Phải Làm Gì Khi Bị Mất Ngủ Sau Sinh? Thông Tin Chính Xác Từ Bác Sĩ

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mất ngủ sau sinh là tình trạng diễn ra phổ biến, đặc biệt với những người đầu tiên làm mẹ. Tình trạng này sẽ bắt đầu từ khi mang thai (thường là tuần 32 của thai kỳ) và có thể kéo dài đến tận khi sinh xong. Bệnh mất ngủ này sẽ “gặm nhấm” sức khỏe cũng như tinh thần của người mẹ. Gây nên các bệnh lý nghiêm trọng, thậm chí là trầm cảm sau sinh. Hãy tìm hiểu rõ hơn bệnh mất ngủ sau sinh – dưới góc độ khoa học.

Mất ngủ sau sinh là gì? Có nguy hiểm không?

Sau sinh, mất ngủ là tình trạng phổ biến thường gặp ở các chị em. Nguyên nhân có rất nhiều, có thể do lần đầu làm mẹ, chưa quen với nhịp sinh hoạt của bé, do thay đổi nội tiết, do đau vết mổ hoặc đau tầng sinh môn,… Triệu chứng mất ngủ sẽ không có gì đáng lo ngại nếu chỉ xảy ra vài ngày. Còn trường hợp mất ngủ kéo dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần mẹ, đặc biệt nhiều báo cáo cho thấy, một số trường hợp bị trầm cảm sau sinh trong đó mất ngủ là dấu hiệu rõ rệt. 

Mất ngủ sau sinh

Mất ngủ sau sinh rất nguy hiểm, có thể dẫn đến trầm cảm, gây những hệ lụy nghiêm trọng. Theo báo Thanh Niên đưa tin ngày 5/2/2022, tại TP. HCM và Hà Tĩnh đã đồng loạt  xảy ra trường hợp rất đau lòng, khiến mọi người thương xót. Cụ thể:

  • Chị C (TP.HCM) được phát hiện trong tư thế treo cổ tự tử, còn con gái 7 tháng tuổi thiệt mạng trong lồng máy giặt. Nguyên nhân ban đầu được xác nhận do chị C có dấu hiệu trầm cảm.
  • Chị Lê Thị H (Hà Tĩnh, 39 tuổi) được nghi đã chém chết con trai 2 tháng tuổi rồi tự tử bất thành. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chị bị trầm cảm.

Mat-ngu-sau-sinh-1.jpg

Chia sẻ thêm về chứng trầm cảm sau sinh. Theo chuyên gia tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện (bệnh viện Nhi thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: Bất cứ phụ nữ nào sau sinh cũng có thể mắc tình trạng “trầm buồn thoáng qua sau sinh”. Tình trạng này có thể kéo dài từ 2 đến 3 ngày (tối đa 2 tuần). Người mẹ có thể có những cảm xúc tiêu cực, buồn rầu chán nản, suy nghĩ tiêu cực ở mức độ nhẹ. Nếu tình trạng này kéo dài trên 2 tuần có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt. Đặc biệt suy nghĩ dại dột như tự sát, sát hại con.

Xem thêm: Mất Ngủ Kinh Niên: Nguyên Nhân, Tác Hại, Cách Chữa

Các biểu hiện của bệnh mất ngủ sau sinh

Theo BSCKI. Đỗ Thị Thủy, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Những dấu hiệu chính của chứng mất ngủ sau sinh là: khó ngủ, ngủ không ngon giấc hoặc cả hai. Mất ngủ cũng có thể khiến mẹ thức dậy quá sớm, chỉ ngủ chập chờn hoặc thao thức trên giường. Các vấn đề sức khỏe tiếp theo do những rối loạn giấc ngủ này gây ra bao gồm:

  • Cảm xúc: tâm trạng buồn bã, có những suy nghĩ thái quá, dễ nổi giận, nét mặt trầm buồn hoặc vô cảm.
  • Suy nghĩ: Có những suy nghĩ tiêu cực, vô vàn nỗi lo cùng băn khoăn như không biết làm sao để làm mẹ tốt. Cảm giác không được quan tâm, khó khăn trong nuôi con, bất lực.
  • Hành vi: Có những hành động chăm con và kiểm tra con liên tục, quá mức. Nguy hiểm nhất là những hành vi gây hại đến con và bản thân.
  • Triệu chứng: mất ngủ, đau nhức đầu óc, người mệt mỏi không có sức lực, ăn uống không ngon miệng, chán ăn.

Nguyên nhân gây ra mất ngủ sau sinh

Mất ngủ sau sinh có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân phổ biến như:

Rối loạn nội tiết tố

Một trong những lý do chính gây mất ngủ ở phụ nữ sau sinh là mất cân bằng nội tiết tố. Theo thống kê, phần lớn phụ nữ sau sinh đều mất cân bằng estrogen và hormone progesterone.

  • Khả năng hấp thụ và tạo magie thứ cấp của cơ thể bị giảm khi lượng estrogen giảm xuống. Magie là một trong những nguyên tố có thể giúp thư giãn cơ bắp. 
  • Hơn nữa, sự sụt giảm hormone estrogen gây ra cảm giác khó chịu, đổ mồ hôi và có xu hướng thức dậy suốt đêm. Thiếu hụt progesterone (chịu trách nhiệm kiểm soát thế hệ melatonin, giúp thúc đẩy giấc ngủ sâu và ngon hơn) cũng là nguyên nhân gây mất ngủ.        

Sự bất ổn định của nội tiết tố ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ cũng như làn da, ngoại hình và sức khỏe.

Tâm lý căng thẳng

Sau khi sinh, phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau. Bao gồm

  • Khó khăn về tài chính: tiền sữa, bỉm, thăm khám,…
  • Căng thẳng từ việc lần đầu chăm sóc con nhỏ, không biết cách chăm con, sợ bản thân không làm được.
  • Chồng không quan tâm, không có ai để chia sẻ

Mat-ngu-sau-sinh-3.jpg

  • Có suy nghĩ bản thân ở nhà nuôi con là “ăn bám” 
  • Trẻ sinh non và cần chăm sóc đặc biệt
  • Bị mất sữa, tắc tia sữa, áp xe tuyến vú,..nhiều vấn đề tiêu cực, mệt mỏi đổ dồn 

Cơ thể suy nhược

Thai nhi sẽ hấp thụ những dưỡng chất từ người mẹ để phát triển. Người mẹ cũng phải chịu nhiều áp lực trong quá trình sinh nở (đau tầng sinh môn) và mất nhiều máu. Những yếu tố này tác động và làm cho phụ nữ nhanh chóng kiệt sức, gầy yếu, xanh xao.

Tình trạng suy nhược cơ thể ảnh hưởng đến sức sống của não bộ và hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Gây ra tình trạng thức đêm thường xuyên, uể oải, thiếu sức sống,…

Phải thức đêm chăm con

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh có thể khiến mẹ bị rối loạn nhịp sinh học trong thời kỳ đầu sau sinh. Sự bài tiết melatonin của tuyến tùng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn nhịp sinh học. (Cảm giác buồn ngủ vào buổi tối được hỗ trợ bởi hormone melatonin. Hormone này cũng thúc đẩy giấc ngủ ngon.)

Mat-ngu-sau-sinh-2.jpg

Trẻ sơ sinh không phân biệt được ngày và đêm. Người mẹ thường bị thụ động trong việc quyết định thời điểm thức dậy và đi ngủ khi chăm con. Ngoài việc phá vỡ nhịp sinh học, còn làm suy yếu hệ thống miễn dịch, thay đổi quá trình sản xuất cortisol và cản trở quá trình hồi phục của cơ thể.

Ảnh hưởng khi bị mất ngủ sau sinh 

Sức khỏe: Chức năng cơ quan nội tạng và sức khỏe nói chung bị cản trở đáng kể do tình trạng thiếu ngủ kéo dài. Cơ thể không ngủ hơn 6 giờ mỗi ngày trong vài tuần có thể cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, dễ bị kích động, tâm lý không ổn định, thường xuyên mất kiên nhẫn và bực bội.

Ảnh hưởng đến chất lượng sữa: Sau khi sinh, tình trạng thiếu ngủ kéo dài cũng ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và chất lượng sữa mẹ. Dẫn đến trẻ sơ sinh nhẹ cân, chậm lớn, sức khỏe kém và hệ miễn dịch suy yếu.

Mat-ngu-sau-sinh-4.jpg

Tâm lý: Ngoài ra, phụ nữ sau sinh sẽ bị căng thẳng não bộ và hệ thần kinh trung ương. Nếu tình trạng mất ngủ diễn ra nghiêm trọng, liên tục, kéo dài sẽ dẫn tới trầm cảm. 

Trên thực tế, nhiều phụ nữ sau sinh gặp phải các vấn đề về lo âu, trầm cảm và có nhiều hành động không kiểm soát. Để tăng cường sức khỏe và ổn định giấc ngủ. Bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa nếu tình trạng mất ngủ kéo dài trên hai tuần. Vừa để có biện pháp cải thiện kịp thời, vừa tránh những nguy hiểm không đáng có.

banner-meday-DMD10.gif

Phải làm gì để phòng tránh mất ngủ sau sinh? 

Căn bệnh mất ngủ sau sinh gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến sản phụ. Để phòng tránh mắc bệnh và tăng cường hiệu quả khi điều trị. Bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Phân chia thời gian hợp lý, tranh thủ giấc ngủ ngắn

Khi trẻ đã có thời gian ngủ ổn định (giai đoạn 3 đến 4 tháng tuổi). Mẹ có thể dành nhiều thời gian chăm sóc và điều chỉnh lại giấc ngủ của bản thân. Việc có những giấc ngủ ngắn theo nhịp sinh hoạt của trẻ giúp thể trạng mẹ bỉm dần dần ổn định và phục hồi. Mặc dù vậy bạn cũng không nên ngủ quá nhiều vào ban ngày. Điều này sẽ khiến mất ngủ hoặc khó ngủ vào ban đêm.

Mat-ngu-sau-sinh-5.jpg

Đồng thời hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính bảng, tivi,..) trước khi đi ngủ 30 phút. Việc sử dụng những thiết bị này khiến não phải tập trung làm việc. Dẫn đến khó đi vào giấc, ngủ không sâu. 

Tập luyện thể dục nhẹ nhàng, giãn cơ trước khi ngủ

Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày 30p sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc hồi phục cơ thể sau sinh, giải tỏa áp lực. Việc tiết mồ hôi khi tập có tác dụng tăng nồng độ hormone estrogen trong cơ thể. Nhờ đó tinh thần sản phụ cũng thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Mat-ngu-sau-sinh-6.jpg

Rất nhiều người lựa chọn yoga hay thiền để cải thiện tình trạng mất ngủ sau sinh. 2 phương pháp này giúp bạn tĩnh tâm, thư giãn, lắng nghe và cảm nhận hơi thở. Từ đó cơ thể được thả lỏng tuyệt đối, rất dễ chìm vào giấc ngủ. 

Chế độ dinh dưỡng

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ. Các chuyên gia nhận định, không chỉ phụ nữ sau sinh, mà tất cả mọi người đều cần bổ sung những nhóm chất sau để cơ thể khỏe mạnh, cải thiện giấc ngủ:

  • Protein: Trứng, sữa, bông cải xanh, yến mạch, ức gà,….     
  • Acid Amin: Hạt diêm mạch, nấm, các loại hạt, cá,….
  • Omega -3: Các loại cá, hạt chia, quả bơ,..
  • Magie: Socola, chối, các cây họ đậu, ngũ cốc,..
  • Vitamin B: Gan, thịt bò, rau xanh lá, hàu hến,…

Mat-ngu-sau-sinh-1-1.jpg

Nhóm chất này khi được hấp thụ sẽ tiết ra serotonin – chất dẫn thần kinh. Có tác dụng điều hòa cảm xúc, giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh cần tránh xa tuyệt đối các chất kích thích như caffeine, rượu, nicotin,…. 

Xông hơi thảo dược

Xông hơi thảo dược thư giãn, giãn nở các mạch máu giúp lưu thông máu tốt hơn.  Việc xông hơi mang lại 2 lợi ích mà chị em phụ nữ nào cũng thích. Thứ nhất là da sẽ được tái tạo, loại bỏ các sợi bã nhờn từ sâu trong da trong quá trình xông. Thứ hai là với sức khỏe, máu huyết được lưu thông tốt tới tim, não và các bộ phận khác. Điều này làm giảm áp lực lên hệ tuần hoàn, giảm đau nhức, stress. 

Một số loại thảo dược có tác dụng an thần được nhiều chị em sử dụng như: cúc tần, hương nhu, sả, gừng, họ cam chanh bưởi,…

Nhờ sự giúp đỡ của người thân

Các mẹ bỉm có thể nhờ sự hỗ trợ chăm con từ những người thân và chồng. Sản phụ cần chia sẻ những khó khăn, giải tỏa áp lực tâm lý của mình với chồng. Nhờ người thân quen nội ngoại chăm sóc con, hỗ trợ việc ăn uống sinh hoạt. 

Mat-ngu-sau-sinh-2-1.jpg

Những điều trên sẽ giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe của phụ nữ sau sinh rất nhiều. Hỗ trợ tránh xa việc mắc bệnh mất ngủ sau sinh. Tuy nhiên, nếu sản phụ đã áp dụng biện pháp phòng tránh mà vẫn mắc bệnh. Cần có những cách chữa trị kịp thời và đúng cách. 

Cách chữa bệnh mất ngủ sau sinh an toàn, hiệu quả 

Nếu không may bị mất ngủ sau sinh, mẹ cần đến thăm khám bác sỹ chuyên môn tại những cơ sở uy tín. Điều này rất quan trọng và gần như bắt buộc. Để đảm bảo an toàn cho cơ thể người mẹ cũng như an toàn cho con. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là những cách chữa mất ngủ sau sinh phổ biến đã được chứng thực, bạn có thể tham khảo:

Sử dụng thuốc Tây để chữa mất ngủ sau sinh

Tây y luôn là phương pháp được nhiều người sử dụng khi gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang cho con bú, không nên tự ý sử dụng các loại thuốc tân dược. Bởi thành phần của thuốc có thể ảnh hưởng đến cơ thể mẹ và nguy hiểm đến con. 

Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn sử dụng khi chữa bệnh khó ngủ sau sinh như:

  • Thuốc bình thần: Các mẹ bỉm có thể sử dụng các loại thuốc sau đây để bình thần, dễ vào giấc. Cụ thể:  Bromazepam, Zolpidem,…
  • Thuốc kháng histamin (chất trong phản ứng dị ứng): Clorpheniramin, Promethazin,… là những thuốc được kê cho phụ nữ sau sinh sử dụng. Có tác dụng giảm tác động của nguyên nhân gây mất ngủ như: dị ứng, nổi mẩn, ngứa,..
  • Thuốc an thần: Tác dụng của thuốc an thần sẽ giúp giảm căng thẳng, điều trị các vấn đề mất ngủ lâu ngày. Cụ thể một số thuốc như: Quetiapine, Olanzapine, Clomipramine

Mat-ngu-sau-sinh-3-1.jpg

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị mất ngủ. Nhưng không phải lại nào cũng có thể sử dụng cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Để có thể tìm được loại thuốc phù hợp và an toàn, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể. 

Tham khảo: Thuốc Trị Mất Ngủ: Sử Dụng An Toàn Và Đúng Cách

Mẹo dân gian để điều trị mất ngủ sau sinh

Với những trường hợp bệnh nhẹ mới chớm. Bạn có thể áp dụng một vài phương pháp dân gian dưới đây. Những mẹo này đã được nhiều người áp dụng và không ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh.

Tâm sen

Được coi là “khắc tinh” của mất ngủ. Tâm sen có tính hàn, tác dụng giải nhiệt, giải độc cơ thể. Hỗ trợ điều trị mất ngủ sau sinh rất hiệu quả. Sản phụ cần có tâm sen sấy (phơi) khô, bảo quản trong lọ kín, nhiệt độ phòng. Mỗi lần dùng một lượng vừa đủ tầm 2g đến 3g, hãm với nước nóng (tương tự pha trà). Sử dụng hàng ngày, tâm sen không chỉ giúp cải thiện mất ngủ, còn thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. 

Đậu đen

Đậu đen là loại ngũ cốc dân dã, quen thuộc và nhiều chất dinh dưỡng. Hạt đậu đen giúp thanh nhiệt, tiêu viêm, trị đau đầu và mất ngủ. Bạn có đun 50g đậu đen với 700ml nước, sử dụng hàng ngày. Có thể kết hợp cùng với tâm sen để đạt hiệu quả cao hơn. 

Mat-ngu-sau-sinh-4-1.jpg

Một cách khác là rang nóng đậu đen và nhồi làm gối. Đậu đen giữ nhiệt lâu, giảm đau mỏi vai gáy, điều hòa giấc ngủ rất hiệu quả.

Củ gừng

Cũng giống đậu đen, gừng là nguyên liệu dân dã rất dễ mua. Gừng có tính ấm, vị cay, công dụng kích thích lưu thông máu, hỗ trợ điều trị mất ngủ sau sinh rất tốt. Mỗi ngày sản phụ có thể ngâm chân nước ấm với 70g gừng tươi và một thìa muối trắng. Phương pháp này giúp lưu thông khí huyết, giữ ấm bàn chân, dễ đi vào giấc ngủ. 

Nếu không sợ nóng trong người, có thể đun nước gừng tươi và đường phèn để uống. Công thức có thể gia giảm tùy theo khẩu vị, nhưng mỗi lần dùng không quá 30g gừng tươi. Uống trước 1h khi đi ngủ.

Bài thuốc Đông y trị mất ngủ sau sinh

Theo Đông y, mất ngủ còn có tên gọi khác là thất miên hoặc bát mị. Nguyên nhân gây bệnh do tâm tỳ hư tổn (tim, dạ dày), can khí uất (gan). Để có thể điều trị mất ngủ hiệu quả, cần nâng cao thể trạng, phụ hồi tâm tỳ, giải can uất khí. Dưới đây là những bài thuốc mẹ bỉm có thể áp dụng, an toàn với trẻ nhỏ.

Thuốc đông y trị tâm tỳ hư tổn (ngủ không ngon giấc, mộng mị)

  • Phục thần (12g), long vỉ (12g), phục linh (12g), thạch xương bồ (12g)
  • Nhân sâm (8g), viễn chí (8g)
  • Làm sạch, cho vào ấm và đun.
  • Chia thuốc làm 3 bữa, dùng trong ngày.

Thuốc đông y trị mất ngủ do suy nhược cơ thể

  • Điếu đằng câu (3g), đương quy (3g), xuyên khung (3g)
  • Truật (4g), phục linh (4g), cam thảo (1,5g), sài hồ (2g)
  • Rửa sạch, cho vào ấm sắc, ngày uống 3 lần

mất ngủ kinh niên

Thuốc đông y trị mất ngủ do tâm hỏa vượng ( đau đầu, mất ngủ)

  • Quy nhân (2g), chích thảo (2g), chu sa (4g)
  • Làm sạch, tán thành bột mịn, vo viên
  • Mỗi lần sử dụng từ 4 đến 12g, uống với nước ấm. Chỉ nên dùng từ 1 – 2 tuần. 

Bài thuốc Đông y trị mất ngủ sau sinh Đỗ Minh Đường

3 bài thuốc dân gian trên đều có công dụng chữa bệnh mất ngủ. Tuy nhiên, chỉ có hiệu quả đối với bệnh nhẹ. Những mẹ bỉm có biểu hiện bệnh nặng, dùng thử các phương pháp khác cũng không mang lại hiệu quả cần có phương pháp điều trị đặc trị và chuyên biệt. Nếu bạn đang tìm bài thuốc Đông y chữa mất ngủ an toàn cho cả phụ nữ sau sinh thì đừng bỏ qua bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh dưới đây.

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh – Giải pháp hoàn hảo cho phụ nữ mất ngủ sau sinh

Đỗ Minh Đường là cái tên “đại thụ” trong giới y học cổ truyền Việt Nam. Đây là nhà thuốc nam gia truyền có hơn 150 năm nghiên cứu và hoạt động. Bài thuốc mất ngủ đã trải qua 5 đời truyền nhân, 3 thế kỷ ứng dụng và kiểm chứng, đã điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân. 

Sở dĩ chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh Đường là do chất lượng bài thuốc đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng đặc biệt là phụ nữ sau sinh, thậm chí trẻ nhỏ cũng có thể an tâm sử dụng.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường uy tín

Bài thuốc là phương pháp gia truyền 5 thế hệ, liên tục được tối ưu qua từng thời kỳ. Đến đời truyền nhân thứ 5, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc đã có những cải tiến mang tính ĐỘT PHÁ. Giúp nâng cao hiệu quả của thuốc, cũng như phù hợp với thể trạng người bệnh hiện nay. 

Bác sĩ Tuấn có chia sẻ: “Đông y chữa bệnh từ NGUYÊN CĂN, điều trị từ GỐC đến NGỌN. Nên hiệu quả sẽ đến chậm, cần nhiều thời gian để chữa khỏi. Nhưng đổi lại an toàn và ít tác dụng phụ. Mỗi người sẽ có những tình trạng bệnh khác nhau, nên thời gian điều trị nhanh chậm cũng bị ảnh hưởng. Nếu mang tâm lý chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả trong 1 – 2 tuần thì Đông y không dành cho bạn. Tôi khuyên bạn nên tìm phương pháp điều trị khác.”

Thành phần 100% thảo dược tự nhiên – An toàn với phụ nữ sau sinh

Hơn 30 loại thảo dược quý đã được lương y Tuấn cẩn thận lựa chọn và phối ngũ theo công thức bí truyền. Đặc biệt kết hợp lục dược làm vị thuốc chủ lực:

  • Đan sâm: Hỗ trợ tim mạch, tăng cường lưu thông máu, kinh mạch, suy nhược thần kinh, nhức đầu, mất ngủ.
  • Thược dược: An thần, giảm đau, trị nhức mỏi tê bì, hoa mắt, bồi bổ cơ thể.
  • Hoàng kỳ: Ích khí, lợi tiểu, giải độc, giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng. 
  • Viễn chí: Long đờm, ổn định tinh thần, giảm căng thẳng, dễ đi vào giấc ngủ và kéo dài thời gian ngủ.
  • Tâm sen: Ổn định nhịp tim, huyết áp, thanh nhiệt, giải độc.
  • Long nhãn: Bồi bổ khí huyết, dưỡng nhan, an dưỡng tinh thần, ổn định nhịp tim, cải thiện vị giác.

Những dược liệu này được nhà thuốc Đỗ Minh Đường CAM KẾT sạch 100%. Chuẩn chất lượng từ vườn ươm trồng, chăm sóc, thu hoạch và bào chế khép kín. Theo lương y Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng hệ thống vườn trồng thuốc chuyên canh theo tiêu chuẩn Hữu Cơ. Các vườn sẽ trải dài các tỉnh như Gia Lâm, Hòa Bình, Hưng Yên. Việc chăm sóc nuôi trồng được kiểm soát chặt chẽ, gắt gao. Các loại thảo dược nói không với thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học. Vì vậy, thuốc khi đến tay bệnh nhân đều AN TOÀN, không có tác dụng phụ.”

nguon-duoc-lieu-sach-tao-nen-chat-luong-vang-cho-bai-thuoc-nam-chua-viem-thanh-quan-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-1248.jpg

Chính vì đến từ nguồn dược liệu sạch tự nhiên, bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh an toàn đối với phụ nữ đang cho con bú, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ. Giúp mẹ ngủ ngon, tinh thần vui vẻ, thoải mái. Từ đó kích thích tuyến sữa sản hoạt động mạnh, có nhiều sữa hơn cho con. Suốt 150 năm chữa bệnh cứu người, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa ghi nhận bất cứ phản hồi nào về tác dụng phụ của thuốc đối với phụ nữ sau sinh.

mất ngủ kinh niên

Hiểu được nhu cầu của phụ nữ sau sinh bận chăm con nhỏ, không có thời gian đun hay sắc thuốc. Lương y Tuấn đã đặc biệt bào chế thuốc dưới dạng viên nén, tiện sử dụng và có mùi thơm nhẹ.

Hiệu quả đã được bệnh nhân kiểm chứng

Mỗi năm nhà thuốc tiếp nhận hàng ngàn bệnh tới thăm khám và điều trị. Trong đó, hầu hết bệnh nhân cảm thấy hài lòng về chất lượng của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Đặc biệt, nhà thuốc vẫn chưa gặp bất cứ phản hồi nào về tác dụng phụ khi sử dụng thuốc. 

benh-nhan-feedback-1.png mat-ngu-phan-hoi-1.jpg

Chị Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, Hà Nội) bị mất ngủ sau sinh hơn 8 tháng. Khiến chị lúc nào cũng mệt mỏi, kiệt sức. Mặc dù đã áp dụng các bài chữa mẹo dân gian nhưng cũng không hiệu quả, giấc ngủ cũng chỉ kéo dài được 3 – 4 tiếng. Sau khi thăm khám và được nghe tư vấn, xem báo giá 3 triệu/ 1 tháng, chị Tâm khá phân vân nhưng vẫn quyết định dùng thuốc. Đến nay, tình trạng mất ngủ đã không còn. Chị chia sẻ “Đúng là tiền nào của đấy, 3 triệu/1 tháng tưởng nhiều, nhưng so với hiệu quả mang lại, 5 triệu tôi cũng mua.” 

Đừng bỏ lỡ: Liệu Trình Điều Trị Mất Ngủ Tại Đỗ Minh Đường Có Đắt Không? Giá Bao Nhiêu? Chữa Bao Lâu Khỏi?

Lộ trình điều trị mất ngủ sau sinh

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh bán sát nguyên tắc ĐỊNH TÂM – AN THẦN. Bài thuốc là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ, giúp mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, giải quyết mất ngủ từ GỐC. Cụ thể:

Mất Ngủ Kéo Dài

Giải thích việc chia nhỏ thành 3 bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: “Mỗi bệnh nhân đều có những thể trạng và tình hình bệnh khác nhau. Việc chỉ sử dụng 1 bài thuốc lớn cho tất cả theo tôi đánh giá là không tối ưu, không đảm bảo đúng người đúng bệnh. Chia nhỏ ra thế này có thể đánh đúng vào từng tình trạng của từng người bệnh, hư đâu chữa đó, giúp thuốc đạt hiệu quả tối đa. Lương y cũng sẽ căn cứ vào biểu hiện mà có sự linh hoạt trong liệu trình.”

  • 10 – 15 ngày đầu: Đối với bệnh nhân nhẹ, thấy ăn ngon miệng hơn. Tình trạng căng thẳng, đau đầu có dấu hiệu thuyên giảm. Tâm trạng vui vẻ, tinh thần thoải mái. Tuy nhiên,triệu chứng mất ngủ vẫn không có cải thiện quá rõ rệt. Đối với người bệnh nặng hơn, 15 ngày có thể chưa mang lại thay đổi nào.
  • 1 – 2 tháng sử dụng: Người bệnh nhẹ đã có thể ngủ ngon một giấc dài, cải thiện 80% – 90%. Thỉnh thoảng vẫn tỉnh giấc nửa đêm, nhưng có thể ngủ lại ngay sau đó. Sáng dậy đầu óc tỉnh táo, thoải mái, khả năng tập trung được cải thiện. Người bệnh nặng cải thiện được 50% – 70%. Tình trạng đau mỏi, tim đập nhanh, hồi hộp trằn trọc không còn, vị giác cải thiện. Da dẻ hồng hào hơn. Tuy nhiên, người bệnh có thể đi ngủ sớm nhưng vẫn bị tỉnh giấc sớm, không ngủ lại được.
  • 3 – 4 tháng uống thuốc: Người bệnh đã tạm biệt bệnh mất ngủ. Chất lượng được cải thiện rõ rệt, ngủ một mạch tới sáng. Sáng dậy tinh thần thoải mái, yêu đời.

Lương y Tuấn chia sẻ thêm: “Mỗi bệnh nhân sẽ có thời gian điều trị tương ứng với tình trạng bệnh. Người nhẹ thì 1 – 2 tháng khỏi, nặng hơn cần kiên trì 3 – 4 tháng. Nhưng trung bình sau 2 tháng điều trị, bệnh mất ngủ sẽ có những kết quả tích cực.”

Bệnh nhân nói gì sau khi điều trị mất ngủ tại Đỗ Minh Đường

Bên cạnh chia sẻ của chị Tâm, mời bạn đọc lắng nghe thêm chia sẻ của những bệnh nhân khác. Để hiểu hơn về bệnh mất ngủ cũng như hiệu quả của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh mang lại.

Đi kèm với sự tin tưởng và đánh giá cao của người bệnh. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý.

  • 2017: Nhận cúp VàngSản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo”
  • 2020: Cúp Vàng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng”
  • 2020: Lương y Đỗ Minh Tuấn được trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nam tiêu biểu” 
  • Bên cạnh đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng là điểm đến tin cậy của nghệ sĩ Xuân Hinh, NSUT Văn Báu,…. Và giải thưởng cao quý nhất chính là sự công nhận của bệnh nhân.

 

Nếu bạn còn đang gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến giấc ngủ. Thì đừng ngại ngần nhấc máy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn và thăm khám HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

banner-do-minh-duong-9.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger