Điều Trị Thoái Hóa Khớp Gối: Những Cách Chữa Hiệu Quả Cao, Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoái hóa khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thoái hóa khớp gối là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bại liệt, tàn phế ở người cao tuổi. Do đó để ngăn ngừa biến chứng xảy ra người bệnh cần chủ động tìm cách điều trị thoái hóa khớp gối cho phù hợp với tình trạng của mình. Sau đây là thông tin chi tiết về các cách chữa cho tác dụng tốt được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

TÌM ĐỌC: TIẾT LỘ bài thuốc hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối an toàn, cho hiệu quả cao từ Đông y

Các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp nói chung và thoái hóa khớp gối nói riêng là căn bệnh khó tránh khỏi bởi sụn khớp bị lão hóa theo thời gian. Bệnh diễn biến phức tạp và dễ chuyển nặng, hư hỏng sụn khớp nghiêm trọng do đó theo các chuyên gia người bệnh cần điều trị càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên việc điều trị thoái hóa khớp gối không hề đơn giản nhất là các trường hợp mãn tính. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cần áp dụng phương pháp điều trị toàn diện, kết hợp nhiều biện pháp nhằm loại bỏ tác nhân gây bệnh đồng thời phục hồi sụn khớp. 

Để giải quyết căn bệnh xương khớp này hiện có các phương pháp phổ biến như mẹo điều trị tại nhà, dùng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật… Mỗi cách lại áp dụng cho từng trường hợp cụ thể, mọi người cần nắm rõ để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Điều trị thoái hóa khớp gối tại nhà

Trong trường hợp mới bị thoái hóa, hư hỏng xương khớp chưa rõ ràng bạn có thể áp dụng các biện pháp chữa trị tại nhà nhằm kiểm soát, làm chậm quá trình thoái hóa.

Chườm đá

Cách giảm đau, giảm sưng viêm tại khớp gối đơn giản nhất tại nhà người bệnh có thể áp dụng đó là chườm đá. Dưới tác dụng của nhiệt lạnh mạch máu sẽ co lại, giảm xuất huyết, giảm tiết dịch và ức chế viêm, sưng phù nề tại khớp. Bạn chỉ cần dùng túi hoặc khăn bọc đá lại sau đó chườm lên khớp từ 5 – 10 phút. Mỗi ngày chườm 2 – 3 lần.

Chườm lạnh là cách giúp giảm đau tức thì cho người bệnh thoái hóa khớp gối

Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Bởi nguyên nhân gây bệnh thoái hóa và khiến bệnh tiến triển nặng nề hơn là do thói quen sinh hoạt, làm việc vì vậy việc điều chỉnh này sẽ giúp giảm áp lực cho khớp gối, làm chậm lại quá trình thoái hóa. Những việc cần làm bao gồm:

  • Hạn chế khuân vác vật nặng
  • Tránh những môn thể thao cần chuyển động nhiều, dễ gây chấn thương như bóng đá, bóng rổ, tennis…
  • Đi lại vận động giữa giờ với những người làm công việc văn phòng.
  • Ngồi, đi lại đúng tư thế, hạn chế đi giày cao gót (ở phụ nữ).
  • Có rất nhiều thảo dược, bài thuốc đông y trị bệnh
  • Giảm cân

Điều chỉnh qua chế độ ăn uống

Thêm một cách hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối tại nhà thường bị mọi người bỏ qua chính là chế độ dinh dưỡng. Việc ăn uống đúng cách sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh, làm chậm quá trình thoái hóa có thể kể đến như:

  • Tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm giàu canxi
  • Bổ sung thực phẩm giàu axit béo, Omega-3
  • Thực phẩm giàu Glucosamine và Chondroitin
  • Uống sữa, dùng các sản phẩm chứa probiotic như sữa chua, phomai
  • Các món ăn tốt cho người bị thoái hóa khớp gối như: Sườn non nấu bí, cháo xương dê, gà ác hầm đỗ đen…

ĐỪNG ĐỂ THOÁI HÓA KHỚP HÀNH HẠ THÊM NỮA

NHẮN NGAY CHUYÊN GIA NHẬN GIẢI PHÁP

banner-me-day-DMD8.gif

Áp dụng mẹo dân gian

Ngoài ra còn có các mẹo dân gian trị thoái hóa khớp gối tại nhà được nhiều bệnh nhân truyền tai nhau áp dụng. Phổ biến nhất là:

1. Dùng quả đậu bắp

Từ lâu sử dụng đậu bắp để chữa thoái hóa khớp gối đã được mọi người truyền tai nhau. Theo đó chất nhớt trong loại quả này sẽ giúp bôi trơn, bảo vệ sụn khớp từ đó khớp hoạt động trơn tru hơn.

Mẹo dùng đậu bắp điều trị thoái hóa khớp gối được lưu truyền, áp dụng từ lâu

Chuẩn bị: 10 quả đậu bắp

Thực hiện:

  • Số đậu bắp này đem rửa sạch bên ngoài sau đó cắt thành từng lát hoặc 2 đầu.
  • Cho đậu bắp vào nồi, thêm nước đun lên lấy nước uống.
  • Sử dụng nước đậu bắp uống mỗi ngày, kiên trì khoảng 1 – 2 tháng nghỉ 1 tháng rồi dùng tiếp.

2. Lá tía tô

Theo đông y loại cây này tác dụng vào 3 kinh phế tỳ tâm, tán phong hàn, trị cảm. Lượng tinh dầu trong lá tía tô có khả năng làm giãn mạch giảm đau, giảm viêm tốt.

Chuẩn bị 10 – 15 lá tía tô

Thực hiện:

  • Lá tía tô hái về rửa sạch lại, cho vào cối giã nát
  • Đắp trực tiếp lên khớp gối rồi dùng gạc, khăn sạch cố định lại.
  • Thực hiện vào buổi tối, sáng hôm sau tháo ra và rửa sạch vùng gối với nước.

3. Lá lốt

Từ xưa lá lốt đã được sử dụng để giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, phong thấp, thoái hóa khớp… Nhờ lượng tinh dầu lớn mang lại tác dụng kháng viêm, giảm đau, tăng cường lưu thông máu tốt. Trong dân gian thường kết hợp lá lốt với nhiều thảo dược khác để tăng tác dụng.

Chuẩn bị: Lá lốt, đinh lăng, cây trinh nữ

Thực hiện: 

  • Các loại thảo dược đem rửa sạch, cắt nhỏ.
  • Đem từng loại đi xao riêng sau đó hạ thổ.
  • Trộn 3 nguyên liệu thêm 2 lít nước đun sôi dùng uống hàng ngày.

Ưu điểm: Chữa bệnh tại nhà thường ít tốn chi phí, an toàn, dễ thực hiện. Giúp cải thiện các triệu chứng thoái hóa khớp gối ở mức độ nhất định.

Nhược điểm: Hiệu quả không cao, chỉ phù hợp với người bị thoái hóa nhẹ. Đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì do tác dụng chậm. Chưa kể các mẹo dân gian hầu hết chưa có cơ sở khoa học kiểm chứng vì vậy mọi người cần chú ý khi sử dụng.

banner-xuong-khop-do-minh-duong-12-1.gif

Chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc tây y

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng y học hiện đại với thuốc tây y luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người bệnh. Hiện có rất nhiều loại thuốc được sản xuất bán trên thị trường. Tùy vào các triệu chứng mà người bệnh mắc phải sẽ được bác sĩ kê đơn với các loại thuốc phù hợp.

 
  • Thuốc giảm đau: Thường sử dụng theo sơ đồ bậc thang từ WHO. Thuốc có thể dùng theo đơn hoặc không giúp giảm đau tại khớp gối bị thoái hóa, ít hại dạ dày, ít tác dụng phụ.
  • Thuốc chống viêm NSAIDs: Bởi khi bị thoái hóa thường kèm theo hiện tượng viêm, sưng đỏ hay viêm màng hoạt dịch, Chính vì vậy bác sĩ sẽ kê đơn thuốc không steroid này cho bệnh nhân. Một số thuốc được lựa chọn như : Voltaren dạng uống, tiêm bắp; Mobic (thuốc ức chế chọn lọc trên COX-2), thuốc Misoprostol (Cytolex), Diclofenac…
  • Thuốc Corticoid: Dùng trong trường hợp bị viêm đau nặng nề hơn, người bệnh có thể dùng thuốc dạng uống, tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch hoặc thuốc tiêm nội khớp (Hydrocortisone acetate; chế phẩm Depomedrol, Diprospan…
  • Thuốc chống thoái hóa: Gồm các loại thuốc tác dụng chậm hay các chế phẩm như Glucosamine Sulfat, Diacereine, Piascledin, Chondroitin sulfat, Hyalunoric acide…

THAM KHẢO: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh bào chế 100% thảo dược tự nhiên giúp TRIỆT GỐC – TIÊU NGỌN bệnh thoái hóa khớp

Uống thuốc giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh đau, viêm do thoái hóa nhanh chóng

Ưu điểm: Thuốc cho tác dụng nhanh, chỉ sau vài tiếng sử dụng cơn đau, tình trạng viêm sưng tại khớp gối sẽ được kiểm soát. Các loại thuốc này đều đã được nghiên cứu, bào chế theo quy định, sản xuất thành viên uống, dung dịch tiêm hoặc bôi ngoài da…

Hạn chế: Dùng không đúng thuốc, lạm dụng dễ gây tác dụng phụ; thuốc tây không có khả năng điều trị khỏi bệnh mà chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh trong thời gian nhất định.

Vật lý trị liệu chữa thoái hóa khớp gối

Phục hồi chức năng khớp gối bị thoái hóa bằng phương pháp vật lý trị liệu vô cùng phổ biến. Các bác sĩ, kỹ thuật viên sẽ căn cứ vào mức độ thoái hóa cấp, mãn tính để kết hợp các liệu pháp điều trị phù hợp. Các phương pháp trị thoái hóa khớp gối bằng vật lý trị liệu phổ biến nhất gồm:

  • Châm cứu: Sử dụng kim châm chuyên dụng tác động vào huyệt liên quan đê lưu thông kinh mạch, kích thích dẫn truyền thần kinh, giảm đau, tăng khả năng vận động.
  • Bấm huyệt, xoa bóp: Với phương pháp này chuyên gia sẽ dùng tay để tác động vào các huyệt đạo kết hợp day, ấn, bóp nhẹ nhàng để làm mềm cơ, tăng tuần hoàn máu, giảm tắc nghẽn và giúp khớp gối linh hoạt hơn.
  • Sóng ngắn trị liệu: Phương pháp trị bệnh thoái hóa khớp gối này sử dụng bức xạ điện từ có bước sóng ngắn với tần số từ 27,12 MHz (tương đương 11 mét) – 13,56 MHz (tương đương 22 mét). Tác dụng tăng cường lưu thông máu, giãn mạch, giảm đau viêm, cải thiện khả năng vận động.
  • Siêu âm: Tác động trực tiếp lên các thụ cảm thể thần kinh, giãn cơ, kích thích quá trình tái sinh tổ chức, giảm đau cũng như tăng khả năng vận động của khớp gối.
  • Các bài tập trị thoái hóa khớp gối: Các bài tập phục hồi chức năng cũng được chỉ định cho bệnh nhân nhằm giúp khớp cử động linh hoạt hơn, kích thích sự bôi trơn, ổn định sụn khớp. Các bài tập sẽ được chuyên gia hướng dẫn trực tiếp sau đó bệnh nhân có thể tự thực hiện tại nhà.

Bài tập chữa thoái hóa khớp gối, phục hồi chức năng cũng được nhiều người áp dụng

Ưu điểm: Điều trị thoái hóa khớp gối bằng vật lý trị liệu không sử dụng thuốc không hại cơ thể. Giúp giảm đau, tăng khả năng vận động, cải thiện chuyển hóa. Đồng thời hiệu quả cũng kéo dài hơn so với dùng thuốc tân dược.

Nhược điểm: Thực hiện phương pháp nay sẽ mất thời gian, công sức hơn do người bệnh cần đến trực tiếp đơn vị khám chữa bệnh để được thực hiện các đợt điều trị. Thời gian tác dụng chậm bệnh nhân cần kiên trì áp dụng.

Post74_DMD.gif

Điều trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng phẫu thuật

Phẫu thuật thoái hóa khớp gối là phương pháp can thiệp bằng máy móc nhằm giải quyết các tổn thương tại sụn khớp bị hư hỏng. Đối tượng được chỉ định chủ yếu là bệnh nhân bị thoái hóa nghiêm trọng đe dọa khả năng đi lại, trường hợp điều trị nội khoa nhưng không mang lại kết quả.

Những phương pháp phẫu thuật đang được áp dụng ở nhiều bệnh viện nước ta gồm:

  • Phẫu thuật nội soi làm sạch khớp gối

Áp dụng cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối độ 2,3 có dị vật khớp gối, thoái hóa kèm theo viêm dày bao hoạt dịch. Phương pháp này giúp loại bỏ dị nguyên do quá trình bào mòn khớp sụn gây ra, bỏ gai xương rìa khớp, lọc bỏ tổ chức viêm bao hoạt dịch.

  • Đục xương sửa trục khớp

Chỉ định cho bệnh nhân bị biến dạng bị vẹo vào trong hoặc cong ra ngoài. Phương pháp đục sửa này sẽ làm thay đổi trục cơ học chuyển trọng tâm chịu lực tại vùng thoái hóa sang vùng lành tính. Nhờ đó người bệnh ít bị đau nhức, quá trình bào mòn, hư hỏng khớp cũng chậm lại.

  • Phẫu thuật thay thế khớp

Phương pháp này thường được bác sĩ chỉ định nhờ hiệu quả cao, giúp người bệnh sớm phục hồi khả năng vận động. Đối tượng thực hiện được chỉ định mắc bệnh giai đoạn năng khi các hương pháp điều trị nội khoa, vật lý trị liệu hay phẫu thuật kể trên không đáp ứng. Khớp được thay thế có thể duy trì 10 – 15 năm, do đó nếu người trẻ bị thoái hóa khớp gối có thể sẽ phải thay thế khớp nhiều lần.

XEM THÊM: Xương Khớp Đỗ Minh, bài thuốc gia truyền 150 năm điều trị khỏi bệnh thoái hóa, thoát vị cho hàng ngàn người

Phẫu thuật thay thế khớp là giải pháp cuối cùng giúp phục hồi khả năng đi lại cho người bệnh

Ưu điểm: Tỷ lệ thành công của các biện pháp phẫu thuật khớp gối đều cao người bệnh sẽ hết đau nhức, thoải mái vận động, sinh hoạt như bình thường.

Nhược điểm: Chi phí phẫu thuật cao, có thể xảy ra biến chứng sau phẫu thuật. Ngoài ra bệnh cũng có thể tái phát lại.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc

Đây là phương pháp lấy tế bào gốc từ người bệnh được đưa vào máy móc hiện đại để tách huyết tương giàu tiểu cầu trong phòng vô trùng tuyệt đối. Phần tế bào này sẽ được tiêm trực tiếp vào ổ khớp gối để kích thích, đẩy nhanh quá trình phục hồi tại các cơ quan bị tổn thương. Phương pháp chữa thoái hóa khớp gối này được đánh giá mang lại hiệu quả khả quan.

Ưu điểm: Phương pháp này đã được đưa vào điều trị và kiểm chứng hiệu quả với >83% bệnh nhân phục hồi tổn thương, không cần phẫu thuật. Thời gian phục hồi nhanh.

Nhược điểm: 

  • Hiệu quả trung bình của phương pháp này chỉ kéo dài 3 – 4 năm và tái phát lại. Những người tuổi càng cao, thời gian hiệu quả càng rút ngắn.
  • Chất lượng tế bào gốc giảm theo độ tuổi chính vì vậy tuổi càng lớn càng không được khuyến khích thực hiện.
  • Chi phí điều trị khá cao vào khoảng 30 – 50 triệu.
  • Hiệu quả điều trị thoái hóa khớp bằng tế bào gốc phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, thậm chí có những bệnh nhân không thích ứng sẽ dẫn đến đào thải, giảm sút về sức khỏe.

Cách điều trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng đông y

Các bài thuốc đông y có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên điều trị thoái hóa khớp gối bằng cách tập trung giải quyết nguyên nhân tận gốc giúp thông kinh hoạt lạc, khí huyết vận hành thông suốt. Ngoài ra thuốc còn giúp bổ cân cơ trừ phong thấp tán hàn mang lại hiệu quả toàn diện.

Thuốc đông y cho hiệu quả cao được nhiều người áp dụng

Rất nhiều bài thuốc được lưu truyền hàng trăm năm trong điều trị và được lưu truyền đến ngày nay. Nổi bật gồm:

Bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh thang

Đây là một trong những phương thuốc cổ truyền được đánh giá tốt. Bài thuốc mang lại tác dụng phù chính khư tà, bổ khí huyết, giảm đau, trừ phong thấp, dưỡng can thân, làm mạnh gân cốt.

Thành phần: Tang ký sinh 16gr; ngưu tất, độc hoạt, đương quy, sinh địa mỗi thứ 12gr; xuyên khung, tần giao mỗi thứ 8gr; phục linh, phòng phong, bạch thược mỗi thứ 10gr kết hợp vùng 4gr mỗi loại quế chi, tế tân, cam thảo.

Cách sắc, sử dụng:

  • Dược liệu được chia sẵn từng thang người bệnh chỉ cần cho vào ấm (sành, đất) sắc cùng lượng nước xâm xấp mặt thuốc.
  • Sau khi sôi để lửa nhỏ sắc kỹ sau đó chắt nước thuốc ngày 1 thang.

Bài thuốc PT5 điều trị thoái hóa khớp gối

Bài thuốc Đông y này cũng được sử dụng phổ biến với tác dụng trừ phong hàn, thông kinh hoạt lạc, bồi bổ sức khỏe.

Thành phần: Sinh địa, hà thu ô, trinh nữ mỗi thứ 12gr; cỏ xước, thổ phục linh mỗi thứ 16gr; lá lốt, thiên niên kiện mỗi thứ 10gr kết hợp cùng 8gr quế chi.

Cách sắc, sử dụng: 

  • Dược liệu trên cho vào ấm thêm nước vào sắc kỹ 30 – 45 phút. 
  • Chắt nước ra uống sau bữa ăn chính. Mỗi ngày dùng 1 thang, kiên trì để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG cho bệnh thoái hóa khớp “một đi không trở lại” 

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường chữa bệnh xương khớp, thoái hóa có thời gian tồn tại, phát triển hơn 150 năm được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Dựa trên nguyên tắc trị bệnh từ y học cổ truyền cùng sự gia giảm thành phần dược liệu theo TỶ LỆ VÀNG, Xương khớp Đỗ Minh mang lại tác dụng từ gốc đến ngọn. Bài thuốc vừa đẩy lùi phong hàn tà thấp, ổn định cơ thể, lưu thông khí huyết, bổ can thận tạng phủ vừa phục hồi tái tạo sụn khớp, tăng sức đề kháng để ngừa bệnh tái phát.

 

bai-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong-1.jpg

Cụ thể, bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Liệu trình ĐẶC BIỆT, kết hợp từ nhiều phương thuốc nhỏ:

Xương khớp Đỗ Minh là sự tổng hòa từ 4 bài thuốc nhỏ là thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, hoạt huyết bổ thân và rượu ngâm thuốc. Tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân cụ thể, các lương y nhà thuốc chúng tôi sẽ lên phác đồ điều trị riêng biệt, gia giảm linh động các loại thuốc ở trong liệu trình. Cụ thể, thường được chia thành LIỆU TRÌNH CƠ BẢNLIỆU TRÌNH TÍCH CỰC

Khi áp dụng phác đồ cho ĐÚNG NGƯỜI – ĐÚNG BỆNH, dựa trên cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ, các bài thuốc nhỏ sẽ phát huy tác dụng một cách tối đa. Nhờ đó, tác động sâu vào trong căn nguyên gây bệnh, loại bỏ triệt để thông qua các giai đoạn: 

ĐỌC NGAY: [REVIEW] Người bệnh nói gì về hiệu quả điều trị đau nhức xương khớp tại Đỗ Minh Đường

xuong-khop-do-minh-hieu-qua-1.jpg

  • Thành phần thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH, an toàn tuyệt đối: 

Mỗi bài thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị của Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ 20 – 30 dược liệu khác nhau. Trong đó phải kể đến thành phần chính là gối hạc, kim ngân cành, đỗ trọng, xuyên khung, dây đau xương, đảng sâm, phục linh…

Đặc biệt, 100% thảo dược đều được chúng tôi tự chủ về nguồn gốc và chất lượng. Tất cả đều được ươm trồng và thu hoạch trực tiếp tại vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Nhờ vậy, thuốc đặc biệt lành tính, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho người bệnh trong suốt quá trình sử dụng. 

do-minh-duong-chua-thoat-vi-dia-dem-dot-song-co-duoc-lieu-1.jpg

  • Bào chế hiện đại, dễ sử dụng: 

Bên cạnh thuốc bốc dạng thang truyền thống phải đun sắc mất thời gian như trước đây, hiện nay nhà thuốc chúng tôi đã nghiên cứu thành công dạng thức bào chế mới. Người bệnh có nhu cầu sử dụng, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thành dạng cao đặc, bảo quản trong hũ thủy tinh nhỏ gọn, tiện lợi trong việc sử dụng và mang theo mọi lúc mọi nơi. 

Bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chữa thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị xương khớp, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống cổ… Trong đó, trường hợp nổi bật có thể kể đến là chú Nguyễn Thế Nghĩa – 59 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội đã thoát khỏi bệnh liệt cánh tay trái do “liên hoàn” bệnh xương khớp nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết trong video dưới đây: 

Ngoài bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, bệnh nhân nếu có điều kiện có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU để góp phần tăng cao hiệu quả điều trị bệnh. Đây là loại rượu thuốc THƯỢNG HẠNGSIÊU QUÝ HIẾM được ngâm ủ theo TỶ LỆ BÍ TRUYỀN. Thuốc hỗ trợ cường gân mạnh cốt, kích thích quá trình tự làm lành tổn thương ở vùng xương khớp, tăng cường khả năng vận động. Mỗi năm nhà thuốc chỉ ngâm ủ được khoảng 500 bình nên nếu ai có nhu cầu cần phải liên hệ đặt lịch trước. 

Thoái hóa khớp gối không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Mọi người không nên chủ quan nếu gặp tình trạng này, liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn MIỄN PHÍ và lên phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh nhé. Các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình. 

1eb7abb8-1f8c-417b-89f1-44558d801364-1.gif

Lời khuyên khi điều trị thoái hóa khớp gối

Chữa thoái hóa khớp gối không phải ngày một ngày hai là đạt được kết quả, người bệnh cần lựa chọn đúng phương pháp và điều trị đúng cách. Sau đây là một vài lời khuyên hữu ích cho bạn:

  • Thăm khám tại cơ sở chuyên khoa để nắm rõ tình trạng bệnh sau đó tìm hiểu cách chữa trị phù hợp.
  • Dù thực hiện phương pháp hiện đại hay cổ truyền mọi người cũng nên tuân thủ theo phác đồ điều trị thoái hóa khớp gối, chỉ định của chuyên gia về liều lượng, thời gian sử dụng.
  • Không tự ý kết hợp các loại thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Trong và sau khi dùng thuốc, áp dụng phương pháp trị liệu, phẫu thuật nếu thấy có dấu hiệu bất thường người bệnh cần liên hệ bác sĩ để được tư vấn, xử lý kịp thời.
  • Xây dựng lối sống khoa học, nghỉ ngơi làm việc điều độ kết hợp ăn uống hợp lý để hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả tốt.
  • Tái khám định kỳ theo yêu cầu để được kiểm tra, thay đổi phác đồ trị bệnh nếu cần.

Việc điều trị thoái hóa khớp gối thực hiện càng sớm càng dễ loại bỏ tác nhân gây bệnh, giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng. Tuy nhiên nếu chủ quan, không tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ tình trạng bệnh sẽ không dứt điểm thậm chí còn chuyển biến nặng hơn, sức khỏe suy giảm do tác dụng phụ gây ra.

lien-he-do-minh-duong-chung3-1.gif

Bình luận (61)

  1. Nguyễn Hoàng Anh says: Trả lời

    Bị thoái hoá khớp gối chữa ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này tốt phết mọi người ạ. Mẹ mình đang chữa ở đó bảo là tốt phết.

  2. Bảo Bảo says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh mà trị được khỏi thoái hóa khớp thì tôi cũng muốn đặt về uống. Bệnh thoái hóa của tôi khó chữa lắm, bệnh nặng rồi, theo tôi suốt mấy năm nay. Nhiều khi thấy trên mạng có nhiều quảng cáo thuốc chữa khỏi dứt điểm nhưng sợ bị lừa nên vẫn cứ chần chừ

    1. Nguyễn Vân Hiền says: Trả lời

      Giờ đúng là thuốc tốt thì ít mà thuốc hay quảng cáo thì nhiều. Nên mà mỗi lần tui muốn mua thuốc gì là cứ phải hỏi coi có ai điều trị bằng thuốc ấy chưa, coi họ chữa kết quả thế nào mới dám mua về đấy. Tiện hỏi luôn đã có ai uống thuốc này chữa thoái hoá khớp chưa, chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người tham khảo đi

      1. Trường Gạo says: Trả lời

        Tôi trước cũng như thế, thuốc thang thì phải cẩn thận. Hỏi người này người kia mãi, mới dám dùng, tình cờ tìm được thuốc xương khớp bên nhà đỗ minh đường. Phải nói là thuốc này tốt thật sự. Tôi cũng đã uống không ít các loại thuốc rồi đó chứ, nhưng nó không trị được dứt điểm bệnh thoái hóa khớp của tôi, mà chỉ đỡ trong thời gian ngắn rồi lại bị đau trở lại. mà nói thật, thuốc tây uống nhiều cũng chẳng tốt lành gì, vì ngoài tác dụng chữa bệnh ra nó còn có tác dụng phụ nữa. Đợt đấy đến đỗ minh đường khám, bác sĩ bảo tình trạng bệnh của tôi hơi nghiêm trọng, nên là ngoài liệu trình 4 tháng thuốc ra, tôi còn được chỉ định làm thêm vật lý trị liệu nữa. Mới đầu uống thì cũng chưa thấy sự khác biệt gì lắm, được cái đi làm vật lý trị liệu thì thoải mái, đỡ nhức mỏi. Đến tầm 2 tháng thì thuốc ngấm rồi, bắt đầu có tác dụng, các triệu chứng đau khớp giảm đáng kể. Nhờ thế mà tôi có thể đi lại được rồi, ăn uống cũng ngon hơn.

  3. Tùng Quang says: Trả lời

    Thuốc thang bên đỗ minh đường phải sắc nấu à, có nấu luôn cho mình luôn được không?

    1. Hiếu Trần says: Trả lời

      Họ có bán thuốc được cô đặc thành dạng cao đó, bạn không có thời gian thì đến hỏi họ mua loại này về pha uống cho nhanh.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tùng Quang,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh đã được nhà thuốc hỗ trợ đun sắc và bào chế dưới dạng cao đặc, khi dùng mình chỉ cần pha thuốc với nước ấm rồi sử dụng luôn, không phải mất công sắc thuốc nữa bạn nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết và được giải đáp thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline 024 6253 6649 – 0963 302 349 bạn nhé.
      Xin thông tin đến bạn!

  4. Tùng 40 tuổi says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà không? Nếu có thì chi phí gửi về nhà là bao nhiêu vậy? Khoảng mấy ngày thì mình nhận được thuốc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tùng 40 tuổi,
      Nhà thuốc có dịch vụ hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho người bệnh nếu người bệnh không đến tận nơi để lấy thuốc được. Bạn có thểm tham khảo về dịch vụ gửi thuốc qua đường bưu điện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại đây nhé https://dominhduong.com/dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-1982.html
      Xin thông tin đến bạn!

      1. Huyền Trang says: Trả lời

        M tưởng phải khám thì mới lấy thuốc được chứ, gọi điện thế thì làm sao mà bắt bệnh mà kê thuốc được? Nhỡ có vấn đề gì thì sao

        1. Cúc Đào says: Trả lời

          Không phải gọi điện đến bảo muốn mua thuốc là người ta bán luôn cho đâu.Bác sĩ sẽ trao đổi, hỏi han, phân tích tình trạng bênh của mình qua đt hoạc video call, xong xuôi rồi mới kê đơn và gửi thuốc về chứ không kê đơn bữa bãi đâu. M ở xa cũng toàn chọn tư vấn onl thế này cho tiện

  5. Ngọc Hằng says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh dùng có gây hỏng dạ dày với gây tích nước sưng phù nề người không thế? Mình thấy bác mình uống thuốc đông y xong giờ bị loét dạ dày luôn, còn hay bị tích nước khiến cả mặt sưng phù lên nữa.

    1. Nam Phan says: Trả lời

      Khả năng cao là bác bạn mua phải mấy loại thuốc đông y dởm trộn tân dược rồi, uống mấy loại này giảm đau với kháng viêm nhanh, nhưng dùng nhiều là bị đau dạ dày với tích nước như thế ấy. Bảo bác bạn đến mấy phòng khám đông y gia truyền uy tín mà mua ấy chứ đừng mua linh tinh trên mạng

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Hằng,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ MInh là bài thuốc kết hợp từ vị thuốc thảo dược tự nhiên đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Thảo dược làm thuốc được nhà thuốc tự trồng và canh tác tại vườn riêng. Trong quá trình chế biến, nhà thuốc Đỗ Minh cam kết không pha trộn tân dược, đảm bảo đúng quy trình an toàn thực phẩm, không gây tác dụng phụ cho người dùng bạn nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline sau 024 6253 6649 – 0963 302 349.
      Xin thông tin đến bạn!

  6. Phạm Anh says: Trả lời

    Không biết bệnh thoái hóa khớp làm vật lý trị liệu châm cứu xoa bóp có khỏi được ko nhỉ. Tôi bị thoái hóa khớp gần chục năm r uống thuốc mãi chả khỏi được

    1. Nguyễn Thế Hoàng says: Trả lời

      Tôi thì rất ủng hộ cách điều trị bằng châm cứu bấm huyệt này, nhưng thật sự để chữa được tận gốc các bệnh về xương khớp thì chỉ làm mỗi cái này là không đủ. Tôi làm châm cứu gần 5 năm nay, thế mà có khỏi được đâu. Phải đến khi biết và điều trị liên tục vừa kết hợp thuốc với châm cứu, tập luyện nữa thì tình hình bệnh mới ổn định được

    2. Nguyễn Thị Dậu says: Trả lời

      Ông ngoại mình cũng đang vừa châm cứu vừa kết hợp điều trị thuốc để chữa thoái hoá đây, bệnh ổn được hơn 1 năm rồi, giờ thi thoảng ông lại đi châm cứu với dùng thuốc để phòng ngừa. Mình thấy ông từ lúc điều trị xong tinh thần hơn rất nhiều, đi lại vận động dễ dàng hơn. Kết hợp cả 2 phương pháp thì yên tâm hơn đấy

  7. Thịnh Thâm says: Trả lời

    Thấy mọi người nhấc đến vật lý trị liệu nhưng từ trước đến nay mình chả biết nó là gì Với lại ở đâu có dịch vụ vật lý trị liệu uy tín nhỉ

    1. Mai Cảnh says: Trả lời

      Vật lý trị liệu có nhiều loại lắm anh ơi, có massage, xoa bóp, châm cứu,,, nhiều lắm. Có nơi thì họ dùng đèn hồng ngoại chiếu lên chỗ đau. Cái này anh phải hỏi bác sĩ xem nên dùng cách nào cho đúng bệnh của minh

    2. Bích Duyên Ngô says: Trả lời

      Tôi lúc trước qua nhà thuốc đỗ minh đường khám thoái hóa khớp gối , mua thuốc uống xong chọn luôn làm liệu trình châm cứu tại đây . nhiều người bị tâm lí sợ kim nên mới tưởng châm cứu đau nhưng tôi châm cứu ở đây kĩ thuật vien làm rất nhẹ nhành, làm xong tôi thấy xương khớp khỏe ra rất nhiều.

    3. Đinh Hữu Hải says: Trả lời

      Qua châm cứu ở nhà thuốc đỗ minh đường rất hiệu quả mà kĩ thuật viên lại làm rất dễ chịu, bài bản nên tôi rất an tâm. Các bạn tham khảo thêm video này của nhà thuốc cho yên tâm

  8. Nguyễn Kiên says: Trả lời

    Tôi đang dùng thuốc huyết áp thì có uống thêm bài thuốc xương khớp đỗ minh được không? Mong được bác sĩ giải đáp về vấn đề này

    1. Thái Tôn says: Trả lời

      Tôi nghĩ là được, trước tôi dùng thuốc tim mạch có hỏi bác sĩ có uống chung với thuốc xương khớp được ko, bác sĩ bảo được, uống cách giờ uống thuốc tim tầm 60p, không uống cùng lúc là ổn. Để chắc chắn thì bác cứ tham khảo ý kiên của bác sĩ xem thế nào

  9. Trung Kỳ says: Trả lời

    Các chị, các anh cho em hỏi uống thuốc đông y có cần phải kiêng khem khắt khe gì không ạ? Em nghe nói uống thuốc đông y phải kiêng ăn uống nhiều món, mà em thì chưa uống thuốc đông y bao giờ nên không rõ về vấn đề này lắm

    1. Huỳnh Tuấn Đăng says: Trả lời

      Cái này thì tùy loại thuốc, nhưng mà có kiêng vì thuốc đông y thường kết hợp nhiều loại thảo dược với nhau, ăn uống chú ý sẽ tránh tình trạng có phản ứng giữa thực phẩm và thuốc. Thuốc chữa xương khớp thì nên hạn chế ăn thịt đỏ, đồ ăn nhiều đạm là ok

  10. Thuý Kẹo says: Trả lời

    Muốn mua bài thuốc xương khớp đỗ minh thì mua ở đâu vậy? Loại thuốc này mua ở ngoài không có hay thế nào, t tìm mua ở hiệu thuốc ngoài không thấy ai bán cả

    1. Nguyễn Thị Mơ says: Trả lời

      Bài thuốc bán độc quyền tại nhà thuốc đỗ minh đường, muốn mua bài thuốc thì phải đến đó chứ ở ngoài không có đâu. Mua ở ngoài mà có bán khéo là hàng giả, hàng kém chất lượng đó, cẩn thận kẻo bị lừa

      1. Mai Thuý says: Trả lời

        Cho m xin địa chỉ cơ sở phòng khám đỗ minh đường được ko mình đang muốn đi khám xem thê snafo

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Mai Thúy,
          Nhà thuốc hiện có hai địa chỉ sau:
          – Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
          – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
          Bạn vui lòng đến một trong hai địa chỉ này để được thăm khám và mua thuốc điều trị bạn nhé.
          Xin thông tin đến bạn!

  11. Vui Phan says: Trả lời

    Tui muốn đến khám cái khớp gối ở nhà thuốc đỗ minh thì phải làm như thế nào vậy? Có phải đặt lịch trước không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vui Phan,
      Bạn có thể đặt lịch khám tại đường link này hoặc gọi điện vào số hotline 024 6253 6649 – 0963 302 349, bên nhà thuốc sẽ có các bạn nhân viên trực điện thoại để tư vấn và chốt lịch cho bạn nhé. Rât mong được đón tiếp bạn. Trân trọng! https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  12. Đức Trọng says: Trả lời

    Thoái hóa khớp mà mình cũng điều trị phẫu thuật được hả? Mà điều trị như vậy thì liệu có gây ra biến chứng gì hay không?

    1. Hồng Dương says: Trả lời

      T từng bị thoái hóa khớp gối, hồi đó thi thoảng cũng phải dùng nạng chứ không tự đi được, đi khám điều trị trong viện thì bác sĩ cũng khuyên phẫu thuật, nhưng bố mẹ t cũng sợ nên chưa dám cho làm, về cho t điều trị theo đông y, giờ cũng ổn hơn rồi, có thể đi lại chậm châm mà k cần dùng nạng nữa

      1. Tú Ca Sĩ says: Trả lời

        Phải công nhận một điều là đông y bây h nhiều bệnh còn chữa tốt hơn cả tây y, hồi mẹ tui cũng z nè, bị thoái hoá khớp, đi viện bác sĩ bảo giờ chỉ có mổ thôi, thế mà về lấy thuốc đông y dùng 4 tháng thấy cải thiện hơn đấy

  13. Thạnh Thanh says: Trả lời

    H thấy nhiều cơ sở tư nhân họ mở cả ngày cuối tuần cũng tiện phết đấy nhỉ, ko biết bên đỗ minh đường này họ có làm việc vào cuối tuần không?

    1. Liên Lữ says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường vẫn mở tất cả các ngày trong tuần nhé bạn. Mình thấy họ để lịch là chỉ nghỉ vào các ngày lễ tết thôi, còn lại họ không nghỉ ngày nào đâu, làm từ thứ 2-chủ nhật đấy

      1. Lan says: Trả lời

        uy tín thì công nhận uy tín thật, mà đi khám cuối tuần bệnh nhân bên đó đông lắm mấy bạn. Tôi vừa đưa mẹ đi khám chụ nhật tuần rồi xong, phải ngồi chờ mãi mới được gọi đến tên b ạ. Bên này uy tín, có bác sĩ Tuấn giỏi thêm cả khám miễn phí nữa nên mọi người mách nhau đến khám nhiều lắm

        1. Mạnh Nguyễn says: Trả lời

          Đó là bạn không biết thôi, nếu mà khám cuối tuần thì mình đặt lịch với bác sĩ trước đi, tôi sang bên đó khám hai lần đây, toàn đặt lịch trước rồi đến đúg giờ hẹn là lên khám luôn thôi, nhanh gọn, không tốn thời gian đợi chút nào

      2. Việt Hương says: Trả lời

        có cả đặt lịch luôn hả anh, bên đó khám đông y mà dịch vụ như tây y ấy nhỉ? Mà anh đặt lịch thế nào, đặt trên internet hay sao ạ?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Việt Hương,
          Để đặt lịch khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bệnh nhân có thể thực hiện đặt lịch theo 1 trong hai cách sau:
          – Cách 1: Gọi điện thoại trực tiếp đến 1 trong các số hotline sau: 024 6253 6649 – 0963 302 349
          – Cách 2: Đặt lịch thông qua link sau: https://dominhduong.org/dat-lich-kham
          Thông tin đến bạn!

  14. Trương Thục Nhi says: Trả lời

    Người cao tuổi mà có tiền sử huyết áp cao thì có dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh không bác sĩ? Ý mình là sử dụng thì liệu có ảnh hưởng gì không ấy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trương Thục Nhi,
      Đối với trường hợp bệnh nhân bị huyết áp cao vẫn có thể sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh được bạn nhé. Bác sĩ sẽ điều chỉnh liệu trình thuốc sao cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ của người bệnh để vẫn mang đến hiệu quả điều trị tối ưu nhất. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline của nhà thuốc để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Hiền Luy says: Trả lời

        Bác sĩ cho mình hỏi, thế bài thuốc xương khớp đỗ minh có dùng đc cho người bị đái tháo đường hay không ạ? ý mình là vừa dùng thuốc ổn định đường huyết, vừa dùng thuốc xương khớp ấy

        1. Hoà Phúc says: Trả lời

          Tôi cũng đái tháo đường đây bạn, công nhận cái bệnh này khổ thật sự, chữa mấy năm nay rồi, sống chung vs thuốc luôn. H lại còn thêm đau đầu gối nữa, quá chán. Cũng đang tính đi thăm khám lấy thuốc về điều trị nhưng ko biết có dùng chung được hay không

      2. Đỗ Đỗ says: Trả lời

        Cơ bản mình thấy thuốc nam nó lành tính, nên mình nghĩ nó sẽ điều trị kết hợp đưuọc thôi mấy bạn. Uống 2 loại thuốc cách nhau tầm 30-40p là được. Nhunwg mà cái gì thì cái mình cứ nên đến bác sĩ thăm khám trực tiếp chứ ko nên tự ý ở nhà đi mua thuốc về dùng

  15. Bảo Nam says: Trả lời

    Trước mình mua thuốc nam thì thường họ sẽ cho cả mấy cái khúc cây hay lá rễ này kia của cây thuốc, không giống như bào chế bên đỗ minh đường này. Thuốc của đỗ minh đường thì uống tn?

    1. hà vi 90 says: Trả lời

      giờ đông y tân tiến hơn rồi nên mình tháy nhiều nơi người ta đều làm thuốc dạng tiện dụng như này cho bệnh nhân dê dùng ấy. Thuốc xương khớp đỗ minh là dạng cao đặt, mỗi lần uống thì pha cao thuốc với nước nóng là uống được luôn bạn ạ

      1. Yến Trần says: Trả lời

        thuốc mà bào chế như thế thì mình thấy tiện hơn đấy. Tại mình thì đứa khá lười nên bảo sử dụng thuốc đông y là sợ cái khoản đun sắc nhất. Chỉ thắc mắc khi bào chế như thế rồi thì chất lượng của bài thuốc có đảm bảo được như lúc đầu không?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Yến Trần,
          Đối với dạng thuốc bào chế mới hiện nay, nhà thuốc xin cam kết vẫn giữ nguyên được giá trị, chất lượng của bài thuốc. Thành phần thuốc vẫn đầy đủ các vị dược liệu như ban đầu, và để ra được dạng cao tiện dụng này thì trước đó, nhà thuốc vẫn phải đun sắc lấy nước thuốc rồi mới tách chiết tinh chất và cô lại thành cao. Cao thuốc là nhữung gì tinh tuý nhất của thuốc nên khi sử dụng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn và thẩm thấu vào dạ dày tốt hơn bạn nhé. .
          Thông tin đến bạn!

  16. Vân Linh says: Trả lời

    Ai từng sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh chưa? Xin cho cái thông tin với, nó có thật là điều trị trong vòng 20-30 ngày không?? Sao nghe người ta nói thuốc đông y dùng điều trị lâu lắm cơ mà

    1. Xuyến Võ says: Trả lời

      Chuẩn rồi bạn ơi. Mình trước có sử dụng thuốc của 1 phòng khám đông y điều trị bệnh đau lưng cũng mất gần 3 tháng lận, mà lúc đó cũng chưa phải là hết hẳn đâu nhé, mới gọi là kiểm soát được tạm thời thôi, thế nào mà thuốc của bên đỗ minh đường này dùgn có 20-30 ngày cũng hơi nghi ngờ ấy

      1. Cõi Duyên says: Trả lời

        Các bác không đọc kĩ à, 20-30 ngày nó chỉ là giai đoạn giữa của liệu trình điều trị, chứ người ta có nói cả liệu trình kéo dài 20-30 ngày đâu. 20-30 ngày thì có khả năng giảm đc 70 % nếu cơ thể đáp ứng thuốc tốt. Mình sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh để điều trị thoái hoá khớp gối rồi. Mình dùng tổng 3 tháng thôi là phục hồi. Cơ địa mình hấp thụ thuốc cũng khá là tốt; tuy rằng ban đầu khi mới sử dụng thì cũng mất 1-2 tuần đầu cho thuốc ngẫm vào cơ thể, sau đó thì thuốc cũng nhanh có hiệu quả sau 3 tuần sử dụng, mình cảm thấy các cơn đau nhức đã có dấu hiệu giảm nhẹ và quá trình đi lại đã không còn nghe tiếng khớp kêu nhiều như lúc trước nữa. Sang tháng thứ 2 mình dùng lúc này hiệu quả cũng thật sự đã rõ rệt khi mình đã có thể di chuyển và đi bộ mà ko thấy đau nữa, chỉ là thi thoảng thì nó hay đau lại khi minh vận động nhiều quá thôi, rồi cho đến khi sử dụng hết liều trình và bài thuốc thì mình h đây cũng đã ổn định hơn nhiều r. Các bác cần có thể tham khảo thêm bài này có review của những người đã dùng thuốc, hầu như ai cũng dùng 2-3 tháng cả https://benhvienfavina.vn/xuong-khop-do-minh-24549.html

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Cõi Duyên,
          Nhà thuốc rất vui vì nhận được thông tin tích cực từ bạn. Nhà thuốc xin chúc mừng bạn vì đã điều trị ổn định bạn nhé. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt và vui vẻ trong cuộc sống. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ đến nhà thuốc để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  17. Huyền Diệu says: Trả lời

    Điều trị bằng bài thuốc xương khớp đỗ minh thì có thể sử dụng thêm được các thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp kèm theo được không bác sĩ? Với dùng thuốc có phải kiêng khem gì không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Huyền Diệu
      Trong quá trình sử dụng thuốc xương khớp để điều trị, bệnh nhân nên sử dụng hết thuốc mà bác sĩ kê, sau khi kết thúc điều trị, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng, thuốc bổ để hỗ trợ thêm, duy trì cho xương khớp thêm chắc khoẻ bạn nhé. Còn việc kiêng khem, khi sử dụng thuốc thì bệnh nhân cần lưu ý những thông tin sau: Kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.
      Thông tin đến bạn!

  18. Mạnh Linh Cao says: Trả lời

    Chữa thoái hóa khớp bằng tế bào gốc có ai từng làm chưa? Hiệu quả thật không thế?

    1. Kim Thanh says: Trả lời

      Mình thì chưa làm bao h nhưng mình thấy bây h có nhiều phương pháp lựa chọn mà, sử dụng thuốc bh cũng hiện đại và tiên tiến rồi, nên mình có thể sử dụng các loại thuốc khác nhau để điều trị mà, sao phải tốn nhiều tiền thế làm gì

      1. Diệu Thùy says: Trả lời

        Cái gì cũng có cái giá của nó thôi chế ơi. Điều trị cấy tế bào gốc tuy nó đắt nhưng nó triệt để và hiệu quả gấp mấy lần mình điều trị thuốc, chưa kể cả phương pháp này nó nhanh hơn nhiều so với điều trị thuốc nữa. Nói chung tùy sự lựa chọn và nhu cầu, kinh tế mỗi ng thôi

  19. Bùi Tuấn Sơn says: Trả lời

    Mình có thấy comment trên của nhà thuốc là kiêng rượu bia nhưng mà sao mà trong liều trình bài thuốc xương khớp đỗ minh lại có thuốc ngâm rượu là như nào?

    1. Hoàng Lâm says: Trả lời

      Bạn nên xác định rõ là rượu bia để mình sử dụng khi nhậu nhẹt và rượu thuốc ngâm để chữa bệnh nó khác nhau nhé, rượu thuốc này mỗi ngày cũng chỉ được uống khoảng 2 chén con con thôi, nó có tác dụng dẫn thuốc, tăng khả năng hấp thụ cho các loại thuốc còn lại đấy

  20. Trần Sáng says: Trả lời

    Nói thật với ae, tôi thấy ở đỗ minh đường bác sĩ khám chất lượng vch luôn, hôm tôi được vào đó khám với bác sĩ Tuấn. Bác ấy công nhận khám chi tiết tỉ mỉ mà cụ thể lắm, riêng chỉ khám cho tôi thôi là cũng đã mất gần nửa tiếp rồi, chưa kể bác này khám và bác mạch rồi đánh giá tình trạng bệnh rất chuẩn với kết quả tôi từng khám trong viện. Về thì tìm hiểu mới thấy bác tuấn này là con cháu đời thứ 5 của dòng họ đỗ minh, bảo sao giỏi thế. Đã thế bác này hay được báo chí rồi vtv đưa tin. 1 dạo còn đi nhận danh hiệu tinh hoa y học cổ truyền luôn, khám với người kinh nghiệm lâu năm như này yên tâm hẳn https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger