Mề đay, mẩn ngứa, dị ứng – Di chứng hậu covid trên da khiến nhiều người khổ sở

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Sau khi khỏi covid 19, nhiều người khốn khổ, “mất ăn mất ngủ” bởi những di chứng trên da hậu covid như mề đay, phát ban, mẩn ngứa, dị ứng,…. Bệnh không chỉ gây ngứa ngáy, mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt, khiến người bệnh lúc nào cũng phải kè kè vỉ thuốc dị ứng bên mình, nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh.

Di chứng trên da hậu covid – Nỗi khổ mang tên mề đay, phát ban, dị ứng

Sau khi khỏi covid 19, chị Thanh Huyền (26 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) gặp phải tình trạng dị ứng da, nổi mề đay về đêm. Được biết, trước đây, chị Huyền thỉnh thoảng có nổi mề đay một vài lần sau khi tắm đêm. Tuy nhiên thời gian xuất hiện mề đay tương đối ngắn, chỉ lên khoảng 30 phút rồi lặn, chị không phải sử dụng thuốc hay thăm khám bác sĩ gì. Sau khi khỏi covid 19, chị Thanh Huyền bị dị ứng thường xuyên, cứ đêm đến lại ngứa, cơn ngứa kéo dài từ 1 – 2 tiếng. Thậm chí có lần ngứa ngáy kéo dài cả đêm, càng gãi càng ngứa khiến chị không thể ngủ được, sức khỏe của chị vì thế cũng sa sút. 

Đặc biệt, tại thời điểm này, chị Huyền đang mang bầu tháng thứ 4 nên việc dùng thuốc khá khó khăn, chị không dám sử dụng nhiều thuốc tây vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Bài đăng của chị Linh Nguyễn (bạn chị Thanh Huyền) trong bài post trên nhóm Hội những người bị bệnh mề đay - dị ứng
Bài đăng của chị Linh Nguyễn (bạn chị Thanh Huyền) trong bài post trên nhóm Hội những người bị bệnh mề đay – dị ứng
Rất nhiều người cũng gặp tình trạng di chứng trên da hậu covid
Rất nhiều người cũng gặp tình trạng di chứng trên da hậu covid

Anh Nguyễn Văn Q (Hà Đông – Người bệnh yêu cầu giấu tên) cũng “đồng cảnh ngộ” với chị Huyền. Anh Q xuất viện sau 15 ngày điều trị covid và theo dõi sức khỏe, sau đó 1 tháng thì anh gặp tình trạng phát ban trên da. Anh Q chia sẻ: “Trước đây tôi chưa từng có bất kỳ vấn đề da liễu nào cả, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Sau điều trị covid 1 tháng thì tôi thấy có phát ban giống như mề đay, nổi ở chân và thân người, rất ngứa và khó chịu.”

CTA-dang-ky-kham.gif

Cẩn trọng di chứng hậu covid trên da: Mề đay, mẩn ngứa, phát ban, dị ứng

Theo thông tin trong bài viết “Di chứng phát ban covid” đăng ngày 29/01/2022 trên báo Vnexpress, tỷ lệ người gặp phải các di chứng về da hậu covid 19 chỉ chiếm 1 phần nhỏ, không phổ biến so với các di chứng liên quan đến hô hấp, thần kinh, tim mạch, tiêu hóa, xương khớp… Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta chủ quan, xem nhẹ di chứng này bởi theo Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn (Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia) cảnh báo đây có thể là di chứng nghiêm trọng đối với trẻ em mắc covid 19. 

Còn trong bài viết “Di chứng covid 19 trên da” đăng trên báo Vnexpress ngày 19/11/2021, Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh (Trưởng khoa Da liễu – Thẩm mỹ Da, Bệnh viện đại học Y dược TP HCM) cho biết hậu covid 19, nhiều người bệnh xuất hiện các vấn đề về da bởi sự suy yếu của hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn sẽ tạo cơ hội cho các vi sinh vật dạng ký sinh trùng tồn tại và phát triển trên da, gây ra mề đay, mẩn ngứa, dị ứng da hay phát ban. 

Nổi mề đay, mẩn ngứa trên da là những di chứng hậu covid nhiều người đang gặp phải
Nổi mề đay, mẩn ngứa trên da là những di chứng hậu covid nhiều người đang gặp phải

Ngoài ra, thêm 1 nguyên nhân được cho có liên quan đến các di chứng trên da hậu covid 19 là bởi trong quá trình điều trị covid 19, bệnh nhân sử dụng nhiều thuốc tây như corticoid, vitamin, thuốc hạ sốt,… Điều này khiến cơ thể nóng trong, qua thời gian bùng phát thành phát ban, mẩn đỏ. 

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa, phát ban, dị ứng trên da có thể gặp ở bất kỳ ai (cả người bệnh vốn có bệnh lý nền mề đay lẫn người chưa từng bị dị ứng, mề đay trước đó). Bác sĩ Thanh cũng cho biết tình trạng này có thể kéo dài và chuyển thành bệnh mãn tính. Không ít người bệnh như anh Q kể trên phải thường xuyên sử dụng thuốc điều trị, lúc nào cũng có sẵn vỉ thuốc mang theo. Di chứng này không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe mà còn làm suy giảm chất lượng cuộc sống, hiệu quả công việc của người bệnh. 

Điều trị di chứng trên da hậu covid bằng YHCT 

Trong hướng dẫn 1360 của Bộ Y tế về điều trị hậu covid 19, giới chuyên môn khuyến khích sử dụng YHCT riêng lẻ hoặc kết hợp Đông – Tây y giúp người bệnh phục hồi sức khỏe. Thực tế, tại một số bệnh viện khu vực phía Nam, liệu trình điều trị hậu covid 19 bằng YHCT đã được áp dụng và mang lại những dấu hiệu tích cực. 

Tại Viện Y Dược học dân tộc TP. HCM, nghiên cứu trên 1000 bệnh nhân điều trị hậu covid 19 theo YHCT (700 người bệnh dùng thuốc và 300 người chữa trị theo liệu pháp không dùng thuốc), kết quả không có bệnh nhân nào có dấu hiệu trở nặng. (Theo thông tin trong bài Ứng dụng YHCT trong điều trị hậu Covid 19 đạt được hiệu quả tại TP. Hồ Chí Minh – Báo suckhoedoisong.vn)

Nói vấn đề này, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình Truyền hình sức khỏe VTV2, VTC2) cho biết: “Trong YHCT, cơ chế hình thành chứng mề đay, phát ban, mẩn ngứa hay dị ứng trên da là do yếu tố phong hàn tà nhiệt xâm nhập cơ thể. Bên cạnh đó còn do sự suy yếu của chính khí, tạng phủ suy yếu, vệ khí bất hòa, tuần hoàn lưu thông khí huyết kém khiến ngoại tà dễ dàng xâm nhập, độc tố tích tụ, uất tích ở bì phu gây nên da bị nổi mẩn đỏ và ngứa.”

Với cơ chế này, liệu trình 4T (Tinh thần – Thực phẩm – Tập luyện – Dùng thuốc và không dùng thuốc) của YHCT trong phác đồ điều trị di chứng trên da hậu covid 19 sẽ giúp người bệnh chấm dứt triệu chứng, hồi phục sức khỏe. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tiếp nhận tư vấn, hỗ trợ nhiều người gặp di chứng trên da hậu covid
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tiếp nhận tư vấn, hỗ trợ nhiều người gặp di chứng trên da hậu covid

Theo đó, lương y Tuấn chia sẻ: “Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bản thân tôi và các bác sĩ, lương y nhà thuốc đã hỗ trợ tư vấn, thăm khám cho không ít trường hợp người bệnh gặp di chứng nổi mề đay, dị ứng da sau khi điều trị khỏi covid 19. 

Chúng tôi tuân thủ đầy đủ liệu trình 4T theo phác đồ của Bộ Y tế, tư vấn, hỗ trợ người bệnh thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, tập luyện thường xuyên, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Đồng thời, với người gặp di chứng mề đay, mẩn ngứa, phát ban, chúng tôi thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể trên từng tình trạng với bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh.”

banner

CHẤM DỨT nỗi lo di chứng mề đay trên da hậu covid với bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ

Lương y Tuấn cho hay, khi thăm khám tại nhà thuốc, tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa mỗi người mà lương y nhà thuốc sẽ kê đơn thuốc đặc trị mề đay, mẩn ngứa, kết hợp bài thuốc lá tắm được nghiên cứu từ dòng họ Đỗ. 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường ra đời từ 3 THẾ KỶ trước, lưu truyền qua 4 đời lương y dòng họ. Đến nay, bài thuốc này được lương y Tuấn nghiên cứu nâng tầm, phát huy tối đa hiệu quả trị bệnh cho người dân. Dựa trên cơ chế gây nên chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng trên da, kết hợp những luận chứng biện trị của Đông y, lương y Tuấn đã hoàn thiện bài thuốc nam của dòng họ với liệu trình kết hợp “3 trong 1”: 

  • Thuốc ĐẶC TRỊ mề đay: Cho tác dụng thanh nhiệt, giải độc mát gan, đặc trị tình trạng mẩn ngứa do mề đay, dị ứng da. 
  • Thuốc Bổ thận giải độc: Chú trọng đào thải độc tố, tăng cường chức năng tạng thận để phục hồi sức khỏe tổng thể cho người bệnh.
  • Thuốc Bổ gan dưỡng huyết: Loại thuốc này đóng vai trò như “quân dược” giúp hỗ trợ thuốc ĐẶC TRỊ phát huy tối đa hiệu quả. Đồng thời, thuốc giúp nhuận gan thanh huyết, đả thông kinh mạch, khôi phục chính khí và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

“Hiện có nhiều đơn vị thuốc nam áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3 vào làm mới các bài thuốc, đẩy nhanh hiệu quả. Tuy nhiên, với bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của dòng họ, tôi vẫn giữ nguyên những giá trị YHCT được cha ông truyền lại, tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “Lưu nhân trị bệnh” (Trước giữ lấy tính mạng, sau mới trị bệnh) trong Đông y.

Bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh vì thế cùng lúc làm tốt 2 nhiệm vụ tiêu trừ căn nguyên gây bệnh, xử lý triệu chứng, đồng thời bồi bổ cơ thể, củng cố hệ miễn dịch. Đây là nguyên lý SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG được chúng tôi thiết lập bao đời nay. Bài thuốc có thể phát huy tác dụng chậm hơn so với tân dược, nhưng hiệu quả bền vững bởi tấn công sâu vào ngũ tạng, người bệnh không nên “dục tốc bất đạt”, phải kiên trì để có hiệu quả lâu dài, ổn định.” – Lương y Tuấn chia sẻ. 

Trong bài viết “Nổi mề đay mẩn ngứa: Dấu hiệu và cách chữa bệnh bằng bài thuốc thảo dược” đăng trên báo Suckhoedoisong.vn, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của chúng tôi được đánh giá là phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược an toàn. Thực tế, điều này được kiểm chứng suốt 3 THẾ KỶ qua. 

Để có được bài thuốc tốt nhất, nhà thuốc chúng tôi luôn khắt khe, chặt chẽ từng khâu, từ dược liệu đầu vào, sơ chế, điều chế thuốc và đóng thành phẩm. 

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Theo đó, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh tổng hòa từ hơn 50 vị quý dược hàng đầu cho bệnh nhân mề đay, có thể kể đến như cà gai, bồ công anh, nhân trần, hạ khô thảo,… Thảo dược được ươm trồng và thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc SẠCH HỮU CƠ trải rộng ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm. 

Đây là vườn thuốc sạch được lương y Tuấn ấp ủ xây dựng từ lâu. Dược liệu nuôi trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế, dưới sự chăm sóc của người dân địa phương giàu kinh nghiệm, đảm bảo các yếu tố: 

  • Cây thuốc sinh trưởng thuần tự nhiên tại các vùng thổ nhưỡng Việt Nam
  • Không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật
  • Quy trình thu hái và sơ chế đạt chuẩn

Tham khảo thêm thông tin về vườn thuốc nam Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY

Hiện nay, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được chúng tôi áp dụng rộng rãi cho mọi đối tượng, đặc biệt không ít mẹ bầu, phụ nữ sau sinh đang cho con bú, người già, người có sức đề kháng suy yếu, người ốm mới dậy,…. Đây là nhóm người bệnh có hệ miễn dịch yếu kém, cơ thể nhạy cảm nên khó thích ứng với các loại thuốc điều trị. 

Thế nhưng, khi sử dụng bài thuốc thảo dược Mề đay Đỗ Minh gia truyền 5 đời của nhà thuốc chúng tôi, người bệnh thích ứng thuốc tốt, không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ hay kích ứng nào. (Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào phản hồi về tác dụng phụ do thuốc gây ra). 

[REVIEW NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] Hiệu quả bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về hiệu quả bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh chữa mề đay, mẩn ngứa, phát ban, dị ứng da, chúng tôi xin phép trích dẫn một số trường hợp người bệnh từng sử dụng bài thuốc. Đây đều là tư liệu nhà thuốc ghi lại hoặc chính người bệnh phản hồi trong quá trình điều trị của người bệnh, được sự cho phép của bệnh nhân. 

Bạn đọc lưu ý rằng, hiệu quả chữa trị ở mỗi người còn phụ thuộc vào mức độ bệnh, phác đồ điều trị từ bác sĩ nhà thuốc. Người bệnh nên nhận tư vấn từ chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường trước khi điều trị để có đánh giá khách quan nhất. 

ĐỌC NGAY: Nữ trưởng phòng U30 khỏi hẳn mề đay, dị ứng nhờ kiên trì sử dụng thuốc nam Đỗ Minh Đường

5 năm trước, chị Vui (Hà Nội) từng bị mề đay mẩn ngứa sau sinh, lúc đó, chị liên hệ đến nhà thuốc và sử dụng 1 tháng thuốc Mề đay Đỗ Minh của chúng tôi. Khi thấy bệnh thuyên giảm, phần vì chủ quan, phần vì bận rộn công việc chăm con, công việc ở cơ quan nên chị bỏ ngang liệu trình, không liên hệ tái khám. 

Trong đợt giãn cách tháng 7 ở Hà Nội, do gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe nên chị Vui sử dụng nhiều loại thuốc tây kéo dài khiến tình trạng mề đay cũ tái phát. Chị đã liên hệ đến lương y Tuấn để tiếp tục điều trị. 

Kết thúc liệu trình điều trị, chị Vui đã khỏi hoàn toàn các triệu chứng bệnh mề đay mẩn ngứa. Chia sẻ thêm với nhân viên nhà thuốc chúng tôi, chị cho biết từ ngày dùng thuốc, sức khỏe của chị cũng tốt lên rất nhiều, không gặp tình trạng mệt mỏi, uể oải thường xuyên, đau đầu, chóng mặt như trước. 

Đội ngũ bác sĩ, lương y nhà thuốc cũng rất vui mừng khi nhận được video phản hồi từ chị Vui, bạn đọc có thể tham khảo: 

Bạn Tiến Phú (23 tuổi, Bắc Giang) cũng là một trong những người khỏi bệnh mề đay với liệu trình điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Là Dancer tự do, thế nên Tiến Phú nhiều lần rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì bị mề đay bùng phát đúng show diễn. 

Chứng bệnh ngoài da này không chỉ khiến chàng trai trẻ “mất ăn mất ngủ”, sức khỏe ảnh hưởng mà còn làm rối loạn cuộc sống sinh hoạt, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. 

Sau khi tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị mà lương y Tuấn đưa ra, bệnh mề đay của Phú đã khỏi hoàn toàn. Đầu tháng 11 năm ngoái, nhà thuốc nhận được video phản hồi từ chàng Dancer 9x:

Đó chỉ là 2 trong rất nhiều người bệnh đã tin dùng bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh. Mỗi ngày, các bác sĩ tại nhà thuốc vẫn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh qua tin nhắn zalo, facebook: 

TÌM ĐỌC: REVIEW Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có tốt không? Chuyên gia và người bệnh lên tiếng

Rất nhiều mẹ bầu, phụ nữ sau sinh hay trẻ em,... đã sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh và phản hồi không hề gặp tác dụng phụ
Rất nhiều mẹ bầu, phụ nữ sau sinh hay trẻ em,… đã sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh và phản hồi không hề gặp tác dụng phụ

Phản hồi về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Để tham khảo thêm nhiều phản hồi từ người bệnh, bạn đọc có thể truy cập kênh youtube nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hoặc Fanpage Đỗ Minh Đường. 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh hiện được nhà thuốc chúng tôi điều chế thành dạng cao đặc, quy trình đun sắc thuốc thực hiện hoàn toàn THỦ CÔNG, tỉ mẩn kéo dài suốt 48 tiếng, đảm bảo cao thuốc sánh mịn, chất lượng tốt nhất. 

Khi dùng thuốc, người bệnh chỉ cần pha cao thuốc theo hướng dẫn, liều lượng của bác sĩ nhà thuốc, không cần đun nấu phức tạp như trước. 

Xin nhấn mạnh, bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường không sử dụng điều trị triệu chứng covid 19. Đây là bài thuốc được sử dụng trong phác đồ đẩy lùi di chứng mề đay, dị ứng trên da kéo dài cho người bệnh hậu covid. Hoặc bệnh nhân bị mề đay mẩn ngứa do dị nguyên tác động, bệnh mãn tính lâu năm. 

Để được chuyên gia tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến Đỗ Minh Đường!

CTA-dang-ky-kham-1.gif

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger