Điều Trị Gout Bằng Phương Pháp Nào? Đi Tìm Lời Giải Cùng Chuyên Gia

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Gout Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tìm kiếm phương pháp điều trị gout vẫn luôn là trăn trở, bài toán với những người chưa tìm được cách chưa phù hợp. Hiểu được tâm lý chung của người bệnh, trong bài viết dưới đây chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ cung cấp và phân tích những cách trị bệnh gout phổ biến hiện nay.

Điều trị gout bằng mẹo, dùng thuốc tây hay thuốc đông y mới thực sự hiệu quả?

Chắc hẳn rằng với những người bị bệnh gout khi nhắc đến tên thôi cũng cảm thấy rùng mình bởi nghĩ tới những cơn đau như muốn chết đi sống lại. Ai cũng muốn mau chóng tìm ra cách chữa trị dứt điểm, không còn phải nơm nớp lo sợ bệnh tái phát. 

Tuy nhiên có phải phương pháp nào cũng có hiệu quả tốt, phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người. Câu trả lời là không? Bệnh gout muốn điều trị hiệu quả cần dùng thuốc kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng một cách nghiêm ngặt. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn giải đáp thắc mắc cho người bệnh
Lương y Đỗ Minh Tuấn giải đáp thắc mắc cho người bệnh

Vậy đâu là phương pháp chữa gout hiệu quả? Cùng lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu tìm hiểu:

Cách điều trị bệnh gút tại nhà TIỆN, RẺ nhưng hiệu quả KHÔNG CAO

Thực tế trong dân gian đã và đang lưu truyền rất nhiều mẹo chữa bệnh khác nhau. Chỉ với một vài loại rau củ nhưng được “thần thánh hóa” có thể chữa khỏi bệnh gout. Về hiệu quả của phương pháp này hiện vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi bởi thực tế áp dụng các mẹo chữa này không giải quyết triệt để bệnh.

Đối tượng phù hợp có thể thực hiện các cách chữa gout tại nhà này đó là những người mới bị gout, triệu chứng nhẹ chưa có biến chứng. Những cách được áp dụng nhiều nhất là:

  • Lá vối chữa gout

Theo cuốn sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS Đỗ Tất Lợi có ghi lại cây vối là thảo dược lành tính trong đó lá vối, nụ vối được dùng để làm thuốc chữa bệnh rất tốt. Khi nấu nước uống sẽ giúp làm mát cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị bệnh gout. 

Cách dùng dùng lá vối rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng 1 nắm lá vối tươi hoặc lá vối phơi khô theo liều lượng nhất định rửa sạch, vò nát rồi cho vào ấm đun nước uống. Sử dụng thay nước lọc hàng ngày.

  • Chữa gout bằng gừng tươi

Sử dụng gừng để chữa bệnh không còn xa lạ đặc biệt với các bệnh lý về xương khớp. Trong gừng chứa nhiều tinh chất có tác dụng làm ấm, lưu thông khí huyết, chống viêm sưng, kháng khuẩn tốt. Sử dụng gừng đun nước ngâm hay pha trà uống là cách phổ biến nhất để chữa gout.

Theo dân gian lưu truyền bạn chỉ cần dùng 1 củ gừng tươi đem giã nát cùng ít muối hạt sau đó cho vào nồi thêm nước đun sôi. Tắt bếp mở vung cho nước nguội bớt còn khoảng 40-50 độ ngâm vùng khớp gout vào nước gừng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Biến Chứng Từ Bệnh Gout Và Cách Đánh Bay Bệnh Dễ Dàng 

Sử dụng gừng tươi chữa gout là cách phổ biến được nhiều người áp dụng
Sử dụng gừng tươi chữa gout là cách phổ biến được nhiều người áp dụng
  • Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh 

Đây cũng là phương pháp chữa bệnh gout được nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Bởi đậu xanh lành tính lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, giải độc, thanh nhiệt, bồi bổ sức khỏe nên càng được ưa chuộng. 

Để cải thiện triệu chứng bệnh gout bạn có thể dùng đậu xanh nấu cháo, làm sữa. Cách thực hiện vô cùng đơn giản bạn chỉ cần lấy 1 lượng đậu xanh rửa sạch ngâm nước cho mềm rồi đem ninh cùng gạo thành cháo. 

Ngoài ra còn rất nhiều cách điều trị gout bằng mẹo khác như dùng cây sói rừng, lá sake, tía tô, cần tây, lá lốt… tùy vào từng địa phương mà lưu truyền các cách chữa khác nhau.

Lương y Đỗ Minh Tuấn đưa ra lời khuyên cho người bệnh: “Một số người khi áp dụng mẹo có thể thấy sự cải thiện nhất định về các triệu chứng tuy nhiên do dược tính thấp nên các mẹo dân gian không giúp loại bỏ được gốc bệnh, dễ tái phát lại. 

Nếu bạn muốn điều trị gout dứt điểm thì các mẹo chữa dân gian trên không phải là lựa chọn tốt nhất. Để tránh mất thời gian, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bạn cần phải thăm khám, điều trị bằng phương pháp chuyên sâu.”

BẠN MUỐN ĐƯỢC LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN TƯ VẤN TRỰC TIẾP

LIÊN HỆ TẠI ĐÂY!

banner-meday-DMD10.gif

Chế độ dinh dưỡng cải thiện bệnh gout

Chế độ ăn uống hàng ngày chính là nguồn cơn gây ra bệnh gout vì vậy nhiều người đã thực hiện điều trị bệnh bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng. 

Thực tế đây là phương pháp được khuyến khích bởi nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn uống nhiều chất đạm, purin thì nồng độ acid uric sẽ tăng cao, bệnh càng tiến triển nặng nề hơn. Các khảo sát cũng cho thấy những người điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học lành mạnh tỉ lệ tái phát triệu chứng gout sẽ thấp hơn. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết người bị gout nên tuân thủ nguyên tắc sau:

  • Giảm bớt lượng đạm trong khẩu phần ăn <1g protein/kg/ ngày, nhất là nguồn đạm chứa nhiều purin: các loại thịt đỏ, thịt chó, nội tạng động vật…
  • Tăng cường chất bột đường, chất xơ, vitamin và khoáng chất: bắp cải, dưa chuột, xà lách, các loại hạt,…
  • Sử dụng chất béo không no.
  • Sử dụng thức ăn chứa ít nhân purin. Hạn chế thức ăn nhiều acid uric.
  • Đảm bảo uống đủ nước.

Tuy nhiên nếu chỉ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng gốc bệnh không được giải quyết các triệu chứng bệnh có thể tái phát bất cứ khi nào. Chính vì vậy người bệnh vẫn cần kết hợp các phương pháp điều trị chuyên sâu tại cơ sở y tế.

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân gout
Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân gout

Điều trị gout bằng thuốc tây y tác dụng tức thì nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Sử dụng thuốc tây là cách nhanh nhất để kiểm soát các triệu chứng bệnh gout. Tuy nhiên phần lớn người bệnh lại tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà không qua thăm khám. Chính điều này đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Theo thông tin được đăng tải trên các trang báo chính thống, việc sử dụng không đúng loại thuốc tân dược, dùng không đúng cách khiến quá trình thải acid uric bị cản trở từ đó tăng lắng đọng tại khớp. Việc này khiến việc sử dụng các loại thuốc điều trị thông thường không còn tác dụng. Thậm chí chỉ chạy theo điều trị tác dụng phụ, các biến chứng khác cũng mất thời gian, tốn kém chi phí.

Để tránh những rủi ro đáng tiếc, người bệnh nếu muốn sử dụng thuốc tây y cần tìm hiểu cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, dùng thuốc theo chỉ dẫn.

Một số thuốc tây chữa gout hiện được đông đảo người dùng gồm:

  • Thuốc giảm đau kháng viêm: thuốc kháng viêm không steroid, Colchicine, Corticosteroid,
  • Thuốc ức chế tổng hợp acid uric: Allopurinol, Febuxostat,
  • Thuốc làm tăng thải acid uric: Probenecid, Lesinurad, Benzbromarone…
  • Thuốc hủy acid uric: Rasburicase, Pegloticase…

Tất cả các loại thuốc tây y được sử dụng cho người bệnh gout cần được bác sĩ kê đơn. Thuốc hạn chế/không dùng cho các đối tượng mẫn cảm với thành phần của thuốc, người mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, phụ nữ mang thai, đang cho con bú…

Rất nhiều tác dụng phụ của thuốc tây y được cảnh báo: 

  • Gây hại cho hệ tiêu hoá
  • Tổn thương chức năng gan
  • Ảnh hưởng xấu tới thận, gây suy thận

Ngoài ra còn có những tác dụng phụ thường gặp khác như chóng mặt, chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn…

BỆNH GOUT DÙNG THUỐC TÂY Y LÂU NGÀY KHÔNG KHỎI

CHUYÊN GIA LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ PHÙ HỢP

banner-lien-he-chung.gif

Đông y chữa gout – Xu hướng điều trị được đánh giá cao

Đông y tuy không phải là lựa chọn đầu tiên của nhiều người, nhưng lại là phương pháp cho hiệu quả tốt nhất. Phương pháp này phù hợp với mọi đối tượng, mọi thể trạng tuy nhiên chỉ hiệu quả với những người kiên trì, tuân theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc.

Bởi đông y sử dụng thảo dược tự nhiên cần thời gian để thẩm thấu, phát huy tác dụng trị bệnh. Mục tiêu không chỉ loại bỏ phần ngọn – triệu chứng mà đánh vào gốc rễ bệnh; phục hồi khớp xương, cơ quan bị ảnh hưởng và tăng cường sức khỏe toàn diện.

Do đó dân gian thường có câu đông y cho tác dụng CHẬM MÀ CHẮC

Nói đến bài thuốc chữa gout bằng đông y hiệu quả, Gout Đỗ Minh luôn được đánh giá cao.

Từ những năm cuối thế kỷ XIX, bên cạnh việc nghiên cứu, phát triển bài thuốc trị bệnh xương khớp, thuốc sinh lý nam, thuốc mề đay… cố lương y Đỗ Minh Tư còn tìm tòi, tạo ra bài thuốc điều trị gout cho quý tộc, những người bị gout trong vùng sử dụng.

Bài thuốc vẫn được duy trì qua các đời truyền nhân khác của nhà thuốc nhưng không quá chú trọng phát triển. Đến thời lương y Đỗ Minh Tuấn, nhận thấy tỉ lệ bệnh nhân gout ngày càng tăng, người bệnh mong muốn điều trị triệt để bệnh, lương y đã phục dựng lại và cải tiến thêm bài thuốc cho phù hợp với thể trạng, thói quen dùng thuốc của người hiện đại.

Bài thuốc chữa bệnh gout của Đỗ Minh Đường kế thừa tinh hoa từ bài thuốc cổ phương, công thức bí truyền của dòng họ Đỗ Minh kết hợp thêm yếu tố hiện đại trong cách thức bào chế thuốc. Sự đổi mới này đã tạo sự khác biệt, nhận phản hồi tốt từ người dùng.

bai-thuoc-gout-do-minh.jpg

Gout Đỗ Minh – Bài thuốc 3 trong 1 hiệu quả tối đa

Bài thuốc Gout Đỗ Minh là phương thuốc cổ truyền được kết hợp độc đáo từ 3 bài thuốc nhỏ tạo thành 3 mũi nhọn tấn công. 

👉Thuốc đặc trị gout: Công dụng khu trừ tà khí, hành khí hoạt huyết, đào thải độc tố, tiêu viêm sưng, giảm đau nhức. Khắc chế các triệu chứng, tiêu hạt tophi, tăng cường khả năng phục hồi, tái tạo sụn khớp.

👉Thuốc giải độc tiêu viêm: Tăng cường khả năng giải độc, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, tăng miễn dịch, ngăn ngừa sự hình thành và tích tụ của acid uric, hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng gout.

👉Thuốc hoạt huyết bổ thận: Cải thiện, nâng cao chức năng thận giúp làm mạnh xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời tăng cường đào thải tinh thể muối urat, tiêu cục tophi…

Thuốc sẽ được phối ngũ linh hoạt dựa theo các yếu tố:

  • Tình trạng gout: Gout cấp tính, gout mãn tính
  • Bệnh lý nền: Dạ dày, thận, gan…
  • Thể trạng, cơ địa, độ tuổi của mỗi người

CLICK XEM THÊM: Chuyên gia nói gì về hiệu quả chữa bệnh Gout của bài thuốc Gout Đỗ Minh?

tac-dung-tri-gout-do-minh.jpg

Điều trị gout hiệu quả rõ rệt qua từng giai đoạn

Theo cơ chế TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT bài thuốc Gout Đỗ Minh của chúng tôi sẽ tác động toàn diện theo 3 giai đoạn:

✅GIAI ĐOẠN GIẢI ĐỘC – TRỪ TÀ: Thuốc tác động vào căn nguyên đào thải độc tố, bổ chính khu tà, giúp khí huyết lưu thông, các triệu chứng chưa có sự thuyên giảm rõ ràng.

✅GIAI ĐOẠN ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG: Tình trạng đau nhức, viêm sưng, hạt tophi thuyên giảm 80-90%, bệnh nhân có thể như sinh hoạt bình thường.

✅GIAI ĐOẠN BỒI BỔ, NGỪA TÁI PHÁT: Các cơ quan bị tổn thương được phục hồi, sức đề kháng được tăng cường, ngũ tạng ổn định chức năng, dự phòng tái phát bệnh.

Qua quá trình điều trị thực tế, trên 95% trong tổng số bệnh nhân đã điều trị hiệu quả sau 3-5 tháng dùng thuốc. 

BẠN MUỐN NHẬN LIỆU TRÌNH THUỐC GOUT ĐỖ MINH – TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH CÙNG CHUYÊN GIA

DMD-banner-dat-lich-kham.gif

Gout Đỗ Minh được báo chí đưa tin, người bệnh tin dùng

So với nhiều phương pháp điều trị, phương thuốc đông y khác trên thị trường, bài thuốc điều trị gout của nhà thuốc chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên gia và người dùng thuốc. Đặc biệt nhiều trang báo chí uy tín cũng đưa tin, đánh giá cao cơ chế, tác dụng trị bệnh.

Nhiều bệnh nhân chia sẻ về bài thuốc và hiệu quả điều trị:

Anh Hoàng (30 tuổi, Hà Nội) cho hay: “Không nghĩ bản thân mới ngoài 30 mà đã bị gout, ban đầu tôi khá chủ quan, duy trì thói quen ăn uống sinh hoạt bình thường chẳng ngờ bệnh cứ tích lại rồi tiến triển dần. Chỉ sau 3 năm mà đã có hạt tophi nhỏ. Tôi có dùng nhiều loại thuốc được quảng cáo trên mạng mà không ăn thua. May có bên Đỗ Minh Đường điều trị bằng thuốc nam nhưng tôi rất yên tâm. Sau 2 tháng dùng thuốc tôi thấu bệnh rút khoảng 70% rồi, chẳng mấy khi thấy đau đớn.”

Anh Đỗ Văn Thủy bị gout 7 năm đã điều trị thành công nhờ bài thuốc gout Đỗ Minh, bệnh nhân chia sẻ: “Sau khi dùng đủ thứ thuốc không cải thiện tôi mới tìm hiểu và chuyển qua thuốc nam. Thấy Đỗ Minh Đường là địa chỉ lâu năm, điều trị hiệu quả nhiều bệnh nên tôi cũng ghé qua khám ai ngờ hiệu quả thật. Tôi được bác sĩ kê đơn 4 tháng thuốc. Kết thúc đợt điều trị hiện tôi thấy thoải mái vô cùng, không chỉ các khớp hết viêm sưng, không còn đau đớn mà tinh thần, sức khỏe, giấc ngủ cũng tốt lên rất nhiều.”

Một số phản hồi khác từ người bệnh

feedback-gout.jpg

feedback-gout2.jpg

TẠI SAO BẠN NÊN DÙNG THUỐC GOUT ĐỖ MINH?

Ngoài việc đảm bảo về cơ chế điều trị, chúng tôi còn khẳng định với người sử dụng về chất lượng thảo dược, dạng thuốc, quá trình thăm khám, điều trị:

✅Thành phần được CAM KẾT tự nhiên, an toàn: Toàn bộ dược liệu trong bài thuốc Gout Đỗ Minh (hơn 50 vị) là thảo dược trong nước tự nhiên. Phần lớn do Đỗ Minh Đường tự ươm trồng, phát triển đảm bảo LÀNH – SẠCH – CHUẨN HÓA. 100% người dùng không gặp tác dụng phụ.

✅Thuốc được kê đơn ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG BỆNH: Thuốc chữa gout của Đỗ Minh Đường chỉ được kê đơn, bán cho bệnh nhân đã thăm khám tại đơn vị. Việc nắm được tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh của mỗi người sẽ giúp việc kê đơn chính xác, cho hiệu quả tốt nhất.

✅Cách dùng ĐA DẠNG: Người bệnh có 2 sự lựa chọn khi dùng thuốc Gout Đỗ Minh là thuốc thang sắc truyền thống hoặc dạng thuốc đã được bào chế sẵn thành cao. Khi dùng cao thuốc mọi người không cần đun sắc mà pha với nước ấm dùng trực tiếp, tiện lợn, dễ mang theo và bảo quản.

✅Được thăm khám MIỄN PHÍ, chăm sóc tận tình: Với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” mỗi bệnh nhân khi đến nhà thuốc đều sẽ được miễn phí dịch vụ khám; đặt lịch online nhanh chóng, dễ dàng; được vận chuyển thuốc về tận nhà và hưởng ưu đãi (trong các dịp lễ, tết)…

ĐỌC THÊM: Quy trình thăm khám, chế độ chăm sóc người bệnh tại Đỗ Minh Đường

thao-duoc-sach-gout-do-minh.jpg

Lưu ý: Hiệu quả, thời gian sử dụng thuốc Gout Đỗ Minh ở mỗi người là khác nhau. Bạn cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của lương y, bác sĩ. KIÊN TRÌ là yếu tố tiên quyết khi sử dụng thuốc đông y bạn cần nắm rõ. 

Ngoài thuốc, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày trong quá trình điều trị sẽ quyết định THÀNH – BẠI. Nếu bạn băn khoăn trong việc tìm cách chữa hãy liên hệ chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh để được tư vấn MIỄN PHÍ.

banner-lien-he-chung.gif

Những điều cần biết khi điều trị gout

Gout là bệnh lý không thể điều trị khỏi trong một sớm một chiều, đặc biệt là những người bị gout mãn tính, bị gout nhiều năm. Để đạt kết quả điều trị tốt chúng tôi có một số lời khuyên dành cho người bệnh:

  • Ngay khi thấy tình trạng sưng đau bất thường ở các khớp cần tìm đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, làm theo chỉ dẫn.
  • Không nên tự ý chẩn bệnh, mua thuốc không kê đơn hay các loại thuốc được quảng cáo, bán tràn lan bên ngoài.
  • Khi được bác sĩ, thầy thuốc kê đơn cần tuân thủ đúng chỉ dẫn về liều lượng thuốc. Không tự ý bỏ thuốc, kết hợp các loại thuốc điều trị với nhau.
  • Nếu xảy ra dấu hiệu bất thường như mệt mỏi, tiêu chảy, buồn nôn… cần liên hệ bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.
  • Kết hợp phương thuốc điều trị với chế độ ăn uống khoa học.
  • Sau điều trị người bệnh vẫn cần duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Trên đây là thông tin về cách điều trị gout mà dominhduong.org muốn gửi đến bạn. Hãy tìm kiểu kỹ và đưa ra lựa chọn đúng đắn để có thể khắc phục các triệu chứng gout tận gốc, ngừa tái phát, biến chứng. Nếu có vấn đề già cần chuyên gia giải đáp đừng ngại hãy liên hệ ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

banner-hotline-xuong-khop-dmd.gif

Bình luận (50)

  1. Thuý Linh says: Trả lời

    Đã ai sử dụng thuốc gut Đỗ Minh Đường này chưa, có ổn không vậy? Chồng mình bị gút mấy năm nay rồi uống bao nhiêu thuốc vậy mà vẫn không khỏi được. Bây giờ ngón chân đang sưng lên kia kìa không làm gì được.

    1. Trần Hùng Bá says: Trả lời

      Thế bạn đã đi khám và lấy thuốc ở các bệnh viện cho chồng uống và điều trị chưa. Chân sưng lên to như thế chứng tỏ là bị gút nặng phết rồi. Đi khám xem tình hình thực tế như nào rồi về mua thuốc đỗ minh điều trị sau. Còn nếu đã khám, có kết quả rồi thì gửi cho bác sĩ bên đỗ minh đương người ta tư vấn, kê thuốc cho

    2. Minh Thắng says: Trả lời

      Tôi cũng đang uống thuốc gút đỗ minh được một tháng nay rồi, thấy cũng đỡ đau kha khá, chân cũng không còn sưng nhiều nữa. Thấy ban đầu như thế là ổn định nên tiếp tục dùng theo hướng dẫn của bác sĩ đây. Của tôi liệu trình bác sĩ kê cho là uống 3 tháng. Uống được 1/3 rồi mà được như thế này thì cũng có thêm hi vọng

    3. Hùng Hoàng says: Trả lời

      Nãy vừa mới đọc một bài viết trên trang của bệnh viện FAvina. Thấy trong bài viết này cũng có nhiều cái feedback của bệnh nhân sau quá trình sử dụng thuốc. Ai cũng khen cả nên chắc thuốc chất lượng thật đấy https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-gout-do-minh-25543.html

  2. Tuấn Hải says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi là em bị gút đã hai năm nay, đã từng uống rất nhiều loại thuốc Đông Tây y khác nhau mà vẫn không đỡ. Em nghe danh tiếng bên nhà thuốc của mình nên muốn liên hệ để lấy thuốc thì liên hệ bằng cách nào? bác sĩ hỗ trợ giúp em

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuấn Hải.
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để được bác sĩ tư vấn điều trị bệnh gout, bạn vui lòng liên hệ tới 1 trong 2 số hotline : 024 6253 6649 – 0963 302 349. Nếu bạn ở Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì có thể sắp xếp qua trực tiếp 1 trong 2 cơ sở sau để được bác sĩ khám và tư vấn điều trị nhé.
      – CS1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – CS2: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
      Trân trọng!

  3. Nhật Minh says: Trả lời

    Em hiện tại đang vừa bị bệnh gút và bị cả viêm khớp gối, bây giờ gì em nên điều trị bệnh nào trước thưa bác sĩ?? Cả hai đều đang gây nhiều phiền toái và khó chịu

    1. Nhất Nhất says: Trả lời

      Bệnh nào mà nó gây mình khó chịu nhiều nhất thì mình điều trị bệnh đó trước thôi. Mà tôi nghĩ có khi bạn bị viêm khớp gối cũng là một phần biến chứng từ bệnh gút đấy. Cứ đi khám mà điều trị bệnh gút trước đi xong rồi tiếp tục điều trị viêm khớp gối. Đấy là theo cái logic của tôi, còn để biết chính xác hơn thì bạn liên hệ bên nhà thuốc Đỗ Minh đường đi họ tư vấn cho.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nhật Minh,
      Bạn hoàn toàn có thể cùng lúc điều trị cả hai bệnh lý trên bằng các bài thuốc nam của nhà thuốc bạn nhé. Thuốc nam có thể phối phác đồ linh hoạt để điều trị cùng lúc nhiều bệnh lý. Tuy nhiên để cho phác đồ điều trị hiệu quả nhất thì bác sĩ cần nắm thêm một số thông tin về thể trạng của mình. Bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số điện thoại : 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được hỗ trợ tư vấn kịp thời nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Trần văn Minh says: Trả lời

    người cao tuổi có bệnh lý nền cao huyết áp thì có uống được thuốc gút đỗ minh không? Tôi hỏi cho ông tôi

    1. MR Khang says: Trả lời

      Theo mình thấy thì thuốc nam là những loại thuốc lành tính nhất rồi, gần như là mọi đối tượng lứa tuổi và tình trạng bệnh lý đều có thể dùng được cho nên là đối với những bệnh lý nền thì vẫn có thể dùng thuốc được. Thuốc gút của đỗ minh đường cũng vậy, tuy nhiên cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ đi để họ hướng dẫn cách dùng, liệu trình dùng sao cho hiệu quả nhất

  5. Trung Thành KC says: Trả lời

    Em mới 31 tuổi mà đã thấy 1 số dấu hiệu của bệnh gout rồi. Hôm trước đi khám sức khỏe định kỳ thì bác sĩ báo chỉ số axit uric cao nguy cơ bệnh gút nhưng em không tin giờ mới bắt đầu thấy nhiều dấu hiệu của gout. Em đang lăn tăn là thuốc gout đỗ minh dùng có phải đun sắc không? Do em đi làm văn phòng nên cũng không có nhiều thời gian sắc thuốc

    1. Giang Bạch says: Trả lời

      Bây giờ mấy ai dùng thuốc phải về tự đun nữa bởi vì mình tự đun thì nhiều khi không đúng với công thức hoặc là phương pháp đun cho nên hiệu quả thuốc nó cũng không được tối ưu. Giờ người ta dùng các loại thuốc thành phẩm rồi, như thuốc gout đỗ minh này là dạng cao, về uống pha với nước nóng thôi, nhanh lắm

    2. Nguyên Văn Lâm says: Trả lời

      Thế thuốc có đắng k vì mình cũng không thể dùng được những loại thuốc quá đắng. Trước giờ đều như vậy uống những loại thuốc đắng hoặc là thực phẩm đắng vào là cơ thể nôn nao mất vài ngày

    3. Hoàng Hưng HÍTTRER says: Trả lời

      Đến chịu bạn luôn bị bệnh rồi mà còn phải lựa chọn xem thuốc có đắng hay không à. Nhưng mà được cái là thuốc bên Đỗ Minh đường này nó cũng không quá đắng, vị nhẹ, không bị nồng. Uống cứ pha nhiều nước vào là vị nó dễ uống hơn

    4. Dang Tran Anh says: Trả lời

      chỉ lấn cân mỗi cái khoản thuốc bào chế sẵn như này bị mất hết dược chất, không còn nguyên vẹn như thuốc sắc nước thôi

    5. Hoàng Phú Nam says: Trả lời

      thuốc bào chế này bao giờ hiệu quả cũng cao hơn là thuốc đun sắc chứ, làm gì có chuyện bào chế lại giảm chất đi đâu bạn. Bạn cần hiểu là để ra được dạng này thì bác sĩ cũng phải sắc thuốc lên rồi mới cô lại thành dạng cao dạng viên, các dược chất được cô đọng lại tinh tuý nhất, uống vào thì các hoạt chất rất dễ ngấm vào cơ thể mình hơn, hấp thụ tốt hơn

  6. Bạch Đằng says: Trả lời

    Bài thuốc gút đỗ minh này còn được cả bên VTC người ta đăng bài, chứng tỏ là cũng uy tín phết đấy. Gửi cho anh em bạn bè mọi người cùng xem nhé https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

  7. Lê Văn Tý says: Trả lời

    Bản thân tôi đi đã uống thuốc gút của đỗ minh đường trong suốt 3 tháng vừa qua, ban đầu từ một người gút mà đến nỗi các ngón chân sưng vù lên khó đi lại. Sau khi mua và uống thuốc hết 3 tháng thì đúng là trở lại như cuộc sống bình thường luôn. Đi chụp lại thì thấy chân không còn sưng nữa, xét nghiệm thì các chỉ số axit uric đã quay trở về mức độ bình thường. Đến bác sĩ khám cho tôi cũng không ngờ mà không thể tin được là có thể hạ được bệnh gút trong vòng 3 tháng như vậy. Sau khi điều trị gút xong thì đúng là cuộc sống mọi thứ đã trở lại cân bằng, ăn ngủ tốt. Tôi lên đây để review cho mọi người để mọi người có thể yên tâm hơn khi điều trị tại đỗ minh đường .

    1. Cao Khoa says: Trả lời

      Bác cũng may mắn khi mà ba tháng là có thể khỏi được đấy. Như em đi phải điều trị sang tận tháng thứ năm thì mới ổn định trở lại được. Cái này chắc là do mỗi cơ địa của mỗi người hấp thụ thuốc khác nhau cũng nên

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Văn Tý.
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng bài thuốc điều trị gout tại nhà thuốc. Hiện tại tình trạng của bạn đã ổn định. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống sinh hoạt trong vòng 2 tháng sau quá trình điều trị để cơ thể bạn hoàn toàn hồi phục bạn nhé. Chúc bạn thật nhiều sức khoẻ. Trân trọng!

  8. Trường says: Trả lời

    Thấy mọi người chia sẻ về bài thuốc gút của Đỗ Minh đường hiệu quả cũng muốn đến khám lắm chứ nhưng bây giờ vừa đường xa mà lại chân đang đau nên cũng ngại đi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trường,
      Trường hợp nếu bạn không thể qua trực tiếp nhà thuốc khám được thì bạn có thể gọi điện thoại qua số hotline 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được bác sĩ tư vấn. Nhà thuốc luôn có đội ngũ bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ online qua điện thoại hoặc Zalo, chẩn đoán lên phác đồ điều trị phù hợp với từng thể trạng bệnh nhân sau đó sẽ gửi thuốc về tận nhà cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Sơn La says: Trả lời

      Việc gì phải đi đến tận nơi đâu như tôi đây cũng lấy thuốc qua online. Gọi điện thoại cho bác sĩ rồi bác sĩ tư vấn xong gửi thuốc về tận nhà cho luôn. Bây giờ thời đại công nghệ truyền thông đúng là thuận lợi, ngồi nhà cũng có thể khám bệnh và lấy thuốc điều trị như bình thường. Mà bác sĩ hỗ trợ qua online cũng rất là nhiệt tình nhé chứ không phải tư vấn qua loa đâu

  9. Tuấn Hải says: Trả lời

    Đã ai khám điều trị và lấy thuốc Gout của bác sĩ Đỗ Minh Tuấn tại Đỗ Minh đường chưa. Cho mình xin review về bác sĩ với

    1. Ninh Eangliss says: Trả lời

      Em điều trị gút tại Đỗ Minh đường này cách đây cũng hơn một năm rồi. Cảm nhận của em về bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là một người rất có tâm trong nghề và chuyên môn cũng tốt nữa. Ngay cả khi em đã khỏi rồi mà thi thoảng bác sĩ vẫn nhắn tin hỏi thăm và hướng dẫn về chế độ ăn uống sinh hoạt. Anh muốn tìm hiểu thêm thì đọc qua link này https://topaz.vn/review/luong-y-do-minh-tuan-thay-thuoc-gan-30-nam-kham-chua-benh-bang-yhct

    2. An Khang says: Trả lời

      Tôi công nhận với bạn điều đấy luôn, bản thân tôi cũng có từng đi bệnh viện, phòng khám nhiều rồi mà chưa thấy nơi nào mà bác sĩ tận tình như đỗ minh đường. Như những nơi khác người ta bán thuốc xong rồi là thôi không thấy hỏi han thăm hỏi gì nhưng bên này cụ thể là bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là người trực tiếp khám và điều trị cho tôi, trong quá trình dùng thuốc cứ 5 đến 7 ngày bác sĩ lại liên hệ một lần để hỏi xem tình hình tôi uống thuốc như thế nào, còn hướng dẫn về thức ăn nào nên kiêng hay không kiêng. Xuyên suốt cả một thời gian dài tôi điều trị khoảng tầm 3 tháng thì đều nhận được sự quan tâm của bác sĩ, rất hài lòng

  10. Lâm Lê says: Trả lời

    Tôi đang uống thuốc gút của Đỗ Minh đường được 10 ngày rồi mà không thấy tiến triển gì vậy mà còn thấy nóng nóng trong người?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lâm Lê.
      Với thuốc Nam thì thời gian cảm nhận thấy hiệu quả rơi vào khoảng tầm từ ngày điều trị thứ 20 trở đi (Nếu hấp thu thuốc tốt) và một tháng trở đi (đối với người hấp thu thuốc trung bình). Bạn dùng thuốc được 10 ngày thì có thể thuốc mới đang trong giai đoạn tiếp nhận của cơ thể nên bạn sẽ chưa cảm nhận thấy những tín hiệu cải thiện. Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được bác sĩ hỗ trợ thêm nhé. Và đặc biệt là bạn cần kiên trì để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất nhé. Trân trọng!

  11. Phạm Đồng says: Trả lời

    Tôi là một người đã bị bệnh gút ba năm nay. Tôi đã điều trị qua nhiều nơi rồi mà vẫn không tìm được bài thuốc nào hợp với mình cả. Hiện tại tôi đang duy trì tình trạng của mình bằng cách sử dụng nước gừng hàng ngày. Vừa kết hợp uống và ngâm chân thấy cũng đỡ đỡ được phần nào. Mọi người có thể tham khảo làm thử xem

  12. Đỗ Nhật Minh says: Trả lời

    Mình cứ thời tiết lạnh là lại sưng tấy mấy ngón chân lên, xong bị co giật liên tục, không biết có phải bị gout không?

    1. Thuấn 0934 says: Trả lời

      Bạn sưng lên nhưng có sưng đỏ với đau không, nếu gặp cả hai trường hợp đó kèm co giật thì rất có khkar năng là bị gout nhé bạn ơi. Giờ bạn đến bệnh viện, họ cho làm xét nghiệm máu, kiểm tra chỉ số axit uric là ra ngay có phải gout hay không

  13. Đỗ Văn Mạnh says: Trả lời

    Có bác nào biết rõ về lương y đỗ minh tuấn không, mình có đọc báo thấy nhưng muốn người thât từng đc thăm khám với bác này review lại mới yên tâm đến khám

    1. Lương Trúc Nhân says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn là một trong những người được đánh giá cao nhất tại phòng khám đỗ minh đường bạn nhé, bác này có chuyên môn cực kỳ cao. Nếu thăm khám thì nói thật mình thấy bác này thăm khám nhiệt tình nhất. Bác khám lúc nào cũng hỏi han chi tiết lắm, không như những nơi khác là họ thường khám cho nhanh để khsm được nhiều người đâu nhé

      1. says: Trả lời

        Mình đã được bác sĩ tuấn thăm khám một lần và thấy bác này khám carn thận, ok. Bác tuấn mình cõ tìm hiểu thifi cũng biết được là người có chuyên môn cao và có kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa về y học cổ truyền. Tốt nghiệp loại giỏi ngành yhct và từng làm việc tại các cs y tế lớn rồi. Bác cũng từng được vtv2 mời lên chia sẻ mấy lần trong chương trình sk rồi đấy, bạn gg search ra 1 loạt luôn

      2. Vỹ Anh says: Trả lời

        khám bác sĩ này có phải đặt lịch hẹn trước không các ông?

      3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Vỹ Anh,
        Để đặt lịch khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn bạn vui lòng thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
        Cách 1: Gọi điện thoại trực tiếp cho nhà thuốc theo số hotline 0963302349 ;
        Cách 2: Đặt lịch trực tuyến theo link https://dominhduong.org/dat-lich-kham
        Nhà thuốc rất mong được đón tiếp và phục vụ bạn.
        Thông tin đến bạn!

  14. Mai Thanh Phong says: Trả lời

    Cho tôi hỏi sử dụng thuốc gout đỗ minh điều trị gout thì hiệu quả nó như thế nào? Ai dùng r review giúp tôi nhé

    1. Hồng Ánh says: Trả lời

      Thuốc này bố mình cũng đang dùng, nói chung mình thấy thuốc hiệu quả không có được nhanh lắm đâu bạn, hình như bố mình dùng thuốc này đến nay được gần 2 tháng rồi, các cơn đau có giảm, khớp ngõn chân đỡ sưng hơn nhưng cũng chưa được hoàn toàn, vẫn phải dùng tiếp ấy

      1. Chí Trung says: Trả lời

        Có hiệu quả là mừng rồi, tôi bị gout mãn tính bây h chạy chữa thuốc tây nhiều lắm khkoong thấy khoiir gì cả, chán lắm đây. Tôi cũng đã tìm hiểu rất nhiều loại thuốc khác nhau rồi nhưng mà không ăn thua. Thuốc này dùng ai cũng phải dùng đến vài tháng như vậy hay sao bạn Ánh?

      2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Chí Trung,
        Khi sử dụng bài thuốc gout đỗ minh, mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình riêng phù thuộc vào mức độ bệnh, tình trạng sức khoẻ cụ thể bạn nhé. Thông thường, bệnh nhân sẽ dùng thuốc trung bình từ 2-4 tháng, và thường nếu cơ thể đáp ứng thuốc tốt thì sẽ đạt hiệu quả cao vào thời điểm tháng thứ 3. Ngược lại, đối với tình trạng bệnh nặng và đáp ứng thuốc chậm thì thời gian sẽ kéo dài hơn bạn nhé. Nếu còn câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để được bác sĩ hỗ trợ nhé. Trân trọng!

      3. Nhật Quang says: Trả lời

        Mình đã sử dụng bài thuốc gout đỗ minh này rồi, cá nhân mình đánh giá đến hiện tại thì thuốc này sử dụng khá hiệu quả và khá tốt các bạn nhé. Trừ cái khoản thuốc dùng hơi chậm ra thì hiệu quả nó rất khác biệt so với những loại thuốc khác mang lại. Mình sử dụng thốc này trong 3 tháng. Thời gian đầu, 2 tuần đầu khi mới dùng thì nó chưa có hiệu quả lắm nhưng khi sử dụng sang đến cuối tháng nó bắt đầu có tác động mạnh và hiệu quả tốt nữa, bắt đầu thấy các khớp ngón chân giảm sưng và giảm đau hơn. KHi sang tháng thứ 2 mình thấy nó giảm nhanh, bớt sưng đỏ, mình có thể đi lại được chậm chậm rồi, đêm ngủ cũng ngon, k thấy bứt rứt nữa. Rồi sang tháng thứ 3 cho dến hết liều trình mình thấy tình trạng dc kiểm soát rất tốt, các khớp trở lại bth, mình đi đứng được bth r. Sau khi ngưng điều trị thì bsi có dặn mình p kiêng tuyệt đối rượu bia và các loại đồ ăn giàu đạm để bệnh không quay trở lại

  15. Hoàng Mạnh says: Trả lời

    Mình đang tỏ mò xem các dược liệu mà đỗ minh đường lấy về ở đâu, có đảm bảo an toàn hay không? Dùng thuốc đông y chỉ chú trọng mỗi khoản này, vì giờ nhiều vụ bị ngộ độc thuốc đông y k ro nguồn gốc lắm

    1. Hưng says: Trả lời

      Bác yên tâm đi, dược liệu ở đỗ minh đường thì họ làm đảm bảo uy tín lắm nên không có vấn đề gì đâu. Nguồn dược liệu của bên này người ta tự trồng và phát triển trên nhiều nơi khác nhau, có đến 3 vườn dược liệu. Bên y tế kiểm tra, thanh tra dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế luôn, báo 24h có bài viết đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  16. Vũ Thị Thảo says: Trả lời

    Bố em có tiền sử bj bệnh tiểu đường, giờ đường huyết bố ổn định r thì không biết có sử dụng được bài thuốc gout đỗ minh này không ạ?

    1. Hùng Lý says: Trả lời

      Thuốc đỗ minh đường này là thuốc nam, nó lành tính nên mình nghĩ chắc sử dụng được, mình đây cũng viêm dạ dạy nhưng cũng vẫn dùng được bình thường, sử dụng làm theo chỉ dẫn của bác sĩ là được. Với cả thuốc này bác sĩ kê mỗi ng 1 liệu trình riêng, có gia giảm điều chỉnh theo sức khoẻ nữa nên bạn cứ đưa bố qua khám rồi bác sĩ tư vấn cho

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Vũ Thị Thảo,
        Với trường hợp bệnh nhân có bệnh nền thì bác sĩ sẽ có phác đồ thuốc điều trị chuyên biệt riêng, không gây ảnh hưởng đến bệnh nền bạn nhé. Bạn có thể đưa bố qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn, hỗ trợ nhé. Trân trọng!

  17. Vương Quốc Bảo says: Trả lời

    gừng tươi với lá lốt trong hai phương pháp này thì phương pháp nào điều trị gout hiệu quả hơn?

    1. Thuyên Nguyễn says: Trả lời

      Mình thấy gừng tươi không bằng lá lốt đâu bạn nhé, mình từng dùng rồi. Bạn thử lá lốt xem

      1. Minh đức says: Trả lời

        cái này nó cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người có hiệu quả hay không, nhung nói thật mấy phương pháp này không bằng sử dụng thuốc ddaau, tôi dùng cả rồi, có cái đực thfi nó chỉ dược một thgian thôi, sau đâu lại vào đấy. Căn bản bệnh này là phải làm hạ được chỉ số axit uric xuống thì mới khỏi được. Mà muốn hạ thì chỉ có thuốc mới hạ được thôi ông

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger