Đỗ Minh Đường đón tiếp hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày

Sau hơn 150 năm thành lập, Đỗ Minh Đường trở thành địa chỉ khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu cả nước, được hàng nghìn người bệnh tin tưởng. Mỗi ngày, chúng tôi đón tiếp gần trăm lượt bệnh nhân đến thăm khám, điều trị. Con số này đang gia tăng từng ngày, chứng tỏ niềm tin của mọi người với nhà thuốc rất lớn.

Trung bình, 65 lượt bệnh nhân đến Đỗ Minh Đường mỗi ngày

Kể từ khi thành lập cho đến nay, nhà thuốc chúng tôi luôn cố gắng tận lực, tận tâm để phục vụ tốt nhất cho người bệnh, đóng góp cho sự nghiệp chung của ngành Y. Trải qua hơn 1 thế kỷ kế thừa và phát triển, Đỗ Minh Đường chúng tôi vinh hạnh trở thành địa chỉ tin cậy hàng đầu được hàng ngàn người bệnh lựa chọn. Vinh hạnh thay, lượng người bệnh đến nhà thuốc đang tăng lên rất nhiều. Trung bình, vào thời điểm cao điểm, Đỗ Minh Đường đón tiếp hàng trăm lượt bệnh nhân tới thăm khám mỗi ngày. 

Mỗi ngày, nhà thuốc đón tiếp nhiều lượt bệnh nhân
Mỗi ngày, nhà thuốc đón tiếp nhiều lượt bệnh nhân

Riêng thời gian cuối năm, thời tiết miền Bắc trở lạnh, các bệnh về tai mũi họng bùng phát mạnh mẽ, lượng bệnh nhân đến thăm khám các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm xoang… tại đơn vị cũng tăng đáng kể. Chỉ riêng ngày cuối tuần vừa qua, phòng khám của lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc chúng tôi, Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020, Doanh nhân Tri thức tiêu biểu 2020  đã đón tiếp 65 lượt bệnh nhân.

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Có những ngày bệnh nhân đến đông, tất cả đội ngũ bác sĩ, lương y đến từng nhân viên nhà thuốc đều phải làm việc hết sức để phục vụ nhu cầu thăm khám của bà con. Tôi nhớ có những hôm 6-7 giờ tối, bệnh nhân mới vãn, các bác sĩ lại ngồi nán lại tư vấn cho những người bệnh ở xa không tới khám được”

Lượng người bệnh tìm đến nhà thuốc đông, áp lực làm việc cũng tăng lên gấp bội. Thế nhưng, chúng tôi vui vì niềm tin của bệnh nhân đối với Đỗ Minh Đường và uy tín của đơn vị ngày càng được khẳng định rõ.

Đỗ Minh Đường ngày càng chiếm được niềm tin của người bệnh

Số lượng người bệnh đến thăm khám tăng lên, chứng tỏ nhà thuốc ngày càng được nhiều người biết đến, niềm tin của bệnh nhân với chúng tôi ngày càng vững chắc. Vậy, giữa muôn vàn cái tên, địa chỉ, tại sao người bệnh lại tin tưởng gửi gắm sức khỏe mình cho Đỗ Minh Đường chúng tôi? 

Đặt trọn niềm tin bởi hiệu quả điều trị cao

Từ thời cố lương y Đỗ Minh Tư cho đến nay, các bài thuốc nam gia truyền của chúng tôi đều được chú trọng nghiên cứu kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Đây cũng chính là điều quan trọng nhất giúp Đỗ Minh Đường chiếm được lòng tin của người bệnh. 

“Hữu xạ tự nhiên hương”, từ một nhà thuốc nhỏ có tiếng ở Hà Nam, chúng tôi dần mở rộng, phát triển tên tuổi, xây dựng 2 cơ sở lớn ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Bệnh nhân cứ người này mách người kia, rồi tra tìm thông tin trên mạng, báo chí, truyền thông, thế là tìm đến nhà thuốc.

Trong quá trình thăm khám, chúng tôi gặp không ít trường hợp người bệnh lặn lội đường xá xa xôi từ các vùng lân cận đến nhà thuốc thăm khám. 

Tuần qua, chúng tôi ấn tượng và nhớ mãi câu chuyện của 2 vợ chồng cô Nguyễn Thị Sình (65 tuổi, Ứng Hòa) xuống nhà thuốc thăm khám bệnh viêm xoang mũi. 

Cô Sình kể, cô bị bệnh lâu năm, chạy chữa nhiều nơi nhưng mãi không khỏi. Sau khi “cầu cứu” bệnh viện nhưng không đẩy lùi được bệnh, cô Sình chuyển hướng sang đông y. Giữa nhiều cái tên nhà thuốc, địa chỉ tìm kiếm được trên mạng, cô chú quyết định lựa chọn Đỗ Minh Đường chúng tôi. Cô chia sẻ: “Tôi thấy có nhà thuốc Đỗ Minh Đường truyền thống hơn 150 năm, lương y Đỗ Minh Tuấn chữa bệnh giỏi, có nhiều bài thuốc lâu năm là an tâm rồi. Gửi thông tin cho con, mấy đứa nó cũng bảo nhà thuốc này uy tín rồi động viên mẹ xuống khám. Thế là 2 vợ chồng tay xách nách mang, bắt xe tìm đến nhà thuốc”. 

Thế rồi cô chú đi từ Ứng Hòa lúc 6 giờ kém, xuống đến trung tâm Hà Nội rồi lại bắt xe ôm đến nhà thuốc. 

[LẮNG NGHE] Cô Sình chia sẻ trong lần đầu đến nhà thuốc thăm khám

Để không phụ niềm tin của những người bệnh như cô Sình, suốt nhiều năm qua, đội ngũ bác sĩ nhà thuốc chúng tôi đã không ngừng hoàn thiện các bài thuốc gia truyền. Bên cạnh gìn giữ tinh hoa của YHCT, tuân thủ nguyên tắc chữa bệnh của đông y, nhà thuốc luôn bắt kịp cái mới, cải tiến hình thức để phù hợp với thời đại. Mỗi bài thuốc đều được gia giảm liều lượng, kết hợp nhuần nhuyễn các vị thảo dược theo nguyên lý BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Từ đây, mang đến hiệu quả điều trị toàn diện, chuyên sâu và tận gốc, hạn chế khả năng tái phát bệnh. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nghiên cứu để tối ưu dạng thức bài thuốc sao cho phù hợp với nhu cầu người bệnh hiện đại, rút ngắn thời gian sử dụng. Bởi thế các bài thuốc của đơn vị đều được điều chế thành các chế phẩm thuốc sẵn như viên hoàn, cao đặc, dung dịch xịt hay dạng bột. Hướng đi này vừa nâng cao hiệu quả điều trị, đồng thời mang lại trải nghiệm cao nhất cho người dùng.

Có thể kể đến một số bài thuốc làm nên tên tuổi Đỗ Minh Đường hiện nay như: 

  • Bài thuốc chữa sinh lý nam được giới thiệu trên “Bản tin kinh tế số: Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2. Đây là phương pháp lấy lại bản lĩnh phái mạnh, tăng cường sinh lý được Dv Lê Bá Anh Ns Minh Tuấn tin tưởng lựa chọn. 
  • Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh Đường giúp Ns Xuân Hinh khỏi bệnh sau 2 tháng điều trị, giúp Ns Văn Báu khỏi thoát vị đĩa đệm. 
  • Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa được giới thiệu trên sóng truyền hình “Vì sức khỏe của bạn: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh” – Đài truyền hình Hà Nội. Bài thuốc của chúng tôi cũng được đưa tin trong phóng sự “Chữa bệnh phụ khoa bằng đông y: Giải pháp tối ưu cho phái nữ” – VTV2 Social. 
  • Bài thuốc viêm họng, viêm amidan được “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 đưa tin. 
  • Bài thuốc mề đay mẩn ngứa được Dv Nguyệt Hằng tin tưởng sử dụng điều trị bệnh. 
  • Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng giúp Dv Hoa Thúy khỏi viêm xoang mãn tính từng được giới thiệu trên “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2 và trong phóng sự mới đây của VTV2 Social “Giải pháp trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng triệt để từ đông y”. Bài thuốc nam của chúng tôi cũng là bí quyết được Dv Thanh Tú lựa chọn để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm đa xoang mãn tính. 
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều nghệ sỹ tin tưởng lựa chọn chăm sóc sức khỏe
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều nghệ sỹ tin tưởng lựa chọn chăm sóc sức khỏe

Người bệnh an tâm bởi sử dụng nam dược thuần Việt

“Tôi cũng chữa đủ cách rồi, tây y dùng cả, rồi cũng giã tỏi, chắt nước lấy xông mũi,… nhưng chẳng ăn thua gì. Lên mạng tìm kiếm đông y chữa viêm xoang thì nhiều lắm, không biết đường nào mà lần. Mà giờ thuốc đông y cũng toàn rác thuốc, dược liệu bẩn, hãi lắm. May mắn biết được thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường có vườn dược liệu sạch làm thuốc nên tôi cũng an tâm phần nào”

Đó là chia sẻ của chị Đỗ Thị Luyến (33 tuổi, Quảng Ninh) trong lần đầu đến nhà thuốc thăm khám bệnh viêm mũi dị ứng. Chị Luyến bắt xe từ 5 giờ sáng, đến nhà thuốc thăm khám xong lại đợi chuyến xe về luôn trong buổi sáng. Vất vả là thế, nhưng chị không nề hà, chỉ mong muốn niềm tin được gửi gắm đúng nơi, chọn đúng địa chỉ để sớm ngày khỏi bệnh. 

Chị Đỗ Thị Luyến thăm khám và lấy thuốc tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Chị Đỗ Thị Luyến thăm khám và lấy thuốc tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trong quá trình thăm khám cho nhiều bệnh nhân, chúng tôi biết rằng chị Luyến không phải là người bệnh duy nhất, còn rất nhiều người gửi gắm sức khỏe cho Đỗ Minh Đường bởi đơn vị sử dụng 100% dược liệu sạch. 

Có thể kể đến trường hợp bác Chiến (71 tuổi, Hà Nội) bị viêm đa xoang. Sau quãng thời gian dài vật lộn với bệnh, thử qua nhiều loại thuốc tây khiến sức đề kháng suy giảm, bác Chiến tìm đến nhà thuốc chúng tôi. “Ở tuổi này, bác chỉ muốn chữa trị bằng phương pháp thiên nhiên lành tính, chứ dùng thuốc tây nhiều hãi lắm rồi. Vừa may tìm hiểu thông tin thấy Đỗ Minh Đường có bài thuốc nam từ dược liệu sạch, bác bàn bạc với con cháu rồi quyết định đến đây khám” – Bác Chiến cho biết.

Thực tế thị trường dược liệu nhiễu nhương như hiện nay, rác thuốc, dược liệu bẩn tràn lan khiến cho người bệnh dần mất niềm tin với đông y. Điều này là một bài toán khó đối với các  nhà thuốc nam gia truyền chân chính nói chung và Đỗ Minh Đường nói riêng. 

Bởi lẽ đó, từ đời cố lương y Đỗ Minh Tư đến nay, Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn sử dụng dược liệu sạch, thuần tự nhiên để làm thuốc. Thuở sơ khai, điều kiện còn khó khăn, các lương y nhà thuốc phải tự mình tìm kiếm dược liệu, thu mua nam dược từ người dân đi rừng hoặc người dân bản địa. 

Đến thời lương y Tuấn, nhà thuốc đã chủ lực được 3 vườn nam dược rộng lớn ở: 

  • Thôn Đồng Hòa, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
  • Nghĩa Trai – Hưng Yên
  • Gia Lâm – Hà Nội

Mỗi vườn dược liệu ươm trồng hơn 100 vị thuốc, chăm sóc trong điều kiện thổ nhưỡng tốt nhất để nam dược giữ nguyên dược tính thực vật. Trước khi đưa vào điều chế làm thuốc, thảo dược của chúng tôi được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Tham khảo vườn dược liệu Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY

Chủ động được nguồn dược liệu sạch làm thuốc, chúng tôi kiểm soát được nam dược bẩn, rác thuốc, từ đó đảm bảo tính an toàn, thân thiện cho mỗi bài thuốc. 

Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng các bài thuốc nam của đơn vị, ngay cả mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, người già và trẻ nhỏ đều có thể dùng thuốc mà không gặp bất cứ tác dụng phụ gì. 

Hài lòng bởi bác sĩ tận tâm, nhân viên tận lực, dịch vụ uy tín

Trong các buổi đào tạo nội bộ hàng tuần, đội ngũ bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn nhắc nhở nhau kim chỉ nam “Vì người bệnh tận tâm phục vụ”, “Xem bệnh nhân như người nhà của mình”. Tôn chỉ này cũng tương đồng với lời răn dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”. 

Suốt hơn 150 năm  qua, từ bác sĩ, lương y, nhân viên nhà thuốc, chúng tôi vẫn hết lòng thực hiện, tận tâm tận lực với người bệnh. Nhiều người khi đến Đỗ Minh Đường, dù là bệnh nhân lần đầu đến hay người bệnh tái khám, chúng tôi luôn hết lòng giúp đỡ. Chính điều này đã tạo được niềm tin và thiện cảm cho người bệnh. 

Không ít lần, chúng tôi nghe bệnh nhân chia sẻ, tâm sự bày tỏ sự quý mến với bác sĩ nhà thuốc, chúng tôi không khỏi vui mừng xúc động. 

“Ấn tượng đầu tiên của cháu khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám là các bác sĩ ở đây rất nhiệt tình, nhẹ nhàng và thân thiện, khác với cảnh hách dịch, nặng lời ở các bệnh viện tư trước đây cháu từng khám” Bạn Nguyễn Thị Hằng (23 tuổi, Hoài Đức)

Hay với trường hợp cô Hoàng Thị Thanh (68 tuổi, Nam Từ Liêm) điều trị thoái hóa cột sống, viêm đa khớp bằng liệu trình châm cứu bấm huyệt ở Đỗ Minh Đường. Đối với cô, thời gian mỗi sáng đến nhà thuốc chúng tôi đã trở thành thói quen, sau liệu trình điều trị bệnh tại nhà thuốc, cô chia sẻ: “Tôi thấy bác sĩ tư vấn, nhiệt tình lắm, các cháu bấm huyệt nhiệt tình mà thân thiện, tôi thấy hài lòng lắm. Nhất là bác sĩ Long, bác sĩ nhẹ nhàng, tận tâm lắm. Ít hôm nữa hết liệu trình điều trị tôi lại nhớ lắm, nhớ sáng nào cũng đến Đỗ Minh Đường điều trị”. 

[CHIA SẺ] Cô Thanh tâm sự về thời gian điều trị tại nhà thuốc

Ở một số bệnh viện, phòng khám, cách hành xử của bác sĩ, nhân viên y tế còn khiến người bệnh chưa hài lòng, nhưng đến với Đỗ Minh Đường, chúng tôi luôn đối xử với người bệnh như chính người thân của mình. Người bệnh khi đến nhà thuốc đều cảm nhận được sự nhẹ, chu đáo từ đội ngũ bác sĩ đến nhân viên lễ tân, nhân viên bảo vệ của nhà thuốc. 

Bên cạnh yếu tố con người, chúng tôi cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến cơ sở vật chất để cải thiện dịch vụ thăm khám, mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Cụ thể: 

  • Nhà thuốc khang trang, sạch sẽ tạo được sự thoải mái cho người bệnh. 
  • Đỗ Minh Đường triển khai dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người bệnh online qua hotline, fanpage, website của đơn vị. Nếu người bệnh gặp bất kỳ thắc mắc hoặc khó khăn gì trong quá trình điều trị, hoặc chăm sóc sức khỏe, mọi người có thể liên hệ để nhân viên, bác sĩ nhà thuốc hỗ trợ. 
  • Triển khai dịch vụ đăng ký khám online giúp người bệnh tiết kiệm thời gian chờ đợi. Mọi người khi đến Đỗ Minh Đường thăm khám đều không phải chờ đợi quá lâu, chỉ cần khai báo thông tin ở quầy lễ tân, hệ thống sẽ cập nhật đầy đủ thông tin đã đăng ký từ trước, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian. Đồng thời, việc đăng ký lịch khám online giúp cho người bệnh và nhà thuốc tiện lợi hơn khi sắp xếp, bố trí đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân. 
  • Hỗ trợ người bệnh ở xa gửi thuốc về nhà: Nhà thuốc hỗ trợ vận chuyển thuốc về tận nơi cho người bệnh ở xa không mất chi phí vận chuyển. Trong trường hợp người bệnh ở gần nhưng không tiện thời gian đến lấy thuốc, đơn vị cũng sẽ hỗ trợ theo chính sách này. Tuy nhiên, nhà thuốc khuyến khích mọi người nên đến thăm khám trực tiếp trước để biết rõ tình trạng của bản thân, từ đó, lương y đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất. 

Trải qua 5 đời lưu truyền, Đỗ Minh Đường vẫn luôn thực hiện đúng tôn chỉ được đề ra từ đời lương y đầu tiên. Với những nỗ lực đó, nhà thuốc được hàng nghìn người bệnh đón nhận, đồng nghiệp trong ngành đánh giá cao và giới truyền thông quan tâm. Ghi nhận những nỗ lực của đơn vị, năm 2017, nhà thuốc chúng tôi được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”. Mới đây, Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải Top 20 thương hiệu Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng năm 2021 do Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa trao tặng. 

Với chúng tôi, niềm tin và sự yêu mến của người bệnh chính là món quà và sự vinh danh cao nhất. Đó sẽ là động lực để Đỗ Minh Đường cố gắng hoàn thành tốt sứ mệnh bốc thuốc cứu người. 

Xem thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger