Đau Khớp Ngón Tay Giữa Cần Phải Xử Lý Như Thế Nào Để Nhanh Khỏi?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Có rất nhiều người đã gặp phải hiện tượng khớp ngón tay giữa bị đau. Có khi chỉ là thỉnh thoảng mới gặp phải, nhưng cũng có khi hiện tượng này xuất hiện thường xuyên. Do đó khi thấy có dấu hiệu đau khớp ngón tay giữa xảy ra nhiều lần bạn không nên chủ quan mà hãy đi khám nhanh chóng.

Truy tìm nguyên nhân gây đau khớp ngón tay giữa

Những thói quen trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây viêm đau khớp ngón tay giữa. Chính vì thế, hãy tìm hiểu thông tin sau đây để xem mình bị viêm khớp ngón tay do đâu.

  • Chấn thương: Xương bàn tay bị chấn thương do những hoạt động trong cuộc sống hằng ngày của bạn như chơi thể thao, khuân vác đồ vật nặng, va đập tai nạn chống tay xuống đất đã làm xương bàn tay bị tổn thương và dẫn đến hiện tượng khớp ngón tay giữa bị đau.
  • Người làm việc văn phòng: Đau khớp ngón tay là một hiện tượng xảy ra khá phổ biến đối với những người làm việc văn phòng. Ngồi làm việc và đánh máy nhiều trong một khoảng thời gian dài mỗi ngày sẽ gây ra hiện tượng đau khớp ngón tay, cổ tay, bàn tay… tuy nhiên hầu hết mọi người đều chủ quan coi thường mà bỏ qua các triệu chứng nhỏ này, khiến bệnh tình thêm nặng hơn mà không biết.
Đau khớp ngón tay giữa có thể chỉ là do thói quen sinh hoạt làm việc, nhưng cũng có thể là do bệnh lý
Đau khớp ngón tay giữa có thể chỉ là do thói quen sinh hoạt làm việc, nhưng cũng có thể là do bệnh lý
  • Bệnh về viêm khớp: Khi bạn bị viêm khớp, đây là tình trạng bệnh khiến cho lớp sụn bị bào mòn và vỡ từ đó gây ra hiện tượng các xương bị va chạm vào nhau làm cho người bệnh cảm thấy đau khớp ngón tay giữa. Các bệnh về viêm khớp dễ bắt gặp ở người già, người cao tuổi và trong đó phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nhiều so với đàn ông.
  • Thoái hóa xương khớp: Tuổi cao, hệ xương khớp rơi vào tình trạng thoái hóa nhanh, xương không còn chắc khỏe và dẻo dai như hồi còn trẻ, nên dễ gây ra các bệnh về xương khớp như hiện tượng viêm khớp, cứng khớp, thoát vị, thoái hóa….đồng thời dẫn đến nhiều căn bệnh xương khớp khác.
  • Bệnh về cổ tay: Các bệnh về cổ tay như hội chứng ống cổ tay đã khiến cho dây chằng bị sưng viêm, co cứng lại  và chèn ép vào dây thần kinh làm cho người bệnh phải chịu đựng các cơn đau thường xuyên rất đau đớn và khó chịu, làm ảnh hưởng đến các hoạt động trong sinh hoạt hằng ngày.

Dấu hiệu đau khớp ngón tay giữa

Khi bị đau khớp ngón tay giữa, ban đầu, người bệnh chỉ thấy xuất hiện những cơn đau nhẹ, rồi tự biến mất. Vì vậy nên nhiều người sẽ rất chủ quan và coi như là một dấu hiệu bình thường. Tuy nhiên, sau đó cơn đau sẽ tái phát trở lại, và dần dần sẽ trở thành những cơn đau dữ dội, khiến người bệnh cảm thấy bỏng rát, tê nhức rất khó chịu.

Sưng đốt ngón tay giữa sẽ gây ra cho người bệnh các vận động về bàn tay gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong các vận động như cầm, nắm. Nếu người bệnh chủ quan không có phương pháp điều trị, sau một thời gian sẽ thấy sưng khớp ngón tay giữa lại kèm theo dấu hiệu bị sưng tấy và gây ra cho người bệnh những cơn đau buốt rất khó chịu. Cơn đau sẽ thuyên giảm khi người bệnh nghỉ ngơi hay thực hiện các động tác massage bàn tay.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Giải pháp điều trị viêm đau khớp hiệu quả không gây tác dụng phụ

Sưng đau khớp ngón tay giữa khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt và làm việc
Sưng đau khớp ngón tay giữa khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt và làm việc

Phương pháp điều trị đau khớp ngón tay giữa

Khi có các dấu hiệu như đau khớp ngón tay giữa xảy ra thường xuyên thì người bệnh không nên chủ quan tự ý điều trị. Thay vào đó, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất phù hợp nhất cho bạn. Tránh trường hợp để quá lâu sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, khó chữa trị.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa sưng đốt ngón tay giữa, bạn có thể tham khảo phương pháp chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian, phương pháp Tây y hoặc Đông y. Tùy vào mức độ cơn đau khác nhau mà bệnh nhân có thể lựa chọn cho mình cách chữa phù hợp.

Chữa trị đau khớp ngón tay giữa bằng mẹo dân gian

Mẹo dân gian điều trị đau khớp ngón tay giữa là phương pháp sử dụng những loại thảo dược xung quanh nhà, gần gũi với đời sống để chế thành thuốc. Một số bài thuốc dân gian hữu hiệu, có tác dụng giúp đau nhức khớp ngón tay, giảm sưng viêm hiệu quả được nhiều người áp dụng là:

  • Rượu gừng: Gừng cạo sạch vỏ, xắt lát rồi đem ngâm với rượu 40 độ trong vòng 1 tháng. Xoa bóp rượu gừng vào vết thương sẽ giúp giảm đau khớp ngón giữa nhanh chóng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2-3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Ngải cứu và giấm: Ngải cứu rửa sạch, băm nhuyễn rồi trộn chung với giấm nuôi. Làm nóng hỗn hợp, cho vào túi vải sạch rồi chườm lên ngón giữa đang bị đau.

ĐỪNG BỎ LỠ: Lương y Đỗ Minh Tuấn chỉ ra những sai lầm mà người bệnh xương khớp thường mắc

Những bài thuốc chữa trị đau khớp ngón tay giữa tại nhà
Những bài thuốc chữa trị đau khớp ngón tay giữa tại nhà
  • Mật ong và bột quế: Mật ong và bột quế trộn chung với nhau theo tỷ lệ 2:1 thành một hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp này đắp quanh vùng khớp bị sưng rồi lấy bông gạc cố định trong vòng 20 phút. Ngoài ra, bạn có thể hòa ít nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng cũng đem lại hiệu quả tốt.
  • Dầu ô liu: Trong dầu ô liu chứa hoạt chất phenolic, hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Mỗi ngày, chỉ cần thay lượng dầu ăn bạn dung nạp vào cơ thể bằng dầu ô liu để làm các cơn đau khớp ngón tay giữa thuyên giảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm ấm dầu ô liu rồi sử dụng dầu này để xoa bóp vào khớp ngón tay đang bị đau.

ÁP DỤNG ĐỦ CÁCH ĐAU VẪN HOÀN ĐAU

LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA BỆNH KHỎI TỚI GIÀ

Banner-luong-y-tuan-lien-he.gif

Điều trị bằng thuốc Tây Y

Điều trị bằng thuốc Tây Y là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả nhanh chóng làm giảm các triệu chứng đau nhức và sưng đỏ ở vùng khớp bị đau. Tuy vậy, việc sử dụng thuốc Tây trong thời gian dài gây ra nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Vì vậy, nếu lựa chọn phương pháp điều trị bằng thuốc Tây, bạn cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

  • Đối với các cơn đau nhẹ: Khi các triệu chứng mới khởi phát, bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau thông thường như paracetamol để giúp cải thiện triệu chứng.
  • Các cơn đau vừa đến nặng: Lúc này, người bệnh sẽ phải sử dụng đến các loại thuốc kháng viêm không chứa steroid có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hạ sốt như Aspirin, Meloxicam, Celecoxib, Rofecoxib, Valdecoxib… Một số loại thuốc khác được sử dụng để tiêm vào các khu vực khớp bị đau làm giảm đau tức thời như Hyaluonat và Corticoid.
  • Đối với những cơn đau mãn tính: Những cơn đau mãn tính thường không tác dụng với những loại thuốc giảm đau thông thường và những loại thuốc kháng viêm non-steroid. Vì vậy, bệnh nhân sẽ được kê đơn loại thuốc giảm đau có tác dụng ức chế hệ thần kinh, giảm cảm giác đau đớn. Ngoài ra, bệnh nhân bị đau nhức xương khớp mãn tính còn được khuyên dùng các loại thuốc làm chậm quá trình lão hóa, bồi bổ sụn khớp, phục hồi các mô sụn và sản sinh chất nhầy làm quá trình lão hóa xương của bệnh nhân kéo dài ra.
Điều trị bằng thuốc Tây
Điều trị đau khớp ngón tay giữa bằng bằng thuốc Tây

Chữa đau khớp ngón tay bằng Đông y

Phương pháp chữa trị đau khớp ngón tay giữa bằng Đông Y là sử dụng những loại thảo dược từ thiên nhiên với những công dụng điều trị chuyên sâu vào các khớp ngón đang đau nhức, làm các khớp ngón tay mạnh khỏe hơn, hồi phục xương sụn và chữa lành các tổn thương xương khớp từ sâu bên trong.

Những bài thuốc Đông Y thường kết hợp nhiều loại dược liệu khác nhau để điều trị tận gốc nguyên nhân căn bệnh. Vì vậy, việc điều trị bằng thuốc Đông y tốn một khoảng thời gian khá dài. Nhưng hiệu quả của phương pháp này mang lại hoàn toàn khiến bệnh nhân hài lòng.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc 150 năm giúp khớp trơn tru giảm nguy cơ tái phát

Được nghiên cứu, ứng dụng vào điều trị từ năm 1869 đến nay, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh ngày càng hoàn thiện và chứng minh vị thế. Thuốc luôn nằm trong top đầu các bài thuốc đông y chữa bệnh xương khớp tốt nhất. Hiệu quả đã được kiểm chứng bởi chính người sử dụng, giới chuyên môn và nhiều trang báo chí đưa tin.

bao-chi-dua-tin-do-minh-duong.jpg

Bằng kinh nghiệm và cái tâm trong nghề, lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) sau khi kế thừa các bài thuốc gia truyền của dòng họ đã thực hiện cuộc cải tổ. Các bài thuốc được gia giảm thêm thành phần, kết hợp nhiều bài thuốc nhỏ/liệu trình điều trị. Với bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, lương y Tuấn đã kết hợp 4 bài thuốc nhỏ trong đó 1 bài thuốc đặc trị xương khớp và 3 bài thuốc bổ trợ là bổ gan giải độc, hoạt huyết bổ thận và thuốc ngâm rượu.

Thuốc chủ trị mọi bệnh lý về xương khớp như: viêm đau khớp, đau vai gáy, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống… từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể sử dụng. Ngay cả phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, người có bệnh lý nền về hệ tiêu hóa, thận đều được lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường gia giảm, kê đơn phù hợp.

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ, bài thuốc tác động CHUYÊN SÂU, TOÀN DIỆN vừa giúp điều trị triệt để tình trạng đau nhức, giúp xương khớp khỏe mạnh trở lại, sức khỏe được tăng cường.

3 hướng tác động chính của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là:

  • CĂN NGUYÊN BỆNH: Thuốc tấn công vào gốc rễ căn nguyên gây bệnh, đi sâu vào các khớp, cột sống và tạng phủ trừ tà khí, tăng chính khí, cân bằng âm dương, đả thông kinh mạch giúp lưu thông khí huyết.
  • TRIỆU CHỨNG BỆNH: Tái tạo các khớp bị tổn thương, phục hồi vận động của khớp, giảm đau đớn, đào thải ổ viêm, tăng hoạt dịch
  • SỨC KHỎE TỔNG THỂ: Bồi bổ ngũ tạng, phục hồi tổn thương tại các mô cơ, khu vực bị ảnh hưởng bởi bệnh xương khớp, giúp nâng cao hệ miễn dịch, làm mạnh xương khớp, tăng khả năng hấp thu, dưỡng tâm an thần, dự phòng bệnh quay trở lại.

NHẬN NGAY LIỆU TRÌNH THUỐC TRỊ ĐAU KHỚP NGÓN TAY HIỆU QUẢ, PHÙ HỢP

TRÒ CHUYỆN CÙNG LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN TẠI ĐÂY

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh không kết hợp tùy tiện mà theo một trật tự nghiêm ngặt. Sau bước thăm khám TỨ CHẨN, dựa vào kết quả chẩn đoán, thể trạng mỗi người bác sĩ sẽ kê đơn. Người bệnh muốn đạt kết quả tốt nhất nên đến trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám.

Hiện trên thị trường có nhiều phương thuốc chữa bệnh không đảm bảo chất lượng, độ an toàn chính vì vậy mọi người phải cẩn trọng. Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên, hiệu quả đã được kiểm chứng người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Bài thuốc chữa đau khớp ngón tay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được kết hợp nhiều loại thảo dược quý cùng các thành phần có tác dụng giảm đau, mạnh xương khớp, bồi bổ, tăng cường sức khỏe. Những thành phần này đều đã được chọn lọc, kiểm chứng về độ an toàn.

XEM THÊM: Đỗ Minh Đường tiên phong phát triển dược liệu sạch chữa xương khớp an toàn, hiệu quả

thao-duoc-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-duong.jpg

Nhà thuốc chúng tôi đã tự ươm trồng, phát triển 3 vườn dược liệu hữu cơ, thảo dược phát triển tự nhiên không dùng thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng… Khoảng 10% còn lại là hợp tác, thu mua trực tiếp từ những người đi rừng (có cam kết rõ ràng).

Sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh chữa đau khớp ngón tay nếu bạn ngại đun sắc thuốc có thể sử dụng dạng thuốc được bào chế sẵn (cao mềm, rượu ngâm sẵn). Ưu điểm của cao thuốc khi dùng:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức
  • Cao nguyên chất, thẩm thấu tốt
  • Mùi thuốc không bị nồng, đắng gắt như thuốc tự sắc
  • Đóng gói cẩn thận tránh ẩm mốc, bảo quản dễ dàng
  • Có thể mang theo bất cứ đâu.

Nhờ những ưu điểm vượt trội, ngày càng nhiều người tin tưởng, sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Kết quả cho thấy người bệnh đạt kết quả khả quan, bao gồm cả những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp lâu năm.

VIDEO: Chia sẻ của bệnh nhân đau nhức, tê bì tay chân suốt 15 năm đã điều trị thành công tại Đỗ Minh Đường

Những phản hồi khác từ người bệnh đã sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh

feedback-xuong-khop-gout2.jpg

feedback-viem-khop-do-minh-duong.jpg

Hơn 150 năm ứng dụng vào điều trị Đỗ Minh Đường ngày càng khẳng định vị thế, sự công nhận của bệnh nhân những giải thưởng mà đơn vị, lương y Đỗ Minh Tuấn nhận được trong thời gian qua là minh chứng rõ ràng nhất. Nếu bạn quan tâm đến bài thuốc, muốn được thăm khám miễn phí hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

banner-lien-he-do-minh-duong.gif

Lưu ý khi bị đau khớp ngón tay giữa

Đau khớp ngón tay giữa là tình trạng khá nhiều người mắc phải, nếu không chú ý điều trị sẽ gây ra những biến chứng khó lường. Điều trị càng sớm, bệnh càng nhanh chóng được đẩy lùi. Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân cũng cần lưu ý những vấn đề sau để hạn chế bệnh tái phạt nặng:

  • Các bài thuốc từ mẹo dân gian chỉ được sử dụng trong một thời gian nhất định. Nếu thấy sau thời gian mà bệnh tình không thuyên giảm, hãy chủ động dừng lại và đi khám.
  • Thuốc Tây tuy có tác dụng nhanh chóng nhưng lại mang đến nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến lục phủ ngũ tạng. Bệnh nhân cần được sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ đẻ an toàn hơn.
  • Không cầm xách các vật nặng để tránh làm tình trạng đau xương khớp ở ngón tay nặng hơn.
  • Chú ý đến chế độ ăn uống, cần đảm bảo hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để hỗ trợ điều trị, cải thiện tình trạng viêm khớp ngón tay tốt nhất.
  • Tránh ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán… và các loại thức uống ngọt, nhiều cồn hay các chất kích thích.
  • Bổ sung canxi và vitamin D thường xuyên vào các bữa ăn hằng ngày hoặc dung nạp bằng cách uống các loại thực phẩm chức năng cũng có hiệu quả trong việc điều trị bệnh xương khớp.

Cùng với những chia sẻ liên quan tới chứng đau khớp ngón tay giữa ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những hiểu biết cụ thể về bệnh để từ đó có phương án điều trị cụ thể nhất.

banner-hotline-xuong-khop-dmd.gif

Có thể bạn muốn biết: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger