Đau Khớp Vai Khi Tập Gym: Nguyên Nhân Và Cách Chữa [HIỆU QUẢ]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
Đau khớp vai khi tập gym hay tập thể hình là tình trạng thường gặp ở nhiều người khi họ tập luyện bộ môn này. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Cách khắc phục, giảm đau ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này.

Những chấn thương vai thường gặp khi tập gym, tập thể hình

Khớp vai có cấu tạo gồm xương bả vai, xương đòn và chỏm xương cánh tay. Các bộ phận này tạo thành khớp ổ chảo – cánh tay và khớp cùng – đòn. Các khớp này được liên kết với nhau bởi nhiều dây chằng, bao khớp, gân cơ, nhờ đó giúp khớp vai có thể hoạt động linh hoạt và uyển chuyển.

dau-khop-vai-la-benh-gi.jpg

Khớp vai là khu vực gánh chịu nhiều áp lực và thực hiện nhiều động tác trong quá trình tập gym. Vì vậy, vùng khớp này dễ bị chấn thương. Trong đó, những chấn thương thường gặp nhất gồm có:

  • Trật khớp cùng: Nếu người tập thể hình bị ngã và dùng tay chống đỡ sẽ dễ bị trật khớp cùng. Chấn thương này thường gặp ở người chơi thể thao đỉnh cao.
  • Rách sụn viền và bao khớp vai: Sụn viền và ổ chảo giúp cho bao khớp vai và xương dính liền vào nhau. Đây là bộ phận dễ bị tróc hay rách ra khỏi xương khi người tập thể hình thực hiện các động tác vặn xoắn khớp quá mức hay khi té ngã.
  • Viêm rách gân và chóp xoay: Bốn gân cơ và chóp xoay có nhiệm vụ giữ cho khớp vai được vững và tạo lực để khớp này có thể xoay tròn. Đây là nhóm gân dễ bị rách, viêm và chấn thương, gây ra các triệu chứng đau khớp vai khi tập gym.
  • Gãy xương vùng vai: Nếu bị va đập, ngã mạnh thì bạn có thể bị gãy xương đòn, xương bả vai, cánh tay. Khi đó, bạn bắt buộc phải nghỉ tập, đồng thời điều trị, dưỡng thương theo đúng chỉ định để không bị lệch hay phạm khớp.

banner-xuong-khop-dmd6.gif

Nguyên nhân gây đau khớp vai khi tập gym

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn gặp phải tình trạng đau khớp vai khi tập thể hình. Theo các chuyên gia xương khớp, dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Do tổn thương cơ

Cơ Delta là nhóm cơ có vai trò giúp cho các hoạt động xoay tay, giang cánh tay được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập, những động tác quá sức có thể khiến dây chằng cơ Delta bị bong da. Từ đó, gây ra tình trạng đau khớp vai khi tập gym, biểu hiện bởi những cơn đau nhói rõ rệt.

Thông thường, những người tập tạ dễ bị tổn thương cơ Delta hơn, do đó họ thường gặp phải tình trạng đau khớp vai hơn so với người tập những bài tập thể hình khác.

Đau khớp vai khi tập gym do tổn thương cơ
Tổn thương cơ khi tập gym dễ gây đau khớp vai
  • Do tổn thương dây chằng

Bị đau khớp vai khi tập gym là biểu hiện cho thấy dây chằng bị tổn thương nghiêm trọng. Lúc này, bạn dễ gặp các biểu hiện là các cơn đau tại khớp vai, đồng thời việc cử động cánh tay cũng bị hạn chế hơn. Đây là tổn thương khá nghiêm trọng vì dinh dưỡng trong dây chằng được nuôi dưỡng bằng con đường thẩm thấu vào mạch máu. Do đó, việc phục hồi sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Vì vậy, trong quá trình tập thể hình, để tránh bị tổn thương dây chằng, bạn nên tập luyện vừa sức, lắng nghe cơ thể mình. Đồng thời, nên bổ sung những thực phẩm tốt cho dây chằng.

  • Không khởi động hoặc bỏ qua bước khởi động

Việc khởi động cơ khớp rất quan trọng khi tập gym bởi nó giúp bạn thư giãn hệ thống xương khớp, làm quen dần với việc luyện tập. Nếu quá trình này bị bỏ qua hoặc không thực hiện đủ, người tập thể hình dễ gặp các chấn thương, điển hình là tình trạng đau khớp vai khi tập gym.

  • Tập sai kỹ thuật

Bất kỳ động tác gym nào cũng đòi hỏi phải thực hiện đúng kỹ thuật. Nếu điều này không được đảm bảo, người tập dễ gặp phải các chấn thương, rủi ro ngoại ý. Đặc biệt, với các bài tập cho nhóm cơ vai, thực hiện sai kỹ thuật dễ dẫn tới tình trạng đau khớp vai.

Trong trường hợp bạn mới tập gym và chưa nắm rõ các kỹ thuật tập luyện thì nên tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh những rủi ro có thể gặp phải.

  • Tập với tạ quá nặng

Với những người tập tạ, nếu chọn tạ quá nặng dễ khiến cho vùng khớp vai phải chịu áp lực lớn. Từ đó, gây ra hiện tượng đau khớp vai khi tập gym. Do đó, bạn nên lựa chọn loại tạ phù hợp với sức lực của mình để tránh những chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra.

  • Do mắc các bệnh cơ xương khớp

Trong nhiều trường hợp, dù bạn đã tập đúng kỹ thuật, khởi động kỹ nhưng hiện tượng đau khớp vai vẫn xảy ra. Khi đó, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh xương khớp như: thoái hóa khớp, trật khớp, viêm khớp vai, viêm khớp dạng thấp… Lúc này, bạn nên sớm thăm khám để được bác sĩ tư vấn điều trị kịp thời, tránh để bệnh làm ảnh hưởng tới sức khỏe và các hoạt động của bạn.

XEM THÊM: Danh y chỉ cách dứt điểm bệnh xương khớp tới già nhờ bài thuốc nam gia truyền này!

trieu-chung-dau-khop-vai.jpg
Đau khớp vai làm hạn chế hoạt động của người bệnh

Đau khớp vai khi tập gym có nguy hiểm không?

Trong trường hợp bạn bị tổn thương vùng khớp vai gây ra triệu chứng đau, sưng, nhức, bạn nên sớm thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời. Bất kỳ tổn thương nào vùng khớp vai như viêm khớp, rách dây chằng, tổn thương cơ… nếu không được xử lý sẽ dễ để lại nhiều di chứng nặng nề. Điển hình, bạn có thể bị lệch xương, lỏng khớp, biến dạng khớp…

Tình trạng này khiến các hoạt động hàng ngày của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí nhiều người còn mất dần khả năng vận động vùng khớp vai. Lâu dần sẽ dẫn tới biến chứng teo cơ, mất chức năng vận động, stress, suy sụp.

NGĂN NGỪA BIẾN CHỨNG, PHỤC HỒI CHỨC NĂNG XƯƠNG KHỚP NHỜ ĐÚNG THẦY ĐÚNG THUỐC

LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN SẴN SÀNG TƯ VẤN CHO BẠN

banner-lien-he-do-minh-duong10.gif

Cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các cơn đau, nguyên nhân gây đau khớp vai mà cách chữa trị sẽ khác nhau. Dưới đây là những gợi ý dành cho độc giả:

Áp dụng các biện pháp giúp giảm đau khớp vai tại nhà

Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể áp dụng ngay tại nhà khi gặp hiện tượng đau khớp vai khi tập gym.

  • Tắm nước nóng hoặc ngâm cơ thể trong nước ấm.
  • Sử dụng các loại cao dán, gel giảm đau thoa lên vùng khớp bị chấn thương
  • Ngủ đúng tư thế, không đè lên vùng vai đang bị tổn thương
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh những cử động mạnh vùng vai, cánh tay để tổn thương không nặng thêm
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các món ăn tốt cho khớp và gân cơ, hạn chế đồ ăn cay nóng, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích
  • Thư giãn vùng khớp vai bằng những động tác thả lỏng, nhẹ nhàng để giảm cơn đau.
  • Massage khớp vai để giãn gân cơ, giảm đau, phục hồi khả năng vận động. Khi massage, bạn nên thoa dầu nóng để gia tăng hiệu quả giảm đau. Trong trường hợp không tự massage được, bạn nên nhờ người thân hoặc huấn luyện viên hỗ trợ.
  • Chườm nóng, chườm lạnh: Nếu bạn bị đau nhức do tổn thương cơ thì nên chườm nóng bằng túi nước ấm 60 – 70 độ để làm giãn cơ, giảm đau nhức. Ngược lại, nếu đau khớp vai kèm theo tình trạng sưng tấy, bạn nên áp dụng cách chườm lạnh bằng túi nước đá.
Chườm nóng, chườm lạnh chữa đau khớp vai
Chườm lạnh hoặc chườm nóng sẽ giúp giảm tình trạng đau khớp vai

Chữa đau khớp vai khi tập gym bằng thuốc

Khi đã áp dụng các biện pháp tại nhà mà tình trạng đau nhức vẫn tái diễn, bạn nên sớm thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tùy theo từng nguyên nhân gây đau, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc gồm những loại thuốc giảm đau, kháng viêm phù hợp.

Lưu ý rằng, bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tránh tự ý tăng/giảm liều lượng, bỏ dở liệu trình thuốc hay lạm dụng thuốc. Bởi việc này có thể gây ra một số nguy hiểm cho người bệnh, điển hình là các tác dụng phụ của thuốc như đau dạ dày, nổi mề đay, buồn nôn,…

Ngoài việc sử dụng thuốc kê đơn, người bệnh cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị. Hiện nay, một số loại được sử dụng nhiều nhất gồm:

  • Glucosamin: Đây là một trong những thành phần cấu tạo nên sụn khớp. Vì vậy, việc bổ sung glucosamin giúp người bệnh cải thiện, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, tăng cường khả năng hồi phục cho các khớp xương bị tổn thương.
  • Chondroitin sulfat: Hoạt chất này thường có ở xương, da, giác mạc mắt, sụn khớp, thành động mạch, có tác dụng bảo vệ khớp, tăng cường các enzyme tổng hợp axit hyaluronic. Vì vậy, người bị đau khớp vai khi tập gym nên bổ sung Chondroitin Sulfat liều lượng hợp lý.
  • Methyl sulfonyl methane (MSM): Hoạt chất này có khả năng phòng, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp, nó có tác dụng như một dẫn chất. Cùng với Glucosamin, MSN giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe ở người bệnh xương khớp.
  • Một số hoạt chất khác nên bổ sung gồm Axit Hyaluronic, Collagen type II tự nhiên (Hay còn gọi là phức hợp UC-II), chiết suất Boswellia,…
Thuốc Tây y giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng dễ gây tác dụng phụ
Thuốc Tây y giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng dễ gây tác dụng phụ

Phẫu thuật chữa đau khớp vai khi tập thể hình

Trong trường hợp tình trạng đau khớp vai xảy ra bởi những tổn thương xương khớp mãn tính như viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp. Đồng thời, người bệnh áp dụng các liệu pháp chữa bằng thuốc nội khoa không phát huy tác dụng, khớp có nguy cơ bị biến dạng, teo cơ, các bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định phẫu thuật.

Tuy nhiên, việc phẫu thuật khớp vai có thể tiềm ẩn một số rủi ro trong, sau quá trình điều trị. Vì vậy, người bệnh nên cân nhắc và tham khảo kỹ ý kiến từ các chuyên gia, bác sĩ.

Chữa đau khớp vai khi tập gym bằng thuốc Đông y

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y hay phẫu thuật, người bệnh có thể lựa chọn sử dụng thuốc Đông y điều trị đau khớp vai khi tập gym. Cách chữa này sử dụng các loại thảo dược từ tự nhiên nên an toàn, lành tính, hiếm khi gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe.

Hiện nay, nhiều cơ sở khám chữa bệnh bằng YHCT còn kết hợp việc uống thuốc với châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ hoặc thủy châm để gia tăng hiệu quả điều trị bệnh.

chua-dau-khop-goi-bang-thuoc-dong-y.jpg

Tuy nhiên, lưu ý rằng, bạn nên lựa chọn những địa chỉ khám, chữa bệnh bằng YHCT uy tín để không mua phải thuốc Đông y kém chất lượng.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho hay: “Thận chủ về cốt, can chủ về cân. Một khi gan và thận được phục hồi sẽ giúp xương cốt được củng cố, sức khỏe được cải thiện nhanh chóng.

Do đó để điều trị bệnh hiệu quả nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi không chỉ chú trọng giảm đau, tiêu viêm, tái tạo sụn khớp hiệu quả mà còn đặc biệt chủ trị bồi bổ gan thận, giải quyết căn nguyên gây bệnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ và phòng ngừa tái phát. Điều này giải thích tại sao trong một liệu trình điều trị bệnh đau vai gáy chúng tôi dùng kết hợp tới nhiều phương thuốc trong một liệu trình điều trị“.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh “cứu tinh” cho người đau vai gáy 

Theo đó, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp hoàn hảo từ nhiều bài thuốc, thường dùng gồm có: Thuốc xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu. Các bài thuốc nhỏ được kết hợp với nhau hài hòa theo từng thể trạng và mức độ bệnh của bệnh nhân, mang lại hiệu quả điều trị bệnh toàn diện: 

  • Khu phong, tán hàn, trừ thấp, giảm đau nhức hiệu quả
  • Lưu thông khí huyết, thông kinh hoạt lạc, làm mạnh gân cốt
  • Hỗ trợ tái tạo dịch để nuôi dưỡng sụn khớp, phục hồi tổn thương
  • Nâng cao chức năng tạng thận, cường gân, kiện cốt khắc phục tận gốc căn nguyên gây bệnh.

LƯU Ý: Đối với mỗi trường hợp bệnh nhân các lương y, thầy thuốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ thăm khám kỹ lưỡng và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp. Đối với trường hợp bệnh nhẹ sẽ được chỉ định Liệu trình thuốc cơ bản và ngược lại đối với trường hợp bệnh nặng, mãn tính người bệnh sẽ sử dụng Liệu trình thuốc tích cực. 

cong-dung-thuoc-xuong-khop-nha-thuoc-do-minh-duong.jpg

Thành phần bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh gồm hơn 50 vị thuốc như: Dây đau xương, gối hạc, phòng phong, sài đất, cà gai, bồ công anh, hoàng kỳ, bách bộ, phục linh, xích đồng, tơ hồng xanh, xuyên quy, quế chi… Với nguồn gốc là dược tự nhiên, không chất bảo quản, không tân dược nên lành tính, an toàn cho sức khỏe. 

Cụ thể, đứng trước thực trạng nhiều đơn vị hiện nay cung ứng thảo dược không đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng, nhà thuốc chúng tôi đã tự chủ phát triển hệ thống vườn dược liệu riêng để “tự cung tự cấp” trong việc bào chế thuốc. Hiện có 3 vườn thuốc vơi quy mô hơn 20 hecta với hàng trăm cây thuốc quý khác nhau được đặt tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 

XEM THÊM: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động phát triển nguồn dược liệu sạch điều trị bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

thanh-phan-xuong-khop-do-minh2.jpg

Với sự tự chủ này, chúng tôi cam kết thuốc chuẩn SẠCH HỮU CƠ, an toàn tuyệt đối với mọi người bệnh. Suốt 3 THẾ KỶ ứng dụng chữa bệnh, chưa từng có trường hợp bệnh nhân nào phản ánh gặp tác dụng phụ của thuốc. 

Theo khảo sát, hơn 90% người bệnh sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh đều phản hồi cho hiệu quả chữa bệnh vượt trội. Tùy vào từng tình trạng bệnh, trung bình chỉ từ 2 – 4 tháng là đã có thể chữa khỏi các vấn đề về xương khớp nếu mọi người đảm bảo tuân thủ theo đúng phác đồ bác sĩ nhà thuốc đưa ra. 

Cô Hằng (54 tuổi, sống tại Vĩnh Phúc) là một trong những trường hợp điển hình đã chữa khỏi bệnh xương khớp sau 15 năm gắn bó nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Cô chia sẻ: 

“Sau 1 tháng 20 ngày uống thuốc ngửa người bên trái tôi đã nhẽ nhõm, đỡ hẳn tê buốt. Tôi có thể nằm nghiêng, bế cháu, thoải mái cầm nắm mà không lo rơi, vỡ như trước kia. Sau 2 tháng thuốc bệnh tôi khỏi tới 90%. Mừng nhất là dùng thuốc tôi thấy mình khoẻ hẳn, ăn ngon, ngủ ngon mà hết hẳn chứng đau dạ dày trước đây vì thuốc sử dụng hoàn toàn thảo dược sạch nên tôi an tâm lắm”

Một số phản hồi khác:

feedback-viem-khop-do-minh-duong.jpg

feedback-thuoc-xuong-khop-chung.jpg

Không chỉ có người bệnh phản hồi, rất nhiều trang tin, báo chí biết đến hiệu quả của bài thuôc Xương khớp Đỗ Minh cũng đã đưa tin giới thiệu đến đông đảo bà con trên khắp cả nước: 

bao-chi-dua-tin-do-minh-duong-1.jpg

Bên cạnh sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, bệnh nhân đau khớp vai có thể tham khảo dùng kết hợp thêm bài thuốc ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Phương thuốc này có tác dụng cường gân, mạnh cốt và tăng cường sức khỏe toàn diện. Mỗi ngày, bạn chỉ cần uống một chén, sau một thời gian ngắn có thể cảm nhận được cơ thể khỏe khoắn và hệ xương khớp được cải thiện rõ rệt. 

Đau khớp vai cần được can thiệp kịp thời để ngăn ngừa biến chứng xuất hiện, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Liên hệ ngay với nhà thuốc chúng tôi để được tư vấn và lên phác đồ điều trị phù hợp theo số hotline: 0963 302 349 (Hà Nội),0938 449 768 (Hồ Chí Minh). 

lien-he-do-minh-duong-chung3-1-3.gif

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Bình luận (50)

  1. Đức Trọng says: Trả lời

    Mình cũng mới tập gym được hơn 1 tháng nay, đang tập phần cơ ngực mà từ hôm bắt đầu tập đến h cứ bị đau hết toàn bộ phần ngực sang vai, ko biết là đang vỡ cơ hay bị chấn thương nữa

    1. Mạnh Linh Cao says: Trả lời

      Anh nghĩ đó có thể là do em bị chấn thương rồi. Tại bình thường thì cũng đâu có ai mà tập lại lâu như vậy đâu, người ta tập cũng chỉ bị một thời gian là xong thôi, giai đoạn vỡ cơ thường chỉ rơi vào 1-2 tuần là nó hết em nhé, em đi khám xem thế nào

      1. Hảo Lam says: Trả lời

        Chuẩn rồi bro, ông thử đi khám xem sao chứ trước h tôi cũng đi tập được một thời gian thấy chỉ đau mỗi lúc đầu tập thôi, vì đó là giai đoạn vỡ cơ thì ai cũng có cảm giác đau khi mình mới tập lần đầu, sau đó thì tôi thấy tình trạng cũng bình thường lại thôi, nhưng oong bị 1 tháng rồi như thế thì khả năng cao là bị chấn thương đấy

  2. Thiên Di says: Trả lời

    Đau vai gáy mãn tính sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh liệu có giảm được tí nào không? Mình thấy trên youtube cũng có quảng cáo bài thuốc xương khớp đỗ minh này

    1. Hảo Lam says: Trả lời

      Mình đang sư dụng đây bạn, thuốc này sử dụng điều trị rất tốt luôn nhé, mình cũng đau vai gáy mãn tính do thoái hoá cột sống, sử dụng rất nhiều loại thuốc nhưng không có hiệu quả, bây h đang dùng bài thuốc này thì thấy tình hình rất ok nhé

      1. Đức Nhật says: Trả lời

        @Hảo Lam Ông sử dụng thuốc này lâu chưa? Nghe nhiều người họ hay bảo thuốc đông y sử dụng lâu lắm phải không?

      2. Vương Loan says: Trả lời

        Chuẩn rồi bạn ạ, mình cũng thấy vậy, dù chưa sử dụng thuốc của đỗ minh đường nhưng mình đã từng điều trị bằng thuốc nam rồi, thấy cơ bản thời gian sử dụng thuốc nam rất lâu luôn đó, phải tầm 3 4 tháng ấy nên cần kiên trì

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Đức Nhật,
          Đối với câu hỏi của bạn, nhà thuốc xin trả lời như sau:
          Hiện nay, việc sử dụng thuốc đông y đã dần trở nên phổ biến, do tiếp cận được với sự phát triển của khoa học công nghệ nên thuốc đông y cũng dần được cải tiến hơn nhiều so với trước. Việc đo đếm thời gian sử dụng của thuốc khi bệnh nhân sử dụng hiện nay không còn hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc như trước kia mà nó phụ thuộc nhiều vào sự phù hợp của từng bệnh nhân đối với từng loại thuốc bạn nhé. Đối với bài thuốc xương khớp Đỗ Minh nói riêng, thời gian trung bình để bệnh cải thiện thường rơi vào 3-4 tháng điều trị nếu người bệnh tuân thủ đúng phác đồ điều trị và có chế độ kiêng khem khoa học đúng như chỉ định của bác sĩ bạn nhé. Đây là phản hồi của những bệnh nhân đã từng sử dụng bài thuốc, bạn tham khảo thêm nhé. Nếu có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo số điện thoại 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được hỗ trợ. Cảm ơn bạn! https://xuongkhopdominh.com/nguoi-benh-noi-ve-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-752.html

  3. Anh Tuấn says: Trả lời

    Giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh là bao nhiêu vậy? Có đắt lắm không mọi người?

    1. Nguyễn Hà says: Trả lời

      Mình cũng đang tính mua mấy liệu trình thuốc của bên đỗ minh đường này về dùng thử nhưng mà tìm cũng không thấy giá nó ở đâu, bên này họ không công khai giá thì phải

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Anh Tuấn,
        Giá của bài thuốc xương khớp Đỗ Minh không được công bố cụ thể vì đây là bài thuốc tổng hợp, khi kê thuốc, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể của từng người mà kết hợp, gia giảm các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp. Do vậy, giá thuốc sẽ linh động theo từng liệu trình cá nhân ứng với từng người bạn nhé. Nếu có thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ đến hotline của nhà thuốc để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn cụ thể nhé.
        Xin chân thành cảm ơn!

    2. Thảo Nhi says: Trả lời

      @Anh Tuấn, bạn ơi thuốc này bên đỗ minh đường nó cũng không đắt lắm đâu, giá của nó cũng rơi vào tầm từ 2-3tr/liệu trình cho 1 tháng thôi bạn; mình ko tìm thấy giá vì như bên nhà thuốc nói rồi đó, thuốc được kê đơn liệu trình riêng từng người. Trước mình có mua cho mẹ thì giá như vậy, bạn tham khảo nhé

  4. Lý Huỳnh says: Trả lời

    Tôi nghĩ là không làm gì mà tự nhiên bị đau vai gáy thì mới nên mua thuốc chứ đau do tập gym thì tôi nghĩ sau này có thể nó sẽ tự khỏi thôi, chứ cũng không nhất thiết phải sử dụng đến các loại thuốc đông y hay điều trị cao cấp gì đâu, cùng lắm xoa bóp thôi

  5. Đình Long says: Trả lời

    Em ở đak nong muốn đặt một liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh về dùng không biết nhà thuốc có gửi về tận nơi giúp em được không?

    1. Nhật Chiến says: Trả lời

      Bên phòng khám có hỗ trợ đặt thuốc onl đấy, mình cũng đặt mấy liều trình về dùng được hơn tháng nay rồi này. Mình đặt với họ họ gửi về tận nhà cho luôn thấy tiện lắm

      1. Xuân Thủy says: Trả lời

        @Chiến em đặt thuốc này như thế nào? Bây h kiếm trên mạng lung tung sợ bị lừa đảo quá

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Xuân Thủy,
          Để đặt thuốc, bạn vui lòng gọi lên số điện thoại này của nhà thuốc rồi gặp trực tiếp bác sĩ bạn nhé, bác sĩ sẽ trao đổi, nhận xét và tư vấn lộ trình điều trị cụ thể cho bạn. Sau khi tư vấn, bác sĩ sẽ kê đơn rồi gửi thuốc về nhà cho bạn nhé. Đây là sđt của nhà thuốc, bạn vui lòng liên hệ qua đây nhé: 0963 302 349
          Trân trọng!

          1. Bế Văn Bắc says:

            nhà thuốc cho mình hỏi có phải cọc tiền trước khi đặt thuốc không? Mình muốn nhận thuốc rồi mới thanh toán thì có được không?

          2. Đỗ Minh Đường says:

            Chào bạn Bế Văn Bắc,
            Hiện nay, nhà thuốc yêu cầu tất cả mọi bệnh nhân nếu có nhu cầu hoặc nguyện vọng đặt thuốc đều phải gửi tiền cọc trước 500k để nhà thuốc xuất hoá đơn bào chế thuốc bạn nhé. Khoản cọc này là để đảm bảo cho bác sĩ kê và bào chế thuốc cho bệnh nhân, đồng thời tránh tình trạng đơn thuốc ảo, khi đặt xong không nhận thuốc,…Sau khi thuốc được ship đến nơi, bạn có thể kiểm tra thuốc sau đó thanh toán nốt số tiền còn lại bạn nhé. Nếu có bất cứ vấn đề gì khi nhận thuốc, bạn vui lòng liên hệ lại cho nhà thuốc để được hỗ trợ nhé.
            Xin cảm ơn!

  6. Lê Duy Khanh says: Trả lời

    Bây h đọc báo thì thấy trang báo nào cũng khen thuốc nhà đông y bên này bên kia sạch đủ thứ, xong lại bị cộng đồng mạng lôi ra phốt. Chẳng biết bên đỗ mih đường này thuốc họ có đảm bảo nguồn dược liệu sạch hay không

    1. Vũ Thị Dung says: Trả lời

      Báo bây h cũng nhiều báo lá cải lắm không tin được đâu. Bữa tôi thấy có bên kia cũng quảng cáo này kia ghê lắm xong cuối cùng cũng bị phốt; như kiểu bên hoàng hường hay gì đó họ cũng nói có bài thuốc chữa hôi miệng này kia tốt lắm, chạy quảng cáo bt bao nhiêu nơi xong cuối cùng cũng bị phốt

      1. Thanh Huế says: Trả lời

        KKk, yên tâm đi mọi người. Ở đâu chứ bên đỗ minh đường này thì tôi tin chắc họ đảm bảo dược liệu tốt mà. Có rất nhiều lý do luôn , bên này họ kinh doanh từ đời nào rồi, h đã hơn 150 năm, nếu không tốt thì khó có một cơ sở nào có thẻ duy trì lâu như vậy. Hơn nữa, dược liệu của bên đỗ minh đường họ tự nghiên cứu và phát triển rất nhiều, nên ko lo chuyện dược liệu ko đủ, sử dụng dược liệu bẩn đâu. Bạn tham khảo trong video này, họ quay toàn cảnh vườn dược liệu tự trồng đây

  7. Khánh Duy says: Trả lời

    Nhà thuốc cho tôi hỏi người có tiền sử bi bệnh gan thì có sử dụng được bài thuốc xương khớp đỗ minh hay không?

    1. Lê Anh Kiên says: Trả lời

      Tôi nghĩ chắc là dùng được ông bạn ạ, thuốc nam này thì nó lành tính chứ không phải như thuốc tây đâu mà lo, t cũng dạ dày vừa dùng thuốc dạ dày vừa dùng thuốc xương khớp ok này

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Khánh Duy,
        Với trường hợp của bạn, vẫn có thể sử dụng được bài thuốc xương khớp Đỗ Minh bình thường bạn nhé. Tuy nhiên, liệu trình thuốc dành cho người có tiền sử bệnh nền sẽ có những lưu ý riêng, do đó, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhé. Xin chân thành cảm ơn!

  8. Vũ Tiến Thành says: Trả lời

    Lệch khớp vai khi tập gym mà cũng có thể phải cần can thiệt bằng dao kéo à các bác? Như thế thì bố con thằng nào dám đi tập thể hình nữa

    1. Gia Huy says: Trả lời

      Bác ơi không phải là tập thể hình bị đau vai gáy rồi phẫu thuật nhé. Ở đây ý họ muốn nói là khi mình tập các bài tập nặng mà nó bị lệch xương khớp,…dẫn đến viêm khớp ,…và ko thể dùng thuốc thì mới có phải can thiệt bằng phẫu thuật, nhưng mà trường hợp này nó cũng ít ko phải cao đâu nên yên tâm

  9. Phan Hồng Hải says: Trả lời

    Giữa hai loại thuốc chondroitin sulfat và glucosamin này thì cái nào có tác dụng tốt hơn cho việc điều trị bệnh đau vai gáy vậy? Tôi cũng thường xuyên hay bị đau khi lâu ngày tập gym

  10. Đỗ Hòa says: Trả lời

    Nghe nói bác sĩ đỗ minh tuấn bên phòng khám đỗ minhh đường khám tốt lắm à? Ai từng được bác này khám rồi cho xin ít review với

    1. Đăng Khoa says: Trả lời

      Tôi thấy bác sĩ đỗ minh tuấn khám rất nhiệt tình và chu đáo. Hôm tôi với thằng em vào đây khám bác này tư vấn nhiệt tình cực luôn, không như nhiều nơi khám qua loa đại khái đâu. Bác Tuấn này khám từ từ và hỏi han bệnh nhân kỹ càng lắm, khám tới đâu cũng đều hỏi. Tôi có tìm hiểu về bác tuấn này trên mạng thấy bác từng tốt nghiệp loại giỏi yhct và nhiều năm kinh nghiệm công tác, được nhiều bệnh nhân và người dân tin tưởng. 1 đợt bác cũng được vtv2 mời làm cố vấn y khoa trong chương trình sức khoẻ và bác cũng đi nhận khá nhiều giải thưởng r đấy. Nói có sách, mách có chứng luôn

  11. Vũ Xuân Hoa says: Trả lời

    Tập gym cũng nguy hiểm phết nhỉ, nhỡ chả may sai động tác cái là ảnh hưởng đến xương khớp ngay. Trước tôi cũng đi tập gym 1 thời gian nhưng có buổi tập ko để ý nên bị trật khớp gối, đau điếng người. Sau uống thuốc điều trị mãi mới đỡ, giờ sợ nên vẫn chưa dám tập gym trở lại

    1. Vương Mỹ Anh says: Trả lời

      tôi thì cũng có định tập gym đấy nhưng thế nào lại được đứa bạn rủ đi tập yoga, nó kêu tập yoga cũng giúp khoẻ người mà lại nhẹ nhàng với ko phải vận động quá sức như gym nên tôi cũng đi theo. Thế mà giờ thành nghiện yoga luôn đây. Tập xong cơ thể khoẻ khoắn, tâm trạng thoải mái lắm, bác thử tìm hiểu rồi tập xem, mà tập yoa cũng hỗ trợ cải thiện bệnh xương khớp đó

  12. Tiểu Tiên Lữ says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường hiện có những cơ sở nào vậy ạ? Vì công việc mình rất bận nên muốn đặt lịch trước khi qua để có thể sắp xếp công việc dễ hơn nên ko biết nhà thuốc có cho đặt trước không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tiểu Tiên Lữ,
      Nhà thuốc hiện có 2 cơ sở khám chữa bệnh, địa chỉ cụ thể như sau:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Ngoài ra, nhà thuốc có cho bệnh nhân đặt lịch trước bạn nhé, để đặt lịch bạn có thể gọi trực tiếp vào số hotline của nhà thuốc 0963 302 349//0938 449 768 hoặc đặt qua link này nhé https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      Thông tin đến bạn!

      1. Thu Linh says: Trả lời

        Cho em hỏi thêm về chi phí khám chữa bệnh bên nhà thuốc là bao nhiêu vậy ạ, bên mình là nhà thuốc đông y thì khám xương khớp theo đông y là khám như thế nào?

  13. Vũ xuân công says: Trả lời

    Trong liệu trình điều trị xương khớp tại nhà thuốc đỗ minh đường ngoài thuốc ra thì có thêm vật lý trị liệu không nhỉ?

    1. Trần Vỹ says: Trả lời

      Hình như ko hay sao ấy bác nhưng mà để cho chắc bác cứ điện hỏi nhà thuốc cho nhanh, tiện thì trao đổi tình trạng bệnh với bsi luôn. Vì đợt trước bạn tôi cũng qua đây khám chữa bệnh đau vai gáy nhưng thấy chỉ có uống mỗi thuốc ko chứ ko thấy đi vật lý trị liệu đâu

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vũ xuân công,
      Khi bệnh nhân điều trị xương khớp tại nhà thuốc, phác đồ điều trị thường sẽ bao gồm cả dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu. Tuy nhiên tuỳ theo nhu cầu và tình trạng của bệnh nhân thì bác sĩ sẽ xem xét có cần làm vật lí trị liệu hay không. Số buổi làm sẽ được kê sao cho phù hợp nhất với tình trạng bệnh của từng người để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé.
      Trân trọng!

      1. Quách Minh says: Trả lời

        Cho tôi hỏi giá các buổi làm vật lý trị liệu như vậy là bao nhiêu thế nhà thuốc?

        1. Tuấn Khải says: Trả lời

          giá 1 buổi tầm 200-250k tuỳ vào hình thức trị liệu như châm cứu, bấm huyệt bác làm. Nói chugn giá cũng ngang ngang mấy chỗ trưỡc đây mình từng làm, không quá đắt. Mình thấy kĩ thuật viên trị liệu của nhà thuốc đỗ minh tay nghề cũng cứng cáp, làm thích và dễ chịu lắm

  14. Vũ Kiều Hân says: Trả lời

    Tập thể hình xong mà bị đau khớp cái thì 1 là uống thuốc giảm đau, 2 là đi châm cứu luôn thì cơn đau mới ko dai dẳng chứ nếu ko cơn đau sẽ kéo dài mấy ngày liền đấy. Cái chườm lạnh thì cũng ko ăn thua mấy đâu, còn phẫu thuật thì tuỳ thôi, nếu nặng mà phẫu thuật xong sợ bị di chứng là sẽ ko tập gym được nữa. Đấy là kinh nghiệm tôi rút ra sau mấy lần đau xương khớp khi tập gym

  15. Võ quốc lập says: Trả lời

    bài thuốc xương khớp đỗ minh có dùng được cho người có tiền sử bị cao huyết áp ko? Mấy nay thời tiết chuyển mùa lạnh nên xương khớp tôi bắt đầu đau nhức khó chịu, đi lại cũng ko được tự nhiên, thoải mái. Mấy năm trước cũng có tình trạng như này nhưng ko đau lắm nên tôi chỉ chườm nóng cho cơn đau dịu đi, nhưng đến năm nay thì đau hơn, cơn đau kéo dài mà tôi chườm đủ kiểu vẫn ko đỡ

    1. Đào mạnh hưng says: Trả lời

      bị lâu vậy mà bác ko đi khám sớm đi nguy hiểm quá, đã vậy còn có bệnh nền nữa. Đáng lẽ ra từ mấy năm trước bị đau cái là bác phải chữa ngay chứ để bệnh kéo dài lại thành mãn tính khó chữa rồi theo mình cả đời đấy bác

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Võ quốc lập,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh có thành phần chính là thảo dược tự nhiên, sạch sẽ và rất lành tính không gây tác dụng phụ nên phù hợp với hầu hết với mọi đối tượng. Với trường hợp của bạn thì vẫn dùng được bài thuốc như thường và không có ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, vì bạn có tiền sử huyết áp cao nên liệu trình điều trị của bạn sẽ đặc biệt hơn và cần có những lưu ý riêng khi dùng thuốc. Bạn vui lòng sắp xếp qua nhà thuốc thăm khám để bác sĩ đánh giá và tư vấn cụ thể hơn nhé.
      Trân trọng!

      1. Thành Lương says: Trả lời

        nhà thuốc cho hỏi 1 liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh có giá bao nhiêu?

        1. Trung dũng sĩ says: Trả lời

          Còn tuỳ ông ơi, vì bài thuốc ko bán theo liệu trình có sẵn đâu nên giá sẽ có chênh lệch giữa người này với người kia. Giá bài thuốc là phụ thuộc vào kê đơn của bsi, mà bsi kê đơn sẽ căn cứ theo tình trạng của mỗi người mà gia giảm điều chỉnh lượng thuốc sao cho phù hợp nên thường giá sẽ không cố định. Muốn biết rõ thì chỉ có gọi điện hoặc đến trực tiếp nhà thuốc trao đổi với bsi thôi

  16. Kim Sa says: Trả lời

    Nhờ nhà thuốc tư vấn em với ạ, em ko tập gym hay môn thể thao nào cả nhưng đợt gần đây sáng nào dậy đầu em cũng đau với chóng mặt, vai gáy với cổ cứng đờ, đau nhức ko tài nào quay được, em phải ngồi nắn bóp 1 chút mới bắt đầu quay được. Như vậy là bị làm sao ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kim Sa,
      Với tình trạng kể trên của bạn có thể có 2 khả năng, một là bạn bị đau vai gáy do trong quá trình ngủ bạn nằm sai tư thế hoặc kê gối quá cao khiến máu không lưu thông tuần hoàn được mới xảy ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt; hai là có thể đây là dấu hiệu của bệnh thoái hoá đốt sống cổ. Để xác định được chắc chắn và rõ ràng tình trạng hiện tại của bạn là gì, bạn nên tới các cơ sở y tế để làm các xét nghiệm, chụp chiếu liên quan để có phương án điều trị sớm nhất, tránh để tình trạng này diễn ra lấu, ảnh hưởng đến sức khoẻ bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  17. Lê thanh phương says: Trả lời

    Mình thấy ngoài mấy cách chữa ở trên ra thì các bạn có thể làm theo mấy mẹo dân gian mua lá về chế biến thành hỗn hợp để đắp lên chỗ đau xương khớp cũng hiệu quả phết đó, thấy cách này tốt hơn cách chườm đá trên kia. Ví dụ như lá tía tô về đun lấy bã đắp lên hoặc củ gừng về nướng rồi đắp lên chỗ đau là dịu ngay cơn đau

    1. Viết Cường says: Trả lời

      Mình thấy bạn nào ngại khoản chuẩn bị hỗn hợp đắp như thế thì có thể mua gạo nếp cẩm về đun lấy nước uống giảm cơn đau vai gáy cũng hiệu quả. Hướng dẫn cách làm thì có thể tham khảo ở đây này https://www.facebook.com/photo/?fbid=139500275104292&set=a.103755682012085

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger