Gai Xương: Vị Trí, Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Giải Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bên cạnh các bệnh thoái hóa, viêm đau khớp, gai xương cũng là bệnh lý mà nhiều người đang gặp phải. Bệnh thường diễn ra âm thầm nên nhiều người chủ quan chỉ đến khi kích thước lớn gây chèn ép, biến chứng người bệnh mới thăm khám, phát hiện bệnh. Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về bệnh lý xương khớp này hãy cùng dominhduong.org tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Gai xương là gì? Vị trí mọc gai

Gai xương hay xương mọc gai là hiện tượng mọc thêm khối xương nhỏ, xốp, nhẵn ở các đầu xương. Nếu trước đây bệnh thường gặp ở người cao tuổi (trên 60) thì hiện nay tỉ lệ người trẻ phát hiện có gai xương ngày càng tăng.

Bởi gai mọc bên trong nên người bệnh khó phát hiện chỉ nhìn thấy qua hình ảnh chụp chiếu.

Ga xương thường khó quan sát bằng mắt thường
Ga xương thường khó quan sát bằng mắt thường

Gai xương có thể mọc ở bất cứ vị trí nào, thường gặp nhất là ở:

  • Gót chân
  • Đầu gối
  • Cột sống
  • Khớp vai
  • Khớp háng
  • Cổ tay

Càng để lâu gai xương càng phát triển, gây đau đớn, chèn ép dây thần kinh ảnh hưởng đến khả năng vận động.

Nguyên nhân gây gai xương

Tình trạng xương, cột sống mọc gai theo y học hiện đại đến từ các yếu tố:

  • Quá trình lão hóa tự nhiên: Gai xương thường mọc ở người cao tuổi, nguyên nhân là do giai đoạn này xương khớp đã dần lão hóa, bào mòn lộ ra các đầu xương. Lúc này cơ thể sẽ tiến hành sửa chữa, lấp đầy các chỗ lõm bằng cách đưa canxi tới và dần hình thành mô khối xương thừa.
  • Chấn thương: Chấn thương tại khớp, cột sống do tai nạn lao động, chơi thể thao… có thể khiến xương cọ xát trực tiếp từ đó phản 
  • Người bị thừa cân, béo phì: Trọng lượng cơ thể càng lớn càng tạo gánh nặng cho xương khớp và các cơ quan trong cơ thể. 
  • Tính chất công việc: Những người làm công việc nặng nhọc, dùng nhiều sức, cơ xương khớp phải vận động với tần suất cao khiến xương khớp dễ bị tổn thương, bào mòn, thoái hóa gây tình trạng gai xương và nhiều vấn đề liên quan đến xương khớp.
  • Do các bệnh lý về xương khớp: Viêm dây chằng, viêm khớp, thoái hóa khớp/cột sống, viêm mạc gót chân… là nguyên nhân khiến gai xương hình thành nếu không được điều trị sớm.
Chấn thương là một trong những nguyên nhân gây gai xương
Chấn thương là một trong những nguyên nhân gây gai xương

Triệu chứng gai xương điển hình

Gai xương ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng, người bệnh chỉ nhận thấy tình trạng đau đớn và các dấu hiệu bệnh khi gai đã phát triển. Ở mỗi vị trí người bệnh có thể gặp các biểu hiện khác nhau.

  • Đầu gối: Bị đau nhói mỗi khi vận động, co duỗi chân.
  • Cột sống: Đau nhức, tê bì vùng cột sống cổ hoặc lưng, khó khăn khi cúi gập, xoay người.
  • Khớp háng: Bệnh nhân bị đau vùng hông, cử động bị hạn chế
  • Gót chân: Đau nhức, thốn ở chân nhiều khi sưng tấy khiến người bệnh không thể đi lại bình thường.

Ngoài ra khi bị gai xương, người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng đi kèm khác như:

  • Đau co thắt cơ, bị chuột rút
  • Khó khăn trong việc kiểm soát bàng quang.
  • Đau đớn gây mất ngủ, khó ngủ, người mệt mỏi.

banner-saund-dmd-1.gif

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường nếu bệnh nhân chủ quan không khám chữa tại các cơ sở y tế có thể đối mặt với nhiều rủi ro, nguy hiểm. Người bệnh khi đến Đỗ Minh Đường thăm khám thường chia sẻ rằng họ phải chịu đựng những cơn đau nhức khủng khiếp mỗi khi di chuyển. Không ít trường hợp không dám cử động, nằm im một chỗ. 

Có thể thấy, tuy tiến triển âm thầm nhưng một khi đã phát triển đến một kích thước nhất định gai xương có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động, chất lượng cuộc sống. 

Các biến chứng của bệnh gai xương thường được phát hiện gồm:

  • Chèn ép lên tĩnh mạch ở vùng cột sống cổ khiến máu khó vận chuyển đến não
  • Biến dạng xương khớp gây gù vẹo
  • Bại liệt khi rễ thần kinh, tủy sống bị chèn ép, tổn thương trong thời gian dài.

Các cách điều trị gai xương hiện nay

Các triệu chứng gai xương có thể nhầm lẫn với nhiều chứng bệnh xương khớp khác. Vì vậy để điều trị đúng cách cần chẩn đoán chính xác bệnh thông qua chụp chiếu, xét nghiệm. Bệnh nhân nên đến bệnh viện tiến hành chụp chiếu theo chỉ định. Phổ biến phải kể đến:

  • Chụp Xquang
  • Chụp CT Scan
  • Chụp cộng hưởng từ MRI
  • Đo điện cơ

Đối với bệnh gai cột sống có nhiều phương pháp điều trị được người bệnh lựa chọn. 

THAM KHẢO: Hàng Nghìn Bệnh Nhân LOẠI BỎ Gai Cột Sống, HẾT ĐAU ĐỚN nhờ bài thuốc này

Bệnh nhân nên đến bệnh viên để thực hiện các kiểm tra cần thiết
Bệnh nhân nên đến bệnh viên để thực hiện các kiểm tra cần thiết

Điều trị bằng thuốc

Điều trị bảo tồn bằng thuốc tây y hiện là hướng lựa chọn đầu tiên của hầu hết người bệnh. Thông qua việc dùng thuốc các triệu chứng bệnh sẽ được kiểm soát đồng thời làm chậm lại tiến triển bệnh. 

Các loại thuốc thường dùng cho bệnh nhân gai cột sống gồm:

  • Thuốc giảm đau thông thường Paracetamol: Thích hợp với người bị đau nhức nhẹ.
  • Thuốc tiêm steroid: Dùng cho bệnh nhân bị đau nhức, viêm sưng tại khớp, cột sống khi thuốc giảm đau thông thường không mang lại hiệu quả.
  • Ngoài ra các loại thuốc giãn cơ, vitamin cũng sẽ được chỉ định để cải thiện triệu chứng, giải phóng sự chèn ép ở các dây thần kinh.

Vật lý trị liệu cho bệnh nhân gai xương

Hiện số người tìm đến vật lý trị liệu để chữa bệnh xương khớp, gai xương ngày càng tăng. Tuy không điều trị vào gốc bệnh nhưng phương pháp này mang lại hiệu quả tích cực vừa giúp giảm đau, giãn cơ, tăng khả năng vận động tạm thời.

Các phương pháp trị liệu bạn có thể áp dụng gồm: Châm cứu, tác động cột sống, bấm huyệt, chiếu hồng ngoại…

Phẫu thuật

Đối với các trường hợp bị chèn ép dây thần kinh, mất khả năng vận động, dùng thuốc tây không mang lại hiệu quả bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật để loại bỏ gai xương.

Phương pháp này cho tỉ lệ thành công cao, loại bỏ gai xương hiện có nhưng gai cũng có thể mọc lại. Thêm nữa chi phí phẫu thuật cũng cao do đó đây không phải là phương pháp được các bác sĩ khuyến khích.

NHẬN GIẢI PHÁP CHỮA GAI XƯƠNG HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT

CHIA SẺ NGAY TÌNH TRẠNG VỚI CHUYÊN GIA

banner-dominhtuan-1.gif

Đông y – Giải pháp hiệu quả, an toàn cho người bệnh gai xương

Điều trị bằng đông y khác với tây y ở chỗ đông y tập trung điều trị gốc rễ bệnh, cải thiện từ trong ra ngoài nên cho tác dụng chậm. Thêm nữa thành phần trong các bài thuốc đông y chữa gai xương là thảo dược tự nhiên đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Hiệu quả điều trị bệnh xương khớp, gai xương bằng thuốc đông y đã được kiểm nghiệm bao đời. Hiện có rất nhiều bài thuốc được ứng dụng tuy nhiên không phải bài thuốc nào cũng đảm bảo chất lượng. Do đó chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ, đặt niềm tin đúng chỗ tránh tiền mất mà tật vẫn mang.

Với truyền thống khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền hơn 150 năm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, bào chế thành công bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh chủ trị các vấn đề về xương khớp từ đau nhức, thoái hóa, viêm sưng cho đến gai xương.

Đến nay bài thuốc cũng đã lưu truyền qua 3 THẾ KỶ và ngày càng nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

Xương khớp Đỗ Minh hiện được lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của nhà thuốc tối ưu, phát triển. Thuốc kết hợp từ hơn 50 thảo dược tự nhiên với 4 bài thuốc nhỏ. Gia giảm LINH HOẠT theo thể trạng, độ tuổi, mức độ bệnh nặng nhẹ ở mỗi người.

bai-thuoc-xuong-khop-luong-y-tuan.jpg

  • Thuốc đặc trị bệnh xương khớp: Nhóm thuốc được tạo nên bởi các thành phần có tác dụng điều trị đau nhức, viêm sưng xương khớp như: dây đau xương, gối hạc, thiên niên kiện, phòng phong, đỗ trọng, ngưu tất…
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Tập hợp các thành phần tốt cho thận, bổ máu, tăng khả năng đào thải độc tố, làm mạnh gân cốt tự nhiên như: Bách bộ, xích đồng, cà gai, nhân trần, hạnh phúc…
  • Thuốc bổ gan giải độc: Chứa các thành phần giúp giải độc, mát gan, thanh nhiệt có thể kể đến như Kim ngân cành, sài đất, hạ khô thảo, diệp hạ châu…
  • Bài thuốc ngâm rượu: Gồm các thành phần có tác dụng hoạt huyết, bồi bổ cơ thể, tăng sinh lực và làm mạnh gân cốt như cốt khí củ, phục thần, nhục thung dung, dâm dương hoắc, sinh địa…

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được tối ưu từ cơ chế tác dụng, thành phần đến cách bào chế. Thuốc có thể khắc phục hầu hết các hạn chế của thuốc đông y trong tư tưởng của nhiều người.

Cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ, hiệu quả chữa gai cột sống triệt để

Bài thuốc của chúng tôi hiện theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ tức vừa điều trị vừa bồi bổ. Mục tiêu được xác định chính là đào thải độc tố, khu trừ tà khí, tác nhân gây tổn thương xương khớp, cột sống. Tiếp đến là sửa chữa, tái tạo lại khớp xương, mô cơ bị ảnh hưởng, giảm dần mọi triệu chứng bệnh. Cuối cùng là tăng cường sức mạnh toàn cơ thể, duy trì sự ổn định của ngũ tạng, sự dẻo dai của xương khớp.

ĐỌC THÊM: Xương Khớp Đỗ Minh – Bài Thuốc Trị Dứt Điểm Đau Nhức, Khỏi Lo Tái Phát

thanh-phan-cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-cua-do-minh-duong.jpg

Chỉ cần người bệnh tuân theo đúng chỉ định, sẽ thấy sự thay đổi theo từng thời gian dùng thuốc

👉Thời gian đầu dùng thuốc: Triệu chứng bệnh chưa thuyên giảm rõ rệt nhưng người bệnh sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn ngon hơn, tinh thần thoải mái. Với người mới mắc bệnh, hấp thu tốt có thể giảm 20-30%.

👉Từ tháng thứ 2 dùng thuốc: Triệu chứng bệnh thuyên giảm từ 60-70% cả về mức độ và tần suất, đau đớn giảm, cử động dễ dàng hơn.

👉Kết thúc đợt điều trị: Dứt điểm tới 85-95% các triệu chứng, người bệnh có thể sinh hoạt, đi lại như bình thường.

Thời gian dùng thuốc ngắn hay dài sẽ được chỉ định sau khi bác sĩ thăm khám. Có không ít trường hợp đáng ra chỉ cần dùng 3 tháng thuốc nhưng trong quá trình điều trị không tuân thủ chỉ dẫn, bỏ thuốc một thời gian và uống lại không đạt được hiệu quả mong muốn nên phải dùng thêm thuốc.

LIÊN HỆ BÁC SĨ ĐỂ THĂM KHÁM, NHẬN TƯ VẤN TRỰC TIẾP [HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ]

banner-lien-he-chung.gif

Dược liệu an toàn, cam kết với sức khỏe người dùng

Về vấn đề dược liệu, chúng tôi có thể khẳng định với người sử dụng về độ SẠCH – LÀNH TÍNH.

✔️ Được chọn lọc từ hàng ngàn thảo dược: Tổng hòa trong 1 liệu trình bài thuốc có chứa hơn 50 thảo dược. Một phần đến từ công thức bài thuốc cũ, phần khác được lương y Tuấn và các bác sĩ nhà thuốc chúng tôi nghiên cứu, phối ngũ thêm. 100% thảo dược an toàn với sức khỏe người sử dụng.

✔️ Tự chủ 90% nguyên liệu: Nhận thấy vấn đề dược liệu trên thị trường không đáp ứng thật giả lẫn lộn, đội ngũ lương y nhà thuốc đã chủ động tìm hiểu, khảo sát vị thế, thổ nhưỡng các vùng chuyên canh dược liệu. Hiện đơn vị đã xây dựng 3 vườn, ươm trồng hàng trăm cây thuốc từ quen tới quý. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc dược liệu.

✔️ Thu hái theo mùa vụ: Thuốc được chăm sóc theo chuẩn vườn trồng hữu cơ, không dùng thuốc bảo vệ thực vật, thu hái theo mùa vụ nên dược liệu tinh khiết, chứa hàm lượng dược tính cao.

Chính vì vậy chúng tôi tự tin khi tư vấn cho bệnh nhân dù sử dụng liên tục trong nhiều tháng nhưng thuốc không gây tích nước, không hại cơ thể. Hơn 150 năm qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa ghi nhận trường hợp nào dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh phản ánh về tác dụng phụ.

BÁO 24H.COM.VN: Đỗ Minh Đường – Địa chỉ tiên phong phát triển dược liệu sạch

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói không với thảo dược bẩn

Thuốc bào chế đa dạng, không cần đun sắc

Bắt kịp xu thế dùng thuốc của người bệnh thời hiện đại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, điều chế thành công thuốc dạng cao và rượu ngâm sẵn. Với những người bận rộn không có thời gian sử dụng bài thuốc thang sắc, đơn vị sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí theo yêu cầu.

Dù cải tiến cách thức điều chế nhưng những yếu tố cốt lõi của thuốc đông y truyền thống vẫn được giữ nguyên 100% thảo dược tự nhiên không trộn tân dược, không hóa chất. Do chính đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc chia tỉ lệ, điều chế.

Cao thuốc Xương khớp Đỗ Minh giữ tối đa tinh chất, thẩm thấu tốt, dễ tan trong nước, dễ uống và đặc biệt bệnh nhân không cần đun sắc hay lo ngại vấn đề bảo quản, mang theo thuốc khi công tác xa, đi du lịch…

quy-trinh-bao-che-thuoc-do-minh-duong.jpg

Tin tưởng vào chất lượng bài thuốc nhiều người đã lựa chọn Xương khớp Đỗ Minh để điều trị gai xương thay vì các phương pháp chữa trị khác. Kết quả, trên 90% trường hợp hài lòng với kết quả đạt được.

Bác Nguyễn Thế Nghĩa (Hà Nội) bị gai cột sống, khô khớp, thoái hóa… sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã khắc phục được hầu hết các chứng bệnh. Bác vui mừng chia sẻ kết quả điều trị với chúng tôi trong lần tái khám.

“Trước đau đớn, chạy chỗ đủ nơi mà bệnh mãi không cải thiện, thậm chí tình trạng đau ngày một nghiêm trọng, tay trái chỉ giơ được khoảng 30 độ. Sau khi sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và châm cứu, bấm huyệt tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện tôi đã giảm đau rất nhiều, tay có thể cử động thoải mái. Sinh hoạt cá nhân, ăn uống, mặc quần áo tự mình làm được hết rồi.

Bệnh này thì tôi nghĩ khỏi hẳn 100% là thông thể rồi nên cũng mong sao hết 80-90% là mừng lắm rồi. Sau qua trình khám chữa thì tôi rất tin tưởng vào trình độ tay nghề và y đức của bác sĩ nhà thuốc.”

Thêm một trường hợp khác là bác Tiến (Hải Phòng) bị vôi hóa cột sống đã điều trị thành công tại nhà thuốc chia sẻ: “Khi khám ở 108 bác sĩ có chỉ định tôi làm phẫu thuật bởi tiêm hơn 200 mũi thuốc mà không ăn thua. Tôi thì không mong muốn bản thân bị can thiệp dao kéo nên không đồng ý làm. Biết đến Đỗ Minh Đường là nhờ người quen đã chữa trị giới thiệu.

May thầy giỏi, thuốc tốt sau khi dùng thuốc và làm vật lý trị liệu tôi có thể tự đi đứng, không ngại ngồi xe đường dài như trước.

Nay tôi đưa cháu trai đến nhà thuốc khám bệnh tiện cũng tái khám luôn. Chứ thực sự là từ khi điều trị ở nhà thuốc mình xong tôi thấy sức khỏe ổn định, xương khớp cột sống không bị đau nhức trở lại.”

Xem thêm một số đánh giá khác về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

feedback-xuong-khop-do-minh-duong.jpg feedback-xuong-khop-dmd3.jpg

Đến Đỗ Minh Đường khám chữa gai xương bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong và sau quá trình điều trị. Nếu qua tâm, muốn tìm hiểu thêm bài thuốc hãy liên hệ để được khám, tư vấn phác đồ phù hợp.

Biện pháp phòng ngừa gai xương

Để phòng ngừa bệnh cũng như giảm nguy cơ tái phát, biến chứng mọi người nên chú ý những vấn đề sau:

  • Thay đổi thói quen, các tư thế không tốt cho xương khớp.
  • Vận động, tập thể dục thể thao điều độ, tránh ngồi lâu một chỗ.
  • Trường hợp thừa cân, béo phì cần giảm trọng lượng, tránh tạo gánh nặng cho xương khớp.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học vừa giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp, vừa tốt cho sức khoẻ.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ nhất là những người có vấn đề về xương khớp.

Bệnh gai xương sớm phát hiện và điều trị đúng cách sẽ giúp người bệnh hết bệnh, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe. Nếu có bất cứ câu hỏi nào cần được chuyên gia giải đáp hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn.

banner-lien-he-DMD2.gif

CHỚ BỎ QUA:

Bình luận (50)

  1. Gốc Đề Fish Farm says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có uy tín không mà báo vtv đưa tin, đài truyền hình cũng nhắc tên vậy . Mình lần đầu nghe đến tên nhà thuốc này https://vtv.vn/suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-dong-hanh-cung-khoe-that-don-gian-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-viet-20180317043431491.htm

    1. Bông Mai says: Trả lời

      Vtv đưa tin mà bác còn nghi ngờ có uy tín k thì tôi cũng chịu :)) Nhà thuốc đỗ minh đường nổi tiếng lâu rồi mà, bên đây còn có cả nghệ sỹ nổi tiếng đến chữa bệnh như xuân hinh, lê bá anh,… Nhà thuốc hoạt động lâu lắm rồi, năm 2022 vừa tổ chức lễ kỹ niệm 153 năm ngày thành lập, nhận được nhiều giải thưởng danh giá, báo đài, tivi nhắc đến tên tuổi của nhà thuốc đỗ minh đường suốt. Chữa bệnh ở đây thì bao uy tín, an tâm

    2. Bình Nhi says: Trả lời

      Trong công ty của mình cũng thấy có nhiều người nói đến nhà thuốc đỗ minh đường. Hỏi thì ai cũng khen là có dịch vụ tốt, chữa bệnh chuyên nghiệp, bằng cái tâm. Bác sĩ nhiệt tình, học vấn cao, tư vấn bệnh kỹ lắm. Mấy người đó hay đi khám, chỗ nào cũng biết, mà tin tưởng bên nhà thuốc đỗ minh đường như vậy. Khéo mình cũng thu xếp đến đó khám thử xem như nào

      1. Thị Loo says: Trả lời

        bên này bác sĩ khám công nhận có tâm thật, khám kĩ, phân tích bệnh cẩn thận, mẹ tôi chữa gai xương ở đây mà trong tgian dùng thuốc bác sĩ cứ cách 10 ngày lại gọi điện hỏi thăm, sát sao tiến triển bệnh của mẹ

    3. Thảo Anhh says: Trả lời

      Chi phí khám ở nhà thuốc đỗ minh đường như thế nào vậy bạn @Loo? Bên đây tư nhân chắc khám cũng hơi tốn nhỉ

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thảo Anhh,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám hoàn toàn miễn phí cho người bệnh bạn nhé. Sau khi khám xong, nếu người bệnh đồng ý lấy thuốc điều trị thì chỉ cần thanh toán tiền thuốc thôi bạn nhé.
      Thông tin gửi bạn!

  2. Ha Na says: Trả lời

    Thảo dược trong bài thuốc xương khớp đỗ minh có sạch không vậy? Trên mạng có nhiều video quay bán thuốc đông y từ thảo dược không rõ nguồn gốc rồi còn trộn thêm tân dược vào lắm. Hỏi cho kỹ rồi mua không lại mang họa vào người,

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ha Na,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cam kết sử dụng thảo dược sạch 100% để BÀO chế thành thuốc điều trị bệnh cho bệnh nhân bạn nhé. Toàn bô thảo dược nhà thuốc sử dụng đều được lấy từ vườn dược liệu riêng do nhà thuốc tự trồng theo tiêu chuẩn của bộ y tế. Dược liệu cam kết không pha trộn, không bảo quản bằng hóa chất, không thuốc trừ sâu. Dược tính của thảo dược được duy trì ở mức cao nhất để đảm bảo hiệu quả chữa trị khi bệnh nhân sử dụng bài thuốc. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về nguồn dược liệu của nhà thuốc tại đây nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html
      Thông tin gửi bạn!

    2. Lee Lập says: Trả lời

      Toi uống thuốc này 2 tháng nay r không bi làm sao đâu. Thảo dược sạch đó, nếu vớ vẩn tào lao thì đã bị phốt ở trên mạng rồi. Bên đây họ làm việc lâu năm rồi, nếu không uy tín thì không thể duy trì được lâu như vậy Cứ nhìn vào khoảng thời gian làm việc của nhà thuốc là biết

  3. Trúc says: Trả lời

    gai cột sống có chữa khỏi hoàn toàn được không ạ? Dạo gần đây em có biểu hiện bị đau nhức, khó chịu ở vùng cột sống, sáng dậy nhức nhối kinh khủng. Lên mạng đọc sợ mình mắc bệnh này quá

    1. Gấu Bo says: Trả lời

      Nếu phát hiện triệu chứng của gai cột sống sớm, can thiệp điều trị đúng cách, kịp thời thì có thể chữa khỏi được. NGười ủ bệnh lâu quá, chữa sai cách thì mới khó chữa khỏi hoàn toàn thôi. Bạn thấy đau nhức bất thường thì đi khám để bác sĩ chẩn đoán, tư vấn xem sao.

  4. Quinn Ph says: Trả lời

    Cho hỏi chi phí liệu trình xương khớp đỗ minh có giá như thế nào? Tôi đọc trong bài không thấy có mục nào đề cập đến phần giá của bài thuốc. Ai mua thuốc r cho tôi xin giá tham khảo với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quinn Ph,
      Thuốc xương khớp Đỗ Minh được kê đơn theo liệu trình cá nhân hóa cho từng bệnh nhân do đó không có 1 mức giá cố định cho toàn bộ bệnh nhân bạn nhé. Liệu trình xương khớp đỗ minh là sự kết hợp của các bài thuốc: đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và ngâm rượu. Số lượng của từng bài thuốc sẽ được gia giảm theo tình trạng bệnh của bệnh nhân. Bạn vui lòng đến trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. HồnBướm MơTiên says: Trả lời

      Chế có thể tham khảo liệu trìn của tui để cân nhắc nè. Liệu trình tui dùng có giá hơn 2 triệu/ tháng, trong liệu trình có đủ bốn bài thuốc như trong bài nói tới là đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. Chi phí này có thể khác đi nếu tình trạng bệnh lý của chế nhẹ hoặc nặng hơn

    3. Nguyễn Hồng Thạch says: Trả lời

      Không đi khám tận nơi thì có mua được thuốc không em? Nhà anh ở xa, chân đau đi lại hơi khó nên anh đang tính đặt ship thuốc từ Hà Nội về.

    4. Vũ Thuỳ Trâm says: Trả lời

      Được anh trai nhé. Nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho người bệnh. Anh gọi tới số 0969720219 – 0987976816 sẽ có bác sĩ tư vấn, kê đơn và gửi thuốc vê cho anh dùng

    5. An Yên says: Trả lời

      Chi phí vận chuyển thì sao vậy? Nhà thuốc chịu hay mình chịu? Nhà tôi ở mãi miền Trung, sợ phí ship đắt

  5. Lệ Thị Nguyễn says: Trả lời

    Tôi bị gai xương bàn chân, mỗi lần đi là mỗi lần đau. Cho hỏi làm cách nào để cải thiện chứ nó ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của tôi quá

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lệ Thị Nguyễn,
      Gai xương bàn chân thường gây ra các triệu chứng đau nhức khiến bệnh nhân hạn chế về khả năng vận động. Bạn có thể can thiệp một số biện pháp dưới đây để cải thiện tình trạng bệnh lý như:
      – Luôn đi giày dép khi xuống giường ngay cả khi chỉ đi vào nhà vệ sinh
      – Chườm đá tại chỗ
      – Tập căng duỗi và xoa bóp gan chân lúc sáng sớm ngủ dậy trước khi bước chân xuống giường rất có ích
      – Mang nẹp chỉnh hình khi ngủ cũng có tác dụng tốt (giữ cho cân gan chân căng suốt đêm, giúp giảm nhẹ hay loại trừ hoàn toàn tình trạng đau khi đi lại vào ban ngày), đi giày có đệm lót.
      – Thay đổi thói quen đi đứng để phòng bệnh, không nên: đi chân đất, đứng lâu, ngồi chồm hổm. Thay vào đó bạn nên: đi giày dép đế mềm, phẳng, giảm cân ở người thừa cân béo phì, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hợp lý để tăng cường sự dẻo dai của bàn chân và cân gan chân.
      Nếu thực hiện các biện pháp này mà không đỡ, bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị bạn nhé.
      Thân ái!

  6. Huy Hào says: Trả lời

    Bị gai cột sống có tập tạ được không bác sĩ? Tôi thích bộ môn này nên trước đây mỗi tuần đều dành ra từ 1 đến 2 buổi để tập.

    1. Yến Đặng says: Trả lời

      Theo em là anh nên đổi sang bộ môn khác nhẹ nhàng hơn như đi bộ để tránh ảnh hưởng đến cột sống. Tập tạ cần dùng nhiều sức, nếu vận động mạnh quá sẽ ảnh hưởng đến chức năng của xương, vùng tổn thương cũng sẽ nghiêm trọng hơn chứ không mang đến tác dụng tốt.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Huy Hào,
      Với thắc mắc của bạn, nhà thuốc xin được giải đáp như sau. Người bị gai cột sống vẫn có thể tập tạ được tuy nhiên phải dựa theo tình trạng sức khỏe để điều chỉnh lại thời gian và cường độ tập luyện, tránh luyện tập quá sức để không gây ảnh hưởng đến bệnh.
      Hoặc, bạn có thể thay thế tập tạ bằng các bộ môn khác như bơi lội, đi bộ yoga để rèn luyện sức khỏe. Các bộ môn này không làm ảnh hưởng đến vùng cột sống bị tổn thương quá nhiều mà còn giúp bạn vận động các khớp linh hoạt, cải thiện chức năng vận động từ đó giúp bệnh có nhiều tiến triển tích cực hơn bạn nhé.
      Thân ái!

  7. Hiền Cá Sấu says: Trả lời

    Khi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh thì có cần phải kiêng cử hay gì không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hiền Cá Sấu,
      Khi sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh, bác sĩ khuyên bạn nên ăn uống đủ chất, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để cải thiện tình trạng sức khỏe được tốt hơn. Trong chế độ ăn uống, bạn cần kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm vật lí trị liệu để giúp giảm đau và giúp xương khớp phục hồi nhanh hơn nhé.
      Thân ái!

  8. Hoa says: Trả lời

    Có ai gặp trường hợp như mình sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh mà bị đau hơn không? Hôm qua đến hôm nay tự nhiên mình lại bị đau nhức hơn, khó chịu lắm. Mình mới dùng thuốc được hơn 1 tuần thôi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoa,
      Một số trường hợp sử dụng bài thuốc sẽ có hiện tượng bị đau nhức hơn vì chất thuốc đã ngấm và đáp ứng dần với cơ thể, thích ứng và bài trừ độc tố ra bên ngoài. Chính vì vậy, bệnh nhân có thể có cảm giác đau nhức hơn. Phản ứng này sẽ giảm dần sau 2-3 tuần, do đó, bạn cứ tiếp tục sử dụng thuốc và không cần lo lắng quá bạn nhé.
      Thân ái!

    2. Jin Jang says: Trả lời

      Lúc tớ dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng có biểu hiện như cậu. Dùng ddowc 2 tuần thì tự nhiên thấy bị đau hơn, đi đến nhà thuốc hỏi bác sĩ thì bác sĩ giải thích cho như vậy cũng an tâm hơn. Uống thuốc tiếp hết 2 liệu trình xương khớp đỗ minh thì triệu chứng đỡ hơn nhiefu lắm. Chỗ đầu gối trước bị đau nhói mỗi khi co duỗi, không dám vận động, sau khi dùng bài thuốc thì đỡ hơn, co duỗi, vận động thỏa mái hơn. TRc nhiều hôm bị đau không ngủ được, thi thoảng còn bị tê cứng, ảnh hưởng xuống bàn chân rồi chuột rút. Qua hai liệu trình xương khớp đỗ minh thì các biểu hiện này đỡ hơn. Tớ đi khám lại bác sĩ cũng bảo tình trạng khả quan hơn nhiều lắm rồi, kê thêm cho tớ một liệu trình nữa, uống hết thuốc là khỏe lại, không còn thấy đau nhức nữa. Nhiều người bị gai xương dùng bài thuốc này khen lắm, cậu tham khảo này https://dominhduong.org/loai-bo-gai-cot-song-nho-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-8466.html

    3. Thảo Thiên Thần says: Trả lời

      chị bị huyết áp thấp với lại cũng đang có thai thì không biết có dùng được bài thuốc này không em nhỉ?

  9. Hoàng Nhi Tĩnh says: Trả lời

    Bị gai bàn chân đi tia laze là khỏi à? Ai từng làm hay tìm hiểu về phương pháp này chưa

    1. Ngọc Ngố says: Trả lời

      Đúng là có phương pháp laze giúp chữa gai bàn chân nhưng không phải muốn là thực hiện được đâu. Cái này phải do bác sĩ chỉ định. Nếu can thiệp điều trị bằng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao rồi mà không cải thiện được hoặc xương đã tổn thương nặng nề không thể cải thiện thì bác sĩ mới khuyên dùng tới biện pháp này

  10. Cát Tường says: Trả lời

    Xương khớp thoái hóa theo thời gian, già rồi thì phải bệnh thôi, người thoái hóa người thì viêm, chả thuốc gì điều trị khỏi được, con cái đưa đi bệnh viên lớn bệnh viện bé đủ cá, uống thuốc được thời gian rồi lại đau, chẳng còn ý chí mà chiến đấu nữa

    1. Huyền Châu says: Trả lời

      E cũng uống thuốc mãi mà k khỏi nhưng em vẫn có niềm tin, trước uống thuốc tây thì giảm đau nhanh mà mấy nay nghe ngta nói xương khớp nên uống thuốc đông y cho nó lành tính, tác dụng lâu lắm nhưng kiên trì sẽ ổn, cũng mới uống được hơn tháng này chưa thấy tác dụng gì nhưng cứ kỳ vọng xem sao vậy

  11. Chúc Thanh says: Trả lời

    Ba em được chẩn đoán gai gót chân. Xin hỏi bác sĩ bệnh gai gót chân là gì? Có nặng không ạ ? Ba em nên vận đông như nào cho đúng và cần uống liệu trình thuốc như nào ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chúc Thanh,
      Gai got chân là một bệnh lý mạn tính về xương khớp, khi bị gai gót chân thường cảm thấy đau nhức toàn bộ mặt dưới của gót chân, nhất là ở chỗ cách gót chân 4cm về phía trước và đau nhiều nhất khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu gai gót chân chân không được điều trị có thể dẫn đến đau gót chân mãn tính gây khó khăn trong hoạt động thường ngày, hoặc gây bất thường trong dáng đi. Và để biết rõ liệu trình điều trị chẩn đoán chính xác về mức độ, tình trạng bệnh cũng như tư vấn cụ thể về liệu trình điều trị sao cho phù hợp, bạn vui lòng đưa ba qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ tư vấn và đánh giá thêm bạn nhé. Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số hotline 0963 302 349 / 0938 449 768 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Thành Thắng says: Trả lời

      toi vừa đọc báo thấy lương y Tuấn có kinh nghiệm giày dặn điều trị xương khớp, tôi muốn dẫn mẹ tôi đến khám điều trị, hiện gai cột sống khó đi lại có đến lương y Tuấn chữa được k https://tienphong.vn/luong-y-do-minh-tuan-va-nhung-the-manh-trong-dieu-tri-benh-xuong-khop-sinh-ly-da-lieu-post1485387.tpo

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thành Thắng,
      Để được bác sĩ Tuấn thăm khám và điều trị, bạn vui lòng đến cơ sở Hà Nội của nhà thuốc bạn nhé. Bạn có thể đặt lịch khám với bác sĩ bằng cách liên hệ qua số hotline 0984 650 816 – 0963 302 349 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Cảm ơn bạn!

  12. Tô Tứ says: Trả lời

    Mẹ mình bị gai cột sống vừa đi khám ở bệnh viện Việt-Pháp. về được khuyên nên làm phẫu thuật, mn ai cho mình xin ý kiến có nên phẫu thuật k ạ?

    1. Tiến Đạt says: Trả lời

      Việt Pháp mình thấy k ổn lắm, nếu muốn làm phẫu thuật thì nên qua bệnh viện tw quân đội 108 ấy, thấy chuyên về xương khớp hơn nha. Mà thấy giờ ngta hay uống thuốc đông y lắm, bạn thử mua thuốc đông y về cho mẹ bạn xem có tiến triển hơn k, dùng đủ mọi cách mà k ổn thì hẵng phẫu thuật

  13. Thuận says: Trả lời

    Bà ngoại tui bị gai đầu gối, giờ hầu như k đi được, nếu đi thì đau lắm, có ai biết chỗ nào làm vật lí trị liệu như câm cứu bấm huyệt ổn ổn uy tín xíu k giới thiệu cho tui cái

  14. Tuấn Bảo says: Trả lời

    Trước đây tôi bị gai cột sống , hồi mới bị bệnh cứ đau nhức suốt, đi chữa khắp nơi đủ loại thuốc Đông Tây y mà không đỡ, uống thuốc chỉ đỡ đau rồi lại bị lại. Sau đó tôi có người quen giới thiệu tới đỗ minh đường điều trị, lúc tới đỗ minh thì cũng gai hơn 1 năm rồi, mới đầu còn châm cứu sau đó uống thuốc cũng thấy bình thường, từ hồi uống hết 2 tháng thuốc thấy đỡ đau hẳn đi, người ngợm khỏe hơn nhiều, sau uống hết 3 tháng thuốc thì thấy các cơn đau dần dần k còn và nếu đau cũng đau rất ít, cứ như vậy uống hết tháng thuốc thứ 4 là hết hẳn từ đó đến giờ. Chia sẻ cho anh chị, thuốc đỗ minh tốt thật anh chị nên uống.

    1. Thị Ngọc says: Trả lời

      thuốc này mẹ em bị gai cột sống với thoái hóa cột sống cũng uống nè, mẹ em mới bị nên uống tầm 3 tháng là ổn rồi, thuốc tốt lắm mn, bác sĩ nhà thuốc ở đây cũng nhiệt tình và quan tâm lắm, hồi mẹ em dùng thuốc bs cứ 1 2 tuần lại gọi hỏi thăm tình hình ấy, khác với nhiều nhà thuốc đông y trước nhà em điều trị lắm lunn.

    2. Thanh Hoa says: Trả lời

      Thuốc này có dễ uống k bạn, mẹ mình ở nhà một mình giờ tay chân yếu rồi ngại phải đun thuốc canh thuốc lắm, mình cũng định mua cho mẹ uống

    3. ta bay says: Trả lời

      Cái thuốc này nó điều chế sẵn rồi á b.. kiểu họ nấu rồi chắt lọc thành dạng cao đặnc rồi, mua về là cứ vậy lấy coa hòa ra với nước uống thôi chứ k cần đun nấu gì nữa cả nha, dễ uống dễ sử dụng lắm

  15. Võ Bạch Dương says: Trả lời

    Bị gai gót chân, đã đau nhức ở chân đi lại rõ thốn thì chớ, mà còn liên tục bị chuột rút, co thắt cơ đau kinh hồn, đêm thì đau k chịu đc, đêm nào cũng mất ngủ

  16. Trần Hồng Nhung says: Trả lời

    đọc thông tin trên bài thì thấy bảo đỗ mih đưofg có vườn thuốc riêng tự thu hái rồi điều chế chứ k qua nhập trung gian, nói thế chứ k biết đúng thật k

    1. Luyên Hán says: Trả lời

      thông tin chính xác nha chị, em vừa lên tìm hiểu thấy báo 24h họ cũng đưa tin về vườn thuốc của đỗ minh luôn, báo 24h báo lớn chứ k phải báo lá cải nên họ đưa tin là tìm hiểu kỹ càng rồi, mà trên ytb ấy có nhiều video vườn thuốc của họ lắm, chị lên mà coi, vườn thuôc thấy rộng bao la, dược thảo tươi lắm https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  17. Chấn Thành says: Trả lời

    Bố mình gai cột sống mấy năm nay rooioi, uống thuốc quá trời mà k ăn thua, cứ đau nhức, tê bì vùng cột sống cổ, mình cũng định đưa bố mình đến nhà thuốc đỗ minh khám nhưng mà gđ cũng hạn hẹp tài chính, cho hỏi chi phí khám bệnh và chi phí thuốc ở nhà thuốc bán là bao nhiêu vậy… tham khảo trước nếu ổn mình đưa bố qua

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chấn Thành,
      Hiện các bệnh nhân đến nhà thuốc thăm khám đều được miễn phí khám, chi phí thuốc thang sẽ tùy thuôc vào tình trạng bệnh của người bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn, do vậy không có chi phí thuốc cụ thể. Thường liệu trình thuốc sẽ dao động từ 2-3 triệu/ tháng bạn nhé, bạn vui lòng đưa bố đến nhà thuốc để bác sĩ thăm khám, xem xét tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Phạm Công says: Trả lời

      thấy thông tin nhà thuốc chỉ có 2 cơ sở hn và sg … k còn cơ sở nào khác … ở tận kiên giang .. muốn đi khám nhưng nhà xa lắm … có hỗ trợ gì k nhà thuốc .. tôi rất muốn mua thuốc

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Công,
      Trong trường hợp nhà xa không thể đến tận nơi khám bạn có thể chia sẻ tình trạng bệnh, giấy khám bệnh đã được chuẩn đoán thời gian gần đây nhất qua số điện thoại 00969720219 – 0987976816, bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn từ xa và gửi thuốc về tận nhà cho bạn nhé.
      Trân trọng!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger