Bệnh Huyết Trắng Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả [ĐỪNG BỎ LỠ]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Phụ khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Vùng kín ra huyết trắng là một biểu hiện sinh lý bình thường từ giai đoạn dậy thì đến độ tuổi mãn kinh. Tuy nhiên khi huyết trắng bất thường, đây là dấu hiệu cho thấy vùng kín bị viêm nhiễm. Bệnh huyết trắng cần được điều trị sớm để không gây ra các biến chứng xấu hơn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người phụ nữ.

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng là lượng dịch nhầy được tiết ra ở âm đạo. Bình thường huyết trắng có độ lỏng và màu sắc tương tự như lòng trắng trứng, dịch này không có mùi. Tùy thuộc vào lượng hormone sinh dục trong cơ thể nữ giới mà quyết định huyết trắng ra nhiều hay ít tại thời điểm đó. Huyết trắng ra nhiều hơn vào ngày rụng trứng, trước chu kỳ kinh nguyệt, và trong thời gian mang thai.

Nhiệm vụ của chất dịch này là che phủ niêm mạc, cung cấp chất bôi trơn để bảo vệ âm đạo khi quan hệ. Ngoài ra huyết trắng cũng giúp trung hòa PH tại âm đạo để vi khuẩn có lợi sinh sống. Sự xuất hiện của huyết trắng cũng giúp phụ nữ phòng các bệnh phụ khoa, nhiễm vi khuẩn, vi nấm gây bệnh. Bên cạnh đó, huyết trắng cũng tham gia vào quá trình thụ thai theo chiều hướng tích cực. Chất dịch này tạo điều kiện thuận lợi để tinh trùng khỏe mạnh và di chuyển vào gặp trứng tại vòi trứng để thụ thai.

Bên cạnh những mặt lợi ích, việc cơ thể vì nguyên nhân nào đó mà tiết ra nhiều huyết trắng sẽ khiến vùng kín luôn ẩm ướt. Ở trạng thái vượt quá mức cân bằng, huyết trắng bất thường gọi là bệnh huyết trắng. Nếu như huyết trắng có mùi, huyết trắng ra nhiều hơn bình thường thì đây là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Cảnh giác với hiện tượng bất thường của huyết trắng
Cảnh giác với hiện tượng bất thường của huyết trắng

Khí hư như thế nào là bất thường?

Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi, nhận định, huyết trắng được coi là bệnh lý khi nó không còn bình thường nữa và có những dấu hiệu bất thường.

Dấu hiệu nhận biết huyết trắng bất thường là khi lượng huyết trắng tiết ra nhiều, có màu sắc khác lạ như xanh, vàng, trắng đục, có mùi hôi khó chịu. Người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, bỏng rát âm đạo, đau rát khi quan hệ hoặc khi đi tiểu tiện kèm theo cơn đau âm ỉ tại vùng bụng dưới. Về hình thái, bạn có thể nhận biết huyết trắng bất thường thông qua những biểu hiện sau:

  • Huyết trắng ra nhiều nhưng lượng vừa phải, đặc, lợn cợn khi khô lại thành chất bột trắng (như sữa chua) kèm theo cảm giác ngứa rát dữ dội (ngứa rát hơn khi quan hệ) phần lớn là do nhiễm nấm.
  • Huyết trắng ra nhiều vừa phải, có màu trắng đục hoặc vàng xanh. Để lâu dịch trắng khô cứng và tạo thành mảng dưới đáy quần lót có thể là do nhiễm khuẩn trùng roi ở âm đạo gây ra.
  • Huyết trắng kéo dài kỳ kinh, chất đặc như sữa chu và có màu xanh nhạt, hoặc vàng. Mùi hôi như mủ, dính bết thành từng mảng, kèm theo tình trạng xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp. 
  • Huyết trắng có màu hồng rất có thể là huyết trắng lẫn máu. Kèm theo đó là tình trạng đau bụng dưới râm ran kéo dài do viêm nhiễm, hoặc tổn thương phần phụ nặng, nguy hiểm hơn là ung thư tử cung.
  • Huyết trắng ra nhiều kèm theo tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Nếu như huyết trắng có máu bất thường có thể là dấu hiệu u xơ tử cung hoặc do rối loạn nội tiết tố nữ.

220517-DMD-PHUKHOA15.gif

Ra nhiều huyết trắng là bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh huyết trắng ở nữ giới, các nguyên nhân này được phân thành nhóm bệnh lý và sinh lý. Đối với trường hợp rối loạn nội tiết tố dẫn đến việc huyết trắng ra nhiều hơn bình thường, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi về lượng dịch tiết ra chứ không kèm theo mùi hôi hay các màu sắc bất thường, cơn ngứa… Nếu như huyết trắng ra nhiều nhưng vẫn có màu trắng trong, nhờn dính thì bạn có thể yên tâm.

Tuy nhiên ở một số trường hợp, ra nhiều huyết trắng khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu mang thai.  Một số ảnh hưởng từ tâm lý, stress cũng dẫn đến sự thay đổi nội tiết tố khiến số lượng huyết trắng ra nhiều hơn so với bình thường. 

Ngược lại bạn nên cảnh giác với tình trạng huyết trắng ra nhiều nhưng bất thường về màu sắc, có mùi. Ở những trường hợp ra huyết trắng do bệnh, có thể là do:

Nhiễm nấm Candida albicans

Nhiễm trùng âm đạo do nấm Candida albicans được xem là căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ tuổi trưởng thành và trung niên. Các triệu chứng điển hình của bệnh là tình trạng khí hư có màu trắng đục, dịch đông đặc hoặc dính từng mảng như phô mai. Bạn có thể nhận thấy rõ huyết trắng có mùi hôi, ngứa rát ở âm hộ nghiêm trọng. Nguyên nhân nhiễm nấm thường đến từ thói quen sử dụng kháng sinh kéo dài, mất cân bằng pH do có thai hoặc suy giảm miễn dịch.

KHÁM PHÁ: Viêm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung khó chịu muốn phát điên cũng khỏi nhờ bí quyết này

Huyết trắng bất thường có thể là dấu hiệu nấm âm đạo
Huyết trắng bất thường có thể là dấu hiệu nấm âm đạo

Do nhiễm tạp trùng

Tạp trùng tấn công âm đạo và gây ra tình trạng ngứa rát vùng kín, kèm theo huyết trắng ra nhiều. Thông thường huyết trắng do tạp trùng cây ra sẽ có màu vàng hoặc xám, loãng, có mùi hôi tanh. Bệnh thường xảy ra do viêm nhiễm khi quan hệ tình dục hoặc do thói quen thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo.

Ở môi trường bình thường, tại vùng kín cư ngụ nhiều vi khuẩn tồn tại. Chúng sản sinh những chất có lợi cho hệ sinh dục. Nhưng khi môi trường lý tưởng trong âm đạo bị thay đổi, do thói quen dùng kháng sinh, hoặc do quan hệ tình dục thiếu an toàn sẽ làm chết những vi khuẩn này và phát sinh các tạp trùng từ bên ngoài. 

Do nhiễm trùng roi Trichomonas

Trichomonas vaginalis là tên gọi của trùng roi gây bệnh viêm âm đạo. Kèm theo tình trạng huyết trắng màu xanh, vàng, bạn sẽ bị ngứa âm đạo dữ dội, có thể đau khi giao hợp. Bệnh nhiễm trùng roi này có thể lây qua đường tình dục, khác với những trường hợp viêm do tạp khuẩn thì không lây. Nếu tiếp tục quan hệ trong khi nhiễm trùng roi, rất có thể bạn sẽ lây nó cho bạn tình.

Do các bệnh lý liên quan đến tử cung

Màu sắc của huyết trắng là yếu tố phản ánh rõ những vấn đề ở tử cung. Nếu như bạn nhận thấy các dấu hiệu huyết trắng bất thường, kèm theo cơn đau râm ran ở bụng dưới thì nguy cơ mắc bệnh ở tử cung có thể xảy ra. Cụ thể là những căn bệnh như:

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dấu hiệu huyết trắng ra nhiều là một trong những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Biểu hiện đặc trưng là tình trạng huyết trắng có màu trắng đục, mùi hôi tanh, dịch đặc và dính thành từng mảng. Nếu bạn nhận thấy hiện tượng chảy máu sau khi giao hợp thì nguy cơ viêm lộ tuyến rất có khả năng.
  • Viêm cổ tử cung: Triệu chứng viêm cổ tử cung đặc trưng là lượng huyết trắng ra nhiều, kèm theo cơn đau bụng dưới âm ỉ. Tình trạng viêm càng nặng thì màu sắc huyết trắng càng khác biệt. Những biểu hiện viêm cổ tử cung cấp tính là  huyết trắng có màu xanh hoặc màu vàng, đặc như mủ, người bệnh bị đau lưng cũng như dễ bị chảy máu khi quan hệ tình dục.
  • Bệnh u xơ tử cung: U xơ tử cung là căn bệnh xảy ra do những rối loạn trong nội tiết tố. Người bệnh sẽ nhận thấy lượng khí hư tiết ra nhiều hơn, huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ; ngoài ra bạn cũng có thể gặp phải các triệu chứng khác như rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo bất thường.

Viêm ở vùng chậu

Huyết trắng ra nhiều có thể phản ánh các vấn đề ở vùng chậu của bạn. Viêm vùng chậu cũng là trường hợp cần được cảnh giác do bệnh ly này sẽ làm tăng tiết dịch ngoài âm đạo. Bạn có thể nhận biết các triệu chứng đặc trưng khác như đau bụng dưới, đau khi quan hệ, ra máu bất thường (mặc dù không trong chu kỳ kinh nguyệt )….

Bệnh viêm vùng chậu có dấu hiệu điển hình là huyết trắng ra bất thường
Bệnh viêm vùng chậu có dấu hiệu điển hình là huyết trắng ra bất thường

Căn bệnh lây qua đường sinh dục

Bạn cần cẩn trọng trước các căn bệnh xã hội lây qua đường sinh dục như bệnh lậu, Herpes, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục nữ,… Bệnh có đặc điểm chung là tình trạng ngứa ngáy, lượng huyết trắng ra nhiều bất thường. Có khả năng xuất hiện dịch mủ, nổi mụn nước, mụn bệnh lí sùi. Ngoài ra vùng âm hộ cũng như ở hậu môn của bệnh nhân có nguy cơ sưng đau, lở loét, tiểu đau, bụng dưới đau tức, cũng như chảy máu cơ quan sinh dục.

Nguy cơ bệnh ung thư

Ung thư là nguy cơ xấu nhất có thể xảy ra nếu bạn bị bệnh huyết trắng. Phổ biến nhất ở phụ nữ là ung thư cổ tử cung , u xơ dưới niêm mạc tử cung, polyp cổ tử cung. Những bệnh nan y kể trên đều có chứng huyết trắng ra rất nhiều, có lẫn máu kèm theo.

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến bệnh huyết trắng ở nữ giới. Từ triệu chứng rối loạn đơn giản cho đến bệnh nan y. Vì thế để phòng tránh nguy cơ xấu nhất, bắt buộc người phụ nữ phải được thăm khám nếu nhận thấy bất thường ở cơ quan sinh dục. Từ đó giúp phòng tránh các ảnh hưởng xấu đe dọa sức khỏe, thể chất cũng như tính mạng người mắc bệnh.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Phương pháp điều trị bệnh huyết trắng

Khi chị em bị huyết trắng bất thường, để điều trị thì trước tiên người bệnh sẽ được khám và chẩn đoán nguyên nhân. Đối với người bệnh đã từng quan hệ tình dục sẽ được kê đơn thuốc đặt để diệt các tác nhân gây bệnh kết hợp sản phẩm vệ sinh vùng kín. Bệnh nhân cũng được kê đơn đơn thuốc điều trị bệnh cho người bạn tình có quan hệ nghi lây chéo. Đối với người bệnh chưa quan hệ tình dục sẽ được điều trị bằng thuốc uống kết hợp sử dụng dung dịch vệ sinh phía ngoài âm đạo.

THAM KHẢO: Kinh nghiệm chữa viêm nấm âm đạo bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nữ nhân viên văn phòng

Hiện nay có nhiều phương pháp hiệu quả điều trị bệnh huyết trắng
Hiện nay có nhiều phương pháp hiệu quả điều trị bệnh huyết trắng

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh quá trình điều trị phụ thuộc vào vi khuẩn gây bệnh, giai đoạn bệnh và vị trí biểu hiện. Đối với các bệnh khiến huyết trắng ra nhiều do nhiễm trùng, nhiễm nấm sẽ được điều trị như sau:

  • Viêm âm đạo do trực khuẩn: Sử dụng thuốc mỡ kháng khuẩn, đặt thuốc âm đạo hoặc dùng kháng sinh đường uống.
  • Viêm âm đạo do nấm: Sử dụng nhóm thuốc chống nấm, đặt thuốc tại âm đạo và uống toàn thân.
  • Nhiễm nấm Chlamydia: Sử dụng kháng sinh toàn thân.
  • Bệnh sùi mào gà: Không có thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà. Kết hợp phương pháp đốt hoặc thuốc bôi tại chỗ để loại bỏ mào gà nhưng bệnh vẫn có thể tái phát.
  • Bệnh lậu: Sử dụng kháng sinh điều trị toàn thân.
  • Bệnh Herpes: Điều trị bằng thuốc giảm đau Aspirin hoặc Paracetamol, kết hợp một số loại thuốc điều trị để giảm triệu chứng và giảm lây lan.
  • Đối với các bệnh lý khác như viêm lộ tuyến, viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung sẽ được chẩn đoán cụ thể và điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật cho từng mức độ khác nhau.

Đa số người bệnh dừng sử dụng thuốc sau khi triệu chứng có cải thiện, do các thuốc kháng sinh và kháng nấm có hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, việc tái bệnh vẫn có thể xảy ra nếu như chưa loại bỏ triệt để được mầm bệnh. Những vấn đề thường gặp sau khi dùng thuốc chữa bệnh huyết trắng là:

  • Chưa xử lý triệt để được sự suy giảm sức đề kháng, mất cân bằng hệ vi sinh và PH âm đạo khiến bệnh tái phát tiếp tục.
  • Hậu quả nhờn thuốc khi lạm dụng kháng sinh hoặc sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh gây mất cân bằng độ ph tự nhiên của âm đạo.
  • Lạm dụng các loại kháng sinh tiêu diệt nấm, vi khuẩn có hại và tiêu diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi trong môi trường tự nhiên của âm đạo.

Thay vì lạm dụng thuốc kháng sinh mà không thu được kết quả như y muốn, trong trường hợp này tốt nhất chị em nên chuyển hướng sang phương pháp điều trị bằng Đông y với những bài thuốc được bào chế 100% từ thảo dược, đảm bảo không biến chứng, không tác dụng phụ lại có hiệu quả bền lâu.

Hiện nay, trên thị trường có “hằng hà sa số” các bài thuốc đặc trị các vấn đề bất thường của huyết trắng, điển hình là bài thuốc PHỤ KHANG ĐỖ MINH của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi. Bài thuốc này ra đời từ những năm đầu thế kỷ XIX nhưng phải đến thời cố lương y Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ tư dòng họ Đỗ Minh), bài thuốc này mới được tiếp cận gần hơn đến chị em phụ nữ.

Sau này khi được cụ Hiển chuyển giao lại, thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn (hiện là GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi) đã cùng cộng sự và TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) phục dựng, tối ưu, phát triển thêm.

Hiện bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm:

KHÁM PHÁ: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Mỗi phương thuốc trong liệu trình hoàn chỉnh bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đều có chức năng và tác dụng khác nhau. Son khi sử dụng đồng thời cả 4 loại, nó sẽ mang đến tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, tập trung đi sâu vào giải quyết TẬN GỐC căn nguyên gây ra bệnh huyết trắng. 

Đồng thời bài thuốc của chúng tôi còn giúp bồi bổ chức năng tạng phế, hành khí hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt, giúp “cô bé” luôn sạch sẽ, khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho chị em.

ĐỌC NGAY: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] 1001 phản hồi thực tế của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

fb-viem-lo-tuyen-phu-khang-do-minh.jpg

 

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh5.1.jpg

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế từ gần 50 loại dược liệu quý, sau đó phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh và trải qua công đoạn chưng cất thuốc khép kín suốt 48 giờ liền. 

Qua một công đoạn phức tạp, được giám sát cẩn thận và tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế, bài thuốc chữa phụ khoa của nhà thuốc chúng tôi đã ra đời.

Tất cả các nguyên liệu sử dụng trong bài thuốc được thu hái từ 3 vườn thảo dược sạch hữu cơ ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Chúng tôi cam kết không sử dụng tân dược và chất bảo quản; không trộn lẫn dược liệu bẩn. Nhờ đó bài thuốc thành phẩm luôn đảm bảo tiêu chí 3 KHÔNG:

  • Không có tác dụng phụ
  • Không gây mệt mỏi
  • Không gây nhờn thuốc 

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Chúng tôi còn nhớ chị N.T.Nhàn (28 tuổi, Hà Nội) đã tìm đến nhà thuốc vào một ngày đầu tháng 7/2020. Sau khi sinh bé đầu, chị Nhàn thường xuyên gặp tình trạng vùng kín bị ngứa rát, khí hư ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu.

Và giữa tháng 8, sau khi dùng hết 1 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, chị đã quay trở lại tái khám và chia sẻ: “Mình mới dùng hết 1 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh vào tuần trước. Mỗi ngày mình đều cố gắng dùng đầy đủ cả 4 loại, gồm cả thuốc uống, thuốc đặt, dung dịch vệ sinh và thuốc xịt. 

Ban đầu dùng thì thấy huyết trắng ra nhiều hơn nhưng dần dần ở các tuần tiếp theo, mình thấy cơ thể có những thay đổi rõ rệt. Trước đây khí hư ra nhiều thì giờ cũng đỡ rồi, vùng kín không còn ngứa nhiều nữa. Tôi thấy vùng kín khô thoáng và giảm đáng kể mùi hôi”.

Hay như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hồng Nhật, 27 tuổi, Hà Nội, chỉ sau 2 liệu trình điều trị, tình trạng bệnh nấm âm đạo của chị đã khỏi hẳn:

“Hồi dùng hết liệu trình đầu, tình trạng ngứa ngáy và mùi hôi vùng kín đã hết hẳn, giảm ngứa là tâm trạng mình thoải mái hơn rất nhiều, cũng tập trung được vào công việc hơn. Bệnh cũng đỡ được lên đến 70%, tuy nhiên khí hư vẫn còn. Sau đó mình tái khám thì lấy thêm liệu trình 2 để dùng, đến liệu trình này xong thì nấm âm đạo hết hẳn, khi mà mình đi khám thì thấy Bs nói là không còn thấy tế bào nấm, khuẩn gì nữa, mình mừng lắm.

Trộm vía là sau đó mình thấy khí hư hết thật, không còn nữa, cảm giác thoáng sạch thoải mái lắm. Mình cảm thấy dùng thuốc giúp âm đạo cân bằng độ ẩm tốt hơn, cứ mươn mướt ấy, mình cũng tự tin gần gũi chồng hơn.

Cũng trộm vía, bệnh nấm âm đạo của mình bị lâu như vậy nhưng mà chắc hợp thuốc nam điều trị có 2 liệu trình mà đã khỏi. Mình khá bất ngờ đấy, bởi vì hồi đầu đến khám bác sĩ bảo nấm âm đạo lâu phải kiên trì khoảng 3 – 4 liệu trình mới ổn định” 

Còn rất nhiều những chia sẻ khác của chị em sau khi sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh nhưng chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này. Để theo dõi thêm những chia sẻ từ người bệnh, mọi người có thể thực hiện theo các cách sau:

Cách 1: Truy cập vào trang web:

Cách 2: Theo dõi fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường

HƠN 150.000 CHỊ EM đã tin dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi. >90% trường hợp đạt kết quả điều trị tốt và 100% không gặp tác dụng phụ. Vì vậy, khi bị bệnh huyết trắng hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào, chị em hãy liên hệ ngay cho nhà thuốc chúng tôi. Lưu ý rằng, hiện nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi vẫn duy trì chính sách thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho chị em cả nước. 

Đừng ngần ngại chia sẻ tình trạng bệnh để được tư vấn kịp thời

banner-phu-khoa-do-minh7.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Bình luận (35)

  1. Phương says: Trả lời

    Em mới 18 tuổi, chưa quan hệ tình dục, vệ sinh và thay quần lót thường xuyên nhưng vẫn bị ra dịch trắng , có mùi hơi hôi khiến em cảm giác rất tự ti. Em phải làm gì mới hết được ?

    1. Huyền Thi 92 says: Trả lời

      Tuổi này nên dùng dung dịch vệ sinh được rồi em ơi, em có thể chọn những loại dd có pH từ 5.5 dến 6 là tốt nhất, nếu dùng loại có pH cao dễ khô âm đạo thì còn bị nhiễm khuẩn nặng hơn. quần lót 3 tháng thay 1 lần, thay xong phải giặt luôn chứ ko để lẫn với quần áo khác và không mặc chung đồ vứi người khác nha.

    2. Phan Minh Huyền says: Trả lời

      Nên đi khám em ạ, chứ viêm nhiễm khổ lắm, tự chữa lại lợn lành thành lợn què. Mà đi khám mới biết mình bị viêm ở đâu nữa. Ko chữa dứt điểm sau này viêm nặng còn ảnh hưởng đến sinh sản nữa đấy.

  2. Phùng Thị Linh says: Trả lời

    Thưa bác sỹ, tôi gần đây bị ra dịch màu trắng bôt, ngứa râm ran chỉ muốn thò tay xuống gãi. Các triệu chứng như này của tôi đã khẳng định được là mình bị nhiễm nấm chưa?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Linh, với các triệu chứng bạn mô tả là bệnh huyết trắng nhưng chưa thể khẳng định được nguyên nhân là do đâu. Có thể là do nấm candida, nhiễm khuẩn clamidia, hoặc viêm cổ tử cung… Do đó để chắc chắn nhất bạn nên đến cơ sở y tế để khám và xét nghiệm dịch âm đạo bạn nhé.
      Thông tin đến bạn !

    2. Sam sam đến đây ăn says: Trả lời

      Nếu ra dịch trắng và ngứa điên lên, khi quan hệ thì thấy đau thì là nấm candida rồi, tôi cùng từng bị. Cái thể loại này lâu khỏi lắm, chữa ko đúng cách là cứ bị đi bị lại hoài. Bạn nên đi khám sớm ngay đi

    3. Mai 123 says: Trả lời

      Chuẩn luôn đấy chị, bệnh nấm này nó cứ dai dẳng ko hết. Cứ lúc nào bị ngứa và ra dịch nhiều e lại dùng nước muối rửa + đặt thuốc theo đơn cũ chứ ko đi khám lại, giặt quần lót bình thường. Chỉ đến khi gặp được bác sỹ Hằng ở nhà thuốc đỗ minh đường em mới biết mình sai chỗ nào mà sửa, dùng nước muối dễ làm mất Môi trường pH âm dạo sẽ khiến viêm nhiễm hơn, giặt quần phải dùng nước nóng, phơi chỗ thật nắng, ko ăn đồ chiên ngọt… Do đó sau 4 tháng dùng thuốc bác sỹ kê + lời khuyên từ bác sỹ em thấy hết ngứa, ko bị lại, người khỏe lên. Các chị có thể tham khảo thêm về địa chỉ chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh nhé.

  3. Liên Nguyễn says: Trả lời

    Mình mới sinh được 3 tháng, con vẫn đang ti mẹ nhưng từ đợt sản dịch ra nhiều ko chăm kĩ nên giờ bị viêm nhiễm, ngứa ngáy và ra dịch vàng. MÌnh có dùng được bài thuốc nam đỗ minh không? thuốc uống có ảnh hưởng gì đến sữa mẹ ko?

    1. Tan tani says: Trả lời

      Bài thuốc này dùng được cho cả phụ nữ có thai và cho con bú đấy nàng, do bài thuốc phụ khang đỗ minh này hoàn toàn bào chế từ thuốc nam nên lành tính, ko có tác dụng phụ. Bạn đọc bài báo này nhé https://www.benhhoc365.com/doi-tuong-dung-phu-khang-do-minh-duong.html

    2. Kiều Phương Lâm says: Trả lời

      Dùng ngon chị ơi, bầu bí và phụ nữ cho con bú nội tiết thay đổi nên dễ bị viêm nhiễm, lúc bầu mấy tháng cuối em dùng thuốc uống và xịt + rửa. Sau đẻ xong e dùng thuốc rửa và thuốc xịt, vừa sạch sản dịch, tránh viêm nhiễm mà lại thơm, ưng lắm. Bác sỹ nói ko ảnh hưởng gì đến sữa mẹ cả nên chị cứ yên tâm mà chữa. Khỏe hơn dùng kháng sinh nhiều, lại ko lo tác dụng phụ.

  4. Tú Ly 1980 says: Trả lời

    Em đang mang bầu lần đầu mà bị ra nhiều dịch trắng đục như sữa chua , không ngứa, không hôi thì có sao ko các chị nhỉ? CÓ được dùng dung dịch vệ sinh rửa hàng ngày ko?

    1. Linh Phạm says: Trả lời

      Bầu bì ai cũng ra dịch nhiều hơn bình thường đấy, nên là chắc ko sao đâu. Nếu dùng dd vệ sinh thì phải chọn loại pH chuẩn, mà nói chung là cứ rửa lá chè xanh cũng kháng khuẩn tốt cho an toàn

  5. Tôm tít says: Trả lời

    Trước mình bị viêm nấm candida chữa bằng thuốc tây được 1 thời gian nó lại bị lại. Nghe mấy bà trên mạng mách dùng thuốc phụ khoa gì đó, đúng là ra nhiều dịch cực, nhưng sau càng dùng càng lờn và phụ thuộc vào thuốc. Mình bỏ luôn. Lên mạng tìm hiểu thấy nhiều người dùng thuốc phụ khoa đỗ minh khỏi được hoàn toàn nên mình cũng thử xem thế nào. Được bs Hằng kê cho 4 loại thuốc uống, thuốc rửa, thuốc xịt và thuốc đặt. Mình dùng 3 tháng thấy dịch hết hẳn, không còn ngứa ngáy và tự tin hơn rất nhiều. Hiện giờ hơn 1 năm sau khi ngừng thuốc, với chế độ ăn lành mạnh và vệ sinh sạch sẽ theo bs chỉ dẫn mình ko còn bị lại nữa. Thực sự cảm ơn nhà thuốc cứu mình chứ mắc bệnh phụ khoa khiến mình luôn ái ngại ko dám giao tiếp luôn.

    1. Thanh thanh says: Trả lời

      Tai hại của mình cũng là nghe mấy bà trên mạng quảng cáo, chẳng có tí kiến thức nào mà rao bán như thật. Vậy mà lúc ấy viêm nhiễm, ra huyết trắng nhiều nên cũng mù quáng dùng. Sau này đọc 1 bài viết bóc phốt mới rõ là do nó có phèn chua nên dùng nó ra đầy chất nhầy trắng làm chị em tưởng ra dịch bẩn nên sướng mà dùng tiếp. Càng dùng càng ko khỏi, dịch có khi còn nhiều hơn. Đúng là giờ vì tiền mà ko coi người bệnh ra cái gì. Bên đỗ minh đường thuốc có đảm bảo về chất lượng và an toàn ko

    2. Mèo meo meo says: Trả lời

      Thuốc nam này tui thấy được trồng 3 vườn ở ngoài bắc á, họ có quay cả video về vườn thuốc nựa. Không những thế còn đạt giải thưởng về sản phẩm tin cậy từ năm 2017. cơ. Nghĩa là đã nhiều người dùng và tin tưởng vào nhà thuốc ròi. Mình cũng theo số đông người đi trc hoi. Có bài viết này nè, vô tham khảo ha https://dominhduong.com/nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-vinh-du-nhan-giai-thuong-cup-vang-san-pham-tin-cay-dich-vu-hoan-hao-nhan-hieu-ua-dung-2017-183.html

    3. Vợ anh Tuấn says: Trả lời

      Bác sỹ Hằng cơ sở Hà Nội phải ko? Bác chữa có ổn ko bà? Tôi thấy nhiều người nhắc đến nhưng cũng muốn hỏi thêm xem thực hư thế nào

    4. Mony Huỳnh says: Trả lời

      Bác sỹ Hằng chữa quá ok luôn ấy. Bác là cố vấn chuyên môn chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên VTV2 đó. Bác có nhiều năm kinh nghiệm điều trị trong yhct rồi. Mà đến khám em thấy bác nhẹ nhàng, nhiệt tình và lắng nghe người bệnh lắm. Tư vấn cho thuốc và nói cả về cách phòng bệnh cũng kĩ.

    5. Duyên dui dẻ says: Trả lời

      Nhà tôi ở Bắc Ninh lên Hà Nội cũng xa, nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc cuối tuần và có đông ko?

    6. Trần Thị Ngọc says: Trả lời

      Nhà thuốc làm việc cả thứ 7 và cn nhé, Nhưng cuối tuần thường đông bệnh nhân lắm, nếu bác có đk thì đến trực tiếp pk thì phải đặt lịch trước ở đây https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh Mà ko bác khám online cũng được mà. Vẫn được bs khám qua video call, nhà thuốc hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho đấy, đỡ phải đi lại.

  6. Thỏ con lon ton says: Trả lời

    Mới bị ra huyết trắng và ngứa mấy ngày nay thì có dùng phương pháp dân gian tại nhà được ko? Ai dùng pp dân gian nào hiệu quả chỉ tôi với

    1. Dím says: Trả lời

      Chị dùng thử pp dùng lá chè xanh rửa hàng ngày xem thế nào, mẹ em hay chỉ cho cách này khá hiệu quả đấy. Hoặc em thấy bài viết này có nhiều pp dân gian chị tham khảo xem https://vietmecgroup.com/tri-huyet-trang.html

  7. tiên tiên says: Trả lời

    Sao em dùng thuốc nam đỗ minh được chục hôm mà dịch ra nhiều quá trời à, các chị có ai bị vậy chưa nè, nhất là sáng ra dịch ướt đẫm băng vệ sinh luôn. Em hoảng quá

    1. Lê Thị Nhung says: Trả lời

      Lúc khám lơ đễnh hay sao mà ko nhớ bác sỹ dặn hả chế ui, thời gian đầu dùng thuốc dịch sẽ ra nhiều hơn do tác dụng thuốc đặt, thuốc uống sẽ giúp đẩy dịch bẩn ra ngoài, giai đoạn này chịu khó dùng thuốc rửa và thuốc xịt nữa vừa giảm mùi hôi mà thông thoáng cô bé. Sau giai đoạn này thì ko cần đặt nhiều nữa vì giảm dịch rồi, uống thuốc và xịt rửa chủ yếu để giúp tăng cường sức đề kháng là khỏi.

    2. Trương Thị Mây says: Trả lời

      Mình thắc mắc 1 tí là thuốc đặt mà để trong âm đạo tận 3-4 ngày thì mình hoạt động thế nào? Liệu có bị rơi ra không vại?

    3. Hướng dương ngc nắng says: Trả lời

      Khéo lo bà ơi, viên đặt nó bé và đặt sâu trong âm đạo ấy. Tất nhiên là những ngày đặt thì đi lại nhẹ nhàng thôi, thuốc sẽ tan dần và đẩy dịch ra cùng.

  8. Hoàng hôn tím says: Trả lời

    Trong cơ sở miền nam của nhà thuốc đỗ minh đường bác sỹ nào chữa bệnh phụ khoa vậy ạ? Em xin thời gian làm việc của nhà thuốc luôn nha

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng hôn tím, trong cơ sở Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh có thời gian làm việc như sau :
      – Sáng từ 8h đến 12h
      – Chiều từ 13h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần.
      Hiện tại, trong cơ sở miền nam, bác sỹ Tố Nga đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chữa bệnh giỏi được nhiều bệnh nhân tin tưởng bạn nhé. Bạn có thể đến trục tiếp để được bác khám hoặc có thể liên hệ qua số hotline của nhà thuốc để được thăm khắm online nhé.
      Thân ái!

    2. Như Quỳnh says: Trả lời

      BS Tố Nga có nhận khám online ngoài giờ hành chính không vậy?

  9. Mỹ Linh Phạm says: Trả lời

    Khi đang bị viêm nhiễm, ra dịch trắng đục nhiều thì có cần kiêng quan hệ tình dục ko ? Hay quan hệ và dùng bao cao su vẫn được?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mỹ Linh,
      Khi đang viêm nhiễm âm đạo bạn nên kiêng quan hệ tình dục được là tốt nhất. Vì khi quan hệ dù có dùng biện pháp cũng sẽ vô tình làm quá trình viêm nhiễm nặng hơn và dễ trầy xước thành âm đạo, gây đau bạn nhé.
      Thông tin tới bạn!

  10. Thu Hương says: Trả lời

    Mình thấy bài thuốc nam đỗ minh có tận 4 loại, mình có thể mua lẻ loại xịt và rửa được không? Hay phải mua cả 4 ?

    1. Lý Tử Y says: Trả lời

      Nhà thuốc vẫn bán theo nhu cầu của bệnh nhân thôi, hầu như mình thấy là bệnh nhân cũ muốn mua thêm chứ ít ai mới khám hoặc chưa từng chữa ở đây mua lẻ như thế lần đầu lắm, Vì khi bác sỹ khám sẽ phân tích cho mình rất kĩ về bệnh và tác dụng của thuốc ra sao. Muốn trị dứt điểm thì nên dùng theo sự phối thuốc của bác sỹ. Bài thuốc nam này họ đã nghiên cứu qua mấy thế hệ mới ra được mà.

    2. Minh chuột says: Trả lời

      Thế nếu mua cả combo 4 loại này thì mất bao nhiêu tiền vậy ?

    3. Liễu says: Trả lời

      Em thấy mỗi người một giá ấy, như em thì mua 1 tháng hết hơn 3tr, còn bà chị đi cùng thì lại hết ít hơn. Có lẽ là tình trạng mỗi người khác nhau nên giá thuốc cũng dao động khác nhau. Mà thuốc dùng thích lắm. Ai cũng kêu mắc thế nhưng khi dùng mới thấy nó đáng đồng tiền bát gạo. Dùng vừa dễ chịu vừa thơm, lại an toàn cho cô bé, mà dùng khỏe re.

  11. Miu says: Trả lời

    Mẹ em đã tiền mãn kinh nên nội tiết tố suy giảm, hay mệt mỏi, ra nhiều khí hư và kêu ngứa về đêm. Đã bị 2-3 năm nay rồi, vẫn tầm soát ung thư thường xuyên nhưng giờ em đọc thấy lo quá. nhỡ bị viêm lâu vậy có khi nào tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger