Đuôi bò hầm đậu đen giúp giảm đau, ngừa viêm xương khớp hiệu quả!

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
“Đuôi bò hầm đậu đen chữa viêm đau khớp an toàn, lành tính”, “Chỉ 1 tuần sử dụng món đuôi bò hầm đậu đen, viêm khớp tự động ‘không cánh mà bay’ ” hay “Tôi đã chữa viêm khớp thành công với món đuôi bò hầm đỗ đen”… là những tiêu đề tràn ngập trên các trang thông tin về cơ xương khớp thời gian qua. Nhiều người rỉ tai nhau rằng, cứ lấy đuôi bò nấu với đậu đen, đem hầm, dùng 3 lần/tuần triệu chứng viêm khớp sẽ thuyên giảm rõ rệt. Thực hư vấn đề này như thế nào, hãy cùng lắng nghe ý kiến chuyên gia để tìm câu trả lời cho thắc mắc trên.

Lợi ích của việc dùng đuôi bò hầm đậu đen chữa viêm đau xương khớp là gì?

Lương y Đỗ Minh Tuấn, hiện là Phó giám đốc phụ trách chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cho biết, đuôi bò hầm đậu đen vốn là món ăn quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ bổ dưỡng, món ăn này còn được dùng làm “thuốc” chữa bệnh, trong đó có chữa viêm đau xương khớp.

Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, thành phần đậu đen chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và các acid amin có lợi cho hệ xương, giúp cơ, gân và xương khớp khỏe mạnh, hạn chế hư hại do yếu tố thời gian. Theo Đông y, đậu đen là có vị ngọt hơi đắng, tính hàn dùng để thanh nhiệt, giải độc, chữa tê bì chân tay, đau đầu gối hoặc thoái hóa khớp hiệu quả.

duoi-bo-ham-dau-den.jpg

Xét về dược tính của đuôi bò, kết quả nghiên cứu của TS Pablo Pacheco tại Viện Neuroethology, ĐH Veracruz (Mexico) đã chứng minh rằng, đuôi động vật, nhất là đuôi bò có khả năng làm tăng xúc giác, giúp liên kết chặt chẽ cấu trúc của tế bào sụn khớp, cải thiện tính đàn hồi của cơ, khớp xương. Từ đó, thành phần dưỡng chất trong đuôi bò có khả năng thúc đẩy sự sinh trưởng hệ xương của cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Bởi vì, thành phần của đuôi bò chứa nhiều dưỡng chất như glucid 4%, lipid 22,7%, 26,4%, canxi, photpho và sắt… Bên cạnh đó, chất protein trong da, bì ở đuôi bò được cấu thành từ nhiều hoạt chất như: globulin, collagen, keratin, elastin và albumin… Đây đều là những chất tốt cho hệ xương, giúp kiện tỳ, mạnh gân cốt, phát triển cơ bắp và thông huyết mạch. Theo đó, đuôi bò nấu hầm với đậu đen có thể hỗ trợ điều trị chứng viêm đau xương khớp hiệu quả, lành tính.

Xem thêm: 5 cách chữa đau xương khớp bằng ngải cứu giảm đau ngay sau 3 lần dùng

Cách nấu đuôi bò hầm đậu đen đơn giản, hiệu quả nhất định cần ghi nhớ!

Món đuôi bò hầm đậu đen chế biến không khó. Điều quan trọng là người bệnh cần dùng món ăn đúng cách, đúng liều lượng để không khiến dược tính của đuôi bò và đậu đen bị phản tác dụng. Dưới đây là “bí kíp” nấu đuôi bò hầm đậu đen được nhiều người bị đau khớp săn lùng nhất hiện nay:

duoi-bo-ham-dau-den1.jpg 

Chuẩn bị: 50g đậu đen và 1 cái đuôi bò (nên chọn loại tươi, đậm màu)

Cách chế biến:

  • Lấy đậu đen rửa sạch, loại bỏ hạt thối, ngâm qua đêm cho đậu mềm.

  • Đuôi bò cạo sạch lông, rửa sạch và chặt thành từng khúc nhỏ.

  • Cho đậu đen và đuôi bò và nồi hầm. Bạn nên thường xuyên vớt bớt bọt, hầm với ngọn lửa nhỏ, từ 45 – 60 phút cho đuôi bò nhừ đều.

  • Nêm gia vị cho vừa miệng rồi bắc nồi xuống.

Bạn nên dùng món đuôi bò hầm đậu đen ngay khi còn ấm. Thực hiện khoảng 3 – 4 lần/tuần để nhận thấy triệu chứng viêm đau xương khớp giảm đi rõ rệt, hệ xương khỏe mạnh và cải thiện sức đề kháng hơn.

Chị Phí Thùy An, 26 tuổi, Mê Linh, Hà Nội, là 1 người đã chữa thành công viêm đau xương khớp với đuôi bò hầm đậu đen chia sẻ: “Tôi vốn rất ghét ăn đuôi bò, huống gì tin đuôi bò chữa được bệnh khớp đeo đẳng tôi gần 4 tháng nay. Thế mà, chỉ sau 3 tuần sử dụng đuôi bò hầm đậu đen, vùng khớp gối và hông bị viêm đau của tôi đã đỡ hẳn. Đi lại cũng dễ dàng và nhanh nhẹn hơi. Món ăn này lúc mới ăn mùi khá nồng do dịch tiết từ đuôi bò. Thế nhưng, ai quen rồi sẽ thực sự nghiện. Nhất là khi, nó vừa bổ dưỡng lại vừa chữa bệnh tốt.”

CHUYÊN GIA TƯ VẤN 1 – 1 VỀ GIẢI PHÁP TRỊ VIÊM ĐAU KHỚP TẬN GỐC

banner-meday-DMD10.gif

Đuôi bò hầm đậu đen có tác dụng tốt trong điều trị viêm đau khớp. Thế nhưng, các chuyên gia về cơ xương khớp cảnh báo, món ăn này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, phát huy hiệu quả đối với trường hợp bệnh nhẹ. Đối với trường hợp viêm đau khớp nặng, người bệnh nên tham khảo tư vấn của bác sĩ sử dụng kèm theo 1 số loại thuốc đặc hiệu và kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý, chứng đau viêm khớp sẽ chẳng mấy mà “chào thua”.

Trường hợp, bệnh tình trở nặng, người bệnh nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để chẩn trị. Với kinh nghiệm hoạt động khám chữa bệnh viêm đau khớp bằng YHCT hơn 150 năm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi cơn đau bằng bài thuốc XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH, bạn đọc có thể tham khảo. 

DMD-xuong-kho-do-minh-bai-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong.jpg

XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH – “Đuổi sạch” cơn đau viêm khớp, KHÔNG TÁI PHÁT chỉ từ 1 liệu trình 

Theo Đông y, viêm đau khớp hình thành do khí huyết trong cơ thể bị tắc nghẽn, không thể lưu thông như bình thường và bị phong hàn xâm nhập, gây ứ trệ tại các vị trí khớp, từ đó dẫn đến tình trạng đau nhức, tê buốt và sưng viêm. Dựa trên nguyên nhân này, Đông y sẽ tác động sâu vào để cắt đứt hoàn toàn các tác nhân nêu trên rồi mới loại trừ triệu chứng, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. 

Theo nguyên lý này, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được ra đời. Không như những phương pháp điều trị khác, khi bệnh nhân sử dụng thuốc theo đúng phác đồ bác sĩ đưa ra và thực hiện chế độ kiêng khem đầy đủ có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả điều trị. Hơn 90% bệnh nhân chữa bệnh viêm đau khớp bằng bài thuốc này đều nhận được kết quả ngoài mong đợi:

TÌM ĐỌC: Tôi đã khỏi bệnh viêm xương khớp mãn tính một cách “thần kì” nhờ thuốc của Đỗ Minh Đường

xuong-khop-do-minh-hieu-qua-1.jpg-1-1.jpg

Suốt 3 thế kỷ lưu truyền và ứng dụng, nhà thuốc chúng tôi luôn song song với việc nghiên cứu và tối ưu bài thuốc không ngừng để mang đến cho bệnh nhân giải pháp trị bệnh tốt nhất. Cụ thể, thay vì dùng một bài thuốc lớn, Xương khớp Đỗ Minh đã được chia thành 4 phương thuốc nhỏ: thuốc  đặc trị bệnh xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc rượu ngâm. Đối với mỗi bệnh nhan cụ thể, các bác sĩ sẽ kết hợp và gia giảm liều lượng phù hợp ở mỗi loại thuốc nhằm, tác động theo cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ, giúp loại bỏ tận gốc các tác nhân gây bệnh, kích thích quá trình sản sinh dịch nuôi dưỡng khớp và tái tạo, phục hồi chức năng của khớp bị tổn thương. 

cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-chua-thoai-hoa-cot-song.jpg

Bên cạnh đó, để làm nên thành công trọn vẹn trong “công cuộc” chữa bệnh viêm đau khớp, bài thuốc còn sở hữu thêm nhiều ưu điểm khác: 

  • Phác đồ “3 trong 1”: Bên  cạnh sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh, bệnh nhân khi đến điều trị bệnh viêm đau khớp tại nhà thuốc chúng tôi sẽ được kết hợp  thêm vật lý trị liệu và chế độ ăn uống, luyện tập tại nhà. 
  • Bài thuốc AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ: Hơn 50 vị thuốc được sử dụng bào chế Xương khớp Đỗ Minh đều là thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Sau khi thu hái, trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt sẽ được phối ngũ cẩn thận thông qua nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ giúp tăng cường dược tính trị bệnh xương khớp. 

Nhờ những ưu điểm nêu trên, rất nhiều bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh viêm đau khớp và có những phản hồi rất tích cực sau quá trình chữa bệnh tại nhà thuốc chúng tôi. Cô Nguyễn Thị Minh – Thái Bình chia sẻ: 

“Tôi bị đau khớp háng từ rất lâu rồi, thử bao nhiêu cách cũng không chữa khỏi được. Thế mà sau khi biết đến thuốc của Đỗ Minh Đường, chỉ sau 2 tháng kiên trì uống thuốc là bệnh của tôi đã khỏi tiệt hẳn, tới nay là hơn năm dừng thuốc rồi, thấy không bị tái phát lại hay có biểu hiện đau nhức gì cả.” 

Ngoài bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, hiện nay nhà thuốc chúng tôi còn có thêm bài thuốc ngâm rượu có tên ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Đây được xem là “báu vật” của dòng họ Đỗ Minh, chỉ vừa mới được công bố và đưa đến gần hơn với mọi người có cơ hội sở hữu mặc dù đã được nghiên cứu và ứng dụng trong nội tộc từ thế kỷ XIX cho tới nay bởi độ quý hiếm và công dụng ĐẠI BỔ TOÀN THÂN, trong đó có tác dụng cường gân kiện cốt. Mọi người có thể tham khảo chi tiết bài thuốc này TẠI ĐÂY

DMD-220412-01.gif

Để biết thêm về phác đồ điều trị viêm đau khớp, bệnh nhân có thể liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây: 

banner-cta-xuong-khop-do-minh.gif

Bình luận (50)

  1. Mát Cha Đá Xay says: Trả lời

    Đuôi bò hầm mà cũng có tác dụng chữa xương khớp nữa hả mấy bác? bài bào này có thật không vậy, sao mà có vẻ nội dung ảo vch vậy

    1. Thanh Thanh says: Trả lời

      Ôi bạn ơi, nó là phương thuốc giân dan mà bạn, tính ra tôi thấy cái này nhiều người biết lắm luôn ấy, bạn thử đi hỏi những ng xung quanh, nhất là các cụ, ông bà mình ấy, xem kiểu gì không ít thì nhiều họ cũng biết đó

      1. Như Lê says: Trả lời

        Chuẩn rồi bạn ạ, đuôi bò hầm với đậu đen là một phương thuốc được rất nhiều người bệnh tin dụng luôn đó, nói là chữa bệnh hoàn toàn thì mình không dám chắc nhưng khi bị mấy bệnh xương khớp mà dùng cái này làm thuốc thì nó bổ trợ giảm đau mỏi cực kì tốt luôn nhé. Cơ mà cá nhân mình thấy hơi khó ăn đấy, ai ăn không quên thì không nuốt nổi

  2. Thuyết MN says: Trả lời

    Không biết phòng khám đỗ minh đường có làm việc ngoài h hành chính không vậy? Tầm 6h tối đổ ra. Tôi xin mấy ông sếp nghỉ đi khám mà họ toàn dọa phạt chậm deadline các kiểu khiếp vía, tiền thì đã không có rồi

    1. Biển Vũ says: Trả lời

      Bên này hình như họ không khám ngoài h hành chính đâu bạn ạ, họ làm từ 8h-17h30 là đóng cửa rồi. Ngoài 17h30 thì họ có bác sĩ trực zalo, fb để hỗ trợ tư vấn onl thôi. Nhưng được cái là họ khám cả cuối tuần đó. nên nếu mình mà không đi khám được ngày thường thì mình đi khám cuối tuần cũng ok.

      1. Giáp Mạnh says: Trả lời

        Bác nào mà có ý định đi khám cuối tuần thì nên đặt lịch khám trước nhé, chứ bên đỗ minh đường bày bệnh nhân hay đến khám cuối tuần đông lắm. Trước mình có chở mẹ mình qua đây khám vào thứ 7, cũng phải chờ lâu mãi mới đến lượt

      2. Thu Đỗ says: Trả lời

        Đặt lịch khám thì mình đặt như thế nào anh nhỉ? Anh chỉ em với ạ. Em cũng đang muốn đi khám vào cuối tuần này do đi ngày trong tuần thì không có thời gian

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Thu Đỗ,
          Hiện nay nhà thuốc có hai cách hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám như sau:
          – Đặt lịch thông qua website: https://dominhduong.org/dat-lich-kham
          – Đặt lịch bằng cách gọi vào 1 trong 2 số hotline sau của nhà thuốc: 024 6253 6649 – 0963 302 349 .
          Nhà thuốc rất mong được đón tiếp bạn trong thời gian sắp tới. Trân trọng!

  3. Điệp 99 says: Trả lời

    Mình đang tìm hiểu về cách điều trị gai cột sống bằng thuốc đông y. Không biết bài thuốc xương khớp của đỗ minh đường sử dụng có ok ko? Ai cho mình xin ít review đi ạ

    1. Lê Ngọc Hà says: Trả lời

      Bạn ơi, mình thì mình chưa được dùng nên không dám pr nhiều cho bạn, nhưng mà mình thấy bà nội mình dùng thuốc này cơ bản thấy rất tốt luôn bạn ạ. Thấy bà sử dụng hết 3 tháng thuốc là đi lại được bình thường rồi á bạn

      1. My Hoàng says: Trả lời

        Đây, tui là nhân chứng sống đây chế. Tui cũng gai cột sống đây, cách đây nửa năm trước tui suýt ngồi xe lăn vì khám trong viện bác sĩ khuyên tui mổ, may mà có ông anh giới thiệu cho sử dụng thuốc của đỗ minh đường không thì ko biết bây h ra sao nữa, vì khi mổ tỉ lệ rủi ro cũng không phải là ít. Tui sử dụng bài thuốc của đỗ minh đường được gần 4 tháng thì thấy tình trạng thay đổi một cách rõ rệt luôn. Ban đầu khi mà dùng thì thuốc tuy còn tác dụng hơi chậm nhưng đc một thời gian sau khi thuốc bắt đầu ngấm vào cơ thể thì mình cũng thấy nó nhanh. Phải nói là dùng thuốc sang tháng thứ 2 là tui đã thấy tình trạng cơ thể vận động nhẹ nhàng được rồi. Tuy cảm giác nó vẫn đau nhưng cũng không đến nỗi như lúc chưa dùng thuốc. Sau khi sang tháng thứ 3 la tui đã hết dùng xe và tập đi lại từ từ được, dù đôi khi vẫn đau. XOng tuui kiên trì dùng hết các liệu trình như bác sĩ khuyên thì thấy tình trạng đã thay đổi và kiểm soát rất nhiều.

      2. Lin Niê says: Trả lời

        @Chị My ơi em nghe nói thuốc nam họ thường sẽ sử dụng lâu lắm phải không? Chị dùng thuốc này trong bao lâu vậy ạ?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Lin Niê,
          Đối với câu hỏi của bạn, nhà thuốc xin được trả lời như sau. Cơ địa của mỗi người là khác nhau, do đó, việc sử dụng thuốc nhanh hay chậm nó sẽ phụ thuộc nhiều vào tình trạng cơ địa, khả năng đáp ứng thuốc của từng người. Thông thường, mỗi bệnh nhân sẽ sử dụng thuốc trong khoảng từ 2-4 tháng bạn nhé. Nếu có bất cứ thông tin nào chưa rõ, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline đẻ được tư vấn và hỗ trợ nhé.
          Xin chân thành cảm cơn bạn!

  4. Ngọc Thù says: Trả lời

    Khám đông y ở đỗ minh đường có phải chụp chiếu hay không vậy hay chỉ bắt mạch thôi các bác? Với chi phí bên này khám có đắt lắm không?

    1. John Nguyễn says: Trả lời

      Khám ở đỗ minh đường thì không phải chụp chiếu gì cả; mà cũng ko phải chỉ có mỗi bắt mạch thôi đâu nhé, họ có đo huyết áp, khí sắc, trao đổi, hỏi han về triệu chứng bệnh…để chẩn đoán rồi mới kê thuốc. Chụp chiếu thì bạn có thể vào viện làm rồi mang kết quả sang đỗ minh đường cho bác sĩ đánh giá

      1. Tô Ngọc Đàn says: Trả lời

        khám ở đỗ minh đường không mất phí đâu bạn ạ. Đến khám ở đây được miễn phí hết, không cần chi một khoản tiền khám nào đâu. Trừ phi mình mua thuốc hay sử dụng dịch vụ vật lí trị liệu của phòng khám thì mới cần thanh toán tiền thôi

      2. Đường Hạ Điềm says: Trả lời

        Khám miễn phí như thế thì liệu có hiệu quả hay không? Hay cũng chỉ pr để quảng cáo thuốc; bây h còn nhiều cơ sở mọc lên tràn lan toàn lợi dujg lòng tin xong bảo khám miễn phí, khi đến khám thì bắt khám chuyên sâu rồi thu tiền

        1. Xuân Nghị says: Trả lời

          Bạn ơi ở đỗ minh đường họ duy trì truyền thống khám miễnphí từ ngày thành lập rồi đó, khám miễn phí là chính sách khám của bên họ để hỗ trợ cho bệnh nhân đó. Còn cơ sở của họ thì uy tín khỏi nói, đây là giới thiệu của bên phòng khám bạn có thể tham khảo

  5. Hoài Nam says: Trả lời

    Em năm nay mới có 22 tuổi, đang là sinh viên năm cuối. Trước h thì em cũng chưa bao h làm việc nặng nhọc, tuy nhiên dạo gần đây em thấy có dấu hiệu đau nhức ở vùng xương khớp gối và xương chậu. Không biết nguyên nhân là do đâu ạ?

  6. Quý Vĩnh says: Trả lời

    Đang điều trị bệnh đau nhức đầu bằng thuốc tây mà sử dụng chung với thuốc xương khớp đỗ minh này thì có được hay không bác sĩ?

    1. Linh Hạ says: Trả lời

      Mình bị đau dạ dày thì bác sĩ vẫn kê cho sử dụng bình thường bác ạ, nên mình nghĩ là bạn cũng dùng được thôi, ko ảnh hưởng gì cả, tuy nhiên thì trường hợp của bạn là có liên quan đến thần kinh thì bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám để bác sĩ xem xét, gia giảm thuốc cho hợp lý

  7. Trần Văn Hiển says: Trả lời

    khi dùng thuốc xương khớp đỗ minh bệnh nhân có phải kiêng cự những loại đồ ăn hay thức uống gì không bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hiển,
      Đối với câu hỏi của bạn, nhà thuốc xin trả lời như sau. Khi điều trị xương khớp tại nhà thuốc, bạn cần lưu ý các vấn đề sau: Kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  8. Phụng Vũ says: Trả lời

    Khám xương khớp ở đỗ minh đường thì nên khám với bác sĩ nào là tốt nhất? Tôi có nghe một số người giới thiệu bác sĩ tuấn và bác sĩ lâm

    1. Hoài Phương Đỗ says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn và bác sĩ Lâm là hai bác sĩ thăm khám ở hai cơ sở khác nhau bạn nhé. Bác sĩ đỗ minh tuấn thì thăm khám ở miền bắc còn bác sĩ lâm thì thăm khám ở miền nam. Mình thì cũng chưa được khám ở đây, đang tìm hiểu về cơ sở của bên này

      1. Du Khải says: Trả lời

        Cá nhân mình nghĩ nếu bác sĩ nào thăm khám và chữa bệnh tại đỗ minh đường thì tay nghè họ cũng phải chắc thì mới được làm ở đây. Tuy nhiên thì nếu mà được khám với bác sĩ Tuấn thì tốt nhất vì bác sĩ tuấn thăm khám cho nhiều bệnh nhân và cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Bác Tuấn thì thăm khám và điều trị trong đông y đã hơn 20 năm nay rồi, có rất nhiều kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân. Ngay cả giới chuyên môn họ cũng đánh giá rất cao về bác này; ở đây có hình ảnh bác tuấn nhận giải thưởng, bạn có thể tham khảo này
        https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  9. Quyền Kim says: Trả lời

    Có ai tìm thấy giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh này họ note ở đâu không vậy? Mình tìm mãi mà không thấy

    1. Minh Sự says: Trả lời

      Haha bác giống y chag tôi, tôi đang tính tìm hiểu để mua về cho bà cố nhà tôi dùng thử xem có giảm đau được như họ nói không. Nhưng mà mò mãi không thấy chỗ nào ghi giá cả luôn

      1. Duyên Đăng says: Trả lời

        Bạn ơi giá của bài thuốc này họ không đăng cụ thể đâu, vì nó là bài thuốc tổng hợp như trrong bài có nói đó. Nên khi sử dụng thì mỗi người sẽ được bác sĩ kê đơn, kết hợp thuốc theo một liệu trình khác nhau nên sẽ không thể nào mà đưa ra được giá cụ thể cho mình tham khảo được nhé. Áng áng trung bình thì 1 tháng cũng vào khoảng 2-3tr đó

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Quyền Kim,
          Đối với câu hỏi của bạn, nhà thuốc xin được trả lời như sau:
          Hiện nay, giá cho mỗi liệu trình thuốc sẽ rơi vào khoảng từ 2-3 triệu/tháng bạn nhé. Thực tế, sự dao động giá cả này sẽ phụ thuộc vào từng tình trạng cũng như đơn thuốc mà bác sĩ kết hợp, điều chỉnh cho từng bệnh nhân. Do vậy, để biết chính xác mức giá thuốc, bạn có thể qua nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp bạn nhé.
          Thông tin đến bạn!

  10. Lâm Văn says: Trả lời

    Bác sĩ cho hỏi, thuốc rượu ngâm trong bài thuốc xương khớp đỗ minh là rượu dùng để xoa bóp hay rượu uống vậy? Cảm ơn bác sĩ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lâm Văn,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thuốc ngâm rượu trong bài thuốc Xương khớp đỗ minh là thuốc uống trực tiếp, không phải thuốc dùng để xoa bóp. Rượu thuốc được nhà thuốc ngâm cùng với các vị dược liệu tốt, có công dụng dẫn thuốc và hỗ trợ cho 3 bài thuốc còn lại phát huy hiệu quả tối ưu bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. trần xuân tiến says: Trả lời

        em đang bị viêm dạ dày, cần kiêng bia rượu thì em chỉ dùng 3 loại kia, không dùng rượu được không nhà thuốc?

        1. Thảo anh 90 says: Trả lời

          không dùng rượu chắc vẫn ok đó anh, vì rượu nó như kiểu hỗ trợ thêm. Trước mẹ em dùng thuốc này bác sĩ cũng không kê rượu cho đâu. Chủ chốt nhất vẫn là 3 loại đặc trị, bổ gan vs bổ thận ấy anh ạ. Anh đến khám cứ nói rõ đang bị dạ dày để bác sĩ điều chỉnh thuốc với tư vấn cho yên tâm

  11. Linh Ngọc Trần says: Trả lời

    phác đồ 3 trong 1 của nhà thuốc có cả làm vật lí trị liệu. Vậy nếu dùng thuốc trong 2 tháng thì phải đến làm vật lí trị liệu trong suốt 2 tháng đó, bao giờ hết thuốc thì dừng không làm nữa hay thế nào nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Linh Ngọc Trần,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Số buổi vật lí trị liệu trong liệu trình điều trị sẽ dao động tuỳ theo tình trạng bệnh, mức độ đau nhức của người bệnh. Nếu tình trạng bệnh nhẹ thì chỉ cần làm khoảng 7-10 buổi, tuy nhiên, nếu tình trạng nặng thì có thể làm trên 20 buổi bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Corona Ngọc says: Trả lời

      Trước em bị đau mỏi cổ vai gáy, làm xoa bóp châm cứu ở đây bác sĩ cũng cho làm 7 buổi thôi là đỡ đau mỏi, dễ chịu hơn nhiều rồi. Còn lại cái chính vẫn là dùng thuốc đó chế, vì thuốc nó đi sâu vào trong cơ thể mới giải độc, tiêu viêm được. Vật lí trị liệu tác động bên ngoài nên nó gọi là hỗ trợ thêm cho đỡ đau nhức thôi

      1. Thiên An says: Trả lời

        Chắc bạn đau mỏi nhẹ nên bác sĩ cho làm 7 buổi chứ mẹ tớ bị thoái hoá đốt sống cổ, phải làm 22 buổi trị liệu, kết hợp cả châm cứu + bấm huyệt mới giảm đau được đấy. Làm ít hay nhiều nó phụ thuọc mức độ bệnh cả. Nhưng làm trị liệu này tốt, an toàn mà lưu thông kinh mạch nữa, chữa xương khớp ở đây thì nên kết hợp làm trị liệu luôn cho nhanh khoẻ. Cô này bị thoát vị đĩa đệm nặng còn phải làm 24 buổi này https://dominhduong.com/co-thanh-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-31510.html

      2. Nhân sâm Hàn Quốc says: Trả lời

        Chi phí vật lí trị liệu ở đây hết khảong bao nhiêu tiền 1 buổi thế mọi người?

  12. Lê Hoa says: Trả lời

    Đuôi bò tôi ăn đúng 1 lần xong sợ, sau chả dám ăn nữa, ăn 2 miếng xong nôn sạch. Ai không quen ăn hơi khó ăn đấy, nó không ngon tẹo nào, thấy cứ ghê ghê

    1. Vân Khanh says: Trả lời

      Vậy chắc bác ăn không quen rồi chứ em thì lại nghiện cái món này. Trước em toàn mua về hầm với khoai tây, thay đổi cách chế biến, nêm nếm tẩm ướp ngon là ăn bon mồm luôn đó bác. Món tủ của em, giờ đọc bài này mới biết đuôi bò cũng bổ cho xương khớp, kiểu này chắc phải chăm ăn haha

  13. Vũ Ngọc Long says: Trả lời

    Hoá ra nhà thuốc này ở gần nhà tôi, nhà tôi ở ngay Đội Cấn. Mai qua khám thử cái chân xem sao, dạo này đầu gối cứ nhức nhức, leo cầu thang tí mà nó nhức buốt, khó chịu lắm

  14. Quang Vinh says: Trả lời

    Dùng thuốc xương khớp đỗ minh trong bao lâu thì khỏi được bệnh viêm khớp thưa bác sĩ? Mong bác sĩ phản hồi

    1. nhi lưu says: Trả lời

      thường thuốc nam đa phần toàn dùng 3 4 tháng đấy anh, vì thuốc tác dụng chậm, không nhanh như thuốc tây anh ạ. Bà em dùng thuốc này chữa viêm khớp đây, bác sĩ tiên lượng dùng 3 tháng. Hết 3 tháng bà em cũng đi lại chậm chậm được rồi, không còn đau nhức nữa nhưng nhà em vẫn tiếp tục lấy thêm 1 tháng nữa cho bà dùng để cho dứt điểm

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quang Vinh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thời gian sử dụng thuốc của mỗi bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng bệnh, mức đô đáp ứng thuốc, thói quen sinh hoạt, chế độ kiêng khem,…. Nếu bệnh nhân đáp ứng thuốc tốt, tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ mất trung bình khoảng 2-3 tháng để xương khớp phục hồi bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      1. PK Store says: Trả lời

        cụ thể là phải kiêng những gì khi dùng thuốc xương khớp thế nhà thuốc? Nhà thuốc nói rõ hơn được không?

        1. Hà lê MH says: Trả lời

          Đây đọc bài này nè bác, bác sĩ Tuấn của đỗ minh đường trả lời trên báo sức khoẻ đời sống luôn đây, bác kéo xuống gần cuối ấy, có đoạn bác sĩ Tuấn trả lời những lưu ý khi sử dụng thuốc để đạt hiệu quả cao đó, bác sĩ bảo không cần kiêng quá mức mà chỉ cần hạn chế là đã ok rồi https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

  15. Thắng sửa điện says: Trả lời

    Cảm ơn tác giả vì bài viết vô cùng hữu ích, tôi đã áp dụng công thức hầm đuôi bò với đậu đen, ăn trong vòng 1 tháng và thấy khớp tay đỡ đau đáng kể. Hiệu quả vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi

  16. Vân V says: Trả lời

    Nhà thuốc cho em đặt 1 liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh cho bà nội em bị viêm khớp cổ châm với ạ. Nhà thuốc liên hệ lại với em số này nhé 0989****** Em cảm ơn nhiều

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vân V,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bạn vui lòng để ý điện thoại giúp nhà thuốc, trong hôm nay sẽ có bác sĩ gọi điện lại tư vấn và hỗ trợ bạn gửi thuốc về tận nhà nhé. Cảm ơn bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khoẻ.
      Trân trọng!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger