Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường? Cách khắc phục bệnh hiệu quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường hay không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay. Đây là bệnh lý nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Vậy, nếu phát hiện đang mang thai bị viêm lộ tuyến thì chị em cần làm gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp giúp cho bạn đáp án những câu hỏi trên một cách khoa học nhất.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) giải thích viêm lộ tuyến là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm nhiều cấp độ khác nhau từ nhẹ đến nặng. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do vi khuẩn, nấm, virus và một số các tác nhân có hại khác gây ra.

Phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể mắc viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, bệnh đặc biệt phổ biến hơn ở những trường hợp chị em đang mang thai 3 tháng đầu hoặc những tuần cuối của thai kỳ.

Rất khó để có thể nhận biết mẹ bầu bị viêm lộ tuyến. Đây chính là lý do tại sao mà chị em thường phát hiện mình bị bệnh khi mức độ viêm nhiễm đã tiến triển mạnh. Vậy, mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường hay không?

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường?

Mẹ bầu viêm lộ tuyến có nên đẻ thường hay không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em hiện nay. Một điều không thể phủ nhận là tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh và sự hoàn thiện cơ thể của thai nhi.

Khi sinh, người bệnh có thể gặp phải tình trạng đau đớn hơn những ca sinh con bình thường. Nguyên nhân chính là bởi cổ tử cung đang có những vết thương do viêm nhiễm cộng với dịch tiết ra bất thường.

Mẹ bầu viêm lộ tuyến có nên đẻ thường hay không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em hiện nay
Mẹ bầu viêm lộ tuyến có nên đẻ thường hay không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em hiện nay

Tuy nhiên, mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có đẻ thường được không? Câu trả lời chính xác đó là chị em hoàn toàn có thể đẻ thường được. Tuy nhiên, việc có nên đẻ thường hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau.

Ví dụ như tình trạng sức khỏe người mẹ, tình trạng thai nhi hay cấp độ viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ căn cứ vào thể trạng của người bệnh để đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất.

Nhiều chị em hiện nay vẫn chưa nắm rõ được những cấp độ bị viêm lộ tuyến khi mang thai. Hiểu đơn giản, viêm lộ tuyến được chia thành 3 cấp độ khác nhau. Do đó mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, thai nhi hay vấn đề sinh thường hay không cũng không giống nhau.

Cấp độ 1: Bệnh viêm lộ tuyến chỉ mới chớm xuất hiện mà thôi. Vì vậy nên thai nhi vẫn chưa bị ảnh hưởng. Điều quan trọng là chị em cần kịp thời phát hiện tình trạng này và tiến hành chữa trị bệnh hiệu quả. Ở cấp độ 1, chị em đang mang thai bị thì vẫn có thể sinh thường được đảm bảo an toàn.

Cấp độ 2, 3: Đây là những cấp độ bệnh lý đã có sự tiến triển. Bệnh đã trở nên nghiêm trọng, cổ tử cung thường bị viêm nhiễm. Bạn sẽ thấy tình trạng ngứa ngáy, đau rát và sưng tấy xuất hiện ngày càng nhiều. Nếu mẹ bầu không kịp thời phát hiện để khống chế bệnh thì nước ối của thai nhi rất dễ bị nhiễm trùng, cổ tử cung bị bó hẹp nên rất khó để sinh thường. Bác sĩ sẽ đưa ra biến pháp tối ưu nhất để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé – phác đồ sinh mổ.

Tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tôi thấy rằng, mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường không thì câu trả lời là không. Việc đẻ thường sẽ không đảm bảo an toàn và mang đến rất nhiều nguy hiểm, đó là:

  • Gây đau đớn cho mẹ bầu khi sinh. Đã có một số trường hợp chị em không thể đẩy thai nhi ra ngoài hoặc gặp rất nhiều khó khăn do cổ tử cung bị bó hẹp lại.
  • Các vi khuẩn gây viêm nhiễm hoàn toàn có thể lây qua nhau thai. Từ đó trẻ sơ sinh có thể mắc các bệnh từ khi mới lọt lòng như bệnh về mắt, đường hô hấp hay bệnh ngoài da,…
  • Trẻ sơ sinh hầu như không có sức đề kháng. Vì vậy nên việc đẻ thường sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch của trẻ sau này.
  • Sau khi sinh thường, người bệnh sẽ bị tổn thương cổ tử cung nặng hơn rất nhiều. Do đó, việc chữa trị viêm nhiễm sau sinh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì vi khuẩn đã lan rộng sang các khu vực khác.

banner-phu-khoa-do-minh12.gif

Chữa viêm lộ tuyến cho mẹ bầu an toàn

Trong quá trình mang thai, nếu bạn phát hiện mình bị viêm lộ tuyến ở cấp độ nặng thì vô cùng nguy hiểm. Tình trạng này có thể khiến thai nhi bị nhiễm trùng, sinh non hoặc vỡ ối,… Điều chị em cần làm là chú ý theo dõi các dấu hiệu bệnh và thăm khám phụ khoa đều đặn để điều trị dứt điểm bệnh càng sớm càng tốt.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa viêm lộ tuyến khác nhau. Có thể kể đến như dùng thuốc Tây y, áp dụng mẹo dân gian tại nhà hay dùng thuốc Đông y,… Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và hạn chế riêng.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần vô cùng cẩn trọng khi thực hiện bất kỳ một phương pháp điều trị nào. Bởi vì nếu chữa không chính xác có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi. Dưới đây là một số hướng điều trị bạn có thể tham khảo và áp dụng.

ĐỌC NGAY: Không còn nỗi lo viêm lộ tuyến đeo bám nhờ sử dụng phương pháp này

Chữa viêm lộ tuyến cho mẹ bầu bằng Tây y

Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng thuốc Tây để chữa trị viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối đa uống thuốc kháng sinh bởi vì loại thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Những loại thuốc viên đặt hay dạng xịt cũng cần được tìm hiểu kỹ để tránh những hệ quả đáng tiếc.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng thuốc Tây để chữa trị viêm lộ tuyến
Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng thuốc Tây để chữa trị viêm lộ tuyến

Khi thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán xem tình trạng viêm nhiễm của người bệnh đang ở mức độ nào. Từ đó kê đơn thuốc khắc phục các triệu chứng khó chịu và đưa ra kết luận mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường không.

Những loại thuốc đặt có dược tính nhẹ thường được phụ nữ có thai sử đó là Neomycin và Miconazol. Tuy nhiên, dù có dược tính nhẹ nhưng chị em cũng tránh sử dụng các sản phẩm trên trong thời gian dài nhé vì chúng có thể gây nóng trong người.

banner-phu-khoa-do-minh14.gif

Mẹo dân gian chữa viêm lộ tuyến

Mẹo dân gian chữa viêm lộ tuyến được các bà, các mẹ lưu truyền từ xa xưa. Chị em có thể tham khảo những mẹo nhỏ an toàn để điều trị bệnh rất tốt. Những nguyên liệu đều phổ biến, dễ tìm và thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản.

Mẹo dân gian chữa viêm lộ tuyến được các bà, các mẹ lưu truyền từ xa xưa
Mẹo dân gian chữa viêm lộ tuyến được các bà, các mẹ lưu truyền từ xa xưa

Mẹo dân gian chữa bệnh tại nhà được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả rất tốt. Bạn không cần lo lắng đến các tác dụng phụ không mong muốn. Hơn thế nữa, đây cũng là phương pháp chữa viêm lộ tuyến vô cùng tiết kiệm.

Dưới đây là một vài mẹo được nhiều người áp dụng:

Trinh nữ hoàng cung: Trinh nữ hoàng cung từ xa xưa đã được mệnh danh là dược liệu hàng đầu chữa bệnh phụ khoa. Trong loại câu này chứa đến 32 loại alcaloids có tác dụng như thuốc kháng sinh tự nhiên giúp loại bỏ hại khuẩn. Chị em sử dụng trinh nữ hoàng cung giúp ngăn chặn sự phát triển của trùng roi gây bệnh và phòng chống ung thư cổ tử cung.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá trinh nữ hoàng cung, thái nhỏ và đem phơi khô khoảng 1 – 2 nắng rồi sao vàng.
  • Sau đó, chị em tiến hành hãm với nước nóng để uống 2 lần/ngày đều đặn.

Lá trầu không: Đây là loại dược liệu quen thuộc phổ biến có tác dụng chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả. Trong trầu không có các hoạt chất tự nhiên như chavibetol, cineol hay allylcatechol,… giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và loại bỏ các tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 10 – 15 lá trầu không rồi đun sôi với nước khoảng 20 phút.
  • Khi nước còn nóng thì tiến hành xông âm đạo, lưu ý giữ khoảng cách để tránh bị bỏng nhé!
  • Sau đó mẹ bầu dùng nước đã nguội để rửa vùng kín.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần hỏi trước ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các mẹo dân gian điều trị viêm lộ tuyến tại nhà này nhé! Bởi vì khi mang thai, cơ địa thay đổi sẽ dẫn đến một số trường hợp không mong muốn bị dị ứng với các loại thảo dược tự nhiên.

Sử dụng các bài thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến được xem là sự lựa chọn của nhiều người bệnh hiện nay. Những bài thuốc này sẽ kết hợp các thảo dược quý từ thiên nhiên quý như hoàng bá, trinh nữ hoàng cung hay khổ sâm,…. Đặc biệt, các bài thuốc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi.

Các bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến được xem là sự lựa chọn của nhiều người bệnh hiện nay
Các bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến được xem là sự lựa chọn của nhiều người bệnh hiện nay

Ưu điểm của phác đồ trị bệnh bằng Đông y là vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ. Vì vậy nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng được an toàn. Khu vực viêm nhiễm nhanh chóng được phục hồi, hạn chế tối đa tình trạng bệnh lan rộng cũng như cân bằng môi trường pH trong âm đạo. Từ đó giúp chữa bệnh tận gốc, chị em không lo tái phát. Ngoài ra, sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên cũng được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, mẹ bầu chữa viêm lộ tuyến bằng Đông y chú ý rằng sẽ mất rất khá nhiều thời gian để thuốc phát huy tác dụng. Vì vậy bạn cần thực hiện đúng bài thuốc trong thời gian dài, tránh bỏ dở thì mới có thể chữa dứt điểm viêm lộ tuyến.

BÍ QUYẾT loại bỏ các căn bệnh phụ khoa, ĐẢM BẢO an toàn cho các mẹ bầu [Hiệu quả đã được ++150.000 bệnh nhân kiểm chứng]

Phụ khang Đỗ Minh ra đời đã trở thành bài thuốc tiên phong trong việc kết hợp những tinh hoa của YHCT và những kiến thức hay của YHHĐ. Từ bài thuốc cổ ra đời cách đây 3 THẾ KỶ, Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc, gồm có lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường), BS Ngô Thị Hằng và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) đã phát triển thành công bài thuốc trở thành giải pháp ĐẶC TRỊ viêm nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,..

XEM NGAY: Cố vấn y khoa đài PTTH Hà Nội giới thiệu giải pháp chữa bệnh phụ khoa an toàn SỐ 1 cho chị em

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Phụ khang Đỗ Minh hiện là bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm nhất từ cơ chế điều trị đến thành phần dược liệu. Bài thuốc mang lại hiệu quả đặc trị bệnh bền vững, xử lý bệnh nhanh gọn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

Theo quan điểm của YHCT, các bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa thường có chính khí suy yếu, các tạng phế suy giảm chức năng nên tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân bên ngoài xâm nhập và gây viêm nhiễm. Chính vì vậy, loại bỏ các tác nhân gây bệnh bên ngoài hay triệt tiêu viêm nhiễm thôi là chưa đủ, việc phục hồi các chức năng tạng phế và nâng cao sức đề kháng là điều rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến nguy cơ tái phát bệnh sau điều trị.

Dựa trên quan điểm đó, đội ngũ lương y dòng họ Đỗ Minh đã áp dụng nguyên lý TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT. Theo đó:

  • Điều hòa khí huyết (bổ huyết, bổ khí)
  • Điều hòa tỳ vị (Kiện tỳ ích khí, Hòa vị giáng nghịch, Kiện tỳ trừ thấp)
  • Dưỡng can, sơ can khí (Tư âm dưỡng can, Bình can tiềm dương, Dưỡng huyết nhu can, Sơ can lý khí)
  • Bổ thận (Tư bổ thận âm, Ôn bổ thận dương, Bổ ích thận khí, Âm dương song bổ

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Bài thuốc phụ khang Đỗ Minh được làm hoàn toàn từ gần 50 loại thảo dược tự nhiên như: Xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh, rinh nữ tử, hoa nhài, đương quy, đại hoàng, xuyên thạch căn, cam thảo, ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, đương quy, linh chi,…

Đây hoàn toàn là cách thành phần thảo dược tự nhiên, an toàn, không gây hại cho sức khỏe bởi chúng đều được thu hoạch từ hệ thống vườn ươm thuần tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi ươm trồng. Tất cả các dược liệu sau đó đều phải trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ, KHÔNG trộn lẫn thêm tân dược hay chất bảo quản vào thành phần của thuốc.

Chính vì vậy khi sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh, người bệnh sẽ được đảm bảo an toàn và không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

ĐỌC NGAY: Khu vườn chuyên canh thuần tự nhiên ươm trồng hàng trăm cây thuốc quý của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Bài thuốc phụ khang Đỗ Minh được nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi hỗ trợ bào chế dưới dạng cao, viên uống, dung dịch xịt, bột. Người bệnh có thể sử dụng ngay mà không cần phải đun sắc thuốc lỉnh kỉnh như nhiều bài thuốc nam trên thị trường. Bên cạnh đó, dạng bào chế này còn giúp người bệnh có thể dễ dàng mang theo bên mình khi di chuyển xa. 

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-duong.jpg

Cũng trong tình trạng mắc căn bệnh nấm âm đạo dai dẳng suốt nhiều năm liền, mẹ bầu Hoài Thương (28 tuổi, Hà Nội) đã chữa trị thành công nhờ sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh. Chị cho biết: “Bắt đầu từ giai đoạn mang thai được 2 tháng, mình để ý thấy khí hư khác trước rất nhiều, khí hư ra nhiều hơn, vón cục như bã đậu, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. 

Suốt ngày cứ thấy bí bách, ngứa ngáy muốn phát cáu lên, thậm chí “cô bé” còn xuất hiện mùi hôi làm mình tự ti rất nhiều. Thế nhưng mình chả dám sử dụng thuốc Tây để trị bệnh trong giai đoạn này bởi cứ sợ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Nên mình quyết định thử chữa bệnh bằng bài thuốc nam phụ khang Đỗ Minh. 

Qua tìm hiểu mình đến cơ sở số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình và gặp bác sĩ Hằng thăm khám trực tiếp. Sau khi biết rõ tình trạng bệnh của mình, bác sĩ đã kê khai cho mình sử dụng 3 tháng thuốc. Thật bất ngờ, sau khi hết 3 tháng thuốc căn bệnh nấm âm đạo của mình đã biến mất hoàn toàn, các biểu hiện của bệnh không còn xuất hiện nữa, sức khỏe tổng quát của mình cải thiện đáng kể. Vùng kín khô thoáng, làn da “cô bé” mềm mịn hơn”.

Để biết rõ hơn về bài thuốc này, quý bệnh nhân hãy đến trực tiếp nhà thuốc chúng tôi, để được đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và  tư vấn MIỄN PHÍ liệu trình điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường? – Biện pháp chăm sóc

Viêm lộ tuyến là bệnh lý phổ biến và rất dễ tái phát. Sau khi chữa khỏi thành công, nguy cơ vi khuẩn, trùng roi xâm nhập lại và gây viêm nhiễm là rất cao. Do đó, mẹ bầu cũng cần tuân thủ một số lưu ý để phòng tránh viêm lộ tuyến quay trở lại.

Dưới đây là một vài điều lưu ý:

  • Thường xuyên vệ sinh âm đạo sạch sẽ và đúng cách bằng các dung dịch vệ sinh lành tính.
  • Tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa hoặc dung dịch vệ sinh chứa cồn hay chất hóa học. Các sản phẩm này sẽ khiến độ pH vốn có trong âm đạo mất đi và đây là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến để tránh tình trạng niêm mạc trầy xước.
  • Thai phụ tuyệt đối không được tắm ở các khu vực công cộng như bể bơi, sông hồ hay những nơi có nguồn nước mất vệ sinh.
  • Nếu khí hư ra quá nhiều trong thai kỳ, chị em nên sử dụng băng vệ sinh để giữ cho âm đạo luôn khô thoáng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, nhiều khoáng chất và vitamin, đảm bảo hệ miễn dịch cho mẹ và sự phát triển bình thường của bé.
  • Thăm khám định kỳ thường xuyên để nắm được tình trạng phát triển của thai nhi.
  • Tuyệt đối không tự ý điều trị bệnh tại nhà khi không có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp chị em có câu trả lời về vấn đề mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường? Phụ nữ khi mang thai cần được quan tâm và đặc biệt chú ý đến sức khỏe nhiều hơn. Như vậy để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé trước khi lọt lòng. Đặc biệt, trong thai kỳ bạn cũng đừng quên thăm khám phụ khoa 3 tháng/lần để kiểm tra tình trạng cơ thể. Từ đó có hướng điều trị thích hợp nếu không may mắc bệnh viêm lộ tuyến. Chúc các chị em có thai kỳ luôn khỏe mạnh và mẹ tròn con vuông nhé!

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger