Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Phục Dựng Bài Thuốc Gout Gia Truyền 150 Năm Tuổi

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Gout Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, thử nghiệm lương y Đỗ Minh Tuấn và cộng sự tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phục dựng thành công bài thuốc Gout Đỗ Minh. Bằng tâm huyết và sự kiên trì, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã mở ra hướng điều trị mới hiệu quả an toàn cho người bệnh gout hiện nay.

Tìm về nguồn gốc bài thuốc chữa gout của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Tiền thân là nhà thuốc gia truyền nổi tiếng tại Hà Nam, trong suốt hơn 150 năm hoạt động Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và ứng dụng thành công nhiều bài thuốc nam chữa bệnh hiệu quả, an toàn cho sức khỏe người bệnh. Trong đó, bài thuốc Gout Đỗ Minh đặc trị bệnh gout là một công trình nghiên cứu lâu đời, có ý nghĩa quan trọng đối với nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói riêng và kho tàng các bài thuốc Nam của nền Y học cổ truyền nói chung.

Bài thuốc Gout Đỗ Minh được lương y Đỗ Minh Tuấn phục dựng
Bài thuốc Gout Đỗ Minh được lương y Đỗ Minh Tuấn phục dựng

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc Gout Đỗ Minh được cụ tổ nghề y dòng họ Đỗ Minh là cố lương y Đỗ Minh Tư nghiên cứu và cho ra đời từ thế kỷ XIX. Cùng với các bài thuốc trị xương khớp, thoát vị đĩa đệm,mề đay, sinh lý, bài thuốc gout ngay từ khi được đưa vào ứng dụng đã tạo ra tiếng vang lớn trên khắp vùng Hà Nam xưa.

Nhiều quan lại, quý tộc cũng đã sử dụng bài thuốc và hết bệnh. Tiếng lành đồn xa ngày càng nhiều người tìm đến. Tuy nhiên, cùng với sự biến động của nền Y học cổ truyền dưới thời kỳ Pháp thuộc mà bài thuốc Gout Đỗ Minh không còn được ứng dụng rộng rãi, tất cả chỉ còn được lưu lại trên cuốn sổ truyền tay gia truyền của dòng họ.

Sau nhiều năm thất truyền, hiện tại dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc gout Đỗ Minh đã được phục dựng thành công, được chứng minh mang lại hiệu quả tốt cho người bị bệnh gout. 

Hành trình phục dựng bài thuốc trị bệnh gout của lương y Đỗ Minh Tuấn

Sau khi tiếp nhận các bài thuốc gia truyền của dòng họ từ lương y Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ 4 dòng họ Đỗ Minh). Thay vì áp dụng ngay, lương y Đỗ Minh Tuấn đã dành thời gian nghiên cứu lại và tối ưu thêm các bài thuốc cho phù hợp với những thay đổi về cơ địa, nguyên nhân gây bệnh thời hiện đại. Tương ứng với từng bệnh, lương y Tuấn và đội ngũ bác sĩ làm việc tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường có sự gia giảm, kết hợp thêm các bài thuốc khác nhau.

Đối với bài thuốc Gout Đỗ Minh do không được phát triển trong nhiều năm nên lương y Đỗ Minh Tuấn đã dành nhiều tâm huyết hơn. Từ công thức gốc, sự tìm tòi trong các cuốn sách về y dược cổ, sự hiểu biết của bản thân trong thời gian học tập, khám chữa bệnh thực tế lương y đã bắt tay phục dựng bài thuốc. 

ĐỌC THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn “mát tay” trong điều trị bệnh gout cho HÀNG NGÀN người

Lương y Tuấn dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tối ưu bài thuốc
Lương y Tuấn dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tối ưu bài thuốc

Lương y Tuấn từng chia sẻ: “Có thể nói thể trạng, căn nguyên gây bệnh của người xưa và nay đã có những thay đổi. Do vậy việc đổi mới là cần thiết nếu muốn mang lại kết quả cao, phù hợp với người dùng thuốc.

Nếu chỉ sử dụng một bài thuốc điều trị bệnh duy nhất sẽ không mang đến hiệu quả lâu dài. Bởi dù có tác động nhưng chưa giải quyết mọi căn nguyên gốc rễ gây viêm sưng gout.

Chính vì vậy chúng tôi đã tổng hòa cùng lúc 3 bài thuốc nhỏ tạo thành bài thuốc Gout Đỗ Minh. Bài thuốc sẽ đi theo hướng LOẠI BỎ TẬN GỐC – ĐIỀU TRỊ TỐI ĐA – PHỤC HỒI TOÀN DIỆN. Do đó tỉ lệ bệnh nhân tái phát các triệu chứng gout sẽ thấp hơn so với nhiều phương thuốc chữa gout khác.”

bai-thuoc-gout-do-minh.jpg

Cụ thể 3 bài thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị gout tại Đỗ Minh Đường gồm:

  • Bài thuốc đặc trị Gout

Bài thuốc được bào chế từ nhiều dược liệu tự nhiên như Trạch tả, Hy thiêm thảo, Bồ công anh,… Đây đều là những vị thuốc quý có dược tính cao trong việc trừ phong, tán hàn, mạnh chính khí. Bài thuốc đã kết hợp các vị thuốc có công năng làm lưu thông hệ thống kinh mạch, đào thải tà khí ra ngoài từ đó giúp giảm viêm, giảm sưng, loại bỏ triệu chứng do gout gây ra. 

  • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận

Bài thuốc kết hợp các thảo dược quý như Bồ công anh, Bách bộ, Diệp hạ châu,… Bài thuốc hoạt huyết bổ thận có khả năng củng cố chức năng tạng thận, cường gân cốt, tăng cường quá trình đào thải axit uric, tiêu cục tophi, phòng ngừa tái phát. 

  • Thuốc giải độc chống viêm

Theo đó bài thuốc giải độc chống viêm sử dụng song song cùng với bài thuốc đặc trị và thuốc hoạt huyết bổ thận. Thuốc giải độc chống viêm được tinh chế từ hàng chục vị thảo dược quý như Hạ khô thảo, Diệp hạ châu, Xích đồng, Tơ hồng xanh,… có khả năng bồi bổ gan, bảo vệ gan khỏe mạnh, dưỡng huyết, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm sưng, giảm đau, giảm phù nề.

THAM KHẢO: Hướng dẫn sử dụng bài thuốc Gout và những lưu ý khi dùng thuốc

tac-dung-tri-gout-do-minh.jpg

Bài thuốc Gout Đỗ Minh được cải tiến vượt bậc hơn nhưng vẫn giữ nguyên giá trị tinh hoa của y học cổ truyền dân tộc. Theo cơ chế biện chứng, luận trị của Y học cổ truyền bài thuốc Gout Đỗ Minh tác động trực tiếp vào căn nguyên bệnh, đồng thời cùng lúc kiểm soát các vấn đề như bổ gan, bổ thận, hồi phục khớp xương tổn thương và các biến chứng đi kèm, với toàn bộ là thuốc Nam. Từ đó, Gout Đỗ Minh mang tới hiệu quả toàn diện vừa làm giảm triệu chứng bệnh, vừa bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN SẴN SÀNG GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CỦA NGƯỜI BỆNH GOUT

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

banner-me-day-DMD8-1.gif

Thành công phục dựng bài thuốc Đỗ Minh Đường giúp HÀNG NGÀN người thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh gout

Gout Đỗ Minh là thành quả của quá trình lao động, nghiên cứu nghiêm túc của lương y Đỗ Minh Tuấn cùng đội ngũ cộng sự tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Theo đánh giá bài thuốc chính là “ánh sáng cuối đường hầm” cho hàng ngàn người mắc bệnh gout hiện nay.

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh điều trị gout tại Đỗ Minh Đường trên khắp cả nước.

ĐỪNG BỎ LỠ: Tiêu tan nỗi đau bệnh gout sau 7 năm nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh

Bệnh nhân điều trị gút giai đoạn nhẹ sau 2-3 tháng khỏi bệnh
Bệnh nhân điều trị gút giai đoạn nhẹ sau 2-3 tháng khỏi bệnh

feedback-gout2.jpg

Xem thêm phản hồi khác từ người sử dụng:

Anh Hoàng Văn Thái (Phú Thọ) chia sẻ: “Tôi bị Gout cũng gần 5 năm nay, nồng độ axit uric có khi lên tới 670, sau khi chụp MRI còn phát hiện đã xuất hiện tổn thương tại khớp và dây chằng. Sau khi điều trị thuốc Tây y tại bệnh viện mà bệnh vẫn tái phát nhiều lần thì tôi lựa chọn sử dụng thuốc của Đỗ Minh Đường.

Sau 2 tháng uống thuốc thì cơn đau cấp giảm dần, tới tháng thứ 3 thì hết hẳn tình trạng đau nhức, sưng khớp. Đặc biệt, phần khớp xương tổn thương cũng không còn thấy đau, vận động nhẹ nhàng đơn giản hơn nhiều”.

Bệnh nhân Đỗ Văn Nho (62 tuổi, giáo viên) chia sẻ: “Nhờ được đồng nghiệp chú mới biết đến bài thuốc chữa gout của Đỗ Minh Đường. Sau 4 tháng sử dụng chỉ số acis uric ổn định hẳn. Đặc biệt từ khi kết thúc liệu trình thuốc đến nay cũng đã nửa năm không có bất cứ dấu hiệu nào tái phát cả. Giờ ăn ngon ngủ yên da dẻ hồng hào khỏe như thời thanh niên. Chú thực sự thấy bản thân may mắn vì có thể thoát khỏi căn bệnh gout này.”

Video: Chú Nho chia sẻ

Bệnh nhân Nguyễn Lê Hoàng (Hà Nội) bệnh nhân điều trị thành công bệnh gout tại Đỗ Minh Đường từng chia sẻ: “Nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh mà giờ tôi thoát khỏi đau đớn, khổ sở vì bệnh gout. Thuốc dễ uống, dễ mang theo mà cũng dễ bảo quản không cần đun sắc gì cả. Đây là bài thuốc tốt ai bị gout cũng nên thử vì tôi đã sử dụng và kiểm soát các triệu chứng bệnh rất tốt.”

Năm 2020, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự đạt được giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng”. Giải thưởng chính là sự công nhận đáng quý nhất của người bệnh và giới chuyên gia đối với những đóng góp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người Việt bằng YHCT.

Đỗ Minh Đường lọt Top 20 thương hiệu nổi tiếng
Đỗ Minh Đường lọt Top 20 thương hiệu nổi tiếng

Bên cạnh đó, Đỗ Minh Đường cũng là đơn vị từng được nhiều chương trình truyền hình sức khỏe uy tín mời tham dự với vai trò khách mời như: Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn H1,…

Bệnh gout không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh, người bệnh tin tưởng và mong muốn sử dụng bài thuốc này hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc chúng tôi để được tư vấn

lien-he-chung-do-minh-duong.gif 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger