Điều trị di chứng mề đay hậu covid bằng YHCT: Vừa tiêu ngứa – Đồng dưỡng thân

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xử lý di chứng trên da hậu covid 19 như mề đay mẩn ngứa, phát ban, mẩn đỏ,… bằng YHCT đang là phương pháp khả quan, mang lại hiệu quả kép. Phương pháp này vừa giúp người bệnh tiêu trừ mề đay từ căn nguyên, đồng thời hỗ trợ nâng cao chính khí, tăng cường sức khỏe tổng quát hậu điều trị covid 19.

Điều trị di chứng mề đay hậu covid bằng YHCT

Mới đây, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký quyết định ban hành tài liệu “Hướng dẫn tạm thời sử dụng y dược cổ truyền để phòng, chống dịch COVID-19”. Tài liệu này được ban hành và sử dụng trên toàn quốc. 

Tùy theo mức độ và từng di chứng cụ thể, các bác sĩ, chuyên gia sẽ có phác đồ điều trị bằng YHCT khác nhau. Hiện nay, di chứng nổi mề đay, phát ban đỏ, dị ứng trên da hậu covid 19 cũng đang được điều trị bằng phương pháp này. 

Chuyên gia nói gì khi ứng dụng YHCT chữa di chứng trên da hậu covid?

Bác sĩ Nguyễn Hà My, Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội nhận định người nhiễm covid 19 sau khi khỏi bệnh cần chú trọng tăng cường sức đề kháng và có thể điều trị các di chứng hậu covid bằng YHCT. (Dẫn theo bài viết đăng trên báo “Điều trị di chứng hậu covid 19 theo Đông y” đăng trên báo Vnexpress ngày 22/01/2022). Theo bác sĩ Hà My, các triệu chứng hậu covid, trong đó có các di chứng trên da xuất hiện bởi sự suy yếu của hệ thống miễn dịch, cơ thể suy giảm khả năng tự chữa lành. Điều này trùng khớp với cơ chế gây bệnh mề đay trong YHCT. 

Nổi mề đay, mẩn ngứa trên da là những di chứng hậu covid nhiều người đang gặp phải
Nổi mề đay, mẩn ngứa trên da là những di chứng hậu covid nhiều người đang gặp phải

Liên hệ thực tế đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, những ngày gần đây, chúng tôi cũng tư vấn, hỗ trợ và điều trị cho không ít người bệnh bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng da sau khi khỏi covid 19. Tình trạng mề đay, mẩn ngứa hậu covid có thể gặp ở cả bệnh nhân từng bị mề đay từ trước và cả những người chưa có tiền sử mề đay, dị ứng, mẩn ngứa gì. 

Nói về cơ chế nổi mề đay, dị ứng trong YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình truyền hình sức khỏe của VTV2, VTC2) cho biết: “Căn nguyên chủ yếu gây nên di chứng này xuất phát từ sự suy yếu của chính khí, cơ thể mất cân bằng âm dương, chức năng ngũ tạng suy giảm. Điều này tạo điều kiện cho tà khí xâm nhập gây nên phát ban, ngứa ngáy. 

Thêm một nguyên nhân nữa là trong quá điều trị covid 19, người bệnh sử dụng nhiều loại thuốc tây như thuốc hạ sốt, thuốc ho, các loại vitamin,… kéo dài nhiều ngày có thể khiến cơ thể nóng trong, tích tụ độc tố. Kết hợp với việc hệ miễn dịch suy giảm hậu covid, di chứng mề đay, phát ban bùng phát là điều dễ hiểu. Mức độ và tình trạng cụ thể sẽ phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ cơ chế hình thành bệnh kể trên, YHCT sẽ tấn công trực tiếp theo 2 chiều: Một mặt vừa tác động thanh nhiệt giải độc, tiêu trừ độc tố, tiêu tan phát ban, mề đay, ngứa ngáy, mặt khác giúp cân bằng yếu tố âm dương, tăng cường chính khí, củng cố hệ thống miễn dịch cho cơ thể.” – Lương y Đỗ Minh Tuấn. 

Nói thêm, lương y Tuấn cho biết, điều trị di chứng mề đay, mẩn ngứa, phát ban bằng YHCT là quá trình lâu dài bởi YHCT sử dụng dược tính từ thảo dược tự nhiên, không phải tân dược nên tác động sẽ chậm hơn (chậm mà chắc). Vì thế, người bệnh không được nôn nóng, dục tốc bất đạt, bệnh nhân cần kiên trì thực hiện theo đúng phác đồ chữa bệnh được bác sĩ, chuyên gia hướng dẫn. 

1636631643_241_CTA2.jpg

Phác đồ “CHUẨN” điều trị mề đay hậu covid theo YHCT

Phác đồ điều trị di chứng mề đay, mẩn ngứa hậu covid 19 được lương y Tuấn kể đến là liệu trình 4T. Đây là phác đồ “CHUẨN” đã được Bộ y tế phê duyệt và áp dụng rộng rãi trên cả nước, mang lại hiệu quả tích cực, điển hình ở một số bệnh viện khu vực phía Nam. 

Liệu trình 4T cụ thể như sau: 

T1: Tinh thần – Tâm lý liệu pháp

Lương y Tuấn cho hay, Đông y quan niệm bệnh xuất phát từ tâm, tình chí thất thường, tâm trạng u uất, lo lắng, trầm mặc lâu ngày sẽ sinh ra  bệnh. Vì thế, các bác sĩ, lương y tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn động viên người bệnh giữ tinh thần thoải mái, tâm lý vui vẻ, suy nghĩ lạc quan, tích cực để hỗ trợ điều trị. 

T2: Thực phẩm liệu pháp

Để hỗ trợ điều trị di chứng trên da hậu covid 19, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên chọn thực phẩm xanh – lành, ưu tiên các loại thực phẩm thanh đạm, hạn chế các loại đồ ăn tính nóng, nhiều dầu mỡ. Đây là yếu tố rất quan trọng trong điều trị di chứng về da hậu covid 19 và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

T3: Tập dưỡng sinh

Những bộ môn nhẹ nhàng như dưỡng sinh, yoga, thiền, đi bộ,… rất thích hợp cho người có thể trạng yếu, sức đề kháng giảm sau điều trị covid. Một bộ môn cũng rất thích hợp cho người gặp di chứng trên da hay các di chứng khác hậu covid như hụt hơi, mệt mỏi, mất ngủ,…. là bài tập thở bụng. 

T4: Trị liệu bằng thuốc hoặc không bằng thuốc

Đối với người gặp di chứng mề đay hậu covid, yếu tố thứ 4 này được xem là yếu tố quan trọng, quyết định đến quá trình điều trị. Lương y Tuấn cho hay, vì chứng mề đay, phát ban do yếu tố từ bên trong cơ thể bộc phát ra, vì thế cần sử dụng thuốc đặc trị mới khỏi lâu dài. 3 Yếu tố kể trên đóng vai trò hỗ trợ cho quá trình điều trị, người bệnh cũng không nên chủ quan bỏ qua. 

ĐỌC NGAY: Bài thuốc nam trị mề đay nức tiếng: “10 người dùng 9 người khỏi” 

Sử dụng thuốc YHCT trong điều trị di chứng trên da hậu covid là yếu tố quan trọng giúp đẩy lùi triệt để bệnh
Sử dụng thuốc YHCT trong điều trị di chứng trên da hậu covid là yếu tố quan trọng giúp đẩy lùi triệt để bệnh

Hiện nay, tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y Tuấn cũng tuân thủ nghiêm ngặt liệu pháp 4T này trong điều trị, hỗ trợ người bệnh gặp phải di chứng mề đay hậu covid.

Đặc biệt, với yếu tố thứ 4, nhà thuốc sử dụng bài thuốc nam gia truyền 3 THẾ KỶ đặc trị bệnh mề đay, mẩn ngứa, giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng toàn diện. 

DMD-BANNER1312-013.gif

Điều trị mề đay hậu covid bằng bài thuốc thảo dược GIA TRUYỀN Đỗ Minh Đường 

Khi thăm khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, người bệnh sẽ được lương y Tuấn và các bác sĩ tư vấn tận tình, kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Dựa trên cơ địa, tiền sử bệnh án, mức độ bệnh của mỗi người, phác đồ điều trị di chứng mề đay trên da hậu covid 19 được nhà thuốc sử dụng là kết hợp bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh và bài thuốc tắm ngoài da. 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là một trong những bài thuốc nam quý làm nên tên tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được lưu truyền qua 5 đời lương y dòng họ suốt 3 THẾ KỶ. Đến nay, lương y Tuấn đã nghiên cứu nâng tầm bài thuốc để Mề đay Đỗ Minh đáp ứng chặt chẽ hơn nữa những yêu cầu khắt khe của YHCT trong trị bệnh. 

CƠ CHẾ ĐIỀU TRỊ BỆNH “SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG” 

Trong một buổi tọa đàm chuyên môn về bệnh da liễu giữa các chuyên gia YHCT, Bs CKII, Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn đã đánh giá về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của dòng họ Đỗ như sau: “Bài thuốc nam đi đúng kim chỉ nam của Đông y, đáp ứng chuẩn chỉnh nguyên tắc chữa bệnh của YHCT. Giữa thực tế nhiều bài thuốc nam “hiện đại hóa” áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3 như hiện nay, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường là bài thuốc tiêu biểu, điển hình cho thuốc nam “ròng” chính thống, phát huy tốt những giá trị tinh hoa của y học dân tộc.”

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của chúng tôi được nghiên cứu hoàn thiện dựa trên 2 nguyên tắc cơ bản trong Đông y: 

  • Thứ nhất: Lưu nhân trị bệnh (Giữ lấy tính mạng con người, sau mới trị bệnh). Theo đó, bài thuốc chú trọng nâng cao chính khí, bồi bổ ngũ tạng, hành khí hoạt huyết để đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết. Từ đây, sức đề kháng, hệ thống miễn dịch của cơ thể được củng cố, chức năng các tạng phủ phục hồi, con người lấy lại tinh thần, sức khỏe. 
  • Thứ hai: Xử lý căn nguyên – Tiêu trừ triệu chứng. Khác với tân dược (xử lý triệu chứng ngoài da trước), bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh tác động cùng lúc từ căn nguyên gây bệnh mề đay, đồng thời xử lý triệu chứng ngứa, phát ban đỏ, chàm đỏ trên da cùng lúc. Từ đây, người bệnh có được hiệu quả lâu dài, toàn diện nhất. 

Dựa trên những luận chứng biện trị của YHCT kể trên, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được lương y Tuấn hoàn thiện với liệu trình kết hợp 3 loại thuốc, bao gồm: 

TÌM ĐỌC: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh – Bí quyết VÀNG của YHCT giúp DỨT ĐIỂM mề đay mẩn ngứa

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Lương y Tuấn cho biết, mỗi người sẽ có thời gian dùng thuốc dài, ngắn khác nhau, trung bình từ 2 -3 tháng. Như đã nói ở trên, sử dụng YHCT điều trị di chứng mề đay hậu covid 19, người bệnh không nên dục tốc bất đạt, nôn nóng làm ảnh hưởng đến quá trình chữa trị. 

Xem thêm:

THÀNH PHẦN 100% SẠCH HỮU CƠ

Khi mới nghiên cứu, cụ tổ Đỗ Minh Tư (Người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường) sử dụng 1 số thảo dược chính làm nên bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Sau này, vẫn trên cơ sở công thức, tỷ lệ VÀNG được thiết lập từ trước của dòng họ, lương y Tuấn gia giảm thêm nhiều vị thuốc để bài thuốc đạt hiệu quả cao nhất. 

Theo đó, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh tổng hòa hơn 50 vị dược liệu quý như diệp hạ châu, hạ khô thảo, tơ hồng xanh, hoàng kỳ, cà gai, bồ công anh,…

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Dược liệu dùng trong bài thuốc đều được chúng tôi ươm trồng và thu hái tại hệ thống vườn thuốc sạch HỮU CƠ do chính Đỗ Minh Đường xây dựng ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). 

Nhà thuốc cam kết 100% thảo dược SẠCH thuần Việt, cây thuốc sinh trưởng tự nhiên, LÀNH TÍNH với mọi đối tượng người bệnh, kể cả người có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch suy giảm. Chúng tôi đã chữa khỏi bệnh mề đay, dị ứng, phát ban cho nhiều trường hợp là mẹ bầu, phụ nữ đang cho con bú, người cao tuổi hay người có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch yếu. 

[XEM NGAY] Vườn thuốc SẠCH đạt chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

2 năm trở lại đây, dịch covid 19 bùng phát và để lại những ảnh hưởng sức khỏe nặng nề, kể cả khi khỏi covid, người nhiễm phải phải chịu đựng những di chứng hậu điều trị. Bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được ứng dụng giúp nhiều người loại bỏ di chứng trên da sau khi mắc covid, chung tay cùng nền YHCT nước nhà trong cuộc chiến đại dịch toàn cầu. 

Bên cạnh đó, bài thuốc nam của chúng tôi đã được áp dụng rộng rãi cho bà con cả nước trong điều trị chứng mề đay bệnh lý, dị ứng da, phát ban mãn tính và đạt được hiệu quả. Nói có sách, mách có chứng, minh chứng rõ ràng nhất qua phản hồi từ chính người bệnh. 

Sau khi sinh bé thứ 4, Dv Nguyệt Hằng mắc chứng mề đay mẩn ngứa dù trước đó chưa từng bị mề đay. Sau 2 năm khổ sở vì bệnh mề đay chữa mãi không khỏi, nữ diễn viên tìm đến nhà thuốc chúng tôi thăm khám. Lương y Tuấn đã kê cho cô liệu trình 3 tháng thuốc nam Mề đay Đỗ Minh, kết hợp chế độ kiêng khem, ăn uống, sinh hoạt hợp lý, nữ diễn viên đã “chiến thắng” mề đay mãn tính, hết hẳn phát ban, ngứa ngáy. 

Bạn đọc xem chi tiết chia sẻ của nữ Dv về bài thuốc qua video: 

CÁCH DÙNG TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG

Hiện nay, liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được điều chế sẵn thành chế phẩm cao đặc, đựng trong lọ thủy tinh kín. Thay vì phải đun sắc thuốc lá cầu kỳ như trước đây, người bệnh chỉ cần pha cao thuốc và sử dụng luôn, cách dùng này vô cùng tiện lợi. 

Quy trình đun sắc cao thuốc của Đỗ Minh Đường

  • Thu hái dược liệu từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP- WHO
  • Sơ chế, kiểm tra kỹ lưỡng
  • Đun sắc dược liệu THỦ CÔNG trong 48 giờ ở nhiệt độ 5 độ C. Khâu đun nấu thuốc được thực hiện bởi trực tiếp chuyên gia trong dòng họ Đỗ Minh
  • Chiết thuốc vào các lọ nhỏ, đóng gói và bảo quản
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh dạng cao đặc dễ sử dụng
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh dạng cao đặc dễ sử dụng

Bạn Kiều Anh (26 tuổi, Hà Nội) cũng là một trong những “nạn nhân” bị mề đay mãn tính hành hạ nhiều năm. Bạn Kiều Anh thăm khám lần đầu tại nhà thuốc chúng tôi đầu năm ngoái, lúc đó sức đề kháng của Kiều Anh khá kém, chế độ sinh hoạt, ăn uống thiếu khoa học nên lương y Tuấn đã kê 3 tháng thuốc cho bạn. 

Đến tháng 9 năm nay, đội ngũ nhân viên, bác sĩ nhà thuốc chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi từ cô gái trẻ. Ngoài hiệu quả bài thuốc, cô gái 9X cũng rất hài lòng về hình thức thuốc dạng cao này của chúng tôi. Bạn đọc có thể tham khảo hiệu quả chi tiết quá trình điều trị của Kiều Anh qua video:

Bên cạnh sử dụng bài thuốc đặc trị bệnh, liệu trình chữa mề đay mẩn ngứa, dị ứng, phát ban,… của Đỗ Minh Đường còn kết hợp bài thuốc tắm lá TIÊU NGỨA – HẾT MẨN từ bên ngoài, tạo nên cơ chế kép trong uống – ngoài tắm. Khi thăm khám, các lương y, bác sĩ nhà thuốc sẽ tư vấn phác đồ điều trị cụ thể cho từng tình trạng. 

Với mỗi thể trạng và mức độ bệnh khác nhau, hiệu quả điều trị cũng sẽ khác. Bên cạnh dùng thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh cũng cần chú trọng đến các yếu tố dinh dưỡng, lối sống thì hiệu quả mới tối đa. 

Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, các bác sĩ luôn sẵn sàng 24/7 hỗ trợ, tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ, tận tình cho mọi người. Liên hệ ngay để sớm TRIỆT ĐỂ mề đay – Tăng cường sức khỏe!

CTA-dang-ky-kham-1.gif

XEM NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger