Những Cách Điều Trị Thoái Hóa Khớp Hiệu Quả Và Phổ Biến

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoái hóa khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Việc lựa chọn cách chữa đúng và phù hợp rất quan trọng với bệnh nhân bị thoái hóa, bởi điều này sẽ duy trì được chức năng khớp và có thể cải thiện bệnh đến 90%. Để giúp bạn tìm ra phương án tốt nhất, chúng tôi xin đưa ra những cách điều trị thoái hóa khớp hiệu quả và phổ biến hiện nay, mời bạn tham khảo.

Top những cách điều trị thoái hóa khớp phổ biến

Thóa hóa khớp là bệnh lý phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Bệnh xảy ra khi mô sụn bị tổn thương, bào mòn khiến cấu trúc và chức năng khớp mất ổn định.

Đây là căn bệnh phức tạp, không chỉ gây ra triệu chứng đau nhức, cứng và sưng khớp, đi lại khó khăn mà còn có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như giảm khả năng vận động, teo cơ, bại liệt…

Lựa chọn phương án điều trị thoái hóa khớp hiệu quả sẽ giúp nhanh chóng đánh bay căn bệnh khó chịu này

Khi bị thoái hóa xương khớp, mọi người nên đến các cơ sở y tế khám và chụp chiếu càng sớm càng tốt để xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh, sau đó lựa chọn cách chữa phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp, mục đích của những cách chữa này là giảm đau, phục hồi chức năng khớp và lấy lại vận động cho bệnh nhân.

Với kinh nghiệm gần 20 năm khám chữa bệnh xương khớp bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường gợi ý một số cách điều trị thoái hóa khớp phổ biến và hiệu quả nhất, mời bạn đọc tham khảo:

1. Chữa thoái hóa khớp tại nhà bằng phương pháp dân gian

Từ xưa đến nay, chữa thoái hóa khớp tại nhà luôn được nhiều người ưa chuộng. Với các nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền, dễ thực hiện các bài thuốc dân gian giúp giảm đau tốt, lại an toàn cho sức khỏe. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc nam trị thoái hóa khớp phổ biến sau đây:

  • Gạo lứt chữa thoái hóa khớp: Sử dụng 1kg gạo lứt, cho vào chảo rang nóng, cho thêm 1 ít muối hạt vào đảo đều. Đến khi hạt gạo chuyển sang màu nâu đậm hoặc vàng, có mùi thơm thì tắt bếp. Để nguội và cho vào hũ thủy tinh để bảo quản. Mỗi lần lấy 100g gạo hòa với 300ml nước sôi để 15 phút, uống thay nước. Dùng 2 – 3 lần/tuần.

Hoặc bệnh nhân có thể dùng gạo lứt chế biến thành cốm và ăn hàng ngày.

THAM KHẢO: Giải pháp chữa thoái hóa khớp hiệu quả, không cần phẫu thuật nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh

Gạo lứt có tác dụng điều trị thoái hóa khớp hiệu quả

  • Bài thuốc từ lá lốt: Chuẩn bị khoảng 200gram lá lốt, rửa sạch, cho vào nồi đun cùng 2 lít nước. Đến khi sôi để khoảng 5 phút và tắt bếp. Lọc lấy nước uống hàng ngày.

Hoặc bệnh nhân có thể kết hợp lá lốt, ngải cứu, cỏ xước, mỗi loại 30gram. Rửa sạch, để ráo nước và cho vào chảo sao nóng cùng 30gram muối hạt. Cho hỗn hợp vào khăn sạch, chườm lên vị trí khớp bị thoái hóa sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

  • Chữa thoái hóa khớp bằng ngải cứu: Chuẩn bị 1 bó ngải cứu, rửa sạch, giã nát và trộn với 1 lít mật ong nguyên chất. Chắt lấy nước, chia ra làm nhiều lần uống hết trong ngày.
  • Sử dụng rễ đinh lăng: Chuẩn bị khoảng 30gram rễ đinh lăng, rửa sạch và ngâm với nước muối. Đến khi rễ nhừ thì vớt ra, cho vào chảo sao vàng và cho vào nồi cùng 2 lít nước. Đun cho đến khi cạn còn khoảng 1 lít thì tắt bếp, chắt lấy nước và uống trong ngày.

Ngoài những bài thuốc nam trị thoái hóa khớp trên, người bệnh còn có thể sử dụng các loại thảo dược dân gian khác như nghệ, bột quế, mật ong, cỏ trinh nữ, đậu đen, rượu hạt mè…

Lưu ý: Cách chữa thoái hóa khớp tại nhà mặc dù an toàn nhưng hiệu quả thấp, chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, không trị bệnh dứt điểm và dễ tái phát. Với những bệnh nhân bị thoái hóa nặng khi áp dụng phương pháp này thì hầu như không có kết quả. Bên cạnh đó, các bài thuốc dân gian chỉ mang tính truyền miệng, chưa được kiểm chứng khoa học.

banner-dominhtuan-1.gif

2. Điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc Tây

Với phương pháp này, trước tiên người bệnh sẽ được các bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, sau đó kê đơn một số thuốc thoái hóa khớp đặc trị. Sử dụng thuốc Tây y thường được chỉ định với trường hợp bệnh nhẹ và trung bình.

Những loại thuốc trị thoái hóa khớp phổ biến gồm:

  • Thuốc giảm đau thông thường: Paracetamol… Có tác dụng giảm đau, giúp người bệnh bớt đau đớn.
  • Thuốc chống viêm không Steroid: Ibuprofen, Meloxicam, Naproxen, Piroxicam, Diclofenac… Có tác dụng giảm đau nhanh, kháng viêm hiệu quả.
  • Thuốc chống thoái hóa: Chondroitin, Glucosamine sulfat… Có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa khớp, đồng thời giúp tái tạo xương tổn thương, phục hồi mô sụn.
  • Thuốc bôi ngoài da: Có tác dụng chống viêm, giảm đau nhanh tại chỗ. Tuy nhiên, không dùng loại thuốc này khi trên vết thương hở.
  • Thuốc chống trầm cảm: Có tác dụng ức chế tái hấp thu chất dẫn truyền thần kinh, giúp bệnh nhân thoái hóa khớp cảm thấy bớt đau đớn.

TÌM ĐỌC: 6 năm chữa bệnh thoái hóa khớp không bằng 1 năm trị bằng thuốc dòng họ Đỗ Minh

Việc uống thuốc Tây y cần thận trọng để không ảnh hưởng sức khỏe

Ngoài những loại thuốc chữa thoái hóa khớp trên, trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng, dùng thuốc giảm đau, chống viêm không hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định tiêm khớp.

  • Tiêm thuốc Corticosteroid: Prednisolon, Hydrocortison, Depomedrol, Betamethason… Có tác dụng giảm đau và chống viêm mạnh, giảm triệu chứng hiệu quả.
  • Tiêm Acid hyaluronic: Được áp dụng trong trường hợp người bệnh bị thoái hóa khớp kèm khô khớp. Loại thuốc tiêm này có tác dụng giảm ma sát của đầu sụn, từ đó cải thiện vận động. Bên cạnh đó, tiêm Acid hyaluronic chỉ được dùng với một số khớp nhất định, không thực hiện cho tất cả các loại khớp.

Lưu ý: Thuốc chữa thoái hóa khớp Tây y có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe như mệt mỏi, chóng mặt, khô miệng, bí tiểu, táo bón, đau dạ dày, suy thận, ảnh hưởng gan… Những loại thuốc tiêm Corticosteroid có thể gây loãng xương, hư hại đầu khớp khỏe mạnh. Vì vậy, người bệnh chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình dùng thuốc cần tuân thủ hướng dẫn.

3. Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu áp dụng với bệnh nhân bị thoái hóa nhẹ, trung bình và thường kết hợp với sử dụng thuốc. Phương pháp này an toàn, không gây tác dụng phụ, có công dụng giảm đau, cứng khớp, phục hồi vận động cho người bệnh.

Những phương pháp vật lý trị liệu chữa thoái hóa khớp bao gồm:

  • Chườm đá lạnh: Sử dụng túi đá chườm trực tiếp lên vùng khớp bị tổn thương khoảng 10 phút, giúp giảm sưng, giảm đau hiệu quả.
  • Chiếu đèn hồng ngoại: Sử dụng đèn hồng ngoại chiếu xuyên qua da, giúp giảm đau nhức, co cứng khớp và lưu thông máu.
  • Chiếu sóng ngắn: Dùng máy bức xạ với bước sóng 11.2m tác động lên khớp bị thoái hóa, giúp giảm đau, giảm viêm và phù nề.
  • Nhiệt trị liệu: Chườm muối nóng, đắp Paraphin… Giúp lưu thông và tuần hoàn máu, cải thiện cơn đau, tăng cường chuyển hóa chất dinh dưỡng.
  • Áp dụng bài tập vật lý trị liệu: Tùy thuộc vào vị trí khớp bị thoái hóa mà người bệnh lựa chọn các bài tập trị liệu phù hợp.
  •  Phương pháp vật lý trị liệu khác: Chiếu tia laser, xung điện…

banner-xuong-khop-do-minh-duong-12-1.gif

4. Phẫu thuật

Đây là cách điều trị thoái hóa khớp gối, khớp háng cuối cùng, khi điều trị nội khoa không có kết quả. Bên cạnh đó, phẫu thuật áp dụng đối với trường hợp các khớp tổn thương nặng, ảnh hưởng đến khả năng vận động, hoặc bệnh nhân đã gặp hoặc đối mặt với các biến chứng nguy hiểm.

Những phương pháp mổ thoái hóa khớp phổ biến gồm:

  • Nội soi khớp
  • Nắn chỉnh trục khớp
  • Thay khớp nhân tạo
  • Khoan kích thích tạo xương
  • Cấy ghép tế bào sụn
  • Đục xương…

Phẫu thuật tuy giúp bệnh nhân mau chóng loại bỏ phần khớp bị thoái hóa nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro, chi phí lớn, bệnh vẫn có thể tái phát trở lại. Người bệnh có thể gặp phải các biến chứng như suy giảm sức khỏe, chảy máu, nhiễm trùng…

XEM THÊM: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Tinh hoa y học cổ truyền từ thế kỷ XIX

phau-thuat-khop-hang.jpg

5. Điều trị thoái hóa khớp bằng tế bào gốc

Đây là phương pháp chữa bệnh thoái hóa khớp mới và tiên tiến nhất hiện nay. Với cách chữa này, các bác sĩ sẽ lấy tế bào gốc từ cơ thể của người bệnh và tiêm trực tiếp vào khớp để tái tạo tế bào sụn khớp, từ đó các chức năng khớp được phục hồi.

Quy trình thực hiện điều trị thoái hóa khớp bằng tế bào gốc như sau:

  • Lấy mô mỡ ở bụng và vùng thắt lưng của bệnh nhân
  • Chiết xuất 3cc tế bào gốc, đồng thời lấy 25cc máu và chiết ra 3cc huyết tương chứa nhiều tiểu cầu nhất.
  • Trộn đều 2 hỗn hợp dịch huyết tương đã lấy và tiêm vào vùng khớp bị thoái hóa.

Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả, an toàn và chi phí thấp hơn so với phẫu thuật. Tuy nhiên, điều trị bằng tế bào gốc chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, chất lượng tế bào phụ thuộc vào độ tuổi, hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

6. Điều trị thoái hóa khớp bằng Đông y

Đông y quan niệm, thoái hóa khớp thuộc chứng Tý, nguyên nhân gây bệnh là do 1 yếu tố: Ngoại nhân (phong, hàn, tà, thấp) xâm nhập vào cơ thể và nội nhân (can thận suy yếu, khí huyết ứ trệ, cơ thể suy nhược). Từ đó gây ra những cơn đau nhức, sưng nóng, co cứng tại khớp.  

Cơ chế điều trị của Đông y là bảo tồn, không xâm lấn, tác động vào căn nguyên, loại trừ bệnh từ gốc, cân bằng âm dương trong cơ thể. Đồng thời trừ phong, tăng cường chức năng gan thận và nâng cao sức khỏe. Nhờ đó, hiệu quả trị bệnh bền vững và lâu dài.

Nhìn chung so với các phương pháp điều trị thoái hóa khớp khác, chữa bệnh bằng Đông y an toàn hơn, hiệu quả cao hơn và có thể loại bỏ thoái hóa tận gốc, không tái phát.

Được nghiên cứu và ứng dụng gần 3 thế kỷ, đã giúp HÀNG NGÀN bệnh nhân thoái hóa khớp thoát khỏi cơn đau dai dẳng, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi đã và đang trở thành một trong những giải pháp chữa bệnh thoái hóa khớp hàng đầu trong làng YHCT. Nếu bạn đang cần tìm “chìa khóa” chữa dứt điểm, nhất định không nên bỏ qua những thông tin dưới đây. 

XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH – Bài thuốc gia truyền 3 thế kỷ, giúp +150.000 người bệnh thoát khỏi thoái hóa khớp 

Ứng dụng chữa bệnh từ cuối thế kỷ XIX cho tới nay, nhà thuốc chúng tôi đã giúp hơn 150.000 người bệnh mắc các bệnh về xương khớp nói chung và thoái hóa khớp nói riêng khôi phục sức khỏe toàn diện. Theo khảo sát mới nhất trên tổng số 700 bệnh nhân ngẫu nhiên đã dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh, kết quả thu về rất tích cực, có hơ 90% người bệnh chữa khỏi bệnh và không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào của thuốc: 

ĐỌC NGAY: Bài thuốc chữa xương khớp của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường có hiệu quả không?

xuong-khop-do-minh-khao-sat.jpg

Để có được thành công như trên, các thế hệ lương y nhà thuốc chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để tối ưu, hoàn thiện bài thuốc sao cho hoàn chỉnh nhất. Trước hết, phải kể đến phác đồ điều trị có 1-0-2: trong uống – ngoài châm – ăn uống, tập luyện được thực hiện một cách bài bản, khoa học. 

Thứ nhất, với việc uống thuốc, lương y Tuấn nhận định hiệu quả điều trị chiếm khoảng 80% trong phác đồ kể trên. Mỗi liệu trình thuốc sẽ được kết hợp giữa 4 phương thuốc nhỏ khác nhau là Thuốc đặc trị bệnh xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận và Thuốc ngâm rượu. Đối với mỗi bệnh nhân cụ thể, lương y sẽ lên kế hoạch và gia giảm thuốc sao cho phù hợp nhất với thể trạng bệnh. Thường được chia thày liệu trình CƠ BẢN và TÍCH CỰC

xuong-khop-do-minh-lieu-trinh.jpg

Song song với sử dụng thuốc uống, bệnh nhân nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Cụ thể, tránh làm việc nặng và hạn chế ăn đồ ăn không tốt cho xương khớp. Đặc biệt, người bệnh nên đến các cơ sở châm cứu bấm huyệt, tác động trực tiếp vào các huyệt đạo để khai thông mạch máu, cải thiện bệnh tốt hơn. 

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là tổng hòa từ hơn 50 vị thảo dược quý khác nhau trong kho tàng thuốc Đông y. Toàn bộ được tuyển chọn cực kỳ kỹ lưỡng, đảm bảo tuyệt đối cả về dược tính điều trị bệnh xương khớp. Cụ thể có thể kể đến như Xích đồng, gắm, bách bộ, hoàng kỳ, tơ hồng xanh, hạnh phúc, cà gai, bồ công anh, ba kích…

Thậm chí, trước thị trường thuốc nam nhiều phức tạp, thuốc giả lẫn lộn như hiện nay, đơn vị chúng tôi đã quyết định tự phát triển vườn dược liệu riêng để ươm trồng và thu hái, đảm bảo “tự cung tự cấp” hoàn toàn. Hiện đơn vị có 3 vườn thuốc đều đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 

Nhờ sự đầu tư trong khâu chọn dược liệu và đảm bảo được nguồn gốc, chất lượng, suốt gần 3 thế kỷ dùng thuốc chữa bệnh cứu người, nhà thuốc chúng tôi chưa từng ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ của thuốc. Đặc biệt, với độ lành tính cao, thuốc dùng được cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả người có bệnh lý nền. 

Nói về hiệu quả bài thuốc, cảm nhận rõ nhất và đánh giá khách quan nhất không ai khác ngoài những “người từng trải” đã sử dụng Xương khớp Đỗ Minh và chữa khỏi bệnh. Cô Nguyễn Thị Bách từng bị thoái hóa khớp gối và viêm đa khớp nhiều năm, chữa trị nhiều cách không khỏi nhưng nhờ cơ duyên biết đến Đỗ Minh Đường, chỉ sau vài tháng điều trị tích cực, tình trạng của cô đã tiến triển rất tốt. 

THAM KHẢO: Dứt điểm thoái hóa khớp gối, viêm đa khớp nhờ phác đồ điều trị “3 trong 1” tại Đỗ Minh Đường

co-bach-do-minh-duong-xuong-khop.jpg

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân khác sau khi chữa khỏi bệnh đã nhắn tin đến nhà thuốc phản hồi về hiệu quả: 

fb-thoai-hoa-khop.jpg

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh xưa nay chỉ được nghiên cứu và bào chế ĐỘC QUYỀN tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Để được tư vấn và chữa bệnh thoái hóa khớp bằng bài thuốc này, bệnh nhân vui lòng liên hệ trực tiếp tới địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất, tránh mua phải thuốc giả, kém chất lượng: 

banner-hotline-xuong-khop-dmd.gif

Những lưu ý trong quá trình điều trị thoái hóa khớp

Lương y Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, để mang lại kết quả tốt, trong quá trình chữa thoái hóa khớp, bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Cần kiên trì điều trị theo đúng chỉ định, phác đồ của bác sĩ đưa ra. Uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng. Không tự điều chỉnh lượng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, không mang vác vật nặng, không làm việc quá sức để tránh tình trạng thoái hóa thêm nghiêm trọng.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục. Tuy nhiên cần chọn những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức và phù hợp.
  • Cần lựa chọn những cơ sở y tế, đơn vị điều trị bệnh uy tín và chất lượng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các thực phẩm và chất dinh dưỡng tốt cho xương khớp. Đồng thời cần tránh xa thuốc lá, bia, rượu, chất kích thích…
  • Ngủ nghỉ đúng giờ, không thức khuya.
  • Giữ trọng lượng cơ thể ở mức vừa phải, không để tăng cân quá nhiều vì sẽ tạo áp lực lên các khớp.
  • Tái khám định kỳ để nắm rõ tình trạng bệnh, từ đó có cách khắc phục tốt nhất.

Với những thông tin chi tiết về những cách điều trị thoái hóa khớp trong bài viết trên đây, mong rằng bạn đọc đã tìm được cho mình phương pháp hiệu quả nhất, nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khó chịu và tìm lại niềm vui cuộc sống.

Bạn đang bị thoái hóa khớp hành hạ và chưa tìm được cách chữa hiệu quả? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được chuyên gia tư vấn phương pháp phù hợp.

1eb7abb8-1f8c-417b-89f1-44558d801364.gif

Bình luận (50)

  1. Hà Trang says: Trả lời

    Nhà thuốc có nhận ship thuốc về nhà không? Tôi muốn mua liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh. Tư vấn giúp tôi nhé

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Trang,
      Nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho người bệnh ở xa bạn nhé. Tuy nhiên, trước khi gửi thuốc về, bác sĩ cần xem xét, đánh giá tình trạng bệnh hiện tại của bạn để có thể đưa ra liệu trình điều trị phù hợp. Bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp qua 1 trong 2 số hotline sau của nhà thuốc để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé: 0963302349 – 0984650816.
      Thông tin đến bạn!

      1. trần phương thanh says: Trả lời

        gửi thuốc về thế này thì mình thanh toán tiền bằng hình thức nào nhà thuốc nhỉ? Và phí ship thì sao ạ?

        1. Hồng Châu says: Trả lời

          Trước mình có đặt thuốc ở đây nhờ họ ship về 2 lần, lần đầu thì mình cọc trước cho họ 500k để họ xuất hoá dơn bào chế thuốc, đến lúc thuốc về thì mình thanh toán nốt chỗ còn lại. Sang lần sau tin tưởng rồi thì mình chuyển khoảng trước full tiền cho họ luôn. Ck trước thì được freeship còn nhận thuốc mới thanh toán thì mất vài chục nghìn ship thôi bạn. Nhà mình ở thanh hoá, ship hết có 30k thôi, rẻ lắm mà ship cũng nhanh, 2 hôm là mình nhận được thuốc rồi

          1. Kim Anh - Seoul says:

            Nhà thuốc này thì uy tín rồi nhưng chỉ ngại mỗi cái ship thuốc đi xa xong đến nơi thuốc nó đổ, vỡ do lỗi của bên vận chuyển thì mình vừa mất tiền lại vừa không có thuốc dùng. Thấy thuốc toàn đựng trong lọ thuỷ tinh thế kia, ship đừog xa nguy cơ lắm, nhà tôi còn ở tít Bắc Giang nữa chứ

          2. Lý thị dư kiều says:

            ôi đỗ minh đường đóng gói thuốc cẩn thận lắm bạn, mình mua thuốc về lần nào họ cũng bọc chống sóc, dán băng dính, cho vào hộp niêm yết rất kĩ nên thuốc đến tay vẫn nguyên vẹn. 1 lần mình đặt có cả bình rượu to đùng mà ship đến tay chả sứt mẻ miếng nào. Cẩn thận nhất thì lúc shipper giao thuốc bạn mở ra ktra luôn, nếu có vấn đề gì thì bạn báo lại cho nhà thuốc, họ sẽ hỗ trợ đổi thuốc mới cho. Bên này được cái take care khách rất chu đáo

  2. Nguyễn Tuấn says: Trả lời

    Có video nào mà bệnh nhân review chân thực về thuốc xương khớp đỗ minh không? Chứ review toàn thấy ảnh ọt chụp với cap màn hình như kia chả tin tưởng lắm, làm giả được mấy cái này dễ ợt có gì đâu

    1. Đức Mạnh Chelsea says: Trả lời

      Bác lên gg, youtube gõ ra là thấy 1 loạt video review của người bệnh đấy, nhà thuốc họ phỏng vấn người bệnh sau khi dùng thuốc và ghi lại hết mà. Cô Bách trong bài mà bảo chữa khỏi viêm khớp, thoái hoá khớp sau 6 tháng kia cũng có video bác sĩ ở nhà thuốc phỏng vấn cô ấy đây này

      1. hiền đặng says: Trả lời

        cô này dùng thuốc cũng lâu nhỉ, những nửa năm thế này thì khác gì sống với thuốc đâu

        1. Lê Huyy says: Trả lời

          thì thuốc nam nó vốn hiệu quả chậm mà, thành phần toàn thảo dược thiên nhiên thì lấy đâu ra nhanh phát ăn liền được như thuốc tây. Cô này còn bị cả viêm khớp lẫn thoái hoá khớp mà cũng có tuổi rồi nên đièu trị 6 tháng mà cải thiện được là thuốc cũng tốt đấy. Chứ nhiều người chữa lên chữa xuống mà còn không ăn thua, đã bị các bệnh về khớp thường nó hay dai dẳng

  3. Trần Huyền Vy says: Trả lời

    mẹ em đi khám ở viện, bị thoái hoá khớp, bác sĩ kê cho 1 núi thuốc kháng sinh mà mẹ em chả dám dùng do mẹ em bị viêm dạ dày mãn tính. Giờ nã thuốc khác sinh vào có khi dạ dày loét thêm, sợ lắm. Giờ mẹ em chăm đi bó lá của ông lang với chườm ấm hàng ngày để giảm đau nhức thôi

    1. Danny Tr says: Trả lời

      Cái trò đã dính đến mấy bệnh về khớp là vào viện bác sĩ chỉ có kê kháng sinh cho thôi em ạ. Vì chỉ có khág sinh mới giảm đau, kháng viêm nhanh, giúp bệnh mau cải thiện. Hay em thử tìm hiểu thuốc nam cho mẹ dùng xem sao, thuốc nam dùng duy trì lâu dài dược mà không hại dạ dày

  4. Bếp Phương says: Trả lời

    Mix lát lốt với ngải cứu ép nước uống và dùng bã đắp lên vùng khớp bị đau có ổn không nhỉ? Ai làm theo cách này chưa?

  5. Hoà Trần 80 says: Trả lời

    Cho mình hỏi vật lí trị liệu như chiếu đèn, chiếu tia laser,… nhà thuốc đỗ minh đường có làm không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoà Trần 80,
      Hiện tại, vật lý trị liệu của nhà thuốc chỉ bao gồm: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, chiếu đèn hồng ngoại bạn nhé. Nhà thuốc không làm chiếu laser hay xung điện. Bạn có thể liên hệ đến số hotline của nhà thuốc để được tư vấn kĩ hơn về các loại hình vật lý trị liệu nhé. Thông tin đến bạn!

      1. văn phong says: Trả lời

        chiếu đèn hồng ngoại có tác dụg gì trong việc điều trị xương khớp thế bác sĩ? Thông thường tôi chỉ thấy người ta hay châm cứu vs bấm huyệt thôi mà

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn văn phong,
          Hồng ngoại có tác dụng chữa bệnh cơ, xương, khớp, làm giảm đau, vết bầm tím. Khi dùng đèn hồng ngoại chiếu sáng rọi vào những vết thương sẽ giúp giảm đau, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, làm tan máu bầm, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ. Bác sĩ có thể cho bệnh nhân kết hợp châm cứu với chiếu đèn để nâng cao hiệu quả bạn nhé.
          Thông tin đến bạn

  6. Cẩm Vân says: Trả lời

    Hôm qua tui ngồi lướt web vô tình đọc được bài này của báo tiền phong mới biết bác xuân hinh cũng từng chữa khỏi thoái hoá đốt sống ở nhà thuốc đỗ minh đường. Bác ấy nhiều tiền mà còn chọn điều trị ở đây thì chắc hẳn thuốc phải tốt lắm https://tienphong.vn/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-noi-giup-ns-xuan-hinh-chua-khoi-benh-xuong-khop-post1129064.tpo

  7. Vũ thị lan says: Trả lời

    bác sĩ cho em hỏi em đang mang bầu tháng thứ 5, bị thoái hoá khớp gối mà mấy nay đau nhức quá, em có dùng được paracetamol để giảm đau khôg ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vũ thị lan,
      Paracetamol không phải là một thuốc giảm đau mạnh nên hầu hết mọi người đều có thể dùng paracetamol một cách an toàn, kể cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Nếu cần sử dụng paracetamol trong thời kỳ mang thai, bạn hãy dùng liều thấp nhất của paracetamol và chỉ dùng trong thời gian ngắn nhất có thể bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Phúc Tín says: Trả lời

    Thật sự bây h mình mất niềm tin rồi, xem ở đâu cũng toàn cam kết thuốc tốt rồi này kia nhưng mà mua thuốc về thì thấy có hiệu quả cái mẹ gì đâu; chán thôi rồi, toàn tiền mất tật mang thôi ấy

    1. Mộc Trà says: Trả lời

      Chắc bạn tìm chưa đúng chỗ thôi, chứ mình thấy bà nhà mình cũng gọi là bị mãn tính nhưng mà sử dụng cũng hiệu quả mà bạn, cái đó mình nghĩ chắc là do mình chưa tìm đún g thuốc thôi. Thế người ta mới có câu hợp thầy hợp thuốc đó bạn ơi

  9. Vương Văn Thế says: Trả lời

    Hôm nọ có cô kia bảo mình qua nhà thuốc đỗ minh đường khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, nghe nói khám tốt lắm, không biết ở đây có ai từng được bác sĩ Tuấn khám cho chưa? Cho mình xinits lời khuyên với

    1. Bùi Văn Trực says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám mát tay lắm, hôm tôi cũng qua bên này khám với bác Tuấn, ông ý khám và kê thuốc cực chuẩn luôn, tôi bây h dùng thuốc mới gần 1 tháng thôi nhưng cũng thấy khớp gối đỡ đau nhức đi rất nhiều rồi

      1. Hoàng Tôn 55 says: Trả lời

        Ở đỗ minh đường mà đặt lịch khám được với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn thì khỏi bàn cãi luôn. Tôi đi khám bác này ân cần và chu đáo vcl, khám tới đâu cũng hỏi han tỉ mỉ, mà khi khám xong dặn dò rất kỹ lưỡng nên t cũng thấy cực kỳ yên tâm khi khám với bác này. Tôi cũng có tìm hiểu về bác này thấy profile cũng khủng lắm, có cả danh hiệu tinh hoa y học cổ truyền hay gì đó,mấy bạn có thể đọc ở đây này https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  10. Hoàng Thùy says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp của đỗ minh đường giá nó ghi ở đâu vậy? Ai mua rồi cho cho mình xin cái giá tham khảo với, người nhà mình cũng bị đau xương khớp

    1. Hoàng An says: Trả lời

      Mình cũng tìm không thấy, cũng muốn mua về dùng thử, thấy nhiều người phản hồi tốt nên cũng muốn xem có hiệu quả thực sự hay không

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hoàng Thuỳ,
        Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc tổng hợp từ nhiều bài thuốc nhỏ, mỗi bệnh nhân khi sử dụng sẽ được bác sĩ kê đơn theo liệu trình riêng ứng với tình trạng bệnh, do đó, giá thuốc cũng sẽ dao động linh hoạt, không ai giống ai. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng mức giá thuốc đều tuân thủ theo mức quy định của bộ y tế bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      2. Chiến Quân says: Trả lời

        Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi 1lieeju trình thuốc xương khớp đỗ minh sẽ dùng trong bao lâu ạ? Mong được giải đáp, xin cảm ơn!

        1. Dương Đức says: Trả lời

          thời gian dùng thuốc cũng có ai giống ai đâu ông, có người thì liệu trình 2 tháng, người thì 3 tháng. Ông đến khám rồi bác sĩ mới đánh giá được bệnh rồi đưa ra liệu trình phù hợp được chứ

  11. Hoàng Hoàng 0 says: Trả lời

    Công nhận khi dùng gạo lứt để bổ sung thêm trong quá trình điều trị thoái hóa khớp đúng là hiệu quả thật. Tôi ăn đều đặn suốt 1 tháng thấy giảm đau và mỏi tốt lắm

    1. Hoa Phượng says: Trả lời

      Gạo lứt dùng như thế mình cho thêm đường vào thì liệu có hiệu quả nữa hay không vậy bác? Tại ko có đường thì em ăn nhạt thấy khó ăn lắm

      1. Vân Trần says: Trả lời

        Có thể cho thêm nhưng cho 1 đến hai thìa thôi nha chị ơi; em cũng được bác sĩ mách nước nè, cứ một cân gạo như thế thì mình cho 1-2 thìa là vừa rồi, không nên cho nhiều quá, như thế là nó cũng vừa miệng lại vừa cân bằng được thuốc uống

  12. Nguyễn Thị Tâm says: Trả lời

    Mấy anh chị em cho tui hỏi ở phòng khám đỗ minh đường này họ có sinh viên thực tập làm không? Nghe nói bên này vật lí trị liệu ổn nhưng mà mình ngại nếu bên đó họ cho sinh viên làm, thường mấy ban mới ra trường làm không chắc tay, về vẫn đau

    1. Hà Thu says: Trả lời

      Yên tam chị ơi, em sang bên này hai lần thì toàn bác sĩ với kỹ thuật viên chuyên nghiệp làm thôi, tay nghề cứng cáp lắm, em có hỏi chuyện thì các bạn ấy bảo toàn có kinh nghiệm làm vật lí tl 2-3 năm rồi ấy. C đọc bài này đi, bác sĩ Long là trưởng khoa vật lí trị liệu ở đó trực tiếp chia sẻ luôn đấy https://vhea.org.vn/phac-do-dieu-tri-benh-xuong-khop-do-minh-duong-33548.html

      1. Thanh Tường says: Trả lời

        Ở đó mình có được book kỹ thuật viên châm cứu riêng không vậy? Nếu có thì mình nên lựa chọn ai là châm cứu ok nhất mấy bạn, nội nhà mình cũng có tuổi rồi nên mình muốn kỹ càng

      2. Minh Lâm says: Trả lời

        Bạn có thể tham khảo kỹ thuật viên Thưởng nha, hôm nọ mình qua bên này cùng con bạn châm cứu thấy nó bảo chú đó nhẹ tay lắm, châm cứu thấy nó cũng không kêu đau hay gì như bữa làm ở ngoài viện kia. Nó châm được 5 buổi về bảo lưng đỡ đau hơn hẳn, tối ngủ cũng ngon hơn, thích lắm.

      3. Phương Nam says: Trả lời

        Nếu mình tự ý book bác sĩ theo nhu cầu riêng của mình để thực hiện dịch vụ châm cứu thi chi phí châm cứu có tăng lên hay không vậy? Mình cũng muốn tự chọn bác sĩ hay kỹ thuật viên châm cứu gì đó nhưng nếu bị tăng thêm chi phí thì hơi lăn tăn

        1. Vũ Hà Thu says: Trả lời

          Không có đâu yên tâm bạn ơi, bên đó chi phí tất cả các gói trong vật lý trị liệu đã được niêm yết sẵn rồi, nếu mình làm combo thì mất đọ 100k – 200k gì đó cho 1 buổi châm thôi, giá cũng ngang vs mặt bằng chung các phòng khám đông y trước đây mình từng làm, phải chăng lắm bạn ạ

  13. Tisa Trần says: Trả lời

    Thấy nhiều cơ sở tư bây h họ cũng làm cả cuối tuần, không biết ở đỗ minh đường này có làm cuối tuần không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tisa Trần,
      Hiện tại, nhà thuốc làm việc theo lịch cố định là vào tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 – chủ nhật và chỉ nghĩ theo ngày nghỉ của nhà nước quy định. Nếu có thắc mắc gì khác, vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Phạm Tuấn Anh says: Trả lời

        Phải công nhận là khám vào thứ 7 chủ nhật cũng tiện. Người làm văn phòng như mình mới hiểu được giá trị của thời gian nó quý báu như thế nào. Ngày nào cũng làm quần quật, nếu những phòng khám ngoài kia ko mở cuối tuần thì cũng chẳng có thời gian quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình ra sao

  14. Nguyễn Hải says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc dạng gì vậy? Mấy lọ đen đen nhỏ kia có phải là thuốc bôi xoa bóp hay thế nào? Nhìn giống cao xoa bạch hổ ngày xưa quá

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Hải,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh hiện được bào chế thành 3 dạng thành phẩm khác nhau, bao gồm:
      Thuốc dạng cao tinh chất, thuốc viên hoàn và thuốc rượu ngâm. Với dạng thuốc mới này, người bênh chỉ cần pha trực tiếp với nước nóng là có thể sử dụng được ngay. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Trân trọng!

      1. Phước Dao says: Trả lời

        Mình vẫn chưa hiểu lắm, thuốc này nhiều loại như vậy thì khi sử dụng thì mình sẽ dùng loại nào vậy bác sĩ?

      2. Thu Hằng says: Trả lời

        Đây là thuốc tổng hợp nên sẽ sử dụng hết tất cả các loại trong bài thuốc này đó bạn. Chỉ có là mỗi loại dùng số lượng, liều lượng ra sao sẽ do bác sĩ điều chỉnh sao cho phù hợp với bệnh của bản thân thôi

      3. Nhật Thanh says: Trả lời

        Bài thuốc này có điều trị hiệu quả và dứt điểm được bệnh đau khớp ngón tay không? Mình đang bế tắc, mong đc giải đáp

        1. Chương Phạm says: Trả lời

          Tôi không biết đau khớp ngón tay nó như thế nào, nhưng tôi bị đau xương vùng chậu thì dùng bài thuốc này thấy hiệu quả nhé. Mới đầu khi dùng thuốc thì chưa quen, thấy hơi lâu lâu nhưng dùng được tầm 3 tuần là đã thấy bắt đầu có sự cải thiện. Lúc chưa dùng thuốc hông của tôi đi lại cảm giác nặng bằng mấy chục kí lo tạ đè lên, vừa nặng vừa đau. NHưng dùng thuốc hết 1 tháng đầu, thấy cảm giác nhẹ người hẳn ra và đi lại cũng đỡ đau hơn trc. Khi tôi tiếp tục dùng thuốc sang tháng thứ 2 thì hiệu quả rõ rệt hơn, các cơ đau mỏi không còn xuất hiện thường xuyên, t đã có thể đi lại bình thwuonfg, chậm chậm được, tuy vẫn đau nhưng không quá dữ dội. Sau đó t kiên trì dùng thuốc hết liều trình thì đến bây h đã tạm ổn rồi. Đi lại bình thường, đêm ngủ ngon, không bị đau nhức hành hạ. Có nhiều người dùng thuôc này xong cũng khen, bạn đọc thêm này https://dominhduong.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-nguoi-benh-ve-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-7982.html

  15. Vy Hứa says: Trả lời

    Thuốc chống trầm cảm mà cũng đưa vào cho bệnh nhân làm thuốc chữa xương khớp là sao vậy? Mình chưa hiểu cho lắm

    1. Chíp Bông says: Trả lời

      Đợt tôi đi khám trong viện bác sĩ cũng bảo bị xương khớp nặng như này có thể sẽ phải dùng đến thuốc chống trầm cảm, lúc đó cũng hơi hoang mang nhưng hỏi ra mới biết là thuốc chống trầm cảm nó giúp ức chế thần kinh rất tốt để làm cho mình đỡ bị đau hơn đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger