Mách Bạn 9 Bài Thuốc Đông Y Chữa Mộng Tinh Cực Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Mộng tinh Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Chữa mộng tinh bằng thuốc Đông y là giải pháp không còn xa lạ và được nhiều người chọn lựa. Nhờ khả năng tác động sâu và dứt điểm tận gốc căn nguyên gây bệnh. Đồng thời, các bài thuốc Đông y sử dụng vị thuốc, dược liệu tự nhiên lành tính, an toàn và tốt cho sức khỏe người dùng. 

Đông y chữa mộng tinh
Chữa mộng tinh bằng Đông y là giải pháp được đánh giá cao vì đem lại công dụng cao và lành tính với sức khỏe người dùng

Chứng mộng tinh dưới góc nhìn của YHCT

Theo các tài liệu YHCT, mộng tinh thuộc chứng hư lao, khởi phát từ các rối loạn bên trong cơ thể như thận hư, tinh hoàn hoạt động kém, âm suy hỏa vượng và thấp nhiệt hạ chú. Cụ thể như sau:

  • Thận hư: Thường xảy ra ở nam giới dâm dục quá độ, thủ dâm quá mức, xuất tinh tần suất dày đặc khiến tinh yếu, dẫn đến tổn hại chức năng thận; 
  • Tinh hoàn kém: Chức năng tinh hoàn kém ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh, kèm theo rối loạn chức năng sinh lý, tăng nguy cơ di tinh, mộng tinh hay xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… 
  • Âm suy hỏa vượng: Là tình trạng suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến nội sinh bên trong và gây rối loạn tinh thất. Thường là do căng thẳng, stress kéo dài, thiếu máu, lao lực quá độ… 
  • Thấp nhiệt hạ chú: Thường là do thói quen ăn uống thiếu chất, ăn đồ cay nóng, tác động tiêu cực gây rối loạn thất tinh, khởi phát di tinh, mộng tinh. 

Đây là những tác nhân hàng đầu khiến nam giới bị mộng tinh, nằm mơ ân ái, có cảm giác kích thích tình dục và phóng tinh trong vô thức. Tuy nhiên, khác với xuất tinh khi quan hệ tình dục bình thường, nam giới mộng tinh sau đó thường rất mệt mỏi, mất sức và dễ bị suy nhược cơ thể. 

Chữa mộng tinh bằng Đông y là giải pháp hiệu nghiệm và an toàn. Các bài thuốc có khả năng tác động vào căn nguyên gây bệnh, dứt điểm nguyên nhân, loại bỏ các tác nhân vừa kể trên. Đồng thời, bồi dưỡng cơ thể, cải thiện chức năng tạng thận, tăng cường sức khỏe sinh lý, phòng ngừa bệnh tái phát dài lâu. 

Gợi ý 9 bài thuốc Đông y chữa mộng tinh hiệu quả, đơn giản

Vì căn nguyên gây mộng tinh rất đa dạng, nên mỗi trường hợp bệnh cụ thể sẽ được chỉ định sử dụng bài thuốc phù hợp. Dưới đây là 9 bài thuốc Đông y điều trị mộng tinh phổ biến bạn có thể tham khảo:

1. Bài thuốc Âm hư hỏa vượng 

Trong Đông y, khi âm dịch bất túc sẽ sinh ra nội nhiệt và gây rối loạn sinh tinh, khởi phát mộng tinh. Thường là do các nguyên nhân quen thuộc nhu tâm lao khổ tứ, dâm dục quá độ, suy nhược quá mức… Các triệu chứng của âm hư hỏa vượng như ngủ không ngon giấc, dễ nằm mơ thấy ác mộng, mất kiểm soát cương dương, mộng tinh, di tinh, mệt mỏi tinh thần, tim đập nhanh, chất lưỡi đỏ và mạch tế sác… 

Đông y chữa mộng tinh
Bài thuốc Âm hư hỏa vượng là bài thuốc được dùng phổ biến để chữa chứng mộng tinh ở nam giới

Pháp trị: Thanh hỏa, tư âm, cố tinh và an thần. 

Bài thuốc điều trị: Tri Bá Địa Hoàng Hoàn. Bài thuốc này có tác dụng cố tinh, an thần và định tâm, cải thiện giấc ngủ, hạn chế mộng tinh.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị đầy đủ các vị thuốc sau: sơn thù, phục linh, đơn bì, hoàng bá, tri mẫu và táo nhân mỗi vị 12g, long cốt, ngũ vị và mẫu lệ mỗi vị 10g, 16g hoài sơn, 20g thục địa vàn 8g trạch tả. Nếu bị mộng tinh trong thời gian dài không thuyên giảm, thêm vào một ít kim anh tử. 
  • Sắc mỗi ngày 1 thang thuốc, uống hết trong ngày. 

2. Bài thuốc Thận hư không bền

Một trong những nguyên nhân gây di tinh, mộng tinh thường gặp là do chứng thận hư không bền. Xảy ra do tình trạng thủ dâm quá mức, dâm dục quá độ, tảo hôn khiến thận tinh bị tổn hại. Nam giới mắc thể bệnh này được biểu hiện thông qua một số triệu chứng như: thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt, ù tai, tay chân lạnh, da dẻ xanh xao, nhợt nhạt, chất lưỡt nhạt, đỏ, mạch tế sác… 

Pháp trị: Bổ thận cố tinh

Bài thuốc điều trị: Kết hợp bài Đại bổ âm tiễn và Kim tỏa cố tinh hoàn

Cách thực hiện

  • Bài thuốc cơ bản gồm các vị thuốc sau: sơn thù, đỗ trọng, sa uyển tử, kỷ tử, kim anh tử và khiếm thực mỗi vị 12g, hoài sơn và đương quy mỗi vị 16g, chích thảo, long cốt, liên tu và mẫu lệ mỗi vị 8g, 20g thục địa. 
  • Trường hợp suy thận âm thêm mạch đông và sinh địa, còn suy thận dương thêm tỏa dương và ba kích.
  • Sắc uống mỗi ngày 1 thang và kiên trì trong thời gian dài để đạt kết quả tốt nhất. 

3. Bài thuốc chữa mộng tinh thể thấp nhiệt

Nam giới dâm dục, hành sự vô độ, ăn uống không phù hợp gây tổn hại tỳ vị, sinh ra thấp nhiệt. Thấp nhiệt di chuyển xuống hạ bộ và gây rối loạn tinh thất, khởi phát mộng tinh, di tinh. Bệnh được biểu hiện thông qua các triệu chứng như phóng tinh không kiểm soát, khô miệng, khát nước, miệng đắng, nước tiểu đỏ, nóng, mạch nhu sác, rêu lưỡi vàng nhớt… 

Đông y chữa mộng tinh
Bài thuốc chữa mộng tinh thể thấp nhiệt vừa điều trị bệnh vừa bồi dưỡng tăng cường sức khỏe sinh lý

Pháp trị: Thanh nhiệt hóa thấp 

Bài thuốc điều trị: Nhị diệu tán

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm ý dĩ, tri mẫu, hoàng bá, bạch truật, ngưu tất, bạch mao căn và mẫu lệ mỗi vị 12g, hoài sơn, tỳ giải và khô sâm mỗi vị 16g. 
  • Dùng 1 thang sắc uống mỗi ngày theo chỉ định từ lương y.

4. Bài thuốc Y phương tập giải

Bài thuốc Y phương tập giải là một trong những bài thuốc Đông y chữa mộng tinh, di tinh hiệu quả. Đặc biệt phù hợp với nam giới mắc chứng thận hư, thường xuyên đau mỏi lưng, buồn tiểu liên tục, nằm mơ thấy tình dục, lưỡi nhạt, có rêu trắng. Bài thuốc này có tác dụng phục hồi và bồi dưỡng chức năng thận, cố thận sáp tinh, cải thiện chứng hoạt tinh, di tinh, mộng tinh hiệu quả. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc sau: kê đầu lăng, liên nhục, tâm sen và bạch tật lê mỗi vị 12g, long cốt và mẫu lệ mỗi vị 6g. Nếu  kèm theo triệu chứng mất ngủ, khô miệng, lưỡi đỏ có thể thêm lục vị hoàn. 
  • Sắc 1 thang thuốc với 5 bát nước con, sắc kỹ trên lửa nhỏ cho đến khi nước cạn xuống còn khoảng 3 bát thì tắt bếp. 
  • Chắt phần nước thuốc ra chén, chia làm 3 phần uống hết trong ngày. 
  • Kiên trì áp dụng liên tục trong vòng 7 ngày để đạt kết quả tốt nhất. 

5. Bài thuốc Bổ thận dương

Chứng mộng tinh ở nam giới do dương hư hoặc hư tỏa gây ra các triệu chứng như: tay chân lạnh, chóng mặt, đau đầu, ù tai, hoa mắt. Để cải thiện triệu chứng và đẩy lùi mộng tinh, cần tập trung bồi dưỡng khí huyết, phục hồi chức năng thận và cân bằng âm dương. 

Đông y chữa mộng tinh
Bài thuốc Bổ thận dương chữa mộng tinh cho nam giới hiệu quả và lành tính

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị trạch tả, đẳng sâm và thục địa mỗi vị 12g, 8g quế nhục kết hợp cùng các vị thuốc khác gồm bổ cốt chi, hoài sơn, kim anh tử… 
  • Cho hết các vị thuốc trên vào ấm sắc, đun sôi cùng với 6 bát nước con. 
  • Sắc cho đến khi nước thuốc cạn xuống còn khoảng 1/2 thì tắt bếp. 
  • Rót ra chén, chia làm 3 phần, uống khi còn ấm. 

6. Bài thuốc Đại bổ hoàn

Đại bổ hoàn là bài thuốc Đông y chữa mộng tinh hiệu quả thông qua cơ chế bổ thận, tráng dương và điều chỉnh hoạt động sinh tinh của tinh hoàn. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gốm ngũ vị tử, ba kích, phúc bồn tử, sâm cau và tần quy. Liều lượng cụ thể do thầy thuốc chỉ định. 
  • Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc cùng với 6 bát nước con. 
  • Sắc kỹ trên lửa nhỏ lấy nước thuốc uống hàng ngày. 

7. Bài thuốc Bổ can thận âm 

Nam giới bị mộng tinh do suy thận âm thường có các biểu hiện như thường xuyên mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, ù tai… Trong trường hợp này nên sử dụng bài thuốc Can thận âm giúp cân bằng thể trạng, bồi dưỡng khí huyết, phục hồi chức năng cố tinh và ngăn chặn tình trạng mộng tinh. 

Cách thực hiện

  • Bài thuốc chứa các vị dược liệu sau: hoài sơn, đỗ trọng và bạch thược mỗi vị 12g, 16g thục địa, 8g ngưu tất cùng một vài loại khác như mẫu lệ, đan bì… 
  • Sắc 1 thang thuốc cùng với 6 bát nước, đậy nắp và chỉnh nhỏ lửa. 
  • Sắc kỹ cho đến khi nước thuốc cạn xuống còn khoảng 3 bát. 
  • Chắt ra chén, chia làm 3 phần uống sau khi ăn, nên uống khi còn ấm để đạt kết quả tốt nhất. 

8. Bài thuốc chữa mộng tinh của Trung tâm Thuốc Dân Tộc

Nam giới bị mộng tinh có thể tìm sử dụng bài thuốc Mãnh Lực Phục Dương Khang của Trung Tâm Thuốc Dân Tộc. Đây là một trong những bài thuốc Đông y quý giá được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia YHCT hàng đầu tại nước ta.

Bài thuốc này là sự kết hợp hoàn hảo của 4 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau, chúng tương tác qua lại và tác động tích cực đến sức khỏe sinh lý phái mạnh, đẩy lùi chứng mộng tinh và các rối loạn tình dục thường gặp khác như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Đông y chữa mộng tinh
Bài thuốc chữa mộng tinh của Trung tâm Thuốc Dân Tộc được nhiều quý ông chọn lựa áp dụng

Cụ thể 4 phương thuốc nhỏ chữa mộng tinh của bài thuốc này gồm:

  • Đại bổ hoàn: Giúp bồi dưỡng cơ thể toàn diện, cân bằng nội tiết, bổ thận tráng dương và tràn trề sinh lực. 
  • Bổ thận hoàn: Bồi dưỡng chức năng tạng thận, thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến dương vật và xử lý căn nguyên gây mộng tinh. 
  • Cố tinh trường xuân hoàn: Bồi dưỡng khí huyết, dưỡng tinh, ích tủy, cố tinh, sinh tinh và phục hồi khả năng kiểm soát sự xuất tinh tự chủ, giảm tần suất mộng tinh. 
  • Mãnh lực trường xuân tửu: Bồi bổ khí huyết, bổ thận, tráng dương và tăng hưng phấn và dễ đạt khoái cảm tình dục. 

Bài thuốc chữa mộng tinh này của Trung tâm Thuốc Dân Tộc sử dụng 100% dược liệu tự nhiên quý hiếm. Được thu hái và ươm trồng tại các vườn thuốc đạt tiêu chuẩn sạch, an toàn của GACP – WHO. Quá trình sơ chế và điều chế sản xuất thuốc đúng quy trình chất lượng, đảm bảo đem lại hiệu quả cao mà không gây hại cho sức khỏe người bệnh. 

Bài thuốc này cũng đã được Bộ Y tế công nhận và cấp giấy phép sử dụng rộng rãi nhằm mục đích chữa bệnh và hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý. Đã có không ít những số liệu thống kê về tỷ lệ chữa khỏi, cũng như sự xuất hiện thường xuyên của thương hiệu TT Thuốc Dân Tộc trên các chương trình tivi về sức khỏe. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bài thuốc này. 

9. Chữa mộng tinh bằng bài thuốc Nam gia truyền của Đỗ Minh đường

Ngoài các bài thuốc vừa kể trên, các quý ông mắc chứng mộng tinh bệnh lý cũng có thể chọn sử dụng bài thuốc Nam gia truyền của Nhà thuốc Đỗ Minh đường. Đây là một trong những bài thuốc quý chuyên về sinh lý nam nổi tiếng tại nước ta, với lịch sử phát triển và tồn tại hơn 150 năm. Bài thuốc này thuộc sở hữu độc quyền bởi Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh đường, do Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của dòng tộc thừa kế và quản lý.

Bài thuốc này sở hữu những ưu điểm vượt trội về công dụng, tính an toàn và phù hợp với cơ địa, thể trạng sức khỏe của người Việt. Mỗi người bệnh sẽ được thăm khám và điều chỉnh bài thuốc với tỷ lệ phối ngũ các vị thuốc sao cho phù hợp để đem lại kết quả cao nhất. Bài thuốc này là sự kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ gồm:

  • Bài thuốc HỒI XUÂN PHỤC DƯƠNG THANG: Với các loại dược liệu chính gồm dâm dương hoắc, phúc bồn tử, thỏ ty tử, cửu thái tử, xà sàng tử… Công dụng chính cường dương tráng kiện, tăng sự bền bỉ, dẻo dai nhờ khả năng bồi dưỡng cơ thể. 
  • Bài thuốc ĐẠI BỔ PHỤC DƯƠNG HOÀN: Gồm thành phần nhục thung dung, thục địa, hồ đào, kỷ tử, ba kích… Có tác dụng thông kinh hoạt lạc, bồi dưỡng khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi và tăng sức mạnh thể trạng. 
  • Bài thuốc ĐẠI BỔ THẬN: Chứa các dược liệu gồm dâm dương hoắc, thạch liên tử, đại thục địa, kim anh tử, hoài sơn, phúc bồn tử, sa sàng tử, cửu thái tử… Công dụng bồi nguyên, dưỡng khí, bổ thận, tráng dương, dưỡng tâm… 
Đông y chữa mộng tinh
Bài thuốc chữa mộng tinh hiệu quả của Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Tất cả các vị thuốc, dược liệu được sử dụng trong bài thuốc này đều được thu hái trong tự nhiên và thu hoạch từ các vườn ươm trồng tại Nhà thuốc. Hoàn toàn không chứa độc tố, chất tăng trưởng hay bất kỳ loại hóa chất nào. Đồng thời, áp dụng kỹ thuật ươm trồng hiện đại giúp dược liệu phát huy tối đa công dụng mà không gây hại cho sức khỏe. 

Đối với bài thuốc này, chỉ cần các quý ông bị mộng tinh kiên trì sử dụng theo liệu trình liên tục ít nhất nhất 30 ngày, tốt hơn là 2 – 3 tháng sẽ giúp đẩy lùi mọi vấn đề về sức khỏe sinh lý, cải thiện và phục hồi đời sống tình dục. Đối với Hồi xuân phục dương hoàn là rượu uống mỗi ngày 1 chén nhỏ, còn với Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận dạng viên, dùng từ 10 – 15 viên/ ngày sau mỗi bữa ăn. 

Bài thuốc Nam hỗ trợ điều trị di tinh, mộng tinh của Nhà thuốc Đỗ Minh đường đã được công nhận và cấp giấy phép là một trong những dược phẩm chất lượng và đáng tin cậy. Được trao giải thưởng vinh dự về “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng & dịch vụ hoàn hảo” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ trao tặng năm 2017. 

Nếu quan tâm và có nhu cầu sử dụng bài thuốc này để chữa bệnh di tinh, mộng tinh, bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau đây của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn cụ thể hơn:

  • Cơ sở Hà Nội: Số 37A ngõ 97, Văn Cao, Liễu Giai,Hà Nội | Điện thoại/ Zalo: 0984 650 816 – (024) 62 536 649
  • Cơ sở Tp Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh | Điện thoại/ Zalo: 0932 088 186 – 028 3899 1677

Lưu ý cần biết khi áp dụng các bài thuốc Đông y chữa mộng tinh

Chữa mộng tinh bằng Đông y là phương pháp được đánh giá cao cả về công hiệu lẫn tính an toàn. Tuy nhiên, trước, trong và sau khi thực hiện, bạn vẫn cần lưu ý rất nhiều vấn đề để đảm bảo đạt được kết quả cao như mong muốn:

Đông y chữa mộng tinh
Chữa mộng tinh bằng Đông y cần kiên trì và tuân thủ cách dùng thuốc theo chỉ định để đạt kết quả tốt nhất
  • Việc sử dụng bất kỳ bài thuốc Đông y chữa mộng tinh nào cũng phải được bác sĩ Đông y có chuyên môn chỉ định, bốc thuốc sau khi thăm khám. 
  • Tuân thủ cách sắc thuốc, liều dùng và cách uống để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất. 
  • Vì tác dụng của các bài thuốc Đông y thường chậm hơn so với thuốc Tây y nên cần kiên trì áp dụng, không bỏ dở giữa chừng hoặc dùng gián đoạn sẽ không có tác dụng. 
  • Trước khi sắc thuốc, hãy kiểm tra lại thang thuốc, đảm bảo các vị thuốc vẫn còn tốt, không bị ẩm mốc. 
  • Chữa mộng tinh bằng Đông y sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi kết hợp song song giữa dùng thuốc và các kỹ thuật trị liệu như châm cứu, bấm huyệt… 
  • Buổi tối sau khi dùng thuốc và trước giờ đi ngủ, hãy ngâm chân vào nước ấm, massage các huyệt vị để thư giãn tâm trí, ngủ ngon hơn, giảm tần suất bị mộng tinh. 
  • Thực hiện lối sống sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, tránh xa rượu bia, tập luyện thể dục rèn luyện thể chất điều độ, không tiếp cận các văn hóa phẩm đồi trụy… Đây là chế độ sinh hoạt tốt nhất giúp đảm bảo chức năng hoạt động của tạng thận, kiểm soát hoạt động phóng tinh và phòng ngừa mộng tinh. 
  • Trong suốt quá trình điều trị mộng tinh bằng Đông y, hãy chú ý theo dõi kỹ phản ứng của cơ thể cả trong và sau đó. Cách này giúp phát hiện sớm các bất thường và xử lý kịp thời để tránh các rủi ro khó lường cho sức khỏe.
  • Trường hợp không có nhiều thời gian, hãy trao đổi với bác sĩ để tham khảo về việc kết hợp điều trị song song cả Đông và Tây y để đạt kết quả tốt nhất, rút ngắn thời gian. 

Chữa mộng tinh theo Đông y đòi hỏi người bệnh phải có tính kiên nhẫn và kỷ luật trong suốt quá trình điều trị. Và để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy đảm bảo chọn những cơ sở, trung tâm và bệnh viện Đông y lớn, uy tín. Tránh chọn những cơ sở nhỏ lẻ, bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh gây tiền mất tật mang. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger