Truy Tìm Nguyên Nhân Khiến Đầu Ngón Tay Bị Đau Như Kim Châm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đầu ngón tay bị đau như kim châm là một hiện tượng do khá nhiều thủ phạm khác nhau gây nên, có trường hợp bị nhẹ, nhưng cũng có trường hợp bị nặng. Cho dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa, chứng bệnh này cũng khiến cho nhiều người gặp phải những khó khăn, trở ngại trong việc hoạt động thường ngày. Do đó một vài thông tin về bệnh sau đây, chúng ta cần phải tìm hiểu ngay.

Đầu ngón tay bị đau như kim châm là bệnh gì? Nguyên nhân

Đầu ngón tay bị đau như kim châm là triệu chứng khá phổ biến thường gặp ở nhiều người, nó sẽ xảy ra liên tục hoặc thậm chí là đột ngột không có dấu hiệu báo trước. Những đầu ngón tay của chúng ta thường khá nhạy cảm bởi lẽ đây là vị trí có chứa dây thần kinh cảm giác do đó nó dễ bị tổn thương. Thủ phạm gây ra viêm sưng khớp ngón tay hay chứng đầu ngón tay bị đau như kim châm gồm:

Chứng  đầu ngón tay bị đau như kim châm gây khó chịu cho người bệnh
Chứng  đầu ngón tay bị đau như kim châm gây khó chịu cho người bệnh

Bệnh Raynaud

Căn bệnh này xảy ra khi những mạch máu ngoại vi đang phản ứng một cách thái quá với thời tiết lạnh nên dẫn tới hiện tượng co thắt, co mạch gây ra hiện tượng máu bị luân chuyển tới mũi, tai, chân, ngón tay. Bệnh sẽ chủ yếu xuất hiện tại đầu những ngón tay.

Người bệnh sẽ có một số triệu chứng như đầu ngón tay đau như kim châm, ngón tay bị lạnh. Nếu bị stress, gặp lạnh màu da sẽ thay đổi. Trước tiên, sắc da sẽ chuyển từ trắng sang xanh vì bên trong mạch máu bị dồn nén, tiếp đến khi máu bắt đầu tuôn vào bên trong ồ ạt sẽ chuyển sang màu đỏ. Đối với một số trường hợp nặng thì ngón tay còn có thể bị loét.

Bệnh về thần kinh ngoại biên

Một số trường hợp bị tiểu đường cũng sẽ có triệu chứng dây thần kinh bị thiệt hại hoặc tổn thương. Điều đó khiến cho cánh tay bị ngứa ran, tê, đau hoặc thậm chí xuất hiện ở cả bàn chân. Người bệnh sẽ có một số những triệu chứng như đầu ngón tay có cảm giác giống như kiến bò, ngứa râm ran. Đặc biệt, khi chạm vào thứ gì đó, người bệnh sẽ có cảm giác vô cùng nhạy cảm.

Tê cóng tay

Đây là một hiện tượng phổ biến nhất mỗi khi cảm lạnh đặc biệt là ở những mô. Nó thường xuất hiện khi mô hoặc da dưới bị đông cứng. Đa phần, những trường hợp đang bị tê cóng sẽ bị tiếp xúc kéo dài hay không được bảo vệ trước thời tiết lạnh.

Một số triệu chứng thường gặp đó là tay trắng bệnh, lạnh, mất cảm giác, cứng hay phần đầu ngón tay đau âm ỉ. Triệu chứng đầu ngón tay bị đau như kim châm sẽ xuất hiện nếu như mô bị tan ra.

Đầu ngón tay bị đau có thể do chứng tê cóng tay gây ra
Đầu ngón tay bị đau có thể do chứng tê cóng tay gây ra

Khớp ngón tay bị viêm

Viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp thường là nguyên nhân khiến cho ngón tay bị đau nhức. Với tay, chứng viêm khớp sẽ ảnh hưởng nhiều tới những khớp giữa, ngón tay cái, gần móng. Một số những triệu chứng hay gặp đó là trong ngón tay bị nóng rát, nhất là khu vực đầu ngón. Trong trường hợp bị nặng thì người bệnh còn có thể bị mòn xương sụn, đau kể cả khi hoạt động ít hoặc không vận động.

Vấn đề liên quan tới da

Khi gặp phải vấn đề về da chẳng hạn như viêm mô tế bào, zona nếu như xuất hiện ở ngón tay thì nó sẽ gây ra hiện tượng đầu ngón tay bị đau như kim châm. Một số những triệu chứng hay gặp đó là da bị bong tróc, viêm da, da nứt nẻ, đầu ngón tay bị sưng, nhiễm trùng.

Đầu ngón tay bị đau như kim châm do thiếu vitamin B12

Vitamin B12 trong cơ thể có tác dụng duy trì sự ổn định của dây thần kinh. Việc thiếu vitamin B12 trong cơ thể sẽ dẫn đến sự  rối loạn của của các dây thần kinh, gây ra tình trạng đầu ngón tay đau như kim châm.

Khi gặp tình trạng này, bạn cần cung cấp vitamin B12 vào cơ thể bằng cách bổ sung các thực phẩm như thịt bò, trứng, gan, sữa,… Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung loại vitamin này bằng cách uống thực phẩm bổ sung vitamin B12 theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Đau đầu ngón tay có thể là do cơ thể bị thiếu vitamin B12
Đau đầu ngón tay có thể là do cơ thể bị thiếu vitamin B12

Đầu ngón tay bị đau như kim châm do bệnh tiểu đường

Lượng đường trong máu khi vượt ngưỡng giới hạn sẽ làm tổn thương đến các dây thần kinh gây nên tình trạng tê ngón tay và bàn tay. các đầu ngón tay chích như bị kim đâm.  BIến chứng của bệnh tiểu đường có thể dẫn đến những tổn thương thần kinh ngoại biên, Điều này không những làm cho các ngón tay đau nhức mà các ngón tay trở nên khó cử động.

Ngoài tình trạng đau đầu ngón tay ra, người bị bệnh tiểu đường còn gặp một số triệu chứng khác như người mất thắng bằng, cơ thể mệt mỏi. Đây là căn bệnh không thể điều trị dứt điểm mà chỉ có thể làm hạ lượng đường trong máu xuống mức thấp hơn. Vậy nên bệnh nhân cần kiểm soát lượng đường dung nạp vào cơ thể cho phép và theo phác đồ bác sĩ đưa ra.

Đầu ngón tay bị đau như kim châm do tai biến mạch máu não

Một trong những nguyên nhân gây tê tay, các đầu ngón tay có cảm giác đau như bị kim châm là do bạn đang bị tai biến mạch máu não. Kèm theo đó là các biểu hiện như lực tay yếu, đau đầu bất thường, chóng mặt,… Đây là tình trạng gây nguy hiểm đến tinh mạng. Vì vậy, hãy đến ngay bệnh viện để kiểm tra khi gặp những triệu chứng kể trên.

Dây thần kinh trụ bị chèn ép ở khuỷu tay

Cảm giác đau đầu ngón tay như bị kim châm ở 1 bàn tay cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân chèn ép thần kinh trụ khủy tay. Lúc này, các đầu ngón tay trở nên nhạy cảm hơn khi cầm nắm các đồ vật. Khi dây thần kinh trụ bị chèn ép, nó có thể gây ra biến chứng làm teo cơ liên cốt ở bàn tay.

Thoái hóa khớp ngón tay và cột sống

Thoái hóa khớp ngón tay là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng ngón tay bị tê và đau như bị kim châm. Tình trạng này thường xảy ra đối với nhân viên văn phòng, làm việc thường xuyên trên máy tính. Chứng thoái hóa khớp sau chấn thương cũng có thể gây nên tình trạng này, làm cho các khớp xương yếu đi, chức năng xương khớp bị suy giảm.

Thoái hóa khớp ngó tay là 1 trong những nguyên nhân khiến đầu ngón tay bị đau
Thoái hóa khớp ngó tay là 1 trong những nguyên nhân khiến đầu ngón tay bị đau

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thoái hóa cột sống. Các dây thần kinh nối từ cột sống đến các chi bị chèn ép dẫn đến tình trạng đau nhức các đầu ngón tay. Thoái hóa cột sống cũng gây thoát vị đĩa đệm làm các đầu ngón tay cảm giác như bị kim đâm. Tình trạng này xảy ra do ngồi sai tư thế, thường xuyên gục đầu, cúi người,…

Đầu ngón tay bị đau như kim châm do trúng gió

Một nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng tê tay hay đầu ngón tay có cảm giác đau là do cơ thể bị trúng gió. Đi kèm với biểu hiện này, người bị trúng gió sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt, cơ thể nhức mỏi, run tay,…

Triệu chứng đầu ngón tay bị đau như kim châm

Dựa vào các nguyên nhân gây ra tình trạng đầu ngón tay bị đau, có thể chia làm 2 loại nguyên nhân là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

Đối với những trường hợp đau đầu ngón tay do sinh lý, các biểu đầu ngón tay bị đau như kim châm chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn và biến mất. Tuy vậy, nếu các cơn đau đầu ngón tay kéo dài dai dẳng thì đó chính là biểu hiện của bệnh lý. lúc này bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời

Một số triều chứng nhận biết khi bị đau đầu ngon tay như kim châm là:

  • Sáng sớm ngủ dậy, các đầu ngón tay tê mỏi và đau như kim chích, kèm theo đó các đay vai gáy.
  • Tình trạng đầu ngón tay đau kéo dài, kèm theo tình trạng hắt hơi, ho khi thời tiết thay đổi.
  • Đi, đứng ngồi trong thời gian dài có thể gây các cơn tê tay, nhức dọc cánh tay xuống bàn tay.
  • Một số trường hợp đau đầu ngón tay còn kèm theo đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ù tai, hoa mắt, chóng mặt,…
Triệu chứng đau khớp ngón tay thường xuất hiện nhiều vào buổi sáng sớm
Triệu chứng đau khớp ngón tay thường xuất hiện nhiều vào buổi sáng sớm

Chẩn đoán đầu ngón tay bị đau như kim châm

Xem xét các hiểu hiên của đau đầu ngón tay và các biểu hiện kèm theo, bạn có thể sẽ biết bản thân bị đau tay do đâu. Tuy vậy để chắc chắn hơn, cần phải thực hiện các phương pháp công nghệ để xác định bệnh chính xác nhất.

Một số phương pháp chẩn đoán thông qua triệu chứng ngón tay đau như kim là:

  • Phương pháp chụp cộng hưởng từ (MRI) hoặc chụp X-quang để xác định sức khỏe xương khớp và xét xem tình trạng đau đầu ngón tay có phải do xương khớp mà ra hay không
  • Xét nghiệm máu là cách thức để tìm ra các nguyên nhân bệnh lý khác tồn tại trong cơ thể.
  • Kiểm tra tình trạng cơ bắp và phản xạ của các dây thần kinh để xác định nguyên nhân bị bệnh có phải do tình trạng viêm dây thần kinh hay cơ bắp mang lại hay không.

>> Xem thêm: Đau Khớp Ngón Tay Giữa Cần Phải Xử Lý Như Thế Nào Để Nhanh Khỏi?

Cách điều trị chứng đầu ngón tay bị đau như kim châm

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà việc điều trị chứng đầu ngón tay bị đau như kim châm cũng sẽ khác nhau. Trước hết, người bệnh cần phải tới gặp bác sĩ chuyên khoa để tiến hành thăm khóa, thực hiện những xét nghiệm cụ thể và từ đó có phương án điều trị hợp lý nhất.

Dùng thuốc điều trị

Tình trạng đau đầu ngón tay như bị kim chích do nhiều nguyên nhân gây ra, vậy nên, mỗi một trườn hợp được chẩn đoán khác nhau sẽ có một phác đồ điều trị khác nhau. Thường khi bị đau đầu ngón tay,bệnh nhân sẽ được kê các loại thuốc để uống là:

  • Các loại thuốc giảm đau: Như paracetamol hoặc các loại giảm đau gây nhiện như Tramadol.
  • Thuốc chống viêm: Đối với người bị đau đầu ngón tay do các bệnh liên quan đến bệnh về xương khớp, có thể sử dụng các loại thuốc kháng viêm như ibuprofen, celecoxib, diclofenac,…
  • Đối với các bệnh lý khác: Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc khác nhau cho mỗi bệnh nhân khác nhau
Thuốc Tây điều trị chứng đau nhức đầu ngón tay
Thuốc Tây điều trị chứng đau nhức đầu ngón tay

Giảm đau ngón tay bằng các bài tập

Một số cơn đau đầu ngón tay sẽ thuyên giảm sau khi bạn thực hiệc các bài tập ngón đơn giản và sẽ dứt điểm sau và ngày thực hiện. Những bài tập tác động lên tay dưới đây sẽ giúp lưu thông mạch máu, thư giãn các cơ. CỤ thể là:

  • Bài tập 1: Dùng đầu ngón tay trái xoa lên mu bàn tay phái khoảng 10-15 lần rồi đổi bên.
  • Bài tập 2: Đan xen các ngón tay vào nhau, đầu các ngón tay này đặt lên mu bàn tay kia rồi vuốt theo hướng lên. Thực hiện từ 15-20 lần.
  • Bài tập 3: Dùng ngón tay cái bên phải vuốt từ mu bàn tay xuống các ngón tay của bàn tay trái một lực vừa phải từ 10-15 lần rồi đổi bên.
  • Bài tập 4: Sử dụng đầu ngón tay trỏ và tay cái kẹp vào mu bàn tay như độc tác véo từ 10-15 lần mỗi bên.

Thực hiện các bài tập bàn tay trên đây đều đặn mỗi ngày, cảm giác bàn tay sẽ không còn tê bì, các cơn đau đầu ngó tay như bị kim chích cũng sẽ hết sau vài ngày thực hiện.

Những lưu ý khi gặp tình trạng đầu ngón tay đau như kim châm

Tình trạng đau đầu ngón tay do bị kim châm xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và có nhiều cách điều trị khác nhau tùy từng trường hợp. Khi gặp tình trạng này, bạn hãy nhớ lưu ý những điều sau đây:

  • Không nên tự chẩn đoán bệnh qua các triệu chứng tại nhà. Để nắm rõ tình hình bệnh, bạn cần đến các cơ sở y tế để thực hiện kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác.
  • Thường xuyên thực hiện những bài tập về ngón tay để làm các khóp ngón luôn linh hoạt, giảm đau và phòng tránh bệnh tiến triển nặng thêm.
  • Thực hiện một lối sống và sinh hoạt lành mạnh với việc tập thể dục thể thao điều độ. chế độ nghỉ ngơi hợp lý, luôn giữ tình thần thoải mái, lạc quan, tránh xa stress.
  • Các cơn đau đầu ngón tay và các triệu chứng bệnh khác sẽ thuyên giảm nếu bạn có một chế độ ăn hợp lý. Vì vậy cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết vào bữa ăn hằng ngày như vitaminD, vitamin B12, canxi và các đưỡng chất cần thiết khác.
  • Nói không với bia rượu, các chất kích thích. Tránh xa các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, đồ ngọt,…

Luyện tập là cách hỗ trợ điều trị đau ngón tay hiệu quả nhưng không thể loại bỏ được căn nguyên gây bệnh. Để cải thiện tình trạng này bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được xem là giải pháp vàng. 

Giải pháp trị đau ngón tay hiệu quả an toàn bằng thảo dược tự nhiên từ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Đau ngón tay là triệu chứng của nhiều bệnh xương khớp như viêm khớp, thoái hóa, tràn dịch khớp,…. để cải thiện tình trạng này, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh được đánh giá là GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN. Hiệu quả bài thuốc được minh chứng ở hơn 90% người trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

XEM NGAY: Tổng hợp đánh giá của Chuyên gia & Người bệnh về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

xuong-khop-do-minh-hieu-qua-1.jpg-1-1.jpg

Ra đời từ cuối thế kỷ XIX theo bí quyết gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh có khả năng cải thiện tình trạng đau ngón tay do các bệnh xương khớp gấp nhiều lần so với các bài thuốc thông thường. Phương thuốc có khả năng “TRIỆT GỐC, TIÊU NGỌN” chứng đau ngón tay nhờ sự tác động CHUYÊN SÂU của 4 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm:

  • Thuốc đặc trị xương khớp 
  • Thuốc bổ gan giải độc 
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận 
  • Thuốc ngâm rượu

cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-chua-thoai-hoa-cot-song.jpg

Ngoài ra tuỳ vào mức độ và nhu cầu, người bệnh có thể được các lương y, bác sĩ gia giảm thêm thuốc Kiện tỳ ích tràng và thuốc xoa bóp phù hợp. Các bài thuốc bổ trợ cho nhau bám sát theo nguyên lý “CÔNG BỔ KIÊM TRỊ” đi sâu vào cơ thể, phát huy tác dụng ĐA CHIỀU không chỉ “dập” triệu chứng mà còn giải quyết căn nguyên gây bệnh, tăng cường quá trình tái tạo, phục hồi chức năng xương khớp. 

Đặc biệt, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh được các lương xây dựng liệu trình CHUYÊN BIỆT theo từng đối tượng. Nhờ đó thuốc phát huy hiệu quả tối đa, tình trạng đau ngón tay cải thiện tích cực theo 3 giai đoạn. 

  • Giai đoạn TẤN CÔNG: Khu phong, tán hàn, lưu thông khí huyết từ đó làm giảm các triệu chứng đau nhức, tê bì ngón tay do bệnh xương khớp gây ra. 
  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ: Thuốc đi sâu vào cơ thể, tăng cường chức năng tạng thận, bổ huyết, kích thích quá trình làm lành tổn thương tại sụn khớp. Nhờ đó triệu chứng đau ngón tay như kim châm sẽ được loại bỏ. 
  • Giai đoạn DUY TRÌ: Tăng cường sức khỏe, nâng cao đề kháng từ đó giúp phòng ngừa triệu chứng đau ngón tay bị đau nhức tê bì tái phát. 

Với bảng thành phần “VÀNG” từ 50+ thảo dược có tác dụng trị xương khớp, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh đảm bảo AN TOÀN  – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh được HÀNG NGÀN người bệnh tin dùng

Thuốc gia truyền Đỗ Minh sử dụng 100% thành phần thảo dược
Thuốc gia truyền Đỗ Minh sử dụng 100% thành phần thảo dược

100% dược liệu sử dụng không chỉ có tác dụng điều trị bệnh xương khớp mà còn giúp tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể. Mỗi vị thuốc đều được các lương y “cân – đo – đong – đếm” TỶ LỆ VÀNG, phối ngũ theo quy tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ, giúp tăng cường dược tính trị bệnh. Thêm đó, ngoài dạng thang sắc, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn hỗ trợ cô đặc bài thuốc ở dạng cao và rượu ngâm nếu người bệnh có nhu cầu. 

Để gia tăng hiệu quả trị bệnh xương khớp nhà thuốc Đỗ Minh Đường kết hợp bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh – Vật lý trị liệu – Hướng dẫn ăn uống, luyện tập tại nhà hình thành phác đồ “KIỀNG 3 CHÂN”. Sự tác động ĐA CHIỀU này đã mang lại hiệu quả cho hơn hàng ngàn người bệnh. 

Minh chứng “người thật, việc thật” tiêu biểu như Trần Thị Hằng (Vĩnh Phúc) bị tê bì tay chân suốt 15 năm do viêm đa khớp dạng thấp đã kiểm soát được chứng bệnh nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh.

“Sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp châm cứu được gần 2 tháng tôi thấy tình trạng đau nhức thuyên giảm rất nhiều. Kết thúc liệu trình tình trạng bệnh xương khớp của tôi được kiểm soát hoàn toàn, giờ đây tôi có thể cầm nắm đồ đạc không lo rơi vỡ, bế cháu và làm nhiều công việc khác.” – Cô Hằng hạnh phúc chia sẻ. 

Hay như Cô Nguyễn Lệ Thanh (Đống Đa, Hà Nội) từng bị chứng bệnh xương khớp hạnh dạ tới mức sức khỏe bị giảm sút cũng đã vui khỏe trở lại nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. Cô Thanh chia sẻ:

Điểm đặc biệt khác khi điều trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường là ngoài sử dụng bài thuốc nam gia truyền Xương Khớp Đỗ Minh, người bệnh có thể kết hợp thêm với bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu. Bài thuốc ngâm rượu này được kết hợp từ nhiều thảo dược quý có tác dụng cường gân cốt, tăng khả năng tái tạo và phục hồi chức năng xương khớp hiệu quả. [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Nếu bạn đang muốn tìm giải pháp loại bỏ triệu chứng đau ngón tay hiệu quả an toàn, không cần phẫu thuật hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn trực tiếp với chuyên gia. 

banner-dominhtuan-1-1.gif

XEM THÊM: 

Bình luận (31)

  1. Hà Nội Xưa Và Nay says: Trả lời

    Sáng nào em cũng bị tê đầu ngón tay, đau vai gáy, bị tê nặng vào những lúc thời tiết lạnh hay giao mùa, như vậy là triệu chứng bình thường do giao mùa, ngủ ko đúng tư thế hay là triệu chứng của bệnh đau xương khớp vậy ạ. có chế nào từng bị như e ko cho e lời khuyên với

    1. Hen Ni Ta says: Trả lời

      Cái này cũng chưa chắc là bị gì đâu, bị tê ngón tay, đau vai gáy có nhiều nguyên nhân lắm, có thể bị đau thần kinh ngoại biên hoặc bị các vấn đề liên quan đến xương khớp. Tốt nhất nên đi đến bệnh viện chụp x-quang và làm các xét nghiệm liên quan để chắc chắn bản thân bị gì đi rồi hẵng tìm pp chữa trị

  2. Tân Ánh Lão Ga says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường ở đâu vậy các cậu, bữa giờ tìm hiểu về mấy thuốc xương khớp thấy thuốc xương khớp của nhà thuốc này được khen dữ lắm, muốn mua thuốc xương khớp này dùng thử mà vẫn chưa biết địa chỉ nhà thuốc ở đâu cả. Ai có địa chỉ nhà thuốc cho tôi xin với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tân Ánh Lão Ga,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 2 cơ sở bạn nhé. Địa chỉ cụ thể của 2 cơ sở là: – Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Nhà thuốc rất mong được đón tiếp và phục vụ bạn trong thời gian sớm nhất.
      Thông tin đến bạn!

  3. Trang Lê says: Trả lời

    Ai có thêm thông tin gì liên quan đến bài thuốc xương khớp đỗ minh như: thành phần, nguồn gốc dược liệu, công dụng của từng bài thuốc với lại đối tượng nào đc khuyến cáo sử dụng bài thuốc thì cho tui xin thêm với. Chứ thông tin trong bài viết cũng hơi ít nên vẫn chưa hiểu rõ về bài thuốc này lắm

    1. Hồi Ngọc Ánh says: Trả lời

      Trong bài này có ghi rõ về đối tượng, thành phần với công dụng từng phương thuốc luôn đây, chế vào đây xem đi, đợt đó lúc e điều trị thoái hoá bên đỗ minh đường cũng tìm hiểu thông qua bài viết này ấy, Trong đây còn có cả kiểm chứng về kết quả người dùng đã khỏi bệnh nhờ dùng thuoocx xương khớp đỗ minh nữa. Chế tham khảo thử đi https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

    2. Lũng Cà Tưng says: Trả lời

      Đợt đó chị điều trị bên nhà thuốc đỗ minh đường tầm mấy tháng là thấy hiệu quả vậy chị, e thấy nhiều người khen về bài thuốc xương khớp đỗ minh lắm mà ko biết điều trị có hiệu quả như lời đồn thật ko

    3. Hà Thị Phú Anh says: Trả lời

      Hiệu quả khá tốt ấy bà, đợt đó tôi điều trị viêm khớp ngón tay ở đây rồi, ban đầu thì hiệu quả ko cao mấy do thuốc nam cần thời gian để ngấm sâu vào cơ thể đó. Khi thuốc ngấm sâu vào cơ thể rồi thì mới thấy rõ hiệu quả, dùng trong tầm 1-2 tuần thì chưa thấy rõ hiệu quả đâu. Đợt đó tôi dùng đến tuần thứ 3 thì mới thấy tý hiệu quả. Mà cái này thông cảm đc do thuốc ngấm sâu để loại bỏ căn nguyên gây bệnh chứ ko phải kiểu tập trung trị triệu chứng như mấy loại thuốc tây. Đợt đó thì tôi qua nhà thuốc thăm khám đc bsi kê cho đơn thuốc bao gồm: thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc kiện tỳ ích tràng. Dùng thuốc tầm hơn 3 tuần thì mấy triệu chứng đau nhức cũng cải thiện đc phần nào, mặc dù hiệu quả chưa rõ ràng nhưng như vậy cũng tạm đc rồi. Kiên trì dùng thuốc đến tháng thứ 2 thì triệu chứng đau nhức ngón tay, tê tay vào mỗi sáng đã đỡ hơn rất nhiều. Co duỗi cũng thoải mái hơn. Dùng thuốc đến khi kết thúc liệu trình thì các triệu chứng đau nhức ngón tay, hay bị ê buốt đầu ngón tay hầu như ko còn, bệnh viêm khớp ngón tay của tôi gần như khỏi hẳn, chỉ khi nào trái giớ trở trời. thời tiết thay đổi bất thường thì mới bị hơi ê ê các đầu ngón tay thôi, mà tầm 1-2 ngày là ổn chứ ko kéo dài dai dẳng như trước.

    4. Thy Katy says: Trả lời

      chế ơi cho em xin chi phí điều trị của chế được không? e ko thấy nhà thuốc công khai chi phí thăm khám hay chi phí điều trị gì hết, như thế cũng khó cho bệnh nhân, ko biết giá tiền sao dám đi khám chứ

      1. Lan Lona says: Trả lời

        Chi phí thăm khám thì đc miễn phí đó bạn, nhà thuốc ko thu tiền khám của bệnh nhân đâu, điều trị tại đỗ minh đường bạn chỉ cần chuẩn bị tiền thuốc thang thôi là đc. Về tiền thuốc thì mỗi người có 1 liệu trình điều trị khác nhau, ko ai giống ai hết nên chi phí điều trị cũng khác nhau. Áng áng trung bình tgias thuốc này rơi vào khoảng 2-3tr/ liệu trình dùng trong 1 tháng đấy

  4. Trần Công Vinh says: Trả lời

    Tôi bị đau nhức đầu ngón tay thường xuyên, hầu như mỗi sáng đều bị, ngày nào trời lạnh thì triệu chứng đau nhức và tê cứng bị nặng hơn, tôi nên dùng loại thuốc gì và kết hợp thế nào để giả nhẹ triệu chứng cũng như đẩy lùi tình trạng này? Bác nào gặp tình trạng như tôi đã trị khỏi thì cho tôi xin ý kiến với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Công Vinh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại bạn nên đi đến bệnh viện thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan như: chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp X-quang, xét nghiệm máu,….để tìm ra nguyên nhân gây đau nhức ngón tay cũng như chắc chắn bạn đang mắc bệnh gì. Sau đó, dựa vào tình trạng bệnh bạn có thể tìm kiếm phương pháp điều trị phù hợp. Bạn không nên dùng thuốc bừa bãi khi chưa có chỉ định hoặc chưa hỏi qua ý kiến của các y bác sĩ, như thế rất dễ gây nguy hiểm đến sức khỏe, khiến bệnh tình trở nặng hơn. Để được tư vấn về liệu trình điều trị đau nhức ngón tay tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn có thể gọi vào số hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hà Mỹ Kim says: Trả lời

      Dựa vào triệu chứng như thế thì đâu chắc a bị gì đâu mà biết nên sử dụng thuốc gì a. Đợt đó lúc e bị đau nhức ngón tay thì e hay sử dụng thuốc giảm đau như paracetamol để khắc chế nỗi đau tạm thời ấy, nhưng về lâu dài thì nên đi khám rồi điều trị bằng phương pháp hợp lý chứ sử dụng thuốc giảm đau này đa phần chỉ trị đc triệu chứng chứ ko đi sâu vào gốc bệnh, ko giải quyết đc gốc bệnh thì ko giải quyết đc vấn đề gì cả

  5. John Đạt says: Trả lời

    Hình như ngoài điều trị xương khớp bằng thuốc thì bên nhà thuốc đỗ minh đường vẫn có thêm các pp vật lý trị liệu để nâng cao hiệu quả phải ko các ông, giá tiền những pp vật lý trị liệu này đc tính gộp vào liệu trình điều trị luôn hay sao?

    1. bông lúa làng says: Trả lời

      chuẩn rồi a, ngoài dùng thuốc thì trong 1 số trường hợp cần thiết bsi hay cho bệnh nhân kết hợp thêm các phương pháp vật lý trị liệu như: Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu để nâng cao hiệu quả điều trị ấy. Tiền vật lý trị liệu bệnh nhân sẽ trả riêng, thực hiện pp nào thì trả tiền pp đó thôi chứ ko có tính gộp vào liệu trình thuôc đâu anh

    2. Tâm Tanh says: Trả lời

      Nếu như mình kết hợp thêm châm cứu vào liệu trình điều trị thì đích thân bsi điều trị sẽ châm cứu cho mình luôn hả bà, với laijneeus thường thì mình sẽ châm cứu tầm bao nhiêu buổi trong suốt quá trình điều trị vậy?

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Tâm Tanh,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Về vấn đề châm cứu và thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu sẽ có các kĩ thuật viên dày dặn kinh nghiệm của nhà thuốc thực hiện giúp bệnh nhân bạn nhé. Số buổi vật lí trị liệu trong mỗi liệu trình điều trị sẽ tùy thuộc vào trình trạng bệnh, cơ địa của bạn. Vấn đề này bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cụ thể sau khi khám và nắm chắc tình trạng bệnh của bạn nhé.
        Thông tin đến bạn!

  6. Khang Từ Dũ says: Trả lời

    Ko biết thuốc xương khớp của đỗ minh đường có chất lượng như lời đồn ko, hiện giờ thấy thuốc nam đa phần dùng dược liệu bẩn, chưa kể là quy trình bào chế ko chuẩn, ko đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Giờ mỗi khi dùng thuốc nam e sợ kinh khủng, mấy đợt trước bị hố 1 số lần nên giờ cũng hơi lo

    1. Ngọc Nghiên says: Trả lời

      Thuốc nào kém chất lượng e ko biết chứ thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì e tin tưởng lắm. Dược liệu bào chế thuốc vô cùng an toàn do nhà thuốc tự trồng và canh tác dược liệu tại vườn riêng nên đảm bảo sạch, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, Đỗ minh đường từng đc nhận giải thưởng sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoản hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017, sự kiện này còn lên cả báo đời sống pháp luật ấy, thuốc kém chất lượng, ko an toàn cho sức khỏe người dùng thì làm gì lên đc báo nổi tiếng vậy. A vào đây xem sẽ rõ https://www.doisongphapluat.com/nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-vinh-du-nhan-giai-thuong-cup-vang-san-pham-tin-cay-dich-vu-hoan-hao-nhan-hieu-ua-dung-2017-a201646.html

  7. Lan Trà Xanh says: Trả lời

    Nhà ở xa chỉ có thể mua thuốc online, nếu trong quá trình ship thuốc, thuốc đóng gói ko cẩn thận có đổ bể trong quá trình ship thì nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ đổi trả cho bệnh nhân ko, chứ cái này ko phải lỗi của bệnh nhân mà bắt người bệnh chịu thì hơi kỳ. Tôi hỏi trước cho chắc không đến lúc thuốc về rồi nhỡ có vấn đề gì nhà thuốc lại mất tăm

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lan Trà Xanh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc luôn có cơ chế đổi trả thuốc cho bệnh nhân nếu sản phẩm có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình vận chuyển bạn nhé. Để tiện cho đôi bên, khi nhận thuốc bạn nên kiểm tra kỹ càng, nếu nhận thấy thuốc bị đổ bể hay thuốc ship nhầm thì bạn chụp lại ảnh sản phẩm sau đó gửi vào zalo hoặc facebook của nhà thuốc. Nhà thuốc sẽ hỗ trợ đổi trả thuốc cho bạn trong thời gian sớm nhất bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trình Hoài Thư says: Trả lời

      em mua thuốc ở đây thấy nhà thuốc đỗ minh đường đóng gói chắc chắn lắm, đóng mấy lớp chống sóc lận nên dù thuốc đc ship đi 1 quãng đường xa cũng ko đổ bể hay có vấn đề gì đâu. Đợt đó thuốc ship từ tphcm lên nhà em tận lâm đồng mà vẫn ko có hề hấn gì, em mua thuốc online bên đỗ minh đường cho mẹ em cũng mấy lần rồi, chưa lần nào kiểm tra mà thấy sản phẩm bị đổ bể cả.

  8. Thu Hà says: Trả lời

    Nhà e hơi xa nhà thuốc ấy mấy chế, lần đầu tiên e xuống trực tiếp nhà thuốc để thăm khám cho dễ, sau đó nhờ bsi kê đơn thuốc cho cả 1 liệu trình luôn e lấy 1 lần rồi khỏi đi tái khám đc ko nhỉ, chứ mỗi lần tái khám phải chạy xuống nhà thuốc e cũng hơi ngán

    1. Kiều Diễm says: Trả lời

      Ko nên bỏ tái khám đâu e, việc tái khám mỗi tháng sẽ giúp bsi nắm rõ tình trạng bệnh và quá trình hồi phục của e, dựa vào đó bsi sẽ gia giảm liều lượng thuốc phù hợp để nâng cao hiệu quả điều trị. Nếu như nhà xa thì những lần tái khám e có thể tái khám online cũng đc, e gọi trực tiếp vào số hotline này: 0963 302 349 – 0984 650 816, sau đó trình bày rõ tình trạng bênh cho bsi, bsi sẽ căn cứ vào đó kê đơn thuốc phù hợp cho e trong thời gian tới va nhà thuốc sẽ ship thuốc về tận nhà cho e

    2. Nguyệt Nga says: Trả lời

      Thông thường ship thuốc như thế thì phí ship bệnh nhân sẽ chịu hay sao nhỉ, bác nào đã mua thuốc online thì giải đáp cho tui với

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nguyệt Nga,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Về phí ship thì nhà thuốc sẽ hỗ trợ cho bệnh nhân bạn nhé. Nếu chuyển khoản trước toàn bộ tiền thuốc thì sẽ được freeship, bệnh nhân chỉ cần thanh toán tiền thuốc. Nhưng nếu bạn thanh toán khi nhận thuốc thì sẽ tốn thêm 20k tiền phí thu hộ cho bưu điện bạn nhé.
        Thông tin đến bạn!

  9. Lê Quang Lộc says: Trả lời

    Khi điều trị đau nhức ngón tay tại đỗ minh đường mình phải kiêng kem những gì, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và chế độ ăn uống như thế nào để nâng cao hiệu quả điều trị vậy mấy ông a, có ông a nào điều trị tại nhà thuốc rồi thì chia sẻ e với

    1. Canh Bạc says: Trả lời

      có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng tê ngón tay. Bởi vậy khi gặp trueeuj chứng này bạn nên đến bệnh viện làm các xét nghiệm liên quan như chụp x – quang, chụp cộng hưởng,… để biết bản thân bị bệnh gì. Sau đó hẵng áp dụng các biện pháp điều trị, chứ khơi khơi đi châm cứu khi chưa biết bệnh gì cũng nguy hiểm lắm, chưa kể trị ko đúng thuốc, đúng pp thì còn lâu mới khỏi

  10. Trần Kiệt Luân says: Trả lời

    Ko biết mấy ông bà có khen nhà thuốc đỗ minh đường quá lố ko chứ tôi thấy bài viết nào cũng sặc mùi pr, thú thật là giờ mấy nhà thuốc nam thấy đa phần pr quá đà chứ hiệu quả, chất lượng thì ko có. Tôi bị lừa đảo 2 lần rồi nên khuyên mấy ông bà nên cẩn thận, tìm hiểu kỹ chứ ko tiền mất tật mang thì khổ.

    1. chuyên hàng đông lạnh says: Trả lời

      ko biết bác bị lừa chỗ nào chứ đỗ minh đường nhà thuốc ngta uy tín bao năm nay mà, nếu ko uy tín thì làm gì tôn tại đc lâu đời như thế, nhà thuốc tồn tại hơn 150 năm rồi đó, đến đời của bsi đỗ minh tuấn là đời thứu 5 rồi. Chưa kể nhà thuốc đỗ minh đường còn đc lên cả vtv nữa rồi, nhà thuốc ko uy tín, lừa đảo bệnh nhân thì làm gì lên đc đài trueyefn hình quốc gia như thế. Bác vào đây xem đi, trong video này có đưa tin rõ ràng

    2. Hẹn Hơ Nem says: Trả lời

      Bị lừa chỗ nào thì cũng đừn gđánh đồng hết tất cả như vậy chứ chú e, thú thật là ban đầu a cũng chẳng tin tưởng nhà thuốc đỗ minh đường mấy đâu, mãi sau điều trị thoát vị đĩa đệm tại đây thấy hiệu quả, bsi tận tâm thì từ đó về sau chính thức trở thành fan của nhà thuốc. Gia đình hay dòng họ a ai có vấn đề về xương khớp a đều dắt và giới thiệu qua đây khám và lấy thuốc cả

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger