Liệt Dương Tạm Thời Có Nguy Hiểm Không? Cách Chữa Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Liệt dương tạm thời là hiện tượng bất thường ở nam giới khiến họ tự ti, lo sợ không biết đang gặp vấn đề gì. Tình trạng này có thể thuyên giảm nhưng có thể gây nguy cơ liệt dương vĩnh viễn. Do đó, nam giới cần thận trọng, nên đến gặp bác sĩ kiểm tra, khám chữa sớm để ngăn chặn các rủi ro không có lợi cho sức khỏe.

Liệt dương tạm thời là gì?

Liệt dương là một trong những vấn đề nhức nhối của cánh mày râu. Bệnh khiến dương vật không thể cương cứng, mất khả năng quan hệ tình dục, khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong đời sống lứa đôi. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, liệt dương còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, sinh hoạt hàng ngày.

Liệt dương tạm thời là gì?
Liệt dương tạm thời là tình trạng mà nam giới không mong muốn gặp phải

Có hai mức độ liệt dương, trong đó bao gồm liệt dương tạm thời và liệt dương hoàn toàn. Tình trạng liệt dương tạm thời xảy ra phổ biến, do chức năng sinh lý của nam giới bị rối loạn khiến “cậu bé” không thể cương cứng. Tuy nhiên tình trạng này chỉ diễn trong thời gian ngắn, không kéo dài.

Một số trường hợp mắc chứng liệt dương tạm thời trong khoảng 3 tháng liền do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong và ngoài cơ thể. Trường hợp không sớm nhận biết và kiểm soát, tình trạng này có thể chuyển biến nặng hơn, dẫn đến liệt dương hoàn toàn gây hại cho đời sống, sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nhận biết dấu hiệu liệt dương tạm thời

Liệt dương nói chung và liệt dương tạm thời nói riêng gây ra các triệu chứng làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới, giảm hưng phấn, ham muốn, khiến dương vật không thể cương cứng như bình thường. Hãy chủ động đến gặp bác sĩ nếu bạn gặp phải những dấu hiệu bất thường dưới đây:

  • Dương vật có thời gian cương cứng rất ngắn, xìu xuống nhanh chóng, độ cứng của dương vật khi cương không đạt mức độ tối đa, khó khăn khi thâm nhập vào trong âm đạo.
  • Ngoài ra nhiều trường hợp dương vật không thể cương cứng, ham muốn tình dục giảm, nam giới tự ti và không có khoái cảm tình dục.
  • Không thể xuất tinh hoặc gặp khó khăn khi xuất tinh.
  • Một số biểu hiện toàn thân có thể xảy ra khi nam giới bị liệt dương tạm thời, chẳng hạn tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, rụng tóc thường xuyên,…

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng thực tế mà bệnh nhân đang gặp phải, sau đó chỉ định giải pháp can thiệp nhằm khắc phục rối loạn chức năng sinh lý cho nam giới, ngăn nguy cơ liệt dương tạm thời chuyển biến nặng thành liệt dương hoàn toàn.

Nguyên nhân gây liệt dương tạm thời

Vậy, những nguyên nhân nào đã gây ra tình trạng liệt dương tạm thời. Có rất nhiều yếu tố, tác động đến cơ thể nam giới gây rối loạn sinh lý nam, dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, yếu sinh lý hay liệt dương tạm thời,… Cụ thể hơn, dưới đây là những nguyên nhân chính, bạn đọc thận trọng:

Nguyên nhân
Liệt dương tạm thời có thể xuất phát từ nhiều yếu tố trong và ngoài cơ thể nam giới
  • Liệt dương tạm thời xảy ra liên quan đến thói quen hàng ngày của nam giới không đảm bảo, nhất là vấn đề lạm dụng thủ dâm. Thực hiện hành vi thủ dâm quá đà khiến nam giới có nhiều khả năng bị rối loạn chức năng sinh lý. Khi đó, nam giới không còn cảm thấy hưng phấn khi tiếp xúc thân mật với bạn tình. Đây là một trong những nguyên do làm nam giới đối mặt với nguy cơ liệt dương tạm thời.
  • Ngoài ra, nam giới còn dễ mắc phải các vấn đề nam khoa khó nói do có những thói quen không lành mạnh. Chẳng hạn lạm dụng nhiều bia rượu, uống đồ uống chứa cồn, chất kích thích, sử dụng thuốc lá,… 
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, có thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố nam và nhiều vấn đề khác. Đặc biệt là khi bạn ăn uống quá nhiều đồ béo, ngọt, thức ăn cay nóng, đồ ăn chế biến sẵn nhiều dầu mỡ. Ăn những món ăn không đảm bảo trong thời gian dài làm cơ thể gặp phải nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng liệt dương tạm thời.
  • Một số trường hợp nam giới có tuổi tác cao, cơ thể ngày càng lão hóa theo chiều hướng tự nhiên bị rối loạn cương dương, hay thậm chí là liệt dương tạm thời. 
  • Không loại trừ khả năng liệt dương do ảnh hưởng từ tâm lý của bệnh nhân. Người thường xuyên ở trong trạng thái lo lắng quá mức, công việc căng thẳng, stress trong thời gian dài dẫn đến các hệ lụy đối với đời sống tình cảm, tình dục.
  • Nam giới bị liệt dương tạm thời còn có khả năng xuất phát từ biến chứng của nhiều bệnh lý khác. Chẳng hạn bệnh về máu, dây thần kinh, bệnh về xương chậu, có xảy ra chấn thương tại “cậu bé”.

Không nên chủ quan, bởi liệt dương tạm thời có khả năng biến chứng trở thành liệt dương hoàn toàn. Khi đó, nam giới không còn chức năng sinh sản, giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhiều cặp đôi. Do đó, bạn nên đến gặp bác sĩ sớm càng tốt giúp khắc phục bằng giải pháp an toàn hơn.

Tình trạng liệt dương tạm thời nguy hiểm không?

Nhắc đến hiện tượng liệt dương, chắc hẳn khiến cánh mày râu đều cảm thấy e ngại và lo sợ, bởi đây là chứng bệnh nam khoa nguy hiểm nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản. Việc kéo dài không điều trị bệnh sớm có thể gây ra các biến chứng, do đó chuyên gia khuyên nam giới nên chủ động điều trị, khắc phục sớm.

Tình trạng liệt dương tạm thời nguy hiểm không?
Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, sinh sản, tình trạng liệt dương tạm thời còn gây mâu thuẫn, đổ vỡ hạnh phúc của nhiều cặp đôi

Trường hợp tình trạng liệt dương tạm lời kéo dài, như đã đề cập nam giới sẽ có khả năng bị liệt dương hoàn toàn. Dưới đây là một trong những vấn đề liệt dương tạm thời gây ra, nam giới cần lưu ý:

  • Liệt dương khiến dương vật không cương cứng, khó quan hệ tình dục. Tình trạng này khiến cánh mày râu có cảm giác tự ti, ngại gần gũi với bạn tình. Tâm lý ngày càng không ổn định khiến hiện tượng rối loạn càng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tình cảm, hạnh phúc gia đình có thể bị ảnh hưởng bởi hiện tượng liệt dương tạm thời ở nam giới. Bạn tình không được thỏa mãn, thăng hoa khi “yêu” phát sinh những mâu thuẫn, cãi vả. Nếu nam giới không tâm sự, san sẻ vấn đề đang gặp phải với bạn đời sẽ làm cho tình trạng cẳng thẳng trong mối quan hệ gia tăng.
  • Liệt dương khiến “cậu bé” không thâm nhập được vào âm đạo dẫn đến việc tinh trùng khó di chuyển vào trong gặp trứng. Suy giảm chức năng sinh sản, vô sinh, hiếm muộn là một trong những vấn đề liệt dương tạm thời gây ra cho nam giới.

Ngoài những vấn đề kể trên, nam giới lo âu quá mức khi gặp vấn đề bất thường ở bộ phận sinh dục còn đối mặt với các vấn đề toàn thân khác. Cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, ngày càng suy nhược hơn làm nguy cơ rối loạn sinh lý nam giới ngày càng trở nên nặng nề. Chính vì thế, bạn đọc nên chủ động đến bệnh viện để khám và được hỗ trợ điều trị sớm.

Chẩn đoán và điều trị liệt dương tạm thời

Nhanh chóng đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, điều trị bằng biện pháp phù hợp để ngăn chặn những rủi ro không mong muốn kể trên. Tại bệnh viện, tùy mỗi trường hợp sẽ được chỉ định giải pháp chẩn đoán, can thiệp sao cho hiện tượng liệt dương, rối loạn chức năng sinh lý tạm thời của bệnh nhân được kiểm soát tốt nhất. 

Ngoài áp dụng điều trị bằng biện pháp y học hiện đại, hiện nay các phương pháp chữa bệnh y học cổ truyền cũng còn được áp dụng rộng rãi. Dưới đây là những cách chữa liệt dương tạm thời được áp dụng, bạn đọc tham khảo:

Cải thiện liệt dương bằng mẹo chữa tại nhà

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên lành tính, đơn giản dễ thực hiện giúp hỗ trợ bệnh nhân khắc phục chứng rối loạn cương dương, liệt dương tạm thời mức độ nhẹ. Nguyên liệu thiên nhiên có chứa các chất giúp tăng cường lưu thông máu, nhờ đó bộ phận sinh dục nam nạp đủ lượng máu cần thiết giúp dương vật cương cứng đạt chuẩn.

Chẩn đoán và điều trị liệt dương tạm thời
Sử dụng các nguyên liệu có sẵn tại nhà hỗ trợ điều trị vấn đề nam khoa

Một số cách chữa được sử dụng như sau, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà:

Mẹo chữa liệt dương bằng gừng: Gừng có ấm nóng, có tác dụng điều trị nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có hiện tượng liệt dương tạm thời ở nam giới. Dùng gừng đúng cách giúp tăng cường lưu thông máu, giúp nam giới có khoái cảm hơn khi “yêu”. Cách sử dụng đơn giản:

  • Bạn chuẩn bị một củ gừng tươi, ngâm rửa rồi để ráo nước.
  • Tiếp đến bạn cho gừng vào trong cối giã nát, vắt lấy nước cốt.
  • Cho thêm một ít nước ấm, khuấy đều và sử dụng.
  • Kiên trì thực hiện mẹo chữa mỗi ngày 1 lần để cải thiện chức năng sinh lý nam giới.

Sử dụng lá hẹ tươi: Sử dụng hẹ chữa rối loạn cương dương, liệt dương tạm thời cho nam giới là mẹo dân gian được lưu truyền từ nhiều đời nay. Phương pháp giúp tăng cường sinh lực, cải thiện hiện tượng cương dương. Cách làm đơn giản:

  • Bạn sử dụng nắm lá hẹ tươi, cho vào nước muối pha loãng, ngâm rửa cho thật sạch.
  • Tiếp đến bạn cho hẹ vào cuối xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt uống.
  • Mỗi ngày kiên trì uống 2 lần, sau khoảng 30 ngày hiện tượng liệt dương tạm thời có chuyển biến tích cực.

Phương pháp dân gian có tác dụng tạm thời. Trường hợp bạn áp dụng một thời gian dài không nhận thấy kết quả như mong đợi có thể đến bệnh viện kiểm tra. Khám và chữa trị kết hợp bằng biện pháp được bác sĩ hướng dẫn đảm bảo an toàn, giúp bạn phòng tránh được nhiều rủi ro biến chứng.

Điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ

Bác sĩ có thể kê đơn thuốc phù hợp điều trị bệnh liệt dương tạm thời cho bệnh nhân. Thuốc tân dược thường có hiệu quả nhanh chóng giúp bạn giảm nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh nhân cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, không lạm dụng thuốc để tránh gặp phải các tác dụng phụ gây ảnh hưởng sức khỏe.

Chẩn đoán và điều trị liệt dương tạm thời
Điều trị dựa theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Tùy tình trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp can thiệp phù hợp. Bệnh nhân không nên tự ý mua và sử dụng thuốc bừa bãi. Dưới đây là những loại thuốc được kê đơn trong điều trị bệnh liệt dương tạm thời, bạn đọc tham khảo:

  • Thuốc giúp hỗ trợ ổn định hormone nam giới.
  • Thuốc ức chế men PDS5, thuốc có tác dụng tăng cường lưu thông máu về dương vật, tăng thời gian cương dương cho phái mạnh.
  • Thuốc có tác dụng duy trì độ cương cứng của cậu nhỏ. Mỗi trường hợp được chỉ định loại thuốc tương ứng.

Thuốc tân dược chữa liệt dương tạm thời có tác dụng nhanh, tuy nhiên không phải là giải pháp điều trị lâu dài. Bên cạnh đó, một số đối tượng khi dùng thuốc còn gặp phải hiện tượng tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì thế, bạn đọc chỉ nên dùng thuốc theo hướng dẫn, tuyệt đối tránh trường hợp tự ý dùng hoặc kết hợp sử dụng thuốc bừa bãi.

Phương pháp chữa liệt dương tạm thời từ Đông y

Điều trị các vấn đề nam khoa bằng phương pháp Đông y được áp dụng rộng rãi hiện nay. Các bài thuốc được kê đơn phù hợp với tình trạng sức khỏe giúp nam giới tăng cường sinh lực, phục hồi “sung mãnh”. Bạn đọc nên đến cơ sở khám chữa bệnh bằng thuốc Đông y uy tín, chất lượng để được hỗ trợ.

Theo đó, bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh là một trong những bài thuốc được sử dụng phổ biến. Đây là thang thuốc được kê đơn cho vua chúa từ những thời xa xưa, giúp họ cải thiện sinh lý nam, tăng khả năng sinh con và nhiều vấn đề khác. Bài thuốc thích hợp cho nam giới đang gặp vấn đề như sinh lý yếu, liệt dương tạm thời, rối loạn cương dương,…

Cho đến nay, bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh vẫn không được lưu truyền từ cố lương y thời xưa. Tuy nhiên, so với ban đầu hiện bài thuốc đã có những lần chuyển đổi, gia giảm hoặc thêm vào các vị thuốc quý giúp tăng cường hiệu quả chữa bệnh nam khoa cho cánh mày râu.

Chẩn đoán và điều trị liệt dương tạm thời
Bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh được sử dụng từ nhiều đời nay

Nguyên liệu được sử dụng trong bài thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên, lành tính, an toàn. Người ta phân chia thành 3 liệu trình tương ứng với 3 bài thuốc Đỗ Minh. Bao gồm:

  • Bài thuốc hồi xuân phục dương: Có tác dụng cải thiện nội tiết tố nam, tăng hormone sinh dục, giúp cải thiện lưu thông máu, dương vật cương cứng đạt mức lý tưởng. Sử dụng các vị thuốc như đại thục địa, phúc bồn tử, thỏ ty tử, dâm dương hoát,… những thành phần có tác dụng cải thiện sinh lý nam.
  • Bài thuốc đại bổ, phục dương hoàn: Tác dụng của bài thuốc giúp tráng dương, giúp dương vật kéo dài thời gian cương cứng, tăng ham muốn, “yêu” lâu hơn. Đặc biệt sử dụng kiên trì còn giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng, dễ dàng thụ thai hơn. Vị thuốc được dùng như đương quy, ba kích, kỷ tử, nhục thung dung,…
  • Bài thuốc đại bổ thận: Các vấn đề sinh lý nam giới đều có khả năng bắt nguồn từ vấn đề suy thận, giảm chức năng thận,… Bài thuốc có tác dụng tráng dương, bồi bổ khí huyết cho cơ thể, giúp tăng đề kháng, hệ miễn dịch. Dược liệu như đại thục địa, nhục thung dung, kim anh tử, hạt sen,… được dùng, kết hợp để tăng hiệu quả bồi bổ thận, tráng dương.

Sử dụng bài thuốc Đỗ Minh kết hợp điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc cơ thể đúng cách để cải thiện sức khỏe toàn diện, hiệu quả. Bạn có thể trực tiếp đến khám tại địa chỉ chữa bệnh Y học cổ truyền uy tín để được tư vấn, chữa trị bằng giải pháp phù hợp.

Phương pháp phòng tránh liệt dương tạm thời

Liệt dương tạm thời gây ra không ít rắc rối cho nam giới trong sinh hoạt đời sống. Không những thế, khi diễn biến bệnh ngày càng nặng nề hơn, nam giới có nguy cơ đối mặt với tình trạng liệt dương hoàn toàn. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên chủ động ngăn chặn, phòng tránh chứng bệnh này từ sớm. Những vấn đề cần lưu ý:

Phương pháp phòng tránh liệt dương tạm thời
Chăm sóc, rèn luyện cơ thể cho phái mạnh, phòng tình trạng liệt dương tạm thời
  • Xây dựng đời sống lành mạnh, tập luyện thể dục để nâng cao thể chất, giúp cơ thể dẻo dai. Bên cạnh đó, vận động thể dục vừa sức còn tốt cho nam giới, giúp máu huyết lưu thông đều, hạn chế tình trạng liệt dương tạm thời, cũng như các rối loạn sinh lý nam giới khác.
  • Ăn uống đầy đủ, bổ sung những thực phẩm lành mạnh, không nên ăn nhiều đồ ăn quá ngọt, quá béo, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Ưu tiên lựa chọn thực phẩm như rau củ quả, trái cây tươi, không nên uống nhiều bia rượu, đồ ăn chế biến sẵn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Điều trị các bệnh lý đang gặp phải, tránh lạm dụng thuốc tân dược. Bởi, sử dụng thuốc tây y không đúng cách, quá liều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới. Do đó, bạn chỉ nên dùng thuốc theo phác đồ của bác sĩ, tránh tình trạng lạm dụng, dùng sai cách gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.
  • Có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một bạn tình. Giữ vệ sinh “cậu nhỏ” trước và sau khi quan hệ, nên dùng bao cao su để ngăn rủi ro mắc các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Chia sẻ với bạn tình vấn đề đang gặp phải. Xây dựng lối sống lành mạnh và tích cực, không để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, stress kéo dài. Dành thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, hạn chế làm việc quá sức hoặc thức khuya thường xuyên.
  • Chủ động đến gặp bác sĩ khám và chữa trị các vấn đề liên quan. Kiểm tra sức khỏe định kỳ, sớm phát hiện bất thường chữa trị kip thời tránh rủi ro biến chứng.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh chứng bệnh liệt dương tạm thời, bạn đọc tham khảo. Đây là một trong những bệnh lý nguy hiểm, có khả năng biến chứng cao nếu phát hiện muộn và không điều trị đúng cách. Do đó, nếu phát hiện bộ phận sinh dục, cơ thể có dấu hiệu bất thường, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger