Đau Khớp Ngón Tay Út – Biết Nguyên Nhân Để Chữa Trị Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đau khớp ở các ngón tay là một hiện tượng không phải là hiếm gặp, nhất là sau khi ngủ dậy và ngồi làm việc lâu ở văn phòng. Nhân viên văn phòng, những người làm việc với bàn phím liên tục rất dễ gặp phải hiện tượng đau khớp ngón tay út. Đây là triệu chứng của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Đi tìm nguyên nhân gây ra đau khớp ngón tay út

Để có thể phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả thì tìm ra nguyên nhân gây viêm đau khớp ngón tay út là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây bệnh mọi người nên chú ý.

Đau khớp ngón út do thoái hóa xương khớp

Đây chính là thủ phạm số một gây ra chứng đau khớp ngón tay áp út. Với những người cao tuổi, dấu hiệu lão hóa thường diễn ra vô cùng nhanh chóng. Do đó, khi những khớp xương có xu hướng bị thoái hóa thì xương dưới sụn, sụn sẽ bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng. Khi đó dịch tiết ở bao hoạt dịch khớp sẽ giảm dần, nhất là sau một đêm dài vừa ngủ dậy, các khớp phải hoạt động liên tục và trở nên cứng hơn.

ĐỌC THÊM: Bật mí bài thuốc chữa đau khớp, viêm khớp an toàn, hiệu quả hàng đầu trong làng Đông y hiện nay 

Thoái hóa là nguyên nhân phổ biến gây đau khớp ngón tay út
Thoái hóa là nguyên nhân phổ biến gây đau khớp ngón tay út

Viêm đa khớp gây đau khớp ngón út

Bên cạnh chứng thoái hóa xương khớp, đau khớp ngón tay út cũng có thể do viêm đa khớp dạng thấp. Nguyên nhân gây bệnh là do xương khớp bị nhiễm trùng hoặc do hệ thống tự miễn bị rối loạn dẫn đến các khớp xương bị lão hóa dần, gây đau nhức. Bệnh thường xuất hiện nhiều ở người già, đặc biệt là với phụ nữ cao tuổi.

Khi bị viêm đa khớp, người bệnh sẽ có dấu hiệu đau nhức, sưng đỏ ở các khớp ngón tay, nhất là khi ấn nhẹ. Đồng thời các khớp ngón sẽ kêu lục khục khi cử động. Bên cạnh đó, 2 bàn tay cũng có thể bị run rẩy, khó vận động hoặc việc cầm nắm không còn được linh hoạt như bình thường.

Đau khớp ngón út do hiếu hụt canxi

Nếu như cơ thể của chúng ta bị thiếu canxi thì xương khớp sẽ không còn chắc khỏe nữa. Đó cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng sưng khớp ngón tay út. Các đối tượng phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh, người cao tuổi rất dễ rơi vào tình trạng loãng xương, xương khớp yếu kém.

Bên cạnh đó, chứng đau nhức khớp ngón áp út cũng có thể xảy ra nếu gặp phải chấn thương, làm việc quá sức, bị gãy xương hoặc một số bệnh lý rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường. Để chắc chắn hơn về nguyên nhân gây bệnh, mọi người nên dành thời gian tìm đến bệnh viện chụp chiếu để có thể đưa ra được câu trả lời chính xác.

banner-xuong-khop-do-minh-duong-12-2.gif

Hội chứng ống cổ tay gây đau khớp ngón út

Hội chứng ống cổ tay thường xuất hiện với các đối tượng là dân văn phòng- những người phải sử dụng máy tính thường xuyên. Khi các cơ và gân của ngón tay, cổ tay, bàn tay, bả vai phải hoạt động nhiều trong thời gian dài sẽ làm tổn thương và chèn ép thần kinh ngoại biên. Từ đó dẫn đến tăng tiết dịch ở dây thần kinh, khiến khớp ngón tay, bàn tay bị yếu, đau nhức và tê rần.

Dạng chấn thương này ngoài gây ra tình trạng đau buốt, tê bì,… còn có thể dẫn đến teo cơ, tê liệt tay, biến dạng khớp ngón tay, khó hoạt động… nếu không được khắc phục sớm.

Bệnh gout ở khớp ngón tay út

Đau khớp ngón út có thể là dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh gout bạn cần cảnh giác. Nguyên nhân bệnh gout được nghiên cứu là do lượng axit uric trong máu tăng cao trong thời gian dài, gây ra tình trạng dư thừa và xuất hiện nhiều tinh thể bám vào các khớp xương. Những người dung nạp quá nhiều chất đạm, purin hay thường xuyên sử dụng các chất kích thích rượu bia, thuốc lá… là những đối tượng rất dễ bị gout.

Bệnh gút
Khớp ngón tay út và những ngón tay khác có thể bị đau do bệnh gút

Bệnh thường diễn biến ít phức tạp, chỉ gây ra các cơn đau nhức khớp vào ban đêm, đặc biệt ở các vị trí khớp đầu gối, khớp ngón tay, ngón chân, cổ chân… Ở một số bệnh nhân, bệnh gout sẽ làm các khớp ngón tay bị sưng tấy, phù đỏ gây khó cử động. Bệnh lý này nếu không được can thiệp kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chấn thương gây đau khớp ngón út

Đau khớp ngón út có thể xuất hiện khi bạn gặp phải một số chấn thương trong sinh hoạt hằng ngày như trật khớp, cầm nắm vật nặng, làm việc quá sức, gãy xương, tai nạn… Khi bị tác động mạnh, các khớp xương dễ bị trật ra khỏi vị trí ban đầu, gây đau nhức ngón tay và có thể bầm tím. Ngoài ra một số bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường cũng có thể là nguyên nhân gây đau khớp ngón tay út.

Tác dụng phụ của thuốc

Các chuyên gia của học viện nghiên cứu bệnh cột sống ở Berlin( Đức) đã chỉ ra thuốc giảm đau nhanh là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến các sụn khớp bị thoái hóa nhanh chóng, gây ra các vấn đề về xương khớp. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, bạn có thể gặp phải hiện tượng sưng đau ở các khớp ngón út.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Triệu chứng đau khớp ngón tay út

Việc phát hiện tình trạng đau ngón tay út rất dễ, nhưng cũng chính vì thế mà mọi người thường không quan tâm khiến triệu chứng bệnh từ nhẹ chuyển sang nặng hơn mà không gặp phải rào cản nào.

  • Co cứng ngón tay: Những đốt ngón tay bị đau khớp sẽ có hiện tượng co cứng lại. Đồng thời trên khớp xương sẽ xuất hiện thêm những cục cứng. Nó sẽ khiến cho hoạt động của cơ tay bị hạn chế, việc cử động cũng gặp khá nhiều khó khăn.
  • Sưng đỏ ngón tay: Khi thoái hóa khớp hoặc viêm khớp xảy ra sẽ khiến ngón tay có triệu chứng sưng đau, mỗi khi cử động tình trạng sưng đỏ càng thêm nghiêm trọng hơn. Người bệnh khó có thể làm việc nặng, khó có thể cầm nắm và khó có thể đánh bàn phím như bình thường.
  • Khô khớp tại ngón tay: Chứng đau khớp ngón tay út sẽ khiến những sụn khớp bị bào mòn, tổn thương. Dần dần nó sẽ bị sưng khớp, khô cứng dẫn tới những cơn đau đột ngột, liên tục khi vận động. Bên cạnh đó, một số bệnh nhân còn có thêm triệu chứng khớp ngón tay xuất hiện tiếng kêu răng rắc, lạo xạo… khi cử động.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Tinh hoa y học cổ truyền từ thế kỷ XIX

Triệu chứng của đau khớp ngón tay út
Triệu chứng của đau khớp ngón tay út

Các phương pháp điều trị đau khớp ngón tay út

Đau khớp ngón tay út là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chúng lại rất dễ bị bỏ qua do các cơn đau nhức thường tự lui dần khi người bệnh trở về trạng thái nghỉ ngơi, không hoạt động ngón tay nhiều. Điều này có thể sẽ dẫn đến một số vấn đề xương khớp và biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bệnh nhân. Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiện đau nhức, khô khớp xương ngón tay, bạn nên có các biện pháp kiểm soát hợp lý, kịp thời. Một số phương pháp điều trị hiệu quả gồm các bài tập ở nhà, sử dụng thuốc dân gian, can thiệp Tây y hoặc thuốc Đông y. Cụ thể:

Điều trị đau khớp ngón út bằng các bài tập

Thực hiện các bài tập luyện ngón tay ở nhà là một phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện sự linh hoạt, dẻo dai các khớp xương. Cụ thể, bạn có thể áp dụng các bài tập sau:

  • Bài tập uốn khớp ngón tay: Uốn cong hết cỡ lần lượt từng ngón tay sau đó duỗi thẳng ra. Thực hiện liên tục trong khảng 7-10 phút mỗi ngày sẽ giúp các khớp xương trở nên linh hoạt và chậm thoái hóa hơn.
  • Chạm ngón tay: Dùng ngón tay cái chạm lần lượt vào các ngón còn lại rồi duỗi lỏng các ngón. Lặp đi lặp lại trong khoảng 10 phút mỗi ngày để giảm đau khớp ngón hiệu quả.
  • Bài tập nắm đấm: Nắm chặt bàn tay lại thành nắm đấm rồi duỗi ra từ từ, thực hiện chậm rãi trong vài phút hằng ngày sẽ giúp cải thiện vấn đề xương khớp bàn tay.
  • Xoa bóp: Thay vì cố gắng cử động mỗi khi bị đau khớp ngón, bạn hãy nghỉ ngơi và xoa bóp nhẹ nhàng để giúp các cơ giãn ra, làm giảm khô cứng xương khớp.

Chữa đau khớp ngón từ bài thuốc dân gian

Để chữa đau khớp ngón tay út bằng phương pháp dân gian, bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Đắp ngải cứu rang muối: Bạn dùng 1 nắm lá ngải cứu đã rửa sạch rang nóng với muối trắng. Sau đó dùng 1 chiếc khăn màn mỏng bọc ngải cứu rang muối vào rồi chườm hoặc buộc lên phần ngón út bị đau. Người bệnh cần thực hiện liên tục trong khoảng 7-10 ngày để có hiệu quả cao.
  • Bài thuốc từ cây trinh nữ: Đem 30g rễ cây trinh nữ rửa sạch, thái mỏng rồi tẩm rượu và sao lên cho thơm. Cho cây trinh nữ đã sao sắc với 600ml nước, đun cho còn khoảng 100ml nước cốt thi chắt ra chia làm 2 lần uống trong ngày.

ĐỌC THÊM: Ám ảnh bởi các cơn đau vai gáy, người phụ nữ trung niên đã tìm ra cách chữa hiệu quả từ thảo dược

Chữa đau khớp ngón tay bằng dân gian an toàn, hiệu quả
Chữa đau khớp ngón tay bằng dân gian an toàn, hiệu quả
  • Bài thuốc từ hành và ngải cứu: Bạn giã nát hành để nguyên rễ với lá ngải cứu theo tỷ lệ 1:1, sau đó cho thêm 1 củ gừng vào giã cùng. Sao nóng phần nguyên liệu vừa chuẩn bị, cho thêm chút rượu trắng rồi thực hiện đắp lên vùng đau khớp ngón út. Khi hỗn hợp sao nguội bớt, bạn lại tiếp tục làm nóng và làm tương tự từ 6-7 lần để giảm nhanh các cơn đau nhức.
  • Uống nước lá lốt khô: Đem 250g lá lốt rửa sạch phơi khô, sau đó sắc với 700ml nước trong khoảng 30 phút để lấy 100ml nước cốt uống sau bữa tối. Thực hiện hằng ngày trong khoảng 4 tuần sẽ giúp các khớp xương linh hoạt hơn.
  • Dùng ké đầu ngựa: Giã nát 200g ké đầu ngựa rồi bảo quản trong một lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi ngày bạn đem 12g ké sắc lấy nước uống và thực hiện liên tục trong khoảng 15 ngày. Lưu ý, người bệnh không nên uống nước cây ké lúc đói và cần phải kiêng thịt lợn trong khẩu phần của mình.

Phương pháp Tây y chữa đau khớp ngón tay út

Trong nhiều trường hợp, để làm giảm nhanh các cơn đau khớp ngón tay, bạn có thể sử dụng phương pháp Tây y. Tuy nhiên, với đặc tính phức tạp, người bệnh chỉ nên áp dụng chúng khi có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Một số phương pháp Tây y trị đau khớp ngón phổ biến gồm:

  • Uống thuốc tân dược: Người bệnh có thể được các bác sĩ chỉ định một số loại thuốc như thuốc kháng viêm không chứa steroid hay corticosteroid, thuốc bôi khớp, thuốc giãn cơ…Các loại thuốc này có khả năng làm giảm nhanh tình trạng sưng viêm đau đớn. Từ đó giúp hạn chế hiện tượng chèn ép dây thần kinh ở các khớp ngón. Tuy nhiên, đây chỉ là một phương pháp tạm thời, người bệnh không nên lạm dụng do thuốc kháng viêm, giảm đau thường mang lại nhiều tác dụng phụ. Ngoài ra, chúng không có khả năng tái tạo sụn khớp. Do đó tình trạng đau khớp ngón rất dễ bị tái phát nhiều lần.
  • Tiêm thuốc: Nếu nẹp khớp hay thuốc uống không có hiệu quả, bác sĩ có thể sử dụng biện pháp tiêm trực tiếp cortisone tác dụng dài vào vùng khớp bị đau để tiêu viêm và giảm ê buốt nhanh chóng.
  • Nẹp khớp ngón: Nẹp cố định giúp giảm đau ở các khớp ngón do ít va chạm, cử động, đồng thời định vị đúng vị trí xương khớp cho người bệnh. Bạn có thể đeo nẹp vào ban đêm hoặc cả ngày theo hướng dẫn của bác sĩ nếu tình trạng đau khớp ngón chưa trở nên quá nghiêm trọng.
  • Phẫu thuật: Trong một số trường hợp nặng, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện phẫu thuật để cố định khớp, định vị khớp hoặc thậm chí là thay khớp… Một số lựa chọn phẫu thuật gồm: thủ thuật cố định khớp, phẫu thuật cắt bỏ, thay khớp, phẫu thuật mở xương…
Phương pháp Tây y hay Đông y đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định
Phương pháp Tây y hay Đông y đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định

Thuốc Đông y chữa đau khớp ngón út hiệu quả 

Thuốc Đông y là phương pháp chữa đau khớp ngón được nhiều người lựa chọn nhờ khả năng trị bệnh tận gốc và có hiệu quả dài lâu. Các bài thuốc này hoạt động dựa trên cơ chế tác động thông tắc khí huyết, bồi bổ gân cốt, phòng ngừa các biến chứng xương khớp. Đồng thời tăng sản tế bào xương, tăng tiết dịch ở bao dịch khớp, giúp xương trở nên chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng hoàn toàn các loại thảo dược từ thiên nhiên giúp bệnh nhân không gặp phải các tác dụng phụ như khi dùng các biện pháp khác. Tuy nhiên, mức độ và thời gian hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa và thể trạng từng người. Do đó bạn cần kiên trì áp dụng hằng ngày và thực hiện theo đúng các chỉ dẫn của lương y.

“Chấm dứt” cơn đau khớp ngón tay út nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh 150 năm tuổi

Tồn tại suốt hơn 150 năm, tới nay bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh vẫn phát huy được công năng trong điều trị bệnh viêm khớp ngón tay út.  Xương khớp Đỗ Minh cũng là giải pháp điều trị bệnh Xương khớp từng được kênh VTV2 giới thiệu trong chương trình “Sống khoẻ mỗi ngày“. 

BÁO CHÍ ĐƯA TIN: Dứt bệnh xương khớp đơn giản, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

do-minh-thoat-vi-thang-benh-nhan-1.jpg

Sở dĩ Xương khớp Đỗ Minh có thể tồn tại lâu tới vậy bởi bài thuốc sở hữu những ưu điểm có “1-0-2” mà hiếm bài thuốc Đông y nào có được. Bài thuốc được bào chế dựa trên công thức bí truyền 5 đời của dòng họ Đỗ Minh với sự kết hợp hài hoà giữa thuốc uống và thuốc ngâm rượu. Mỗi bài thuốc đề sở hữu công năng riêng nhưng có quan hệ mật thiết, bổ trợ lẫn nhau từ đó hình thành lên cơ chế tác động CHUYÊN SÂU loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, phục hồi chức năng xương khớp hiệu quả. 

Thông thường một liệu trình điều trị đau khớp ngón tay út tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ gồm từ 5 – 7 bài thuốc như: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc đại bổ thận, Thuốc giải độc gan, Thuốc rượu ngâm,…. Tuy nhiên, tuỳ vào mức độ bệnh và nhu cầu, các lương y nhà thuốc chúng tôi sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CƠ BẢN hoặc LIỆU TRÌNH TÍCH CỰC (MẠNH) phù hợp để mang lại điều trị bệnh tốt nhất. 

THAM KHẢO: Chữa đau nhức xương khớp, thoái hoá cột sống tại Đỗ Minh Đường có tốt không?

xuong-khop-do-minh-lieu-trinh.jpg

Trong trường hợp người bệnh tuân thủ chính xác liệu trình điều trị bệnh, phương thuốc sẽ phát huy hiệu quả rõ ràng trong 2 – 6 tháng thông qua 3 giai đoạn chính: 

  • Giai đoạn 1: Giảm đau, tiêu viêm 
  • Giai đoạn 2: Bổ bổ ngũ tạng, tái tạo và làm lành tổn thương
  • Giai đoạn 3: Nuôi dưỡng – ngăn ngừa tái phát

Áp dụng liệu trình đặc biệt, đảm bảo chữa ĐÚNG người ĐÚNG bệnh, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh này. Theo khảo sát, có trên 95% người bệnh đạt được kết quả như mong đợi khi tuân thủ theo đúng phác đồ do bác sĩ nhà thuốc đưa ra. 

TÌM ĐỌC: [Tọa đàm y khoa] Danh y chia sẻ bài thuốc giúp hàng nghìn người thoát khỏi đau nhức, thoái hóa xương khớp

xuong-khop-do-minh-hieu-qua-1.jpg-1-1.jpg

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 50 vị thảo dược quý, có tác dụng CƯỜNG GÂN, KIỆN CỐTChúng được kết hợp với nhau theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ đảm bảo bổ trợ hiệu quả lẫn nhau, đồng thời tránh được các tương tác thuốc không đáng có. Ngoài ra, bài thuốc còn được đánh giá cao nhờ sử dụng 100% thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính và không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh.

XEM NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động phát triển nguồn dược liệu sạch điều trị bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

bai-thuoc-dieu-tri-viem-khop-do-minh-thanh-phan.jpg

Cô Trần Thị Hằng 52 tuổi, sống tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh để cải thiện tình trạng bệnh viêm đau khớp dạng thấp. Theo chia sẻ của cô, bài thuốc không chỉ phát huy hiệu quả cao mà còn dễ dàng sử dụng.

co-hang-chua-viem-da-khop-dang-thap-2.jpg

Nhiều bệnh nhân sau khi chữa khỏi bệnh cũng đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc:

phan-hoi-viem-khop-thoai-hoa-1.jpeg

Ngoài bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, nếu bệnh nhân gặp tình trạng đau khớp mà có điều kiện kinh tế có thể tham khảo sử dụng kết hợp thêm bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Sở hữu hương vị THƯỢNG HẠNG, được ngâm ủ theo công thức BÍ TRUYỀN từ thảo dược SIÊU QUÝ HIẾM và ĐẠI BỔ, bài thuốc có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, trong đó có cường gân mạnh cốt, hỗ trợ đẩy lùi bệnh xương khớp. 

> xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề gì về xương khớp và mong muốn được thăm khám, điều trị tại Đỗ Minh Đường, vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất: 

220504-DMD-DADAY-003.gif

Những lưu ý giúp phòng ngừa tình trạng đau khớp ngón tay út

Chứng đau khớp ngón út rất dễ xảy ra khi các ngón tay bị chịu áp lực mạnh hay nhanh thoái hóa do các thói quen vô tình hằng ngày của nhiều người. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng đau khớp ngón xảy ra thường xuyên, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Điều chỉnh chế độ ăn nhiều đạm, ít mỡ và nhiều vitamin: Theo các chuyên gia nghiên cứu y khoa, một chế độ dinh dưỡng ít mỡ, giàu vitamin và đạm sẽ giúp hỗ trợ cải thiện hiệu quả chứng đau khớp ngón út. Đồng thời giúp xương khớp trở nên chắc khỏe và linh hoạt hơn.
  • Lưu ý khi sử dụng các dụng cụ cầm tay: Để tránh tình trạng bị trái khớp hay đau khớp ngón, bạn nên lưu ý với các dụng cụ cầm tay trong nhà, hạn chế sử dụng các dụng cụ rung lắc mạnh, vật cầm nặng…
  • Hạn chế bẻ ngón tay: Hành động bẻ ngón tay vô tình của nhiều người sẽ gây ra hiện tượng khô dịch khớp, giòn xương, đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp. Do đó, nếu đang có thói quen xấu này, bạn cần điều chỉnh ngay để không làm tình trạng đau khớp ngón út thường xuyên xuất hiện.
  • Không cầm vật nặng quá sức: Cầm nắm vật quá nặng khiến các khớp ngón tay chịu áp lực lớn, dễ gây nên chứng trật khớp và đau các ngón tay.
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên: Điều này sẽ giúp xương khớp trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn một cách đáng kể. Do đó, bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho các bài tập thể dục nhẹ nhàng.

Cùng với những thông tin liên quan tới chứng đau khớp ngón tay út, bạn tuyệt đối không nên chủ quan mà phải tới bệnh viện để kiểm tra thật cụ thể nhé! Nếu bạn đang gặp phải vấn đề viêm khớp, hãy liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn MIỄN PHÍ.

banner-lien-he-do-minh-duong.gif

XEM THÊM: 

Bình luận (35)

  1. Nguyễn Bi says: Trả lời

    Bị giãn dây chằng có gây bệnh đau khớp ngón tay không ạ, ngày trước tôi có bị chấn thương, giãn dây chằng và đã điều trị, tuy nhiên mấy tháng trở lại đây tôi lại có cảm giác đau ở các khớp ngón tay, uống thuốc giảm đau thì đỡ nhưng cứ đến kì thì lại đau trở lại.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Bi,
      Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau khớp ngón tay trong đó có cả việc tổn thương mô mềm, liên quan đến dây chằng. Khi dây chằng bị giãn nở, tổn thương sâu bên trong khiến mô không thể hồi phục và giữ độ đàn hồi như cũ, làm các khớp ở cổ tay và ngón tay bị co cứng, gây ra khó khăn khi cử động cơ khớp. Bạn nên chú ý trong quá trình vận động, luyện tập vật lý trị liệu để chức năng của các ngón tay được hoạt động trở lại như bình thường. Bên cạnh đó, nếu triệu chứng kéo dài và có xu hướng nghiêm trọng hơn thì bạn cần đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Lý Hồng Quyền says: Trả lời

    Tôi bị đau khớp ngón tay do bị hội chứng ống tay từ lúc mang thai. Tình trạng đau vẫn còn diễn ra đến tận bây giờ, tính ra đã được 4 năm rồi. Xin được hỏi bác sĩ tôi cần phải uống bao nhiêu liệu trình xương khớp đỗ minh để tình trạng sức khỏe của tôi được cải thiện tốt hơn?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lý Hồng Quyền,
      Trước khi tư vấn bác sĩ xin phép lưu ý với bạn một số vấn đề như sau: Bài thuốc đông y xương khớp Đỗ Minh sẽ có tác dụng chậm hơn so với thuốc tây nên thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn so với bình thường. Thông thường, bệnh nhân sẽ uống thuốc trong vòng 2 đến 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất, cải thiện bệnh lý. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như cơ địa, khả năng hấp thụ bài thuốc của cơ thể, sự kiên trì trong quá trình sử dụng thuốc, chế độ kiêng khem, luyện tập,… Để biết rõ với tình trạng hiện tại bạn cần sử dụng bao nhiêu liệu trình xương khớp Đỗ Minh, bạn vui lòng đến 1 trong 2 địa chỉ sau của nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn nhé:
      – CS1: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – CS2; Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thông tin đến bạn!

    2. Hương Hương says: Trả lời

      Bác sĩ có thể báo giá bài thuốc xương khớp đỗ minh để tôi tham khảo luôn có được không? Cảm ơn bác sĩ

    3. Shiny Thi says: Trả lời

      thuốc này không có giá cụ thể đâu bà ơi, mua thuốc bác sĩ sẽ khám bệnh, tư vấn kê đơn các thứ xong rồi mới báo giá cho mình được. Vì trong bài thuốc có nhiều bài thuốc nhỏ, nên bác sĩ cần phải căn cứ vào tình trạng bệnh từng người để phối hợp, điều chỉnh các bài thuốc cho phù hợp. Giá thuốc trung bình thì khoảng trên dưới 3tr cho 1 liệu trình, còn cụ thể chính xác như nào thì đi khám mới rõ

  3. Kim Ny Trần says: Trả lời

    Liệu có thể tin tưởng về hiệu quả và độ an toàn của bài thuốc xương khớp đỗ minh không? Tôi bị thoái hóa khớp, cổ tay đau nhức đã hơn chục năm rồi, thuốc thang các loại từ đông sang tây đều uống cả mà không khỏi được. Đợt trước còn nghe người ta giới thiệu, bị lừa là thuốc có hiệu quả, sạch, an toàn nhưng uống vào thì bị nôn, khó chịu nữa

    1. Bachlieen says: Trả lời

      Cũng thấy hơi lo thật á chị ơi, giờ thấy nhiều chỗ bán thuốc đông y quá, chỗ nào cũng quảng cáo là thuốc sạch, hiệu quả, an toàn mà công dụng thực sự thì không đâu đến đâu hết á. Dạo này em thấy người ta nói nhiều về bài thuốc xương khớp đỗ minh, thấy bảo dược liệu họ dùng là trồng ở vườn riêng gì đấy, nghe đâu có 3 vườn thuốc lận, bảo là trồng hưu cơ mà không biết có đúng vậy thật không

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kim Ny Trần,
      Thắc mắc và những lo lắng của bạn về độ an toàn và hiệu quả của bài thuốc, bác sĩ xin được giải đáp như sau. Toàn bộ thảo dược được sử dụng trong bài thuốc xương khớp Đỗ Minh đều được lấy từ vườn riêng của nhà thuốc tại Hưng Yên, Gia Lâm và Hoà Bình. Nhà thuốc trồng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP của Bộ Y Tế, nói không với việc dùng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật hay hóa chất, dược tính sẽ được đảm bảo giữ nguyên vẹn, khi dùng vừa mang lại hiệu quả cao và không gây tác dụng phụ. Nhà thuốc đảm bảo tuyệt đối về nguồn gốc của các loại dược liệu được sử dụng trong bài nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng thuốc nhé. Bạn có thể tham khảo thêm tư liệu hình ảnh được quay tại vườn thuốc của Đỗ Minh Đường tại link sau nhé
      Thông tin đến bạn!

  4. Tuấn Anh Lê says: Trả lời

    Uống bài thuốc xương khớp đỗ minh có nhất thiết phải kiêng khem không. Người nói kiêng khem, hạn chế ăn mấy loại kẻo ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc, người thì nói không cần, ăn uống bình thường. Không biết nghe ai.

    1. Ánh Tuyết Đã says: Trả lời

      Nên kiêng sẽ tốt hơn vì có nhiều món ăn không tốt cho người bị xương khớp. Như thịt bò hay măng chua đấy, ai bị xương khớp ăn vào phát biết liền. Uống thuốc thì lại càng phải kiêng, hạn chế ăn những loại thực phẩm không tốt cho bệnh để hỗ trợthuốc phát huy hiệu quả tốt nhất. Kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Mà khi kê đơn thuốc bác sĩ cũng có dặn kĩ càng đấy

    2. Song Hye says: Trả lời

      Ôi giờ tôi mới biết bị xương khớp không được ăn chuối tiêu đấy @@ Trk giờ toàn ăn chuối tiêu thảo nào thấy hay bị đau, mà còn ăn mỗi ngày, đi chợ là cứ tìm mua chuối tiêu, khéo giờ phải đổi loại quả khác để ăn

    3. Cốc Cốc says: Trả lời

      Ăn ít thôi bồ, hoặc đổi sang loại khác có giá trị dinh dưỡng tương đương với nó. Trong chuối tiêu có nhiều axit oxalic làm tăng phản ứng viêm gây nên tình trạng sưng đau đó. Một tuần ăn một vài quả thì ko ảnh hưởng xấu nhưng nếu ăn liên tục hàng ngày, lượng ăn nhiều thì đúng là không tốt chút nào đâu

  5. Long Nickdy says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi và đang bị đau khớp ngón tay út do bị bệnh viêm đau khớp. Tôi đã đến bệnh viện khám và được bác sĩ kê đơn thuốc uống, hiện tại liệu trình tôi uống còn khoảng 1 tuần thuốc, vậy tôi có thể mua luôn bài thuốc xương khớp đỗ minh về để uống không hay phải đợi hết thuốc rồi mới được đổi sang?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Long Nickdy,
      Bác sĩ khuyên bạn trước hết nên dùng hết liệu trình thuốc tây. Sau khi hết liệu trình bạn có thể đến nhà thuốc đỗ minh đường để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình xương khớp đỗ minh phù hợp với tình trạng của mình nhé!
      Thân ái!

  6. Hà Bie says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường tư vấn miễn phí cho bệnh nhân là tư vấn trực tiếp hay tư vấn qua điện thoại vậy? Bài thuốc xương khớp đỗ minh hình như không bán ở mấy hiệu thuốc lân cận thì phải

    1. Cô Long says: Trả lời

      Tư vấn qua điện thoại hay tư vấn trực tiếp ở nhà thuốc đều được miễn phí cả, dịch vụ thăm khám bệnh nhân bác sĩ không lấy tiền, mua thuốc hay dùng dịch vụ vật lý trị liệu thì mới mất tiền thôi. Bài thuốc thì được bán độc quyền, không phân phối cho đơn vị trung gian nào cả, mua thuốc đến nhà thuốc để mua để tránh bị mua nhầm phải thuốc kém chất lượng. Giờ có mấy chỗ mạo danh bác sĩ ở đỗ minh đường bán thuốc kém chất lượng nên người ta bán độc quyền vậy để người bệnh mua cho yên tâm

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hà Bie,
        Dịch vụ tư vấn online của nhà thuốc Đỗ Minh Đường áp dụng cho các bệnh nhân ở xa hoặc không thể đi đến nhà thuốc để thăm khám do vấn đề về khoảng cách địa lý hay sức khỏe. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số 0969720219 – 0987976816 để được hỗ trợ thêm nhé.
        Thân ái!

    2. Mỹ Hiếu says: Trả lời

      Kê đơn thuốc online vậy thì có chuẩn không. uống có hiệu quả gì không chứ tôi thấy thuốc khám trực tiếp để kê đơn mà hiệu quả uống cũng hên xui. Có loại thuốc còn kém chất lượng, uống vào không có tác dụng chữa bệnh mà còn gây tác dụng phụ gây hại sức khỏe nữa

    3. Lý N Bông says: Trả lời

      Tui cũng thắ mắc giống y như bà. Đợt vừa rồi cũng tính mua thuốc này mà thấy mấy bà hàng xóm nói thuốc cũng mua online về nhưng không tác dụng gì hết, vô thưởng vô phạt mà tìm hiểu thử thì thấy nhiều người uống lắm, có hiệu quả, có chuyên gia khuyên dùng làm hoang mang quá , ko biết như nào

    4. Melon nè says: Trả lời

      Ủa không hay coi tivi hả, truyền hình có đưa tin cảnh báo rồi mà, tình trạng giả mạo nhà thuốc để bán thuốc kém chất lượng diễn ra lâu rồi, bệnh nhân muốn điều trị bằng các bài thuốc của đỗ minh đường thì cứ đến nhà thuốc ấy, đừng để lộ thông tin số điện thoại ra ngoài, bị mấy đứa gian gian nó lấy thông tin gửi thuốc đểu về đó. Có cả video cảnh báo mà . Nhà thuốc đỗ minh đường bán thuốc uy tín lắm, bác sĩ chẩn đoán rồi mới kê đơn, xem sắc mặt, xem bệnh án rồ mới kê đơn gửi thuốc về cho bệnh nhân ở xa. Mua bài thuốc của đỗ minh đường uống thì cứ an tâm, sợ mua phải thuốc kém chất lượng thì gọi đến số hotline của nhà thuốc 0969720219 – 0987976816, gọi đúng hai số đây là đến nhà thuốc đỗ minh đường uy tín luôn. Chính bsi Tuấn của đỗ minh đường còn lên tiếng cảnh báo đây này https://dominhtuan.com/gia-mao-do-minh-duong-de-lua-dao-nguoi-benh.html

  7. Nguyễn Nữ Tú Nhi says: Trả lời

    Đau khớp ngón tay út khi mang thai có để lại di chứng nào không các mom? Em bị đau lâu rồi mà đang bầu bì không dám uống thuốc sợ ảnh hưởng đến con

    1. Banhcam&stories says: Trả lời

      Khuyên em nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt, để lâu về sau, triệu chứng nặng hơn, việc vận động sau này sẽ bị hạn chế đó. Bệnh ủ lâu thì nó cũng sẽ dẫn đến các vấn đề khác như thoái hóa nữa. Không điều trị bằng thuốc thì vật lý trị liệu, có nhiều cách để chữa lắm nên nên đừng có chủ quan

    2. bxbii.bear says: Trả lời

      đắp ngải cứu rang muối ấy, bài thuốc dân gian đó cách làm đơn giản mà cũng hiệu quả phết, áp dụng 1 tuần là đỡ đau nhiều rồi, mình áp dụng bài mẹo đó từ lúc mang thai cho đến giờ, bố mẹ hay chồng bị đau nhức chỗ nào cũng rang ngải cứu lên đắp hết. ngày vài lần là đỡ hơn nhiều lắm

    3. Nguyễn Trần Diệu My says: Trả lời

      Cơ mà mẹo cũng tùy cái hên xui lắm, có bài thuốc mẹo có hiệu quả có bài lai không, mình cũng ít khi áp dụng , thử hai lần không được nên thôi luôn, làm vật lý trị liệu cũng được, kết hợp chế độ ăn uống khi mới bị thấy cũng đỡ nhiều, nặng hơn thì uống thuốc đông y cho đỡ hại dạ dày

    4. Lin LyAn says: Trả lời

      Mẹo mà e, đâu thể như thuốc điều trị bệnh được, mình áp dụng để hỗ trợ bệnh cải thiện tốt hơn, dùng trong giai đoạn đầu, triệu chứng nhẹ chứ đâu thể áp dụng mãi được. E dùng mẹo nào không được thì đổi mẹo khác, dùng 1 tuần không thấy thay đổi gì là cứ đổi mà chỉ nên áp dụng bài thuốc đắp ngoài da hay xoa bóp thôi, đừng uống. Nhiều khi công thức họ truyền miệng có sự sai lệch về thành phần gia giảm, uống vào cũng không tốt

  8. Thùy Ngân says: Trả lời

    Sao bài thuốc xương khớp đỗ minh tôi uống 1 tuần rồi mà không thấy có hiệu quả gì, vẫn không thay đổi gì cả luôn. Khớp ngón tay vẫn đau. Có khi nào bị lừa nữa không trời :((

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thùy Ngân,
      Cơ chế của thuốc đông y là ngấm chậm, ngấm sâu. Giai đoạn khi mới dùng thuốc ít nhất phải mất 1 tháng đầu tiên để thuốc đáp ứng và thích nghi dần với cơ thể, do đó, thường phải sang tháng thứ 2 người bệnh mới bắt đầu cảm thấy được sự thay đổi dần bạn nhé. Có bệnh nhân dùng 2 tuần là có hiệu quả, có bệnh nhân phải dùng 3 tuần thì thuốc mới làm quen được với cơ thể và phát huy tác dụng. Bạn hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng vào liệu trình bác sĩ tư vấn để tiếp tục dùng bài thuốc nhé!
      Thân ái!

    2. Dịch Vụ Hành Chính says: Trả lời

      Em uống thấy đau hơn là sao bác sĩ? Hôm qua còn đau nhẹ nhẹ tưởng là làm nặng nên thấy đau tay mà hôm nay thì đau nhiều hơn trong khi cả ngày nay em chơi, không có làm gì cả ấy, em uống giảm đau có được không ạ chứ đau nhoi nhói khó chịu quá

    3. Serena Ahn says: Trả lời

      Không em, đừng uống, ai lại uống giảm đau khi đang điều trị bằng thuốc đông y bao giờ. Thuốc đang phát huy tác dụng đó, tiếp tục uống đi, ít hôm nữa là không tháy đau đâu. Chị trước uống thuốc cũng có cảm giác đau nhức giông vậy mà, lo lắng, sợ thuốc có tác dụng phụ chạy đến nhà thuốc hỏi, bác sĩ giải thích đó là hiện tượng công thuốc trong thời gian đầu mới dùng nên cũng an tâm hơn về uống thuốc tiếp. Hết 2 tuần đầu thì cơn đau dịu dần và đỡ dần đều đó em

  9. Minh Hiền Nhâm says: Trả lời

    Có liệu trình xương khớp đỗ minh cho người có bệnh nền không bác sĩ? Tôi có bệnh nền tiểu đường và cao huyết áp, bác sĩ tư vấn tôi với. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Hiền Nhâm,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh có liệu trình dành cho bệnh nhân có bệnh nền bạn nhé. Bạn vui lòng đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở địa chỉ 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội hoặc 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp cho mình nhé.
      Thân ái!

    2. Kiều Phương Mei says: Trả lời

      Có phải đặt lịch trước khi đến khám không ạ?Nhiều nơi thăm khám bệnh họ cũng cho đặt lịch trước khi đến khám để bệnh nhân không phải chờ lâu, không biết bên nhà thuốc thì thế nào

    3. Nhung says: Trả lời

      Nhà thuốc khuyến khích bệnh nhân đặt lịch trước khi đến khám nữa cơ :)) Đặt lịch trước khi đến khám tiện lợi cho mình và cả nhà thuốc, đỡ công chờ đợi và trải nghiệm dịch vụ cũng tốt hơn nữa. Cậu đặt lịch thì gọi đến số 0969720219 – 0987976816 hoặc đặt qua web này cũng được nhé. Tớ toàn đặt trước 1, 2 ngày ấy https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

    4. Mỹ Nhân Só says: Trả lời

      Có được chọn bác sĩ khám bệnh cho mình không? Xem tivi thấy giới thiệu bác sĩ đỗ minh tuấn đang làm việc tại nhà thuốc đỗ minh đường, nom cũng giỏi và chuyên môn cao phết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger