhà, phơi khô dưới ánh nắng trực tiếp và sấy kỹ trước khi mặc. 
  • Chị em không nên sử dụng những sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín không đảm bảo yêu cầu, có chứa tính tẩy rửa mạnh bởi chúng là tác nhân hàng đầu gây nên mất cân bằng độ pH âm đạo. 
  • Nếu bị ngứa ngáy vùng kín, bạn tuyệt đối không nên gãi hoặc chà xát mạnh vì rất có khả năng làm xước niêm mạc âm đạo, chúng làm gia tăng sự phát triển của vi khuẩn có hại và khiến bệnh trở nặng hơn. 
  • Chị em hãy tập luyện một số bài tập thể dục cơ bản để cải thiện sức đề kháng cơ thể và phòng ngừa bệnh tái phát. 

Trên đây là những thông tin dành đến cho bạn đọc về tình trạng nấm âm đạo ở chị em phụ nữ hiện nay. Hi vọng rằng với những thông tin này, chị em sẽ biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh thế nào để đảm bảo hiệu quả nhất. Nếu trường hợp có gặp bất cứ vấn đề nào cần tham khảo và tư vấn, đừng ngại liên hệ với bác sĩ nhà thuốc chúng tôi ngay tại đây: 

banner-do-minh-duong-5-1.gif

Bình luận (35)

  1. Trang Nơ says: Trả lời

    Tôi cũng muốn chữa nấm âm đạo bằng thuốc nam cho an toàn, khỏe cái bụng mà ngặt nỗi uống lâu nên ngại. Không biết bài thuốc đỗ minh dùng bao lâu là có hiệu quả nhỉ? Chị em nào dùng rồi thì nói cho tôi biết với, dùng có hiệu quả không ạ

    1. Vương Thị Tuyết says: Trả lời

      Công nhận là uống thuốc nam lâu có hiệu quả thật nhưng đổi lại nó an toàn hơn so với thuốc tây. Đợt tôi bị nấm âm đạo khổ sở lắm, lúc nào cũng có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng tam giác, đáy quần chip huyết trắng nhiều kinh khủng, mùi hôi tanh nó ám ảnh tôi kể cả lúc ngủ, có dám gần chồng đâu. Mua thuốc về uống, thuốc đặt âm đạo cũng không cải thiện được mấy. Tôi đọc được bài này https://www.thuocdantoc.org/phan-hoi-benh-nhan-dung-phu-khang-do-minh.html xong tìm hiểu trên mạng, đến nhà thuốc gặp bác sĩ khám, nghe tư vấn rồi mua bài thuốc đỗ minh về dùng, được 2 tháng là khỏi bệnh luôn. Trộm vía đợt tôi uống thuốc 7 ngày là thấy đỡ rồi, dùng cả viên đặt, thuốc xịt và chai ngâm rửa bác sĩ kê đơn cho là ổn. Không còn bị ngứa ngáy, khó chịu, mùi hôi cũng có phần bớt hơn. Mỗi lần tắm tôi đều để ý thấy huyết trắng ít dần, không nhiều và đóng thành từng mảng như trước. Tôi cứ vừa uống thuốc, dùng viên đặt mỗi ngày, xịt và ngâm rửa theo liệu trình bác sĩ hướng dẫn hơn 2 tháng là tôi khỏi bệnh rồi. Đến giờ vẫn ổn, không có biểu hiện bị nấm trở lại nữa. Chuyện chăn gối vợ chồng cũng nhờ đó mà tốt hơn trước.

    2. Khánh An says: Trả lời

      Chị mua bài thuốc đỗ minh ở đâu thế ? Em đến hiệu thuốc tây mua mà không thấy bán gì cả ấy

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Khánh An,
      Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bán ĐỘC QUYỀN tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và mua bài thuốc về sử dụng, bạn có thể đến một trong hai địa chỉ:
      – Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thông tin gửi bạn.

    4. THU KHIET IRIS says: Trả lời

      ĐỢT EM UỐNG THUỐC ĐỖ MINH 2 TUẦN MỚI CÓ HIỆU QUẢ, TRIỆU CHỨNG MỚI GIẢM ĐƯỢC MỘT CHÚT. LÚC ĐÓ CŨNG LO SỢ THUỐC KHÔNG CÓ TÁC DỤNG VỚI MÌNH, EM GỌI HỎI BEN NHÀ THUỐC THÌ BÁC SĨ CÓ NÓI TÙY VÀO CƠ ĐỊA HẤP THỤ MÀ THỜI GIAN THUỐC PHÁT HUY TÁC DỤNG KHÁC NHAU. DÙNG CÓ HƠI LÂU NHƯNG THẤY KHỎE CHỊ Ạ. THUỐC NGẤM TỪ TỪ CHỨ KHÔNG HIỆU QUẢ Ồ ẠT NHƯ THUỐC TÂY ĐÂU

  2. Nai My Lan says: Trả lời

    tiêu chuẩn gapc là tiêu chuẩn chi rứa mọi người? dược liêu có tiêu chuẩn ni thì khác chi với loại không có tiêu chuẩn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Nai My Lan,
      GACP là viết tắt của Good Agricultural and Collection Practices tức “Thực hành tốt nuôi trồng và thu hái”. GACP-WHO là “Thực hành tốt nuôi trồng và thu hái theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO)”. Đây là các nguyên tắc, tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả của dược liệu. Vườn dược liệu của Đỗ Minh Đường được trồng theo tiêu chuẩn GACP sẽ có chất lượng tốt hơn dược liệu không được trồng theo tiêu chuẩn, chính vì vậy khi người bệnh uống thuốc sẽ đảm bảo được độ an toàn và hiệu quả hơn bạn nhé.
      Thông tin gửi bạn.

    2. Trang Đú says: Trả lời

      Nếu thảo dược được trồng theo đúng tiêu chuẩn như vậy thì mình có thể yên tâm được rồi. Chứ bây giờ nhiều nơi họ bán thuốc kém chất lượng, uống vào bị nôn ói, tác dụng phụ làm mình sợ thêm

    3. Tr Mai Kim Nga says: Trả lời

      Có chắc là họ trồng dược liệu sạch theo tiêu chuẩn không nhỉ? Có nhiều nơi họ cũng quảng cáo như thế nhưng rồi thuốc cũng chả đảm bảo gì về chất lượng cả

    4. Diên Enk says: Trả lời

      Báo 24h có đưa tin về vườn thuốc của đỗ minh đường đó cậu. Họ tự trồng thảo dược theo tiêu chuẩn nên đảm bảo an toàn lắm, có link báo đây cậu đọc để hiểu hơn nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  3. Do Thu Huong says: Trả lời

    ở đây có chị em nào xông hơi lá trầu không chưa? Mình xông được một thời gian sau đó lại bị trở lại í,

    1. Mii Trà says: Trả lời

      Mẹo dân gian nó không chữa khỏi triệt để được đâu bạn, mình cũng từng xông hơi và lấy nước lá trầu để rửa nhưng chỉ giảm được một tí, ngừng áp dụng là nó lại bị trở lại luôn

    2. Yuu Takashi says: Trả lời

      Bị nấm nhẹ thì chữa bằng trầu không khỏi mà, còn nếu bị nặng thì không thấm tháp gì đâu. Dùng mẹo đó chi giúp giảm triệu chứng một tí thôi. Vẫn phải uống thuốc mới khỏi

    3. Thắm Trần says: Trả lời

      Cho em hỏi em đang dùng viên đặt sau khi xông thì có được không ạ? Em tính áp dụng cả hai cách mà sợ nó kị nhau

    4. Dương Thu Trà says: Trả lời

      Được mà, không kị nhau đâu, dùng cách ra là được, mẹo dân gian hỗ trợ làm giảm triệu chứng còn viên đặt thì chữa bệnh. Kết hợp với nhau sẽ có hiệu quả cao hơn

    5. Thi Uyên says: Trả lời

      Nên hỏi ý bác sĩ trước khi làm em, tự ý áp dụng nhỡ đâu có tác dụng phụ gì lại khổ. Điều trị bệnh thì phải hỏi ý bác sĩ cho an tâm

  4. Mướp Đắng says: Trả lời

    Mình nghe nói nấm âm đạo khó chữa khỏi lắm ấy. Có chữa được thì cũng chỉ được một thời gian rồi cũng bị lại. Uống thuốc tây nhiều thì dễ bị kháng thuốc, uống thuốc cho đông y thì lại lâu, công đun sắc cũng mệt nữa

    1. Tuyền says: Trả lời

      Đợt tớ uống thuốc tây chưa bệnh được một thời gian bụng nó cứ cồn cào, khó chịu sao sao ấy. Uống được thời gian phải đổi sang dạng viên đặt vì thuốc dạng uống không có tác dụng gì nữa. Cứ đỡ được thời gian thì lại bị trở lại :((

    2. Nguyệtt Ní says: Trả lời

      Mình uống thuốc đông y khỏi đó bạn, mỗi tội uống hơi lâu xíu thôi nhưng nó khỏi hoàn toàn luôn ấy, không bị tái phát trở lại luôn.

    3. Diễm Quỳnh says: Trả lời

      Tôi cũng thấy nhiều người bảo uống thuốc đông y hiệu quả hơn thuốc tây. Nhưng tôi ngày trước có sắc hai thang về uống mà bị nôn, không biết giờ có uống lại được ko, sợ bị dị ứng thuốc đông y thì khổ

  5. HeoSua Nhóc says: Trả lời

    Giá của bài thuốc phụ khang đỗ minh như thế nào vậy các chế? Có ai mua thuốc rồi chia sẻ cho tôi biết cái giá để tham khảo được không

    1. Thiên Cơ Tử says: Trả lời

      Không có giá cụ thể đâu bạn. Liệu trình thuốc kê theo tình trạng bệnh của mỗi người nên giá cũng sẽ khác nhau. Nhưng trung bình cũng tầm 2 đến 3 triệu một tháng nè

    2. Nguyệt Minh says: Trả lời

      Vậy mình phải đến khám rồi mới lấy thuốc được đúng không em? Chị có bệnh án ở bệnh viện thì không khám có được không?

    3. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

      Khám ở đỗ minh đường không mất tiền đâu chị. Nên để bác sĩ khám rồi tư vấn liệu trình cho mình còn bệnh án chị mang theo cho bác sĩ tham khảo nha

    4. Trà My Nguyễn says: Trả lời

      Khám phải đặt lịch trước không bạn? Hình như bên này phòng khám tư nhân chắc không phải đặt lịch đâu nhỉ

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Trà My Nguyễn,
      Trước khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám bệnh bạn vui lòng liên hệ theo số 0963 302 349 hoặc 0938 449 768 để đặt lịch khám. Hoặc bạn có thể điền thông tin vào link https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh để đặt lịch khám bệnh bạn nhé. Đặt trước sẽ giúp bệnh nhân chủ động về thời gian và tránh tình trạng ngồi chờ lâu khi qua khám bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Trần Diệp says: Trả lời

    Tôi chưa khám bệnh ở đỗ minh đường bao giờ nên không biết phải đặt lịch khám với bác sĩ nào cả. Chị em nào khám bệnh ở đỗ minh đường rồi thì cho tôi xin ý kiến nên khám bệnh với bác sĩ nào nhé

    1. Ngọc Cận says: Trả lời

      Đợt mình khám bệnh ở đỗ minh đường, đặt lịch với bác sĩ nga. Bác sĩ khám bênh cẩn thận , tư vấn cho mình kỹ lắm. Lúc tôi về bác sĩ còn dặn dò phải kiêng khem sao cho bệnh nhanh khỏi. So với mấy bác sĩ tôi đã khám trước đây thì bác sĩ nga để lại nhiều ấn tượng tốt nhất

    2. Yên Khê says: Trả lời

      Bác sĩ nga làm việc ở chi nhánh nào của đỗ minh đường vậy bạn? Bác sĩ có nhận khám ngoài giờ hành chính không nhỉ

    3. Phạm Thúy says: Trả lời

      Bác sĩ nga làm việc ở chi nhánh đỗ minh đường hồ chí minh nha. Chế muốn khám ngoài giờ thì gọi điện đặt lịch trước 1 2 hôm là được nè

  7. Nguyễn Hà An says: Trả lời

    Địa chỉ nhà thuốc ở xa nhỉ? Mình không đến tận nơi để mua thuốc được thì nhà thuốc có hỗ trợ gửi về tận nhà cho mình được không ạ? Mong được nhà thuốc giải đáp ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Nguyễn Hà An,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho người bệnh không thể đến nhà thuốc để khám và lấy thuốc trực tiếp bạn nhé. Bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0963 302 349 hoặc 0932 088 186 để được bác sĩ hỗ trợ, kê đơn và gửi thuốc về tận nhà nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Ma Hằng says: Trả lời

      Chi phí gửi thuốc về tận nhà bao nhiêu vậy ạ? Nhà tôi ở Thái Nguyên thì bao lâu sẽ nhận được thuốc?

    3. Tử Đằng says: Trả lời

      Nếu bạn chuyển khoản trước thì không mất tiền ship. Còn thanh toán khi nhận hàng thì mất 20k tiền phí thu hộ của bưu điện. Tầm 3 đến 4 ngày là bạn nhận được thuốc r, họ ship cũg nhanh phết

  8. Ngọc Nhi says: Trả lời

    Đang mang thai thì có dùng được bài thuốc phụ khang đỗ minh không các chị em? Mình đang mang thai tuần thứ 32 ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger