Đau Khớp Gối Khi Tập Gym: Cẩn Thận Gây Tổn Hại Xương Khớp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đau khớp gối khi tập gym (tập thể hình) là hiện tượng khá phổ biến đối với những người đam mê thể thao. Bởi khi đó các triệu chứng đau nhức sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và sức khoẻ của người tập. Chính vì thế tìm ra nguyên nhân gây đau đầu gối khi tập gym và phòng tránh vô cùng quan trọng.

Hiện tượng đau khớp gối khi tập gym

Đối với những người thường xuyên tập gym với các môn chạy bộ, squat nặng, nâng tạ … sẽ gặp một số dấu hiệu đau khớp gối từ nhẹ đến nặng, có thể kể đến như:

Đau khớp gối khi tập gym
  • Ban đầu người bệnh gặp tình trạng hơi sưng ở vùng đầu gối, có cảm giác hơi đau mỗi khi cử động.
  • Nếu người bệnh vẫn tiếp tục duy trì cường độ luyện tập này mà không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn.
  • Khi tình trạng này diễn ra nghiêm trọng hơn sẽ khiến người bệnh không thể cử động được khớp gối, kèm theo đó là những cơn đau dữ dội, đầu gối sưng to rõ rệt.

Đau khớp gối khi tập gym

Nếu xuất hiện những dấu hiệu như trên mà các gymer vẫn chủ quan, không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng như đau hoặc đứt phần dây chằng ở trước, sau,hay phần sụn chẹm …

Những nguyên nhân gây đau khớp gối khi tập gym

Luyện tập thể thao rất tốt cho mọi người, nó giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, phòng chống các bệnh về tim mạch … Vì thế phong trào tập gym ngày càng lan tỏa trong giới trẻ, việc tập gym giúp bạn duy trì một vóc dáng cân đối, khỏe khắn.

Tuy nhiên, việc luyện tập này lại gây ra bệnh đau khớp gối, vậy trước khi đi sâu vào cách chữa đau khớp gối thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

TÌM ĐỌC: Tìm hiểu chi tiết về bài thuốc gia truyền chữa đau khớp gối của Đỗ Minh Đường

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau khớp gối khi tập gym

Do không khởi động trước khi tập gym

Đây cũng là nguyên nhân gây đau đầu gối khi tập gym mà nhiều người mắc phải. Nhiều người thường có thói quen lao ngay vào máy tập và rèn luyện một cách thật chăm chỉ mà bỏ qua giai đoạn khởi động. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho cơ thể, đặc biệt là phần khớp gối.

Cụ thể, nếu không khởi động kỹ càng trước khi tập gym thì các khớp xương sẽ khó thích nghi kịp với cường độ và động tác bài tập, khiến khớp bị dịch chuyển đột ngột, từ đó gây ra một vài tổn thương ở cả phần cứng và phần mềm.

Ngoài ra, việc không khởi động trước còn khến bạn gặp phải tình trạng bó cơ, oằn cơ mà trong dân gian thường gọi là “chuột rút”. Vì vậy bạn nên bỏ ngay thói quen không khởi động trước nếu như bạn không muốn đau đầu gối khi tập gym.

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE 

NHẮN TIN NHẬN GIẢI PHÁP CHỮA BỆNH ĐAU KHỚP GỐI 

banner-me-day-DMD8.gif

Đau khớp gối khi tập gym do thực hiện sai động tác

Đau khớp gối khi tập gym thường xuất hiện đối với những người mới bắt đầu, vì họ không có kinh nghiệm nhưng lại muốn hiệu quả nhanh nên dễ dẫn đến sai tư thế. Đồng thời, việc luyện tập mà không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên cũng làm cho các gymer dễ bị sai tư thế, từ đó gây ra tình trạng đau khớp gối.

Đối với động tác squat có lẽ đã khá phổ biến đối với các gymer, tuy nhiên không phải ai cũng rèn luyện đúng kỹ thuật, việc sai tư thế dễ làm hai đầu gối của người tập chịu nhiều áp lực.

Ngoài ra, các bài tập nâng tạ cũng dễ làm tổn thương đến đầu gối khi tập gym. Khi luyện tập với tạ thì toàn bộ trọng lượng của cơ thể và tạ dồn lên hết hai đầu gối, tạo nên áp lực vô cùng lớn, vì thế bạn chỉ cần chủ quan, lơ là một chút cũng sẽ gây ra tổn thương.

XEM THÊM: Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc chữa ĐAU KHỚP GỐI Đỗ Minh Đường

Tập luyện sau tư thế là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau nhức khớp xương

Đau khớp gối khi tập gym do tập luyện quá sức

Rất nhiều người khi mới bắt đầu tấp Gym có tâm lý rằng, nếu chăm chỉ tập luyện liên tục mỗi ngày thì sẽ nhanh chóng có được vóng dáng như ý muốn. Tuy nhiên, thời gian đầu, khi cơ khớp chưa quen với việc chịu nhiều áp lực, sức ép thì việc tập luyện quá mức sẽ gây phản tác dụng cho người tập luyện.

Việc gì quá cũng đều là không nên. Tập luyện quá sức, không từ từ làm quen với dụng cụ, bài tập, không có thời gian giãn cách để nghỉ ngơi, hồi phục sẽ khiến các cơ khớp bị tổn thương đau nhức. Đặc biệt là khớp gối, khớp cổ…

Đau khớp gối khi tập gym do thiếu tập trung

Trong quá trình luyện tập đôi khi bạn hay suy nghĩ đến nhiều vấn đề khác nhau. Chính sự thiếu tập trung này làm hại đến bạn, nhất là phần khớp gối. Một phút lơ là sẽ làm bạn trượt chân, từ đó dẫn đến phần khớp gối bị tổn thương.

Vì vậy, bạn phải cố gắng tập trung một cách cao độ để thực hiện chính xác từng động tác. Việc tập trung trong quá trình luyện tập không chỉ giúp bạn không bị sai tư thế mà khi thực hiện đúng động tác thì hiệu quả giảm cân, tăng cường sức khỏe cũng sẽ được nâng cao.

Không giãn cơ bắp, xương khớp sau khi tập luyện

Đây cũng là một trong những lỗi sai căn bản của nhiều người mới lần đầu tiếp xúc với các loại hình tập luyện thể lực. Vì không biết hoặc vì nghĩ rằng việc giãn cơ khớp là không cần thiết nên nhiều người cũng đã bị rơi vào tình trạng đau nhức khớp xương.

Không giãn cơ cũng là một nguyên nhân phổ biến gây tổn thương khớp xương
Không giãn cơ cũng là một nguyên nhân phổ biến gây tổn thương khớp xương

Tương tự việc khởi động, việc thả lỏng, thư giãn sau khi tập luyện sẽ giúp cơ thể đang trong trạng thái hoạt động trở về trạng thái bình thường. Đây chính là quá trình thúc đẩy lưu thông máu, đưa oxy và dưỡng chất đến các cơ khớp, “tiếp sức” cho cơ khớp để cơ khớp giảm đau và nhanh chóng phục hồi.

banner-cta-xuong-khop-do-minh-1.gif

Khắc phục tình trạng đau khớp gối khi tập Gym

Khi chẳng may rơi vào tình trạng đau đầu gối khi tập Gym, bạn sẽ cần phải làm gì để cải thiện, đồng thời ngăn chặn cơn đau tiến triển thành các bệnh lý nguy hiểm hơn. Dưới đây là những việc bạn cần phải

Dành thời gian nghỉ ngơi

Khi đầu gối đã bắt đầu xuất hiện những cơn đau, tốt nhất bạn nên tạm dừng tập luyện một thời gian ngắn. Đặc biệt là các bài tập có tác động trực tiếp đến đầu gối. Điều này sẽ giúp cho các cơ khớp được thư giãn, nghỉ ngơi và hồi phục trở lại.

Ngay cả trong trường hợp bạn cảm thấy cơn đau vẫn trong ngưỡng chịu đựng của bạn thân thì cũng không nên gắng gượng. Ép lực quá đà sẽ khiến cho tình trạng khớp bị viêm, tình trạng đau nhức sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, để duy trì sự rèn luyện sức khỏe, bạn có thể tham khảo sự tư vấn của các huấn luyện viên, chuyên gia về việc áp dụng một số bài tập nhẹ nhàng phù hợp, giúp giảm đau. Và chú ý, có thời gian tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý.

Khi đã bị tổn thương khớp, nên có chế độ nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý theo chỉ dẫn của huấn luyện viên, chuyên gia

Chườm nóng, chườm lạnh

Đây thực chất cũng là một liệu pháp trị liệu trong y học dành cho những người bị đau nhức xương khớp. Dưới sự tác động của nhiệt nóng hoặc lạnh, các mạch máu sẽ bị kích thích và tăng cường lưu thông. Máu huyết lưu thông sẽ đưa các dưỡng chất cần thiết tới vị trí đau, giúp giảm thiểu tình trạng sưng viêm, hạn chế co cứng cơ khớp.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, chỉ cần sử dụng một túi nhiệt hoặc một ít đá lạnh cho vào túi vải rồi mang chườm lên vùng gối bị đau. Làm như vậy trong khoảng 15 – 20 phút, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy cơn đau được xoa dịu và dễ chịu hơn.

Đối với chườm nhiệt, bạn cũng có thể thử áp dụng một số mẹo dân gian, sử dụng những loại cây cỏ, thảo dược xung quanh nhà như: ngải cứu, lá lốt, cây trinh nữ… Chúng có tác dụng chống viêm, giảm đau khá tốt, được nhiều người áp dụng và đánh giá có hiệu quả.

Dùng thuốc điều trị

Nếu các cơn đau có dấu hiệu nghiêm trọng, đau dai dẳng nhiều ngày không khỏi, có khả năng bạn đã bị viêm đau khớp gối. Lúc này, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng một số loại thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen, acetaminophen, paracetamol… để đẩy lùi triệu chứng.

Khi sử dụng cần lưu ý dùng theo đúng chỉ định, hướng dẫn của thầy thuốc, nhà sản xuất về liều lượng và thời gian. Tránh lạm dụng thuốc sẽ gây nhờn thuốc, rất khó điều trị sau này. Hoặc nặng hơn có thể gặp phải các tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe như rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, suy giảm chức năng gan, thận…

Nếu bị đau khớp quá sức chịu đứng, bạn có thể sử dụng đến một số loại thuốc giảm đau không kê đơn.

Thông thường, nếu được chăm sóc và xử lý đúng cách thì chỉ sau 3 – 4 ngày, tình trạng đau khớp gối khi tập gym có thể được cải thiện. Do đó, nếu nhận thấy có sự bất thường, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bạn nên sớm đến các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị. Tránh để lâu, tình trạng viêm đau tiến triển âm thầm sẽ dẫn tới thoái hóa, về sau sẽ rất khó điều trị dứt điểm.

Kết hợp sử dụng bài thuốc XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH cho hiệu quả TRIỆT ĐỂ, “Đánh bay’ đau khớp gối 

Từ cuối thế kỷ XIX, cố lương y Đỗ Minh Tư – cha đẻ nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu thành công và đưa bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh vào ứng dụng chữa bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp trên khắp cả nước. Hiệu quả mang lại đạt ngoài sự mong đợi, hơn 90% người bệnh thoát khỏi hoàn toàn cơn đau nhức khó chịu, khôi phục thể trạng và phòng ngừa tái phát hiệu quả. 

Cho tới nay, trải qua gần 3 thế kỷ lưu truyền với 5 đời truyền nhân, hiện bài thuốc được kế thừa bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc, ông đã có nhiều nghiên cứu để tối ưu lại Xương khớp Đỗ Minh với rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Nổi bật nhất phải kể đến việc lương y Tuấn đã chia nhỏ bài thuốc thành nhiều phương thuốc nhỏ với những công dụng khác nhau. Từ đó tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh một cách triệt để hơn, giúp rút ngắn thời gian điều trị, cho hiệu quả vượt trội: 

  • Bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp
  • Thuốc hoạt huyết, bổ thận 
  • Thuốc bổ gan, giải độc
  • Thuốc ngâm rượu. 

Những phương thuốc nêu trên được kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn đối với mỗi trường hợp bệnh nhân cụ thể. Đặc biệt, hoạt động theo cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ của YHCT nên cho tác dụng chữa bệnh vượt trội. Không chỉ cắt đứt căn nguyên gây bệnh mà đồng thời còn tái tạo lại vùng khớp bị tổn thương, phục hồi sức khỏe một cách toàn diện, phòng ngừa tái phát. 

image2-min.jpg

Bên cạnh đẩy mạnh công dụng chữa bệnh đau khớp gối, bài thuốc cũng đặc biệt được chú trọng về tính an toàn cho người bệnh khi sử dụng. Theo đó, hơn 50 vị thuốc nam được dùng bào chế thuốc đều được nhà thuốc chúng tôi tuyển chọn và xử lý kỹ lưỡng. Đảm bảo TUYỆT ĐỐI về chất lượng.

Cụ thể, thay vi nhập thuốc ngoài thị trường không đảm bảo được nguồn gốc, chúng tôi đã chủ động xây dựng hệ thống vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế để ươm trồng và thu hái. Nhờ vậy, đặc biệt an toàn với người dùng, hoàn toàn không gây tác dụng phụ. 

ĐỌC NGAY: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

xuong-khop-do-minh-thanh-phan-uu-diem-1.jpg

Suốt gần 3 thế kỷ ứng dụng chữa bệnh qua, HÀNG NGÀN bệnh nhân đã chữa khỏi hoàn toàn các bệnh về xương khớp. Trong đó, rất nhiều người đã không ngần ngại chia sẻ về hiệu quả cũng như hành trình chữa bệnh của mình. Tiêu biểu như cô Nguyễn Thị Minh sống tại Kiến Xương, Thái Bình chia sẻ: 

“Tôi bị đau khớp háng lâu rồi, đau nhức triền miên ngày không đi lại được, đêm ngủ không ngon bởi cơn đau hành hạ kèm theo triệu chứng nóng sốt. Đi khám bác sĩ kết luận bị viêm khớp háng nặng kèm theo biến chứng đau thần kinh tọa. Chữa trị nhiều thuốc không khỏi mãi tới biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau 15 ngày điều trị tích cực sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp châm cứu, tình trạng bệnh cải thiện tới 60 – 70%”

Không chỉ được người bệnh tin dùng và đánh giá cao, hiệu quả của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của chúng tôi cũng được rất nhiều trang báo uy tín biết đến và đăng tin giới thiệu đến đông đảo độc giả trên khắp cả nước. 

THAM KHẢO: Truyền Thông, Báo Chí Và Chuyên Gia Nói Gì Về Bài Thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang

xuong-khop-do-minh-bao-chi.jpg

Bệnh nhân đang gặp vấn đề về xương khớp muốn được chữa triệt để, an toàn hãy liên hệ ngay với nhà thuốc chúng tôi để được thăm khám MIỄN PHÍ và lên phác đồ điều trị phù hợp: 

  • Cơ sở Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình – Hotline/Zalo: 0963 302 349

lien-he-do-minh-duong-chung3-1-2.gif

Biện pháp phòng tránh đau khớp gối khi tập Gym

Từ những nguyên nhân nêu trên, ắt hẳn bạn cũng đã mường tưởng được ra các cách phòng tránh đau nhức đầu gối khi tập Gym. Dưới đây chính là những lưu ý quan trọng, cần thiết cho bạn:

  • Khởi động kỹ trước khi tập luyện: Nguyên tắc đầu tiên khi bắt đầu thực hiện bài tập thể dục, thể thao nào là phải khởi động cơ khớp và làm nóng nhẹ cơ thể. Điều này vừa giúp cơ khớp làm quen dần với các động tác tập luyện sau đó. Vừa giúp tăng cường lưu thông máu đến cơ khớp, giảm thiểu tình trạng đau nhức xương khớp sau khi tập luyện.
  • Tập luyện đúng tư thế: Khi luyện tập, điều quan trọng nhất để tránh bị chấn thương đó là bạn phải tập đúng tư thế theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Đặc biệt là với những người mới tập, thì đây là điều cần phải cực kỳ chú ý.
  • Tập luyện cường độ vừa phải: Thực hiện các bài tập theo đúng thứ tự với cường độ tăng dần theo quá trình tập luyện. Tránh tập luyện quá nhanh, hoặc tăng cường độ tập đột ngột sẽ khiến cho khớp gối không kịp thích ứng và dẫn tới tổn thương.
  • Nghỉ ngơi sau khi tập: Thiết lập thời gian tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Điều này sẽ giúp các cơ bắp, xương khớp giải phóng áp lực, ngăn ngừa các tổn thương. Đồng thời giúp cơ xương khớp có thời gian tái tạo và phục hồi.
  • Hạ nhiệt cơ thể: Sau khi tập luyện, bạn nên dành thời gian để thư giãn cơ bắp trước khi quay trở lại thực hiện hoạt động khác thường ngày.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt: Trong sinh hoạt hàng ngày, bạn nên chú ý đến các tư thế đứng, ngồi. Không nên đứng quá lâu, đứng nghiêng người, ngồi xổm… để tránh làm khớp xương bị tổn thương. Đồng thời nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp, cân bằng, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho hệ xương khớp.

Giờ đây bạn đã nắm rõ được vì sao lại đau khớp gối khi tập gym, vì thế nên phòng tránh từ sớm bằng việc ăn uống hợp lý, cẩn thận và tập trung hơn trong từng động tác. Người xưa thường bảo phòng bệnh hơn chữa bệnh cũng vì lí do đó mà ra.

banner-xuong-khop-do-minh-duong-10.gif

Bình luận (30)

  1. Đào Xuân Bình says: Trả lời

    Tôi tập gym có khởi động kỹ, tập chậm mà vẫn có cảm giác bị đau ở đầu gối khi tập là sao vậy? Làm sao để giảm đau bây giờ các bác? Tôi có bệnh đau dạ dày nên không uống được thuốc giảm đau để giảm cơn đau

    1. Vũ Đình Chúc says: Trả lời

      Chú em thử chườm đá lạnh xem có đỡ hơn không. Anh tập về mà bị đau đầu gối chườm lạnh một lúc là đỡ ngay chứ không bị đau lâu quá. Chú thử chườm xem sao còn nếu bị đau kéo dài thì chắc có bệnh rồi đấy, nên đi khám

  2. Quang Nguyễn Bá says: Trả lời

    Tôi bị đau khớp gối kèm theo bệnh nền cao huyết áp thì có dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh không? Bác sĩ có thể tư vấn thêm cho trường hợp của tôi chứ? Số điện thoại của tôi là 0976******, cảm ơn bác sĩ

    1. Ngô Thu says: Trả lời

      Hình như vẫn dùng được hay sao đấy, bạn trong công ty tôi có 1 ông bệnh nền về gan cũng mua được bài thuốc xương khớp đỗ minh về uống để chữa bệnh. Bác cứ đến nhà thuốc cho bác sĩ khám rồi xem họ nói như nào để họ kê đơn cho phù hợp

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quang Nguyễn Bá,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh có liệu trình dành cho người bình thường và người có bệnh nền, cụ thể là trong trường hợp bị cao huyết áp như bạn. Để biết chi tiết về tình trạng sức khỏe và được tư vấn liệu trình sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh phù hợp, bạn vui lòng đến nhà thuốc đỗ minh đường tại 1 trong 2 địa chỉ dưới đây để bác sĩ thăm khám và lên phác đồ điều trị nhé:
      – CS1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – CS2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Trân trọng!

  3. Lại Hùng Thắng says: Trả lời

    Cho mình hỏi giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh.Mình muốn tìm hiểu về giá của thuốc trước xem tài chính có đáp ứng được không vì mình đã điều trị nhiều nơi nhưng tình trạng viêm đau khớp không cải thiện mấy, chỉ có nặng hơn

    1. NT Dươngg says: Trả lời

      Bài thuốc xương khớp đỗ minh kê đơn theo tình trạng sức khỏe của mỗi người, không có thông tin cụ thể về giá đâu anh. Mỗi người mỗi liệu trình riêng nên bài thuốc cũng sẽ có sự khác nhau về giá khi kê đơn. Bác sĩ nắm rõ tình trạng bệnh xong mới điều chỉnh, gia giảm liều lượng, vị thuốc sao cho sát nhất. Nhưng anh có thể chuẩn bị từ 2 đến 3 triệu nhé, một liệu trình sẽ tầm chừng đấy với 4 bài thuốc nhỏ là đặc trị xương khớp, bổ gan giải độc, hoạt huyết bổ thận và thuốc ngâm rượu. Một liệu trình dùng trong 1 tháng đó. Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến giá bán của bài thuốc xương khớp đỗ minh thì tham khảo thêm bài viết này anh nhé https://benhviemxuongkhop.com/gia-1-lieu-trinh-thuoc-chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong-bao-nhieu-n4278.html

  4. Thanh Hiếu says: Trả lời

    Tôi mỗi lần tập gym về bị đau khớp gối cỡ 30 phút đến 1 tiếng rồi đỡ dần dần. Tôi thấy người ta bảo đau về vừa nghỉ vừa đắp cây trinh nữ thì có tác dụng giảm đau. Ăn thua gì không các bác để tôi áp dụng chứ tuần tập 3 lần đau cả 3 nghe mệt

    1. Gấu Pheto says: Trả lời

      Em áp dụng không thấy ăn thua nhưng mẹ em đắp giảm đau thì lại được, chắc do may rủi tùy người. Em đắp ngải cứu giảm đau thấy cũng ok, anh có thể tham khảo thử, sao vàng lên với muối hột rồi quấn trong khăn mỏng chườm lên chỗ đau

    2. Bố Cháu Mít says: Trả lời

      Chườm mỗi ngày luôn à bạn hay chỉ chườm vào lúc bị đau đầu gối thôi?

  5. Legan Tùng says: Trả lời

    Mình thi thoảng đi tập về bị đau khớp gối dữ dội, đau trong vài giờ, nào đau quá không chịu được thì uống thuốc giảm đau vào sẽ đỡ hơn một chút. Không biết tình trạng vậy là do bị sao nhỉ?

  6. Naomi Chunn says: Trả lời

    Dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh bao lâu thì có tác dụng vậy? Nghe nhiều người nói thuốc đông y tác dung chậm nhưng chắc chậm lắm thì cũng 1 tuần thôi chứ hả?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Naomi Chunn,
      Tác dụng của bài thuốc xương khớp đỗ minh còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, cơ địa hấp thụ, sự kiên trì của bệnh nhân trong quá trình sử dụng bài thuốc. Trung bình thời gian sử dụng thuốc sẽ dao động khoảng 3-4 tháng, trong đó sau 2-3 tuần sử dụng thuốc thì ngưofi bệnh sẽ bắt đầu thấy có sự cải thiện bạn nhé. Thuốc đông y cơ chế của thuốc là ngấm sâu nên cần thời gian, do đó, người bệnh cần kiên trì trong quá trình điều trị để đạt hiệu qảu tốt nhất bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Cua Đá says: Trả lời

      Uống thuốc lâu như thế có làm sao không nhà thuốc, hỏng dạ dày, hỏng gan thì nguy hiểm lắm chứ không đùa được đâu nhé

    3. Mùa Đông Phiêu Lãng says: Trả lời

      dùng thuốc đông y thì thời gian thường lâu như vậu đấy chú em. Nó không nhanh như thuốc tây đâu, uống thuốc mất vài ba tháng là chuyện bình thường ở huyện rồi. Thành phần của thuốc xương khớp đỗ minh toàn thảo dược cả, tự nhiên, sạch sẽ, không hại dạ dày, gan đâu mà lo. Chọn uống thuốc đông y là tốt đấy vì nó vừa có tác dụng chữa bệnh vừa bồi bổ gan thận, nâng cao sức khỏe

  7. Thùy Trâm says: Trả lời

    Có thể giải thích qua một chút cho tôi hiểu về tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế là gì không. Tôi lần đầu nghe đến tiêu chuẩn này nên hơi thắc mắc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thùy Trâm,
      Tiêu chuẩn GAPC – WHO của Bộ Y Tế là tiêu chuẩn là “Thực hành tốt trồng trọt và thu hái” theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, bao gồm hai nội dung chính (1) Thực hành tốt trồng cây thuốc (GAP) và (2) Thực hành tốt thu hái cây thuốc hoang dã (GCP).B ao gồm việc sản xuất theo hướng dẫn lựa chọn địa điểm, việc sử dụng đất đai, phân bón, nước, phòng trừ sâu bệnh, thu hái, tồn trữ, vệ sinh đồng ruộng và vận chuyển sản phẩm… nhằm phát triển nền nông nghiệp bền vững với mục tiêu là đảm bảo an toàn cho sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người sản xuất, bảo vệ môi trường và truy nguyên được nguồn gốc sản phẩm. Dược liệu của nhà thuốc đỗ minh đường hiện đang được canh tác theo tiêu chuẩn này tại các khu vườn riêng để đảm bảo chất lượng của thảo dược. Dược tính của thảo dược được đảm bảo thì hiệu quả sử dụng bài thuốc của bệnh nhân cũng sẽ tối ưu hơn bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. LinhLee says: Trả lời

      Đúng như vậy luôn á c. Đợt rồi e có mua bài thuốc xương khớp đỗ minh chữa thoái hóa khớp gối cho ba e uống, có tìm hiểu thử xem họ có dùng dược liệu rõ nguồn gốc hay không vì e sợ họ trộn tân dược vào uống nguy hiểm. Mà không có đâu c, thuốc xương khớp đỗ minh dùng dược liệu của vườn riêng họ tự trồng hết, đảm bảo từ a đến z luôn. Có cả video họ quay ở vườn thuốc cho bệnh nhân ai tìm hiểu xem cho yên tâm nữa này

  8. Dũng Vũ says: Trả lời

    Tôi dùng thuốc xương khớp đỗ minh kèm với thực phẩm chức năng giúp tăng cơ có được không? Khi đi tập gym tôi có dùng thêm thực phẩm chức năng để giúp tăng cơ nhanh và đẹp hơn. Không biết hai loại này dùng chung có ảnh hưởng gì đến nhau không

  9. Sunny Phan says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ gửi thuốc cho bệnh nhân ở xa không? Chồng em đau chân đi lại khó khăn nên em cũng không muốn anh ấy ngồi xe lâu xuống hà nội để thăm khám. Nhà em ở sơn la, có gì bác sĩ liên hệ tư vấn giúp em với, số em đây ạ 086******

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sunny Phan,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân ở xa bạn nhé. Bác sĩ sẽ liên hệ qua điện thoại để tư vấn sau đó sẽ giúp bạn gửi bài thuốc về tận nhà theo địa chỉ bạn yêu cầu. Để tìm hiểu và được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ thăm khám, tư vấn bệnh từ xa, bạn vui lòng liên hệ theo 1 trong 2 số hotline sau của nhà thuốc nhé 0969720219 – 0987976816.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Nhung says: Trả lời

      Gửi thuốc về tận nhà thì chi phí sao vậy nhà thuốc? Có lâu nhận không?

    3. Yoursize.wecare says: Trả lời

      Nội thành hà nội và thành phố hồ chí minh thì được miễn phí vận chuyển, còn các tỉnh khác thì mấy chục ngàn ấy, cũng rẻ chứ không đắt. Nếu muốn tiết kiệm thêm mấy chục thì chuyển khoản tiền thuốc trước, nhà thuốc trả hộ phần phí thu hộ cho bưu điện thay mình. Nhận thuốc thì cũng nhanh, cỡ 2 đến 3 ngày là nhận được rồi đó, họ gửi bên viettel ship nên nhanh lắm

  10. Nguyễn Tùng Dương Blackmoon says: Trả lời

    Uống thuốc xương khớp đỗ minh hơn 10 ngày rồi tự nhiên có cảm giác đau nhức ở đầu gối và các khớp là sao vậy bác sĩ? Không biết hiện tượng vậy có nguy hiểm không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Tùng Dương Blackmoon,
      Một số trường hợp khi uống bài thuốc xương khớp đỗ minh sẽ có hiện tượng đau tăng lên do thuốc đang bắt đầu đáp ứng với cơ thể người bệnh. Dược tính thuốc sẽ giúp cơ thể bài trừ độc tố và đào thải ra bên ngoài nên gây ra các cơn đau. Sau khoảng 7-14 ngày sử dụng thuốc, độc tố sẽ được đưa ra bên ngoài hết và người bệnh sẽ không còn cảm giác đau nhức nữa bạn nhé. Bạn cứ tiếp tục kiên trì sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tót nhất nhé. Nếu có bất cứ vấn đề gì trong quá trình dùng thuốc, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để được bác sĩ hỗ trợ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Lý Mai says: Trả lời

    Phải khám mới mua được thuốc xương khớp đỗ minh à cả nhà? Em có đi khám ở bệnh viện cách đây 2 tuần, bệnh án ở viện chấn thương chỉnh hình luôn. Giờ mua thuốc cầm bệnh án đến khỏi khám, chỉ lấy thuốc thôi thì có được không, chứ khám đi khám lại tốn thêm tiền, tiếc lắm

    1. Diệp Trần says: Trả lời

      Không mất tiền khám bệnh đâu chị. Nhà thuốc đỗ minh đường khám bệnh miễn phí xưa nay, không thu tiền khám đâu nên cứ khám đi. Khám lại để bác sĩ còn trao đổi rõ ràng, nắm chắc tình trạng sức khỏe của mình sao rồi kê thuốc cho đúng bệnh. Bệnh án đó chị cầm theo cho bác sĩ xem và đánh giá thêm cũng được nhé

    2. Hà Linh says: Trả lời

      Khám không mất tiền vậy có được đặt lịch khám không bạn @Diệp Trần? Mình thấy giờ chỗ nào cũng cho bệnh nhân hẹn lịch khám từ trước, đỡ phải xếp hàng chờ nhưng họ có thu phí khám còn chỗ này miễn phí không biết như nào. Mình cũng chưa khám bệnh đông y bao giờ nên muốn hỏi cho kỹ trước khi đi khám

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Linh,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn khuyến khích người bệnh đặt lịch trước khi đến khám bạn nhé. Nếu bạn muốn đặt lịch khám, vui lòng liên hệ đặt lịch với nhà thuốc bằng 1 trong 4 cách sau:
      – Gọi đến số hotline của nhà thuốc để đặt lịch: 0969720219 – 0987976816
      – Nhắn tin trực tiếp lên fanpage facebook “”Nhà thuốc Đỗ Minh Đường”” (Page có dấu tích xanh)
      – Đặt lịch khám bệnh qua app Đỗ Minh Đường (app đã có trên nền tảng IOS và Android). Hiện tại nhà thuốc cũng đang áp dụng chương trình giảm giá lần đầu cho khách hàng đặt lịch khám bệnh qua app, chiết khẩu giảm giá từ 5 đến 20% cho lần mua thuốc đầu tiên bạn nhé.
      – Đặt lịch qua website của nhà thuốc https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      Thông tin đến bạn!

    4. Khánh Trần says: Trả lời

      Tôi muốn khám bệnh với bác sĩ đỗ minh tuấn thì cần hẹn lịch trước mấy ngày vậy? Bác sĩ làm giám đốc chuyên môn sợ có nhiều người đặt lịch khám bệnh không biết có tới lượt mình không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger