[Tapchidongy.org] Lương y Đỗ Minh Tuấn người kế thừa bài thuốc ngâm rượu 150 năm tuổi – Đỗ Minh Quốc Tửu

Đỗ Minh Quốc Tửu được biết đến là thức uống thượng hạng được giới thượng lưu Việt “săn đón”. Hai chữ “Thượng Hạng” hội tụ bởi rất nhiều yếu tố từ sự kết hợp của những thành phần siêu quý hiếm, đắt đỏ bậc nhất thế giới đến công thức ngâm ủ rượu bí truyền 150 năm tuổi. Đặc biệt nhất, “danh tửu” này còn được chính tay Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, người duy nhất kế thừa bài thuốc rượu ngâm ngâm ủ mỗi năm.

Nhờ hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội, Đỗ Minh Quốc Tửu nhận được nhiều lời khen ngợi từ các quý thượng khách cũng như sự đánh giá tích cực đến từ các chuyên gia, giới truyền thông.

Mới đây, chuyên trang y tế sức khỏe uy tín tapchidongy.org đã đưa tin, dành nhiều lời nhận xét “có cánh” dành cho phương thuốc bí truyền, tuyệt mật của chúng tôi. Trong bài viết “Bài thuốc Đỗ Minh Quốc Tửu – Thuốc quý trường dương, tăng cường sức khỏe được cả nam, nữ tin dùng“, Tạp Chí Đông Y đề cao Nhất phương bảo dược Đỗ Minh Quốc Tửu của chúng tôi và cho rằng đây là Giải pháp VÀNG giúp thượng khách tăng cường sức khỏe.

Tự hào là người DUY NHẤT kế thừa bài thuốc rượu ngâm 150 năm của dòng họ

Ra đời từ hơn 150 năm trước, lương y Đỗ Minh Tư là người đầu tiên đặt nền móng phát triển nghề y “bốc thuốc chữa bệnh cứu người” của dòng họ. Cụ luôn răn dạy con cháu trong nhà luôn đặt cái Tâm trong việc trị bệnh cứu người lên hàng đầu. Thế nhưng không may cụ mất sớm để lại cơ nghiệp và cả “ước mơ, hoài bão” cho cậu con trai nhỏ là cụ Đỗ Minh Mon.

Đau lòng chứng kiến cảnh cha mất sớm, ngay từ khi còn nhỏ cụ Đỗ Minh Mon đã quyết tâm gìn giữ cơ nghiệp của cha, mong muốn trở thành một vị lương y giỏi giúp ích cho đời. Nhờ tư chất thông minh cùng bản tính chăm chỉ, chịu khó ham học hỏi, cụ Đỗ Minh Mon đã sớm trở thành học trò xuất sắc nhất của Thái y Trần Hữu.

Từ những kiến thức được Thái y Trần Hữu truyền đạt cùng kinh nghiệm khám chữa bệnh, cụ Đỗ Minh Mon đã hoàn thiện và phát triển của rất nhiều bài thuốc gia truyền của cha để lại, trong đó có bài thuốc rượu ngâm Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây được coi là “bảo vật” của dòng họ Đỗ Minh.

Đỗ Minh Quốc Tửu mệnh danh là bài thuốc ngâm rượu hội tụ “Tam dược bảo trường dương” siêu quý hiếm, không chỉ giúp cường dương bổ thận, mà còn bồi bổ tinh huyết, nuôi dưỡng cơ thể toàn diện giúp nâng cao thể trạng, chống lại bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Vì sử dụng thành phần dược liệu siêu quý hiếm cùng công thức ngâm ủ bí truyền, tốn rất nhiều thời gian công sức nên mỗi năm cụ Đỗ Minh Mon đích thân chỉ ngâm vài vò để cho cụ và các đầu đinh trong nhà sử dụng chứ không lan truyền rộng rãi.

Nhờ sở hữu “danh tửu” bí truyền mà tuổi thọ của cánh mày râu trong dòng tộc được xếp vào hạng xưa nay hiếm có, minh mẫn, khỏe mạnh đến tận cuối đời. Lúc bấy giờ , dòng họ Đỗ Minh nổi tiếng là dòng dõi đông con, đông cháu và số lượng “đầu đinh” nhất vùng Hà Nam.

Ngày nay, đến đời lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc rượu ngâm Đỗ Minh Quốc Tửu vẫn được gìn giữ trọn vẹn và đã lưu truyền rộng rãi hơn. Đặc biệt, mỗi đời công thức ngâm rượu chỉ được truyền lại cho duy nhất một người nối dõi của dòng họ. Tuy đã được lưu truyền rộng rãi nhưng mỗi năm lương y Tuấn chỉ ngâm ủ rượu với một số lượng rất ít.

XEM NGAY: Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận biểu dương “Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020″

do-minh-tuan-1.jpg

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ: “Xuất phát từ công thức bí truyền được đúc kết qua nhiều đời, tôi muốn tiếp tục giữ gìn và phát huy những bài thuốc Đông y quý báu của dòng họ, mang lại giá trị sức khỏe trân quý nhất đến với mọi người. Điển hình là bài thuốc rượu ngâm Đỗ Minh Quốc Tửu, đây được coi là “báu vật tiên tửu” của dòng họ Đỗ Minh bởi nó chứa đựng rất nhiều tâm huyết cùng thành phần và công thức bí truyền vô cùng quý giá. 

Mọi quá trình ngâm ủ rượu vẫn được giữ nguyên trọn vẹn và được thực hiện hoàn toàn thủ công. Chính vì vậy, mỗi năm đích thân tôi chỉ ngâm với số lượng có hạn.”

Đỗ Minh Quốc Tửu – Thương hiệu rượu ngon khẳng định ĐẲNG CẤP giới thượng lưu

Đỗ Minh Quốc Tửu không chỉ nổi tiếng bởi vô vàn công dụng cho nam giới hay “hương vị vô cùng đặc biệt, lôi cuốn vị giác lẫn thị giác người thưởng thức” mà khi sở hữu “danh tửu” này còn thể hiện sự đẳng cấp, độ “chịu chơi” của giới thượng lưu. Đến nỗi “Hễ trong nhà sở hữu bình Đỗ Minh Quốc tửu các vị quan khách ai đấy cũng phải thốt lên trầm trồ”.

DMD-DMQT-001.jpg

Rượu quý với muôn vàn công dụng cho cánh mày râu

Chắt lọc tinh hoa từ những thảo dược quý hiếm, dung hòa tinh khí đất trời, cân bằng ngũ hành âm dương cùng công thức ngâm ủ rượu bí truyền (cửu thiên – cửu địa) giúp Đỗ Minh Quốc tửu phát huy tối đa công hiệu, mang đến hiệu quả toàn diện cho cánh mày râu.

“Đỗ Minh Quốc Tửu là sự kết hợp của rượu làng Vọc nổi tiếng thượng hạng cùng Tam dược bảo trường dương quý giá và công thức ngâm ủ bí truyền. Chính sự tổng hòa của các yếu tố chất lượng tạo nên loại thức uống với muôn vàn công dụng tốt cho sức khỏe các anh nam giới. 

  • Bồi bổ, tăng cường thể trạng, tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể
  • Cường gân, mạnh cốt, tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới
  • Đại bổ, tàng tinh, cải thiện cả về chất lượng và số lượng tinh trùng
  • Làm chậm quá trình mãn dục nam, kéo dài tuổi thọ
  • Phòng ngừa, giảm nguy cơ mắc bệnh lý ung thư, tim mạch, huyết áp, mất ngủ, tiền đình,…

Đặc biệt, Đỗ Minh Quốc Tửu rất tốt cho nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý như yếu sinh lý, tinh trùng yếu, khó có con, suy giảm ham muốn,…. Sử dụng một thời gian tình trạng này sẽ thuyên giảm đáng kể, chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện.” Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết thêm

Chính bởi những công dụng tuyệt hảo hiếm có như vậy, từ thời xa xưa đệ nhất dược tửu Đỗ Minh chỉ có các gia đình quyền quý, cao sang mới được sử dụng và chỉ dùng trong các buổi yến tiệc quan trọng. Đây cũng là thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc của các giai nhân, quý tử ở xứ Hà Nam Ninh và được các quan anh, công tử dùng vào các dịp quan trọng như hợp cẩn, hợp phòng,….

Hội tụ thành phần Tam dược bảo trường dương quý giá, đắt đỏ nhất thế giới

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết, Đỗ Minh Quốc Tửu quy tụ những vị thuốc siêu quý hiếm, thuộc hạng đắt đỏ bậc nhất thế giới. Tiêu biểu gồm Tam dược bảo trường dương là: Nấm lim xanh, Đông trùng hạ thảo Tây tạng và Ngài tằm đực.

Từ hàng ngàn năm nay, các vị thuốc này được biết đến là những thảo dược vô cùng quý hiếm, đại bổ mà chỉ những bậc vương giả quyền quý mới được sử dụng. Để có được các dược liệu này, các lương y dòng họ Đỗ Minh vô cùng vất vả bởi chúng thường mọc ở những địa hình núi cao hiểm trở, chỉ được thu hoạch và sử dụng duy nhất một lần trong năm.

XEM CHI TIẾT: Đỗ Minh Quốc Tửu: Giải Pháp Trường Dương, Bảo Vệ Sức Khỏe TOÀN DIỆN – ĐẲNG CẤP

DMD-DMQT-002.jpg

Nấm lim xanh

Trong nhiều ghi chép cổ, nấm lim xanh được nhắc đến như một loại “thần dược” quý hiếm dùng tiến cống cho vua chúa với vô số công dụng trong điều trị nhiều loại bệnh. 

Trong đó, rượu ngâm nấm lim xanh có thể giữ gìn gần như toàn vẹn dược tính quý và phát huy nhiều tác dụng của vị thuốc như: Tăng cường hệ tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng, phòng chống bệnh tim mạch, chống béo phì, hỗ trợ điều trị ung thư, củng cố sức khỏe xương khớp, làm đẹp da,…

Sự khan hiếm của loại thảo dược này gắn liền với sự quý hiếm của cây gỗ lim. Bởi vậy, nấm lim xanh còn được gọi bằng những cái tên như Tiên thảo, Nấm tiên nhung hay Nấm trường thọ.

Đông trùng hạ thảo Tây tạng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng không phải tự nhiên được coi là “sâu vàng” trong Y học cổ truyền. Bởi loại thảo dược quý này sinh trưởng và phát triển trong điều kiện vô cùng đặc biệt. Chúng “ẩn mình” trên cao nguyên Tây Tạng nơi có độ cao 5000m – 7000m so với mặt nước biển, nhiệt độ dao động từ 0 – 3 độ C hấp thu tinh khí đất trời.

Hơn nữa Đông trùng hạ thảo Tây Tạng còn là “kho” thần dược chữa bách bệnh và bồi bổ cơ thể như: Hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, ung thư, tăng cường sinh lý nam, tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa,…

Ngài tằm đực

Ngài tằm đực được xem là dược liệu vô cùng tốt cho nam giới, giúp bổ thận, tráng dương, ích tinh, đặc biệt tốt cho quý ông yếu sinh lý, liệt dương.

Trong Y học cổ truyền, ngài tằm đực có vị mặn, bùi béo, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng bổ thận, tráng dương, ích tinh nhờ chứa một hàm lượng hormon sinh dục nam là methyltestosterone có hoạt tính sinh học cao.

Bên cạnh Tam dược bảo trường dương nêu trên, Quốc Tửu Đỗ Minh còn được các lương y dòng họ Đỗ Minh phối ngũ bởi hàng chục thảo dược quý giá khác như: Nhân sâm, nhung hươu, sâm ngọc linh, tam thất, đẳng sâm… Dược liệu được gia giảm, kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, tạo sự liên kết hoàn hảo, chặt chẽ, làm nên bài rượu thuốc “không đâu sánh bằng”.

Công thức ngâm ủ bí truyền đúc kết hàng trăm năm 

Không dừng lại ở thành phần đặc biệt quý hiếm, để tạo nên bài thuốc thượng hạng trứ danh, Đỗ Minh Quốc Tửu được ngâm bằng rượu làng Vọc. Đây là thứ rượu cốt được nấu bằng loại gạo đặc sản ủ với men ta gồm 36 vị thuốc bắc nấu với gạo nếp, có hương thơm nức, đậm đà, ngọt vị. Rượu sau khi chưng cất có màu trong vắt, khi rót có tăm tròn, nhấp môi thấy êm và tê tê đầu lưỡi, uống đến đâu say đắm lòng người đến đó.

Trăng thời cứ rót ta nâng

Hạ xuống sao lại bâng khuâng rót đầy

DMD-DMQT-003-1.jpg

Nậm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng, là sản phẩm gốm Bát Tràng, với lịch sử làng nghề hơn 1.000 năm (từ thời vua Lý Thái Tổ). Để làm ra đồ gốm người thợ Bát Tràng phải qua các khâu chọn lựa, xử lý và pha chế đất, tạo dáng, tạo hoa văn, phủ men, và cuối cùng là nung sản phẩm. Kinh nghiệm truyền đời của người dân làng gốm Bát Tràng là “Nhất xương, nhì da, thứ ba dạc lò”.

Tất cả những yếu tố tạo nên Đỗ Minh Quốc Tửu là sự tổng hòa tinh túy, tạo nên sản phẩm rượu thuốc trọn vẹn. Không chỉ là một loại thức uống thông thường mà khi nhắc đến ai ai cũng được mong muốn sở hữu.

Đặc biệt, công thức ngâm ủ bí truyền của đệ nhất danh tửu này có lẽ là điều tốn giấy mực nhất từ xưa đến nay bởi toàn bộ quá trình sơ chế, bào chế, ngâm ủ đều được lương y Đỗ Minh Tuấn thực hiện thủ công và không chia sẻ bí quyết với bất kỳ một ai. Tạo nên sản phẩm rượu “độc nhất vô nhị”, “danh bất hư truyền”.

Hãnh diện khi sở hữu bình rượu quý Đỗ Minh Quốc Tửu

Công dụng tuyệt hảo, hương vị đặc biệt thơm ngon là thế, nhưng không phải ai cũng dễ dàng sở hữu loại “tiên tửu trứ danh” này.

Ông Nhâm Quang Đoài – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Vietfarm chia sẻ: “Để sở hữu 1 bình rượu Đỗ Minh Quốc Tửu tôi đã phải đặt trước vài tháng bởi một năm lương y Đỗ Minh Tuấn chỉ ngâm với số lượng rất hạn chế. Hương vị của rượu thì không có gì phải bàn cãi, thơm ngon hấp dẫn, êm ái, khi nhấp môi cảm nhận rõ vị ngọt thanh nhẹ ở đầu lưỡi.

Đặc biệt rượu quý hiếm còn tốt cho sức khỏe chính vì thế khi sở hữu bình rượu Đỗ Minh Quốc Tửu còn thể hiện sự sang trọng, độ chịu chi trong giới làm ăn.”

do-minh-quoc-tuu-feedback.jpg

Ông Nguyễn Văn Bằng – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Y dược Việt Nam cho biết: “Tôi là một người thích sưu tầm rượu quý, trong tủ rượu của tôi giờ phải có đến hàng trăm loại rượu, hãng rượu quý khác nhau. Tuy nhiên, sở hữu được bình rượu Đỗ Minh Gia Quý tôi cảm thấy rất ưng ý.

Từ hương vị đến công dụng phải nói là tuyệt hảo. Trước kia tôi hay bị đau nhức xương khớp. Nhưng từ ngày sử dụng rượu Đỗ Minh Gia Quý tình trạng này được cải thiện đáng kể, không những hết đau nhức còn thấy khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái.”

Tâm huyết của người làm nên linh hồn rượu thuốc quý

Dù công đoạn bào chế ngâm ủ rượu rất phức tạp, lích kích tốn nhiều thời gian, mỗi năm chỉ cho ra một số lượng nhất định nhưng lương y Đỗ Minh Tuấn luôn đặt tình yêu, tâm huyết đối với nghề ông cha để lại, làm tốt vai trò của người kế nghiệp.

Hơn nữa, bằng tấm lòng của người lương y “chữa bệnh cứu người” gần chục năm ông luôn mong mỏi nhất là mang đến những bài thuốc chất lượng, giá trị nhất đến với cộng đồng. Chính vì vậy, đến đời lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc rượu ngâm Đỗ Minh Quốc Tửu được lan truyền rộng rãi hơn chứ không còn giữ làm “của riêng” như thế hệ trước.

Tuy vậy, Đỗ Minh Quốc Tửu vẫn thuộc trong những “danh tửu” quý khan hiếm được giới thượng lưu “săn lùng” bởi mỗi năm lương y Đỗ Minh Tuấn chỉ ngâm duy nhất 100 bình để đảm bảo chất lượng rượu tốt nhất.

ĐẶT HÀNG NGAY ĐỂ SỞ HỮU RƯỢU DANH BẤT HƯ TRUYỀN

Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình/Hotline: 0979 045 0880963 302 349

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger