6 Nguyên Nhân Đau Đầu Gối Khi Mang Thai Và Cách Khắc Phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nguyên nhân đau đầu gối khi mang thai thường gặp là gì? Có cách nào giải quyết hay không? Những thông tin cần biết về nguyên nhân đau đầu gối khi mang thai cũng như một vài lời khuyên dành cho các chị em sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu. 

Nguyên nhân đau đầu gối khi mang thai

Đau đầu gối khi mang thai là triệu chứng khá bình thường mà bất cứ chị em nào khi có bầu cũng sẽ phải chịu đựng. Đau đầu gối khi mang thai dù là nặng hay nhẹ đều cũng sẽ khiến chị em vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Vậy nguyên nhân đau khớp gối khi mang thai là gì? Chỉ có nắm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh, bạn mới có thể đưa ra được phương án điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Đau đầu gối khi mang thai khiến chị em vô cùng mệt mỏi và khó chịu
Đau đầu gối khi mang thai khiến chị em vô cùng mệt mỏi và khó chịu

Do tăng cân khi mang thai

Tình trạng tăng cân là nguyên nhân đầu tiên gây ra những cơn đau mỏi hay đau khớp đầu gối. Khớp gối là bộ phận cực kỳ quan trọng trong cơ thể con người, đây là vị trí khớp chịu đựng toàn bộ trọng lượng của cơ thể, chịu đựng toàn bộ sức nặng. Do đó trọng lượng cơ thể càng tăng, áp lực đè nén lên bộ phận khớp gối lại càng cao, dần dần khớp gối sẽ bị đau nhức, mỏi.

Do thay đổi nội tiết tố

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi đột ngột. Điều này gây ra những biến đổi trong cơ thể của chị em. Trong đó có sự sản sinh của hormone relaxin khiến cho các dây chằng vùng khớp gối giãn ra. Điều này làm các mẹ có cảm giác nhức mỏi khi cử động và đau khi hoạt động quá nhiều.

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Khi mang thai, hầu như tất cả các chất dinh dưỡng trong cơ thể mẹ đều tập trung để nuôi dưỡng cho bé. Vì vậy mẹ rất dễ thiếu chất đặc biệt là canxi vitamin D. Cơ thể mẹ bầu nếu thiếu chất sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe suy kém, gây ra những tình trạng đau nhức xương khớp trong đó có đau đầu gối. Sự thiếu hụt canxi và vitamin D sẽ khiến cho các mô xương không còn chắc khỏe, dễ dẫn đến tình trạng đau nhức, tê mỏi xương khớp.

Thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây đau đầu gối khi mang thai
Thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây đau đầu gối khi mang thai

Suy tuyến giáp và các bệnh lý khác

Một trong những bệnh lý gây cơn đau đầu gối khi mang thai mà chúng ta không thể bỏ qua đó là bệnh suy tuyến giáp. Mặc dù chỉ có một con số nhỏ thai phụ bị đau đầu gối do các triệu chứng bệnh suy tuyến giáp nhưng chúng ta vẫn không nên bỏ qua và coi thường.

Ngoài ra, đối với những mẹ bầu nào có tiền sử các bệnh về xương khớp, đặc biệt là vùng đầu gối thì nguy cơ gặp tình trạng đau đầu gối khi mang thai cực kỳ cao. Vì vậy hãy sẵn sàng tâm thế để đối phó với cơn đau hiệu quả nhất.

Do ít vận động trong thời gian dài

Các chị em khi mang bầu làm các công việc với đặc thù phải ngồi nhiều hay đứng nhiều, ít vận động sẽ là đối tượng cũng có khả năng bị đau đầu gối, cứng khớp gối rất cao bởi tình trạng ngồi lâu một chỗ. Thường gặp nhất là những phụ nữ làm công việc văn phòng, thu ngân, thợ may… Vì vậy, để giảm nhức mỏi, đau đớn, thai phụ cần chú ý vận động giữa giờ để các xương khớp không bị cứng lại.

Ngủ sai tư thế

Ít ai ngờ rằng việc ngủ sai tư thế cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau đầu gối ở mẹ mang thai. Để cải thiện tình trạng đau khớp gối do ngủ sai tư thếm các mẹ nên chọn cho mình một tư thế ngủ phù hợp để tránh các cơn đau không đáng có.

Bên trên là những nguyên nhân viêm đau đầu gối khi mang thai phổ biến mà mọi người cần nắm được. Thông thường chị em sẽ phải chịu đựng cơn đau này trong suốt thời gian mang bầu, và sẽ giảm thiểu sau khi sinh. Và một vài lời khuyên dành cho các chị em khi mang bầu cần ghi nhớ để có thể giảm thiểu cơn đau đầu gối sau đây, đừng bỏ qua nhé bởi đây đều là những thông tin cần thiết.

Ngủ sai tư thế
Ngủ sai tư thế cũng khiến mẹ bầu bị đau đầu gối

>> Xem thêm: 12+ Cách Trị Đau Đầu Gối Tại Nhà Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Cách điều trị đau đầu gối khi mang thai

Tùy vào tình trạng và mức độ của tình trạng đau khớp gối, sẽ có nhiều cách chữa trị chứng đau đầu gối khi mang thai khác nhau. Khi bị đau đầu gối trong quá trình mang thai, các mẹ bầu có thể tự điều trị tại nhà, uống thuốc Tây hoặc Đông Y. Mỗi cách chữa trị đều có những ưu điểm khác nhau. Nhưng chung quy là vẫn làm giảm thiểu các cơn đau khớp gối đang gây phiền toái cho mẹ bầu.

Điều trị đau đầu gối tại nhà

Đối với những cơn đau đầu gối vừa mới bắt đầu, các mẹ có thể tự điều trị ở nhà bằng những cách thức đơn giản giúp giảm xoa dịu các cơ, xương khớp… Những cách điều trị hiệu quả tại nhà là:

  • Chườm gối: Chườm gối là các thức sử dụng nhiệt để tác dụng lên vùng gối đang bị đau. Có 2 cách chườm gối là chườm nóng và chườm lạnh. Nhiệt độ lạnh sẽ làm tê liệt các vùng cơ, dây thần kinh quanh khu vực đầu gối và giúp giảm đau tạm thời. Còn nhiệt độ nóng sẽ giúp các cơ ở vùng đau được thư giãn, tăng lưu thông máu và làm giảm các mô sưng đau ở đầu gối.
  • Massage đầu gối: Xoa bóp đầu gối là cách thức làm thư giãn dây chằn và các cơ ở khớp gối, đồng thời tăng khả năng tuần hoàn màu đến các cơ giúp giảm sưng đau. Khi bị đau đầu gối, các mẹ bầu hãy ngồi trên ghế, hai chân chạm sàn, mũi chân hướng về phía trước và thực hiện các động tác tác động một lực nhẹ nhàng vào vùng đầu gối như ấn nắm tay vào đầu gối nhẹ nhàng, dùng bàn tay vuốt nhẹ nhàng từ phần trên đầu gối xuống dưới…
  • Tập các động tác phù hợp: Khi bị đau khớp gối, bạn không nên ngồi ì một chỗ mà cần phải vận động đúng cách để giảm đau. Việc tập luyện sẽ giúp bạn tăng cường lưu thông máu, các mô trở nên linh hoạt hơn không những giúp giảm đau mà còn cải thiện các mô xương sụn chắc khỏe hơn, làm chậm quá trình thoái hóa.
  • Bổ sung chất dinh dưỡng: Một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu gối khi mang thai ở phụ nữ là do thiếu chất, đặc biệt là là vitamin D và canxi. Vì vậy, việc bổ sung của các chất dinh dưỡng vào cơ thể mẹ bầu là rất cần thiết và quan trọng. Để cải thiện tình trạng đau đầu gối, các mẹ có thể bổ sung các thực phẩm tốt cho xương khớp như thịt ba chỉ xào lá lốt, cháo gạo lứt và nhân  mễ, khoai sọ hầm xương heo…
Massage gối
Thường xuyên massage gối sẽ làm giảm các cơn đau

Cách điều trị đau đầu gối khi mang thai bằng mẹo dân gian

Những bài thuốc của cổ nhân truyền lại từ cổ chí kim luôn có công dụng tốt trong việc điều trị đau đầu gối. Đây là các làm đơn giản, an toàn và hiệu quả đối với phụ nữ có những triệu chứng đau đầu gối nhẹ. Một số cách điều trị hiệu quả sử dụng các nguyên liệu đơn giản xung quanh nhà:

  • Rượu gừng: Rượu gừng là phương thuốc được nhiều người sử dụng để điều trị đau xương cốt. Đau đầu gối cũng không ngoại lệ, chỉ cần xoa bóp bằng rượu gừng mỗi ngày, cơn đau đầu gối sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần đập dập dừng rồi ngâm chung với  rượu trắng từ 10-15 ngày là có thể sử dụng.
  • Chườm nóng bằng ngài cứu: Ngải cứu được biết đến với thành phần có chất kháng viêm tự nhiên làm giảm nhanh các cơn đau đầu gối. Lá ngải cứu rửa sạch sao vàng với muối rồi cho vào vải sạch, chườm vào chỗ đầu gối đang bị đau. Có thể cố định túi chườm ở đầu gối bằng băng gạt trong trong vòng 20-25 phút để giảm đau và thư giãn.
  • Uống nước lá lốt: Lá lốt ngoài làm thức ăn còn có công dụng điều trị các bệnh về xương khớp cực kỳ hiệu quả, trong đó có đau đầu gối khi mang thai. Lá lốt phơi khô, sử dụng mỗi ngày 1 nắm nấu với 3 chén nước đến khi còn 1 chén rồi uống. Sử dụng nước lá lốt đều đặn mỗi ngày sẽ làm cho cơn đau đầu gối dứt hẳn.

Các bài thuốc từ mẹo dân gian chỉ dành cho những mẹ bầu có tình trạng đau đầu gối nhẹ. Nếu tình hình không thuyên giảm sau thời gian sử dụng các bài thuốc dân gian, hãy tìm đến gặp các chuyên gia để được chẩn đoán bệnh tình.

>> Xem thêm: Công dụng của lá lốt chữa đau khớp hiệu quả người bệnh không thể không biết

Cách điều trị đau đầu gối khi mang thai bằng Tây Y

Khi sử dụng các biện pháp tự điều trị tại nhà nhưng tình trạng đau khớp gối vẫn không hề thuyên giảm, bạn hãy đến gặp bác sĩ để được khám và điều trị. Dưới đây là một số thuốc thường được sử dụng để điều trị đau đầu gối cho mẹ bầu:

  • Thuốc giảm đau: Thuốc giảm đau được sử dụng phổ biến nhất để điều trị chứng đau đầu gối cho bà bầu là paracetamol. Thuốc này được sử dụng khi cơn đau đầu gối ở mức độ nhẹ.
  • Thuốc kháng viêm: Thuốc kháng viêm có tác dụng hơn đối với cơn đau đầu gối ở mức trung bình và nặng. Một số loại thuốc kháng viêm thường dùng là : nimesulid, meloxicam, celecoxib… Trường hợp nặng hơn có thể tiêm trực tiếp vào vùng gối đang bị đau.
  • Thuốc cải thiện tình trạng bệnh: Đây là loại thuốc không những làm giảm cơn đau mà còn làm bệnh tình dần hồi phục. Thuốc có tính kháng viêm, ức chế miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bị hư hỏng, phục hồi mô xương sụn,… Một số loại thuốc thường dùng là glucosamin sulfat, hyaluronat sodium.,…
Điều trị đau đầu gối khi mang thai bằng Tây Y và Đông Y
Điều trị đau đầu gối khi mang thai bằng Tây Y và Đông Y

Lưu ý: Các loại thuốc Tây y thường có những tác dụng phụ và đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi. Vì vậy, các mẹ bầu tuyệt đối không được tự mua thuốc Tây để uống, tránh những ảnh hưởng xấu đến mẹ và thai nhi.

Cách điều trị đau đầu gối khi mang thai bằng Đông Y

Đông Y là phương pháp sử dụng những thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên nên sẽ an toàn hơn so với tân dược. Khi xuất hiện các cơn đau đầu gối trong thai kỳ, để an toàn cho mẹ và không ảnh hưởng đến thai nhi, chị em phụ nữ có thể đến các cơ sở khám chữa Đông Y để được bắt mạch, kê đơn để điều trị tận gốc tình trạng đau đầu gối khi mang thai.

Một số bài thuốc Đông Y cho phụ nữ mang thai bị đau đầu gối là:

  • Bài thuốc 1: Tơ hồng xanh, vương cốt đằng, hy thiêm, cẩn tích, thạch cao, ngưu tất bắc, đỗ trọng bắc, độc hoạt, gối hạc, chi mẫu, dây đau xương.
  • Bài thuốc 2: Thổ phục linh, cơ xước, hà thủ ô, sinh địa, trinh nữ, thiên niên kiện, lá lốt.
  • Bài thuốc 3: Hoàng cầm, tần giao, cam thảo, xích linh, đương quy, cát căn, quế chi, phòng phong, Sinh khương.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc đẩy lùi DỨT ĐIỂM đau đầu gối

từ thảo dược tự nhiên, AN TOÀN với mẹ bầu

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, lành tính và không gây tác dụng phụ cho MỌI ĐỐI TƯỢNG. Vì vậy, phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh đều có thể sử dụng bài thuốc này khi bị đau đầu gối hoặc bất cứ vấn đề về xương khớp nào.

TÌM HIỂU NGAY: [GÓC PHẢN HỒI] Người Bệnh, Chuyên Gia, Truyền Thông Nói Về Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh phối hợp hài hóa 5 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, gồm có:

  • Thuốc đặc trị bệnh xương khớp.
  • Thuốc hoạt huyết, bổ thận.
  • Thuốc bổ gan, giải độc.
  • Thuốc kiện tỳ, ích tràng.
  • Thuốc xoa bóp.
Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp 5 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình
Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp 5 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình

Việc sử dụng đồng thời 5 phương thuốc như trên sẽ khắc phục tình trạng đau đầu gối từ tận căn nguyên, ổn định sự mất cân bằng tạng phủ trong cơ thể, nâng cao chức năng xương khớp. Từ đó, bài thuốc sẽ giải quyết được nguyên nhân gây đau nhức triệt để, ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Cụ thể, bài thuốc mang tới các công dụng:

cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-chua-thoai-hoa-cot-song.jpeg

Để mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất chú trọng tới nguồn gốc, chất lượng dược liệu. Nhà thuốc đã cho xây dựng 3 vườn thuốc theo mô hình hữu cơ, đạt chuẩn GACP – WHO, cung cấp các vị thuốc sạch, lành tính, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Nhờ vậy, trong suốt hơn 1 thế kỷ qua, 100% người dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh không gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Ngoài ra, bài thuốc vô cùng tiện lợi với mẹ bầu bởi thuốc được bào chế dưới dạng cao đặc, không cần đun sắc lỉnh kỉnh mà vẫn lưu giữ được tối đa hàm lượng dược tính.

XEM CHI TIẾT: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Tinh hoa y học cổ truyền từ thế kỷ XIX

Thuốc gia truyền Đỗ Minh sử dụng 100% thành phần thảo dược
Thuốc gia truyền Đỗ Minh sử dụng 100% thành phần thảo dược

Hiệu quả của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được chứng minh bởi hàng nghìn trường hợp từng điều trị bệnh xương khớp thành công.

[Chia sẻ của bệnh nhân về hiệu quả trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường]

Hiệu quả của bài thuốc cùng chất lượng dịch vụ tốt đã đã giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận được sự quan tâm của nhiều trang báo uy tín như 24h.com, vtc.vn, nguoiduatin… Đơn vị này cũng từng được nhận rất nhiều giải thưởng danh giá:

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín bằng YHCT
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín bằng YHCT

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về xương khớp, hãy liên hệ ngay Hotline 0963302349 (Hà Nội) – 0938449768 (TPHCM) để được các chuyên gia của Nhà thuốc tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ

banner-dominhtuan-0000.jpg

Những điều lưu ý cho mẹ bầu bị đau đầu gối khi mang thai

Đau đầu gối khi mang thai là tình trạng phổ biến xảy ra. Nên khi gặp tình trạng này, các mẹ bầu không nên quá lo lắng. Hãy kiên trì thực áp dụng các phương pháp trên để điều trị chứng đau gối này. Bên cạnh đó, để bệnh nhanh chóng được cải thiện, các mẹ cần chú ý đến những điều sau:

  • Đi giày dép thoải mái, không quá chật hoặc quá rộng, không đi dày cao gót, không hoạt động quá sức, đứng quá lâu, ngồi xổm quá lâu để giảm bớt áp lực lên đầu gối.
  • Luôn giữ vững tinh thần lạc quan, xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, tránh xa các chất kích thích.
  • Thường xuyên tập luyện các bài tập vận động nhẹ nhàng cho đến lúc sinh và sau đó để tăng cường sức khỏe cũng như bảo vệ phần xương khớp gối khỏe mạnh.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi và vitamin B12 hằng ngày.
  • Không được tùy ý sử dụng thuốc trong quá trình mang thai, tránh ảnh hướng xấu đến thai nhi.
  • Khi những cơn đau vẫn duy trì và nặng hơn sau quãng thời gian dùng thuốc, các mẹ bầu cần tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị đúng cách.

Trên đây là một vài lời khuyên hữu ích dành cho các chị em phụ nữ mắc phải triệu chứng đau đầu gối khi mang bầu. Và trong trường hợp cơn đau nghiêm trọng, bạn nên đến các bệnh viện lớn hoặc các phòng khám uy tín để được kiểm tra.

Có thể bạn quan tâm: 

Bình luận (30)

  1. Hạnh Maii says: Trả lời

    Bài thuốc đông y từ nguyên liệu thổ phục linh, cơ xước, hà thủ ô, sinh địa, trinh nữ, thiên niên kiện, lá lốt là mình tự mua về kết hợp hay phải đến nhà thuốc đông y để bác sĩ bắt mạch người ta kê đơn vậy? Trong nhà tôi có sẵn mấy nguyên liệu rồi nên đang tính nấu lên uống coi sao

    1. Đinh Hương says: Trả lời

      Đi khám cho bác sĩ bắt mạch kê đơn uống thuốc chứ bà chị ơi. Uống thế bị gì thì sao.Thành phần thảo dược tuy an toàn nhưng uống không đúng liều lượng cũng nguy hiểm chết người chứ đùa à. Đừng làm bậy nhé không hối hận đấy

  2. Nguyễn Duy says: Trả lời

    Mua bài thuốc xương khớp đỗ minh có cần phải khám không hay ib qua facebook là mua được vậy? Ai mua bài thuốc xương khớp đỗ minh rồi thì chỉ tôi cái để tôi mua cho vợ dùng, vợ tôi mang thai đi lại khó khăn nên tôi cũng không muốn vợ đi đến tận nơi

    1. Nhi Nguyễn says: Trả lời

      Anh có thể mua thuốc online hoặc đưa vợ đến tận nơi để khám rồi lấy thuốc. Nếu chị nhà lấy thuốc uống lần đầu tôi nghĩ nên đi đến tận nơi để khám, lấy thuốc uống sẽ tốt hơn là mua thuốc online, thai phụ được bác sĩ thăm khám, tư vấn trực tiếp bao giờ cũng tốt hơn là chỉ mua thuốc qua mạng. Tất nhiên tư vấn qua mạng bên này tư vấn cũng rất kĩ và cẩn thận nhưng gặp trực tiếp bác sĩ trao đổi nó vẫn sẽ dễ dàng, mạch lạc hơn. Đó là lời khuyên của tôi, anh có thể tham khảo

    2. Chi Chi says: Trả lời

      Thế khám trực tiếp tại nhà thuốc đỗ minh đường thì chi phí sao vậy chị, có cần phải hẹn lịch trước để khám không ạ? Đặt hẹn được trước thì tốt để đỡ thời gian chờ, em ngại ngồi chờ gọi khám, hơi người đông, ngửi thôi cũng thấy mệt rồi :((

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chi Chi,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân nên bạn không cần lo lắng về chi phí thăm khám khi đến lấy thuốc điều trị nhé. Nhà thuốc có dịch vụ đặt lịch khám theo yêu cầu của bệnh nhân. Bạn có thể hẹn lịch khám qua các hình thức như sau:
      – Gọi đến 1 trong 2 số hotline của nhà thuốc để đặt lịch: 0969720219 – 0987976816
      – Nhắn tin trực tiếp lên fanpage facebook của nhà thuốc Đỗ Minh Đường (Page có dấu tích xanh)
      – Đặt lịch khám qua app Đỗ Minh Đường (app đã có trên nền tảng IOS và Android). Hiện tại nhà thuốc cũng đang áp dụng chương trình giảm giá lần đầu cho khách hàng đặt lịch khám qua app, chiết khẩu giảm giá từ 5 đến 20% cho lần mua thuốc đầu tiên bạn nhé.
      – Đặt lịch qua website của nhà thuốc https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      Thông tin đến bạn!

    4. Ngọc Ánh says: Trả lời

      Em hẹn lịch khám với bác sĩ đỗ minh tuấn có được không nhà thuốc? Nói khám miễn phí em cũng mừng mà sợ bác sĩ tuấn chức vụ cao, có nhiều công việc không hẹn được lịch khám với bác sĩ. Bác sĩ khám bệnh giỏi, nổi tiếng nên em cũng muốn đặt lịch khám với bác sĩ để chữa trị cho yên tâm

    5. Hội Quán Bách Việt - 89, Trần Phú, Hội An says: Trả lời

      Có nha em, em muốn hẹn lịch khám bệnh với bác sĩ nào nhà thuốc đỗ minh đường đều hỗ trợ cả nhé. Em liên hệ theo 1 trong 4 cách mà nhà thuốc vừa hướng dẫn ấy để đặt lịch khám với bác sĩ tuấn. Em nên hẹn lịch trước 1 đến 2 ngày nha để nhà thuốc sắp xếp, bố trí thời gian với bác sĩ nhé

  3. Linh Summer says: Trả lời

    Có bài tập nào vừa giúp giảm đau đầu gối vừa giúp dễ đẻ không các chị? Em ngại uống thuốc tây để giảm đau vì sợ nó ảnh hưởng con, tìm cách điều trị khác coi sao, có hiệu quả mà chậm tí cũng được chứ thuốc tây uống nhiều không tốt

    1. Hồng Ngọc says: Trả lời

      Yoga đi em. Tập môn đó khỏe cho bà bầu, giảm đau xương khớp cũng tốt. Em tập yoga cũng có lợi cho giai đoạn sau sinh, theo được lâu dài thì càng tốt, nhanh khỏe và lấy lại dáng. Kết hợp với ăn uống, đi bộ nữa cho khớp gối có thể hoạt động thường xuyên, giảm đau

  4. Thảo says: Trả lời

    Dùng thuốc xương khớp đỗ minh chữa đau đầu gối mà có hiện tượng đau hơn là sao vậy? Trước đó thì bác sĩ cũng có nói thuốc không có tác dụng phụ, an toàn mà dạo gần đây tôi lại có cảm giác đau nhức khó chịu. Tôi mới dùng thuốc được 1 tuần. Ai có hiện tượng như tôi không?

    1. Mai Mit says: Trả lời

      Em cũng vậy đó chị :(( Uống 1 tuần đầu không thấy sao cả tự nhiên sang tuần thứ 2 đau nhức dữ dỗi, khó chịu lắm. Chồng em còn mắng mua thuốc vớ vẩn uống giờ thêm bệnh mà thấy 2 đồng nghiệp trong công ty em cũng dùng thuốc này mà không bị sao hết

    2. Bùi Xuyến Diệp says: Trả lời

      Đau đó không phải tác dụng phụ của thuốc đâu các chế. Thuốc đang ngấm vào cơ thể để bài trừ độc tốc ra bên ngoài nên mới có cảm giác đau nhức, khó chịu tăng lên thời gian đầu thôi, các chế cứ kiên trì uống tiếp đi, độc tố được đẩy ra ngoài hết là triệu chứng đau nhức cũng sẽ giảm, sức khỏe cũng được cải thiện tốt hơn đó. Đừng dại mà bỏ ngang thuốc không vừa phí tiền vừa mất công

  5. Nguyễn Châu says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh không phải đun sắc nữa ạ? Em xem hình thấy có mấy cái hũ trông lạ, không biết có khó uống không chứ em mang thai mới tháng thứ 3, vẫn đang còn tình trạng ốm nghén, ngửi mùi thuốc là vẫn còn buôn f nôn.

    1. Tử Yên says: Trả lời

      Thuốc này đã được điều chế ở dạng cao rồi em, mua về pha với nước nóng để nguội bớt rồi uống thôi, em không phải đun sắc nữa. Loại này thì uống thấy mùi đỡ hơn thuốc đun sắc, không nồng lắm đâu nên chị nghĩ bầu bì có nhạy cảm về mùi cũng uống được, không sao cả. Em nói với bác sĩ khi kê đơn là nhạy cảm về mùi, dễ buồn nôn để bác sĩ điều chỉnh cũng được á

    2. Blog Của Rọt says: Trả lời

      Thuốc điều chế ra cao rồi thì có còn đảm bảo về hiệu quả và độ sạch không? Nhỡ đâu trong quá trình điều chế không đảm bảo về các tiêu chuẩn, thuốc không chất lượng thì sao? Bà bầu uống thuốc phải cần thận hơn so với người bình thường đấy

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Blog Của Rọt,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được điều chế theo quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo từ nguyên liệu đầu vào, vệ sinh sạch sẽ của người thực hiện đến các công đoạn theo yêu cầu của bộ y tế nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng, độ sạch và hiệu quả của bài thuốc trong quá trình sử dụng nhé. Để nâng cao sự an tâm, bạn có thể theo dõi video về quá trình điều chế thuốc của nhà thuốc tại đây nhé
      Thông tin đến bạn!

  6. Nở Thương says: Trả lời

    Em đang có thai tuần thứ 5, có tiền sử bị đau viêm khớp gối trước đó rồi ạ. Trước khi mang thai em có uống thuốc tây để chữa, sau khi có em bé đã dừng, giờ bị đau trở lại, em uống thuốc xương khớp đỗ minh có được không thưa bác sĩ?

  7. Dã Thảo says: Trả lời

    Xin giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh được không chị em? Chị em mua bài thuốc về uống rồi thì cho mình xin giá để tham khảo. Mình đang xem xét để mua thuốc. Cảm ơn đã chia sẻ thông tin cho mình nhé <3

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Dã Thảo,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bán kê đơn theo liệu trình riêng ứng với tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân. Liệu trình sẽ có sự gia giảm theo tình trạng bệnh nên thuốc không có giá cố định bạn nhé. Để biết chi tiết về giá và liệu trình phù hợp về tình trạng sức khỏe, bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc đỗ minh đường tại 1 trong 2 cơ sở sau để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàngg Thu Thuỷ says: Trả lời

      Chuẩn bị tầm 3 đến 4 triệu là vừa em ạ. Một liệu trình xương khớp đỗ minh trong 1 tháng sẽ có giá trong tầm đó, liệu trình sẽ bao gồm cả 5 bài thuốc là đặc trị đau xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc, kiện tì ích trang và thuốc xoa bóp. Dùng trong 1 tháng, thuốc hết thì khám lại rồi bác sĩ kê đơn cho một liệu trình mới để uống. Có cái thuốc xoa bóp thì tuỳ người nào đau nặng bác sĩ mới kê chứ bình thường cũng không ần thiết dùng lắm đâu

  8. Chu Thơm says: Trả lời

    Tôi đến nhà thuốc đỗ minh đường để khám vào chủ nhật có được không? Tôi đi lại khó khăn, chồng tôi cũng bận việc nhiều, chủ nhật mới có dư thời gian để đưa tôi đi khám. Bác sĩ cho tôi xin thời gian làm việc của nhà thuốc với nhé

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chu Thơm,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật. Giờ làm việc từ 8h30 đến 17h30 mỗi ngày. Bạn có thể đến khám vào chủ nhật trong khung giờ này nhé. Trước khi đến khám, nhà thuốc khuyến khích bạn nên đặt lịch trước để được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nhé. Bạn có thể đặt lịch theo một trong hai cách:
      – Gọi đến số hotline của nhà thuốc để đặt lịch: 0969720219 – 0987976816
      – Đặt lịch khám qua app Đỗ Minh Đường (app có trên nền tảng IOS và Android). Hiện tại nhà thuốc cũng đang áp dụng chương trình giảm giá lần đầu cho khách hàng đặt lịch khám bệnh qua app, chiết khẩu giảm giá từ 5 đến 20% cho lần mua thuốc đầu tiên bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Hương Trà Lê Nguyễn says: Trả lời

    Mình có thai 6 tháng rồi, đầu gối cứ hay bị đau nhức mà đắp lá ngải cứu sao với muối không đỡ hơn mấy. Tình trạng đau kéo dài gần 3 tuần rồi, uống bài thuốc xương khớp đỗ minh khoảng bao lâu thì có tác dụng vậy nhỉ? Có tác dụng nhanh trong vài ngày thì tốt chứ đau không chịu nổi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hương Trà Lê Nguyễn,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh có cơ chế điều trị khác với các loại thuốc tây nên thời gian phát huy hiệu quả cũng sẽ lâu hơn. Tùy theo cơ địa mà bài thuốc sẽ bắt đầu phát huy tác dụng trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần nếu bệnh nhân tuân theo đúng liệu trình bác sĩ hướng dẫn, cơ địa hấp thu tốt. Trường hợp khác có thể kéo dài lâu hơn. Thời gian điều trị trung bình của bài thuốc sẽ rơi vào khoảng 2-3 tháng bạn nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Trần Thùy Linh says: Trả lời

      Thai phụ mà uống thuốc lâu như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em bé trong bụng không? Hơi đáng lo đấy nếu mà thuốc uống kéo dài từ tuần này sang tuần nọ, tháng này sang tháng kia. Thà bình thường không sao, mang thai nữa ảnh hưởng đến sức khỏe của conlắm

    3. Trang Đặng says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh có liệu trình riêng dành cho thai phụ mà, không dùng chung một liệu trình với người bình thường đâu, bác sĩ có gia giảm thành phần thuốc nên không sao đâu. Thuốc đông y toàn phải uống lâu vậy đó, nhiều người uống có bị làm sao đâu, với lại thành phần thuốc cũng toàn thảo dược cả, rất lành tính, uống vừa chữa bệnh vừa bồi bổ cho sức khỏe thôi nên không phải lo lắng gì đâu. Thành phần trong bài thuốc xương khớp đỗ minh được lấy từ vườn thuốc tự canh tác của họ theo tiêu chuẩn nữa nên mình càng có thể an tâm hơn. Video họ quay ở vườn thuốc của đỗ minh đường đây, xem thêm đi nhé

  10. Hương Surii says: Trả lời

    Bầu bì khi uống bài thuốc xương khớp đỗ minh có cần kiêng khem gì không? Em ăn uống khó lắm, bầu mà không lên cân mấy mà kiêng nữa chắc mẹ con em còn cành củi khô mất

  11. Nq Như says: Trả lời

    Em lấy lá lốt sao với muối để đắp lên đầu gối giảm đau thay cho nấu nước uống cho được không ạ? Em không ăn được lá lốt, ngửi mùi thấy hơi ghê mà giờ uống nữa thì chắc nôn ra hết luôn

  12. Mai Trần Anh says: Trả lời

    Chị không biết là có tac dụng không nữa nhưng nếu đắp giảm đau ngoài da thì em lấy ngải cứu ấy, chị đắp ngải cứu giảm đau thấy hiệu quả tốt lắm, đắp ngày hai lần nha em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger