Mách Bạn 9 Loại Kẹo Trị Mất Ngủ Cực Hiệu Quả Mà An Toàn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kẹo trị mất ngủ được nhiều người lựa chọn sử dụng. Các sản phẩm có chứa hoạt chất giúp an thần, cải thiện giấc ngủ. Kẹo dễ ăn, ngọt nhẹ thích hợp cho nhiều đối tượng. Sử dụng như sản phẩm bổ sung, không thay thế cho thuốc điều trị.

Kẹo trị mất ngủ là gì? Có hiệu quả không?

Chứng mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Nhiều nguyên nhân tác động dẫn đến mất ngủ nói riêng và các vấn đề giấc ngủ nói chung khác. Chẳng hạn do thói quen ăn uống, sinh hoạt, do bệnh lý hoặc các yếu tố bên ngoài môi trường, không gian sống tác động.

Kẹo trị mất ngủ là gì? Có hiệu quả không?
Mất ngủ, trằn trọc, thức giấc giữa đêm làm tinh thần mệt mỏi, sức khỏe suy nhược

Người mất ngủ kéo dài có thể đối mặt với nhiều biến chứng. Các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi, hoạt động liên tục khiến chúng ngày càng suy nhược, kéo theo nhiều vấn đề khác. Do đó, hiện nay khi bị mất ngủ kéo dài người bệnh đã tìm đến thuốc chữa trị hoặc sử dụng thảo dược, mẹo dân gian,…

Dùng kẹo trị mất ngủ cũng là giải pháp đã và đang được nhiều người lựa chọn. Loại kẹo này là gì? Có hiệu quả không? Thực tế kẹo trị mất ngủ là sản phẩm hỗ trợ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ tạm thời, không phải là giải pháp chữa trị lâu dài. Kẹo được sản xuất chứa các hoạt chất giúp ngủ ngon.

Trong đó, đặc biệt là Melatonin, hầu như sản phẩm nào cũng có thành phần này. Đối với cơ thể, Melatonin là hormone được giải phóng giúp cơ thể ngủ ngon giấc vào ban đêm. Chúng sẽ được cơ thể sản sinh ra khi tiếp xúc với môi trường tối. Trong khi nếu có ánh sáng chúng sẽ bị ức chế, khiến cơ thể tỉnh táo không buồn ngủ.

Người càng lớn tuổi lượng Melatonin được sản sinh ra ngày càng ít đi. Cộng với những lo toan, stress, căng thẳng trong đời sống sinh hoạt càng làm cơ thể suy nhược, không phóng thích nhiều Melatonin kéo theo hiện tượng khó ngủ, mất ngủ kéo dài.

Kẹo trị mất ngủ là gì? Có hiệu quả không?
Dùng kẹo trị mất ngủ có tác dụng hỗ trợ chứng khó ngủ, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề liên quan

Chính vì thế, khi sử dụng kẹo trị mất ngủ, một phần Melatonin sẽ được cung cấp giúp bạn có cảm giác thoải mái, buồn ngủ và ngủ ngon hơn. Đây là giải pháp hiện được nhiều người sử dụng. Kẹo dễ ăn, thơm ngon, mềm dẻo thích hợp cho nhiều đối tượng, kể cả trẻ em.

Tuy nhiên khi dùng bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn trên bao bì hoặc chuyên gia. Bởi, nếu lạm dụng, dùng không đúng cách có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Đồng thời bạn nên tìm hiểu chọn lựa loại kẹo trị mất ngủ phù hợp, chất lượng, tránh mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng sức khỏe.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn

Dùng kẹo trị mất ngủ thơm ngon, có hiệu quả nhanh giúp cơ thể buồn ngủ và ngủ ngon hơn. Đây là giải pháp hiện đang được nhiều người lựa chọn. Kẹo phù hợp cho nhiều đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ vì chất mềm dẻo, dễ ăn. Dưới đây là một số loại kẹo trị mất ngủ được nhiều người ưa chuộng, bạn đọc tham khảo:

Kẹo ngủ ngon SugarBear Sleep Vitamin

SugarBear Sleep Vitamin chứa hàm lượng vitamin dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe từ đó mang lại giấc ngủ ngon cho người sử dụng. Sản phẩm có nguồn gốc sản xuất ở Mỹ, hoàn toàn không chứa chất tạo ngọt nhân tạo và hương liệu gây hại cho sức khỏe.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
SugarBear Sleep Vitamin bổ sung vitamin và dưỡng chất cải thiện giấc ngủ

Kẹo có hương thơm và mùi vị từ các nguyên liệu thiên nhiên, cung cấp lượng vitamin phong phú cho cơ thể, đồng thời trong công thức có sự kết hợp Melatonin, mùi Berry thơm ngon. Đây là một sản phẩm thuần chay, không chứa thành phần gây độc, không có đậu nành.

Thành phần:

  • Malatonin: Hormone giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Magie: Hoạt chất giúp cơ thể tăng khả năng sản xuất hormone Melatonin, giúp thư giãn.
  • Theanine: Hoạt chất được tìm thấy phổ biến trong các loại trà chữa mất ngủ. Tác dụng thư giãn cơ thể, giúp tâm trạng ổn định từ đó giúp giấc ngủ ngon hơn.
  • Vitamin B6: Có tác dụng hỗ trợ cơ thể sản sinh hormone Melatonin với cơ chế kiểm soát axit amin tryptophan. 
  • Các loại thực vật, 5-HTP: Thư giãn cơ thể, thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh và sâu giấc hơn. Bao gồm Lemon Balm Leaf, Passion Flower, rễ cây Valerian,…

Đối tượng sử dụng: Có thể dùng cho trẻ em trên 13 tuổi, tuy nhiên nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng cho đối tượng dưới 18 tuổi để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 2 viên, một hộp 60 viên chia đều dùng trong 1 tháng. Ăn trước khi ngủ từ 30 đến 60 phút.

Lưu ý: Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ, không phải là thuốc đặc trị. Do trong kẹo chứa thành phần gây buồn ngủ nên không dùng khi đang vận hành máy móc, cần sự tập trung, đang lái xe, không dùng chung với rượu để tránh gây tương tác nguy hại. Đến gặp bác sĩ và tiếp nhận hỗ trợ nếu cơ thể có biểu hiện bất thường.

Giá tham khảo: 950.000đ/ 60 viên.

Kẹo trị mất ngủ Olly Sleep Blackberry Zen Gummy

Olly Sleep Blackberry Zen Gummy chứa thành phần giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc hiệu quả. Kẹo dẻo dễ ăn, hương thơm tự nhiên không chứa thành phần gây ảnh hưởng sức khỏe. Sản phẩm xuất xứ tại Mỹ hiện đã và đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Olly Sleep Blackberry Zen Gummy dẻo mềm, thơm ngon

Không chỉ giúp bạn ngủ ngon, kẹo dẻo còn chứa thành phần giúp thư giãn cơ thể, giảm stress, mệt mỏi hữu hiệu. Kẹo có hương vị quả mâm xôi đen, kích thích vị giác người dùng. Sản phẩm cam kết không chứa chất phụ gia, chất tạo ngọt, tạo màu, không chứa gluten hoặc các chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Thành phần chính: 

  • Melatonin
  • L-Theanin
  • Thảo mộc Botanicals
  • Các thành phần khác: Glucose Syrup, Beet Sugar, Citric Acid, Gelatin, Vagetable Oik,… và nhiều hoạt chất khác.

Đối tượng sử dụng: Dùng kẹo Olly Sleep Blackberry Zen Gummy cho người bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, cơ thể mệt mỏi thường xuyên.

Cách dùng: Mỗi ngày sử dụng 2 viên, ăn trước khi đi ngủ 30 phút để có giấc ngủ ngon hơn. Không cần dùng với nước sau đó. 

Lưu ý: Đối tượng đang mang thai, đang cho con bú hoặc trẻ nhỏ không nên dùng. Thận trọng với người bị dị ứng, người có bệnh nền nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn. Không lạm dụng, sản phẩm không thể thay thế cho thuốc đặc trị khác.

Giá tham khảo: 390.000đ/ 50 viên.

Vicks ZzzQuil Pure Zzzs – Kẹo trị mất ngủ

Vicks ZzzQuil Pure Zzzs cũng là một trong những sản phẩm kẹo trị mất ngủ của Mỹ. Công dụng hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sản sinh Melatonin cho cơ thể, giúp bạn thức dậy với tinh thần thoải mái, ngủ ngon giấc mà không còn mệt mỏi, căng thẳng như trước.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Ngủ ngon hơn nhờ Vicks ZzzQuil Pure Zzzs

Đặc biệt sản phẩm thích hợp cho những người trằn trọc, khó đi vào giấc. Kẹo có mùi thơm tự nhiên, dẻo dễ ăn, sử dụng được cho nhiều đối tượng. Sản phẩm là “công cụ” hỗ trợ bạn kiểm soát chứng mất ngủ, không phải là thuốc đặc trị.

Thành phần chính:

  • Diphenhydramine HCl
  • Hoạt chất kháng Histamine
  • Sucrose, Corn Syrup, nước,…

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị mất ngủ, dùng được cho trẻ em trên 12 tuổi nhưng cần theo dõi, chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Người lớn dùng kẹo theo hướng dẫn.

Cách dùng: Ăn mỗi ngày 1 – 2 viên, dùng trước khi đi ngủ 30 phút để được được hiệu quả tốt nhất. 

Lưu ý: Sản phẩm hỗ trợ không thay thế thuốc đặc trị bạn đang dùng. Tùy cơ địa mỗi người mà công dụng sẽ không hoàn toàn giống nhau. Đọc kỹ thông tin và hướng dẫn in trên bao bì để dùng đúng cách và an toàn nhất.

Giá tham khảo: 476.000đ.

Kẹo Vitafusion Sleepwell trị mất ngủ an toàn

Vitafusion Sleepwell sản phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ dạng kẹo tiện lợi sử dụng. Thành phần có trong sản phẩm tự nhiên, không chứa hoạt chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vitafusion Sleepwell thơm ngon, thích hợp cho nhiều đối tượng.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Vitafusion Sleepwell kẹo chữa mất ngủ được nhiều người tin dùng

Đặc biệt, sản phẩm còn giúp bạn thư giãn tinh thần, giảm stress, căng thẳng, giúp cơ thể tập trung, tỉnh táo hơn. Sử dụng kiên trì, đúng cách để đạt được hiệu quả như mong đợi. Vì chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng Vitafusion Sleepwell.

Thành phần chính:

  • Hoa lạc tiên
  • Hoa cúc La Mã
  • Húng chanh
  • Các thành phần phụ khác

Đối tượng sử dụng: Sử dụng được cho người trên 18 tuổi đang gặp vấn đề giấc ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Dùng cho người bị căng thẳng, mệt mỏi, người gặp tình trạng hay giật mình, thức giấc giữa đêm.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 1 viên, ăn trước khi đi ngủ 30 phút để có giấc ngủ chất lượng hơn. Nhai kỹ, không cần uống thêm nước.

Lưu ý: Kẹo dẻo Vitafusion Sleepwell không thích hợp cho phụ nữ đang có bầu, đang cho con bú, người bị quá mẫn với bất kỳ thành phần có trong sản phẩm. Không dùng cho người đang làm công việc vận hành máy móc, lái xe,… cần sự tỉnh táo bởi trong Vitafusion Sleepwell chứa các hoạt chất gây buồn ngủ.

Giá tham khảo: 535.000đ/ 250 viên.

Swisse Calm And Sleep Gummies – Kẹo dẻo ngủ ngon

Swisse Calm And Sleep Gummies của Úc cũng là một trong những sản phẩm kẹo trị mất ngủ được nhiều người sử dụng hiện nay. Thành phần có trong mỗi viên kẹo vừa đủ để mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm. Đây là một trong những loại kẹo dẻo cải thiện giấc ngủ hữu hiệu, tác dụng nhanh.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Ngủ ngon hơn với kẹo Swisse Calm And Sleep Gummies

Không chỉ thích hợp cho đối tượng gặp khó khăn khi ngủ, ngủ không ngon giấc, Swisse Calm And Sleep Gummies còn chứa hoạt chất ổn định thần kinh, giúp bạn thư giãn, giảm stress, áp lực tốt. Sử dụng đúng cách và kiên trì để đạt được kết quả như mong đợi, tuy nhiên sản phẩm không phải thuốc nên không dùng thay cho thuốc đặc trị khác.

Thành phần chính: 

  • Vitamin B5: Thành phần hỗ trợ giảm stress.
  • Hoa lạc tiên: Giúp người dùng ngủ ngon, thư giãn cơ thể.
  • Sâm Ấn Độ: Cải thiện giấc ngủ, giúp người sử dụng giảm lo âu, ổn định hoạt động của hệ thống thần kinh.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người gặp vấn đề về rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc,…

Cách dùng: Nhai 2 viên, dùng trước khi đi ngủ 1 – 2 tiếng để đạt được kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Không dùng cho người quá mẫn với thành phần trong kẹo, không dùng cho trẻ em khi chưa được bác sĩ chỉ định. Thận trọng trước khi dùng cho người đang mắc bệnh lý nặng. Không dùng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú để đảm bảo an toàn.

Giá tham khảo: 360.000đ/ 60 viên.

Kẹo ngủ ngon Bora Dream

Bora Dream sản phẩm được ra mắt từ chuyên gia nghiên cứu sức khỏe tại Ấn Độ. Kẹo không chứa đường có thể dùng cho nhiều đối tượng, trong đó kể cả những người đang mắc bệnh tiểu đường. Sản phẩm giúp bổ sung Melatonin mang lại giấc ngủ ngon và sản khoái cho người sử dụng.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Bora Dream sản phẩm hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Không những thế, sản phẩm còn có lợi cho hoạt động của não bộ, giúp bạn ổn định dây thần kinh, giảm đau nhức đầu và các biểu hiện bất thường khác. Bora Dream thích hợp với phụ nữ, giúp chống lão hóa, cải thiện nhan sắc, giúp làn da sáng hồng hơn.

Thành phần chính: 

  • Melatonin: Cung cấp hormone cho cơ thể giúp mang lại một giấc ngủ ngon, sâu giấc.
  • Rễ cây nữ lang: Tác dụng chống co giật, đặc biệt còn giúp an thần, bảo vệ giấc ngủ, tế bào gan.
  • Hoa cúc La Mã: Mang lại cảm giác thư giãn, giúp an thần, giảm suy nhược, cải thiện bệnh tiêu hóa và các vấn đề khác.
  • Hoa oải hương: Cải thiện chứng đau đầu, giảm căng thẳng, trầm cảm, giúp ngủ ngon.
  • Vitamin: Nhiều loại vitamin có trong viên kẹo giúp tạo hồng cầu, chống lão hóa, giúp ngủ ngon và chống đột quỵ.

Đối tượng sử dụng: Tốt cho người già, người bị lão hóa, đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Có tác dụng cho phụ nữ, thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường…

Cách dùng: Dùng 1 – 2 viên kẹo trước khi ngủ 30 phút, sử dụng cho người trên 15 tuổi.

Lưu ý: Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, không dùng như thuốc đặc trị. Bảo quản kẹo nơi thoáng mát, tránh ánh nắng hoặc nhiệt độ cao để không làm tan chảy kẹo.

Giá tham khảo: 499.000đ/ hộp.

Kẹo ngủ ngon Nature’s Bounty Sleep

Nature’s Bounty Sleep là một gợi ý dành cho bạn khi nhắc đến kẹo trị mất ngủ. Kẹo dẻo thơm ngon, chứa thành phần giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Viên kẹo có hình mặt trăng, ngôi sao thú vị, thích hợp dùng cho nhiều đối tượng, nhất là người mắc chứng mất ngủ kéo dài.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Nature’s Bounty Sleep kẹo ngủ ngon được nhiều người dùng

Mùi hương sản phẩm đến từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất gây hại cho cơ thể. Công dụng hữu hiệu, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon, thức dậy không mệt mỏi mà còn tỉnh táo và phấn chấn, giúp bạn làm việc năng suất hơn.

Thành phần chính: 

  • Melatonin
  • L-Theamine
  • Corn Syrup, đường, nước, Galatin,… và các chất khác.

Sản phẩm không chứa lactose, đậu nành, gluten, không có chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo, không chứa chất bảo quản,…

Đối tượng sử dụng: Dùng Nature’s Bounty Sleep cho người gặp khó khăn khi ngủ, ngủ không ngon, dễ giật mình giữa đêm. Người cần ổn định giấc ngủ khi di chuyển, trái múi giờ, phải làm việc theo ca, người bị căng thẳng, áp lực đầu óc khiến giấc ngủ kém.

Cách dùng: Dùng 2 viên kẹo, nhai kỹ, ăn trước khi ngủ để có được giấc ngủ chất lượng hơn.

Lưu ý: Sản phẩm không thích hợp cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú. Không dùng nếu bạn phải vận hành máy móc hoặc đang lái xe, lái tàu, điều kiển các thiết bị điện tử,… Sử dụng 2 tháng ngừng 1 tuần, không lạm dụng để tránh gây phản ứng phụ. Dùng cho người trên 18, không tự ý dùng Nature’s Bounty Sleep cho trẻ em.

Giá tham khảo: 286.000đ/ hộp 60 viên.

Natrol Gummies Melatonin ngậm dễ ngủ

Natrol Gummies Melatonin là kẹo ngậm giúp dễ ngủ, được dùng cho người đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Kẹo có hương dâu thơm ngon, dễ ăn, đúng sở thích của nhiều người. Sử dụng Natrol Gummies Melatonin giúp cải thiện chứng mất ngủ, giảm mệt mỏi, giúp thư giãn thần kinh.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Ngậm Natrol Gummies Melatonin giúp ngủ ngon

Dùng đúng cách, kiên trì kẹo ngậm còn giúp bạn bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Sản phẩm chứa các chiết xuất thiên nhiên, mùi thơm tự nhiên, không chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng đều đặn còn giúp cải thiện làn da, nhất là đối với phụ nữ, người sắp bước vào giai đoạn mãn kinh. Các chất dinh dưỡng trong viên kẹo giúp bổ sung các hoạt chất bị thiếu hụt, giúp cơ thể có sức sống, da dẻ săn chắc, cải thiện giấc ngủ.

Thành phần chính: 

  • Melatonin
  • Organic Tapioca Syrup
  • Organic Cane Sugar
  • Pectin, Citric Acid, Sodium Citrate,… và các thành phần khác.

Natrol Gummies Melatonin không chứa sữa, không chứa các động vật giáp xác, đậu phộng, đậu nành,… và các hương liệu, hoạt chất độc hại.

Đối tượng sử dụng: Dùng Natrol Gummies Melatonin cho người bị mất ngủ, rối loạn giấc ngủ. Dùng cho người từ 12 tuổi trở lên, không tự ý dùng cho trẻ nhỏ.

Cách dùng: Dùng trước khi ngủ 20 phút, mỗi lần ăn 2 viên, nhai kỹ và không cần uống lại với nước.

Lưu ý: Natrol Gummies Melatonin không thích hợp cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ đang cho con bú. Không dùng nếu bạn phải vận hành máy móc, chạy tàu xe. Bạn nên bảo quản cẩn thận, không để kẹo ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Giá tham khảo: 350.000đ/ hộp.

Chocolate Yummy – Kẹo ăn ngon ngủ ngon

Chocolate Yummy là loại kẹo giúp người dùng ăn ngon, ngủ ngon từ đó cải thiện cân nặng. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề giấc ngủ, ngủ không ngon giấc khiến sức khỏe suy nhược có thể tham khảo sử dụng sản phẩm này. Viên kẹo có mùi hương Socola tự nhiên, dễ ăn, có thể dùng cho trẻ em.

Các loại kẹo trị mất hiệu quả an toàn
Chocolate Yummy sản phẩm giúp ăn ngon ngủ ngon, cải thiện cân nặng

Thành phần trong viên kẹo được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, lành tính, có tác dụng tốt cho người đang gặp vấn đề giấc ngủ, suy nhược. Ngoài ra, sản phẩm còn có lợi cho đường ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn, giải tỏa áp lực, căng thẳng cho cơ thể khỏe mạnh.

Thành phần chính:

  • Rễ cây bồ công anh
  • Khổ sâm
  • Cam thảo
  • Chiết xuất cúc La Mã
  • Tam thất 
  • Các thành phần khác

Sản phẩm không chứa chất bảo quản và các chất khác gây tác dụng phụ hại sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người suy nhược cơ thể bị mất ngủ, chán ăn muốn cải thiện cân nặng.

Cách dùng: Dùng cho người lớn mỗi ngày 2 viên, mỗi bữa ăn 1 viên, ăn sau bữa trưa và tối. 

Lưu ý: Khi dùng kẹo để đạt hiệu quả tốt, mỗi ngày bạn nên uống đủ nước, kết hợp ăn nhiều thực phẩm có lợi, xây dựng lối sống lành mạnh và khoa học.

Giá tham khảo: 470.000đ/ hộp.

Lưu ý khi dùng kẹo trị mất ngủ

Như trên đã đề cập một số loại kẹo trí mất ngủ, giúp ăn ngon, ngủ ngon hiện đang được nhiều người quan tâm, sử dụng. Kẹo có vị ngọt tự nhiên, thơm ngon phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng. Thành phần có chứa Melatonin giúp kích thích cơ thể đi vào giấc ngủ sâu và chất lượng.

Lưu ý khi dùng kẹo trị mất ngủ
Lựa chọn sản phẩm chất lượng, sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tốt và an toàn

Tuy nhiên trước khi sử dụng kẹo trị mất ngủ, bạn đọc nên lưu ý:

  • Kẹo không phải là thuốc, sản phẩm chỉ mang tính hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Do đó bạn không nên dùng kẹo thay cho các loại thuốc đặc trị khác.
  • Không nên lạm dụng, bởi việc sử dụng kẹo quá liều có thể gây ra nhiều phản ứng phụ khác. Đặc biệt còn có nguy cơ gây suy giảm chức năng sinh lý, ảnh hưởng đến làn da, hệ tiêu hóa, tăng nguy cơ suy nhược tuyến yên, rối loạn nội tiết ở phụ nữ.
  • Dùng theo hướng dẫn in trên bao bì, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho cơ thể.
  • Lựa chọn loại kẹo phù hợp, tìm mua ở địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng. Không nên mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, được bán tràn lan trên mạng. Đảm bảo sản phẩm chất lượng cũng là đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.
  • Kết hợp điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ để cải thiện sức khỏe tốt nhất. Hạn chế dùng các thiết bị điện tử sát giờ ngủ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Dọn dẹp không gian phòng ngủ, giặt chăn màn sạch sẽ, thường xuyên để hạn chế các bệnh lý hô hấp ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế dùng rượu bia, đồ uống chứa cồn, không nên dùng thuốc lá.
  • Không tự ý kết hợp dùng thuốc an thần, kẹo ngủ để tránh xảy ra hiện tượng tác không có lợi cho sức khỏe.
  • Thăm khám sức khỏe, kiểm tra tình trạng mất ngủ do nguyên nhân nào gây ra, đặc biệt là trường hợp mất ngủ kéo dài để có biện pháp điều trị phù hợp.

Hy vọng qua bài viết kể trên bạn đọc đã có thêm sự chọn khi tìm kiếm loại kẹo trị mất ngủ. Có rất nhiều sản phẩm được bày bán trên thị trường, tuy nhiên bạn nên chọn lựa sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất, tránh dùng sản phẩm nhái, kém chất lượng. Đồng thời dùng đúng cách, đúng liều dùng để đạt được hiệu quả tốt và an toàn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger